WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cụ Lý…tống ai?

Tin từ California cho hay, Bồi thẩm đoàn ở phiên tòa tại San Jose kết luận, ông Lý Tống phạm bốn tội danh trong vụ xử xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đó là những trọng tội là sử dụng hơi cay, đột nhập với ý đồ gây án, và hai tội nhẹ hơn là hành hung và chống lại lệnh bắt giữ. Có thể ông bị tuyên phạt hơn ba năm tù.

Mọi người còn nhớ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bị xịt hơi cay vào mặt trong khi đang biểu diễn ở San Jose, bang California, vào chiều tối Chủ nhật 18/07/2010.

Lý Tống cải trang thành phụ nữ, đem hoa lên tặng và xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng

Ông Lý Tống, cựu phi công không lực VNCH, 64 tuổi, ở quê lên chức cụ lâu rồi, người nhận là “chiến sỹ đấu tranh cho tự do” và chống Cộng quyết liệt, đã giả làm phụ nữ lên tặng hoa và tranh thủ xịt hơi cay vào mặt Mr. Đàm (nick của Đàm Vĩnh Hưng).

Trong khi đó, bên ngoài nơi biểu diễn văn nghệ, hàng trăm người tụ tập biểu tình phản đối “văn công cộng sản”, có cả dân biểu liên bang Cao Quang Ánh đến từ tiểu bang Louisiana.

Trong đoạn video trên YouTube cho thấy vụ tấn công xảy ra khi hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.

Viên cựu phi công này từng thuê máy bay từ Bangkok, xâm phạm không phận Việt Nam và thả hàng chục ngàn truyền đơn xuống TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2000.

Chút nữa thì ông Lý Tống bị dẫn độ về Việt Nam, nhưng may có tòa án Thái Lan chống lưng, vì cho rằng, ông ta làm vì “động cơ chính trị”. Ông này từng ngồi tù 7 năm bên Bangkok.

Năm 1975, ông Lý Tống đã bị bắt đi cải tạo. Sau đó ông vượt ngục, tìm đường tới Hoa Kỳ năm 1984. Ông còn bị công an trong nước bắt một lần nữa năm 1992 khi tìm cách rải truyền đơn nhưng được đặc xá và trục xuất năm 1998.

Khi quay về Mỹ được một số bà con đón như người hùng. Tuy nhiên, tiến hành vụ xịt hơi cay vào “văn công cộng sản” thì ông Lý Tống đã đi quá xa.

Nhớ hai năm trước, ký giả Đỗ Dzũng (báo Người Việt) gọi đó là hành động phi văn hóa, không thể chấp nhận được.

Theo ông, giả dạng phụ nữ để lên tặng hoa rồi để tấn công bằng pepper stray (hơi cay) là vi phạm luật của Mỹ. Ký giả còn cho rằng, đa số cộng đồng người Việt ngay cả những người chống Cộng cũng không chấp nhận việc làm đó.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước thềm cuộc viếng thăm của Hillary Clinton tới Việt Nam. Đương nhiên, Hillary không biết gì về vụ lộn xộn nhỏ này, nhưng những người ở tầm cao như bà Sanchez hay Cao Quang Ánh lại rất rõ.

Bên Mỹ, Chính phủ không “bảo” được Quốc hội là thế đó. Hillary viếng thăm hữu nghị, bên nhà lại biểu tình, rồi xịt hơi cay vào mặt ca sỹ, làm khách khó xử khi mang bài “tự do, dân chủ, nhân quyền” trong cặp để hướng dẫn cho chủ nhà.

Trước cuộc gặp Hà Nội, nhiều người bên hải ngoại đã đề nghị Hillary hãy thẳng thắn với Hà Nội về vấn đề “bất phân thắng bại” này.

Tuy nhiên, qua vụ này, những gì mà ông Cao Quang Ánh, bà Sanchez, rồi gần đây là đoàn người vào tòa nhà Eisenhower để đưa thư thỉnh cầu, hoặc biểu tình đòi hỏi Việt Nam phải thay đổi theo ý họ, thì hơi cay của pepper đã làm cho ai đó ho sù sụ, mờ mắt, ù tai, khó nói gì thêm.

Vụ xịt hơi cay là một quả “tống thôi sơn” (ở quê thường gọi “đấm” là “tống”) không phải dành cho Mr. Đàm. Sau scandal, ca sỹ càng nổi tiếng, người đến xem đông hơn.

Tác giả “xịt hơi cay” tự “tống” mình vào trại giam sau vụ này, it nhất là 3 năm trở lên.

Ông Lý Tống cũng không “tống” được chính quyền nào cả, vì đấm chính quyền cũng như đấm gió, ăn nhằm gì. Vớ vẩn, gặp cao bồi Mỹ, họ tương lại cho một quả, đếm đến 100 cũng không tỉnh.

Thực chất, ông Lý Tống dùng “quả đấm” để “thụi” chính những đồng bào ủng hộ mình.

Ông Cao Ánh đã “thôi” chức nghị sỹ ở đồi Capitol, dù chuyện đó không liên quan đến việc xịt hơi cay. Người ta trông đợi ở vị nghị sỹ trẻ gốc Việt này có tầm giải quyết chiến lược về hòa giải và hòa hợp dân tộc hơn là ra đứng đường biểu tình, rồi im lặng về vụ pepper trong phòng ca nhạc lúc đó.

Tại xứ văn minh như Mỹ, một phi công mà phải “mặc váy”, giả tặng hoa để xịt pepper vào mặt ca sỹ yểu điệu đang ca hát, đồng bào trong nước sẽ hiểu thông điệp cần thay đổi ở Việt Nam như thế nào đây?

Muốn cho tình yêu đồng loại đẹp như lời ca “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu San Jose ngày đó thì bản thân những người mất mát, ngoài chuyện đòi trong nước thay đổi cho dân chủ, thì chính họ cũng cần biết thế nào là dân chủ, nhân quyền, cần biết xóa hận thù, hướng tới tương lai, hòa giải và yêu thương.

Tiếp tục xịt hơi cay sẽ làm cho cả hai phía trong đám đông cùng chảy nước mắt, hận thù sẽ còn mãi mãi cho dù đất nước đã trải qua gần 4 thập kỷ sống trong hòa bình.

Nguồn: Blog Hiệu Minh

 

134 Phản hồi cho “Cụ Lý…tống ai?”

  1. Trần quang hạ says:

    Nếu hành động của Lý Tống bị coi là nông nổi thì mục tiêu sâu xa của anh là không hề nông nổi. Anh đánh đổi sự bình an để kêu gọi mọi người chống lại cái ác. Anh tỏ thái độ với tay ca sĩ hát rống đại diện cho số người lãnh cảm đang sống thỏa hiệp với cái ác, thỏa hiệp với chế độ.

    Tác giả HM là nhà báo (?) viết blog, có số bài đăng trong Vietnamnet, VietnamExpress… Hèn gì cách viết rất khéo léo. Từ cách bỏ ngoặc kép (Ông Cao Ánh đã “thôi” chức nghị sỹ) đến cách lý luận hòa giải , yêu thương rát ư bài bản theo kiểu tờ báo thứ 701. Tác giả sống ở Mỹ, từng đưa 2 con về thăm “lăng Bác” năm 2010 rồi đưa lên VNnet 1 bài viết rất việt kiều yêu nước.

    Tôi ngạc nhiên về hiểu biết của tác giả về dân chủ. Người ta không thể đánh đồng bạo động với biểu hiện dân chủ. Bạo động là biểu hiện của cá nhân hoặc đám đông, chấp nhận và xử lý hành động đó theo luật pháp mới là biểu hiện dân chủ. Dân chủ dễ dãi cho hàng ngàn người bày tỏ ý muốn trong lúc sẳn sàng khó khăn với những người đi quá giới hạn. Việc giam giữ Lý Tống là một thí dụ sự nghiêm khắc của dân chủ. Như thế không thể nhìn sự việc LT/ĐVH là một thí dụ tồi của dân chủ, mà phải nhìn nhận tính tích cực của luật pháp dân chủ thông qua vụ án đó.

    Thật đáng tiếc cho những ai viết blog tự do nhưng tự giam hãm mình trong suy nghĩ ngục tù.

    • mythanh says:

      Oi chòi, lâu quá không đọc được một comment hay như vầy from TQH. Hổng biết có phải là “TQH xưa” hông ta?
      Anyway, thank you!

    • Trọng Lú says:

      À thì ra con giặc cái này là dân nằm vùng ở làng ba đình bên San Francisco,nó làm văn hoá đảng nên ra sức bảo vệ Mông sừa Đàm pêđê cô-na sa lù.

  2. Tien Ngu says:

    “Cụ Lý…tống ai?”

    Thì cụ ấy tống vô mặt cái nhà nước Việt Cộng, các tên VC cò mồi, chớ tống…ai nữa?

    Cụ ấy đã….tống vài lần rồi…

    Lần nào cũng…ngon lành. Coi cái chết nhẹ tợ hồng mao, coi cái đảng VC như đảng…rệp.
    Lỡ có…xui. bị ngồi tù cũng là chuyện…như ở Thái Lan. vậy thôi. Có gì là xấu hổ chớ?

    Nói láo như VC, như cò mồi…lề phải, gạt gẫm còn nít, ấy mới nà xấu hổ.

    Chừng nào mấy chú dám làm được như Lý Tống, rồi hãy lên mặt chê, mĩa mai…

    Các anh Cộng láo, lý ra phải biết cãm ơn…Bin laden, nhờ hắn, dân các xứ tự do mới ngại bị dính hai chử khũng bố, không thôi các anh Cộng bon chen ra xứ người….ngoại giao, nhất định sẽ bị…chỗi chà quất vô mặt lia lịa. Cho bỏ cái tật…láo, lừa dân ngu.

  3. Mai says:

    Lý Tống căm thù cọng sản, thằng Đàm Vĩnh Hưng là cọng sản, xịt chất cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng là xịt chất cay vào mặt cọng sản.

  4. Bố bảo says:

    Mấy thằng hèn thường lên tiếng chê bai những việc làm anh hùng của người khác để lấp liếm đi sự hèn hạ của riêng mình. Mấy tay chủ báo…hại đời và loại ký giả…dối hãy tự sờ rốn mình, chỉ vì một mối quảng cáo là có thể cúi mặt đi bằng đầu gối, chỉ vì sợ “phạm húy Ăn Cò” là có thể vất vào sọt rác những bài viết mang tính lịch sử hay văn học rất giá trị.
    Cứ cho Lý Tống không phải anh hùng như mấy con thỏ chê bai, nhưng chắc chắn những thằng hèn có ngủ mơ cũng không tưởng tượng được những việc như Lý Tống đã làm. Không ai kể cả mấy ngài vua thỏ tức Thỏ Đế có thể phủ nhận Lý Tống đã nhiều lần làm rung động Thế Giới, việc làm của anh công khai, quang minh chính đại, bao nhiêu lần ra tay là bấy nhiêu lần chấp nhận số phận Kinh Kha, nghe tới danh Lý Tống là bọn Phi Đen Cát Sì Trum và lũ chóp bu Hà Nội người cứ co dúm lại, gan mật muốn vỡ tung vỡ tóe.

    • Lạy ông says:

      Có ai khùng mới dám làm theo kiểu của Lý Tống . Còn Bố bảo chắc hẳn là không …Con xin lạy Bố đừng xịt chó vô gai , đứng vỗ tay cười mà tội nghiệp cho …Lý tiên sinh nhà ta !!!

  5. Đối với Lý-Tống,chuyện vài ba năm tù ở Mỹ là chuyện nhỏ,cái chính là anh đã đạt được mục đích!
    Trước đó,những tên văn công CSVN mượn danh “Giao lưu văn hoá-Duyên dáng VN”ngang nhiên qua Mỹ,Úc có những lời lẽ tuyên truyền,thóa mạ thách thức cộng đồng NVHN mà nhà nước sở tại thì không thèm để ý,CĐHN thì bất lực vì quyền tự do ngôn luận của chúng !
    Nhưng nay qua sự kiện nầy,chính quyền đã nhìn bằng một cặp mắt khác và họ đã vào cuộc:
    Như chúng ta đã biết,bất cứ ai sống và làm việc trên đất Mỹ,có thu nhập thì phải có bổn phận đóng thuế,dù thu nhập trong năm có dưới mức nghèo khổ đi nữa họ vẫn phải khai,sau đó qua tính toán,chính phủ thay vì bắt họ đóng thuế thì lại cho thêm (đó cũng là một cách lấy của người giàu chia cho người nghèo mà bọn CS vẫn bô bô nhưng không bao giờ làm được.)
    IRS (sở thuế vụ liên bang Hoa Kỳ) là một cơ quan trông thì có vẻ thầm lặng nhưng là một trong những hung thần mà quyền lực không kém gì CIA (cơ quan tình báo trung ương) (đặc trách hải ngoại),FBI ( Sở điều tra liên bang)( đặc trách trong nước),ATF (cơ quan bài trừ ma túy);nó có một đội quân riêng và một quyền hạn riêng mà không có ông hành pháp,dân biểu,nghị sĩ nào dám đụng tới; như năm 1973,ông Phó Tổng thống Agnew bị IRS phác giác là khai man thuế,kết quả là ông phải trả lại số tiền khai gian và từ chức.Và gần như thông lệ, ông ứng cử viên nào ra tranh cử dù ở tầng cấp nào cũng phải đưa giấy khai thuế cho mọi người xem cả.
    Trở lại vấn đề là những người tổ chức các show cũng như các ca sĩ trong nước qua,không một ai đóng một đồng thuế nào cả?khai lổ ư?lổ sao vẩn cứ tổ chức đều đều như vậy?rồi điều tra lại lòi ra những chuyện như làm giấy tờ giả,hôn thú giả v..v..và bây giờ IRS đã vào cuộc.
    IRS mà đã vào cuộc thì không là chuyện giởn đâu nhé! cái vấn đề là những đầu nậu chạy show cùng các ca sỉ “nghị quyết 36″ có còn dám mò qua hay là không mà thôi!
    Anh Lý-Tống chỉ chịu vài ba năm tù mà diệt được cái bọn chuột “nghị quyết 36″ nầy thì cũng còn lời chán!
    Hoan hô anh Lý-Tống !

  6. Trúc Bach says:

    Nếu ví chuyện Lý Tống xịt hơi cay vào mặt Đàm Vẫn Ho là “tự “tống vào mặt minh” thì cũng chỉ là Chuyện Lý Tống….tống vào mặt cá nhân Lý Tống, hay nhiều lắm thì Lý Tống …tống vào mặt cái nhóm của ông ta; Và đó là chuyện “ruồi bu”, có to lớn gì để mà phải rêu rao chứ ?

    Hay tác giả muốn rêu rao vụ Lý Tống lên để làm “xấu mặt” cả công đồng người Việt tỵ nạn ?

    Lầm rồi ! Ở xứ tự do này thì thằng nào làm, thằng nầy chịu; Chẳng ai phải xấu mặt vì hành vì của một cá nhân hay một nhóm khác đâu !

    Chuyện đáng nói là cả một chế độ, dùng cả một lực lượng “chỉ biết còn đảng, còn mình” dùi cui, súng điện, chó nghiệp vụ.v.v… thậm chí điều đông cả lực lượng QDND/ anh hùng “kẻ thù nào cũng đánh thắng” tay lê, tay súng….tay thụi, chân đạp, đàn áp đám người yêu nước hay “cưỡng chế” đám dân lành không tấc sắt trong tay .v.v… Mới là chuyện cần bàn của những người tử tế !

    Chuyện Lý Tống là chuyện “ruồi bu”, kẻ mang chuyện Lý Tống ra để rêu rao còn “ruồi bu” gấp trăm lần Lý Tống

    Tác giả cũng đang tự “tống” vào mặt mình đấy !

  7. Lão Ngoan Đồng says:

    Thưa bà con,

    Với cá nhân tôi, Lý Tống hành động có cái HAY có cái DỞ !

    Tuy nhiên bài bình loạn của blogger Hiệu Minh bên trên DỞ TỆ !

    Theo tôi, Lý Tống rất khôn ngoan và tinh tế hành động phản đối Đàm Vĩnh Hưng, bằng sự giả đàn bà để tiếp cận thật gần đối phương mà ra tay hành động. Rồi xịt hơi cay vào mặt để vô hiệu hóa đối phương, phải ngưng lại ngay tức thì việc trình diễn (dù trong chốc lát đi nữa), quả thực là một đòn ngoạn mục. Không quá nặng để gây phản cảm đối với mọi người, nhưng cũng không quá nhẹ để đối phương coi thường việc phản đối

    Nhân đây xin nói thêm, tôi PHẢN ĐỐI đến cùng lối trấn áp thô bạo, qua sự HÀNH HUNG BẰNG BẠO LỰC VÔ NGHĨA (non-sense violence) đến thân thể đối phương (như bên nhà đảng và nhà nước CS đã và đang tiếp tục tiến hành).

    Chưa kể bạo lực vô nghĩa bằng NGÔN TỪ (non-sense verbal violence) qua các phương tiện truyền thanh và truyền thông đại chúng của đảng và nhà nước CS.

    Lý Tống có già trẻ, lớn bé … không ăn nhậu gì đến việc làm của ông ta.
    Trừ khi Lý Tống hành động như Lý … Toét (nhà quê ra tỉnh) mới đáng bàn !
    Rất may Lý Tống ra tuyệt chiêu lần này, nên đã cứu vãn thanh danh ít nhiều qua vụ phá hoại tranh của người ta, xảy ngay sau vụ biểu tình tuyệt thực ở San Jose.

    Nhìn chung, Lý Tống có những hành động quyền biến khá ngoạn mục, đáng khâm phục.
    Nhân vô thập toàn, nên Lý Tống cũng phạm phải những lầm lỗi sơ đẳng trong hành động.
    Thời buổi hiện nay bói không ra mấy người như Lý Tống, hay “khùng điên” tầm cỡ “Boàng Dzúi” !

    Lão Ngoan Đồng

    • Quách Tĩnh says:

      Chào lão huynh, ý kiến của đệ là cái dở của Lý Tống lại chính là cái hay khiến bọn chóp bu băng đảng cướp của giết người ăn ngủ không yên. Sau màn Lý Tống biểu diễn nhẩy dù ở Sài Gòn, rồi bay lượn giỡn mặt “thủ dô dái bố”, lại lái máy bay Thái Lan về thăm lại không gian tổ quốc …, mấy thằng đầu đảng vixi bảo nhau “thằng này không hãi chết, thế nào cũng có lần nó sẽ lái tầu bay chất đầy bom đâm thẳng vào tòa nhà nơi chúng mình đang họp đại hội đảng”. Từ đấy, lúc nào cái oai Lý Tống cũng ám ảnh khiến chúng lúc nào cũng bạt vía giống như bị ma nhát.
      Còn chuyện xịt vào mặt thằng Đàm bê đê tuy là chuyện nhỏ, nhưng có thể ví như Lý Tống đá vào mõm một con chó sủa bậy trước mặt chủ của nó để răn đe chủ chó, chứ một con chó đực không ra đực cái không ra cái thì đáng kể gì đâu. Còn trình độ tác giả bài viết này không đáng để ngu đệ bàn tới.

      • hoàng dung says:

        Quach huynh bàn hay quá. Muội muội hoàn toàn đồng ý với huynh. Mà huynh thấy hông từ đó đến giờ đám chủ chó hết dám sua đám chó ra sủa bậy nữa rồi đó. Bây giờ chuyện chúng ta cần làm là ký vào thỉnh nguyện thư đang phát tán để tỏ lòng ủng hộ và sự đồng tình với người anh hùng của chúng ta, cho chính phủ HK biết rằng cộng đồng ta rất đoàn kết đứng bên cạnh người hùng LT. Nhớ nha Lão Ngoan và Quach huynh ;)

  8. Choi Song Djong says:

    Hiệu Minh này đang bênh ai chống ai sao ăn nói xách mé dữ dzậy ta ? Đọc bài viết tuy ngắn nhưng cũng nhìn ra được sự hằn học đôi khi đến xỏ lá,hỗn hào.
    Chưa cần biết ông Lý Tống làm vậy có đúng sai nhưng xin tác giả Hiệu Minh cũng nên tôn trong độc giả mà viết cho từ tốn.Không hiểu tại sao ĐCV lại cho đăng !

  9. Minh Đức says:

    Vi phạm pháp luật thì bị xử theo luật, bất kể khuynh hướng chính trị như thế nào. Cách áp dụng pháp luật như vậy thì mới có thể có chế độ đa đảng. Bất kể các đảng theo đường lối nào, tất cả đều phải hành xử theo pháp luật. Pháp luật không thiên vị một đảng nào hay giai cấp nào hay nhóm người nào.

  10. Người Việt yêu nước says:

    Kính gởi tác giả bài chủ và quý đồng bào người Việt hải ngoại,
    Tôi đã đọc một vài bài của Huệ Minh, bài này thì quá tệ mang ý nghĩ nông can và chủ quan của tác giả.
    Dù đang lưu vong ở Mỹ, so với quyền lợi quốc gia dân tộc thì luật pháp Mỹ chỉ là thứ yếu. “gặp thời thế thế thời phải thế”, Lý Tống là một anh hùng, một người thực sự yêu nước. Đã có mấy người Việt trong nước cũng như cộng đồng người Việt hải ngoại làm được như Lý Tống, “ai công hầu, ai khanh tướng cuộc trần ai ai dễ biết ai”…
    Tác giả Huệ Minh cần suy nghĩ kỹ hơn trước khi công bố ý nghĩ của mình.
    Trân trọng,

Phản hồi