WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ông Nguyễn Kim Nhàn bị bắt

Ảnh Reuters

 

 

Một nhân vật bất đồng chính kiến, ông Nguyễn Kim Nhàn, vừa bị bắt khẩn cấp chiều thứ Ba tại nhà riêng ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, sau khi được thả tù 5 tháng.

Ông Nhàn, 62 tuổi, vừa được cho về nhà hồi tháng 1/2011 sau khi ở tù hai năm vì tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN’ theo điều 88 Bộ Luật Hình sự.

Ông còn đang phải chịu hai năm quản chế tại địa phương.

Bà Ngô Thị Lộc, vợ ông Nhàn, thuật lại:”Chiều thứ Ba 07/06, quãng 4 giờ chiều khi tôi chuẩn bị đi chợ thì thấy công an ập đến rất đông”.

“Họ đọc lệnh bắt khẩn cấp anh Nhàn, rồi lệnh khám nhà và bắt đầu kiểm tra lục lọi mọi nơi. Đến tầm 8 giờ rưỡi thì họ cho anh Nhàn lên xe chở đi.”

Bà Lộc cũng nói cơ quan công quyền đã tịch thu của ông Nguyễn Kim Nhàn một máy tính xách tay, một máy ảnh, và hai thùng tài liệu.

Lý do bắt ông Nhàn được nói là để điều tra hành vi tuyên truyền chống nhà nước.

“Chồng tôi rất bức xúc vì không làm điều gì sai trái. Lời qua tiếng lại với công an một lúc rồi cuối cùng anh Nhàn cũng phải lên xe đi.”

Theo bà Lộc, kể từ khi được thả tù tới nay, vì đang chịu lệnh quản chế ông Nhàn không có hoạt động gì, và cũng không hưởng ứng tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc hôm Chủ Nhật.

“Tôi rất bất bình, vụ bắt chồng tôi cho thấy bộ máy công quyền thực sự coi thường người dân. Họ muốn làm gì thì làm.”

Tuyên truyền chống nhà nước

Ông Nguyễn Kim Nhàn bị bắt vào tháng 9/2008 trong vụ tổ chức treo biểu ngữ và rải truyền đơn với nội dung “chống chính quyền” tại cầu vượt Lạch Tray (Hải Phòng) và Lai Cách (Hải Dương) hồi tháng 8/2008.

Trong vụ này, cùng với ông có các ông Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Ngô Quỳnh và Nguyễn Mạnh Sơn.

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị cho là người cầm đầu và trong phiên tòa ở Hải Phòng ngày 09/10/2009 ông bị xử án nặng nhất 6 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Các biểu ngữ mà những người này đã treo được nói có nội dung chống chính quyền, kêu gọi dân chủ, đa nguyên đa đảng, chỉ trích tình trạng lạm phát trong kinh tế và chính sách biển đảo.

Trên một biểu ngữ còn có dòng chữ về Khối 8406, một tập hợp đấu tranh dân chủ trong nước.

Ông Nhàn bị án 2 năm tù và đã thực hiện xong bản án tại trại giam Nam Hà.

Tin BBC

1 Phản hồi cho “Ông Nguyễn Kim Nhàn bị bắt”

  1. Gái GÓA says:

    Hồ Cẩm ĐÀO súng đả lên NỒNG
    Hỏi Trọng LÚ sợ không hãy NÓI
    Tự Hỏi SAO ra NÔNG NỖI
    Chử VÀNG Bốn TỐT để ĐÂU RỒI
    Hận THIÊN THU nói chẳng NÊN LỜI
    Ngoảnh ĐẦU LẠI đời mình GIAN DỐI
    Bịp NƯƠC lừa DÂN LẮM NỖI
    DÂN thương TÌNH biết hối SẴN KHOAN DUNG
    Cẩm ĐÀO hãy KIỂM ĐIẺM HÀNH TUNG
    Đánh CƯỚP La Làng MI ĐÁNG TỘI
    Nòi LẠC LONG há sợ HUNG NÔ
    Ngàn XƯA yên VỮNG cõi BỜ
    Quyết Chiến THẮNG lưởi BÒ MI PHẢI DIỆT

Phản hồi