WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Người ta thắng lợi, còn tớ… tự kiểm điểm!

Ảnh: Danluan.org

Vậy là 87 triệu dân Việt Nam đã biết những ai sẽ là “vua tập thể“ dắt dẫn mình đi đến tương lai tươi sáng, nơi khát vọng muôn đời của tỉ tỉ con người bởi cái kim chỉ nam đến từ… nước Đức, nước Nga!

Vậy là khắp nơi người ta ăn mừng thành công tốt đẹp của Đảng Ta, nhờ kiên trì đi theo đường lối Tây, mà có nhiều triển vọng đem đến cho mỗi dân ta tính theo đầu người (trên giấy tờ) “những” 2.000 USD trong 5 năm nữa!

Vậy là Ai là Ai? Ai làm gì? Ai to nhất? to vừa? Ai sẽ về nhà vui thú điền viên bạc tiền như nước? Ai sẽ nắm chính quyền? Ai nắm quốc hội? Thậm chí Bộ Trưởng nào còn mấy tháng nữa cần phải… phấn đấu sao cho “có lời nhất” trước khi bàn giao cái mớ yếu kém, bùng nhùng, bất lực mà mình không thể hoàn thành được cho người kế tiếp…

Tất cả đều được “lộ diện anh hùng” từ hôm danh sách 200 vị “đỉnh cao trí tuệ” bậc nhất Việt Nam được công khai hoá! Chẳng cần chờ đến “tháng 5 phấn khởi đi bầu” mới biết được Ông Nguyên – Môi trường, ông Phúc – Đầu Tư, ông Triệu – Y Tế v.v… lần này sẽ “thôi giữ chức”! Các “thế lực thù địch” gồm cả Đài, báo chí, các trang web nước ngoài, các blog lề trái phỏng đoán đều trúng phóc 99,9% do các thông tin “rò rỉ cố ý” cốt để nghe ngóng dư luận và uốn nắn những người có quyền bỏ phiếu nếu có tí ti ý đồ đi chệch hướng chỉ đạo của các “vua tập thể khoá X”, khoá cha mẹ của khoá XI!…

Vậy là bài hát Tây lời Ta nghe lơ lớ “L’internationale” đã từ lâu tắt tiếng lại vang lên hùng dũng “Vùng lên! hời các nô-lề ờ thế ê-giàn!” (viết theo đúng âm điệu nên lời ta nó sai dấu nghe đến… khổ tai) đã lâu lắm rồi tắt tiếng trên trái đất bỗng lại vang lên trên làn sóng phát thanh và truyền hình gửi đi toàn thế giới lời cảnh báo cho bọn tư bản dãy chết biết là “Đấu tranh này là trận cuối cùng“ là “lành té-nài ò na-ờ ơ ơ ớ sẽ la xà hôi tương lai!” đang trong thời kỳ quá độ rồi! Chúng mày sợ chưa?

Vậy là… mà thôi! cứ cái đà học tập thầy Nguyễn Công Hoan hồi “cua suýp” (1940) của tớ thế này thì tớ cứ còn ong ỏng tuôn ra đến… tết con mèo này cũng chẳng hết nữa, cho nên tớ xin đi vào phần chính:

TỚ TỰ KIỂM ĐIỂM SAU ĐẠI HỘI XI CỦA CÁC ÔNG ẤY

Chắc có nhiều bạn phải thắc mắc mà nói rằng: ”Vô duyên cái lão già lẩm cẩm này! Đại hội của người ta, người ta còn tự kiểm điểm qua quýt, mắc mớ gì đến mình, một quần chúng hạng… “có vấn đề “ mà phải tự kiểm điểm”?

Xin thưa!

Chính cái Đại Hội này đã đưa tớ tới những cái phút chao đảo về “lạp xường” đúng với bản chất không hề thay đổi của một anh “tạch tạch xè”. Nhất là, đúng ngày khai mạc ĐH XI (19/1/2011), blog tớ bị treo cái biển Tần Thuỷ Hoàng lần thứ 3!… và… kết quả ”thành công to lớn” của Đại Hội với cái danh sách 200 vị trúng… “chọn lựa” vào những cơ quan quyền lực cao nhất nước đã làm tớ thấy chán ngán chẳng còn muốn mở miệng làm gì nữa… Mệt quá rồi! Chả đi đến đâu! Đối thoại với những bức tường, đánh nhau với cối xay gió mãi, chẳng nên cơm nên cháo gì! Đâu vẫn vào đấy! Đọc một đoạn trong Nghị quyết Đại Hội mà chỉ còn biết lắc đầu thở dài cho sự tự kiêu, tự mãn đến ngạo mạn, không coi ai ra cái hạt cát, hạt bụi gì!

Đọc thử lại một mẩu coi nhé: “Đại Hội X ứng phó có kết quả trước những diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới và trong nước (sic)… đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện” (những ai được?), chính trị xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được tăng cường (hãy cứ đọc 7 tờ báo Công An thì thấy ổn định ra sao), độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững… (không một nửa chữ động đến những vụ” tầu lạ”, những vụ báo chí, ”học giả nước lạ” khẳng định “nước Việt là thuộc quốc không thể tranh cãi của thiên triều”, là Lý Công Uẩn là người Phúc Kiến và gần đây nhất là đòi lấy lại luôn cả Bạch Long Vĩ!) v.v… và v.v…

Những lời lẽ coi thiên hạ như… đồ ngu hết đó, làm sao một người quan tâm đến thời cuộc (và thú thật với các bạn), vẫn còn đôi chút hy vọng vào một sự “tiến bộ” nào đó trong đường lối của họ… như tớ chịu nổi??? (nhất là khi thấy có sự lên tiếng mạnh mẽ của các vị cách mạng lão thành, tướng tá lừng danh, ”anh hùng đánh đấm”… phủ nhận, thậm chí lên án dự thảo lần này bằng những lời lẽ chống Mác Lenin, chống chủ nghĩa xã hội thẳng thừng nhất…. nhưng… đều bị coi như không có, coi như ”chó sủa mặc chó đoàn tao cứ đi” hoặc bị coi như có ý đồ xấu, muốn phá hoại, lật đổ,…)

Và… mặc kệ! Cứ lấy ông Mác-ông Lê làm tổ sư, cứ không cần đa nguyên đa đảng và cứ vừa làm vừa học (vì chưa có tiền lệ! – lời TBT Nông Đúc Mạnh) đi lên XHCN (chưa thấy chưa có bao giờ)… tiến tới cộng sản chủ nghĩa, muốn làm bao nhiêu, muốn ăn bao nhiêu được tuốt!

Tóm lại, mọi ý kiến đều bị bỏ ngoài tai, bị lên án, y hệt các lần góp ý trước, chẳng có một cái gì có thể lay chuyển được bốn kiên định của mấy ông Mác-Lê thứ thiệt (mà người già nhất khoá này là ông Trọng, khi tớ đi Vệ Quốc Đoàn ông ta mới ra đời được có đúng một năm!)

Chả hiểu cái gien Mác Lê của các ông này nó được di truyền từ đâu? Được biết có nhiều ông sống trong vùng “tề”suốt những năm chúng tớ gối đất nằm sương, cả hai thời kỳ chiến tranh. Vậy mà bây giờ sao các ông ấy giác ngộ cách mạng vô sản, giác ngộ quốc hữu hoá tư liệu sản xuất, sẵn sàng quyết tử để chủ nghĩa Mác-Lê quyết sinh như thế không biết?

Cho đến hôm nay, sau khi:

- Theo dõi những phản ứng tích cực, tiêu cực, nửa vời (ỡm ờ, chẳng ra khen, chẳng ra chê) của dư luận trong nước.

- Theo dõi sự “im lặng đáng chán” của mấy ông “não thành”, các ông tướng tá về hưu…, những người mà tớ muốn dựa vào uy tín (nếu còn) của họ để “phân hoá” hàng ngũ những người đang và sắp nắm quyền có thể làm “một cái gì đó” (dù chỉ là tranh cãi, đặt lên bàn những vấn đề nóng bỏng như sửa một luật tư hữu đất đai hoặc tự do báo chí, đa nguyên, đa đảng… ở ngay trong nội bộ các ông ấy thôi ).

Thì cuối cùng tớ thấy: MỌI ĐIỀU HY VỌNG NHỎ NHOI CỦA TỚ ĐỀU LÀ HƯ ẢO, HƯ ẢO TUỐT!

TỚ THÀNH THẬT CẢM ƠN MỘT FRIENDS ĐÃ GÓP Ý CHO TỚ: Bác đã có lần viết trên một entry là: Chỉ khi nào bên Tầu họ có thay đổi thì bên ta mới thay đổi. Sao lần này bác lại hy vọng hão thế? Đời nào họ chịu bỏ cái quyền lực đem lại cho họ cả núi vàng, bạc, châu báu, đô-la ăn đến 10 đời không hết! Thậm chí có bạn còn lên án tớ: “Hay là bác lại định cho mọi người ăn một cái bánh vẽ!”

Riêng cái ý tưởng “Chán quá rồi! Tết này báo cáo nghỉ chơi thôi!” thì Nhà báo Lê Phú Khải đến tận nhà mà cảnh cáo: ”Không được! Anh mà tuyên bố như thế sẽ bị lớp trẻ nó coi thường! Phải học tập Lê Thị Công Nhân: Dù còn một mình tôi, tôi cũng tiếp tục đấu tranh!…”

Không hẹn mà nên, 4, 5 ông bạn già cựu chiến binh gọi điện phê bình và gợi ý: ”Có mệt thật thì cứ lẳng lặng mà rút lui, tuyên bố của ông, Đàn Chim Việt nó tung lên mạng toàn cầu rồi đó!

Thế là, nhân dịp được động viên bởi ba cái blog mới do bạn bè khắp nơi “xây” sẵn và trao chìa khoá cho, tớ vội vàng mở đầu bằng Notes “cảm ơn các bạn tôi xin hứa, còn một hơi thở, tôi cũng xin cố gắng…”

Quả là tình bạn, tình “đồng chí đúng nghĩa” đến tận cuối đời vẫn giúp tớ đứng dậy và thúc giục tớ cần tự kiểm điểm về những giây phút “mất lạp xường” của tớ như trên.

VÀ ĐÂY LÀ NHỮNG GÌ TỚ HỨA SẼ PHÁT HIỆN Ở ENTRY 33:

Lần này, tuy Đại Hội XI Vũ Như Cẫn nhưng đào sâu và suy nghĩ chẳng cần sâu cũng thấy có khá nhiều điều… ”Lạ” có thể làm đề tài cho các nhà bình luận chính trị, các nhà Việt Nam học kiểu Carl Thayer.. Đó là:

1- Tính tập trung dân chủ hết sức cao (nghĩa là: trên bảo sao dưới làm vậy. Ví dụ:

a / Bầu 175 chính thức, 25 dự khuyết thì chỉ cần một lần đầu đã trúng phóc!

b/ Theo chỉ đạọ của Bộ Chính Trị Khoá X thì 1/3 là nguời mới thôi còn lại 2/3 là cũ cũng trúng khuýp; Tất cả chỉ có 43 ông mới nhưng tất cả 25 ông dự khuyết cũng đều…mới cả. Vậy thì: 68 ông mới cũng xêm xêm 1/3 đấy chứ. Chỉ phải cái thiệt thòi là không được biểu quyết giơ tay về các vấn đề sẽ thảo luận mà thôi! Khéo thật.

2- Chỉ tiêu trẻ hoá, thêm nữ, cũng cực kỳ đạt yêu cầu: Chỉ phải cái tội: Đạt yêu cầu về nữ thì lại không trẻ. Hầu hết đều ở tuổi bà…và nếu là công nhân viên bình thường thì đã lĩnh sổ hưu từ khuya! (55). Điển hình là bà Hà thị Khiết đã vượt qua tuổi lục tuần, các bà Tòng thị Phóng, Kim Ngân đều qua tuổi “nhận sổ hưu”. Chỉ có bà Nguyễn thị Kim Tiến, 52 tuổi, thứ trưởng bộ y tế, vì chắc chắn phải …”đổi gác” cho ông Triệu nên còn đủ tiêu chuẩn “nữ còn giá trị xử dụng”.

3- Cái chủ trương trẻ hoá là thế nào thì tớ không rõ nhưng xem đi xem lại toàn bộ danh sách Trung Ương lần này, ngoài ông (hay anh nhỉ) Nông Quốc Tuấn 48 tuổi và tác giả” Bé bé bằng bông” Đào Ngọc Dung 49 ra, tất tật đều trong hàng ngũ U70, U60 cả! Vậy thì có lẽ phải như tớ mới thực sự già chắc!

4- Có một điều lạ là: Trong hàng ngũ Trung Ương Mới, có tới 43 ông “lấy lên” từ bí thư các tỉnh! Ma mới liệu có bị ma cũ át giọng hay là một cuộc chia chác quyền lợi ở những nơi mà các sứ quân đã quá làm mất lòng dân?

5- Số lượng T. Ư. U. V lần này ở các lực lượng võ trang có nhiều điều ”lạ”.

Trong số 18 UVTW bên Quân Đội và 8 bên Công An thì gần như là các gương mặt mới. Những người nắm công cụ đắc lực nhất của vô sản chuyên chính nay đều giao vào tay nhiều gương mặt mới toe, hầu hết đều là U50, 60 nghĩa là chưa một ngày vung gươm ra sa trường! Báo hiệu điều gì nhỉ?

6- Các uỷ viên TW phụ trách Tuyên Giáo gồm cả Xuất Bản và Báo chí lần naỳ cũng được tăng thêm quân số trong hàng ngũ TW. Riêng Bộ Chính Trị đã có 2 người phụ trách cái mảng rất khó nắm bắt là tư tưởng này….

7- Chẳng hiểu ông trời hay ông người nào sắp xếp mà tứ trụ triều đình như tin nội bộ rò rỉ một cách cố ý thi đều có bố cái tên rất chi là… kiêu hãnh! Đó là… HÙNG-DŨNG-SANG-TRỌNG! lạ thiệt!?

Còn khối điều tớ phát hiện ra rất “lạ” và có thể viết những entries khá lý thú và bổ ích. Các bạn suy ngẫm mà coi! Tuy nhiên hãy tạm dừng nơi đây. Gọi là có tín hiệu báo cho mọi người: TỚ CHƯA NGHỈ CHƠI ĐÂU!

Tớ không đến nỗi như ai kia:

Tuyên bố tưởng như En-Xin
Khi bị hù doạ thì im như tờ!
Hàng thần quan khách ngẩn ngơ
Vỗ tay cũng dở, bỏ về không xong.

Hai câu văn vần này tặng ai chắc các bạn đã biết.

Nguồn: Blog Tô Hải

10 Phản hồi cho “Người ta thắng lợi, còn tớ… tự kiểm điểm!”

  1. Thương says:

    HÙNG-DŨNG-SANG-TRỌNG! lạ thiệt!?

    - Sẽ có hai phe hầm hè và tìm cách đâm sau lưng nhau vì tranh giành quyền lực và tiền bạc: Sang-Hùng đối với Dũng-Trọng.

    Phe nào gục trước?

  2. Tôn Văn says:

    Cụ Hải đấy à! Chúng cụ luôn an mạnh để cùng chúng cháu “kháng chiến” thêm lần nữa vậy cụ ạ! Chúc Cụ khoẻ để tay gìm tiuểu liên bắn đi cụ bắn nữa đi.

    TônVăn

  3. lotxac says:

    THẮNG LỢI hay KIỂM ĐIỂM thì tớ đách cần; vì những trò kịch của ĐCSVN tớ đã đi giày trong bụng chúng hết; nên tớ chẳng cần bàn cái trò hề của CSVN nữa.
    Hôm nay; tớ trổ tài XEM TƯỚNG 4 khuông mặt mà ai khéo chọn và đưa lên NET để thiên hạ bàn quan đón thử:
    Đời người ta thường nói: COI MẶT thì bắt HÌNH DONG, và CÁI RĂNG cái TÓC là GỐC CON NGƯỜI.
    Đôi mắt là CỬA SỔ CỦA LINH HỒN. Ta chỉ cần những điểm chính yếu đấy để nói lên LOẠI NGƯỜI thuộc loại gì trong XÃ-HỘI; chưa cần phải nói đến ÂM THANH hay tướng ĐI tướng ĐỨNG.
    Trước hết; tớ đem cái BẢN MẶT của tên NGUYỄN PHÚ TRỌNG ra cho thiên hạ nhận định:
    Mắt nhìn xuống; chứng tỏ tên này thuộc loại rành về TƯ TƯỞNG MARX-LE GIÁO ĐIỀU; biết nói theo một chiều; thuộc loại người BA PHẢI; biết sống theo thời thế. SUY NGHĨ quá nhiều nên tóc đã bạc từ TRÊN xuống DƯỚI. Nhờ hai TAI TO,và MŨI BỰ nên dễ THỞ hơn người khác; nhưng ÂM TÍNH,vì đôi MÔI quập xuống cầm; nên ăn nói khôn khéo hơn NGUYỄN TẤN DŨNG; nhưng tính sợ VỢ; ai biết tính hắn; muốn nhờ cậy gì thì phải biết đi CỬA SAU; thì có kết quả hơn là đi trực tiếp với hắn.
    Cái TÊN của hắn cũng ảnh hưởng đến đời sống gắn liền: NGUYỄN PHÚ TRỌNG là tên này thuộc loại : THƯỢNG ĐÔỊ; HẠ ĐẠP nghĩa là biết nghe lệnh theo ĐẢNG,và trừng trị thẳng tay những ai trái ngược lại hắn. Hắn sẽ chết trong trường hợp bất đắc kỳ tử; vợ con không biết.
    Đem cái BẢN MẶT của tên nhóc NGUYỄN TẤN DŨNG ra đây để cho thiên hạ xem sao? Dù là đứa con RƠI của ĐT NGUYỄN CHÍ THANH; dĩ nhiên hắn phải rất XẢO; GỈỎI,và GIAN ÁC mới vượt lên nhanh trong chức vụ THỦ TƯỚNG do ĐẢNG đặt để cho hắn ;đó là điều dĩ nhiên; dù hắn có làm sai trái với NHÂN DÂN; làm THUA LỖ hàng tỉ Dollars của NHÂN DÂN trong vụ VINASINK cũng tiền của NHÂN DÂN. Nhưng với ĐẢNG hắn là kẻ có CÔNG,và biết nghe lời ĐẢNG,và làm LỢI CHO ĐẢNG để cho ĐẢNG TỒN TẠI; là đủ rồi; hơn nữa hắn là giòng giõi; là HUYẾT THỐNG của giòng họ NGUYỄN SINH CUNG.
    Tóc nhiều; đen mượt; mặt dày; chân mày rậm: THÔ LỖ; THẤT HỌC; ÁC TÍNH; hay thích NỊNH bợ của kẻ đàn em. Mặt có nhiều KHỐI U tính tình THÔ LỖ; nhưng không thâm độc như tên NGUYỄN PHÚ TRỌNG. Thấy tướng khỏe mạnh; nhưng chết vì bịnh TIM.
    Tên : TRƯƠNG TẤN SANG; nhìn vào cái BẢN MẶT tên này thấy HÃM TÀI; khi lên thì rất nhanh; lúc xuống cũng thê thảm. TTS khi làm BT thay cho Võ văn Kiệt tại Saigon; uy tín,và sự ủng hộ của DÂN miền NAM,và giới Tàu CHOLON đưa TTS lên như diều. Do đó; Đảng sinh nghi; liền triệu TTS ra Hà-Nội giữ-chân hắn và cho hắn học thuộc lòng về TƯ-TƯỞNG ĐẢNG; sau khi giảo nghiệm kỹ lưỡng đến hôm nay ĐHĐ kỳ thứ XI; Đảng đưa ra tên TTS trở lại CHÍNH TRƯỜNG; hay vọng rằng TTS sẽ đứng phía sau NTD để làm lại KINH TẾ mà NTD đã làm mất tới hàng tỉ tỉ Dollars. Tuy nhiên; nếu ai nhìn kỹ vào mặt:buồn ;nhìn xuống; thớ thịt; khối U nổi lên như vậy thì TTS đã hoàn hoàn thất sắc; bệnh hoạn ;mất niềm TIN; nên hắn sẽ không thọ qua một cơn BẠO BỆNH mà chết bất đắt kỳ tử. Ba khuông mặt TAM TÀI của CSVN là ba khuông mặt: THÔ BẠO; THÂM HIỂM; HỐC HÁC; thiếu NHÂN ĐỨC khiến NHÂN DÂN VN lại một lần nữa chịu cảnh LẦM THAN TANG TÁC.
    Bản mặt thứ 4: là HÙNG thì ở CSVN cho là HÙNG; nhưng ở Mỹ viết là HUNG là HANG mổi chữ nó có mỗi nghĩa nhưng đổi ra danh từ là HUNGER thằng nầy coi cái bản mặt vô-tư:nghĩa là sống chết mặc bây; tiền thầy đầy túi; tính nịnh bợ; ham ăn; ham chỉa; ham chích; cầm tinh con HEO; nói leo;và nói theo; thuộc loại gà què chạy quanh cối xoay mà sống.
    4 tên này làm việc trong nhiệm kỳ này khiến đất nước VN dân chúng LO SỢ,và hoan mang cho công cuộc đổi mới săp đến.
    Đó là những điểm chính của 4 khuông mặt mà chúng tôi coi TƯỚNG NGƯỜI cho năm CON MÈO là một năm NHÂN DÂN VN sẽ phải chịu nhiều SÓNG GIÓ KINH KHỦNG vì 4 khuông mặt HÃM TÀI này. Waiting and seeing.

    • lotxac says:

      À quên; Lão già này còn quên một điểm nữa: COI MẶT THÌ BẮT HÌNH DONG; tên Nguyễn tấn Sang thấy nó như con gà chết; mang theo nỗi buồn hiện rõ trên mặc U-ÁC; LÒI LÕM không đều; nghĩa là bản mặt KHÔNG CÓ MÙA XUÂN thì làm sao nó làm gì mà THÀNH CÔNG nhĩ ?; mà cái TƯỚNG thê thảm này mà làm gì SANG được?. Có cái mặt MÁU ₫ SANG thì có; anh này bị đau DẠ-DÀY quá nặng. Có lẽ tớ đoán không lầm là bị ĐẢNG đã triệu hắn ra BẮC và ép hắn quá nên; hắn có mố U-SẦU đến thế ?. Nếu nhìn về khía cạnh CON NGƯỜI thì hắn là NẠN NHÂN của MỘT CHẾ ĐỘ; thật đáng tội nghiệp; hơn là chỉ trích.
      Nói chung; khi một nước nào; họ đưa người ra với KHUÔNG MẶT; thì biết ngay cái NƯỚC đó có TRÌNH ĐỘ VĂN MINH ở CỠ NÀO ?. TƯỚNG người HIỀN hay DỮ; XẢO QUYỆT hay ĐẠO ĐỨC thì nhìn thấy ngay trên BẢN MẶT.
      Riêng tên NGUYỄN PHÚ TRỌNG vì tính toán quá cho nên hắn sẽ bị chứng tiểu đường,và sẽ chế NGỒI vì TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO; đó là sự thật XEM TƯỚNG BIẾT NGƯỜI.

      • ChọnLựa says:

        Chết ngồi, chết đứng, chết nằm,..
        Đều thì là chết, hỏi ăn mhằm chi mô???
        Cuốicùng, còn bộ xương khô
        Nếu tin là ”chuá gọi” thì xuống mồ sướng thôi!!!

  4. Ngo Nhat Nam says:

    Bac ToHai 6may moi biet minh dai.Chau rat thich doc bai cua bac viet.Con tuan nua la nam moi,chau se xem cho bac mot que.Xem nam 2011 bac the nao?Nhung ma dau nam bac phai co bai, chau moi hoi am.Thuc su chau rat thich cach hanh van cua bac.

  5. Trung hoàng says:

    1.
    Bước sa lầy gọi sao thắng lợi,
    Còng chay lưng hồ hởi đảng ta.
    Cúi lòn “khách lạ“ xót xa,
    Tình lang đưa đẩy mặn mà đầu môi.
    Uốn chót lưỡi lời tồi ve vuốt,
    Vững ghế ngồi trau chuốt rộn ràng.
    Ô hồ ! Mười Sáu Chữ Vàng,
    Bày khoe Bốn Tốt lòng càng xót đau.

    2.
    Bước sa lầy gọi sao thắng lợi,
    Ðảng cùn đường đổi mới chui ra.
    Buá liềm Lê Mác hò ca,
    Diễn tuồng tình lỡ duyên ma tạm hờ.
    Ðảng phủ đảng dật dờ bướm lượn,
    Sao vờn sao nghiệp chướng tình xa.
    Hoa xưa hoa mới đơm hoa,
    Hoa tàn nhuỵ rửa Hoàng Sa sóng trào.

    3.
    Bước sa lầy gọi sao thắng lợi,
    Khắp trong ngoài ngóng đợi chuyển xoay.
    Thoát vòng cương toả nhục đày,
    Ðộc quyền đảng trị đến ngày cáo chung.
    Ngăn bành trướng phải cùng kết hợp,
    Chống độc tài nhơ nhớp tham quan.
    “Từ Nam ra Bắc xa ngàn,
    Nhưng lòng phải một mới toàn mưu hay”.

    4.
    Bước sa lầy gọi sao thắng lợi,
    Thế cờ nguy còn đợi chờ chi.
    Mác Lê liềm buá ra gì ???
    Toàn cầu mời gọi thực thi dân quyền.
    Cờ dân chủ thiêng liêng vun vẩy,
    Nhạc nhân quyền lừng lẫy vút cao.
    Rồng Tiên Hồng Lạc tự hào,
    Trong ngoài Nam Bắc một màu VIỆT NAM.

    Trường Sơn uy dũng nham nham !!!

  6. chính thuận says:

    TỦI – NHỤC – BẦN -HÈN (dân) >< (đảng) HÙNG – DŨNG – SANG – TRỌNG

    • BốcPhét says:

      Là dân thì: tủi, nhục, bần, hèn,..
      Khôn thì vô đẻng để: oai, hùng, kao, seng!!!

  7. Ngọc Công says:

    Chúc cụ Tô Hải khỏe. Cụ còn chiến là vui rồi.
    Mình cứ chiến để lòi cái bịp của đảng csvn là thành công rồi.
    Văn của cụ viết khá hay và hài.
    Tụi nó nuốt dân tộc này vài thập kỷ nửa . Có ai bỏ quyền và đô la đâu.
    Mình có ông cậu làm chủ tịch huyện đã về hưu rồi. Sướng lắm . Nhà mặt tiền 3 cái , biệt thự bên Sơn trà 1 cái. Đi Toyota fotune. Qúa sướng.

Phản hồi