WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cười gượng với ông Tây, run sợ ông Tàu

Ảnh minh họa: Tổng thống Obama và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc họp tại Naypyitaw, Myanamr, ngày 13/11/2014

Ảnh minh họa: Tổng thống Obama và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc họp tại Naypyitaw, Myanamr, ngày 13/11/2014

Theo thỏa thuận, tháng 5 tới, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ ghé thăm chính thức Việt Nam, sau khi dự Thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản. Đây là một chuyến đi rất quan trọng đối với Việt Nam, có thể tạo nên nhiều nhân tố mới thuận lợi cho việc bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, cho cuộc sống an bình, phát triển và văn minh của nước Việt Nam đang gặp khó khăn lớn và khủng hoảng về nhiều mặt. Đây là một thời cơ lớn đã đến độ chín để kết bạn thân, có thể đi tới liên minh bền chặt với cường quốc số một của thế giới, một nước dân chủ tiêu biểu cho nền văn minh nhân loại, nêu gương sáng hai nước từng có chiến tranh với nhau nhưng dứt khoát không quay về quá khứ, nhìn thẳng tới tương lai đầy hứa hẹn.

Có những phán đoán khác nhau về chuyến đi thăm Việt Nam sắp đến của Tổng thống Hoa Kỳ. Đây là thời cơ thuận lợi cực hiếm để Việt Nam thoát khỏi thế cô độc, bị nước láng giềng to lớn xâm chiếm dai dẳng. Ông Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị có hiểu rõ tình hình hay không? Có biết đặt quyền lợi của tổ quốc, dân tộc, nhân dân a lên trên quyền lợi đảng phái, phe nhóm hay không? Có dám xoay hẳn trục kết thân và liên minh chiến lược để từ đó thoát Trung một cách an toàn hay không?
Quan niệm ‘’bán bạn bè xa để mua láng giềng gần‘’ tưởng là khôn, nhưng là suy nghĩ cổ hủ, nguy hiểm, sai lầm, bị thuyết địa lý-chính trị cầm tù. Miến Điện có biên giới với Trung Quốc hơn ba ngàn km, dài hơn biên giới Trung – Việt, một mực không chịu khuất phục Bắc Kinh, không cho Trung Quốc xây dựng đập lớn sát biên giới. Ấn Độ, Thái Lan cũng duy trì lập trường độc lập với anh Trung Quốc to xác. Ngay Đài Loan và Hồng Kông là đất Trung Quốc mà vẫn quyết duy trì thái độ tách riêng tự trị đi đến độc lập, còn tự nuôi ý định dân chủ hóa lục địa khổng lồ vì cho rằng chế độ toàn trị cộng sản là mối đe dọa lớn nhất cho vận mệnh tương lai của dân tộc Trung Hoa.

Hãy theo dõi thật kỹ chuyến đi thăm Miến Điện trước đây và chuyến thăm Cuba mới đây của ông Obama. Với thái độ ngay thẳng cởi mở, Hoa Kỳ sẵn sàng giở sang trang sử mới trong quan hệ giữa hai nước, nhưng không thể bỏ qua vấn đề Dân chủ và Nhân quyền là những giá trị cơ bản làm nên Hoa Kỳ. Chưa bao giờ Hoa Kỳ kiên nhẫn bắn tin và chờ đợi sự đáp ứng tích cực của Việt Nam như hiện nay. Cũng chưa bao giờ Hoa Kỳ cho đông đảo phái viên quan chức cao cấp nhất ngành ngoại giao, an ninh, giáo dục, thương mại, quốc phòng… sang Hà Nội để lôi kéo, thuyết phục Việt Nam kết bạn chiến lược lâu bền như hiện nay.

Bộ Chính trị hãy tìm hiểu kỹ lời phát biểu của Đại sứ Mỹ Ted Osius về những yêu cầu tối thiểu của chính phủ Mỹ trong hướng thắt chặt quan hệ với Việt Nam để cân nhắc khi thương lượng sao cho vui vẻ cả hai bên, cả hai bên đều có lợi, trong đó có hiệp ước TPP rất có lợi về nhiều mặt và lâu dài cho Việt Nam. Sẽ là có tội lớn với dân tộc, nhân dân nếu như Bộ Chính trị vẫn cứ ngoan cố đi theo con đường chuyên chính vô sản toàn trị không thể nhân nhượng một ly nào về đàn áp dân chủ, phủ nhận Nhân quyền.

Từ đó dân ta sẽ đứng trước một sự thật phũ phàng là Tổng Bí thư cùng Bộ Chính trị hiện tại đã nhất bên trọng nhất bên khinh, coi ‘’tình nghĩa’’ phi pháp với bành trướng Bắc Kinh nặng hàng ngàn vạn tấn, còn tình nghĩa với nhân dân ta, dân tộc ta cùng với bạn bè chí cốt nhẹ tênh, chưa đến một gam, nếu cân đo được.

Xét từ Mật ước Thành Đô tháng 9/1990, qua 5 đời Tổng Bí thư, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng thì ông Trọng là kẻ ươn hèn với giặc, tàn ác với các công dân yêu nước ở mức cao nhất.

Tin mới nhất chứng minh cho điều trên là ngày 27/3 này Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn sẽ sang Hà Nội để gặp Tổng Bí thư Trọng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ắt hẳn là để xem tình thế chư hầu ra sao, răn đe trước chuyến đi thăm Hà Nội của Tổng thống Obama. Rõ ràng không có gì qua mắt bọn bành trướng, và Tổng Trọng luôn giữ lễ ‘’đi thưa về trình‘’, xin được nhận chỉ thị của quan thầy trước khi tiếp khách Hoa Kỳ.

Cũng cần dự kiến khi phía Hoa Kỳ cảm thấy quan hệ Việt – Mỹ vẫn còn kẹt cứng vì tư duy cổ hủ tay sai Trung Quốc của Bộ Chính trị hiện tại ở Hà Nội, họ sẽ hoãn vô thời hạn cuộc đi thăm của Tổng thống Obama, vì ông rất bận rộn trong thời gian tại chức cuối cùng. Tổng thống Hoa Kỳ không thể làm một cuộc viễn du đầy thiện chí hàng chục ngàn km để mang về sự thất vọng khôn nguôi.

Blog Bùi Tín (VOA)

3 Phản hồi cho “Cười gượng với ông Tây, run sợ ông Tàu”

  1. Hoàng Lân says:

    Nguyễn Tấn Dũng nhìn như thằng ngáo ộp, vậy mà làm thủ tướng chính phủ thì dân chết là phải rồi…

  2. Quang Phan says:

    “Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị có hiểu rõ tình hình hay không? Có biết đặt quyền lợi của tổ quốc, dân tộc, nhân dân lên trên quyền lợi đảng phái, phe nhóm hay không?” – Tác giả: Bùi Tín .

    Úi giời , nhìn bức hình chụp bốn bàn tay ôm xiết lại với nhau trong bản tin Giao lưu hữu nghị ngày 30/3/16 thì rõ được câu trả lời ra sao. Hai bàn tay là của tên đế quốc Thường Vạn Toàn, và hai bàn tay còn lại của tên chư hầu Phùng quang Thanh .

    (Trích) ” “Phiên họp tình báo Hoa Nam và tổng cục 2 Việt cộng “: Tư lệnh Tổng Cục Tình Báo Hoa Nam chủ trì đại hội tình báo Trung Cộng huấn thị: “Trong tình thế hiện nay, Việt Nam không còn lựa chọn nào khác, không còn con đường nào khác hơn là trở về với tổ quốc China vĩ đại. Ði với Mỹ chăng ? Thì các đồng chí chạy đi đâu ? Trở về với tổ quốc China thì các đồng chí mới tiếp tục tồn tại như những ông chủ duy nhất trước hiểm hoạ của bọn dòi bọ đang tích cực phản công nhằm tống cổ các đồng chí ra khỏi chỗ ngồi của mình. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó, các đồng chí không được ngồi ở bàn giấy trong công thự, mà phải đi lang thang ngoài đường kiếm việc làm. Thật khủng khiếp. Vì thế, chúng ta phải chiến đấu hết mình cho sự tồn tại của chúng ta, cho con cháu chúng ta, tương lai của chúng ta, của con cháu chúng ta. Quyết không để lọt vào tay kẻ khác “ .

  3. Hồ Bác Cụ says:

    Không phải là “…Tổng Bí thư cùng Bộ Chính trị hiện tại của đảng CSVN đã nhất bên trọng nhất bên khinh….” đâu, mà đúng hơn đó là “nhất bên thầy, nhì bên cha, còn bạn bè là thứ yếu…”. Hồ chí minh và đảng CSVN ngay từ khi mới thành lập, đã luôn luôn coi Tàu cộng như là người Cha, người Thầy, thì kể sá gì đến các quốc gia bạn bè năm châu khác!!!! Đừng phàn nàn ông Bùi Tín ơi!!!! Hơn nữa, Hồ chí minh và đảng CSVN đã bán nước VN cho Tàu cộng từ lâu mất rồi. Một khi đã mang thân tình nguyện làm Nô Lệ cho Tàu cộng, mà lại dám cãi lệnh chủ Tàu cộng là…..Sẽ Không còn Xứng Đáng làm Con cháu boác Hù và Không Phải Đạo làm đảng viên đảng CSVN đâu nhá!!!!

Phản hồi