WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dự án Đường Sắt Cao Tốc bị Quốc Hội bác bỏ

Đường Sắt Cao Tốc: NO

Hôm nay, 19/6/2010 Quốc hội (QH) Việt Nam với 41% phản đối, 37% tán thành, số còn lại là phiếu trắng, đã bác bỏ dự án xây dựng Đừng Sắt cao Tốc (ĐSCT). Đây là dự án lớn chưa từng có ở Việt Nam với vốn vay, dự tính 56 tỉ USD, bằng trên 50% tổng thu nhập quốc dân của Việt Nam và có khả năng trượt giá lên 100 tỉ USD.

Dự án lớn này được nhiều quan chức chính phủ, trong đó có thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng, ủng hộ. Bộ Giao Thông Vận Tải, cụ thể là Tổng Cục Đường Sắt, trong một động thái hy hữu trước đó, đã mời 21 Đại biểu QH tham quan ĐSCT ở Trung Quốc như một sự “vận động hành lang” trước kỳ họp QH để thêm phiếu cho dự án này.

Trước cuộc biểu quyết diễn ra hôm nay ở QH, hàng ngàn người dân đã bày tỏ ý kiến trên các diễn đàn hoặc tham gia vào các cuộc thăm dò do một số trang mạng có xu hướng cởi mở đưa ra. Bên cạnh đó, hàng chục, hàng trăm bài báo phân tích lợi hại của việc nên hay chưa nên xây dựng ĐSCT tại Việt Nam.

Nhiều nhà báo Nhật, Pháp, Đức, những quốc gia hiện đang có ĐSCT cũng viết các bài phân tích cái được và chưa được của hệ thống giao thông này.

Theo dõi các ý kiến trong những ngày qua liên quan tới dự án siêu lớn này, kết quả bỏ phiếu hôm nay ở QH Việt Nam là một quyết định phù hợp với đa số nguyện vọng của nhân dân.

Trước đó, ngày hôm qua, QH đã biểu quyết thông qua việc thay thế hình thức tử hình bằng xử bắn thành tiêm thuốc độc. Quyết định sẽ được luật hóa và có hiệu lực từ tháng 1/7/2011.

© Đàn Chim Việt

35 Phản hồi cho “Dự án Đường Sắt Cao Tốc bị Quốc Hội bác bỏ”

  1. Chris says:

    NO becomes YES is very easy for magicians (CSVN). Wait & See.

  2. Minh Trí says:

    56 tỷ cho đường cao tốc là một “BIỂN LỚN MẬT ĐƯỜNG”. Cho nên toàn dân không ngạc nhiên khi thấy tập đoàn lãnh đạo đảng CSVN lại muốn trở thành” NHỮNG CON RUỒI NHẶNG” cố bu vào để hút mật. Và cũng vì thế chúng ta không ngạc nhiên tiến trình tự hoại của đảng CSVN là không thể đảo ngược, như có một nhà”TIÊN TRI” nào đó đã dự báo cho toàn dân biết, qua lời tiên tri vô cùng ấn tượng về số phận của bầy ruồi nhặng hút máu dân: Cọp ăn no chán che rồi chết. Lũ chó nhà xúm xít chia nhau. Chó ăn thịt cọp quá mau. Hởi ai trong thấy lònh nào chỉn ghê. Tính từ Dê lần về đến Chó. Cắn xé nhau đâu có thương nhau. Nồi da xáo thịt chiên xào. Ăn no lại chết tại sao không chừa? Minh Triết xin nhắn gởi đến đồng bào VN biết tại sao “Biển Mật lại là nơi các tham quan mê mệt sà vào hút để rồi chết đuối ở đấy.

  3. John Pham says:

    Thuc te la nhung cong lao gian kho tu day cua nhung chien si dan chu va nhung van dong bieu tinh cua dong bao hai ngoai va su can thiep cua nhung quoc gia co luong tam da tac dong len tu duy nhan dan VN.
    Tia sang dan chu va tu do co le da lap loe va chung ta co gang va chien dau on hoa nhung van manh liet va quyet tam tro ve voi Dan Toc trung thanh voi To Quoc, chu khong the mu quang trung thanh voi Dang CS.
    Hy vong noi QH se co duoc the hien tinh than Dan Toc va loi suy tu hop ly. Chu khong chi co ong Nghi IQ. IQ theo ong Nghi nay la IQ cua da so trong gioi lanh dao Dang CS tuc la IQ( Idiot Quickly ) Ngu Cao Toc. Ngu dot nhanh nhu xe dien Cao Toc.
    Chung ta tin la nha nuoc phai ton trong y kien nay cua QH, chu dung choi tro lat gong theo kieu QH gat dau vang loi Trung Uong Dang co ham luong IQ cao.

  4. Le Quoc Trinh says:

    Tôi thông cảm phần nào với các bác đang sống tại quê nhà. Cho đến khi nào toàn thể nhân dân VN được chính thức cầm lá phiếu trong tay và bầu lên những người đại diện “vì dân vì nước” trong bầu không khí tự do dân chủ thì tôi mới tin tưởng hoàn toàn những vị “dân biểu” đó.

    Hiện nay thì tôi tạm tin kết quả phần nào, nhưng không bớt nghi ngờ tính trung thực của kết quả cuộc họp này, vì lẽ:

    1)- Có thể các ông Nhà Nước và QH đóng kịch “dân chủ giả hiệu” để lừa gạt dư luận thế giới ?
    2)- Có thể ông TQ chen vào phá bĩnh vì không được chia chác ?
    3)- Có lẽ dư luận Nhật Bản không mấy mặn mà với dự án ODA này trước trào lưu phản kháng tại VN ?
    4)- Có lẽ màn kịch này là khúc dạo đầu cho những thay đổi khác cho tình hình chính trị VN ? QH không bác bỏ dự án DSCT thì sẽ rước những hậu quả nghiêm trọng khôn lường !

    • Lê văn Ty says:

      Tôi xin đứng dậy, gật, gật, gật với suy nghĩ của anh Lê Quốc Trinh!

    • Văn Minh says:

      Hoặc có lẽ đơn giản là chính quyền ngày càng thấy cần phải điều hành đất nước theo luật để chống loạn, phải biết nghe để có đồng thuận xã hội trước các kế hoạch lớn.

  5. nguoila01 says:

    Hà! hà! cũng lại thêm 1 trò lừa giã bộ “Rân Chủ” của tập đoàn Ba Đình, như vậy là thế giới đừng nói với tớ là VN ta không có “Rân Chủ” nhé. Nghị (Đại Bịp) của tớ hổng “gật” nữa đâu đó nha. Hic. hic…

  6. Lê văn Ty says:

    Dù trong lý do nào, mưu kế nào, bài bản nào …, chúng ta cũng thấy được rằng “Quốc Hội Ngủ Gật” của Vn đã bắt đầu thức dậy, đã biết lắng nghe. Phải như vậy, chứ ai đời cả mấy trăm người lại đi sợ 15 đứa ăn cướp!
    Các ông QH nên nhớ kỹ thế nầy: Sau lưng các ông còn tới 80 triệu người dân. Đừng có chịu lép vế, chế độ độc tài sắp sửa cáo chung.

  7. Dai Viet says:

    Toi lai con co the “hy vong ” mot chut ve mot Quoc Hoi tai VN.

  8. Nguyễn Văn Mây says:

    Nguyễn Tấn Dũng và quan thầy ở Bắc Kinh tiếc hùi hụi về cơ may vô bạc tỷ USD. Thua keo này Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn sẽ bày keo khác để rút ruột đồng bào.

  9. vuquaban says:

    Tai sao duong sat cao tôc nây duoc : Ông THU TUONG,Pho thu Tuong,nhiêu Qua chuc cao câp cua chinh phu ung hô ?. Vi, nhung công trinh càng lon,thi càng co loi cho cac Can Bô ,cac Dông Chi,tu Trung Uong ( BCT ) tro xuông ,ai ai cung hô-hoi phân khoi,là di nhiên.

  10. Tuan Khuat says:

    Hoan ho , ai bao may ong DBQH la Nghị gật nào , đôi khi cũng Nghị lắc chứ!

Phản hồi