WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bãi miễn tư cách đại biểu QH của ông Đinh Văn Hùng- một thủ tục pháp lý cần làm

Đàn Chim Việt: Chúng tôi nhận được đơn thư của nhà báo Trần Quang Thành đề nghị Quốc Hội (QH) mà cụ thể là ông chủ tịch Nguyễn Phú Trọng bãi nhiệm tư cách đại biểu QH của ông Đinh Văn Hùng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình. Ông Hùng đã tàng trữ buôn bán trái phép cổ vật, trong đó có đôi lục bình là tang vật của một vụ ăn cắp và chiếc trống đồng trị giá 1,2 triệu USD chưa rõ nguồn gốc ở đâu ra.

Việc ông Hùng là đại biểu QH đã gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong khi thời hạn điều tra sắp kết thúc.

Nhà báo Trần Quang Thành đã từng một lần gửi thư tới chủ tịch QH vào cuối năm 2008 phản đối việc trang trí khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm” ở QH. Bức thư không được hồi đáp.

Lần này, rút kinh nghiệm, nhà báo Thành bên cạnh thư gửi trực tiếp tới QH, ông cũng cho công bố trên nhiều tờ báo khác để công luận được biết.

————————————–

BÃI MIỄN TƯ CÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CỦA ÔNG ĐINH VĂN HÙNG
MỘT THỦ TỤC PHÁP LÝ CẦN LÀM
–o0o—

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–

Ngày 18 tháng 11 năm 2010

Kính gửi: Ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG
CHỦ TỊCH QUỐC HỘI
NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM

Thưa Chủ tịch

Tôi là nhà báo Trần Quang Thành, nơi ở thường trú tại 207 phố Tô Hiệu, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, qua bức thư này đề nghị Chủ tịch Quốc hội xem xét một việc như sau:

Vào trung tuần tháng 10 năm 2010 mới đây, Hội nghị lần thứ mười ba Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Viêt Nam khóa X đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Văn Hùng, Ủy viên Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Đại biểu QH Đinh Văn Hùng

Thông báo của Hội nghị ngày 14/10/2010 ở mục 5 viết: “Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình bằng hình thức cảnh cáo, để đồng chí Đinh Văn Hùng thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nghỉ công tác để nghỉ hưu, do có các khuyết điểm, vi phạm:

(1) Với cương vị Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm của Thường trực Tỉnh ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc và công tác cán bộ;

(2) Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phương thức lãnh đạo của Đảng, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy Quy định số 51-QĐ/TW của Ban Bí thư;

(3) Vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên và phẩm chất, đạo đức, lối sống.”

Ngoài chức vụ trong Đảng, ông Đinh Văn Hùng còn là Đại biểu Quôc hội khóa XII, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Ủy viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội.

Trong Đảng, ông Đinh Văn Hùng đã mắc sai phạm nghiêm trọng đến mức phải nhận kỷ luật “bằng hình thức cảnh cáo, thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, nghỉ công tác để nghỉ hưu.” Nhưng không phải đợi đến Thông báo của Hội nghị lần thứ mười ba của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X mà từ ngày 29 tháng 5 năm 2010, ông  Đinh Văn Hùng, đã là đối tượng chính trong một vụ án “Trộm cắp tai sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, liên quan đến đôi lọ lục bình có niên đại từ thế kỷ thứ 17-18 và một chiếc trống đồng 2.000 năm tuổi.

Trong khi công an đang tiến hành điều tra vụ mất cắp đôi lục bình ở Giáo xứ Hà Hồi thì chị Nguyễn Thị Nga – con gái ông Nguyễn Thế Võ (một chuyên gia đồ cổ) và anh Cao Trường Sơn – con rể Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã mang đôi lọ lục bình và một chiếc trống đồng đến Hà Nội nộp cho cơ quan điều tra.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, và căn cứ vào kết quả xác minh, ngày 29-5-2010, Đại tá Nguyễn Đức Chung – Trưởng phòng Cảnh sát điêu tra tội phạm về trật tự xã hội, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để điều tra theo thẩm quyền. Tại cơ quan điều tra, ông Nguyễn Thế Võ khai ông  Dương Minh Chính (trú tại 283 Trần Khát Chân, Hà Nội)  đã bán cho ông Đinh Văn Hùng chiếc trống với giá 1,2 triệu USD. Theo Cơ quan điều tra, đôi lọ mà ông Đinh Văn Hùng , Bí  thư Tỉnh ủy Ninh Bình mua của ông Nguyễn Thế Võ với giá 40 ngàn USD. chính là đôi lộc bình đã bị đánh cắp tại nhà thờ xứ Hà Hồi..

Câu hỏi được đặt ra là, Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Hùng đã lấy đâu ra tiền để mua món đồ cổ trị giá hàng chục tỷ đồng? Và với  cương vị Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy, là Đại biểu Quốc hội ông Đinh Văn Hùng đã kê khai tài sản theo quy định của Đảng, của Nhà nước như thế nào?

Sau 4 tháng khời tố điều tra vụ án, Công an Hà Nội gặp nhiều khó khăn, trở ngại, chưa khởi tố được bị can nào vì có đối tượng bị chết đột ngột do tai nạn, có đối tượng lại đang biểu hiện bị bênh tâm thần, đặc biệt là đối tượng điều tra như ông Đinh Văn Hùng lại thuộc diện Trung ương quản ly. Ông Đinh Văn Hùng là Ủy viên Trung ương Đảng, là Bí thư Tỉnh ủy Ông vẫn là đương kim Đại biểu Quốc hội khóa XII, được hưởng quyền miễn trừ. Nếu không đựoc phép của Ủy ban Thương vụ Quốc hội thì Cơ quan thực thi pháp luật đâu có quyền khởi tố bị can đối với ông mặc dù ông đang là đối tượng chính của vụ án. Thời hiệu khởi tố điều tra vụ án đến ngày 31/10/2010 là hết hạn.  Cơ quan cảnh sát điều tra Hà Nội đang gặp khó khăn.

Thưa Chủ tịch,

Những sai phạm nghiêm trọng của ông Đinh Văn Hùng đã qua rõ ràng, không còn đủ tư cách là Đại biểu Quốc hội.  Là một công dân, tôi đề nghị Chủ tịch Quốc hôị, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét khẩn cấp bãi miễn tư cách Đại biểu Quốc hội  của ông Đinh Văn Hùng. Đây là một thủ tục pháp lý cần thiết gỡ rào cản cho cơ quan thực thi pháp luật tiến hành các bước tiếp theo của vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có” để điều tra theo thẩm quyền.

Thưa Chủ tịch,

Vào cuối năm 2008 và đầu năm 2009, tôi có gửi thư tới Chủ tịch góp ý về hàng khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”  trang trí tại hội trường kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XII là không đúng với nghi thức lễ tân. Thư của tôi gửi đến Văn phòng Quốc hội, báo Đại biểu nhân dân cơ quan của Quốc hôi qua địa chỉ E-mail của hai cơ quan này để chuyển đến Chủ tịch. Quốc hội đã qua 12 kỳ họp ở hội trường mới có trang trí hàng khẩu hiệu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”. Không rõ Chủ tịch có nhận được thư của tôi hay không mà chưa thấy hồi âm. Hàng khẩu hiệu không phù hợp với nghi thức lễ tân hội trường kỳ họp Quốc hội vẫn tồn tại. Bới lý do đó bức thư này tôi nhở Ban biên tập báo điện tử Bauxite Việt Nam chuyển đến Chủ tịch. Báo điện tử Bauxite Việt Nam là tiếng nói có uy tín của giới trí thức và nhiều tầng lớp nhân dân trong xã hội Việt Nam ngày nay. Mong Chủ tịch thông cảm.

Hy vọng đề nghị của tôi sớm được Chủ tịch và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Xin gửi Chủ tịch lời chào trân trọng.

Kính thư

Nhà báo Trần Quang Thành

Địa chỉ E-mail :
hieudao9@gmail.com

(Nhận được từ tác giả)

5 Phản hồi cho “Bãi miễn tư cách đại biểu QH của ông Đinh Văn Hùng- một thủ tục pháp lý cần làm”

  1. DO NGHE says:

    Quang Minh THÀNH THẪT
    Mhư Mẹ CHA đả đặt TÊN ÔNG
    Tôi cúi đầu THÂN TẠ TẤM LÒNG
    Đả dám NOI những điều TÔI MUÔN NÓI
    Một ngàn năm THĂNG LONG GỌI NHỚ
    Nhớ Triều TRẦN “THẤT TRẢM QUAN THAM’
    Nhớ lá sớ CHU VĂN AN
    Nhớ VĂN HIẾN VĂN LANG DIẸT BẠO TÀN PHẢN TẶC

  2. Bến Tre says:

    Chài ơi chài !

    Kiếm môt thằng trong sạch thì bây giờ kiếm ở đâu ra !
    Còn dẹp hết thì còn thằng nào làm việc !

    Cônng sức tiền bạc bỏ ra bấy lâu tự dưng để thắng khác xơi !!!!!!!!!

    Đồ lãng nhách đồ vô duyên còn đồ gì nữa hả Trời ???????

    Co’ rồi

    Đồ hổng biết ăn , đồ hỏng biết lấy vốn
    Đồ hỏng biết có ăn thì phải có ị mà

  3. duyen146 says:

    Đồng ý với t/g Lotxac trên quan điểm bãi miễn Đinh văn Hùng. Trên thực tế Hùng chỉ là bề nổi của chế độ và mang tính cách tiêu biểu thấp. Ta cứ nhìn nhà cửa và tài sản đất đai của bọn quan tham chóp bu như từ đường của Nguyễn Tấn Dũng và các quan từ cấp bí thư huyện, tỉnh trở lên và mức lương chính thức của chúng nó thì trăm đời theo đuôi CS cũng không có nổi. Vậy của cải ấy từ đâu? Đinh văn Hùng chỉ là một thí dụ nhỏ để ta nhìn thấy toàn chế độ là đáng phỉ nhổ và đáng lật nhào. Bãi miễn một Đinh văn Hùng thôi thì oan cho hắn vì hắn chỉ học cách làm ăn của đàn anh thôi. Nếu làm thì bắt đầu từ các bậc thầy của hắn. Làm nổi không?

  4. duyen146 says:

    Dường như t/g Lotxac là dân gốc Cực bắc miền Trung nên biết câu phương dao “ăn cướp quen tay….” Khi nêu một câu ca dao tục ngữ đẻ chứng minh cho một ý kiến là đúng, ta nên trích đúng câu nói, nếu không thì cũng cần giữ sát ý câu ca dao tục ngữ muốn nêu để hỗ trợ ý kiến của mình. Câu phương dao nầy nếu trích đúng sẽ là: ” Ăn trắt quen tay, ngủ ngày quen mắt”. Ăn “trắt” tiếng địa phương có nghĩa là rang lúa nếp mới gặt cho nở ruột giống như bắp bông rồi cắn tùng hạt, loại vỏ trấu và ăn phần ruột, các cô ăn trắt chuyên nghiệp lột vỏ trấu của loại cốm đặc biệt này rất lẹ không thua loại két. Thói quen rang cốm nếp thường xảy ra mùa đông khi cả nhà quây quần bên bếp lửa ấm kể chuyện cổ tích V.V…Tuy nhiên ngoài thú vui mùa đông, các cô thành thói quen nên luôn để trong túi áo, lúc đi ra ngoài đường cũng ăn trắt trông không đẹp mắt dưới cái nhìn của người lớn tuổi tôn trọng sự nét na của nữ giới nên đã có câu phương dao nầy nhằm nhắn nhủ các cô gái trẻ 2 thói quen làm xấu đi hình ảnh người con gái nết na: ngủ ngày và ăn trắt. Vả lại miền Trung đất cằn sỏi đá nên thì giờ lao động đồng áng là quí gia nên ngủ ngày và ăn trắt là 2 thói quen cắt xén thời giờ và năng xuất lao động.

  5. lotxac says:

    ĐCSVN có tên nào trong sạch đâu mà khiếu nại; thưa kiện ?; họ không là người ăn cướp trước thì cũng là loại ăn cướp sau…
    Ông bà ta thường dạy cho con cháu học từ thủa ban sơ: ĂN CƯỚP QUEN TAY;NGỦ NGÀY QUEN MẮT; mà ĐCSVN là loài ăn cướp phát xuất từ thuở ban đầu do Hồ chí Minh chủ xướng; nạn nhân bị ăn cướp đầu tiên là giới ĐỊA CHỦ PHÚ NÔNG; bị chúng xua người tới bắt ra đấu trường xỉ vả; chửi bới; rồi đem giết người ta trước khi ăn cướp. Khi HCM tổ chức cái gọi là MTGPMN vào năm 1960; chúng từ rừng xanh vào nhà dân tự xưng là MTGP,và bắt chủ nhà nông phải đong gạo cho các anh MT mang vào rừng; rồi cho 1 tấm giấy là mượn GẠO. Khi họ tiến chiếm MNVN năm 1975. Dân cầm tấm giấy họ đã ký mượn GẠO nuôi QUÂN; thì được CB Đảng trả lởi: MUỐN PHẢN ĐỘNG HÃ ?; đó là dân miền TRUNG và miền NAM là nạn nhân sau miền BẮC.
    Khi miền Nam hoàn toàn bị cướp do giả danh MTGPMN; chính người của miền NAM cái gọi là MTGPMN lại một lần nữa bị KHAI TỬ bỡi trung ương Đảng; người đứng ra mặt phản đối là THƯỢNG TƯỚNG TRẦN VĂN TRÀ/chủ tịch ủy ban quân-quản/Saigon/Gia-Định bị VĂN TIẾN DŨNG cướp công; nên Trà bị câm họng vì xử phạt. Có ai nhắc nhở đến chủ tịch Huỳnh tấn Phát ? Nguyễn hữu Thọ vì không phải của Đảng ?
    Tới lượt Võ văn Kiệt có công đưa 16 tấn vàng của NGÂN KHỐ QUỐC GIA tải ra Hà-Nội; vì có công với Đảng nên Kiệt được làm Thủ-Tướng đến khi Kiệt bị đâm một nhát DAO chí tử vì phản lại Đảng cướp.
    Trương tấn Sang và một nhóm đàn em: Bạch; Quốc etc… ăn tay trên của tên điếm bài Trương năm Cam, một số bị tù giả tạm. Riêng Trương tấn Sang bị triệu ra Hà-Nộ để luận bàn,và giữ chân tại chỗ.
    Không phải TƯĐCSVN tất cả đều là Đảng cướp hay sao; mà nhà BÁO Trần quang Thành dám vuốt râu HÙM như họ CÙ huy hà Vũ ?; lại một con nhạn là đà sắp sa lưới của bọn săn bắt. Tên Nguyễn phú Trọng bộ nó sạch hay sao ? cái thằng có tên: TRỌNG PHÚ KHINH BẦN; nhà báo mà sao không có tầm nhìn nhĩ ?

Phản hồi