WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

E-coli: Dưa chuột được minh oan, giá đỗ lâm nạn

Dưa chuột bị chính quyền Đức cho là thủ phạm gây ra cái chết của 18 người và hàng ngàn người nhập viện đã được minh oan khi cơ quan chức năng nói thủ phạm là giá đỗ được sản xuất tại miền Bắc nước Đức.

Thủ phạm? Ảnh minh họa của VGT

Hôm qua, hãng thông tấn DPA chính thức cho biết, nhà cầm quyền đã chính thức xác định được nguồn gốc vi khuẩn E.coli. Bộ trưởng Nông nghiệp tiểu bang Gert Lindeman trong phiên họp báo khẩn cấp chiều qua cũng thừa nhận giá độ tại địa phương là tác nhân gây bệnh.

Hai tuần qua, mỗi ngày nông dân Tây Ban Nha mất khoảng 25 triệu Euro vì sản phẩn dưa chuột của họ bị tẩy chay. Nga và nhiều nước đã ra lệnh cấm nhập khẩu nông sản từ nước này. Các nước khác trong khu vực châu Âu cũng bị thiệt hại lây vì sự tẩy chay của dân chúng với sản phẩm dưa chuột dù chúng xuất xứ từ nội địa.

Các bệnh viện miền Bắc nước Đức đang tràn ngập bệnh nhân và mỗi ngày có thêm 100 ca nhiễm mới. E-coli thuộc dạng mới rất khó khăn cho việc điều trị. Chúng làm suy nhiễm trùng máu và suy yếu thậm chí hư thận. Sự lây nhiễm đã được ác nhận tại 12 nước khác nhau. Ba Lan có 2 trường hợp tại Szczecin, thành phố giáp ranh với Đức.

Hamburg hiện là tâm điểm của dịch E.coli trầm trọng nhất trong lịch sử hiện đại, vốn làm thiệt mạng ít nhất 18 người kể từ ngày 2 tháng 5. Có hơn 1,700 người ở Ðức bị nhiễm khuẩn, kể cả 520 người bị biến chứng trầm trọng và có thể hỏng hoàn toàn chức năng thận.

Tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện miền Bắc nước Đức khiến cho nguy cơ lây nhiễm tăng cao. Một người không mắc bệnh nhưng vào viện vì một lý do khác cũng có thể trở thành bệnh nhân khi cùng chung hệ thống vệ sinh.

E-coli được cho là nguy hiểm nhất là khi con đường lây lan của nó có thể qua những tiếp xúc thông thường như bắt tay.

Hệ thống các nhà hàng châu Á, trong đó có hàng ngàn nhà hàng Việt Nam trên toàn châu Âu có thể bị ảnh hưởng bởi sự sử dụng thường xuyên giá đỗ trong thực đơn của mình.

© Đàn Chim Việt

Xem thêm: Chủng vi khuẩn mới làm châu Âu lo lắng

 

Phản hồi