WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba Lan: 48 người nước ngoài bị bắt vì lợi dụng luật Ân xá

Tờ Fakty, một nhật báo tại Ba Lan cho biết, sau hơn 2 tháng thực thi luật Ân xá cho những người nước ngoài sinh sống bất hợp pháp trên lãnh thổ Ba Lan, cơ quan biên phòng đã bắt giữ 48 người vì nghi ngờ lợi dụng luật Ân xá.

Biên phòng Ba Lan tập luyện. Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Wikipedia.

Luật chỉ dành cho những người sống ở Ba Lan liên tục từ 20/12/2007 đến nay. Tuy vậy, lợi dụng sự xóa bỏ kiểm soát biên giới theo hiệp ước Schengen, nhiều người nước ngoài đã kéo đến từ các quốc gia khác, để xin ân xá tại Ba Lan.

Phần lớn những người này bị bắt sau khi đã nộp đơn xin ân xá, được giấy xác nhận của cơ quan Ngoại kiều Ba Lan và cầm giấy này ra khỏi lãnh thổ Ba Lan, về nơi họ thực sự sinh sống hàng ngày.

Những người bị bắt là công dân các nước Việt Nam, Pakistan và Ai Cập. Họ tới Ba Lan từ các quốc gia châu Âu khác, chủ yếu là Đức, Pháp và Ý.

Cơ quan biên phòng ho biết thêm, đích đến của nhóm người này là Warszawa, họ sử dụng các loại giấy tờ giả mạo và có sự giúp đỡ của những người “môi giới kém trung thực”. Họ nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ của nhóm môi giới này để hoàn tất thủ tục, tờ khai và tất nhiên phải trả tiền.

Trong cuộc hội thảo mới đây về vấn đề ân xá cho người nước ngoài, ông Tomasz Cytrynowicz, Giám đốc cục Ngoại kiều Ba Lan cũng nhấn mạnh tới việc chính quyền sẽ kiểm tra chặt chẽ nhằm tránh tình trạng người nước ngoài lợi dụng luật đánh lừa nhà nước.

Đây là đợt ân xá thứ 3 tại Ba Lan, sau 2 đợt năm 2003 và 2007 và là cơ hội hiếm hoi cho những người nước ngoài sinh sống bất hợp pháp. Việt Nam là nước có nhiều người nộp đơn nhất, chiếm khoảng 1/3 số trường hợp xin ân xá hiện nay.

© Đàn Chim Việt

 

2 Phản hồi cho “Ba Lan: 48 người nước ngoài bị bắt vì lợi dụng luật Ân xá”

  1. Nguyễn khánh says:

    Nên bắt hết tụi lợi dung luật này đi.

  2. ASG says:

    Cứ nghe kiểm tra hay bắt là nhà cháu giật mình cái đã, chưa biết là bắt ai

Phản hồi