WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung quốc chơi trò “bịt mắt bắt dê”?

Chiếc J-11B xuất hiện vào năm 2002. Ảnh: sinodefence.com

Sau chuyến đi thăm Trung quốc của Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates vào những tuần lễ trước đã có [lời] cho rằng chuyến đi này thành công lớn và Trung quốc đã buộc phải nhượng bộ Mỹ nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có vấn đề đầu tư phát triển quốc phòng, vấn đề biển Đông và vấn đề phát triển vũ khí tối tân như máy bay tàng hình, tên lửa tấn công tuần dương hạm v.v… Người ta cứ tưởng là Trung quốc buộc phải nhún nhường, lúng túng thanh minh với Mỹ vì sợ căng thẳng quan hệ giữa hai nước và nhất là vì Mỹ vẫn là cường quốc hơn hẳn Trung quốc nhiều về mọi mặt. Đây là những sai lầm lớn cũng chẳng khác gì khi Mỹ đánh giá thấp về Ta-li-ban không đủ sức chống lại vũ khí hiện đại của mình để rồi nay bị sa lầy và đang đi đến những thất bại thảm hại tiến không được rút không xong, các đồng minh thì lần lượt bỏ cuộc, cũng như việc đánh giá thấp lực lượng chống đối chiếm đóng của người yêu nước I-rắc và rồi phải chịu những thất bại ghê gớm về người và của mà nay đang rất đau đầu phải tính chuyện rút quân. Bằng chứng là sau sự trấn an cho qua chuyện về vấn đề phát triển máy bay tàng hình và tên lửa tấn công hạm đội từ xa, không đe doạ Mỹ và thậm chí còn tung ra chuyện các loại vũ khí này còn đang trong giai đoạn nghiên cứu, nếu có hoàn thành phải là 10 năm trở ra, nhưng ngay hôm qua trên các báo các Web tại Trung quốc và Hongkong cũng như ở nhiều nước, các chuyên gia giỏi về “soi mạng” đã đột nhập được vào các bí mật chết người của quân sự Trung quốc khi công bố trên mạng hàng loạt thế hệ máy bay tàng hình rất hiện đại đáng chú ý là đã thành công từ nhiều năm qua. Đó là ngay sau khi ông Bộ trưởng quốc phòng Mỹ vừa chân ướt chân ráo về nuớc thì hàng loạt các bài báo của cộng đồng soi mạng kỳ khôi đã công bố ngay các vấn đề thành công gây sốc cho cả Mỹ và thế giới về quân sự thật của Trung quốc. Họ tuyên bố Trung quốc không phải chỉ có một máy bay tàng hình đang trên đà nghiên cứu mà là có hẳn một phi đội đã được nghiên cứu từ lâu. Họ đã công bố cả những bức ảnh mà Trung quốc không thể chối cãi.

J-20 trong lần bay thử 15 phút tại Thành Đô, TQ. Ảnh: Tân Hoa Xã

J-20: Theo tiết lộ của tờ Aviation Week, J-20 có một chỗ lái, 2 động cơ, về hình thức thì to và nặng hơn máy bay tàng hình Sukhoi T-50 của Nga và F-22 của Mỹ. J-20 có tổng chiều dài là 22,5 mét và sải cánh 13,5 mét. “Ra mắt” vào đầu tháng 1-2011, J-20 đã bay thử vào ngày 11-1 trong vòng 15 phút.

Aviation Week cho rằng J-20 tương tự với F-22 nhưng “có thể trang bị những vũ khí lớn hơn”. Tuy vậy, tờ báo này cũng cho rằng động cơ của J-20 vẫn còn nhiều vấn đề phải xử lý nên chưa thể nói đây có phải là hình mẫu lý tưởng cho máy bay tàng hình hay không.

J-20 được xếp vào hàng máy bay “thế hệ thứ tư”. Trong khi đó, “thế hệ thứ năm” là thuật ngữ do Mỹ sử dụng để mô tả đời chiến đấu cơ tân tiến nhất hiện nay, có tích hợp nhiều công nghệ như tàng hình, trang bị vũ khí, hệ thống máy tính hiện đại… Đủ chuẩn “thế hệ thứ năm” theo đánh giá của Mỹ chỉ có F-22 và các loại F-35 cùng với T-50 của Nga. Mỹ mất 15 năm để chế tạo F-22 và mỗi chiếc trị giá 150 triệu USD, nhưng việc sản xuất máy bay này đã tạm ngưng sau khi Tổng thống Mỹ Obama ký luật quốc phòng 2010 trong đó thẳng tay cắt giảm chi phí.

Ngoài chiếc J-20 đình đám, vẫn còn nhiều loại máy bay tàng hình khác được nghiên cứu tại Trung Quốc.

- J-15 đang ở vào giai đoạn hoàn thiện những công đoạn cuối tại thành phố Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh). Sau khi xuất xưởng, J-15 có thể sẽ đóng trên tàu sân bay Varyag của Trung Quốc. Thông tin chính thức phía Trung Quốc cho biết J-15 đã bay thử vào ngày 31-8-2009. Giới thạo tin vũ khí khẳng định chiếc J-15 khá giống chiếc F/A-18C của Mỹ.

- Shenyang J-11B: Lộ diện vào năm 2002, J-11B được đánh giá là rất tân tiến và có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc. Nó được trang bị nhiều ứng dụng tiến bộ trong ngành hàng không do Trung Quốc tự phát triển và hệ thống vượt qua màn hình radar.

Kể từ năm 2006, J-11B được gắn động cơ phản lực FWS-10A cũng do Trung Quốc chế tạo. Động cơ này tương tự như AL-31F của Nga và là lựa chọn đầy tiềm năng cho các thế hệ máy bay tàng hình tiếp theo.

Người ta cho rằng Trung quốc vừa công bố đã thành công khả năng tái chế các thanh nguyên liệu điều chế Uranium và như vậy có đủ lượng nguyên liệu chế tạo hạt nhân để sử dụng cho đến năm 3000, chính được các chuyên gia Pakistan cung cấp với giá tiền rất lớn sau chuyến đi thăm nước này của chủ tịch Hồ Cẩm Đào trước đây nửa năm. Vấn đề này chắc còn phải được kiểm chứng.

Nhưng một điều chắc chắn trong chuyến tới thăm Mỹ của chủ tịch Trung quốc Hồ Cẩm Đào thì nhà lãnh đạo đất nước này sẽ còn có nhiều lời trấn an ông Obama hơn và cả việc họ đã đổ quân vào Bắc Triều tiên tuần vừa qua. Các chuyên gia mạng sẽ còn cống hiến cho thế giới và cho những ai quan tâm đến những vấn đề hệ trọng và nguy hiểm của cường quốc này về tăng cường lực lượng quân sự ngày càng tăng để tranh chấp và tiến tới không những có nguy cơ đe doạ đến nền an ninh của các quốc gia Đông Nam Á và thế giới mà ngay cả với Hoa kỳ, người vẫn luôn tự mãn cho rằng mình là số một và là một cường quốc không có đối thủ hiện nay. Còn chuyện các tên lửa tầm xa hạ hạm đội của Trung quốc thì mặc dù đến nay các nhà quân sự nước này không chối bỏ nhưng cũng không cống bố rõ ràng, nhưng công dân mạng cho rằng Hạm đội Mỹ chắc chắn sẽ bị nổ tung khi Trung quốc ấn nút. Vì Trung quốc điều khiển tên lửa bằng tia hồng ngoại hoặc bộ phận tự tìm mục tiêu như các hoả tiễn của Mỹ hay Nga và nhận dạng mục tiêu qua sen-ta-nit.

Với Việt nam và các nước Đông Nam Á thì đây là vấn đề mà các quốc gia này rất quan tâm. Người ta đang quan ngại tới đây nếu châu Âu lại biểu quyết xoá bỏ lệnh cấm vận bán vũ khí và công nghệ quân sự cao cho Trung quốc thì ngày đó Mỹ rõ ràng chẳng có thể còn gì để nói với ông bạn quá nhiều tiền và ham thích đầu tư vào quân sự này.

Hãy chờ xem những hồi sau còn gay cấn hơn nhiều mà công dân mạng tuyệt vời sẽ cống hiến chúng ta.

Ngày 18 tháng 1 năm 2011

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

36 Phản hồi cho “Trung quốc chơi trò “bịt mắt bắt dê”?”

  1. Tôi không hiểu có một vài nhân vật kêu gọi người Mỹ bảo vệ tên phản VC mong kéo dài kiếp nô lệ của hàng triệu dân VN và bảo vệ quyền lợi tối thượng của nhóm người đang đè đầu cởi cổ dân tộc VN. Tàu không ngu mang quân khiêu khích Mỹ, Nhật, Nam Hàn, nhưng Tàu muốn và ôm ấp mộng lật đổ tên phản VC để rửa hận trận chiến năm 79. Tàu đánh Mỹ Nhật và Nam Hàn, Tàu có lợi gì? Kết quả sẽ trở thành một đất nước bị liệt cường xâu xé một lần nữa. VC rất muốn Mỹ nhảy vào bảo vệ tên phản động VC, Mỹ bảo vệ tên VC, Mỹ sẽ mất cả chì lẫn chài: đó là lời của ngài Quãng Độ nói với thầy Nhất Hạnh khi thầy quyết định trở về VN để giáo hóa cho thanh thiếu niên đang trên đà sa đọa trầm trọng. Mới đây Ngài Quãng Độ nói về chuyện yêu nước ở Bình Thạnh thì vị trù trì bị công an mời hạch hỏi đủ điều và dọa sẽ có biện pháp mạnh. Cha Lý bàn chuyện yêu nước, yêu chúa thì bọn ma vương VC lên án và đày cha khi cha ra nhà tù thì thân tàn ma dại.

    Những kẻ nào còn yêu nước và bênh VC, tương lai chúng sẽ sống ở trại cổng trời, có như thế để chúng có kinh nghiệm yêu nước VN là phải vào tù ra khám, phải chịu trăm nghìn thống khổ. Không yêu nước như bọn VC sẽ có một cuộc sống vinh hoa phú, quý ăn chơi phè phởn, hốt tiền hốt bạc trong ngân khố quốc gia, sau đó chuyển tiền sang ngoại quốc, khi có biến, ra đi trong trật tự, sống đời ông hoàng ở ngoại quốc như tổng thống Tunisia.

    Có kẻ muốn người VN ở Mỹ hiến kế cho Mỹ bảo vệ VC, sao còn ngây thơ thế. Người VN ở Mỹ cũng như Tàu họ là nạn nhân của VC bị VC bạc đải hơn con chó. Họ sống như thế nào sau 30 tháng tư 75 mọi người cũng đã rõ. Tại sao không khuyên những người Việt sống trên đất Mỹ hiến kế cho Tàu đánh bọn VC để dân tộc VC có cơ hội đòi hỏi quyền tự do cơ bản nhất của con người. VC là bọn không biết nhìn xa, nhìn rộng, khi chiếm xong miền nam là chủ trương trả thù, con “ngụy” không được học những phân khoa để làm bác sĩ hay kỷ thuật mà chỉ học dạy tập thể dục bơi lội. Giờ đây nếu anh là lý lịch con nguỵ, anh có thể ứng cử và trúng cử vào bộ chính trị không?. Nếu là con của Dũng và Mạnh thì được khuyến khích vào ban bí thư của chúng. Không biết con cái của những tên VC này có quốc tịch ngoại quốc không, đang kiểm chứng có ngày sẽ tuyên bố cho dân VN rõ nhưng có mỗt điều rõ ràng không chối cải,con của mấy tên cán bộ cao cấp là du học ở ngoại quốc và đã lập nghiệp ở đấy, nhất là ở Hoa Kỳ.

    VC đi đến đâu là gieo tai họa và chia rẽ ở đó, nhưng miệng chúng luôn luôn kêu gọi đoàn kết đánh Tàu. Muốn đánh thắng Tàu trước tiên anh phải đánh thắng VC. Các anh không có khả năng đánh thắng tên nhóc con VC mà lại đòi đánh Tàu có phi cơ oanh tạc tàng hình là một điều thiếu logíc. Trước hết là phải lật đổ VC để khỏi họa xâm lăng. Nếu chúng ta không có khả năng lật đổ tên phản VC thì phải khấn trời, khấn Phật làm sao Tàu làm dùm việc vô cùng khó khăn ấy cho chúng ta. Sau đó một chế độ hai chính sách, quy chế Hồng Kông, cuối cùng sẽ có độc lập nếu đa số muốn độc lập thật sự.

    Thử đặt một câu hỏi? VN bây giờ có độc lập và tự do không? Câu hỏi chắc chắn là không. Khi ông Trọng vừa đắc cử tổng Bí Thư, câu hỏi quan trọng đầu tiên mà ông phải trả lời là đi thăm nước nào trước.Ông ta ú ớ như gà mắc đẻ, như thế có nghĩa hôm nay ôm chân Tàu ngày mai ôm vai Mỹ. VC là tên bất nhất, không có lập trường, ai còn theo chúng sẽ có ngày bị giam ở trại cổng trời, sẽ bị đời lao tù như Đại Tá Trần Kim Anh và như Nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ.

    Nếu chúng ta đồng lòng lật đổ bọn VC, chúng sẽ đổ vì kinh tế thị trường sẽ dẫn đến những tiến bộ về chính trị và tư tưởng, vì giai cấp tư bản bóc lột ngồi không ăn bám sẽ nghĩ kế lật đổ bọn kiên định lập trường xã hội chủ nghĩa. Bọn kiên định ham tiền thì chính đồng tiền sẽ làm sụp đổ chúng. Anh có tiền anh có thể mua tiên, anh chỉ cần rung đùi thì 14 tên trong bộ chính trị VC tư- nhiên tìm đến anh để dâng nước, dâng đảo. Anh không tiền mà kêu gào yêu nước muốn Mỹ đánh Tàu thì thân phận anh đã định ở trại cổng trời, lúc đó đừng than, sao ta yêu nước mà VC bắt anh vào tù. VC dạy anh yêu nước khi nào? chúng chỉ dạy anh làm tiền, yêu tiền và kiện định XHCN.

    • Vũ Duy Giang says:

      Đã định tha tội cho TQ.Ng.Hi.En(từ khi”Nị”phản hồi”kêu tôi là Bác!)vì biết Nị là”Chồng Tầu,vợ VN”(theo 1 phản hồi khác của Nị)và:”…cũng như Tầu,họ là nạn nhân của VC,cũng bị VC bạc đãi hơn con chó”,mà cũng muốn đối xử nhân đạo với con chó nằm dưới đất,rung đuôi phục tùng chủ!Hơn nữa cũng nghe chuyện Tầu Quen”sống như thế nào sau 30 tháng tư 75″kể bởi những người TQ(như Hi.En)chốn về TQ,nhưng cũng bị các”đồng bào,đồng chí”TQ của họ bạc đãi(vì coi họ là dân Dziệt Nam),nên họ lại”giả dạng” làm vietnameses”boat peoples”để xin đi định cư ở Âu Mỹ(như Hi.En ở Hòa Lan).

      Đây cũng chỉ là số phận của những người không may mắn,nên bị “lạc loài”(Tầu Quen,hay VN)như Hi.En,nên khi Hi.En viết(trong mail ở dưới)rằng:”Dân tộc tôi mơ ngày,ngày ấy mà Tầu sẽ cho thêm VC 1 bài học” thì chắc là dân tộc TQ của Hi.En?Nhưng Hi.En cũng đừng quên kinh nghiệm ở TQ của những”lạc loài” trên,và khi cầu những phi cơ tàng hình TQ sẽ”làm chủ bầu trời VN..”(như B52 của Mỹ?!),thì:”…không biết VC chạy về đâu?”…Chạy qua Hòa Lan,để đổi chỗ cho Hi.En về VN làm thông dịch cho quan Thái Thú TQ thống trị Dziệt Nam như Hong Kong mà Hi.En luôn cầu mong,nên phải đổi tên Ng.thành”KONG HỈ”.En, mà nhắc lại(như Hi.En!)là Pháp viết CON Hi.En,và VN gọi Hi.En là CON cháu Thiên Triều!!

  2. Nguyễn Mãi Quốc says:

    VN cũng đã bị tụi Tàu cộng đem quân vào rồi giả dạng khai thác bâuxít ở Tây Nguyên. Bọn chúng đã nắm ngay yết hầu của VN. Một mai, khi nhân dân VN có đứng lên để lật đổ chế độ súc vật CSVN, thì chính bọn quân Tàu giả dạng này sẽ bắn thẳng vào những người biểu tình. Chính vì lẽ này, mà bọn Thái thú VN đồng lên tiếng cho rằng: Khai thác bâu xít ở Tây Nguyên của Tàu chính là chủ trương LỚN của đảng!!! Các đồng chí đã hiểu chưa ?????

  3. Chúng tôi biết ngay mà! Trung quốc là xảo quyệt lắm. Họ sẵn sàng chịu nhục phục binh và rồi sẽ cho đối thủ biết mặt. Người Mỹ không hiểu hay thực sự không có đủ trình độ để hiểu người Trung quốc như người Việt nam ta. Tôi chỉ ngạc nhiên là tại sao có nhiều người Việt nam ở Mỹ lại không cố vấn cho chính phủ Mỹ nhỉ? Thật nguy hiểm quá.
    Phạm Thế Toàn ( Hà nội)

  4. Theo tôi sau khi Trung quốc đầu tư ồ ạt vào châu Âu và đưa ra khoe những gì mình có trong túi như hạm đội khủng, máy bay tàng hình, tên lửa chống hạm thì Mỹ như choáng còn các nước châu Âu thì im lặng đáng sợ. Theo tôi Mỹ cần mạnh dạn đầu tư mạnh vào Việt nam nhất là công nghiệp sản xuất Vũ khí để bán cho các quốc gia đông Nam Á và thế giới ngăn chặn Trung quốc vừa kìm hãm được ông bạn này vừa kiếm được nhiều tiền và lôi được Việt nam lại gần mình.
    Đó là cách tốt nhất hiện nay còn cứ xuê xoa, co vòi, nhún nhường là sẽ chết, một khi tụt hạng là mọi quốc gia quyên ngay và Mỹ lại lắm kẻ thù khi xưa đã gây chiến tranh với họ, lúc đó hãy coi chừng!
    Hoàng Phú Hoà

  5. Tôi hoàn toàn đống ý với ý kiến của các bạn và cho rằng Mỹ chỉ có thể kìm chế được quân bành trướng này nếu quan hệ chặt chẽ với Nga, châu Âu và Việt nam. Còn không sẽ tụt hạng thảm hại xuống hàng thứ 6 sau Trung quốc, Nhật, Ấn độ, Đức, Nga, Brazin. Giờ các đồng minh cũ của Mỹ đã dần bỏ Mỹ rồi.Họ có vẻ sợ trung quốc hơn Mỹ rất nhiều. Hãy xem chiến trường Afganitan và I-rắc họ chuồn ráo và giờ thì không đầu tư vào Mỹ mà vào Trung quốc hay các quốc gia Đông Nam Á hơn. Đúng là phù thịnh chẳng ai phù suy. Suy cho cùng cũng tại các tổng thống cũ của Mỹ mà thôi và còn để Do thái lái dẫn thì Mỹ còn thảm bại hơn.
    Phạm Chiến Trường

  6. Tôi cho rằng Mỹ không thể đối đầu với Trung quốc mà đành phải chấp nhận hình thức thoả hiệp, bên ngoài thì đưa ra nhiều vấn đề như mất thặng dư kinh tế, đồng nhân dân tệ, vấn đề dân chủ v.v…nhưng bên trong thì cắn răng chấp nhận rồi mong muốn ký được nhiều hợp đồng buôn bán lớn cho mấy vị lái súng và đại tư bản chi phối nền chính trị và kinh tế Mỹ còn người dân thì chẳng lợi gì ngoài việc mua hàng rẻ của Trung quốc mà thôi. Người ta cho rằng năm 2010 này kinh tế Trung quốc đã vượt xa Mỹ nhưng chính phủ Trung quốc quyết định ém tin và không công bố tổng kinh tế quốc dân đúng với thực tế để Mỹ đỡ tức gây căng thẳng.
    Tôi cho là bài viết và các dữ kiện của tác giả đưa ra thật là chuẩn xác và đúng là những cảnh báo về một Trung quốc giầu có và hung hăng mà thế giới và đặc biệt là Việt nam phải cảnh giác. Tôi cho rằng cho dù Trung quốc có vượt mọi mặt với Mỹ thì Mỹ không thiệt và lo sợ vì Trung quốc chẳng dại gì đối đầu với Mỹ nhưng cái lo chính là Việt nam, một nuớc nhỏ bên cạnh ông bạn đểu chuyên gây hấn và ăn hiếp mình.
    Đồng Sỹ Hoà

  7. Nếu Tàu phát triển vũ khí tối tân như bài báo viết thì VC sắp đến hồi kết thúc. Những phi cơ chiến đấu và oanh tạc tàng hình này sẽ làm chủ bầu trời VN và VC sẽ hốt hoảng bỏ chạy, nhưng có một điều không biết VC chạy về đâu?Chúng ta sẽ có hạnh phúc nhìn khi những chiếc máy bay này oanh tạc những mục tiêu quân sự của VC và liệu VC có chơi trò kêu binh lớn mồn như thời kháng chiến chống Mỹ không?.

    Dân tộc tôi mơ ngày ấy ngày mà Tàu sẽ cho thêm VC một bài học, bài học chân lý và bài học làm người cho phải đạo, đừng chơi trò phản chủ. VC đang chơi trò bầu bán, xây dựng một thứ chủ nghĩa tham nhũng từ thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Chủ nghĩa mà VC đang tôn thờ là chũ nghĩa lấy nhà, lấy ruộng đồng của người dân nghèo thiếu cơm ăn áo mặc. chủ nghĩa chúng là biểu tượng xấu xa nhất của lòai người. Nhận loại đang vất chủ nghĩa ấy vào thùng rác thì chính VC moi móc trong thùng rác thúi và bắc dân xử dụng chủ nghĩa ấy.

    Trong chuyến viếng thăm của chủ tịch Tàu sẽ có biến động mới ở VN. Lúc đó VC sẽ biết thân phận chúng là con ruồi và Tàu sẽ đem máy bay tàn hình cho chúng những trận bom thất kinh hồn vía để chúng thấy kết quả hơn 30 năm thống nhất đất nước VC chỉ nói cái lổ miệng, giờ đây đất nước VN mà chúng ngự trị chỉ là tiểu quốc phải hầu nước vĩ đại Trung quốc. chúng còn pha trò lừa đảo dân VN là chúng xây dựng VN thành một nước tân tiến có công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Nghe VC là vào con đường tử và khi năm 2020 đến thì đói nghèo của dân sẽ còn thảm khốc hơn nữa.

    Nếu Tàu có vũ khí hiện đại như thế thì đừng nên chần chờ nữa. Năm 79 thua VC thì nay phải phục thù. Nhờ chiến tranh biên giới năm 79 mà Tàu hiện đại hóa đất nước, nay vị thế trên chiến trường đã vững, tốt nhất là lôi cổ bọn VC ra mà trừng trị tội phản.

    Tàu đừng chơi trò khêu khích Mỹ, Nhật mà hảy dùng chính sách ngoại giao Đặng Tiểu Bình sống chung hòa bình như môi hở răng lạnh nhưng với VC là phải dùng hai chử tiến lên toàn thắng ắc về ta.

  8. Mỹ thì lúc tỉnh lúc mê, đáng đời vì chính Mỹ đã nuôi cọp giấy nay thành cọp thật. Nhân quả không sai. Sẽ có ngày bị cọp này xơi thôi. Hãy chờ là thấy ngay. Chỉ khổ cho đất Việt mình phải ở bên một kẻ nham hiểm và bành trướng như thế này. Tôi cho đây là sự cảnh báo rất có ý nghĩa.
    Nguyễn Tàng Hình

  9. Thật là nguy hiểm vô cùng khi Mỹ cứ bị Trung quốc bịt mắt dẫn đi như là ông xẩm vậy. Đã thế lại trải thảm đỏ đón Hồ Cẩm Đào sang thăm để cho ông ta càng vẻ vang thanh thế. Hay là Mỹ thực sự run sợ Trung quốc chăng? cũng có thể là như vậy vì còn biết làm gì bây giờ nữa đây, vừa thua kém tiền, lại mất uy tín vì gây chiến tranh khắp nơi, lực bất tòng tâm. Nay ngư gái già ngồi hắt hơi vậy. Thật chán quá! Thật nguy hiểm thay bành trướng Trung quốc.
    Phạm Công Bình

  10. Trung hoàng says:

    Một nước cờ mới để thăm dò phản ứng Mỹ-Hàn cuả Trung Quốc, đổ quân vào Bắc Triều Tiên trước khi Hồ Cẩm Ðào đến thăm Hoa Kỳ. Cuộc đổ quân mà Trung Quốc không ngoài chủ ý là không muốn thấy một Triều Tiên thống nhất, dẫn đến một hệ luỵ khó lường hết được đối với nội tình trên chính đất nước Trung Quốc. Hơn ai hết, Mỹ-Hàn luôn mong muốn một Triều Tiên thống nhất, khi mà chủ nghiã Mác Lê Cộng Sản đã dần biến mất trên thế giới, hoàn toàn sẽ trở thành là quá khứ lịch sử cuả nhơn loại.

    Ðổ quân vào Bắc Triều Tiên, ngoài mặt như để bảo vệ cho nhà cầm quyền Bắc Hàn, vững tin để không bị xụp đổ, nhưng thực ra là Trung Quốc đang muốn bảo vệ chính nhà cầm quyền Bắc Kinh hiện nay nhiều hơn. Sự xụp đổ Bắc Hàn vẫn có thể xảy ra, nếu sự thống nhất sẽ được thực hiện, Trung Quốc có mặt ở đó cũng tạo một cái thế thuận lợi cho Bắc Triều Tiên khi thảo luận thống nhất với Nam Triều Tiên. Cho thấy, Trung Quốc theo đường lối “còn nước còn tát” trên lưng người dân Triều Tiên, cho dù ý muốn thống nhất người dân hai miền Nam Bắc Triều Tiên trong tương lai sẽ khó mà cưỡng lại được.

    Không ai hiểu rõ nội tình cuả Bắc Triều Tiên hơn Trung Quốc, động thái đổ quân ở đây cuả họ, cho thấy sự lo ngại và đã đánh hơi được cuả Trung Quốc về một Triều Tiên sẽ phải thống nhất. Sự thống nhất mà hầu như đang vượt ngoài tầm tay kiểm soát cuả Trung Quốc, đổ quân vào Bắc Triều Tiên là để lấp cái khoảng trống “ngoài tầm kiểm soát” đó.

    Nếu Việt Nam thống nhất, Trung Quốc chiếm đoạt được đảo Hoàng Sa Việt Nam để khống chế hoàn toàn mặt biển, thì khi Triều Tiên thống nhất, lực lượng Trung Quốc ở đây sẽ tạo thế thuận lợi hơn cho Bắc Triều Tiên thảo luận với Nam Triều Tiên. Dù muốn hay không muốn, Trung Quốc cũng muốn có tiếng nói cuả Trung Quốc khi Triều Tiên thống nhất, cũng còn muốn có được nhiều ảnh hưởng với một nhà cầm quyền thống nhất mới.

    Không ai hiểu rõ số phận cuả Nam Bắc Triều Tiên, trong lần gặp gỡ cuả Obama và Hồ Cẩm Ðào, sự quyết định trong cuộc tiệc khoãn đãi ngoại giao thân mật. Nhưng dù sao, người dân Triều Tiên vẫn có được niềm hy vọng thống nhất dân tộc, sự ước mong hằng ấp ủ trong lòng mọi người dân Triều Tiên. Việt Nam hay Triều Tiên muốn thống nhất, không ít thì nhiều nó phải có cái giá phải trả cuả nó, một cái giá được đặt để “trên lưng” không hơn không kém.

    Quá nhiều tiền và ham thích đầu tư quân sự cuả Trung Quốc là việc không thể tránh khỏi, đối với thế giới nhơn loại thì đó chính là tai hoạ to lớn, nhất là các nước lân cận trong khu vực. Ðất nước và dân tộc Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ lớn mà trước mắt với nhiều khó khăn. Cái khó khăn nghiêm trọng nhất chính là sự phân hoá người Việt, từ khi tranh đấu giành độc lập cho đến cuộc chiến Nam Bắc Huynh Ðệ tương tàn tương sát, hệ luỵ đó luôn kéo dài sự phân hoá dẫn cho đến ngày nay.

    Người Việt yêu nước thương dân phải hiểu tường tận hoạ phân hoá đó, sự phân hoá mà bàn tay kẻ lạ là Trung Quốc, không lúc nào không thọt vào để diệt lần mòn tiềm năng tiềm lực dân Việt. Sự phân hoá cứ tiếp diễn, sẽ dẫn đến cơ hội thuận lợi cho Trung Quốc, thực hiện sách lược đồng hoá dân tộc Việt Nam, đó là điều rất chắc chắn như vậy. Sự chuyển hoá một bước ngoặc cần thiết trong lúc nầy, là cho cả mọi phe phiá chớ không riêng cho một thành phần nào. Hãy hiểu rõ là phải làm được như vậy, mới tránh được nguy cơ đồng hoá ngày một đến gần hơn với đất nước và dân tộc Việt.

    Hoạ tiển tầm xa, máy bay tàn hình, thường mang tính phòng thủ nhiều hơn là tấn công. Ngăn chận và gây đe doạ tìm hiểu đối phương, nó không thể xem là một chủ lực để khã dĩ có thể làm chủ mặt biển. Chủ lực để có thể làm chủ mặt biển chính là các Hạm Ðội lớn, mà muốn có được thì Trung Quốc còn cần phải có một thời gian tạo thành. Nhân sự kỹ thuật điều hành cũng là một trở ngại không nhỏ, một bề dày tiềm năng tiềm lực không thể trong thời gian ngắn mà thực hiện được. Một con gà sống trong lục điạ, trong phút chốc muốn trở thành con vịt bơi lội dưới nước dể dàng là điều không thể. Hẳn nhiên, Trung Quốc vẫn có thể khắc phục được điều đó với thời gian, nhưng cho là sẽ có bước nhảy vọt về Hạm Ðội thì là việc hãy chờ xem.

    Hạm Ðội thì ai ai cũng hiểu là mục tiêu dể nhận nhất, nhưng hẳn nhiên cũng sẽ có cách phòng chống ngăn chận hoả tiển cuả nó. Hoạ tiển hay máy bay tàng hình, chưa làm cho Hoa Kỳ lo lắng nhiều, bởi những loại đó đe doạ các nước trong vùng lân cận nhiều hơn là đối với Hoa Kỳ.

    Cuộc chạy đua võ trang trong khu vực nầy càng ngày càng ráo riết hơn, Nhật Ấn Úc và Nam Dương không sớm thì muộn cũng sẽ vào cuộc. Trong khi Nga Pháp sẽ ở thế ngồi chờ hưởng lợi sau cùng, nhiều hơn là tham gia vào bất kỳ phe phiá nào. Sụ tham gia nếu có, một khi họ nhận thấy sắp kết thúc mà thôi.

    Xin trân trọng.

Phản hồi