WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trò lừa đảo mang tên “Báo chí nước ngoài ca ngợi TT Nguyễn Tấn Dũng”

Đàn Chim Việt: Từ hôm qua tới nay, báo chí Việt Nam từ VnExpress tới Dân Trí, Pháp Luật.v.v. xướng lên bài đồng ca mang tên “Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng được báo chí nước ngoài ca ngợi”. Đúng là sự minh họa tuyệt vời cho sự bình chọn “Nhân vật năm 2010” của VnExpress và vài tờ báo khác.

Nhưng, than ôi, báo chí nước ngoài là báo nào? Hóa ra thủ tướng được một Công ty chế biến rác có tên là “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” lăng xê. Và một tờ báo khác có tên là politikexpress.de mà VnExpress giới thiệu trong bản tin của mình  là “tờ báo lớn” có “hàng triệu bạn đọc”. Nhưng “tờ báo lớn” này té ra là một trang blog xếp thứ hạng 3.527.498!

Không tin ư? Bạn đọc vào trang web: www.alexa.com kiểm tra thử mà xem! Thì ra, một trang Blog thuộc loại vét đĩa!

Ai đã tạo ra sự tung hứng đúng lúc đại hội này? Câu trả lời xin dành cho bạn đọc.

—————————————-

Ngày 11/01/2011, tờ Pháp Luật Việt Nam tung ra bài báo dài gần 600 chữ, “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”, do một người ký tên Phượng Lê viết “theo báo Firmenpress” [sic].

Bài trên báo Pháp Luật

Đọc xong bài báo của Phượng Lê, tôi lấy làm lạ, liền tìm đọc bản chính của “Nhật báo Firmenpress”, thì phát hiện rằng TRÊN THẾ GIỚI NÀY KHÔNG HỀ CÓ NHẬT BÁO FIRMENPRESS.

Chỉ có một trang web tên là firmenpresse.de do công ty LayerMedia Inc. làm chủ. Công ty này có văn phòng tại Burgstr. 2, Filderstadt, BW 70794, GERMANY. Trang firmenpresse.de tự giới thiệu như sau:

"Báo" firmenpresse.de.

firmenpresse.de – Das Presseportal und Presseverteiler bietet aktuelle Pressemitteilungen, Fachartikel und unterstützt Sie in Ihrer Pressearbeit. Neben dem Service Pressemitteilung kostenlos veröffentlichen und an unseren Presseverteiler aktiv verteilen, bieten wir Ihnen ein umfassendes Verzeichnis von Online-PR-Dienstleistern und Tipps und Tricks zur Erstellung Ihrer Pressemitteilung.

Như thế, firmenpresse.de là một trang chuyên đăng các bài “press release” tự quảng cáo tiếp thị (PR) trong mọi lĩnh vực, từ thương mại, nghệ thuật, công nghệ, cho đến chính trị, do các khách hàng tự viết gửi đến. Trang này còn hướng dẫn cho khách hàng thực hiện các Mẹo và Xảo thuật (Tipps und Tricks) để viết các bài tự quảng cáo tiếp thị có hiệu quả!

Khách hàng có thể đăng ký và đăng nhập vào trang firmenpresse.de để gửi bài “press release” tự quảng cáo tiếp thị ở http://www.firmenpresse.de/addpressrelease.html

Tôi lục tìm trên trang firmenpresse.de thì thấy có 2 cái “press release” quảng cáo tiếp thị về Nguyễn Tấn Dũng do một khách hàng tên là “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi đăng ngày 10/01/2011 và ngày 12/01/2011.

“RES-Resources, Ecology, Services GmbH” là ai?

Tôi theo link trên trang firmenpresse.de thì thấy “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” là một công ty đặt văn phòng tại Alte Landstr. 114, 21039 Escheburg/Germany, tổng giám đốc là một người tên Olaf Jüttner [http://www.res-inter.de/?show=imprint]

Công ty này chuyên về các dịch vụ chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường [http://www.res-inter.de/?show=products]. Công ty tự giới thiệu rằng nhân viên của nó có “gốc” Đông Nam Á từ giữa thập niên 70 (Our staff has its “roots” in Southeast Asia since the mid 70th) [http://www.res-inter.de/?show=home]

Tôi tự hỏi: Tại sao một công ty chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường ở Đức mà lại liên tục tung ra 2 cái “press release” quảng cáo tiếp thị về Nguyễn Tấn Dũng? Hay là công ty này đang có “làm ăn” với Việt Nam trong các dịch vụ chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường? Hay là có một bàn tay Việt Nam từ công ty này đang thực hiện nhiệm vụ do ông Thủ tướng Việt Nam giao phó?

Cái “press release” thứ nhất do công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi đăng trên trang firmenpresse.de có nhan đề VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” [VIỆT NAM: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010”], đăng lúc 14:31, ngày 10/01/2011. [http://www.firmenpresse.de/pressinfo325697.html]

Cái “press release” này dài hơn 600 chữ, có nội dung gần giống như bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – nhân vật của năm 2010” dài hơn 1000 chữ của báo VnExpress ngày 01/01/2011.

Danh hiệu “Nhân vật của năm 2010” của Nguyễn Tấn Dũng là do báo VnExpress bình chọn. Cái “press release” của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi trên trang tiếp thị firmenpresse.de chỉ viết lại bản tin của VnExpress, và dịch danh hiệu ấy ra tiếng Đức thành “Mann des Jahres 2010”.

Thế nhưng, ngay hôm sau, lúc 18:58, ngày 11/01/2011, báo Pháp Luật Việt Nam tung ra bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”, rêu rao rằng báo châu Âu đánh giá Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”!

“Báo châu Âu” đây chính là cái “press release” VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” [VIỆT NAM: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010”] do công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi đăng trên trang firmenpresse.de ngày 10/01/2011. Điều lố bịch là trong khi cái “press release” bằng tiếng Đức không hề nói “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”, thì báo Pháp Luật Việt Nam lại thổi phồng lên thành như thế!

Cuối bài của báo Pháp Luật Việt Nam lại còn có thêm cái kết luận giật gân: “Ông xứng đáng được nhận danh hiệu là Thủ tướng xuất sắc nhất của các nước Châu Á năm 2010”!

Ngay sau khi báo Pháp Luật Việt Nam tung ra bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”, thì công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” lại hồ hởi dựa vào bài của báo Pháp Luật Việt Nam để viết thêm một cái “press release” thứ nhì dài khoảng 450 chữ lên trang firmenpresse.de với nhan đề: Neuer Politstar in Asien: Vietnams Premierminister Nguyen Tan Dung [Ngôi sao chính trị mới ở châu Á: Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng], đăng lúc 09:31, ngày 12/01/2011 []

Cái “press release” thứ nhì này của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” có thêm hình của Nguyễn Tấn Dũng. Bấm vào View Image thì thấy hình này nằm trong ngăn “adpics” (hình quảng cáo)! [http://www.firmenpresse.de/adpics/326942.jpg]

Nội dung cái “press release” thứ nhì này (12/01/2001) gần như lặp lại nội dung bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á” của báo Pháp Luật Việt Nam (11.01.2011) — mà chính bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á” lại là bài thổi phồng từ cái “press release” thứ nhất, VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” (10/01/2011), của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” — mà cái “press release” VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” lại dựa trên bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – nhân vật của năm 2010” (01/01/2011) của báo VnExpress!

Quả là một trò chơi chuyền bóng càng ngày càng ngoạn mục giữa công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” và hai tờ báo của Việt Nam!

Chưa hết, lúc 07:48, cùng ngày 12.01.2011, báo VnExpress tung ra bài “Báo nước ngoài ca ngợi ‘Nhân vật của năm’ – Thủ tướng VN” dài hơn 900 chữ.

“Báo nước ngoài” ở đây lại chính là cái “press release” VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” (10.01.2011) của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH”.

Tuy nhiên, báo VnExpress khéo léo không nhắc đến bản gốc tiếng Đức của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” trên trang tiếp thị firmenpresse.de, mà lại đóng trò “khách quan” hơn, cho rằng cái “press release” VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” là một bài báo từ “trang tin chuyên về chính trị Politik-Express của Đức”!

Kỳ thực, bài VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” (11/01/2011) trên trang blog politikexpress.de [http://www.politikexpress.de/vietnam-premierminister-nguyen-tan-dung-ist-mann-des-jahres-2010-325697.html] chính là cái “press release” VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” đã đăng trên trang firmenpresse.de ngày 10/01/2011. Thú vị hơn nữa, chủ nhân của trang blog politikexpress.de cũng là chủ nhân của trang tiếp thị firmenpresse.de, tức là công ty LayerMedia Inc!

Cái “press release” thứ nhì, Neuer Politstar in Asien: Vietnams Premierminister Nguyen Tan Dung, trên trang firmenpresse.de ngày 12/01/2011 cũng đã được công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” đăng lại trên trang blog politikexpress.de [http://www.politikexpress.de/vietnam-premierminister-nguyen-tan-dung-ist-mann-des-jahres-2010-325697.html]

Trang blog politikexpress.de không phải là một nhật báo. Nó chỉ là một trang blog. Nó không có ấn bản trên giấy, không có phóng viên, không có ký giả, và cũng như firmenpresse.de, nó hoàn toàn không có ban biên tập. KHÔNG MỘT TỜ BÁO ĐÀNG HOÀNG NÀO Ở CHÂU ÂU NÓI ĐẾN NÓ. Nó chuyên đăng lại các thông cáo báo chí (press release) và các bài tự lăng-xê của các khách hàng có những dịch vụ liên quan đến các chính sách đầu tư thương mại. Phần lớn các bài ấy đều đã được các khách hàng tự gửi đăng trên trang firmenpresse.de.

Với nhan đề “Báo nước ngoài ca ngợi ‘Nhân vật của năm’ – Thủ tướng VN”, báo VnExpress đã thổi phồng trang blog politikexpress.de thành “báo nước ngoài” để đánh lừa quần chúng Việt Nam, khiến họ tin rằng nhiều tờ báo có uy tín ở nước ngoài đã ca ngợi Nguyễn Tấn Dũng. Kỳ thực, đây chỉ là một bài “press release” của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” gửi đăng trên trang tiếp thị firmenpresse.de!

* * *

Nói tóm lại, vở kịch chuyền bóng càng ngày càng ngoạn mục giữa công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” và hai tờ báo của Việt Nam đã diễn ra như sau:

- Ngày 01/01/2011: Báo VnExpress tung ra bài “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – nhân vật của năm 2010”.

- Ngày 10/01/2011: Công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” dựa trên bài báo VnExpress để viết một “press release” quảng cáo tiếp thị về Nguyễn Tấn Dũng, VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” [VIETNAM: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là “Nhân vật của năm 2010”], đăng lên trang firmenpresse.de.

- Ngày 11/01/2011: Báo Pháp Luật Việt Nam dựa trên cái “press release” của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” để viết bài thổi phồng rằng báo châu Âu đánh giá “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á”.

- Ngày 11/01/2011: Công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” đăng lại bài VIETNAM: Premierminister Nguyen Tan Dung ist “Mann des Jahres 2010” (11/01/2011) trên trang politikexpress.de.

- Ngày 12/01/2011: Báo VnExpress dựa trên cái “press release” của công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” để tung ra bài “Báo nước ngoài ca ngợi ‘Nhân vật của năm’ – Thủ tướng VN”.

- Cùng ngày 12/01/2011: Công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” dựa trên bài của báo Pháp Luật Việt Nam, viết cái “press release” thứ nhì, Neuer Politstar in Asien: Vietnams Premierminister Nguyen Tan Dung [Ngôi sao chính trị mới ở châu Á: Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng], rồi đăng lại trên trang blog politikexpress.de.

Hiện nay, công ty chế biến rác “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” đã phát tán cái “press release” quảng cáo tiếp thị thứ nhì về Nguyễn Tấn Dũng trên hàng loạt trang web chuyên đăng tiếp thị (PR) miễn phí khác:

http://www.pr-inside.com/de/neuer-politstar-in-asien-vietnams-r2348782.htm

http://www.nachrichten.net/details/32166/Neuer_Politstar_in_Asien_Vietnams_Premierminister_Nguyen_Tan_Dung_.html

http://www.freie-pressemitteilungen.de/modules.php?op=modload&name=PresseMitteilungen&file=article&sid=29649

http://www.bsozd.com/?p=419160

http://www.hersteller-nachrichten.de/neuer-politstar-in-asien-vietnams-premierminister-nguyen-tan-dung-38674/

http://www.artikel-presse.de/?p=265335

Vân vân và vân vân.

Độc giả hãy chờ xem trò chơi chuyền bóng lăng-xê Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục diễn ra ngoạn mục hơn nữa như thế nào trong những ngày sắp tới, trong những ngày Đại Hội Đảng CSVN lần thứ XI.

Đây là một trò vô liêm sỉ của những kẻ bịp bợm chuyên lừa đảo quần chúng Việt Nam, mà đạo diễn là ai thì có lẽ chúng ta đều biết.

NGUYỄN TÔN HIỆT
13/01/2011

Nguồn: Tiền Vệ, Dân Luận

Đàn Chim Việt biên tập và viết lời tựa

36 Phản hồi cho “Trò lừa đảo mang tên “Báo chí nước ngoài ca ngợi TT Nguyễn Tấn Dũng””

  1. Lê Hà says:

    Tôi không thấy lạ gì về vụ này cả, vì cả cái bộ máy tuyên truyền to lớn của Đảng CS VN chỉ có nhiệm vụ duy nhất là: Lừa đảo nhân dân, phục vụ độc tài.
    Vô vàn các đồng chí nhà báo, phóng viên quốc doanh, sống ung dung nhờ dối trá, nịnh cái ác, bằng tiền của nhân dân đóng thuế.

    (BBT cắt)

  2. Moneys says:

    Hay lam nhieu hon la noi hay nhung nguoi lanh dao Nha Nuoc…

    (BBT cắt vì lý do không đánh dấu tiếng Việt)

  3. Minh Đức says:

    Công ty chế biến rác đã làm đúng chức năng của nó là chế biến và tái sinh các bản tin rác rưởi với sự cộng tác của VNExpress. VNEpress cũng đáng được xếp vào loại công ty chế biến rác.

    Thủ tướng xuất sắc thế nào mà sau mấy năm cầm quyền nạn lạm phát lan tràn không ngăn cản nổi, người dân đi chợ méo mặt vì giá cả gia tăng.

  4. hoang pham says:

    Lúc trước tờ báo vnexpress.net được nhiều bạn đọc ưa thích vì “cởi mở” hơn các tờ báo khác ở chổ dám nói thẳng hơn báo lề *cuả Đảng . Hậu quả cuả việc đưa tin điều tra 10 chiếc xe Mercedes brand new “đi đâu” cuả Bộ Chính trị khi VN đứng ra tổ chức hội nghị thuợng đỉnh Asean (hay Asia gì đó ) làm ông tổng biên tập vnexpress mất chức
    Kể từ đó tờ báo này “buộc” phaỉ đi theo lề phải không dám ho’ hé điều gì và giọng điệu của nó bây giờ chả khác 700 tờ báo đảng khác là bao . nếu các bạn để ý thì thấy trang nhất baó này cũng như các tờ báo đảng khác ít bao giờ đưa tin về các vị lảnh đạo Mafia CSVN đi công du hay những tin tức liên quan đến họ bởi vì tin “xấu” thì quá nhiều mà tin thì chả có
    Nhằm đánh lạc hướng dư luận thì các báo nô dịch CS đưa tin nuớc ngoài đặc biệt là liên quan đến Mỷ để lấp vào chổ trống đồng thời đưa tin thể thao cang nhiều càng tốt
    Bầu cử TTMỷ thì ngập tràn các baó vietcong đến nổi ông con chó cuả TT Mỷ bị bệnh cũng đưa lên trang đầu trong khi Đại Hội Đảng CSVN đang diễn ra thì im như hến
    Dân VN rành về nuớc Mỷ nhiều hơn là rành về cái đảng Mafia Bắc Bộ phủ tại lăng Ba đình

  5. Thế Phan says:

    Luật mâu thuẫn thế mà mà hay. Hay. Hay.

    Có cái tin trời ơi đất hỡi, nếu chướng tai,
    thì cho qua đi.

    Mình bu lại mà mao tôn cương, lại vô tình
    gây ra tí ti nghi ngờ hư, thực.

    Vậy Dũng xà Mâu cũng hưởng được
    fiftry/ fifty tiếng tăm, là Dũng có lời to.

    Chỉ có ” ta” vô tình, là tuyên truyền thêm
    cho Dũng. Thế mới biết tuyên truyền
    vừa có kỹ thuật vừa có …chiến thuật !

  6. Lam says:

    Hơn 2000 năm trước, chúa Jesus có nói ” của Ceasar trả về cho Ceasar…”.
    Hè…thời nay câu này vẫn đúng quá!

  7. NTD (TT) says:

    ĐM … thằng nào chơi tao !
    Ng C Vịnh , mày điều tra xem đứa nào nó đưa tao lên Núi … Rác vậy !
    Đập bỏ M … nó cho tao ! hay bảo thằng Bộ Trưởng Bao Cao Su Lê Kông Tư , cho nó biết Thế Nào là Lễ Độ ! Chưa thấy Cù Huy Hà Vũ … Chưa Sợ !

  8. Phạm Lãi says:

    Khi mới đọc trên VNexpress tôi cũng sinh nghi như bác Nguyễn Tôn Hiệt, nhưng không ngờ đó là thật!
    Dù là Ba Dũng tự lăng xê hay bọn Hà Nội cố tình “chơi” Ba Dũng thì cũng đều thấy kinh tởm bọn CSVN, thì ra “đỉnh cao trí tuệ của nhân loại ” là nằm ở đống rác!!!

  9. nhieuchuyen says:

    bai viet cung hay,nhung : nhung cai “phan hoi” doc thay ghet qua,lieu ban than cua nhung cai “phan hoi” nay da lam duoc gi,truoc mat nhin nhung loi “phan hoi” da thay “vo van hoa”,vay thi khi quyen hanh nam trong tay nhung nguoi nay thi…. sao …?????, co the con hon gap 10, gap 100 van lan NTD do chu, chi gioi “chui” thoi !

    • delarue says:

      Mẹ nhiềuchuyện ơi,mẹ nên mở mắt lớn thêm ra chút nữa để thấy cái vinh quang của những người mà Mẹ đang cố ý bênh vực.Lấy súng ống và dùi cui để cai trị dân đen,lấy tiềm năng,tài sản đất nước phung phí vô tội vạ,vô trách nhiệm như vậy thì đáng bị nguyền rủa,bị chửi là đúng rồi chứ Mẹ còn trách cứ điều gì ?

  10. Vu Duy Giang says:

    Cũng như thời trang”bằng giả”,thì bây giờ”khen giả”cũng là điển hình”lạc hướng XHCN”của CSVN.Có thể hiểu được nếu NTD được”khen giả”bởi báo ngoại(đúng là”làm báo,viết láo,ăn tiền”)để lòe,bịp các “đồng Đảng”bỏ phiếu bầu cho NTD lên chức TBT,hoặc giữ lại chức TT thêm 4,5 năm nữa,chỉ vì”toàn Đảng” sính(sợ)ngọai” do tâm thần”mặc cảm”rất trọng vọng chuyên..da”trắng”từ thời”XH chủ nghĩa anh em”Đông Âu.
    Nhưng nếu cũng để loè bịp VK trên thế giới,thì hoàn toàn thất bại,cũng như NTD đã từng nói là hắn trọng vọng trí thức,vì có lẽ mỗi ngày hắn đều hỏi chuyện trí thức… “con cháu” trong nhà !?!?

Phản hồi