WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Động đất mạnh ở Chile

SANTIAGO, Chile – Một trận động đất với cường độ lên tới 8,8 độ Richter xẩy ra ở Chile sớm nay (6.34′ GMT), làm gẫy nứt nhiều công trình xây dựng cũng như đướng xá và giết chết ít nhất 78 người. Trận động đất cũng gây ra sóng thần cho hấu hết các quốc gia ven bờ biển Thái Bình Dương.

Các chuyên gia đánh giá rằng, đây là trận động đất mạnh nhất trong nửa thế kỷ qua. Gần tâm của động đất, nhiều cầu sập, các tòa nhà bị chìm trong ngọn lửa, người bị thương nằm la liệt hiện chưa tính chính xác được mức độ thiệt hại, nhất là với các khu vực xa xôi hẻo lánh.

Nhiều tuyến đường đã bị phá hủy và điện nước bị mất ở nhiều khu vực.

Các chuyên gia cảnh báo rằng, sóng thần có thể tiếp tục tấn công bất cứ nơi nào ở Thái Bình Dương trong thơi gian tới, và Hawaii có thể đối mặt với sóng lớn nhất kể từ năm 1964 – theo Charles McCreery, Giám đốc Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương .

Đợt sóng thần đã được khả năng đe dọa châu Á, Úc và New Zealand trong vòng 24 giờ của trận động đất. Bờ tây của Hoa Kỳ  và Alaska cũng nằm trong vùng có thể bị ảnh hưởng bởi sóng thần.

Tổng thống Chile -Michele Bachelet – nói rằng, số người chết là 78 và sẽ còn tăng cao.

“Chúng tôi đã có một trận động đất rất lớn, với một số dư chấn,” Bachelet cho biết từ một trung tâm ứng phó khẩn cấp. Bà kêu gọi người dân Chile không hoảng loạn.

Bà cũng cho biết thêm rằng,  “Hệ thống cứu trợ đang hoạt động và nhân dân nên giữ bình tĩnh. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể với tất cả khả năng của mình. Bất cứ thông tin nào mới, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay lập tức”, bà nói.

Bachelet kêu gọi người dân tránh đi lại, để tránh gây tử vong nhiều hơn nữa.

Sân bay ở thủ đô của Chile, Santiago sẽ đóng cửa trong ít nhất 24 giờ tới – giám đốc sân bay nói. Khách bay sẽ  phải chịu thiệt hại lớn, ông này nói với truyền hình Chile trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Hình ảnh trên truyền cho thấy cửa kính ở trường quay bị vỡ và một phần trần nhà cũng như lối đi bị phá huỷ.

Trận động đất đã làm ảnh hưởng tới nhiều thành phố khác của Mỹ và các nước nam Mỹ.

© Đàn Chim Việt Online

Theo tin từ AP, AFP

1 Phản hồi cho “Động đất mạnh ở Chile”

  1. lotxac says:

    Nhu tôi đã tiên-đoán sau vụ động-đất tại Haiiti đã xảy ra hon một tháng,và tôoi cũng đã gọi báo cho nhiều nguoi Việt-Nam tại USA rằng: trận động đất không du+ng tại đây;mà sẽ có nhung trận động đất kế tiếp sẽ khủng khiếp hon cú tiếp tục xảy đến Nam-Mỹ và vùng Thái bình Duong; khiến nhũng con nguoi THAM-VỌNG sóm HỒI-TÂM SÁM-HỐI. Nhúng ” THẾ-SÚ BẤT AN, GIAI DU HỎA TRẠCH”; chẳng nhũng chỉ ĐỘNG-ĐẤT,SÓNG-THẦN, THÁNH-CHIẾN; NGUYEN-TU khiến con nguoi LO-SO lại càng LO-SÓ, và CHẾT trong lo-so (fear). Dù gì cũng CHẾT, tại sao ta không tìm cái chết trong BÌNH-YÊN,và làm điêù lọi gì cho mình và cho nguoi trong cuoc sống. Các bạn đếm lại một thoi-gian rất ngắn xem đã xảy ra bao nhiêu THẢM-CẢNH chua đẩy một thập-niên, và tiếp tục đến năm MÃO 2012 sẽ AI CÒN,AI MẤT ?

Phản hồi