WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cụ Lý…tống ai?

Tin từ California cho hay, Bồi thẩm đoàn ở phiên tòa tại San Jose kết luận, ông Lý Tống phạm bốn tội danh trong vụ xử xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đó là những trọng tội là sử dụng hơi cay, đột nhập với ý đồ gây án, và hai tội nhẹ hơn là hành hung và chống lại lệnh bắt giữ. Có thể ông bị tuyên phạt hơn ba năm tù.

Mọi người còn nhớ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bị xịt hơi cay vào mặt trong khi đang biểu diễn ở San Jose, bang California, vào chiều tối Chủ nhật 18/07/2010.

Lý Tống cải trang thành phụ nữ, đem hoa lên tặng và xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng

Ông Lý Tống, cựu phi công không lực VNCH, 64 tuổi, ở quê lên chức cụ lâu rồi, người nhận là “chiến sỹ đấu tranh cho tự do” và chống Cộng quyết liệt, đã giả làm phụ nữ lên tặng hoa và tranh thủ xịt hơi cay vào mặt Mr. Đàm (nick của Đàm Vĩnh Hưng).

Trong khi đó, bên ngoài nơi biểu diễn văn nghệ, hàng trăm người tụ tập biểu tình phản đối “văn công cộng sản”, có cả dân biểu liên bang Cao Quang Ánh đến từ tiểu bang Louisiana.

Trong đoạn video trên YouTube cho thấy vụ tấn công xảy ra khi hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.

Viên cựu phi công này từng thuê máy bay từ Bangkok, xâm phạm không phận Việt Nam và thả hàng chục ngàn truyền đơn xuống TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2000.

Chút nữa thì ông Lý Tống bị dẫn độ về Việt Nam, nhưng may có tòa án Thái Lan chống lưng, vì cho rằng, ông ta làm vì “động cơ chính trị”. Ông này từng ngồi tù 7 năm bên Bangkok.

Năm 1975, ông Lý Tống đã bị bắt đi cải tạo. Sau đó ông vượt ngục, tìm đường tới Hoa Kỳ năm 1984. Ông còn bị công an trong nước bắt một lần nữa năm 1992 khi tìm cách rải truyền đơn nhưng được đặc xá và trục xuất năm 1998.

Khi quay về Mỹ được một số bà con đón như người hùng. Tuy nhiên, tiến hành vụ xịt hơi cay vào “văn công cộng sản” thì ông Lý Tống đã đi quá xa.

Nhớ hai năm trước, ký giả Đỗ Dzũng (báo Người Việt) gọi đó là hành động phi văn hóa, không thể chấp nhận được.

Theo ông, giả dạng phụ nữ để lên tặng hoa rồi để tấn công bằng pepper stray (hơi cay) là vi phạm luật của Mỹ. Ký giả còn cho rằng, đa số cộng đồng người Việt ngay cả những người chống Cộng cũng không chấp nhận việc làm đó.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước thềm cuộc viếng thăm của Hillary Clinton tới Việt Nam. Đương nhiên, Hillary không biết gì về vụ lộn xộn nhỏ này, nhưng những người ở tầm cao như bà Sanchez hay Cao Quang Ánh lại rất rõ.

Bên Mỹ, Chính phủ không “bảo” được Quốc hội là thế đó. Hillary viếng thăm hữu nghị, bên nhà lại biểu tình, rồi xịt hơi cay vào mặt ca sỹ, làm khách khó xử khi mang bài “tự do, dân chủ, nhân quyền” trong cặp để hướng dẫn cho chủ nhà.

Trước cuộc gặp Hà Nội, nhiều người bên hải ngoại đã đề nghị Hillary hãy thẳng thắn với Hà Nội về vấn đề “bất phân thắng bại” này.

Tuy nhiên, qua vụ này, những gì mà ông Cao Quang Ánh, bà Sanchez, rồi gần đây là đoàn người vào tòa nhà Eisenhower để đưa thư thỉnh cầu, hoặc biểu tình đòi hỏi Việt Nam phải thay đổi theo ý họ, thì hơi cay của pepper đã làm cho ai đó ho sù sụ, mờ mắt, ù tai, khó nói gì thêm.

Vụ xịt hơi cay là một quả “tống thôi sơn” (ở quê thường gọi “đấm” là “tống”) không phải dành cho Mr. Đàm. Sau scandal, ca sỹ càng nổi tiếng, người đến xem đông hơn.

Tác giả “xịt hơi cay” tự “tống” mình vào trại giam sau vụ này, it nhất là 3 năm trở lên.

Ông Lý Tống cũng không “tống” được chính quyền nào cả, vì đấm chính quyền cũng như đấm gió, ăn nhằm gì. Vớ vẩn, gặp cao bồi Mỹ, họ tương lại cho một quả, đếm đến 100 cũng không tỉnh.

Thực chất, ông Lý Tống dùng “quả đấm” để “thụi” chính những đồng bào ủng hộ mình.

Ông Cao Ánh đã “thôi” chức nghị sỹ ở đồi Capitol, dù chuyện đó không liên quan đến việc xịt hơi cay. Người ta trông đợi ở vị nghị sỹ trẻ gốc Việt này có tầm giải quyết chiến lược về hòa giải và hòa hợp dân tộc hơn là ra đứng đường biểu tình, rồi im lặng về vụ pepper trong phòng ca nhạc lúc đó.

Tại xứ văn minh như Mỹ, một phi công mà phải “mặc váy”, giả tặng hoa để xịt pepper vào mặt ca sỹ yểu điệu đang ca hát, đồng bào trong nước sẽ hiểu thông điệp cần thay đổi ở Việt Nam như thế nào đây?

Muốn cho tình yêu đồng loại đẹp như lời ca “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu San Jose ngày đó thì bản thân những người mất mát, ngoài chuyện đòi trong nước thay đổi cho dân chủ, thì chính họ cũng cần biết thế nào là dân chủ, nhân quyền, cần biết xóa hận thù, hướng tới tương lai, hòa giải và yêu thương.

Tiếp tục xịt hơi cay sẽ làm cho cả hai phía trong đám đông cùng chảy nước mắt, hận thù sẽ còn mãi mãi cho dù đất nước đã trải qua gần 4 thập kỷ sống trong hòa bình.

Nguồn: Blog Hiệu Minh

 

134 Phản hồi cho “Cụ Lý…tống ai?”

  1. Minh Đức says:

    Trích: “Hillary viếng thăm hữu nghị, bên nhà lại biểu tình, rồi xịt hơi cay vào mặt ca sỹ, làm khách khó xử khi mang bài “tự do, dân chủ, nhân quyền” trong cặp để hướng dẫn cho chủ nhà.”

    Tác giả Hiệu Minh đem chuyện biểu tình, xịt hơi cay để nói là trái với việc Mỹ lên án các nước khác vi phạm nhân quyền thì xem ra cách nhìn về vấn đề nhân quyền của tác giả chưa được thông suốt cho lắm.

    Việc cho dân biểu tình là trái với việc tôn trọng nhân quyền hay sao mà lại đem chuyện này ra nói rằng nó làm bà Hillary Clinton khó xử? Việc biểu tình có nghĩa là nước đó có tôn trọng nhân quyền. Biểu tình lên án ai, lên án phe nào thì cũng vẫn là người dân có quyền biểu tình. Còn việx xịt hơi cay là Lý Tống đã đi quá giới hạn của quyền được phản đối của một công dân. Lý Tống có quyền biểu tình hay hô to lời đả đảo Đàm Vĩnh Hưng, nhưng Lý Tống không được quyền xâm phạm đến cơ thể Đàm Vĩnh Hưng. Việc Lý Tống bị đem ra tòa xử là việc cho thấy người dân có quyền biểu tình phản đối nhưng quyền phản đối đó có giới hạn của nó. Ai vượt qua giới hạn đó thì bị pháp luật trừng phạt.

  2. nguoi gop chuyen says:

    tôi nhận được thông báo sau qua email. Xin post lại để biểu tỏ sự đồng tình:

    TỔNG HỘI CỰU QUÂN NHÂN QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA ÚC CHÂU

    THÔNG BÁO

    Xét rằng:

    Lý Tống là người có những phẩm chất đặc biệt, làm được những việc đặc biệt, khiến nhiều người ngưỡng mộ coi ông như một anh hùng; và ngay cả những người không đồng ý với ông, dù có muốn làm như ông cũng không thể làm được hoặc không dám làm. Hầu hết những việc ông làm từ xưa đến nay, đều vi phạm pháp luật không của quốc gia này thì cũng của quốc gia khác. LýTống biết rõ điều đó, nhưng ông vẫn dám làm, vì theo ông, tiếng gọi lương tâm của một người Việt tỵ nạn cộng sản và trách nhiệm của một người lính QLVNCH đôi khi quan trọng hơn việc tuân thủ luật pháp của một quốc gia;

    Nửa thế kỷ trước, nhà đấu tranh nhân quyền người da đen nổi tiếng thế giới, được trao giải Nobel Hòa Bình năm 1964, là Martin Luther King, Jr. đã tuyên bố: “Một cá nhân dám phạm luật và sẵn sàng chấp nhận ngồi tù để đánh thức lương tâm mọi người trước sự bất công, cá nhân đó đã thực sự thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật ở mức cao nhất” (An individual who breaks a law and willingly accepts the penalty of imprisonment in order to arouse the conscience of the community over its injustice, is in reality expressing the highest respect for the law);

    Nay Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu minh định lập trường:

    1. Việc Bồi Thẩm Đoàn tòa án San Jose, Hoa Kỳ kết án ông Lý Tống có tội là căn cứ trên sự kiện thực tế chiếu theo theo luật pháp Hoa Kỳ. Chúng tôi tôn trọng phán quyết đó;

    2. Từ trước đến nay, mỗi khi có hành động anh hùng, bản thân ông Lý Tống biết rõ hành động của ông là phạm luật nhưng ông vẫn làm vì ông đã hành xử theo tiếng gọi lương tâm của người Việt tỵ nạn CS và trách nhiệm của một người CQN/QLVNCH. Chúng tôi ngưỡng mộ những hành động anh hùng của ông;

    3. Xưa nay, mỗi khi có hành động anh hùng, ông LT đều quyết định không nhận tội cho dù phải lãnh bản án nặng nề hơn, vì ông muốn dùng diễn đàn tại tòa án để tố cáo tội ác của chủ nghĩa cộng sản nói chung và CSVN nói riêng; đồng thời qua phiên xử, ông đánh thức lương tâm, trách nhiệm của người Việt yêu nước và những người yêu tự do trên toàn thế giới. Chúng tôi ngưỡng mộ quyết định can đảm và tinh thần hy sinh vì đại nghĩa của ông;

    4. Trước việc làm của LT, mỗi người Việt yêu nước đều có quyền tự do ca ngợi ông hoặc phê phán ông một cách chân thành, hiểu biết và xây dựng. Chúng tôi tôn trọng quyền tự do đó trong tinh thần: Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm của người lính QLVNCH;

    5. Trong tình huynh đệ chi binh và lòng ngưỡng mộ ông, chúng tôi tiếp tục ủng hộ, hậu thuẫn tinh thần Lý Tống và cố gắng noi gương lòng yêu nước, yêu tự do và chống cộng kiên quyết của ông trong tinh thần Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm của người lính QLVNCH; và tinh thần thượng tôn pháp luật, tuỳ theo khả năng, hoàn cảnh cụ thể của mỗi người.

    TM. Ban Chấp Hành Tổng Hội
    HuỳnhBáPhụng
    ChủTịch

  3. Tien Pham says:

    “Hillary viếng thăm hữu nghị, bên nhà lại biểu tình, rồi xịt hơi cay vào mặt ca sỹ, làm khách khó xử khi mang bài “tự do, dân chủ, nhân quyền” trong cặp để hướng dẫn cho chủ nhà.”

    “Tuy nhiên, qua vụ này, những gì mà ông Cao Quang Ánh, bà Sanchez, rồi gần đây là đoàn người vào tòa nhà Eisenhower để đưa thư thỉnh cầu, hoặc biểu tình đòi hỏi Việt Nam phải thay đổi theo ý họ, thì hơi cay của pepper đã làm cho ai đó ho sù sụ, mờ mắt, ù tai, khó nói gì thêm.”

    Ông HM này nói đúng.

    Tôi hay coi news về bình luận thời sự ở Trung Đông. Có 1 lần, người dẫn chương trình đặt câu hỏi: “Nếu Mĩ chưa tôn trọng nhân quyền thì lấy tư cách gì để lên lớp, ‘dạy dỗ’ người khác? Kô cần biết câu phê phán trên là đúng hay sai, nhưng nhìn vào 1 sự thật rất khó biện minh: Nếu ‘ta’ cũng hành xử giống như ‘địch’, thì lấy tư cách gì để đòi thay đổi?

    Thật buồn cười khi thấy những người chống Cộng cực đoan cổ võ cho việc kô dùng chữ Việt Cộng, nhưng đồng thời lại cũng cổ võ cho những hành động giống (y chang) như của VC, những hành động có tính cách coi thường luât pháp. Những người này nên tự nhìn lấy lòng mình mỗi khi phê phán nhà cầm quyền VN! Họ cũng coi thường luật pháp giống như việc ông LT đã làm.

  4. Mạc phi Đăng says:

    Vâng, Lý Tống sống vì lý tưởng vì mục đích là diệt cộng nô. Vì thế, xịt chất thúi vào mặt thằng ca sĩ cộng phỉ, là điều ông cần phải làm. Và ông đã tin ông đã làm đúng.

    Đối với Lý Tống chuyện vào tù vì thằng ca sĩ cộng phỉ lần này, đã làm việt cộng tức tưởi thêm! Khi việt cộng nhởn nhơ đàn ca múa hát ở vùng tị nạn cộng sản, thì vẫn có người chống việt cộng phải tù đày!

    Bên ông Lý Tống còn có hàng ngàn người tị nạn cộng sản quý mến, tôn trọng ông và cùng chung lý tưởng với Lý Tống!

    Mạc phi Đăng

  5. Tran Dong A says:

    Bài viết của tác giả hay qua, tôi thấy bên Mỹ toàn bọn người quá khích.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Theo ý…Ngu, thì quá khích dẫu sao cũng đở hơn…mần cò mồi cho Việt Cộng. Lẹo lời theo Cộng mà gạt gẫm con nít mới lớn và dân ngu Việt Nam, cái đó mới là độc hại.

      Câu chuyện ông Lý Tống….xịt vô mặt nhà nước Việt Cộng, các cò mồi đứng sau lưng anh ca sỉ bê đê, và cái đảng VC,

      Toàn bộ được các cò mồi lề phải theo lệnh, phù phép biến thành…tấn công cá nhân vô tội…

      Hể…quá khích, cực đoan, thì đều nà….Việt gian phãn động cả, không mấy thì nà…Việt Nam Cộng Hoà. Riêng nhà nước Việt Cộng và các cò mồi, thì anh nào cũng…đứng đắn, thật thà, tử tế cả.

      Hay nghe…

  6. Người San Jose says:

    Lý Tống.
    Lý Tống hiện-thời có một thôi.
    Gan to, mật lớn, chí hơn đời.
    Lên trời, Việt Cộng xanh râu chuột.
    Xuống đất, văn-công tím mỏ dơi.
    Mặc xác lủ ong bàn hơi thịt.
    Kệ thây đám kiến luận mùi xôi.
    Nếu gọi anh-hùng e cũng xứng.
    Một kiếp con người thật đáng noi.

    Hồn Việt.
    Những lá cờ vàng phấp-phới bay.
    Những tâm-hồn Việt vẫn còn đây.
    Ba dòng máu đỏ chưa vơi cạn.
    Một khối lòng son vẫn chắc đầy.
    Cái lẽ thịnh,suy : trò kim ,cổ.
    Con đường vinh, nhục :chuyện xưa ,nay.
    Anh-hùng chẵng nệ câu thành bại.
    Thái Học muôn đời danh chẵng phai.

    Người San Jose

  7. Cháu ngoan bác Thiệu says:

    Tôi đồng tình với quan điểm của tác giả trong bài viết này. Tôi thấy một số bà con mình ở hải ngoại nắm thông tin trong nước không chắc, nhìn nhận vấn đề chưa thấu đáo. Rất nhiều bài viết, còm trên mạng của bà con chửi bới om sòm, thậm chỉ chửi quá ồn, quá chợ búa. Bà con mình hễ trái ý chau là quay qua chửi nhau tóe lửa. Ôi! bà con chống cộng kiểu đó, đòi dân chủ kiểu đó đến năm 3000 cũng thế thôi. Không hiểu sao lâu lắm rồi người Việt không xuất hiện một vị minh quân ?

  8. Xa xứ says:

    Lý Tống là Lý Tống . Một sĩ quan quân lực VNCH , Trung uý không quân . Một người thông Minh , gan dạ , nhưng bốc đồng , không thích phục Tùng mệnh lệnh của thượng cấp , thích chơi nổi và ta đây .

    Chúng ta không thể phủ nhận tinh thần chống Cộng của Lý Tống là Kiên cường . Nhưng đề cao để gọi là Anh hùng thì hơi quá đáng ?

    Tranh đấu cho tự do và dân chủ mà lấy hình tượng của Lý Tống để làm khuôn mẩu , cho người Việt cả trong và ngoài nước , thì đây là một việc làm hoàn toàn thất bại . Hình tượng của Lý Tống chỉ tốt đẹp cho mục đích đầu cơ chính trị , không phù hợp cho Tư cách của một người lãnh đạo .

    Lý Tống đơn giản chỉ là Lý Tống , chống Cộng vì Lý Tống thích chống Cộng hơn là vì dân tộc .

    Con sâu làm ” rầu ” nồi canh là điều người Việt chống Cộng phải chấp nhận ở con người như Lý Tống . Nếu chỉ biết bao che , không phân biệt nặng nhẹ đúng sai sẽ dẫn đến trò cười cho thiên hạ .

    • ke ven sông says:

      Quả đúng như thế ai biết LT khi còn là PLot ở phi trường Thành Sơn thì quá rỏ ,ai tôn LT ANH HÙNG thì cứ tôn ,nhưng nếu quá tôn sùng mà nâng lên thành anh hùng lảnh đạo thì có nước chết .Chống độc tài CSVN mà lấy mẩu anh hùng LT là đi vào chổ chết đấy .

  9. VietSoul:21 says:

    Ta đã thấy dàn đồng xướng khởi từ ngoài vào trong, từ xa đến gần, từ sơ đến thân bắt đầu bôi nhọ nạn nhân. Lý Tống (một trong tất cả người tỵ nạn cộng sản hải ngoại) là nạn nhân cộng sản đã bị gài khung (frame) là “bất lương”, “khủng bố”[i] , “côn đồ”, “ngớ ngẩn, tai hại”[ii] , “kiếm tiền”, và “phi văn hoá Mỹ”[iii] … Gài khung (framing[iv]) là một phương pháp rất hiệu quả để hướng dẫn dư luận, định hướng kết cuộc.

    http://vietsoul21.net/2010/08/02/b%E1%BB%8Bt-mi%E1%BB%87ng-n%E1%BA%A1n-nhan/

  10. Le Thai says:

    Quan điểm của tôi về vụ xịt hơi cay là không đáng. Đối phó với một tên văn công rẻ tiền thì hành động của Lý Tống xem ra dưới tầm của mình. Tuy nhiên hiệu qủa của việc đó thì lại khá tích cực đến bất ngờ: cá nhân tên “ca cơm” cạch hẳn, không còn làm phiền cọng đồng trong suốt cả năm qua hơn nữa đã đánh thức sở thuế quan tâm đến thu nhập của những tên “ca cơm văn công” cũng như nghĩa vụ thuế mà chúng phải trả. Tôi đánh giá thấp hành động của Lý Tống nhưng cũng nhìn nhận rằng cá nhân mình không nghĩ ra được cách gì khác tốt hơn để đạt được kết qủa trên
    Ông Hiệu Minh cũng đừng vội “duồn gió bẻ măng”, LT không xịt hơi cay thì hận thù vẫn còn đó không phải từ người Việt tị nạn mà từ sự khát máu của CSVN, làm sao hận thù có thể vơi khi chính quyền CSVN phá những bia tưởng niệm của thuyền nhân ?. Làm sao hận thù có thể vơi khi chính những người CSVN từ chối tìm kiếm những tử sĩ miền Nam trong chương trình bảo trợ tìm kiếm tử sĩ cả hai miền của chính phủ Mĩ ? Làm sao hận thù có thể vơi khi CSVN duy trì một nền chính trị hà khắc lên toàn thể hơn 80 triệu đồng bào trong cả nước ???
    “Muốn cho tình yêu đồng loại đẹp” trước hết CSVN phải chấm dứt việc gọi là “thu hồi đất” thực chất là cướp đất của dân, chấm dứt việc xách nhiểu, bắt bớ người một cách phi pháp và phi nhân, chấm dứt việc để Công An hành hung và đánh chết người một cách vô tội vạ, chấm dứt truy bức, ám hại những người hoạt động tôn giáo… Đó là những thể hiện tối thiểu mà CSVN phải thi hành trước khi kêu gọi người khác thay đổi
    Hoà hợp hoà giải chỉ là một chiêu bài mị dân và… mị dư luận quốc tế khi mà nhà nước CSVN cứ mãi duy trì một chính sách tàn bạo với tất cả những ai không cùng chính kiến với mình. Khi anh muốn hoà hợp hoà giải thì chính anh phải mở lòng trước, phải thể hiện trước vì anh đang “nắm dao đằng cán”, muốn tỏ thiện chí trước hết anh phải xoay cán dao lại, phải chìa cán dao cho thiên hạ thì thiên hạ mới tin anh được, anh cứ chỉa mũi dao vào người ta thì ai tin anh thật lòng ? Không chấp nhận đa nguyên mà nói hoà hợp là xão ngôn, không bỏ điều 4 Hiến pháp mà đòi hoà giải là bịp bợm chẳng lừa được ai. Đừng “trăm tội đổ dầu tằm” cho người tị nạn, họ chỉ vài triệu người, không nắm được chính quyền, làm sao có thể kéo dài mãi hận thù khi thân nhân của họ là “con tin” của CSVN ?. Chính CSVN đã cố tình kéo dài hận thù, cố tình phân hoá dân tộc đễ dễ dàng duy trì nền cai trị độc tài của họ. Bởi họ (CSVN) biết rất rõ rằng ngày nào người dân Bắc, Nam, trong, ngoài nước phá được âm mưu phân hoá của CS, ngày đó cũng là ngày cáo chung của CSVN.
    Một người tử tế không đánh hôi khi đối thủ ngã ngựa. Hiệu Minh đừng để người đọc đánh giá anh cũng chỉ là một tên “ca cơm” khác mà thôi
    @ Phong Điên: Nếu Lý Tống có gian dối khi tuyệt thực thì truyền thông Mĩ đã lật tẩy ngay chứ không đợi đến Phong Điên xúi bẩy, chỉ cần Lý Tống có một tí gian dối thì chính quyền có lý do chính đáng để còng ngay chứ không cần ông Thị Trưởng phải mất công năn nỉ, khuyên nhủ… Hành động của Lý Tống có thể gây tranh cải, nhưng người chiến sĩ chống Cọng này trả giá bằng nhà tù, từ VN, Thái Lan và bây giờ là Mĩ, không nhà tù nào có Salon kể cả nhà tù Mĩ, PĐ có đủ khả năng làm một việc tương tự (hy sinh vì CS cũng được) như thế không ?

Phản hồi