WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tàu TQ áp sát giàn khoan và kho chứa dầu thô của VN

Một nguồn tin đáng tin cậy cho Bauxite Việt Nam biết lúc 3 giờ chiều ngày 9 tháng 3 vừa qua, hai tàu hải giám Trung Quốc áp sát kho nổi chứa xuất dầu thô FPSO Lewek Emas của Việt Nam đang neo đậu tại vị trí giàn khoan mỏ Chim Sáo, ở lô 12W, thềm lục địa Việt Nam.

Một tàu tiến gần đến mức có thể thấy rõ số đăng ký 75 và dòng chữ Chinese Marine Surveillance (Tàu Hải giám Trung Quốc) ở mạn tàu (xem ảnh bên dưới). Tàu Trung Quốc không trả lời dù phía Việt Nam cố gắng bắt liên lạc trên các kênh VHF 16, 14, 12, 72. Phải đến khi Việt Nam đưa tàu Sapa (tên một chiếc tàu kéo dịch vụ dầu khí) tiến về hướng tàu hải giám Trung Quốc, thì chúng mới bỏ đi, lúc 3g40.

Điều đáng chú ý là cho đến nay toàn bộ vụ việc hoàn toàn không được công khai.

Nguồn: Bauxite.

 

75 Phản hồi cho “Tàu TQ áp sát giàn khoan và kho chứa dầu thô của VN”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Có thật là Ấn Độ sắp bỏ đề án thăm dò ngoài khơi Việt Nam vì không tìm thấy dầu khí ở lô 128 ngoài khơi Phú Khánh, mà tập đoàn dầu khí quốc gia Ấn Độ ONGC đã trúng thầu khai thác từ năm 2006, hay đã bị Bắc Kinh tăng sức ép, đòi Ấn Độ hủy bỏ hợp tác với Hà Nội?
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120511-an-do-sap-bo-de-an-tham-do-ngoai-khoi-viet-nam-vi-khong-tim-thay-dau-khi

    • says:

      Đấu tranh chống TQ không phải là dễ, rất có thể chính phủ Ấn muốn làm nhưng chưa bảo được cái công ty tư nhân khoan dầu của Ấn chăng?

      Riêng Nga thì khác các công ty khoan dầu đều phải tuân lệnh Putin hết. BBC vừa loan tịn Nga lại vừa mới tìm thấy thêm dầu ở Biển Đông. Nếu chỗ đó thực sự có dầu tôi tin là người Nga sẽ đến thế chân Ấn Độ .

      Có cái mất, có cái được cũng là lẽ thường tình, phải không ông bạn? Cuộc đời là vậy . Nếu mọi sự đều dễ dàng thì còn đâu là cuộc đời nữa?

      • NgườiViệtYêuNước says:

        Đồng ý với ông vũ là ‘Có cái mất, có cái được cũng là lẽ thường tình’, nhưng nó không thường tình ở chỗ là VN muốn Ấn Độ cùng hợp tác để khai thác dầu ở trong lãnh hải của mình, nhưng bọn TQ tìm mọi cách quấy nhiễu.
        Từ khi có ý bỏ khai thác ngoài khơi Việt Nam, Ấn Độ không còn bị Trung Quốc công kích.
        http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120513-an-do-dong-y-cho-ongc-ngung-hop-tac-voi-viet-nam-ve-dau-khi-o-bien-dong

        Nếu VN tỏ ra cứng rắn ngay từ đầu thì bọn TQ đâu có dám lấn lướt, phải không ông bạn?

        Nhưng như nhiều người đã thở dài than vãn, vào năm 1976-1978 lãnh đạo VN chơi thân với Nga và coi TQ là kẻ thù, vì vậy TQ tràn qua sáu tỉnh giáp biên giới để đánh VN 1979, năm 1988 TQ đánh chiếm Trường Sa của VN, giết chết 64 chiến sĩ của ta, bắn chìm 2 tàu HQ-604 và HQ-605, bắn hư hỏng nặng HQ-505 của VN.

        Năm 1990-1991 sau khi Liên bang Sô-Viết bị tan vỡ, lãnh đạo CSVN chạy sang ôm chân Tầu, phải ký những hiệp ước bất bình đẳng, lợi cho Tầu – hại cho VN, bị bọn Tầu ức chế mà nhà nước CSVN không dám lên tiếng phản đối, tìm cách nói dối để che dấu nhân dân, bọn TQ được thể lấn át và coi thường, bắt nạt!

        Là người VN yêu nước, càng nghĩ mình càng cảm thấy nhục thay cho những người gọi là lãnh đạo CSVN, buồn thật!

      • Tan says:

        Cứng rắn ngay từ đầu ư? Lúc mình yếu địch mạnh thì ta phải mềm chứ, phải nhịn chứ, húc đầu vào đá à,thế là ngu, là điên dại, là tự sát chứ! Ta âm thầm củng cố lục lượng, chuẩn bị đủ và sẵn sàng thì mới cứng rắn được chứ. Ông Cha ta xưa cũng vậy, khi địch mạnh, ta rút, thậm chí còn bỏ trống Thăng Long cho địch chiếm để sau đó lại chiếm lại, đánh cho chúng chạy như vịt cơ mà. Cứ chờ đó!

        Philipine cứng mồm là vì có Mỹ đứng đằng sau bảo vệ rồi. Đơn giản thế mà cũng không hiểu hay là cố tình không hiểu đây???

        TQ là tên hàng xóm khổng lồ, chống lại chúng phải có mưu mẹo và cả thủ đoạn nữa mới xong chứ, thưa các vị! VN lời nói thì nhẹ nhàng nhưng thế và lực đã sẵn sàng cho một trận Hải chiến với TQ.

        Vấn đề là dù ta có thắngTQ thì cũng bị thiệt hại nặng về xương máu, đất nước khó tránh khỏi bị tàn phá, cho nên còn nước còn tát để cứu vãn hòa bình là khôn ngoan nhất. Thế thôi! Sự nhún nhịn của VN ta cũng có giới hạn, Nhiều kẻ thù mạnh vào bậc nhất thế giới cũng cũng phải chạy như vịt cơ mà, TQ cũng sẽ không phải là ngoại lệ. Cứ đợi đấy!

      • Tang Chinh Quy says:

        Hày la ông anh ơi. Tụi ló là mấy thằng dốt cùng đường lên mới pắt tay chân của bọn càri nị. Sơ sơ ngộ lói cho ông anh nghe: vài năm trước khi ngộ có lói chuyện với một thằng cũng dữ dội lắm ra nước ngoài công tác. Chính miệng nó lói với ngộ là bọn Ấn Độ là không tin được, chuyên môn đi gạt người ta, dân VN ai cũng piết. Ngộ hú hồn tưởng ló đã từng là nạn nhân của…bảo hiểm bên VN là sao ló hay quá. Ai ngờ cuối cùng thì tụi ló cũng “ngưu tầm ngưu , mã tầm mã” vì thằng VN không còn cách chọn lựa. Thằng Mỹ lâu có ngu mà bỏ mạng cho tụi…kém văn minh lẫn văn hóa. Ông anh piết mà, VC lòn trôn thì khỏi chê, ngậm…hút và nuốt gì cũng được miễn là đạt mục đích của tụi ló. Đến lúc ló phản phé thì pà lội của Pác cũng làm..lĩ cho tây. Thôi việc đã xảy da dồi, ông anh cứ kệ mẹ tụi ló để pên ngộ có chuyện mần ăn ché. Có thấy tụi ló nói là tụi ló đang khoan dầu trong lãnh thổ của….Trung quốc không? Ló ngu như vậy thì đám lào muốn nhảy vô cứu tụi ló cũng phải suy nghĩ lại ché. Pỏ mạng vì mấy thằng gốc chăn trâu lâu có láng phải không ông anh? Ngộ đọc mấy cái còm men của tụi ló mà cười pể cái pụng. Ngộ tin là có chuyện…dốt pa đời, không tin không lược!!

      • phương says:

        Cái lũ VNCH chống Cộng đến chiều này lú lãn mât hết tính người rồi, chê CSVN hen trước TQ mà lại mong Tàu nó đánh Thắn VN? Đại ngu?Vì TQ nó mà chiếm được VN thì nó lại dựng một thằng CSVN khác lên, cũng độc tàivà thân Tàu chứ nó đâu có cho phàn mấy anh dân chủ hay VNCH ăn phần nào đâu. Đại ngu, lúc đó mấy người lai tiếp tục chửi thằng CSVN mới là hèn, là tay sai…nữa phải không?

        Ngay như trong diễn đàn này có tên tàu khựa Tăng Chính Qui nói năng lảm nhảm mà cái lũ chống Công đến chiều, có ai Dám mở mồm đâu? cực kì ngu xuẩn.

      • Tan says:

        Ấn độ bỏ không khai thác tiếp là vì ở đó trữ lương nhỏ, nên đá lai quá chưng nen không hieuj quả vè KT, Ấn sẽ tìm chỗ khác. ai không tin thì cứ đợi đất .

        Hãy xem các công ty Mỹ, Nga đã tìm tháy dàu, khí đôt ở Biển đông trong vùng đặc quyền khai thác 200 hải lý của VN nhưng TQ nhạn xằnglaf của TQ. Vậy đối với Nga và Mỹ, TQ chỉ nói rât nhẹ nhang nhưng Nga và Mý đã lờ đi (Riêng My lần đàu tiên thì do chính phủ Mỹ chưa có ý kiên gì nên khi TQ dọa thì công ty Mỹ này bỏ, Nhưng lần thứ 2 nàylàn thứ 2 này có chính phủ Mỹ bật đền xanh nên công ty Mỹ này quay trở lại VN khoan tiếp ở môt lô khác ngoài khơi Đà Nẵng và đã báo tin có khí đốt…./.

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Chính phủ Philippines đã tỏ ra không hèn nhát khiếp sợ trước anh chàng khổng lồ Trung quốc, họ đã để cho nhân dân của họ được tự do biểu tỏ lòng yêu nước và chống ngoại xâm qua việc biểu tình và đốt cờ TQ!

    Dân Philippines biểu tình chống TQ

    • says:

      Biểu tình thì chỉ là biểu lộ thái dộ công khai mà thôi. Hành đông củng cố quốc phòng, hợp tcs với các nươc mạnh, dẻ nang cao khả năng quôc phòng mới là qua trọng. Philipine có đứng đằng sau, không thì thằng tàu nó xơi tái, thử hỏi biểu tình có làm cho Tàu nó rút lui được không?

      • kimberly n. says:

        Biểu tình củng là 01 thái đô chống đối cần thiết và mạnh mẻ ” chốn quân xâm lược,bá quyền Bắc Kinhcủa nhửng người Phi “yêu nước”.Biểu tình củng là tỏ thái độ bảo vệ đất nước ,bảo vệ danh dự của một nước đối với một nước khác khi nước khác (tàu) áp đặt và chèn ép,và cho cả thế giới thấy quyết tâm ,tinh thần của mình trước nạn ngoại xâm. Phải có tinh thần,phải có khí thế,phải có cương quyếtthì bạn bè năm châu mới giúp cho,mới đứng sau lưng ,yểm trợ chomình…
        Chớ đâu như VC,cứ sợ,cứlùi,cứ sợ cứ lùi…thì TC chúng nó tiền,cứ tiến ,tiến mải…và cuối cùng thi2 chúng làm tới…Đừng ngụy biên là ta đọi nó vào Hànội sẻ cho nó thêm một gò Đống Da,chém tướng ở Van kiếp và đưổi chúng ‘chui ống đồng ” hay “tan tác thuyền bè trên sông..Bạch Đằng. Biểu tình tự phát mà không dam,bi đàn áp ngay lúc biểu tình và lạ cái là bắt sau biểu tinh nhửng kẻ tỏ bày yêu nước…TQ lớn lối cảnh cáo Phi là chính phủ đứng đàng sau,giọng điệu đe dọa. VNcủng bị cấy kinh tử phù lớn quá lâu quá nên SỢ rồi chăng ? Có lẻ không có nước nào biểu tình bày tỏ lòng yêu nước,giúp cho chính phủ mà bị bắt bị đánh bị giết như thời bây giờ của CSVN .”kẻ phản quốc,Kẻ Bán Nước.Kẻ Nhu ợc? ??
        Người nghê sỉ VK có phải muốn n1i tới Đảng CSVN không?
        Thấy PHI nghỉ đén VN,thở dàì !Mất nước rồi các”Ông ”
        ạ !!!
        Đả đảo CS ! Đả đảo Tay sai !

      • ABC says:

        Đồng chí Vũ nói biểu tình chỉ là biểu lộ thái độ(nó chẳng nhằm nhò gì! )Thế tại sao dân VN biểu tình chống TQ xâm luợc thì bị chính quyền VN bắt ?
        Miệng lưỡi CS có khác !

      • tan says:

        Ông VN đã giải thích rồi, miễn nhắc lại, ông đầu đất à!

      • Nghịch Lý Thường says:

        Tự do ngôn luận là gì hả ông tan?

        Xin lỗi, thấy những điều chói tai nghịch nhĩ mà tôi phải lên tiếng, xen vào cuộc đối thoại của quí vị;

        Ý kiến của ông ABC thuận tai vưà ý như vậy, thế mà ông tân cho là ‘đầu đất’, vậy chắc ông tan là kẻ ‘óc bùn’ nên không biết suy nghĩ, chỉ biết lập lại lời ông VN?

  3. Tan says:

    Chắc chắn sẽ có ngày CSVN sẽ lùi vào hậu trường để cho nền dân chủ thay thế ở VN, nhưng lúc đố là chỉ khi nào cái lũ chông CS mù quáng, ngu muội này chết hêt mà thôi. CSVN nó chỉ nhường ngôi cho nhưng người có học thức có văn hóa chứ không phải những bọn đầu đất này./.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

      Đúng đúng quá!!! Bác và đảng chỉ “nhường ngôi” cho “nhưng người có học thức có văn hóa” như Lê Duẩn công nhân bẻ ghi, Đỗ Mười thiến lợn, Lê Đức Anh cạo mủ cao su, v.v. chứ không “nhường ngôi” cho bọn đầu đất như Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Mạnh Tường, Văn Cao, Trần Dần,….cháu cũng sẽ được Bác và đảng “nhường ngôi” cho vì trình độ cháu Bác nghe ra cũng cùng lớp với Đỗ Mười, giỏi thật!!!! Cố lên cháu nhé, ngôi vị sắp vào tay là đô na sắp vào túi……

  4. Tan says:

    VN “hèn” mà chíếm tới 29 đảo ở TS, TQ mạnh và oai gì mà chỉ có 6 cái bãi đá ngầm? TS là của TQ không thể tranh cãi, thế mà thằng “hèn” VN lại dám chiếm những 29 cái mà thằng to khỏe đến nay vẫn chưa dám làm gì?. Đối với máy ông đầu đất do TK cầm dầu và cả Trúc Bạch nữa, thì họ sẽ nói rằng VN đang canh gác hộ TQ 29 đảo ấy, và khoan dầu trên Biển trong vùng “lưỡi bò” của TQ chũng là “khoan hộ” TQ thôi. Đúng là cái loại đầu đất thật rồi./.

    • Tuần Triệt says:

      Nhờ có công anh cả Trung Cộng mới thưởng cho 300 triệu đô-la đó….

      • viet says:

        Tuân triệt cũng muốn tham gia hội của Trung kiên sao?

      • Dân Chửi says:

        Hội nào cũng được miễn là chống Cộng, chống quân xâm lược(Tàu), chống quân nhu nhược CSVN bán nước hại dân, là OK thôi.

      • Tan says:

        Chống chống cái gì? Chỉ to mồm chứ có làm gì đâu mà chống? chông kiểu này, CS nó càng mạnh lên đấy! Mỹ nó đang bắt tay với CSVN kia kìa. Các ông đầu đất đi mà chửi chính phủ Mỹ đi cho nó đêu!

        Mấy anh VNCH cũ ở Mỹ phải nên vác cờ vàng 3 sọc đi biểu tình chống Mỹ bắt tay với CSVN thì mới đúng chứ?

        Nỏ mồm + không làm gì cả = Đầu đất

        Hiểu không???

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Chí Ngu says:

      Đúng, đúng!!! VN dưới chế độ anh hùng XHCN chúng ta không bao giờ hèn. Vì muốn giữ ổn định cho nên làm gì, ký hiệp định gì, bán chác gì thì chúng ta chỉ làm lén lén lút lút, không dám cho quần chúng biết, không có lợi cho “đại cuộc”. Việc này do đó, cũng không thể để cho báo chí đăng công khai. Đối với các đồng chí TQ, chúng ta luôn luôn phải cung kính giữ lễ, đối đãi như bậc thầy, bậc cha mẹ, thì mới phải chứ!!! Họ đã giúp chúng ta biết bao nhiêu để chiếm được miền Nam giàu có kia!!! Chúng ta có đem cả nửa nước đền công cho họ cũng chưa xứng nữa là!!! Bọn “phản động” thiệt là ngu tối đã không chịu nhìn ra, lại còn mắc tội “vô ơn” “ăn cháo đá bát” nữa, toàn là những bản tính của giai cấp tư sản, không phải của giai cấp công nhân, nông dân như Bác cháu ta đây.

      Chuyện VN ta chiếm tới 29 đảo, trong khi ta chỉ “tạm giao” cho Tàu chỉ có 6 đảo mà tụi “phản động” làm gì mà ồn ào dữ vậy??? Các đồng chí phải “đấu tranh chính trị” nhiều hơn nữa mới hy vọng bọn chúng hiểu được cái “ngoại giao khéo léo” của Bác và đảng CSVN. Chúng ta đang nhờ TQ “canh gác hộ” ta toàn bộ 29 đảo, đổi lại họ chỉ được 6 đảo toàn cứt chim. Chưa hết, TQ còn bỏ cả tỉ bạc ra xây dựng cơ sở, sân bay, kho bãi trên các đảo đó, sau này Bác cháu ta đỡ tốn kém, có khỏe hơn không????? Bác thật là giỏi đã đào tạo ra được cán bộ giỏi ní nuận như các cháu đây, thật là tự hào quá!!!! Bác rất mong được gặp các cháu sớm sớm nhá!!!! Chúc các cháu luôn đấu tranh giỏi cho Bác và đảng nhờ!!!

    • Trúc Bạch says:

      Sao anh lại nói ngược vậy ? Của minh mình GIỮ chứ sao lại bảo là CHIẾM ?

      Đáng lý ra anh phải viết rằng :

      Vì “hèn” nên CHXHCNVN chỉ còn giữ lại được có 21 đảo (chứ không phải 29) thuộc quần đảo Trường Sa mà chúng đã “giải phóng” được từ tay VNCH …mới đúng !

      Chắc các anh, những cháu ngoan bác Hồ, những đình cao trí tuệ loài …ít chữ không được học lịch sử rằng :

      Năm 1951, tại hội nghị quốc tế Cựu Kim Sơn (San Frabcisco), thủ tướng của chính phủ Quốc Gia VN là Trần Văn Hữu đã tuyên bố các quần đảo HS-TS là của VN mà không hề có sự phản đối nào từ hội nghị .

      Các chính phủ VNCH sau này, vì bị Hồ Chí Minh – dưới chiêu bài giải phóng miền Nam – tấn công tới tấp (do lệnh của Mao Trach Đông) nên từ thời ông Diệm đến ông Thiệu đều chỉ có khả năng gởi quân ra bảo vệ và kiểm soát được khoảng gần 30 đảo (và bãi đá ngầm) trong số khoảng gần 100 đảo và bãi đá ngầm thuộc Trường Sa mà thôi ! (*)

      Năm 1975, VNCH bị bức tử, những đảo này cũng được cs “giải phóng”, thế nhưng, chính VC đã hèn hạ, để Trung Cộng lấn dấn, mà cụ thể là năm 1988, bọn Trung Quốc đã tấn công các đảo Cô lin , Lendao và Gạc Ma – với sự thỏa thuận ngầm từ Ha Nội – đã mặc tình bắn giết khoảng 80 lính hải quân QĐBDVN mà không hề gặp bất cứ một sự kháng cự nào từ phía HQ/QĐNDVN, cuối cùng VN mất thêm Gạc Ma, và…

      …Hiện nay VC chỉ còn giữ được (chứ không phải là “chiếm được”) 21 đảo và bãi đá ngầm “tiếp thu” từ tay VNCH mà thôi .

      (*) Có một giai thoại về hòn đảo mang tên Song Tử Tây, mà VC vừa cho dựng tương Đức Thánh Trần thay vì thánh Hồ của chúng; Hãy đọc để biết tinh thần bảo vệ tổ quốc của các chiến sĩ VNCH đối với lãnh thổ, biển đảo của tiến nhân để lại như thế nào .

    • Trực Ngôn says:

      Ông Tân nói gì mà kỳ cục vậy?

      Biển đảo của VN bị bọn xâm lược TQ cưóp chiếm, vậy mà ông Tân còn hãnh diện nói rằng ‘VN “hèn” mà chíếm tới 29 đảo ở TS, TQ mạnh và oai gì mà chỉ có 6 cái bãi đá ngầm‘ thì ai mới là kẻ ‘đầu đất’ hả các ông Tân, ông Việt, Vũ, Phương?

      Hãy xem VN và Philippines, ai hèn hơn ai?
      http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2012/05/120511_philippines_protest_scs.shtml

  5. Hàn-Giang says:

    Theo tin chính thức thì khi phía Việt Nam đưa tầu kéo Sapa ra đối đầu thì tầu hải giám Trung Quốc bỏ chạy vì sợ bị tầu Việt Nam… cột dây kéo vào bờ!

    Tuy nhiên cũng có một nguồn tin nữa tiết lộ rằng khi phía Việt Nam hô to (trên các kênh VHF 16, 14, 12, 72) khẩu hiệu “4 tốt 16 chữ vàng” thì phía tầu hải giám Trung Quốc đã phì cười, và họ đã chỉ bỏ đi sau khi phía Việt Nam… đọc hai câu thơ của đ/c Chế Lan Viên (Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng):

    “Bác Mao không ở đâu xa
    Bác Hồ ta đó chính là bác Mao!”

    • Phương says:

      Đây là kiểu tranh luận “gàn”, hiểu không? “Gàn dở” chứ không phai là “hài” đâu! “Hài” gì mà lạt như nước ốc?

  6. phương says:

    ông vũ viết:
    08/05/2012 at 22:14 Thế các vị không đọc trong bài người ta nói là tàu VN xông ra thì tàu TQ bỏ đi à? “Bỏ đi” là nói theo lịch sự, nói chính xác là “bỏ chạy”, mấy ông đầu đất à?

    Phương binh: Rất hay, cho 10 điểm!

    • ABC says:

      Cứ nhìn các chú CAM Phương,Vũ,Trần Câm tung hứng thấy mà mê.
      Cứ như Trần Dân Tiên tự sướng cùng bác Hồ vậy!
      Thối quá CAM ơi !

  7. Phương says:

    Ông Vũ đã nói qua hay:

    vũ says:
    08/05/2012 at 22:14 Thế các vị không đọc trong bài người ta nói là tàu VN xông ra thì tàu TQ bỏ đi à? “Bỏ đi” là nói theo lịch sự, nói chính xác là “bỏ chạy”, mấy ông đầu đất à?

  8. Trực Ngôn says:

    phương says: “Các ông có biết cái tàu kéo SAPA của Cảnh sát biển VN xông ra mà vì sao tàu TQ bỏ chạy không? Tàu VN này nó có thể đâm thẳng vào tàu hải giám TQ, nó còn có thể chìm xuống dưới mặt nước quay vòng 360 độ nổi lên lại trở về vị trí cân bằng nữa, các vị có biết không?

    Ông Phương làm như con tầu SAPA là thứ tầu cao su để cho trẻ con chơi không bằng, “nó có thể đâm thẳng vào tàu hải giám TQ” (mà không hề hấn gì), lại còn “chìm xuống dưới mặt nước quay vòng 360 độ nổi lên lại trở về vị trí cân bằng nữa” (sic)

    Phát biểu như thế thì đưá trẻ 3 tuổi cũng phải phì cười, vì sao có người lớn như ông Phương mà ăn nói tưng tửng như kẻ thiểu não vậy?

    Tôi đoán chừng, tầu TQ tránh bỏ đi là không muốn đụng độ, nó sẽ là bằng chứng không thể chối cãi họ đã vi phạm, đi sâu vào hải phận VN.

    Còn nếu “đụng độ”? Khách quan mà nói, chưa chắc Chinese Marine Surveillance bị chìm, hay SAPA sẽ bị tiêu ma?

    • Phương says:

      Ông Trực ngôn nhầm to rồi, cái chỗ giàn khoan này TQ vẫn bảo là vùng thuộc quyền tài phán của TQ không thể chối cãi cơ mà (trong vùng chữ U). Sao ông lại nói nó cua VN? Vậy ra TQ nó cũng hèn thật? đất của mình mà VN nó cứ khoan khoan lại khoan hoài mà chẳng dám làm gì lại bỏ chạy ù té quyền.???

      • Trực Ngôn says:

        Ông Phương không đọc ý kiến của tôi hay cố tình hiểu sai?

        Hãy đọc lại cho kỹ ý kiến của Ông và phản hồi của tôi, đừng viết nhảm nhí, đấy chỉ là cách xả rác và đánh trống lãng, thiếu nghiêm túc!

        Bọn TQ nó tham lắm, biên giới VN bị nó lấn chiếm, biển đảo của VN bị chúng nó xâm phạm, nơi VN đang khai thác dầu mà nằm trong chủ quyền của TQ thì chúng nó sẽ không ngại giở trò này?
        http://www.youtube.com/watch?v=5QF0BKdJ01w

        Nếu các anh còn can đảm thì hãy bấm vào đây để cảm nhận nỗi đau của dân tộc VN, vì ai?
        http://www.youtube.com/watch?v=ihH0h4gfPoI&feature=related

  9. phương says:

    vũ says:
    08/05/2012 at 22:14 Thế các vị không đọc trong bài người ta nói là tàu VN xông ra thì tàu TQ bỏ đi à? “Bỏ đi” là nói theo lịch sự, nói chính xác là “bỏ chạy”, mấy ông đầu đất à?

    Lời Bình: Vũ nói rất đúng, Mời mấy ông đầu đất vào GOOGLE Và gõ”Tàu cảnh sát biển VN đâm tàu hải giám TQ” sau đó nhấn Enter . các ông sẽ được xem tàu cảnh sát biển VN đâm tàu Hải giám TQ thế nào bằng video hẳn hoi, có bình luận của nước ngoài nữa! Hãy xem đi, hàng loạt bài tin bằng video!

    • Tuần Triệt says:

      Tàu hải giám Trung Quốc và tàu Cảnh sát biển việt nam sản xuất chung một xưởng hả đồng chí Phương…. (từ sàn tàu đến thân tàu giống nhau quá vậy ).

      • Tan says:

        Tàu cứu hộ của TQ cũng na ná như của VN có thể họ cũng mua bản quyền của Hà Lan chăng? Cũng có thể ho copy trộm mà chẳng mua bán gì . VN thì không thế.Thế giới này có nhiêu cái giông nhau không có nghĩa là cfng chung một lò./.

  10. says:

    Hạ thủy con tàu hiện đại nhất của cảnh sát biển Việt Nam
    Tags: Việt Nam, Hà Lan, Đà Nẵng, Công ty Sông Thu, hiện đại nhất, tại bến cảng, con tàu, hạ thủy, cảnh sát, biển, cứu
    Ha thuy con tau hien dai nhat cua canh sat bien Viet Nam
    Tàu CSB 9001.

    Hôm nay 6/11, con tàu kéo – cứu hộ biển hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã được hạ thủy tại bến cảng Công ty Sông Thu (Đà Nẵng).

    Tàu có lượng giãn nước 1.400 tấn với hệ thống chân vịt mũi để tăng tính cơ động, được trang bị súng cứu hỏa, buồng giảm áp cho thợ lặn và các thiết bị cứu sinh. Đặc biệt, tàu 3.500 CV CSB 9001 hoạt động ở cấp sóng không hạn chế, thời gian hoạt động liên tục trên biển là 30 ngày đêm, tầm hoạt động 3.000 hải lý (tương đương 5.556 km).

    Để đóng thành công con tàu theo theo tiêu chuẩn châu Âu, bao gồm cả trang trí và trang bị nội thất, Công ty Sông Thu đã cử kỹ sư và công nhân bậc cao sang Hà Lan học tập và nhận chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Damen – Hà Lan.Các chuyên gia Hà Lan rất hài lòng khi cộng tác với hàng trăm công nhân, kỹ sư của Sông Thu trong thời giờ qua.

    Cũng trong ngày, Công ty Sông Thu khánh thành sàn nâng hạ tàu, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Thiết bị này do Tập đoàn Rolls – Royce (Mỹ) cung cấp với sức nâng 1.400 tấn, 30 phút nâng được một lượt tàu. Với tổ điều khiển chỉ cần 2 người, hệ thống nâng được điều khiển 100% tin học hóa. Nó có phanh an toàn để dừng ngay lập tức toàn bộ hệ thống khi mất điện hoặc có sự cố.

Phản hồi