WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hai blogger Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn sắp được đưa ra xét xử

VRNs (30.03.2012) – Theo tin từ gia đình cho biết, hiện nay 2 luật sư nhận bào chữa cho blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải) và Anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải) đã được cấp giấy chứng nhận bào chữa. Các luật sư này đã tiếp xúc với 2 thân chủ tại trại giam công an TP.HCM ở số 4 Phan Đăng Lưu.

Nhà cầm quyền Việt Nam dự định thượng tuần tháng 4/2012 sẽ đưa vụ án ra xét xử. Tội danh được gán cho 2 blogger này là Điều 88 Bộ luật hình sự (BLHS) liên quan đến việc tham gia Câu lạc bộ Nhà báo tự do (CLBNBTD). Chị Maria Tạ Phong Tần cũng bị ghép cùng tội danh với hai blogger này và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian gần đây. Chị Tần cũng là thành viên CLBNBTD.

Chị Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày cho chúng tôi biết chị và 2 con nhận được giấy của Viện Kiểm sát cho phép vào trại giam thăm gặp anh Điếu Cày. Nhưng ngày 16/3/2012 vừa qua khi ba mẹ con chị đến trại tạm giam công an TP.HCM ở số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh thì công an trại giam gặp riêng em Nguyễn Trí Dũng (con trai anh Điếu Cày) và bắt em ký vào những tài liệu đã in sẵn mà không cho đọc nội dung. Công an ở đây nói rằng chỉ cho Dũng gặp mặt anh Điếu Cày nếu chịu ký tên vào. Dũng yêu cầu ra ngoài hỏi ý kiến mẹ là chị Dương Thị Tân. Sau đó chị Tân cùng hai con ra về vì cho rằng công an đã lạm dụng chức vụ khi đưa ra điều kiện mới cho gặp anh Điếu Cày. Công an ở trại tạm giam số 4 Phan Đăng Lưu đã vi phạm pháp luật khi không làm theo yêu cầu của VKS là cho gia đình thăm gặp anh Điếu Cày.

Về thông tin trước đây cho rằng blogger Điếu Cày được đưa vào bệnh viện cấp cứu, luật sư bào chữa cho blogger Điếu Cày xác nhận là có, vì anh Điếu Cày đã tuyệt thực trong trại giam nên sức khỏe suy kiệt phải đưa đi bệnh viện.

Blogger Điếu Cày bị xử tù giam 3 năm vì “tội trốn thuế”, đến ngày 19/10/2010 là mãn hạn tù. Nhưng anh vẫn không được trả tự do mà bị đưa đi đâu đến nay (hơn 17 tháng) và vì lý do gì vẫn không ai hay biết. Chị Dương Thị Tân đã tốn biết bao nhiêu công sức và thời gian đến công an hỏi tin tức của anh Điếu Cày nhưng không được giải thích thỏa đáng.

Theo luật sư của blogger Anh Ba Sài Gòn, anh có thể bị truy tố vi phạm khoản 2 điều 88 BLHS, với hình phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Gia đình chị Tạ Phong Tần hiện đang tìm kiếm luật sư bào chữa cho chị nhưng chưa biết ai sẽ nhận lời.

Điều 88 về tội “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” quy định như sau:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm:
a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;

c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm.

Trên thực tế, như nhận định của luật sư Lê Trần Luật: “Có rất nhiều lý do để xóa bỏ điều 88 Bộ luật hình sự Việt Nam hiện hành. Dư luận cũng như các chuyên gia pháp lý đã chỉ ra rất nhiều điểm bất cập và sự vô lý của điều luật này. Đặc biệt ai ai cũng dễ dàng nhận ra đây là điều luật vi hiến.”

Nguồn: Dongchuacuuthe

 

6 Phản hồi cho “Hai blogger Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn sắp được đưa ra xét xử”

  1. Phan BA says:

    Các bạn nên cố gắng quay phim, đem lên youtube cho mọi người trên thế giới thấy màng hề toà án kiểu việt cộng.

    Tôi sẽ báo tin cho các cơ quan truyền thông quốc tế, có thể họ sẽ tới, thì càng tốt.

    Các bạn cho biết có các hảng thông tin quốc tế nào đang làm việc trong VN?

  2. Chien Nguyen says:

    Lâu lắm tôi mới có chút tin tức về blogger Điếu Cày. Mừng anh còn sống, mừng cho đất mẹ còn giữ được những người con cưng của mình. Sau ngày anh bị chúng bắt lại, nghe thiên hạ “hù” có thể bọn chúng đã thủ tiêu anh nên tôi đâm lo mặc dầu giữa chúng ta chả có dây mơ rể má gì. Cái chết của anh cho dù có đẫy được phong trào chống đối,căm phẫn chế độ lên cao thì tôi vẫn không muốn anh chết như thế. Những người yêu nước ở đất nước mình không còn lại bao nhiêu thì lẽ nào chúng ta vô tâm cho được. Tôi cầu mong thà bọn chúng vất cho anh một tá “áo mưa” và đưa ra xử công khai như luật sư Cù Huy Hà Vũ. Việc làm đó ít ra cũng cho mọi người biết là anh ” Vẫn còn sống đây” cho dù nếu bị vất nguyên một tá “áo mưa” thì tội danh của anh sẽ nặng gấp 5 lần luật sư CHHV

  3. Lê Dân Việt says:

    Những kẻ phải bị đem ra xử án là lũ bán nước hại dân đảng CSVN chứ không phải là Điếu Cầy anh Ba Sài gòn hay những người yêu nước can đảm đòi hỏi Hoàng sa Trướng sa là của Việt nam.

  4. Caubaxao says:

    Đọc tựa bài báo, “Hai blogger Điếu Cày và Anh Ba Saigon sắp được đưa ra tòa xét xử”, tôi mới thấy thấm thía cho người dân trong nước . Ai thuở đời nào, “ra tòa” mà “được” chứ không phải “bị” . Thì ra, sống trong xã hội xin cho ra tòa cũng là một ân huệ . Thật là khốn khổ cho dân Việt Nam tôi.

  5. Bạch Trượng says:

    Thế là CSVN không thể che dấu mãi được nữa, nên phải đưa ông blogger Điếu Cày (tức Nguyễn Văn Hải), Anh Ba Sài Gòn (tức Phan Thanh Hải) và chị Tạ Phong Tần ra xét xử.

    Từ “xét xử” chỉ là ngôn ngữ, thực chất thì nhà cầm quyền CSVN cố ý “đè” 3 người này ra để cho luật rừng CSVN cưỡng hiếp mà thôi.

  6. xoathantuong says:

    Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn phạm điều 88 BLHS của Việt Cộng? – Tụi nó muốn nói sao cũng được, nói ngược cũng đúng, nói xuôi cũng đúng. Súng đạn, công an trong tay bọn chúng thì dân có quyền gì mà thắc mắc. Hiến pháp của VC tụi nó cũng có coi là cái cứt gì đâu. Luật dưới chửi cha luật trên cũng vẫn đúng.

    Nếu nhân dân xét xử tội của Hồ Chí Minh thì tội nào đáng xét xử trước: tội phản quốc hay tội giết người bịt miệng?

Phản hồi