WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cảnh sát châu Âu bắt giữ khoảng 60 người VN nhập cư trái phép

Cuộc sống trong rừng của người Việt nhập cư bất hợp pháp. Ảnh Huỳnh Tâm

Hôm 22/06/2010, tại Paris, ông Eric Besson, bộ trưởng bộ Nhập cư của Pháp cho biết : cảnh sát Đức, Hungary và Pháp đã bắt giữ khoảng 60 người dính líu đến đường dây đưa người Việt Nam nhập cư trái phép vào Anh Quốc. Dưới sự điều phối của cảnh sát quốc tế Interpol, cảnh sát ba nước đã đồng thời mở chiến dịch truy lùng và bắt giữ 34 người tại Pháp, 19 người ở Hungary và 5 người tại Đức.

Về số người bị bắt tại Pháp, thông báo của bộ Nhập cư cho biết là có 14 người bị bắt ở vùng Paris và phía tây bắc nước Pháp và số còn lại, khoảng hai chục, là những người đang chờ để được đưa đến một nơi tập trung.

Những người Việt Nam nhập cư trái phép vào Pháp qua ngả Hungary, Ba Lan, Cộng Hòa Séc và Đức. Họ được đưa sang Anh bằng đường bộ. Các xe tải loại nhỏ hoặc xe du lịch 7 chỗ ngồi, được sửa lại để che dấu những người nhập cư trái phép.

Theo bộ Nhập cư thì đây là một đường dây rất có tổ chức, có nhóm chỉ đạo với nhiều đầu mối tiếp xúc quốc tế, mỗi người thực hiện một nhiệm vụ như tập hợp người nhập cư, sắp xếp chỗ ở hoặc lo về tài chính.

Vào ngày 25/06 tới đây, sẽ có một cuộc họp báo tại Budapest để nói vè đường dây đưa người Việt Nam nhập cư trái phép này.

Theo AFP, đường dây đưa người nói trên bị phá vỡ nhờ có nhóm công tác mang tên « Tổ chức Tội phạm Quốc tế Việt Nam – VOIC, chuyên theo dõi những đường dây đưa người gốc Việt Nam và có liên quan đến các nước như Anh Quốc, Pháp, Đức và Hungary.

Nhóm này được thành lập cách nay 18 tháng, nằm bên trong cơ quan cảnh sát châu Âu Europol, sau khi chính quyền Pháp nhận thấy có một số lượng lớn người Việt Nam nhập cư trái phép bị bắt và khai là mong muốn sang Anh Quốc. Từ năm 2008 đến 2009, con số này đã tăng 200%.

Nhóm công tác phụ trách hồ sơ Việt Nam sẽ họp trong hai ngày mùng 2  và 3 tháng chín tới đây tại Slovakia.

Trong khi đó, một nhóm công tác khác chuyên theo dõi đường dây đưa người Trung Quốc đang trong quá trình được thành lập.

Từ tháng giêng đến tháng 5 năm nay, cảnh sát biên phòng Pháp đã phá vỡ 92 đường dây đưa người nhập cư trái phép. Bộ trưởng Pháp phụ trách Nhập cư đề ra mục tiêu phá vỡ khoảng 200 mạng lưới kiểu này, từ nay đến cuối năm.

Theo Đức Tâm (RFI)

Xem thêm về loạt phóng sự người Việt nhập cư trái phép tại đây

Phản hồi