WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: Tai nạn tầu hỏa thảm khốc

Đêm qua, lúc 21 giờ, một tai nạn tầu hỏa thảm khốc nhất trong hàng chục năm ở Ba Lan đã xảy ra khi 2 con tầu đâm đầu vào nhau trên cùng một đường ray, với tốc độ khoảng 120- 130 km/ giờ.

Tại nạn diễn ra gần thị trấn Zawiercie, cách Warszawa trên 200km. Những thông tin ban đầu cho biết, lúc xảy ra tai nạn trên 2 con tầu có khoảng 370 hành khách, trong đó 250 trên chuyến tầu Inter City chạy từ Warszawa đi Kraków và 120 trên chuyến tầu địa phương.

Chỉ có 100 hành khách không bị thương được chuyển đi tiếp bằng autobus. 15 người được xác định tử nạn ngay tại chỗ và 58 người bị thương, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch, được đưa vào các bệnh viện lân cận. Số trầy xước nhẹ được băng bó, sơ cứu tại chỗ.

Thông tin đầu tiên cho biết, tầu từ Warszawa đã đi nhầm đường ray dẫn tới tai nạn thảm khốc. Ngay khi có tin tai nạn, thủ tướng Donald Tusk cùng 4 bộ trưởng đã bay trực thăng tới hiện trường. Hàng trăm lính cứu hỏa, bác sĩ, cảnh sát và những người cứu hộ đường sắt chuyên nghiệp đã làm việc suốt đêm qua để tìm kiếm những người bị thương trong cái lạnh ban đêm khoảng vài độ dưới không. Ngoài xe cứu thương, các máy bay trực thăng cũng được huy động để chuyên chở người bị nạn tới các bệnh viện trong vùng.

Con số người chết, theo nhận định của bác sĩ Szymon Nowak tại bệnh viên Zawiercie có thể sẽ tăng lên do nhiều bệnh nhân trong tình trạng bị thương nặng, đa chấn thương, thậm chí hôn mê sâu. Những người bị thương nặng nhất đang được trực thăng chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Việc cứu nạn được mô tả là rất khó khăn do tai nạn xảy ra ở chỗ không thuận tiện cho sự tiếp cận của các xe cứu thương, cứu hỏa nhưng chiến dịch đã được thực hiện khẩn trương và không có sai sót.

Nhân chứng cho biết, nhiều người bị bắn ra khỏi cửa sổ, văng khỏi con tầu và tiếng kêu la thảm thiết. Lúc xảy ra tai nạn, cả 2 tầu đều đã phanh gấp.

Tại hiện trường, các toa tầu nằm đè lên nhau, nhiều toa nát vụn. Lực lượng cứu hộ hy vọng tới chiều nay họ có thể lục soát mọi ngóc ngách nhằm tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng.

Sáng nay, Tổng thống Ba Lan đã tới nơi tai nạn động viên lực lượng cứu hộ và thăm hỏi những người bị thương đang nằm trong bệnh viện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân nào khiến cho một con tầu đi lạc đường ray.

Theo báo cáo mới nhất, trong số những người bị thương có các công dân Ucraina, Pháp và Tây Ban Nha.

Viện công tố và cơ quan điều tra đã vào cuộc để truy tìm nguyên nhân khiến 2 tầu đi cùng một đường ray. Thủ tướng Tusk nói, ông không muốn bình luận gì về nguyên nhân tai nạn mà muốn để lực lượng chức năng làm việc một cách công tâm.

Ba Lan có thể sẽ tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.

Đây là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất ở Ba Lan kể từ năm 1990, khi 16 người thiệt mạng do hai con tàu đâm nhau ở ngoại ô Warszawa. Vụ tai nạn thảm khốc nhất về đường sắt ở nước này xảy ra năm 1980 khiến 67 người chết và 62 người bị thương khi một tàu khách đâm vào một tàu hàng.

 

Cập nhật:

- Thông tin mới nhất trên Onet.pl, nạn nhân thứ 16 đã tử vong. Trong số người tử nạn có một công dân Mỹ.

- Chiều 4/3/2012, Tổng thống Ba Lan đã tuyên bố 2 ngày quốc tang, 5- 6/3 để tưởng niệm các nạn nhân. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí đều bị hủy bỏ. Các kênh truyền hình, báo chí đều sử dụng gam mầu đen, cờ được treo rủ tại các cơ quan công quyền.

Theo TNV 24, Wyborcza

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

Phản hồi