WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh

Stalin. Ảnh onet.pl

Stalin. Ảnh onet.pl

Tháng 3 năm nay là kỷ niệm lần thứ  60 cái chết của một nhân vật lịch sử Joseph Stalin, người từng cai trị Liên Bang Xô Viết suốt 30 năm (1922-1953) bằng một chế độ độc tài Cộng sản  cá nhân sắt máu.

Con người này có  nhiều chức tước: Tổng Bí thư đảng CS Liên Xô, Lãnh tụ đệ Tam Quốc tế CS sau khi Lenin mất năm 1924, Tổng Chỉ huy, Tư lệnh tối cao, Đại Nguyên soái Liên bang Xô viết…Ở thời kỳ cực thịnh, Stalin được suy tôn là “Lãnh tụ vĩ đại của các dân tộc” và “Người Cha của các Dân tộc”. Riêng đảng CS Pháp gọi ông một cách thân thiết đặc biệt là “Le Petit Père Aimé de tous les peoples” (Người Cha thân thương của mọi dân tộc).

Năm nay, báo chí châu Âu và thế giới nhắc khá nhiều đến nhân vật lịch sử này với một số phát hiện mới. Cuốn sách được chú ý nhất là tác phẩm tiếng Pháp Le canapé du Diable (Chiếc ghế trường kỷ của Quỷ sứ), hay còn có tiêu đề phụ Les 5 jours d’agonie de  J. Staline (5 ngày hấp hối của J. Stalin) của nhà báo Thierry Lentz, do tuần báo Express xuất bản.

Sáng tác này nằm chung trong bộ sách lớn mang tít chung là Les derniers jours des dictateurs (Những ngày cuối cùng của những tên độc tài), viết về những cái chết của Mussolini, Mao Trạch Đông, Francisco Franco, Tito, Nicolae Ceaucescu, Mobutu Sese Seko, Saddam Hussein và Muammar Gaddafi.

Phát hiện mới khẳng định, Stalin chết là chính do tính nghi kỵ bệnh hoạn ở cuối đời, vì đã gây án oan không biết cơ man nào mà kể trong các đợt thanh trừng lớn diễn ra suốt thời kỳ cầm quyền. của ông ta.

Trước Thế chiến thứ II, Stalin mở cuộc Đại thanh trừng năm 1937, bắn bỏ 70.000 sỹ quan trung, cao cấp quân đội cũ và bỏ tù 20.000 người khác chỉ vì bệnh đa nghi dai dẳng, sợ họ làm phản khi chiến tranh xảy ra. Thời gian sau, ông đã đặt bút ký tên duyệt án xử bắn thêm 44.000 người nữa. Tháng 3/940 ông ký duyệt xử bắn hơn 20 ngàn sỹ quan Ba Lan trong rừng Katyn, gần Smolensk.

Do Stalin chủ quan, tin tưởng phát xít Đức sẽ không tiến công Liên Xô trước vì bị ràng buộc bởi hiệp ước Xô – Đức tháng 8/1939, nên khi chiến tranh nổ ra tháng 6/1941, quân đội Liên Xô bị bất ngờ, ngay trong những tháng đầu đã tổn thất hơn 1 triệu quân, mất gần 1 triệu km vuông lãnh thổ. Đầu tháng 12/1941 quân Đức chỉ còn cách thủ đô Moscow có 22 km.

Chưa kể hàng chục triệu người chết do thanh trừng, đói kém, di dân cưỡng bức thời Lenin (1917 – 1924), riêng thời Stalin (1924 – 1953), số người chết do nhiều đợt thanh trừng, khủng bố, chết đói do tập thể hóa nông nghiệp và di dân Do Thái đến Uzbekistan và Kazakhstan, tổng số lên đến hơn 20 triệu sinh mạng.

“Năm ngày hấp hối của Stalin” được kể lại như sau: Tối thứ Bảy 28/2/1953, cả Bộ Chính trị khoảng 20 người như thường lệ họp tại nhà nghỉ riêng của Stalin ở Kountsévo, cách điện Kremlin chừng nửa giờ xe ô tô. Sau một bữa ăn, uống rượu mạnh, xem phim, mọi người ra về.

Stalin ở lại một mình trong ngôi nhà, thường mệt mỏi, mặc luôn bộ cánh y phục nằm trên ghế sofa để chợp mắt, không vào phòng ngủ. Hôm ấy buổi họp khá căng. Mọi người cảm thấy Béria sắp bị sa thải đến nơi, tiếp theo là Molotov, mà bà vợ vừa bị Stalin giao cho mật vụ tra hỏi một số vấn đề. Sau 2 tay này sẽ có thể đến Khrushchev. Vụ án “áo choàng trắng” – các bác sỹ bị nghi có âm mưu ám sát Stalin, đang gay gắt.

Mấy tháng nay nghiêm lệnh của Stalin là không được đánh thức ông trong giấc ngủ, khi có chuông gọi mới được vào phòng ông. Cả ngày Chủ nhật 1/3 không ai biết có gì đã xảy ra, vì không nghe chuông gọi. Dạo này ông hay lên cơn đau khớp, nhức đầu, cáu gắt, mọi ngưòi càng sợ. Đến tận 22 giờ, chuyến công văn mật và khẩn từ điện Kremlin xuống, Đội trưởng cảnh vệ và người quản gia được mời đến, mở cửa ra, thấy Stalin nằm trên sàn nhà, bất tỉnh, vẫn thở nhẹ nhưng không nói được.

Họ điện khắp nơi để tin cho Béria nhưng ông này đi vắng, một giờ sau lệnh của Béria mới tới:  “Để nguyên, không được làm gì, chờ!”. Khoảng 3 giờ sáng thứ Hai 2/3, Béria cùng Malenkov đến, nhìn qua, Béria chỉ thị: “Không được tiết lộ gì ra ngoài, để ông ấy yên ngủ”. Một giờ sau Béria chỉ thị cho Bộ trưởng Y tế Tratiakov, ông này cử ngay toán chuyên gia do Giáo sư Bác sỹ Loukomski dẫn đầu đến khám nghiệm, với sự có mặt của 4 nhà lãnh đạo Molotov, Mikoyan,  Kaganovitch và Vorochilov, với nhận xét: huyết áp tụt thấp, liệt bên phải, xuất huyết não trái nặng, phía trái co giật. Như vậy hơn 20 giờ sau khi xảy ra tai biến, bệnh nhân mới được khám, nhưng không có phương án chữa trị nào ngoài chỉ thị: để bệnh nhân nằm nghỉ nơi thoáng, yên tĩnh.

Suốt cả ngày thứ Ba 3/3 Bộ Chính trị họp để bàn về sự kế thừa Staline bởi bộ ba tập thể Malenkov, Kaganovitch và Bulganin, do Malenkov làm Tổng Bí thư. Ngày thứ Tư 4/3 ra thông báo về bệnh tình đáng lo ngaị của Stalin, ngày thứ Năm 5/3, bệnh nhân nôn ra máu, khó thở, trụy tim và tắt thở vào lúc 9 giờ 50 phút ,thọ 75 tuổi.

Ngày 9/3 ở Moscow làm lễ an táng trọng thể Stalin với 5 triệu người đi viếng, do chen chúc có hằng trăm người bị thương. Thi hài Staline được đặt trong Lăng Lenin và Stalin trên Quảng trường Đỏ. Tháng 2/1956, gần 3 năm sau, tại Đại hội XX đảng CS Liên Xô, tệ sùng bái cá nhân Stalin bị lên án. Tháng 10/1961, thi hài Stalin được chôn ở chân tường điện Kremlin. Nhiều tượng của Staline bị phá đổ, gần đây là cả bức tượng hiếm có còn lại ở quê hương Gruzia của ông đã bị phá sập.

Ở Pháp, nơi vốn có đảng CS mạnh, từng nổi tiếng là “đảng của những người bị bắn” (le parti des fusillés) do đảng viên CS tham gia đông đảo các đội du kích chống phát xít Đức, phối hợp với Hồng quân Liên Xô, ảnh hưởng Stalin rất lớn. “Người Cha thân thương của mọi dân tộc” là danh hiệu phổ biến nhất của ông. Gia đình Cộng sản nào cũng có ảnh Đại Nguyên soái Josseph Stalin ở nơi trang trọng nhất. Có nơi ngày Noel , “Ông già Stalin” thay cho “Ông già Noel” tặng quà cho các em bé.

Nay thì hết, không còn gì nữa. Qua những trang sách, những bức ảnh, những cuốn phim,  Stalin hiện nguyên hình là kẻ sát nhân hàng loạt, do động cơ quyền uy, danh vọng cá nhân. Trong cuốn sách nói trên, tác giả gọi ông là “Sa hoàng Đỏ, “chiếc ghế trường kỷ của Quỷ sứ”. Sách cho thiếu nhi Pháp còn vẽ ông như con “Đại Yêu tinh” (le Grand Ogre) ăn thịt người…

Có nhà bình luận cho rằng ác giả ác báo, cuộc hấp hối đau đớn uất hận tột cùng của tên phạm tội diệt chủng chống nhân loại, kéo dài suốt 5 ngày đêm mà không nói được nên lời, là sự cảnh cáo mọi nhà độc tài CS coi nhân dân như cỏ rác, muốn đầy ải, bỏ tù, giết hại ai là tùy tiện thực hiện, do có quyền lực tự cho là tuyệt đối trong tay.

Ai bảo Bộ Chính trị CS Việt Nam hiện nay không mang tinh thần khủng bố và thanh trừng kiểu Stalin, coi bất cứ công dân, đảng viên, sỹ quan, viên chức, nhà báo, sinh viên  nào không phục tùng mình là kẻ thù cần tiêu diệt, cho vào tù hay đuổi việc, dù cho đó chỉ là những em sinh viên như Nguyễn Phương Uyên, Nguyễn Hoàng Vi, Đỗ Thị Minh Hạnh, hay như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên mới đây nhất.

 

Blog Bùi Tín- VOA

 

 

233 Phản hồi cho “‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh”

  1. Tổng bí thư says:

    VN nổ vừa thôi
    Cái lý thuyết thổ tả ấy có ra gì mà phải khoe khoang kiến thức cho tốn nước bọt

    • vk mỹ says:

      Hết lý lẽ, cãi cùn?

      • Trực Ngôn says:

        Tôi thấy ông Tổng bí thư nói đúng đấy chứ, ông vk mỹ nên phản biện đàng hoàng, hay chính ông đã hết lý lẽ nên cải cùn như củi mục. Hay ông chính là nick vn?

  2. Người Tự Do says:

    Cộng sản bắt tay quan hệ với Mỹ , cán cộng sang Mỹ các ông xúm lại chửi bới la ó , tổng thống Mỹ nói với cộng sản :
    ” Ông đi tạm lối này , chó nhà tôi hơi dữ , nó sủa ầm ĩ vậy thôi nhưng không dám cắn ông đâu ! ”
    Cộng sản vén gấu quần , đưa mắt ngắm vườn hồng , chẳng thèm nhìn đám người dị hợm , đi lối cửa sau tiến vào phòng khách ngồi thưởng thức đại tiệc cùng chủ nhà Mỹ !
    Trong nhà im lặng như tờ ( vì đã cách âm ) , chỉ có tiếng nhạc du dương xen lẫn tiếng nói chuyện và những tiếng cười nhỏ nhẹ , chẳng ai còn biết bên ngoài tiếng gào thét la ó vẫn còn ồn ĩ .
    Cần phải đổi tên nhóm ” chống cộng ” này thành ” chửi cộng ” , như vậy mới đúng với hành động của những người này .
    Chống cái gì khi mà chẳng ảnh hưởng gì đến cọng lông chân của Việt cộng , cộng sản nó còn chẳng thèm cười khẩy nữa .

    • uncle ho says:

      Đúng!Cần phải đổi tên nhóm ” chống cộng ” này thành ” chửi cộng ”…
      TỔ CHA THẰNG ANNAMCS !
      CỐ NỘI TÊN ANNAM CSĐẢNG!
      TIÊNSƯ HỒLYTNH VÀ ĐỒNG BỌN
      ĐM CS TAY SAI,VIỆT GIAN BÁN NƯỚC!
      Chưởi như vậy được chưa ,hay vẩn còn “chưa cực đoan ,quá khich “lắm ? Vây nối tiếp nhé
      ĐCV thông cảm cho vậy .Cám ơn.
      (ho)

    • Trực Ngôn says:

      Nick Người Tự Do ăn nói cẩu thả, Không một vị tổng thống Mỹ nào ăn nói như thế cả. Có chăng, họ chỉ nói rằng; nơi xứ Mỹ này rất tự do dân chủ, người dân có quyền nói lên tiếng nói của họ, ngay cả tôi đây mà làm sai, làm xằng thì cũng sẽ bị họ biểu tình la ó chống đối!

      Con người ai cũng có danh dự và nhân phẩm, bị cạo râu cắt tóc thì nhục hơn bị chặt đầu, đi đâu cũng bị nhân dân đả đảo thì đâu còn là con người nữa! Con người mà không còn chữ tín, không còn lương tâm thì khác chi con vật?

  3. Chủ tịch UB Nhân Dân TP sè goòng says:

    Người Tự do sự thực là người sủa bậy nhất, giữa thế kỷ này mà còn lên giọng bịp bợm thì bịp được ai? Mỹ nó gian ác mà sao bè lũ CS từ thằng Nga, thằng Tầu đỏ, thằng CS Vẹm… đều nịnh bợ Mỹ để kiếm chút đô la
    Ai giết 100 triệu người trên thế giới, bọn CS Nga Tầu, VN, Mên, Đông Âu.. chứ còn ai? Chúng nó uống máu người còn không thấy tanh cơ mà

    • Người Tự Do says:

      Nước Mỹ có 2 nước Mỹ , một nước Mỹ văn minh tiến bộ , một nước Mỹ đế quốc , một nước Mỹ gây chiến tranh ở Việt nam và một nước Mỹ ngày đêm đấu tranh phản chiến .
      Không phải cứ quan hệ với Mỹ là phải ” nịnh bợ Mỹ để kiếm chút đô la ” .
      Quan hệ Việt nam với Hoa kỳ ngày nay là quan hệ tôn trọng lẫn nhau , đôi bên cùng có lợi , chẳng có ai ” nịnh bợ ” ai cả ,
      Cũng giống như Việt kiều cũng có 2 thể loại vậy .
      Phần lớn họ văn minh tiến bộ , yêu nước , và phần còn lại thì ………thật khó tả !

      • Bút Thép VN says:

        Ông Chủ tịch UB Nhân Dân TP sè goòng viết rằng: “Người Tự do sự thực là người sủa bậy nhất, giữa thế kỷ này mà còn lên giọng bịp bợm thì bịp được ai?

        Xin thưa với ông, chỉ có chó mới sủa!

        Chắc là ông muốn nói là nick Người Tự Do nói nhiều, viết tưà lưa mà chẳng ra gì?

        Tôi đồng ý với nick Người Tự Do rằng: “Cũng giống như Việt kiều cũng có 2 thể loại vậy . Phần lớn họ văn minh tiến bộ , yêu nước , và phần còn lại thì ………thật khó tả “. Chỉ tiếc là níck Người Tự Do không văn minh tiến bộ, mà lại thuộc khó tả nên mới viết tào lao tràng giang đải hải!

      • vk mỹ says:

        Phần còn lại là CCCĐ, dân trí thấp./.

  4. Thanh Sơn says:

    Khi ‘Người cha các dân tộc’ thành con yêu tinh’ thì trước hay sau, sớm hay muộn gì VN cũng sẽ đào thải CNCS!

    Theo nhà bình luận Ngô Nhân Dụng trao đổi cùng ông Đinh Sinh Long, người Việt chúng ta cần phải tập về “dân chủ”, tôn trọng mọi chính kiến khác nhau, thành lập những xã hội công dân và chuẩn bị tinh thần cho một nền dân chủ, sau khi : Đảng Cộng Sản tự giải thể

    Tôi tán đồng ý kiến của hai ông. Tuy nhiên, theo tôi, những kẻ vi phạm pháp luật như xúi dục bạo loạn, “dùng quân đội để đảo chánh” chính quyền dân sự, thì cần phải bị trừng trị và nghiêm cấm những kẻ này lãnh đạo bất cứ một đảng phái, hay một tổ chức nào. Vì những kẻ như thế sẽ chỉ gây hại cho đất nước.

    • vn says:

      Thanh son còn quá nông cạn. CS trên thế giới sẽ không tự nhiên mất đi mà nó chỉ biến từ dạng này sang dạng khác mà thôi. Đấy là qui luật giống như qui luất “bảo toàn năng lượng” ấy.

      Cho dù đến mươi năm sau, VN, TQ có đa nguyên đa đảng thì cũng chỉ là họ định hướng tiến lên CSCN nhưng phải kinh qua giai đoạn Tư bản chủ nghĩa mà thôi. Trước đây họ sai lầm vì đốt cháy giai đoạn, nay họ điều chỉnh lại, phải tiến từ từ theo đúng qui luật tiến hóa 5 giai đoạn của loài người mà Các Mác đã tìm ra (Qui luật 5 giai đoạn là: CS Nguyên Thủy- Chiếm hữu nô lệ- Phong kiến – Tư Bản- CSCN)./.

      • Trực Ngôn says:

        Theo tôi, nick vn không chỉ nông cạn mà còn “chậm trí” đến nỗi không hiểu được Video clip ở trên!

        “Đảng Cộng Sản tự giải thể” không có nghĩa là nó tự nhiên biến mất đi, mà đôi khi nó “đổi mầu” như con các kè.

        Khi yếu thì nó tự giải tán như ông Hồ Chí Minh đã từng làm để đánh lừa như ở VN, hoà mình vào với Việt Minh để âm thầm tiêu diệt các đảng phái đối lập, cướp chính quyền rồi lại hiện nguyên hình CS, để rồi: <a href=http://thiennam2012.blogspot.ch/ target=newQuả lừa lịch sử: HCM / CSVN-CSTQ cướp chính quyền Việt Nam!

        Như thấy trong you tube ở trên, nhiều đảng CS đã giải thể để cùng các đảng phái khác xây dựng dân chủ, vì ở các nước CS bị kềm kẹp quá lâu, người dân không có kinh nghiệm về xã hội dân sự, nên những người CS đã lại đắc cử để lãnh đạo đất nước, nhưng với danh nghĩa của một đảng phái khác.

        Cái lý thuyết quèn (Qui luật 5 giai đoạn là: CS Nguyên Thủy- Chiếm hữu nô lệ- Phong kiến – Tư Bản- CSCN) của CS ngày nay đã lỗi thời, nên quăng nó vào thùng rác, đừng ôm mà hít hà nữa!

      • Trực Ngôn says:

        Xin lỗi, link trên bị sai!

        Đây là link chính, hãy vào đọc để biết: Quả lừa lịch sử: HCM / CSVN-CSTQ cướp chính quyền Việt Nam!

    • Nguyen Trong Dan says:

      Cái NGU của những kẽ theo & tin tưỡng chủ nghĩa Mác Lê cũng không hề tự nhiên biến mất mà nó cũng chuyễn hóa từ trạng thái này sang trạng thái khác, hình thức này sang hình thức khác, từ NGU SƠ SƠ ĐƠN GIẢN chuyển qua …NGU DÀN TRỜI MÂY , TỪ NGU CÁ NHÂN CHUYỂN QUA NGU TẬP THỂ … gọi là định luật bảo toàn… BIỆN CHỨNG NGU CÔNG SẢN

      CÁI NGU CỦA HỒ CHÍ MINH SAI LẦM TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT không hề biến mất đi mà đổi qua.. NGU CỦA LÊ DUẪN , ” ĐÁNH MỸ ĐÂY LÀ ĐÁNH CHO LIÊN XÔ CHO TRUNG QUỐC “….Cái ngu lại tiếp tục gia tăng trong HĂNG SAI QUÁ ĐỘ QUAN LIEU BAO CAP cho Việt Nam ta te tua nghèo đói đứng hàng thứ ba tren thế giới, TIỂU TỬ SẢN DÂN TỘC…banh ta lông…

      CÁI NGU CỦA LÊ DUẪN tưỡng mất đi , ai dè được chuyển hóa sang CÁI NGU CỦA NGUYỄN VĂN LINH trong hội nghị Thành Đô , rơi nước mắt nhận lại tình đồng chí anh em với bọn bành trướng , ” TRUNG QUỐC CÓ BÀNH TRƯỚNG GÌ ĐI CHĂNG NỮA THÌ CŨNG LÀ NƯỚC XHCN ”

      CÁI NGU CỦA NGUYỄN VĂN LINH… được tiếp nối êm đẹp bởi 16 chử vàng , 4 tốt do toàn Đại Hội Đảng khóa 6, 7, …mà đứng đầu là Nguyễn Tấn Dũng, Nông đức Mạnh , Tư Sang,……với chủ trương cho khai thác Bô Xít.. ,….mượn nợ , tham nhũng tứ tung , Hiệp định Biên Giới ,…” núi liền núi , sông liền sông , Hồ Chí Minh…. Mao Trạch Đông “,….cấm đoán người Yêu nước biểu tình , bỏ tù nhân sĩ….

      CÁI NGU NÀY… ĐANG ĐƯỢC THĂNG HOA biến đổi… không ngừng…muốn liệt ke tiếp Xin sẵn sàng…

      BỠI THẾ CHO NÊN MỌI NGƯỜI MỚI NGHI NGỜ NHÀ IN SÁCH Ở LUÂN ĐÔN ĐÃ THIẾU XÓT KHI IN ẤN tác phẫm của Mác…khiến Lenin, Stalin, Mao , Hồ….đều phạm sai lầm NGHIÊM TRỌNG

      NGUYÊN VĂN ĐÚNG RA PHẢI NHƯ SAU:

      Cộng Sản Nguyên Thủy—Chiếm hữu Nô Lệ____ Phong kiến —- Tư Bản ____NGU BIỆN CHỨNG——Chủ nghĩa Xã Hội ____ Chủ nghĩa Cộng Sản

      Ki’nh Ba`y

  5. GIÓ NGÀN says:

    THƯƠNG …

    Thương cha thương mẹ thương chồng
    Thương mình thương một thương ông thương mười
    Ông Stalin ơi ông Stalin ơi
    Hỡi ơi ông mất đất trời còn không !
    ……………………………………………….

    Ngày xưa Tố Hữu chơi ngông
    Thi ca hạ cấp quả không ai bì
    Nịnh thần như kiểu con chi
    Ông Tây mũi lỏ ích gì dân ta !

    Vậy mà Tố Hữu ngợi ca
    Kiểu bằng Thượng đế đẻ ra con người
    Ngàn đời khó xóa hổ người
    Ngàn đời tiếng nịnh để đời chê bai !

    Thi ca đúng nghĩa bất tài
    Lăng xê cách mấy cũng ai trọng gì
    Việc đời gió bụi trôi đi
    Tiếng phường xu mị nhiều khi còn hoài !

    TRĂNG NGÀN
    (09/5/13)

  6. mẹcộng says:

    vkmỷ
    CCCĐ làm loạn ở Mỷ là làm loan cái gì ? Thế mà Mỷ nó để yên ,không đánh đâp bắt nhốt cướp tiền của ,vật dụng cá nhân mới là NGU hơn cái bon bắccộng ăn cướp khủng bố mới hay chớ !
    Nếu dân chủ kiểu Mỷ thì đâu còn cảnh cướp đất đai ,tham nhủng ,đè dầu đè cổ dân oan,dân nghèo,dân bần cố nông ,công nhân nửa.Chà “xé lòng hơn cả đu quặn ,bọn cướp BK có license ơi !ếu vc có tự do dân chủ chỉ một phần nào của Mỷ ,được như vnch trước 75 thì dân trong nước ,từ kẻ còn trẻ tuổi ,đến mẹ già ,trrí thức hay nông dân ,đảng viên cs hay văn nghệ sỉ không “đứng lên đáp lời sông núi” như bây giờ ,đẳ đang và sẻ tiếp diên và càng ngày chống đối càng nhiều. Nhưng kẻ chống đối cho mình cái tự do được quyền đòi hỏi nhửng gì con người ” sinh ra được quyền hướng” nghìỉa là họ không còn SỢ con QUỶ CS nửa. Và nếu vn có tự do dân chủ nhân quyền ,và có một chính quyền không cộng sản như Nam hàn ,Nhật bản Thái Lan,không “hèn với giặc,ác với dân” thì CĐTNCS lại về vn nếu muốn chớ sao (tự do mà !) Còn nội bộ CCCĐ có chửơi nhau thì có mắc mớ gì tới vk mỹ chớ ! CCCĐ chửo nhửng kẻ như vk mỷ,hay bọn Cam ,Tay sai ,trở cờnhư bọn nphùng (kbc hn. là kbc hn là kbc hà nội ,nvtncs yêu cầu mọi người đừng vào ,đừng xem) và thảo lyuận tranh luận để tìm cách cc hưu hiệu hơn,để có nhiều phương án chống cộng ,yểm trợ cho sự nổi dây lật đổ bọn bkphi nhân tính khủng bố trong nươc,sao lại đểý ì dến CCCĐ của Người CCCĐ chớ VK thì nên để ý tới bọn ăn cướp ,chủ tớ của mình khi nào chúng
    bị nhân nhân hỏi tội mà thôi .Nhắc lãi CCCĐ có chửơi nahu thì kệ họ .Họ có nêu cha mẹ ,ông bà ông vải ,tam tứ đai nhà mình ra chưởi đâu mà chỏ mồm vào ,mà lỏ mắt vào môt cách ngu ngơ như bị bệnh cúm gà ,nhảy đành dach vậy ?
    Cố nhiên diệt xong Công thì kẻ có uy tín được dân tôn vinh cai quản đất nước ,còn lại thì ở yên,coi như làm tròn nghỉa vụ công dân đối với đất nước dân tộc (nhửng người cs đang chống bọn bán nước phi nhân tính cs tong nước củng nghỉ vậy thôi ! Chăng có đại loạn trong khối người Việ tự do đâu mà dại loạn ngay giờ ở trong đảng cs anammít kià !Suy diển VN với afguanistan ,iran là suy diển của kẻ khùng .gióng như thấy bọn ăn cướp giết người ngay trên đường phố mà đứng nhìn ,vổ tay !
    CS là xấu ,cả thế giới đều lên án coi như bệnh dịch hạch ,hay sida mà annamcsđảng là một:phi nhân tính ,tham nhung ,thối nát,hèn với kẻ thù ,ác với dân.
    csvn là con rắn kich độc do kết hợp bởi hồly tinh và con longxà bắc phương sinh ra .Là môt loaị rắn quỉ ma cộng rất đáng sợ.Phải tìm cách “chặt đầu rắn ” đi thôi…
    (mc)

    • vietha says:

      Chính vì nền dân chủ kiểu Mỹ là để yên cho bọn CCCĐ nên chúng mới làm loạn. Vừa qua nghị viên thành phố HOUSTON vứa mới bố trí cuộc gặp mặt Thứ trưởng CS là bị bọn này đặt bom ngay cửa nhà. Vây có phải loạn không? Nếu VN cũng dân chủ kiểu Mỹ thì bom có nổ dì đùng giống I RAQ, APGANISTAN không?

      Bọn CCCĐ rất ngu khi chửi VN chống đối những người đối lâp, vậy chúng đặt bom nhà ông Hoàng Duy Hùng thì có phải là “chống đối nhưng người đói lập” không? Thích yêu cầu người khác dân chủ nhưng chính mình thì lại “độc tài”. Đấy, bọn CCCĐ là như vậy./.

      • mẹcộng says:

        Xác nhận của nhà chức trách Mỷ là không có bom.HDH thấy gói lạ trước cửa nhà sau khi tiếp ntsơn cs annamít thì báo cho cs,nghi là có bom vậy thôi ,chớ HDH “teo bugi” nào dám mở gói coi thử bom hay không ? (nếu có thi còn gì HDH mà bàn tiếp)
        Còn hiểu chử LOẠN là sao ? có phải đòi HSTS là của vn.là phản đối cs ăn cướp đất đai ,đánh chết dân lành ,cuổm tài sản dân bỏ túi ,cuổm tái nguyên qg dâng cho tàu công là LOẠN? Như Hoàngvi đòi lại nhửng vật dụng bị tịch thu không văn bản là LOẠN nên csannammít như nhửng tên khủng bố du đảng ,côn đồ xúm nhau đánh hội đồng,dí thuốc lá dang cháy vào trán người đáng mẹ chúng,hay mặc áo có in chử hsts là của vn là bị đánh bể đầu sưng mặt vì hs/ ts không phải của vn mà là của tàu cộng ? Hay vn dâng cho “thiên triều ” rồi nên hụ hợ tuyên bố này nọ để tránh bị dân chưởi vô măt ,nhét của quí vô mõm,nhưng người dân thì không được phản đối ví phản đối kẻ cướp nước và bọn tay sai csannammít là làm LOẠN.?
        Dân chủ Mỷ hay dân chủ các nước tư bản đều tôn trọng nhân quyền tối thiểu của con người. Tư do ngôn luận ,tự do biểu tinh ,có đủ thứ tự do ,miển tự do đó không bạo đông ,tức xả súng cứơp đất ,đánh chết người, bỏ tù người yêu nước phản đối bất bạo đông …nghỉa là tự do ở Mỷ không phải là tự do loạn như bọn cacsanamít vu cho người dân ,đánh đạp giết người vô tội vạ. HDH đi với ngtsơn cs thì người cc(cực đoan quá khich hay không ) củng chống trong trật tự ôn hòa,chớ không làm loạn .Có biết bao cuôc biểu tình của người CC ở Mỷ có cái nào LOẠN đâu,vì họ đều biết và hành xử trong khuôn khổ luật pháp cho phép. Như hồi biểu tình chống ntdủng ,thì chính tt Mỷ dắt tay dủng ra xem dân “TNCS chống Dủng “như thế nào. Bush còn cười,nói là dủng có 3 con đang ờ Mỷ nửa kìa. Nếu là LOẠN thì sao có cảnh bẻ bàng cho Dủng.Chẳng có ma nào đi đón mà chỉ thấy chống đối. Xót xa ,xấu hổ chứ chớ có phải là súc vật đâu mà không có chút suy nghỉ nào hết vậy? CCCĐ chống công annamít ntdủng ytá vườn,du kich năm căn ,nếu mà LOẠN thì Mỷ đả ra lệnh dẹp rồi.Như vụ Lýtống chỉ xịt một cái vào tên ca sỉ anamít qua hát mà bi tù bị phạt đó thôi a !
        Tóm lại dân chủ là dân chủ ,không có dân chủ loạn như bọn vc rêu rao để có cớ đán áp thô bạo ,khùng bố người dân ,coi dân như vật được nuôi dạy ,coi mình như chủ nhân ông …Dân việt nam đâu phải dân anammítnhư bọn chúng nên đâu có vóng tay cúi đầu trước chúng?
        Tóm lại.VN đòi dân chủ mà dân chủ thì không phải kiều Mỷ hay kiểu CS như tuị chóp bu cs hay nói :VN dân chủ gấp ngàn vạn lần và dân chủ mổi nước mổi khác…Nguỵ biện của nhửng kẻ đôc tài ,cái lưởi không xương(nhiều đường lắc léo). Vây chúng (là ai? phải có tên tuổi nhừ thằng kích bom khủng bố ở boston)đặt bom hay không đặt bom ,chúng loạn hay không loạn. ?Củng chỉ nghe thôi, rồi thổi phòng ,biết gì kia chứ .Nhưng người dân cccđ thì biết nhiều. đông chí lấy chứng cớ đâu là TNCS/CCCĐ đặt bom nhà HDH và ai gọi đó là LOẠN ? MỶ hay bọn vcannmmítđồng …rận !
        Chỉ là tuyên truyền của bọn tay sai cs ,đồng chí với nhau theo lệnh cộng annamit ntsơnmà thôi!.
        NTS củng muốn đặt “bom”để vu vạ cho người cccs ./TNCSVN nhưng khó quá. Anninh Mỷ dày đặc,Mỷ làm việc hưủu hiệu ,tai mắt 4 phương tám hướng ,bọn cs rục tịch là biết ngay.Nhưng “SỨC MẤY MÀ DÁM’…đành đánh bom nứơc mếng THÚi vây…
        Bom đặc biệt của ANNAMÌT ta là nước miếng thúi nổ qua nhửng cái loa cho qua Mỷ chỉ làm công việc như vậy mà có cơm ăn…và củng sướng vì “mơ ước ” củng không đi Mỷ đươc . Cơ hội vàng .’
        Câu sau cùng là đặt giả thiết là đả có ý khủng bố bom ở nhà HDH người Mỷ góc Việt thì sao cái bọn CCCĐ không cực đoan,quá khich hơn. là đặt bom nhửng nới ,điạ điểm có bọn CS mà họ đang chống ?.
        ##(tin về HDH do hptt:kbc.hn phổ biến như các đồng chí cuả đảng trên diển đàn này phổ biến. Mà kbc.hn là kbc hànội. Người dânTNCS đả báo động với người vntncs rồi ;đừng mở đừng xem. đừng phổ biến. Xem ra chúng củng “ngồi môt mâm”…
        (mẹcông)

      • vk mỹ says:

        CCCĐ hô hào tự do báo chí nhưng khi báo Người Viêt viết bài không theo ý mấy ngài, mấy ngai mới kéo đến loạn xạ làm Báo có nguy cơ hết đương làm ăn nên phải xin mấy vị và gỡ bỏ bài báo mới yên thân. Vậy chỉ muốn người khác cho tự do nhưng chính mình thì lại không?Chính CCCĐ mà cho lãnh đọa thì chúng là nhưng tên độc tài hạnh nhất./.

  7. Việt Nguyễn says:

    Dạo này chị Hồng TBT về VN công tác nhiều quá.
    Tây nó đồn chị thỏa hiệp và hợp tác với An ninh VN vì chồng chị đang kinh doanh bất động sản tại “QUÊ HƯƠNG” không biết có đúng không?
    Những IP UP bình luận liệu có an toàn và không bị tiết lộ????

  8. ongvòvẽ says:

    Chiếntranh là có chết chóc điêu linh . Nếu bọn khủng bố,bọn kẻ thù không sinh sự giết chóc dân Mỷ ,phá hoại nước Mỷthì không có chiến dịch bài trừ khủng bố,không có máy bay không người lái tìm và tiêu diệt nhửng kẻ hèn nhát ,khủng bố giết và phá người dân vô tội,rồi trốn chui trốn nhủi…núp trong bóng tối ,núp nơi antoàn để mạnh miệng tuyên bố láo lếu. Ngày nay loại máy bay này thì nhiều nước đả có không riêng gì Mỷ và rất hửu hiệu ,rất thành công trong chiến dịch bài trừ nhửng tên đầu sỏ khủng bố. Cón cái tên gs hay báo chí cứ nói,cứ phát biểu theo luận điệu kẻ thù ,đâu cấm được ,và nếu là người Mỷ thì đây chỉ là kẻ phản quốc. Như cuôc chiến cs/qg tai vn,bọn cs củng là nhửng kẻ khủng bố ,tàn ác vô nhân (phi nhân tính) đặt plastic giết dân vô tội ,càì lưu đạn để dân dẩm phải,pháo vào trường tiểu học cai lậy ,đưa dân ra đở đòn trong vụ MỷLai (vụ này người Mỷ bị xử phạt nhưng kẻ đưa dân ra chịu báng thay cho chúng là bọn vc thì vẩn chưa trả xong cái nợ giết dân mà còn gây thêm nhiều tội ác khác ,ngay cả bây giờ..).Luận điệu trên của tên vc này nghe như lý lẻ của bọn rừng rú ,một tuyên truyền láo khoét ,vô thức mà có lẻ chỉ có đồng bọn chúng mới nghe được…
    Có lẻ để thế giới này cho quỷ đỏ quỷ đen ,mặt người dạ thú thì mới không bị kết án này nọ.Hay cúc cung tận tụy như VN đối với TC ,chịu phận làm tay sai ,dâng giang sơn cho kẻ thù phương bắc và dàn áp dân vô tôi ,đè đầu đè cổ ,bóc lột người dân hơn thời thực dân Pháp,ác độc hơn Đức quôc xả ,sắt mau hơn Tần thủy hoàng thì mới là lý?”
    Hảy nhìn vn để nhận ra lẻ phải . Và hảy gột rửa óc nảo để đừng nói bậy bạ như kẻ khùng điên. Đừng là cái bọn ăn hamburger Mỷ lại đi chưởi Mỷ như 2 cái thằng checnya khủng bố vừa qua. Giết và tử hình không một người Mỷ nào bênh vực,vì ho là nạn nhân của khủng bố…
    Coichừng có ngày chết không kịp hối…
    (ovv)

  9. CS nam vung says:

    Các ông Tổng thống Mỹ chỉ giết bọn khủng bố, bọn phát xít, bọn CS xâm lăng Bắc Hàn, VN, Tầu… chứ không giết nhân dân
    Bọn CS VN giết hại nhân dân của chính mình, chúng chôn sống hàng chục ngàn người tại Huế năm 1968, bọn CS Trung Cộng giết hại 60 triệu người dân Tầu vô tội

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Nói là CS VN giết hại nhân dân của chính mình thì đúng, bảo là ‘chúng chôn sống hàng chục ngàn người tại Huế năm 1968′ thì hơi quá, có khoảng hơn 6 ngàn thôi. Nhưng giết người trong vụ CCRĐ thì mới nhiều, nghe đâu hơn 17 vạn cơ đấy, (mỗi vạn là mười ngàn)!

    • Người Tự Do says:

      Biết nói nhưng không biết nghĩ , Như vậy người ta gọi là ” sủa ” !
      Tổng thống Mỹ ra lệnh ném 2 quả bom nguyên tử xuống 2 thành phố của Nhật bản nơi trú ngụ của hàng chục triệu dân thường, như thế là chống phát xít hay sao ? Tổng thống Mỹ ra lệnh ném bom bằng B52 xuống các thành phố đông dân cư của Việt nam , như thế là ” diệt Việt cộng ” hay sao ? ……..và còn nhiều nữa những Nam tư , Iraq , Afganixtan , như vậy có thể gọi đó là ” khủng bố có tổ chức ” được không ?
      Ngày nay hàng năm , mặc dù quan hệ của Nhật bản hay Việt nam với Hoa kỳ đã bình thường hóa vì lợi ích của nhân dân các nước , nhưng cứ đến dịp kỷ niệm Mỹ ném bom người ta vẫn long trọng kỷ niệm những vụ tàn sát dân thường của Mỹ để loài người nêu cao cảnh giác !
      Trang web này là nơi tập họp của những kẻ mang đầu óc hận thù , kích động, từ tác giả các bài viết cho đến các bình luận viên , từ lời lẽ cho đến tranh ảnh minh họa đều mang dáng dấp của quái thai , sặc mùi tử khí , là diễn đàn của những kẻ vô công rồi nghề chuyên bới lông tìm vết , bới bèo ra bọ ….tóm lại là những con người không bình thường !

      • ongvòvẻ says:

        Chăc chăn là Mỷ không ném bom Nhật nếu Nhật không đem quân đi xâm chiếm nước khác,và thả bom phá nát Trân Châu Cảng.Có nhân thì lảnh quả. VC nói là Nga đánh Nhật ,nhưng chỉ có Mỷ nhảy vào mới chấm dứt được chiến tranh. Từ chấm dứt chiếntranh ,Mỷ,trong khối đồng minh ,dần dần trả các thuôc dịa và vn củng được Pháp trao trả độc lập (trong LHP) từ đó.Mổi năm các nước đống minh họp lại kỷ niệm ngày cả thế giới thoát khỏi chiến tranh qui mô. Nước Pháp củng cám ơn Mỷ đả giảiphóng Pháp khỏi phát xít (bức tượng nttd là Pháp tặng Mỷ).
        Củng như nếu miền BK không xâm lăng miền Nam thì chắc không có Mỷ,trên danh nghỉa đồng minh ,nhảy vào để ngăn làn sóng đỏ. Thả bom miền Bắc là vì có nhân thì gặt quả .Mình không sinh sự thí ai sự sinh ?Nghenói, giảipháp thả bom nguyên tử cở nhỏ hay thả đê sông Hông ,câu và đâp nhưng Mỷ đả hạn chế không làm tới vì nhân đạo (sau hậu qủa hai trái bom NT ở Nhât).Đó là chiếntranh ,đánh người trước thì người củng đánh lại sau.Có ai tự trói tay mính cho người khác đánh mình không ? (vnch trói tay cho bọn bk đánh thì gọi đó là nhân đạo sao ?). Còn đôc tải ,vô nhân tính và khủng bố không nhửng dân trong nước mà còn dân Mỷ thì Mỷ củng phản ứng nếu không thì chết vì bọn ác nhân khủng bố,bất ổn ở trong nước sao ?Quây qua vn ,nhủn như con chi chivới Tàu công ,không dám chốn lại dù chỉ là một cuộc biểu tình như philipine thì nói sao đây. Hy gây chiến trước ở miền Nam thì sao đây . cướp đất đai,tài sản qg,đánh dập giết dân oan ,người yêu nước thì sao đây?
        CS,DQX,quânphiệt Nhật không diệt ,hay như nay TC đang đương oai diệu võ ở TBD ,muốn thu hết các nước quanh khu vực làm tay sai cho mình. Nhưng các nưoc phải kêu cứu Mỷ >Mỷ sẻ xoay chiến lược qua Thái bình Dương để khôn chế TC. Vây củng “không đúng ” sao ? Hay như VN ,đợi cho TC vào giửa thăng long sẻ chém đầu giặc.sau haycầm hai tay tổ quôc dâng cho Nó ,TC hay người lạ là nới tốt sao ?
        Ong bà ta có câu “VỪA ĂN CƯỚP,VỪA LA LÀNG” hay như chí phèo ĐÈ thinở ,thị phản đối la làng ,chí phèo la làng còn to hơn…
        Cần gì mà bèo vói bọ ,lông với vết,cứ xem ĐCV là thây ngay VN ta là một nước ra sao rối . Đâu cần ai bịa đặt ,vì đả có quá nhiều thực tế xảy ra…
        Chỉ có đoàn châu chấu đỏ vỉ nhôt trong các ống tre đựng cứt (chuyện TrạngQuỳnh) mà vẩn có thằng con trẻ ,cứ thích mở nắp để ngửi …để cứt dính dây mặt mủi chân tay,thúi không chịu được.
        (ovv)

      • Nguyen trong Dan says:

        Được lắm…

        Vậy chúng ta cùng toàn dân làm lễ KỸ niệm trên 170000 người bị xát hại trong vụ cải cách ruông đất/ ĐẤU TỐ để toàn dân cảnh giác với tội ác của Cộng Sản VIỆT NAM …..KHÔNG BIẾT ĐẢNG TA CÓ CHO KHÔNG?

        Vậy chúng ta cùng toàn dân làm lễ tưởng niệm cả ngàn nạn nhân bị giết trong đợt phản công Tết Mậu Thân từ ngoài Huế vô tới Sài Gòn do Đảng ta phát động để toàn dân cảnh giác với tội ác của Cộng Sản…..KHÔNG BIẾT ĐẢNG TA CÓ CHO KHÔNG?

        Vậy chúng ta cùng toàn dân làm lễ tưởng niệm cả ngàn nạn nhân bị giết tại An Lộc vì pháo kích của Cộng Sản thẳng vào nhà thuơng & nhà thờ An Lộc do Đảng ta phát động để toàn dân cảnh giác với tội ác của Cộng Sản…..KHÔNG BIẾT ĐẢNG TA CÓ CHO KHÔNG?

        Vậy chúng ta cùng toàn dân làm lễ tưởng niệm cả triệu Thuyền Nhân Việt Nam bị giết , bị hãm hiếp , bị cầm tù khi cố tình trốn khỏi sự cai trị của Cộng Sản Việt Nam kéo dài từ 1976 đến 1990 để toàn dân cảnh giác với tội ác của Cộng Sản…..KHÔNG BIẾT ĐẢNG TA CÓ CHO KHÔNG?

        Vậy chúng ta cùng toàn dân làm lễ tưởng niệm bao nhiêu triệu người bị ” đánh tư sản, cải tạo công thuơng nghiệp ” nhà tan cửa nát để toàn dân cảnh giác với tội ác & ĐỘC TÀI của Cộng Sản VIỆT NAM …..KHÔNG BIẾT ĐẢNG TA CÓ CHO KHÔNG?

        Muốn tưởng niệm nữa còn nửa…

        ĐÃ BIẾT NÓI , BIẾT NGHĨ MÀ ĐI ” THỜ BÁC MAO , THỜ STALIN BẤT DIỆT ”
        THÌ GỌI LÀ GÌ?

        NGÀN NĂM BIA MIỆNG VẪN CÒN , CỘNG SẢN LẤY CÁI GÌ MÀ TRỐN TỘI TRƯỚC PHÁN XÉT CỦA DÂN TỘC, CỦA HẬU THẾ !

    • vk mỹ says:

      Mỹ rải chất độc da cam ở VN là chống khủng bố à? Bọn khủng bố có chết không hay hàng chục thế hệ con cháu ở VN vẫn chịu cảnh ngiệt ngã? bênh Mỹ thì phải suy nghĩ hãy nói. Thế nhân dân I Raq, Apganistan, Libya thì có chết không hay chỉ bọn khủng bố chết?

  10. vk mỹ says:

    Ông Obama bị cáo buộc là “tội phạm chiến tranh”

    Giáo sư Cornel West tiếp tục thẳng thắn phê bình Tổng thống Mỹ Barack Obama; lần này Giáo sư West cho rằng ông Obama là “tội phạm chiến tranh”.

    Giáo sư Cornel West cho rằng ông Obama là “tội phạm chiến tranh”.

    Hôm thứ năm (14/2) vừa qua, Giáo sư West đã mỉa mai chính sách máy bay không người lái của chính quyền Obama như “những con gà sắp về ổ nằm ngủ”.

    “Chúng tôi đã nói về vấn đề này khi có thời gian thích hợp, sự vô đạo đức của những chiếc máy bay không người lái đang bỏ bom lên những người dân vô tội. Cho đến nay, đã có 200 trẻ em bị giết hại. Đây là những tội ác chiến tranh”.

    Giáo sư West cho rằng người dân Mỹ đang bị lừa dối, các tổng thống Nixon, Bush, Obama đều là tội phạm chiến tranh, đã sát hại nhiều người dân vô tội nhân danh đấu tranh cho tự do.

    Trước đây, Giáo sư West cũng từng đưa ra những nhận xét không mấy thiện cảm về Tổng thống Obama “Tôi không nghĩ ông ấy là một “đấng cứu thế”, thậm chí là một chính trị gia rất cấp tiến”.

    • Trực Ngôn says:

      Tôi không quan tâm lắm về chuyện nước khác, mà chỉ quan tâm đến nhân dân và đất nước Việt Nam.

      Người Mỹ vì an ninh của quốc gia họ, mà họ phải rải quân chiến đấu ở những quốc gia khác, những việc chính quyền của họ làm cũng chỉ là để bảo vệ quyền lợi và nhân dân của họ!

      Còn ở VN thì hoàn toàn ngược lại, nhà cầm quyền CSVN chỉ biết lo cho bộ lông của mình!

      • VK Mỹ says:

        vk mỹ says:
        19/05/2013 at 00:57
        Mỹ rải chất độc da cam ở VN là chống khủng bố à? Bọn khủng bố có chết không hay hàng chục thế hệ con cháu ở VN vẫn chịu cảnh ngiệt ngã? bênh Mỹ thì phải suy nghĩ hãy nói. Thế nhân dân I Raq, Apganistan, Libya thì có chết không hay chỉ bọn khủng bố chết?

Phản hồi