WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đến bờ lại quay đầu

Trong hàng triệu người Việt ở Mỹ, Báo Nhân Dân cũng kiếm được một người tên là Tuyên Trần để đăng bài viết của anh ta trên tờ báo này. Dù rằng với cái địa chỉ là Nước Mỹ, thì đến bố thằng CIA hoặc một cơ quan tình báo tài giỏi đến đâu cũng bó tay. Chỉ riêng Hà Tĩnh, một tỉnh có diện tích hơn 6.000 km2 và hơn 1,3 triệu dân thôi, thì báo Đại Đoàn Kết còn hô lên rằng có thể bịa ra hàng triệu chữ ký khống trên mạng internet. Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh đã ký tên hưởng ứng bản Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp của nhân sĩ trí thức Hà Nội, nhưng Đài truyền hình Việt Nam và các tờ báo nhà nước lặn lội bao công lao cũng không tìm được ra. Thậm chí có trang mạng đưa cả danh sách, hình ảnh cả trăm chữ ký, cả đoàn người ký bản Kiến Nghị, mà cả hệ thống báo chí, Mặt trận còn điều tra không ra họ ở đâu(?). Thế thì việc tìm một người có cái tên ất ơ là Tuyên Trần ở nước Mỹ với diện tích gần 10 triệu km2 và hơn 300 triệu dân, thì sự mập mờ còn tăng gấp bội phần.

Nhưng tôi cứ giả sử là có một người như vậy, để bàn vài điều với tờ báo và tác giả này.

Bài viết đã nêu lên một số nhân vật, với kết luận rằng “rút ra một kinh nghiệm là, hễ thấy trang Việt ngữ của BBC, VOA, RFA,… biến người nào ở trong nước thành “người hùng” rồi liên tục phỏng vấn, kêu gọi ủng hộ, là y như rằng những người đó có vấn đề đáng ngờ”. Kể ra thì kết luận này cũng không sai lắm. Ở trong một đất nước được bao cấp tư tưởng, “chỉ có đi lên CNXH là con đường duy nhất đúng, nên Yêu nước phải yêu Chủ nghĩa xã hội. Một đất nước mà “chỉ có Đảng lãnh đạo mới được làm người”, việc lãnh thổ, đất nước đang bị xâm lăng, một bộ phận lãnh thổ đang dưới gót giày quân xâm lược là chuyện của Đảng và Nhà nước lo với anh bạn 16 chữ vàng và 4 tốt… Những ai dám nêu quan điểm khác, động chạm đến sự lãnh đạo của Đảng, được ưu ái mời vào nghỉ mát trong nhà tù như Cù Huy Hà Vũ bằng cái cớ “hai bao cao su đã qua sử dụng”. Hoặc những người kêu lên Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, phản đối Trung Quốc xâm lược” thì được vào tù như Điếu Cày bằng cái tội “trốn thuế”… Vậy thì việc có những người dám phát biểu ý kiến công khai những quan điểm của mình là điều rất lạ thì không có gì phải bàn.

Cái cần bàn, là ở một nhà nước của dân, do dân, vì dân, nhưng cái gì sai lầm, là lỗi thuộc về nhân dân, là khách quan, còn cái gì là thành tích, là thắng lợi thì đều thuộc về đảng, về nhà nước. Một nhà nước mà mỗi khi người dân cất tiếng nói khác thì được bộ máy công an chăm sóc tử tế, dù là những tiếng nói khách quan nặng lòng vì đất nước như Dự án Bôxit Tây Nguyên. Có lẽ trên đời ít có ai đào cả của cải trong nhà ra để bán chịu lỗ. Và câu trả lời thì đã rõ: Mỗi năm, nhân dân phải bỏ ra 74,5 triệu đôla bù lỗ cho Bôxit. Nhưng, những người đã chân thành góp ý dừng dự án này ngay từ đầu vẫn được coi là thế lực thù địch vì đã dám nói trái với “Chủ trương lớn của Đảng”.

Bài viết nêu câu nói được cho là của nhà báo Nguyễn Đắc Kiên “bất cứ ai là người Việt, còn có lương tri, còn nghĩ đến bổn phận làm con người trên thế gian này thì nên ký tên vào kiến nghị này” . Để rồi đưa ra một bình luận hết sức ngây ngô, hài hước và xúc phạm rằng: “Chẳng hóa ra nếu người thân của anh ta không tham gia ký tên sẽ là người hết lương tri, không biết nghĩ tới “bổn phận làm người” hay sao?”

Cứ theo tư duy này trên báo Đảng mang tên “Nhân Dân”, người ta lại liên tưởng tới câu nói “Yêu nước là yêu Chủ nghĩa xã hội”. Vậy thì “chẳng hóa ra ông bà, tổ tiên nước Việt từ 18 đời Vua Hùng dựng nước, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi đã lập nên những chiến ông oanh liệt gìn giữ non song không hề biết cái gọi là “Chủ nghĩa xã hội” thì đều là không yêu nước, đều là thế lực thù địch cả hay sao?”.

Một “việt kiều tại Mỹ” với bài viết trên Nhân Dân đã kết luận rằng Nguyễn Đắc Kiên lạc hướng. Vậy đó là hướng nào? Anh ta khoe rằng “sang Mỹ lúc 17 tuổi theo bố mẹ. Sau nhiều năm làm việc, học hành và khấm khá”. Điều này chắc không ai chối cãi. Nhưng, nếu như, những người bất đồng chính kiến ở trong nước nói được câu tương tự rằng: Tôi sinh ra ngay trên quê hương tôi, sau nhiều năm học hành và làm việc kinh doanh, nhưng sống đúng với lương tâm mình, nói tiếng nói của mình mà vẫn được khấm khá, thành công thì mới là chuyện lạ. Bởi vì nếu anh dám cất tiếng nói không đúng chủ trương đường lối của Đảng thì anh không mang tội trốn thuế cũng vấp “hai bao cao su đã qua sử dụng” để vào tù, đừng nói chuyện to mồm là lạc hướng hay đúng hướng.

Cái láu cá vặt của người viết ở đây, là vẫn cố tình đánh đồng câu chữ, đánh tráo khái niệm rằng Đảng là Tổ Quốc. Xin thưa, người dân Việt Nam bây giờ không còn ngu ngơ, không còn bị ngộ độc trong câu chữ như vậy nữa. Chưa có một người có tâm huyết nào chống lại Tổ Quốc, đất nước hay nhân dân. Có chăng, họ nói lên thái độ của họ đối với Đảng và nhà nước Cộng sản. Nếu điều đó tác giả và báo Nhân Dân vẫn không thể định nghĩa được, hoặc cố tình đánh lận con đen, thì làm sao có thể tranh luận? Tất cả chỉ là sự lập lờ nước hến nhằm ngụy biện nói lấy được mà thôi.

Thật buồn cười khi đọc câu này:“Quay đầu lại là bờ”, dù có người sẽ bảo câu nói này đã nhàm chán, tôi vẫn muốn nhắc lại ở đây, vì thấy phù hợp với Nguyễn Ðắc Kiên”. Vậy thì “chẳng hóa ra ngay cả bố mẹ anh ta, người đẻ anh ta ra và đưa anh ta đến nước Mỹ để anh ta thành đạt đã không biết quay đầu lại là bờ?” .

Bài viết trên còn mượn lời của Kami được báo này định nghĩa là “một blogger chưa bao giờ có thiện chí với Nhà nước Việt Nam” để nói về các nhân sĩ trí thức. Kami là ai? Một blogger chưa bao giờ xuất hiện rõ ràng, thậm chí cộng đồng mạng còn đặt nghi ngờ là một nhóm người nào đó ẩn mặt, giấu tên của Công an Việt Nam nhằm đánh lạc hướng dư luận bằng những mảnh sáng, tối lẫn lộn? Sao bỗng nhiên được lấy để trích dẫn? Tại sao không trích dẫn Huỳnh Ngọc Chênh, Hoàng Xuân Phú, Phan Đình Diệu, Quang A… những người có tên, tuổi, địa chỉ chính danh mà lại là Kami? Người đọc có quyền nghi ngờ rằng, đây là một cách nhằm đánh bóng cho con cò mồi thì sao? Hay là “Nhân Dân” đang muốn đổ thêm dầu vào lửa cho mối nghi ngờ đó? Dù sao thì đây cũng là một miếng võ bẩn đã được sử dụng.

Bài viết trên tờ Nhân Dân của một “Việt kiều tại Mỹ” viết về một số người bất đồng chính kiến rằng “Hôm nay họ ca ngợi nhau, ngày mai họ đã coi nhau như kẻ thù”. Thật lạ, đích thị người “Việt kiều” này không nằm tại Mỹ và không sống tại Mỹ. Bởi nếu ở đó, một đứa trẻ con cũng hiểu rằng việc bất đồng ý kiến là chuyện bình thường và được chấp nhận như cả xã hội chấp nhận.  Bởi ngay trong Đảng Cộng sản, một tổ chức được coi là “đạo đức, lương tâm thời đại” được Hồ Chí Minh căn dặn là “phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình” thì người ta vẫn chứng kiến có những “Đồng chí X”, những “bầy sâu”… Và ngay trước Quốc Hội, ông Thủ tướng còn chỉ thẳng vào Đảng mà nói “Tôi làm theo sự phân công của Đảng” khi bị đề nghị từ chức, đã làm ông Tổng Bí thư ngồi đó mà phải ngậm tăm, sượng mặt không nói được lời nào.

Đấy, một tổ chức là đạo đức, là văn minh chỉ được “nói và làm theo Nghị quyết”mà còn như vậy, thì ba cái chuyện tranh cãi, không thống nhất giữa những người bất đồng chính kiến là chuyện lặt vặt. Có chăng, nên đọc lại câu nói của cha ông đã để lại:“Chân mình cứt lấm bê bê. Lại cầm bó đuốc đi rê chân người”.

Đọc bài viết này, với những câu sáo rỗng kêu như chuông đồng của “việt kiều Tùng Trần” người ta đặt câu hỏi: Theo ông ta, bố mẹ ông ta đã dốt nát, ngu dại khi băng vời vượt biển bất chấp sống chết để ra đi tìm nơi sống mới là đất Mỹ. Vậy khi ông ta đã nhận thức ra mọi điều tốt đẹp, sao ông không trở về xây dựng quê hương để trả lời câu hỏi của ông ta là “Đã làm được gì cho Tổ Quốc và đất nước chưa”? . Tại sao ông ta vẫn cứ “Đến bờ lại quay đầu” chỉ bằng vài chuyến về thăm quê một năm mà thôi?

 

 Trần Trường, một người đã “quay đầu là bờ” để rồi “Đến bờ lại quay đầu”.


Trần Trường, một người đã “quay đầu là bờ” để rồi “Đến bờ lại quay đầu”.

Nhớ đến chuyện Việt kiều ở Mỹ kêu gọi “Quay đầu lại là bờ” người ta nhớ đến câu chuyện Trần Trường. Trần Trường đã gây nên một cơn biến động tại Nam California bằng những cuộc biểu tình rầm rộ và dai dẳng 55 ngày đêm bởi “khúc ruột ngàn dặm” của Đảng ta. Thế rồi sau sự kiện đó, ông ta nghĩ rằng nếu về nước, chắc chắn phải được nhà nước và Đảng ưu ái sau khi lập công. Ông ta bán nhà cửa để “quay đầu lại là bờ”. Thế nhưng, chỉ tám năm sau, ông ta lại chạy sang Mỹ mếu máo xin tiền để về Việt Nam đi kiện đòi lại tài sản của mình. Chỉ vì sau khi đưa vốn liếng về Việt Nam, ông ta mất sạch và trở thành dân oan trở thành Trần Truồng.

Sở dĩ phải đặt trong ngoặc kép cái tên “Việt kiều Tùng Trần” vì đến khi viết những chữ này, tôi vẫn không tin có một việt kiều như vậy. Họa chăng chỉ có một Trần Tường làm bài học mà thôi. Còn bài viết trên báo nhà nước, chuyện mạo danh, bịa tên đã là “nghề riêng”. Nhớ câu chuyện cách đây 5 năm, cũng báo chí nhà nước đăng bài viết tự xưng là một “giáo dân Hà Nội” viết những lời xằng bậy về vụ cướp đất tại 40 Nhà Chung của Tòa TGM Hà Nội. Lập tức, tôi trả lời  bằng “Thư ngỏ gửi giáo gian Phùng Nhân Quốc”.  Đến khi cộng đồng mạng tiết lộ sự thật thì mới ngã ngửa rằng: Giáo dân Hà Nội Phùng Nhân Quốc chính là Hồng Vinh, Phó Trưởng ban văn hóa Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản.

Những cách làm này của báo chí Việt Nam là không hiếm gặp, do vậy việc tạo ra những “việt kiều Tuyên Trần” là điều không mấy khó khăn.

Nhưng, dù có hay không, thì ở đây người ta vẫn thấy hành động của “Việt kiều Tuyên Trần”  là “Đến bờ lại quay đầu”.

Hà Nội, ngày 22/3/2013

Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh

16 Phản hồi cho “Đến bờ lại quay đầu”

  1. Trung Kiên says:

    Chào anh Nguyễn Hữu Vinh

    Cám ơn Anh đã cho nguồn “ANH BA SÀM”, vì từ hôm AnhBa bị tin tặc tấn công, TK tìm mãi mà không thấy!

    Còn ông “Việt kiều Tuyên Trần” kia thì dù có đốt đuốc đi tìm khắp thiên hạ cũng sẽ không thấy. Vì Tuyên Trần cũng cùng một dạng như anh hùng Lê Văn Tám đấy thôi.

    Bịa đặt, gian dối, xảo trá là nghề của csvn. Ngay như lời phát biểu của Đức TGM Ngô Quang Kiệt được thu băng đàng hoàng, mà chúng còn cắt xén, vu khống thì nói gì những chuyện khác?

    Mấy lúc gần đây có một số NICK mạo danh “hải ngoại, chống cộng” chửi bới lung tung, nhưng loài chồn hôi, dù chúng có che giấu cách nào chăng nữa thì cũng cứ vẫn lòi cái đuôi chồn hôi của chúng ra thôi!

    Anh nói đúng, Trần Trường là một người đã từng “quay đầu là bờ” về với quê hương VN, nhưng khốn thay, bị đụng đầu sứt trán với VC nên đã vội vã “bỏ bờ VN, quay đầu lại Mỹ”.

    Tuy nhiên, lời kêu gọi… “Quay đầu lại là bờ” của Tuyên Trần dành cho một số lãnh đạo csvn đang ôm đít Tầu… thì cũng có lý lắm!

    Những kẻ này đã làm ngơ khi bọn Tầu xâm chiếm đất, biển, và bắn giết ngư dân của ta…Hãy quay đầu là bờ để cùng nhân dân VN xoá bỏ độc tài, xây dựng nền DÂN CHỦ và kiến tạo một nước VN dân chủ, tự do và thịnh vượng…

    Chúc Anh sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  2. Nhân Nguyễn says:

    Tôi thấy bài viết của Tuyên Trần rất hay, đúng theo sự suy nghỉ của tôi về những người của chế độ củ hay nhửng người vì quyền lợi cá nhân của mình nói hay viết để hạ dạ với lòng đố kỵ và ích kỷ

  3. Phan Hồng Sơn says:

    Văn minh nước Mỹ của mấy ông Hải ngoại chống cộng là : nhập quốc tịch Mỹ nhận trợ cấp hằng tháng và cuối tuần rảnh rổi thì uống CF (ông nào cũng nói mình là tướng tá VNCH) và đi biểu tình chống cộng và chống lẩn nhau…thế hệ trẻ sinh ra ở Mỹ k ai làm như họ…Những người kia có lòng thù hận vì chiến tranh đã cướp đi người thân và tài sản của họ bõ nước ra đi chứ k phải vì Đảng Cộng Sản Vn,Đất nước Vn là 1 dân tộc Vn là 1 chứ k fai chia đôi như vậy nên việc thống nhất đất nc là điều hiển nhiên dù mất mát thế nào.thế hệ ông cha bên nào cũng muốn thống nhất đât nước hết nên khi đất nước thống nhất thì đừng làm Ae con cháu chúng tôi fai giết nhau như thời mấy bác nữa. đã k xây dựng giúp được đất nước thì đừng chống fá. VN gia nhập WT0 cũng biểu tình chống fá là sao chứ.Hãy để đất nước tôi yên

  4. Tinan says:

    Cái nhà tên Tuyên Truyền ủa nhầm ông Tuyên Trần nầy chưa có gan để mà xuống thuyền ra khơi chớ ở đó mà mơ đến bờ rồi quay đầu. Cái ngữ nầy có đến bờ được rồi là biến luôn chớ không con bận tâm ngồi gõ lạch cạch mấy dòng văn cà chớn lòi cái đuôi chồn. Tên nầy xứng đáng cho biến mất đừng bàn thêm.

  5. Chu Nguyen Chuong says:

    Các quốc gia có chủ quyền như Việt Nam, Triều Tiên, vùng vịnh Péc-xích, Afghanistan…. Luôn luôn là nạn nhân của thế lực xâm lược (U.S. Army) với chính sách tàn bạo: ĐỐT SẠCH, PHÁ SẠCH, GIẾT SẠCH (bất kể là thường dân, phụ nữ, trẻ em). U.S. Army đã gây quá nhiều đau thương, tang tóc; đã gieo rắc hận thù quá lớn đến các Dân tộc thì sẽ không tránh khỏi những hành động tự vệ, phản kháng, chống đối, ví dụ như đánh bom liều chết hoặc sự kiện 911 -WTC(theo quan điểm của Mỹ là khủng bố). Theo triết lý nhà PHẬT thì đó là luật NHÂN QUẢ.
    Thế giới tự do mà đại diện là nước Mỹ luôn là tấm gương cho các nước. Tuy nhiên, mù quáng hoặc cực đoan như bọn CCCĐ với ý nghĩ là MỸ luôn luôn tốt, luôn luôn đúng là suy nghĩ của những con Bò đội lốt con Người, Tự do bắn giết, tự do oanh tạc, tự do biểu tình, tự do chụp mũ, tự do tước đoạt đi quyền sống, quyền nghĩ, quyền mưu cầu hạnh phúc của người khác chính là thứ TỰ DO mà nhân dân Việt Nam không bao giờ muốn có.

    • Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

      Chu Nguyên Chương là một tên vua Tàu đã xâm lăng nước Việt, cai trị VN tàn ác dã man nhất so với mọi thời kỳ Bắc thuộc của VN ta, tại sao lại lên tiếng “chửi” Mỹ ở đây????? Lại một tên “háng” gian, tay sai của bọn Tàu, làm công cho VC, giả dạng làm người VN, vừa bị lộ mặt!!!! Cút đi!!!!

Phản hồi