WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Khủng bố ở Little Sài Gòn” – Thách thức và cơ hội cho đảng Việt Tân

terror-1

“Khủng Bố ở Little Sài Gòn” là phim phóng sự liên quan đến 6 vụ ám sát các nhà báo tại Hoa Kỳ, gây tử thương 5 người và bị thương 1 người vào những năm đầu 1980.

Bộ phim này do phóng viên điều tra A.C. Thompson thực hiện cho cơ sở truyền thông ProPublica và chương trình Frontline của hệ thống truyền hình PBS.

Phóng viên Thompson cho báo Người Việt biết: “Phim này do Frontline tài trợ, và Frontline thì được Corporation for Public Broadcasting (CPB) tài trợ một phần. Tiền của CPB do Quốc Hội Hoa Kỳ cấp.”

Phóng viên Thompson còn cho biết tất cả chứng cớ ông tìm được đều chỉ về một hướng Mặt Trận một tổ chức ngoại vi của đảng Việt Tân.

Phóng sự chủ yếu nhắm đến khán giả và độc giả người Mỹ vì thế đây là một thách thức lớn cho đảng Việt Tân.
Rất có thể FBI phải mở lại hồ sơ mà theo phóng viên Thompson “đã xem hàng ngàn và hàng ngàn trang tài liệu của FBI, của cảnh sát, nói chuyện với các thân nhân, và đơn giản không thấy có một manh mối nào cho người nào khác ngoài Mặt Trận chịu trách nhiệm cho những tội ác đó.”

Nếu FBI không mở lại hồ sơ thì đảng Việt Tân cũng cần đưa Phóng viên Thompson, cơ sở truyền thông ProPublica và hệ thống truyền hình PBS ra tòa để xác minh đảng Việt Tân hoàn toàn vô tội.

Đây là một thách thức cho sự sống còn của đảng Việt Tân. Chúng ta đang đấu tranh cho tự do trong đó có tự do ngôn luận. Ám sát nhà báo để bịt miệng là hành động của khủng bố.

Đảng Việt Tân đang đấu tranh để cầm quyền thì không nước nào, nhất là Hoa Kỳ, hay tổ chức nào, lại chấp nhận ngồi chung với 1 tổ chức bị cho là khủng bố.

Không như trước đây các thành viên khi gia nhập Mặt Trận đều không được biết họ chỉ là ngoại vi của một đảng chính trị có tên là Việt Tân. Ngày nay muốn được ủng hộ mọi tổ chức cần rõ ràng, minh bạch về chiến lược, đường lối và hành động.

Trong thách thức có cả cơ hội nếu đảng Việt Tân thắng kiện, đương nhiên Việt Tân sẽ lấy lại uy tín.

Xin giới thiệu đừơng link của phim phóng sự, thông báo của đảng Việt Tân và một số bài viết và phỏng vấn có liên quan:

Phóng Sự ‘Terror in Little Saigon

Bùi Văn Phú‘Khủng bố ở Little Saigon’ tiết lộ gì?

‘Terror in Little Saigon,’ sự thật ở đâu?

A.C. Thompson: Mọi bằng chứng đều chỉ về Mặt Trận

Thông báo của đảng Việt Tân

Nguyễn Xuân Nghĩa: Chúng ta tiếp tục là nạn nhân của truyền thông Mỹ

Hoàng Cơ Định: A.C. Thompson thiếu công tâm

Melbourne Úc Đại Lợi
7-11-2015

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

Tags:

21 Phản hồi cho ““Khủng bố ở Little Sài Gòn” – Thách thức và cơ hội cho đảng Việt Tân”

  1. Dao Cong Khai says:

    Kẻ viết bài này trong ĐCV họ có dung. ý tiếp hơi cho một vài ký giả và báo chí Mỹ, nhắm mục đích phân hoá sự đoàn kết của cộng động người việt tị nạn và chống cộng của VN. Trước đây họ thọc gậy báo Người Việt, đổ dầu vào lửa và bàn tán hoang mâng về vụ ông Nguyễn Ngọc Ngạn…

    Đừng tin những gì về chính trị còn mập mờ. Và những kẻ hay phao tin về những chuyện đó có thể họ đã bị những thế lực chính trị tuyên truyền. Rất nguy hiểm nếu ta nghe lời những chính trị gia Mỹ. Viet Tan no’ chi? ca^n` la` cai’ tieeng’ vang cungx dduwoc. Khoong co’ no thi VC bo*t di moot cai’ gai trong vieec tuyen truyen cua? chung’.

  2. HN says:

    Rất nhiều người nói KC đã chủ mưu sát hại nhiều ký giả người Việt chống đối, nhưng FBI không tìm ra manh mối, thế thì giải quyết làm sao?
    Cứ tố cáo chửi bới họ trên truyền thông thì chả đi tới đâu, chi bằng ta cũng chơi luật giang hồ là xong, chửi bới để làm gì?
    Cứ chơi Giang Hồ, đánh võ miệng làm gì?

  3. chuyện xưa như trái đất says:

    Một điều lạ chuyện xưa như trái đất , mấy ông ký giả chửi bới người ta bị giết mà FBI không tìm ra bằng cớ mà có bao nhiếu bái nói tới, nói lải nhải hết ngày này sang ngày khác

    Một cuốn phim có cái tên rẻ tiền câu khách “Khủng bố tại Saigon nhỏ” được nhiều người viết lên thành bài, nhiều người thù ghét VT nhân cơ hội chửi rủa cho bõ tức, nhiều người cũng nhẩy lên diễn đàn viết kiếm tí tên tuổi, kiếm tí danh

    Báo Người Việt phỏng vấn ký giả Thompson người làm cuốn phim và (một số người liên hệ vấn đề) thì được biết ông ký giả còn rất trẻ, thời kỳ Khang chiên HCM mới thành lập ông ký giả chỉ là thằng con nít lên ba ở nhà trẻ, hỏi ra thì ông chẳng có tí bằng cớ nào v/v 5 ký giả VN bị giết trên nước Mỹ
    Thế thì tại sao gọi là khủng bố tại Saigon nhỏ? Có đánh bom tự sát không? Có chặt đầu nhân dân như Isis không?

    Những người ký giả hay chửi người ta để bao’ bán chạy thường ít được cộng đồng ủng hộ, có một số (là ký giả ) hợp tác với một tổ chức nào đó để mần chuyện lớn sau bất đồng ý kiến cãi nhau, ly khai rồi bị giết… chẳng biết có phải thanh toán nội bộ không nhưng cũng không thể cho là những người nói sự thật bị bịt miệng, những điều họ nói ra đã lấy gì bảo đảm đúng sự thật.
    Luật pháp Mỹ rất minh bạch khác CS ở chỗ bắt lầm còn hơn bỏ sót, không bằng cớ không thề buộc tội

Phản hồi