WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phiên toà phúc thẩm xét xử công an đánh chết người: Đình hoãn không nằm trong kịch bản

Băng rôn của gia đình nạn nhân trước Toà án, Hà Nội 14/5/2012 - Ảnh: Dân Làm Báo

 

Vào sáng ngày 14/5/2012, Hội đồng xét xử Toá án tối cao Hà Nội đã quyết định hoãn phiên toà phúc thẩm xét xử cựu trung tá công an Hà Nội Nguyễn Văn Ninh đã đánh gãy cổ gây tử vong cho ông Trịnh Xuân Tùng vào đầu năm 2011, chỉ vì ông Tùng đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm.

Cái chết oan khuất của ông Trịnh Xuân Tùng trong tình trạng lạm quyền, sử dụng bạo lực thô bạo phổ biến của công an Việt Nam khi làm nhiệm vụ đã làm dư luận trong và ngoài nước phẫn nộ.

Cũng nên nhắc lại, vào ngày 23/10/2010, đánh chết em Nguyễn Văn Khương 21 tuổi ngay tại trụ sở công an, cũng chỉ vì em Khương đi xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, cựu thiếu úy công an Nguyễn Thế Nghiệp đã bị Toà án tỉnh Bắc Giang xử phạt tù giam 7 năm.

Bản án dành cho Nguyễn Văn Ninh của phiên toà sơ thẩm ngày 13/1/2012 với 4 năm tù theo điều 97 Bộ Luật Hình Sự, cùng với nhiều sai phạm về thủ tục tố tụng đã được luật sư, gia đình cô Trịnh Kim Tiến, con gái của nạn nhân, cùng nhiều tác giả của các bài viết vạch trần sự bất minh trước công luận. Cả bốn người trong gia đình nạn nhân đều viết đơn kháng án.

Phiên toà bị hoãn trước sự tranh đấu quyết liệt của cô Trịnh Kim Tiến và gia đình. Và như vậy, một lần nữa chúng ta có cơ hội để xem vở hài công lý này sẽ tiếp tục được diễn ra sao, khi mà người công an áp giải tội phạm Nguyễn Văn Ninh ra xe đã nói câu: “Gia đình này chỉ làm mất thêm thời gian thôi”! Có nghĩa là mọi thứ đều đã có kịch bản? Vâng, chúng tôi biết thế, nhưng chúng tôi vẫn phải đưa âm mưu đen tối bao che cho tội ác ra trước ánh sáng công luận!

Dưới đây là cuộc phỏng vấn nhanh Trịnh Kim Tiến ngay sau khi ra khỏi Toà án ngày 14/5/2012.

Người mặc quân phục xanh không xưng tên, chức vụ đã "cưỡng chế" lấy tấm băng rôn trước sự phản đối của mọi người - Ảnh: Dân Làm Báo

 

Lê Diễn Đức: Được biết chỉ bà nội em là người duy nhất nhận được giấy triệu tập tới dự phiên toà phúc thẩm xử cựu trung tá công an Nguyễn Văn Ninh, người đã đánh chết dã man cha em. Như vậy em, mẹ em và em gái “trắng tay”. Điều gì đã khiến em quyết tâm tới toà án? Em không nghĩ rằng người ta sẽ dùng vũ lực ngăn chặn? Và kết quả?

Trịnh Kim Tiến: Đúng là chỉ có bà nội em là người duy nhất trong gia đình nhận được giấy triệu tập tham dự phiên tòa, nhưng mẹ em, em và em gái vẫn quyết tâm đến Tòa vì em chắc chắn một điều rằng, theo đúng pháp luật, mẹ con em hoàn toàn có đủ tư cách để tham dự phiên tòa. Đó là quyền lợi và nghĩa vụ của thân nhân người bị hại, quyền cơ bản của con người. Em cũng lường trước là họ sẽ gây khó khăn, ngăn cản việc tham gia tố tụng trong phiên tòa của gia đình em, nhưng em kiên quyết đấu tranh đến cùng để đòi lại quyền lợi hợp pháp của gia đình mình và kết quả là họ phải cho 4 người trong gia đình em vào Tòa.

Lê Diễn Đức: Khi tới phòng xử án, thái độ của hội đồng xét xử như thế nào khi thấy sự hiện diện đầy đủ của gia đình em?

Trịnh Kim Tiến: Toà có đọc đủ tên những người trong gia đình em ở phần triệu tập và giải thích việc bà nội em là người duy nhất nhận được giấy triệu tập là do lỗi của văn thư.

Lê Diễn Đức: Nguyên nhân mà toà quyết định hoãn phiên toà phúc thẩm được công bố là “không đủ nhân chứng”? Có phải là do em và gia đình đòi hỏi phải có nhân chứng đầy đủ như trong đơn kháng cáo?

Trịnh Kim Tiến: Gia đình em đã yêu cầu hoãn lại phiên tòa vì những người làm chứng và những người chịu trách nhiệm liên quan trực tiếp đến vụ án không được triệu tập đến phiên tòa để đối chất công khai tại tòa. Chỉ có nhân chứng Phạm Quang Hùng và dân phòng Đặng Hoàng Anh được triệu tập, nhưng Đặng Hoàng Anh không đến, không có mặt tại Tòa.

Lê Diễn Đức:  Như vậy là một phiên toà bị hoãn không định trước. Em có tiếp tục theo đuổi tranh đấu đến cùng cho sự thật và công lý không?

Trịnh Kim Tiến:  Em sẽ vẫn chờ đợi và tiếp tục đấu tranh để đòi lại sự thật và tìm lại công lý đang bị mất tích.

Lê Diễn Đức:  Những ai đã ra toà chia sẻ, động viên em và gia đình? Em có điều gì gửi gắm đến những người đã và đang đứng về phía em và gia đình để đòi nhà cầm quyền phải thực thi công lý trong minh bạch và công bằng?

Trịnh Kim Tiến:  Em muốn chia sẻ với tất cả mọi người rằng, xin đừng nản chí, xin đừng mệt mỏi. Em muốn và hy vọng như thế.

Em cũng gửi lời tri ân và lòng biết ơn sâu sắc nhất với những người đã luôn bên em, đồng hành cùng em trong thời gian qua và trong những ngày tới.

Đã hơn một năm nay, gia đình em đã đấu tranh để đi đến sự thật với sự giúp đỡ, chia sẻ của anh em, bạn bè dù không cùng máu thịt. Thật sự em mong công lý sẽ giành được để những công sức trong tháng ngày qua của chúng ta không uổng phí.

Nhìn thấy mọi người hết lần này đến lần khác, giữa trời giá lạnh đến ngày hè nóng bức đứng cùng gia đình em nơi cánh cổng công lý để tìm lại công bằng thực sự cho cánh cổng ấy, đọc những dòng tin, những lời động viên chia sẻ cả người gần lẫn người xa, em cảm động và xót xa vô cùng.

Dường như những giọt nước mắt đang chảy trong tim, không thể diễn tả ra thành lời nói. Cả quãng đường dài đó, em biết và chúng ta đều biết ai cũng có đôi khi chùn bước, ai cũng có những lúc mệt mỏi, nhưng chúng ta vẫn bước cùng nhau.

Thực hiện ngày 14/5/2012

© 2012 Lê Diễn Đức

10 Phản hồi cho “Phiên toà phúc thẩm xét xử công an đánh chết người: Đình hoãn không nằm trong kịch bản”

  1. Lâm Vũ says:

    Trĩnh Kim Tiến: “Toà có đọc đủ tên những người trong gia đình em ở phần triệu tập và giải thích việc bà nội em là người duy nhất nhận được giấy triệu tập là do lỗi của văn thư.

    “Lỗi của văn thư” ử? Giản dị lắm, quan tòa có thể hoãn phiên toà, khiển trách hay có thể phạt “thằng” văn thư!

    Ở các xứ văn minh là thế, ai có lỗi phải chịu trách nhiệm, làm lại và có thể phải bồi thường… nhưng hình như ở VN chỉ cấu nói nỗi của ngưòi khác – nhất là “người khác” lại là nhà nước – thế là xong!

    Cái xứ gì mà có luật lệ, tòa án kỳ lạ thế? Như vậy, hơn 60 năm mà vẫn tồn tại thì… có trời mới hiểu!

  2. Trung Kiên says:

    Xin chia sẻ nỗi đau với em Trịnh Kim Tiến!

    Không chỉ toà án giỡn mặt với “Công Lý” và đối xử xấu (bất công) với người người cha quá cố của em Kim Tiến, mà những kẻ tiểu nhân cũng đang tìm cách quấy nhiễu và khủng bố em!

    Khủng bố hả? Không được đâu

    Luật Pháp đâu rồi Việt Nam ơi!
    Tiếng kêu uất hận đã thấu trời
    Người dân gánh chịu nhiều oan trái
    Bao giờ CÔNG LÝ mới tái lai???

  3. Thằng hèn says:

    Gửi em Kim Tiến :
    Anh nghĩ rằng , những việc em đang làm không phải là cho cha em nữa , mà là cho đa số người Vietnam trong đó có anh . Cám ơn em rất nhiều !

  4. dan viet.cz says:

    Không biết gia đình nào vô phúc đẻ con gia làm chó cho công an bắt nạt dân oan cái thằng mặc quân phục xanh mày và gia đình mày sẽ chết bất đắc kỳ tử cho mà xem

  5. Lý Chính Luận says:

    Sự kiên quyết của cháu Trịnh Kim Tiến trước bạo quyền làm tôi vô cùng cảm kích và thán phục. Mặt khác, tôi cảm thấy rất ái ngại cho cháu. Xưa này vẫn thế, bọn côn đồ hễ càng bị lâm vào thế bí thì chúng càng thêm hung ác. Mà cháu thì chỉ là phận con gái, liễu yếu đào tơ…

    Xin ơn trên hằng gìn giữ và che chở cho gia đình cháu.

  6. Trà Khúc says:

    Vẫn thế. Vẫn là bổn cũ soạn lại. Vũ như Cẫn….
    Rốt cuộc thì người dân hết nhẫn nại…và chán nản bỏ cuộc…
    Rốt cuộc thì Đảng anh minh mà đại diện là bọn còn đảng còn mình…thắng

    Nhưng mà tội sát nhân thì không bao giờ được xoá sổ hay bỏ qua dù đã xảy ra bao lâu đi chăng nữa.
    Không biết dân Vn phải còn chịu đựng bao lâu nữa…

    Ở Châu Âu thì những tội ác từ thời Hitler đến giờ vẫn còn phải ở tù….
    Công lý thì phải được trả lại…cho dù phải kéo dài đến bao lâu..Trừ phi kẻ sát nhân trốn sang Tàu…

  7. dân đen says:

    Bọn Cộng Sản gian manh, học theo gương Bác Hồ chuyên môn giết người vô tội rồi vờ vĩnh “nhỏ nước mắt cá sâ’u ”
    Bọn Cộng Sản luôn bao che cho thành phần du côn, thổ phỉ để giết hại đồng bào .
    Câu nói của NV Thiệu từ 35 năm trước nay quá đúng :”Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn những gì chúng làm ”
    Cầu chúc chị Kim Tiến vững tiến trên con đường tìm công lý cho Cha , và vạch mặt bọn thổ phỉ Việt Cộng .

  8. Trần Hữu Cách says:

    Trích trong bài: người công an áp giải tội phạm Nguyễn Văn Ninh ra xe đã nói câu: “Gia đình này chỉ làm mất thêm thời gian thôi”!

    Mất thời gian của ai? Cần thời gian đó để làm gì? Một câu nói trịch thượng, bộc lộ thái độ chung của nhà cầm quyền, ra cái điều ta đây làm chủ… luôn thời gian! Và các nhu cầu của người dân chỉ làm cho “ta đây” vướng chân vướng cẳng.

    Tìm công lý là điều mà mọi hệ thống xã hội đều phải vươn tới, tại sao lại phải so đo về “thời gian”? Thế mới biết, chế độ đương quyền không còn nhiều thời gian, và mọi thành phần công cán trong đó dường như đều cảm nhận được cái áp lực mà người xưa gọi là “thiên thời” này.

  9. Trung Kiên says:

    Toà Án cố tình câu giờ để làm cho em Trịnh Kim Tiến mỏi mệt, bỏ cuộc?

    Lẽ ra những “nhân chứng” phải nhận được giấy mời, và phải có mặt đầy đủ. Những người cố ý vắng mặt phải bị phạt hành chánh, vì không ai có thể “coi thường” luật pháp!

    Thế nhưng, theo những gì đã xảy ra, nhiều nhân chứng không được mời, có những nhân chứng (theo sự yêu cầu của thân chủ), nhưng Toà Án không mời, hoặc “không được phép đến” toà để làm chứng…!

    Như thế là chính quyền cố ý bao che cho kẻ sát nhân (Nguyễn Văn Ninh) chỉ vì y là một sĩ quan, trung tá CA?

    Có phải đây là cách câu giờ? Thời gian vẫn trôi… sau 2 hoặc 3 năm thụ án thì Nguyễn Văn Ninh sẽ được “ân xá” hoặc “giảm án”, một kịch bản đã được soạn sẵn?

    Đâu rồi… hỡi “THẦN CÔNG LÝ” và LUẬT PHÁP Việt Nam???

    Cám ơn em Trịnh Kim Tiến, anh Lễ Diễn Đức và DCV.Info

  10. Lê Thiện Ý says:

    Toà “phúc thẩm” sơ khởi đã XỬ GIAN, THIẾU CÔNG BẰNG rồi! Không triệu tập đầy đủ người chịu trách nhiệm và các nhân chứng, cũng như gạt bỏ thân nhân trực tiếp cuả người bị hại khỏi phiên toà; xử gì mà lạ thế? Năng lực “quan toà hạn chế? – Thật vô lý!
    Công lý xhcn theo kiểu : “con kiến mà kiện củ khoai …” !

Phản hồi