WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TTXVN: Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc

LTS: Truyền thông trong nước hoàn toàn im lặng trước sự việc hàng ngàn người ở Sài Gòn và Hà Nội cùng rợp trời băng rôn, biểu ngữ tham gia biểu tình sáng nay trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc và Lãnh sự quán nước này.

Truyền thông Việt ngữ hải ngoại, các trang blog, hãng AP, AFP, Reuters và BBC đều đưa tin và hình ảnh về sự kiện hi hữu này.

TTXVN vào những giờ cuối cùng trong ngày đã cho đi một bản tin nhỏ về “một số người tụ tập” và nói các phương tiện nước ngoài “loan tin sai sự thật”.

Dưới đây là bản tin của TTXVN mà chúng tôi lấy từ tờ Thanh Niên Online.

Ảnh AP. Không lẽ AP đưa tin sai sự thật?

—————————————

Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về.

TTXVN

52 Phản hồi cho “TTXVN: Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc”

  1. Trung Kiên says:

    Lãnh đạo csvn “cả tin” đem quyền lợi của TỔ QUỐC đặt vào luật pháp quốc tế?

    Dù là “luật pháp quốc tế”… hay ở Việt Nam thì cũng chỉ là…

    –> “lý của kẻ mạnh” – Biểu tình chống Trung Quốc: Đâu là sự thật?

    Tại sao lại quá nhẹ dạ và nông nổi đến thế hỡi những người lãnh đạo csvn?

    Các vị đang tỏ ra HÈN với ngoại bang, nhưng lại nhẫn tâm và hung hãn với nhân dân VN của mình!

    Hãy nhớ!

    Chỉ có sức mạnh toàn dân cùng với sự trợ giúp của quốc tế và Hoa Kỳ… thì chúng ta mới có thể bảo vệ được đất nước trước nanh vuốt của bọn bá quyền TQ!

    Lãnh đạo csvn không thể độc “độc quyền” yêu nước (?)…mà cần phải có sự góp sức của toàn dân! Giải quyết “song phương” trong thế yếu, đơn độc, chỉ chuốc lấy thiệt thòi và thất bại!

  2. Tran Anh says:

    Chúng ta không thể thành chu Hầu của giặc Tầu phương Bắc! Lịch sử đã cho ta sáng mắt cả hàng ngàn năm rồi! Chúng ta đã có những Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo và biết bao thế hệ chống giặc phương bắc! Những Lê Chiêu Thông cần phải tiệt chủng trong 54 dân tộc Việt chúng ta! Hoan hô các Bbác, các cô cùng các anh chị! Tiếc là cháu còn nhỏ và sức khỏe yếu nên cháu không tham ra cùng các bác, các anh, các chị! Cháu vẫn luôn bên cạnh các bac ở trên mạng dây! ĐẢ ĐẢO GIẶC TẦU! ĐẢ ĐẢO LŨ XÂM LƯỢC!

  3. Lưu Minh says:

    Đây là kiểu nói coi thường dân. Theo kiểu: “Bọn nó như đàn cừu, chuyện gì cứ để tao lo”. Thái độ đó là thái độ gia trưởng (ko ai bầu và chấp nhận) của kẻ coi dân như con cái, biểu gì nghe đó, biểu đứng là đứng, biểu ngồi là ngồi, kêu hoan hô là hoan hô, kêu đả đảo là đả đảo. Thế ông ko nghỉ tới lúc ông hô mà dân ko ứng à? Ông hô xung phong mà dân thụt lùi à? Mất nước như chơi đó các ngài ơi.

  4. hoang le says:

    Đảng CSVN không phải là đại diện cho dân tộc Việt Nam. TTXVN chỉ là một cơ quan của đảng này và vì vậy việc TTXVN cho ra một bản tin sai lạc với sự thật là chuyện không có gì lạ cả. Bản tin này phản ảnh tâm thức nô lệ và hèn hạ của đảng mà chúng ta đã thấy qua những ứng xử và phát biểu của các quan chức VN tới tham gia hội nghị an ninh Shangri-la ở Singapore vừa qua.

  5. Minh minh says:

    Với chế độ ĐTCS, chẳng bao lâu nữa đất nước VN sẽ tràn ngập người tàu. Chưa kể đến họa diệt vong, con cháu ta sẽ kêu trời không thấu, khi sống với bọn tàu phỉ này.

    • Bui.Băm. says:

      Rứa không phải là bọn chúng đã từng caitrị cha ông chúngta cả ngàn năm rồi sao?! Trong cả
      ngàn năm dài đăngđẳng đó, chuyện gì đã xảy ra? Sát phu đoạt phụ là chuyện bìnhthường, cho nên xin hỏi bạn, bạn có chắc là mình không mang dòng máu ”tàolao” không??? Cũng như
      anh Phi ở Á và anh Mễ ở Mỹ, họ đành phải nhận giặc làm cha, mang toàn họ ”Xì-Pan-Nít” và
      sống với vănhóa, thậm chí nói luôn tiếng ”tây” luôn, mà có răng mô nà???!!! Xưa nay, cá lớn
      nuốt cá bé! Cái gì đến, sẽ đến, muốn cũng không được, mà không muốn cũng không được!
      Tấtcả đều là ”ý chuá”, chúngta chỉ còn nước tuântheo thui!!!

      • Ng. Lan says:

        Nhu vay, anh nen dem ngay vo con va gia dinh, than nhan, bat ke gia tre ban cho tau de bay gio co tien huong thu,; va tranh duoc viec “Sat phu doat phu”.

  6. Bon cong san cho chet nay.di bieu tinh ma chung no bao la tu tap ,neu ma noi la tu tap thi chung no tu tap o quoc hoi dang chia thit cho ay
    dat nuoc dang nong bong nhu vay ma chung o con dang con minh duoc moi la la chu

  7. Ng. Lan says:

    Kinh goi tuong Ng chi Vinh
    Ong da tra loi dai BBC : “Đây là hành động tự phát của người dân. Cuộc tuần hành, theo tôi được biết, đã diễn ra bình tĩnh, trật tự, không cản trở giao thông và cũng không mang các biểu ngữ mang tính kích động. Nhưng theo tôi là không nên, dù đây bắt nguồn từ lòng yêu nước. Người dân phải tin rằng Nhà nước sẽ có giải pháp, có đủ trách nhiệm để vừa giữ chủ quyền lãnh thổ vừa duy trì hòa khí và quan hệ với Trung Quốc”
    Nguoi dan bay to long yeu nuoc truoc nhung hanh dong vo lai, tan ac cua giac tau: giet hai, giam cam ngu dan, cam ngu dan danh bat ca trong hai phan VN, de ngu dan tau danh bat. O Nghi Xuan, Thanh Hoa, hon 200 cong nhan tau da khinh miet, cha dap len luat phap VN khi danh pha nha dan, danh dan nhu chon vuon hoang; nhung nguoi dan hoan toan khong duoc bao ve, duoc gup do . Quy ngai luon luon ho hao :Truoc dan anh to lon chung ta phai khon kheo du day; quy vi cang khon kheo bao nhieu thi giac tau cang cha dap chu quyen VN bay nhieu.
    Hon 3 trieu dan da hy sinh theo loi keu goi cua Ho Chi Minh: Chien dau danh Doc-Lap, Tu-Do, Dan-Chu cho To-quoc . Gan 100 ngan bo doi da hy sinh xuong mau de bao ve dat va dao. Nay cac ngai bao dan tu ton, thu tha chong giac tau; nhu vay co phai cac ngai cha dap len xuong mau bo doi???
    Khong hieu vi ly do gi cac ngai so tau, mong rang cac ngai dung lam nhuc dan toc Viet. Dat nuoc Viet la cua dan toc Viet chu khong phai cua rieng cac ngai.
    Dung vu oan, doa nat, bat bo NHUNG NGUOI DAN YEU NUOC.

  8. BUILAN says:

    Cảm ơn TRƯỜNG GIANG đã có lòng quan tâm :
    Trong khả năng hiểu biết cuả mình, tôi cũng đã không ngần ngại noí lên nôĩ suy tư cuả một con người tầm thương nghĩ về vận mệnh cuả ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC..

    Đất nước và DÂN TỘC nầy ĐÃ rồi SẼ đi về đâu , khi caí ĐẦU NAÕ nó đã đến nông nỗi nầy !
    “TTXVN vào những giờ cuối cùng trong ngày đã cho đi một bản tin nhỏ về “một số người tụ tập” và nói các phương tiện nước ngoài “loan tin sai sự thật”.”

    “TTXVN” NÓ không là “VĂN HÓA , THÔNG TIN ” cuả VIỆT NAM sao?
    “Một số người tụ tập ” là ai ?
    Chỉ có bọn bất lương, quân đầu đường xó chợ, lưu manh trôm cướp….. mơí là TU TẬP !!!! Chúng vâng lời ai, ai cho phép chúng ăn nói ngan ngược như thế. ????? Chúng xem nhân dân cả nước là caí thứ gì ??? Vậy mà TRÍ THỨC cả nước đều ngậm tăm,! Bần dân, tiêu tốt , lại vô cùng “bức xúc” lấy làm nhục mà lên tiếng !

    Sao cả nước không ai dám nắm cổ caí bè lũ “LÍNH ĐÁNH THUÊ- TTXVN” mà vặn ngược ra phiá sau
    cho chúng hiểu thế nào là BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC NGOẠI XÂM TAÙ CỘNG ”

    Những Lê Hiếu Đằng, những Hùynh tấn Mẫn…. “TU TẬP” ! Sao không rủ thêm mấy ông “Cưụ chủ tich Tông hôi SV” của SAIGON XƯA cùng mấy tên phá nhà phá làng MTGP cùng tụ tập ????
    *Baó, đaì , TTX , các hảng tin khắp thế giới noí, viết là BIỂU TÌNH ! Hoá ra là sai tất !
    Chỉ còn có “Đinh cao trí tuệ Ba Đình’” là đúng – “TU TÂP” !!!!!! Hết thuốc chưã !

  9. Truong sa says:

    Hai cai dang CS Tau & Viet nay ban chat thiet la luu manh deu cang ! Khi gap phai doan VN thi noi quan doi khong co dinh liu gi trong vu nay het , sau do bao chi loan tin la VN lan nay cu xu biet dieu va hop ly hon ! ( D M ) giong dieu luc nao cung phai ! khong co gi nghiem trong !

    Con bieu tinh chong TQ dan chung to ro thai do nhu vay ma bao chi noi la khong co gi ca , chi tu tap phan doi vu vo thoi roi sau do chinh quyen giai thich va giai tan dam dong ! Khong co gi quan trong ca , chuyen nho thoi , bo qua di ma hehehe !

    Cai van con ton tai la 2 cai dang cuop nay tui no’ deo’ co’ tin tuong lan nhau , chi cho co co hoi la lam thit nhau ! xung dot se van tiep tuc xay ra !

  10. Trung Kiên says:

    Nhà nước csvn cho đến nay vẫn “không chấp nhận” cho nhân dân biểu tình chống TQ…

    Nhưng biểu tình lần này không bi CA giải tán với súng nước dùi cui và lưu đạn cay…là vì nhà nước không muốn thấy những hình ảnh… CA như lũ chó săn cắn xé “con mồi” (người biểu tình) được tung lên “net”…sẽ gây phản cảm!

    Trích bài chủ: “Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước…/…Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về“.

    Thế đấy!…CA “giải thích”…phải giải tán gấp, nếu không muốn ăn “dùi cui và lựu đạn cay”…???

    Theo ông Bùi Tín thì sự kiện Tầu khựa cắt cáp tầu Bình Minh 02 là… “những đòn thăm dò thử sức, những màn giáo đầu bắt mạch, những hành động sơ khởi nắn gân. Lại còn cho kẻ do thám đối phương xem nét mặt họ tái xanh vì run sợ hay đỏ mặt vì căm tức, hay là điềm tĩnh bất biến vì tự tin“…

    Mời các Bạn vào đọc bài “NẮN GÂN” (hôm 04.06), bấm vào link chữ “màu đỏ”: –> “NẮN GÂN” KIỂU TRUNG CỘNG ĐỐI VỚI VIỆT NAM! (trong phần phản hồi ý kiến của Trung Kiên)

    … để nghiệm ra rằng…Bá quyền đại hán (TQ) chỉ “buông tha” khi chúng ta phản ứng mạnh mẽ với một quyết tâm dũng mãnh!

Phản hồi