WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nên làm gì vào ngày xử án ông Cù Huy Hà Vũ?

Cù Huy Hà Vũ

Sau khoảng hơn một tháng gần đây, những tin tức xung quanh vụ án của ông Cù Huy Hà Vũ đang im ắng bỗng nhộn nhịp trở lại sau khi có tin Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ sẽ ra tòa vào ngày 24 tháng 3 năm 2011 với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, tội danh này có khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.

 

Ngay sau đó, báo chí đặc biệt là báo chí truyền thông lề trái đã xuất hiện nhiều bài viết, nhiều cuộc phỏng vấn các nhân vật có liên quan nhằm đánh giá bình luận trên nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng tựu chung đều xoay quanh mấy vấn đề chính mà nhiều người quan tâm, đó là ông Cù Huy Hà Vũ có thực sự có tội như Bản cáo trạng đã công bố hay không, dự đoán người ta sẽ xử ông  Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ như thế nào và hình phạt án tù dành cho ông Vũ sẽ là thời gian bao nhiêu năm?

Xung quanh những nội dung này cũng có nhiều ý kiến khác nhau,  người bảo ông Vũ đúng, kẻ bảo ông Vũ sai, nhưng nhiều người thì hình như hơi lạc quan quá đã có dự đoán và đưa ra nhận định ông Cù Huy Hà Vũ sẽ được thả vào chiều ngày 24.03.2011? Kể ra ai nói cũng có lý của họ, nhưng hình như mọi người đều đánh giá hay đưa ra nhận định của họ trên cơ sở một nền tảng luật pháp của một quốc gia, ở nơi đó luật pháp được thượng tôn và mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, mà quên một đi điều cơ bản rằng vụ án này đang diễn ra ở Việt nam, vì luật pháp ở nước ta thường ấm ớ, có cái khác với các quốc gia dân chủ hoàn chỉnh. Nói như vậy có nghĩa phải hiểu rằng ở Việt nam vai trò của luật pháp đối với các vụ án mang tính chất nhạy cảm hay các vụ án chính trị thì khó mà đoán được. Bởi vì cần phải hiểu một vụ án liên quan đến chính trị, khi xét xử nó sẽ phục vụ một mục đích chính trị, chứ không phải chỉ đơn thuần là giải quyết trật tự xã hội. Chính vì thế các bản án của các vụ án kiểu này không căn cứ vào luật pháp quy định, mà mang nặng cảm tính của các vị lãnh đạo cấp cao khi ra ý kiến chỉ đạo, nói trái là trái, nói phải là phải . Khi lãnh đạo nói thằng T. là tốt cho dù nó có phạm tội giao cấu với trẻ vị thành niên, nhưng vì nó là đảng viên nên không áp dụng luật với đảng viên được, vì vô lý chẳng lẽ đảng viên có người xấu? Hay thằng V. là kẻ xấu, mặc dù dư luận dân chúng  cho rằng ông V là người vô tội vì những phát biểu trong các cuộc trả lời phỏng vấn , hay những bài viết, đơn kiện, khiếu nại v.v… là phù hợp với luật pháp Việt nam cho phép. Nhưng chỉ vì những cái đó đã làm tổn thương tới thanh danh của ai đó, làm tổn thương đến chế độ, làm tổn thương đến ảnh hưởng của Đảng thì kiểu gì cũng phải có tội.

Hiểu được những vấn đề có tính bản chất của nền tư pháp Việt nam như vậy, để chúng ta không nên mất thì giờ bình luận đánh giá hay phỏng đoàn những vấn đề xoay quanh vụ án này cho mất công hồi hộp để rồi thất vọng. Cho dù rằng thâm tâm của mỗi người chúng ta đều muốn chia sẻ tình cảm và biểu lộ mối quan tâm của mình tới ông Cù Huy Hà Vũ cũng vậy. Vì chính quyền nhà nước hiện nay là không tuân thủ hiến pháp và vô luật pháp, họ bất chấp dư luận xã hội và quốc tế để ngang nhiên áp đặt những điều họ muốn nhằm răn đe với những người có ý thức chống đối.

Vậy không lẽ chúng ta đành ngồi yên hay sao hay chúng ta phải làm điều gì để biểu thị thái độ ủng hộ của mình đối với ông Cù Huy Hà Vũ, đặc biệt là trước, trong và sau ngày xét xử ông Cù Huy Hà Vũ 24/03/2011?

Kể từ hôm nay tới ngày 24/03/2011 còn nhiều thời gian để mọi người chúng ta có thể làm được điều đó, mọi người Việt Nam trong và ngoài nước tuỳ theo khả năng của mình hãy cùng nhau:

1. Gửi điện thư hay các lẵng hoa kèm theo những lời động viên ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình tới Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ trong các ngày 22-24/03/2011. Địa chỉ 24 đường Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên, Quận Ba đình, Hà Nội.

2. Cùng nhau đồng loạt nghỉ việc, nghỉ học, nghỉ buôn bán… để tới tập trung trước trụ sở Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội Địa chỉ: 43 Hai Bà Trưng , Hoàn Kiếm, Hà Nội (xem bản đồ trực tuyến tại đây), trước 08 giờ sáng ngày 24/03/2011 tham dự theo dõi phiên xét xử ông Cù Huy Hà Vũ.

Đây cũng là một cuộc tụ tập hết sức cần thiết để thể hiện ý chí của toàn dân về vụ án mang tính chính trị này, do vậy đòi hỏi tính chất của nó phải tuyệt đối ôn hoà và bất bạo động, tránh va chạm xô sát không cần thiết tạo điều kiện để chính quyền ra tay trấn áp. Hẳn chúng ta còn chưa quên, cũng tại nơi này những năm 80 của thế kỷ trước trong vụ xử ông Tạ Đình Đề khi đó là Giám đốc Nhà máy Cao su Đường sắt, dưới áp lực của đông đảo quần chúng tham dự phiên toà đã buộc Toà án tuyên trắng án cho bị cáo trong tiếng reo hò vui mừng vang trời của đám đông.

Cần chú ý mọi người không đi thành nhóm, mà nên đi bộ từng cá nhân (phương tiện cá nhân nên tìm chỗ gửi trước) với giấy tờ tuỳ thân đầy đủ hợp pháp và câu trả lời định sẵn cho câu hỏi “Đang đi đến đâu, làm gì?” để chủ động tìm cách tiến đến mục tiêu đã định sẵn. Nếu bạn đang ở phía đường Lý Thường Kiệt thì câu trả lời là đang đi tới Bệnh viện Việt-Đức trên đường Tràng thi, nếu bạn ở đường Tràng thi thì câu trả lời là đang đi tới Bộ Giao thông vận tải hay trụ sở Công an TP. Hà nội v.v… Quan trọng nhất là mọi người tham gia không nên thể hiện bằng hành động cho thấy đây là một cuộc tập hợp có tổ chức, mà hãy để nó như một sự tụ tập vô tình theo tập quán tò mò của người Hà Nội khi thấy các vụ tai nạn giao thông hay xô sát đánh lộn xảy ra thường ngày, nên cứ thấy chỗ nào quanh khu vực Toà án đông người tụ tập là mình cũng tìm đến đứng cùng họ. Đừng lo sợ gì đối với chính quyền bởi tò mò đâu có tội. Để rồi cái gì sẽ đến ắt sẽ tự đến khi đã là một đám đông vài nghìn người thì khó mà nói trước cái gì sẽ xảy ra, nhất là khi chủ tọa phiên toà  tuyên một bản án cực kỳ vô lý chẳng hạn. Tốt nhất là ta đừng có tham vọng đặt thành mục tiêu cụ thể cho cuộc tụ tập này, mà hãy coi nó là một cuộc thao dượt thực tế  cho tương lai là đủ.

Tôi vốn không tham gia chính trị chỉ là người phản biện xã hội, nhưng thấy các chính trị gia có vẻ thờ ơ không biết tận dụng cơ hội. Nhất là với vấn đề nhạy cảm đáng quan tâm mà dân chúng trong nước, đặc biệt là bà con ở Hà Nội rất quan tâm trong thời điểm này và nó rất phù hợp với tập quán thích tò mò của họ. Sao không thấy họ tận dụng cơ hội này để làm một cái gì đó còn hơn là  mất thì giờ đi kích động bà con dân oan làm cách mạng Hoa Nhài. Nên hiểu dân oan uất ức chế độ vì tước đoạt quyền lợi của họ, nhưng mục đích theo đuổi của họ chỉ là vấn đề tiền bạc vật chất, cái đó nó chỉ có tính tức thời đòi được là hỉ hả và chóng quên. Họ khác với những người có nhãn quan chính trị hay có bất bình trước sự bất công hiện tại trong số đông thầm lặng, nó là vấn đề ăn sâu vào ý thức của họ khó mà xoá bỏ được, đây là lực lượng đáng quan tâm về lâu dài.

Quan tâm đến chính trị mà không tham gia nó có cái khổ như thế, thấy mấy anh chính trị gia làm gì chưa đúng thì mình nhắc nhở, vì mong để cho họ khắc phục và sửa đổi cho tốt hơn. Nhưng bọn họ đâu có hiểu như thế mà  lại cho rằng mình thích chê bai họ thế nọ thế kia làm ảnh hưởng tới phong trào của họ.

Đúng là “Làm tớ thằng khôn…” còn hơn!

Hà Nội, ngày rét nàng Bân 14/03/2011

© Kami

57 Phản hồi cho “Nên làm gì vào ngày xử án ông Cù Huy Hà Vũ?”

  1. Ngoạn Mục says:

    Rất hay.
    Đi bộ đến , tập trung và nghe tuyên án.
    Đừng ngồi ở nhà.

  2. Thanh says:

    Kami, you ARE a politician and first and foremost A MAN OF ACTION. I like you.

  3. Lê công đạo says:

    Tôi sẽ từ SAIGON bay ra Hà Nội trước 2 ngày, tôi đi cùng một số bạn bè để ủng hộ nhà DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN TS. Cù Huy Hà Vũ. Vì ông là người đại diện cho tiếng nói của chúng ta. Chúng ta phải làm một cái gì đó để cho bọn tham nhũng, cướp ngày cướp đêm không thể làm nhục người chiến sỹ của chúng ta.

    Tôi căm thù đảng csvn vì nó là loài lang dạ sói.

  4. GIÁO VIÊN HÀ NỘI says:

    MỖI NGUỜI MANG THEO BÌNH XĂNG TỰ VỆ KHI THAM DỰ

    Đề nghị : Mọi nguời nên thu xếp đóng cửa tiệm , nghỉ buôn bán , làm việc, ngưng lái xe . Xin bà con Hà nội một ngày để tham dự dù truớc toá án hay ngoài đuờng
    Xin góp một lời dặn dò : ” Mỗi nguời đi dự nên mang theo một bình xăng và đeo một bảng nhỏ :” Mạng trả mạng ” Đây là vũ khí tự vệ. Nếu ai xô xát mình thì ôm kẻ đàn áp đó đổ xăng, châm lưả
    cùng chết .
    Trên đây là sáng kiến cuả thầy Huệ Thọ ,Cao Đài trả lời đài RFA.Tiến cảnh cáo cuả thầy vang lên , bọn côn đồ không dám xông vào thầy và chúng đành bỏ đi.

    • Quốc Anh says:

      Mang bình xăng nhỏ vào người khi đi biểu tình cũng là một cách tốt nhất, một ý kiến hay! Nó có thể là vũ khí vừa tự vệ, vừa có thể tấn công, mà còn có thể tử thủ khi cần! Hay đấy!

      • Em là con gái, mang nặng hổng nổi, em định mang theo cỡ chục trứng hột Gà Ung với lại mớ rau răm các anh nghĩ sao???có ai hỏi em nói đang đi mua trứng lộn về cho má em. Nếu trót lọt em định làm lựu … ném bọn Công An CSVN.

  5. Phan Nguyen says:

    Thưa ông, tôi đề nghị lấy ngày xử ông Cù Hà làm ngày dân oan đổ xô đến tất cả cơ quan công quyền khắp nơi trên khắp đất nước. Mọi người sẽ biết học làm quen với sự đồng lòng và thời điểm, biết chắc rằng ở mọi nơi còn bất công tại VN vào ngày này mọi người đều như nhau đứng lên đòi hỏi công lý. Không có một lực lượng công an cảnh sát nào có thể đủ để bảo vệ ở tất cả mọi nơi. Khẩu hiệu sẽ là: DÂN CHỦ, TỰ DO, CÔNG LÝ. Gia đình của ông Cù Hà luôn luôn biết rằng người dân VN lúc nào cũng bên họ.

  6. Nguyen V N says:

    Kinh bạn Kami
    Tôi đã được dịp đọc bài bạn viết trong RFA và rất kính phục, nhưng không tìm ra Blog của bạn đễ liên lạc thăm hòi. Bạn có lối viết chân thành và xác thực gợi được nhiều cảm tình và tin tưởng. Tôi nhớ ơn bạn vì bạn đã ĐÁNH THƯC đuợc một số người HN đã và đang lạc đường trong phưong cách tranh đấu, KHÔNG PHÙ HỢP với Quốc NỘi mà QN là GỐC.

    Bạn và Hà Cù HUy Vũ có nhiều điểm giồng nhau, đều là thành phần trí thức PHẢN TỈNH, Can trường và sáng suốt mà lại là thành phần UU TÚ có thớ trong xã hội miền Bắc có cha mẹ cao cap trong chính quyền CSVN. Đó là điều mà CSVN sợ nhất vì bị ĐộNG tại trong TIM họ.

    Lời kêu gọi đề nghị HN và QN đứng chung trong “MỘT Mặt trận Doàn kết Dân tộc” đễ chấm dut chế độ chuyên chế đôc đảng CSVN là một GIẢI PHÁP CAO SIÊU nhất đễ thống nhất dân tộc vì Đất nưóc mà siết tay nhau, trước là dem tới cho dân tộc một chế độ dễ thở, đuoc Tu Do an nòi và được đa nguyên. sau đó mối nghĩ đến việc Bảo vệ bờ cỏi CHÔNG NGOAI Xâm.

    Tôi xin bổ túc thêm Điều kiện Đồng THUẬN của Mật trân là:
    “MAT TRẬN Đoàn Kết Dân tộc cho TỰ Do Dân Chủ và Chống NGOẠI XÂM thì hoàn toàn hợp thời hợp lý.

    Hoàn cảnh vô cùng THUẬN TIỆN, CS VN đã đến đường cùng của họ. Họ đang sống trong lữa của SỢ HẢI trưóc cơn THỊNH NỘ của Dân tộc.

    Vì quá sợ nên Điên cuồng mất trí nên làm những chuyện “IRREPARABLE” như bắt Hà cù Huy Vũ.
    Nếu ngày hôm nay ta có đuoc Mật Trận đoàn kêt Dân toc “Nôi Ngoại” thì ngày tàn cùa CSVN là ngày
    24 tháng ba 2011 đó rồi. Chúng ta HN và QN phải là một và cùng chung Màu cờ đoàn kết CƯU
    NUOC. KHông phải Quôc hay công có quyền cứu nuoc mà chính là toàn dân có quyền cứu nước.

    Khi Hà cu Huy Vũ, Trần Khuê kêu gọi lập đài tưởng niêm cá anh hùng liệt sĩ Hoàng Sa (VNCH) và Trường Sa (Quân đôi nhân dân) là đễ cho moi nguoi thấy.:

    TRUÓC QUYỀN LỢI TỚI THUONG của Dân tộc chúng ta là MỘT, cả đỏ lẫn Vàng, hay quên chuyện cũ đễ xây dựng Hiện tại và tương lai.

    HIỆN TẠI là CHấm dứt chế độ oan nghiệt CSVN và sau đó mới có sứ đỄ bảo vệ bờ cỏi.
    KHÔNG D9Oàn kê1t thì chúng ta đều chết và MẤT NƯỚC.
    NHững ai xúi dục chia rẽ châm dầu vào lữa đốc thu1c hận thù là TAY SAI của CSVN vç Trung Quốc.

    Xin đa tạ KAMI và xin đia chỉ điên thư của bạn

    Nguyen V N

  7. Nguyen Nghia says:

    Đề nghị Đàn chim việt cho đăng bài này ở phần quan trọng nhất của tờ báo cho đến ngày 24/3 .
    Đây là lúc các phong trào yêu nước đặt Tổ quốc lên trên hết .
    Đây là hình thức đấu tranh bất bạo động an toàn cho Việt nam khi mà TQ vẫn ngày đêm ngấp nghé Trường sa .

  8. Ngo Nhat Nam says:

    “Nen lam gi vao ngay xu an ong CuHuyHaVu.”NEN LAM THINH! Vi TheGioi nay co bao nhieu QuocGia?Dem LuatSu,BacSi,ThayTu,NhaGiao tong vao trai giam vai thang sau dem ra khoe voi TheGioi la VietNam dang dan chu.Qua buon cho than phan nguoi VietNam.”Mot mai mot khut mot can cau,tho than nao ai vui chon nao.Ta dai ta tim noi vang ve,nguoi khon nguoi den chon lao xao.”

  9. Nguyễn tường Tâm says:

    1-Tác giả: Kami Ajinomoto đề nghị: “Gửi điện thư … kèm theo những lời động viên ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình tới Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ …” Xin lưu ý: TUYỆT ĐỐI KHÔNG GỬI ĐIỆN THƯ TỚI VĂN PHÒNG LUẬT SƯ BÊNH VỰC TS HÀ VŨ, vì làm như thế là làm TẮC NGHẼN LƯU THÔNG MẠNG của văn phòng luật sư Triển đấy. 2-Xin hỏi tác giả Kami Ajinomoto một câu có tính cách cá nhân mà tôi thắc mắc khá lâu là “Tại sao tác giả là người Hà Nội, đang sinh sống ở Hà Nội mà lại lấy bút danh Nhật chính cống như vậy?” Kính.

  10. Leyna says:

    Y kien cua Nha tri thuc nay rat hay. Chau ung ho viec nay. Nguoi Dan hay cung nhau lam theo y kien cua Nha tri thuc nay de giai cuu Cu Huy Ha Vu.

    (BBT: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

Phản hồi