WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Obama, Medvedev và Hamburger

Tổng thống Nga Medvedev đang có chuyến thăm chính thức nước Mỹ và sau đó là tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại Canada diễn ra trong 2 ngày 26-27 /6/2010.

Đây là lần thứ 2 hai nhà lãnh đạo hàng đầu của thế giới gặp nhau trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức. Lần trước, năm ngoái, Obama thăm Nga và lần này, Tổng thăm Nga viếng thăm Nhà Trắng.

Cuộc hội đàm của 2 nguyên thủ quốc gia đề cập tới những vấn đề lớn về an ninh thế giới như cắt giảm vũ khí hạt nhân, trừng phạt Iran, cuộc chiến Afghanistan… cũng như những lợi ích sát sườn của 2 nước.

Mỹ cam kết hết lòng ủng hộ Nga trong vấn đề gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đáp lại, Tổng thống nga, Medvedev tuyên bố sẽ xóa bỏ lệnh cấm nhập thịt gà từ Mỹ, gây thiệt hại cho các nhà sản xuất thịt gà của Mỹ, mà doanh số xuất khẩu của họ sang thị trường Nga năm ngoái đạt tới 800 triệu USD.

Lệnh này được Nga bàn hành gần 6 tháng trước, theo giải thích của V. Putin thì Mỹ đã phun một loại thuôc khử trùng chứa clo, một chất bị Nga và Liên minh châu Âu cấm sử dụng. Trong khi, Mỹ cho rằng, Nga tìm cách bảo hộ các nhà sản xuất trong nước. Lệnh cấm này cũng là một những trở ngại để Nga gia nhập WTO.

Trước khi tới Nhà Trắng, Tổng thống Medvedev đã tới thăm bang California và thung lũng Silicon. Ông khen ngợi những thành tựu của Mỹ và nói rằng “cần phải học tập, không nên cho rằng mình đã đủ thông minh”.

Bên cạnh những thỏa thuận đã đạt được, 2 bên còn những “khúc mắc” liên quan tới độc lập của nước Georgia (Gruzia).

Một bất ngờ thú vị trong chuyến thăm này là việc TT Obama đã mời thượng khách Medvedev một bữa ăn sáng ngay trong một tiệm ăn nhanh cách không xa Nhà Trắng.

Hai nguyên thủ quốc gia hàng đầu cùng ngồi ăn những chiếc bánh mì kẹp thịt, bên cạnh những thực khách bình thường là một hình ảnh hết sức hiếm hoi trong nền ngoại giao của thế giới.

Nguồn: Politicsdaily.com

© Đàn Chim Việt (Bản tiếng Việt)

2 Phản hồi cho “Obama, Medvedev và Hamburger”

  1. phuc hong says:

    Tai sao…? 2 ong lai bien minh thanh nguoi day to trung thang cua nhan dan ,do khung khoang hay vi ho thieu van hoa….?

  2. linhhuong says:

    Hamberger la mon an binh thuong cua xu My.Tong thong Obama rat la binh dan moi mot vi khach qui voi mon an binh thuong nhat.Khong co tong thong cua My nao moi nhu vay ca.Cac vi tong thong khac it nhat cung TOM HUM de tiep khach.

Phản hồi