WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam

Chúng tôi có mặt tại thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng), cạnh đó là dòng sông Quây Sơn, đường biên giới tự nhiên giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Thác Bản Giốc của Trung Quốc?

Thác Bản Giốc của Trung Quốc?

Hôm đó có hàng trăm người đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của Bản Giốc, tài sản cha ông hàng ngàn đời truyền lại cho cháu con nước Việt. Cũng hôm đó, rất nhiều người dùng mạng MobiFone đã bị sốc. Chỉ mấy phút sau khi đặt chân đến bến xe Bản Giốc (cách thác Bản Giốc khoảng 1km) người viết bài này nhận được tin nhắn nguyên văn như sau: “Mobifone – VN. Mobifone chao mung Quy khach đa đen Trung Quoc. Quy khach co the chon mang China Unicom, de su dung dong thoi cac dich vu: thoai, sms, data. Chi tiet vui long lien he +84904 144 144 (tinh cuoc nhu goi ve VN)”. Nhiều người khác cũng nhận được dòng tin nhắn với nội dung như vậy trên ĐTDĐ của mình. Rất nhiều người bức xúc, bàn luận trước sự kiện này, nhất là những cựu chiến binh trong đoàn khách tham quan.

Bấm điện thoại tới số được chỉ dẫn liên hệ (+84904 144 144). Đầu dây là một giọng nữ. “Chị vui lòng cho biết giá cước được tính cụ thể như thế nào?”, tôi hỏi. “Thì vẫn tính cước gọi nội mạng 1.180 đồng/phút, gọi liên mạng 1.380 đồng/phút. Gọi vào giờ rỗi, từ 23 giờ đến 5 giờ hôm sau được khuyến mãi 50%…”. “Xin cám ơn. Tôi đang liên hệ với Mobifone Việt Nam phải không ạ?”, tôi hỏi tiếp. “Đúng. Đây là đường dây nóng của Mobifone Việt Nam”, vẫn giọng nữ ấy. Quái lạ… MobiFone? Cột mốc chủ quyền 836 (phía Việt Nam) được tôn cao, ốp đá vẫn sừng sững sát bờ Quây Sơn.

images453044_6b

Tin nhắn, số điện thoại liên hệ có đúng là của MobiFone Việt Nam? Là “chiến tranh mạng”, bị hacker tấn công, chèn sóng? Dù từ đâu đến, do ai thì cũng là điều không thể chấp nhận. MobiFone phải giải thích vấn đề này. Còn người dân chỉ cần biết một điều, rất chắc chắn: Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam.

Vũ Thống Nhất (SGGP)

14 Phản hồi cho “Tôi đang đứng trên đất nước tôi, Việt Nam”

  1. Người Tự Do says:

    Sóng điện thoại di động được phủ theo hình tròn , tính từ tâm chính là các trạm phát sóng . Các nhà mạng của các quốc gia thường đặt nhiều trạm di động tại các khu vực biên giới , cửa khẩu , nơi có mật độ người qua lại giao thương đông đúc .Sóng thì phát theo hình tròn , biên giới thì lồi lõm khúc khuỷu , vậy nên việc phủ sóng chờm sang phần lãnh thổ của nhau là chuyện rất bình thường .
    Bài viết này lấy nguồn từ 1 bài báo trong nước , nhưng lại cắt bỏ phần giải thích của Người phát ngôn đại diện cho MobiFone .
    Vấn đề nội dung tin nhắn được đặt ra , chứng tỏ thác Bản giốc vẫn thuộc chủ quyền Việt nam (xã Đàm thủy , Trùng khánh , Cao bằng ) , không phải như mấy bác ” rân chủ ” vẫn tuyên truyền là Bản giốc bị ” bán ” !

  2. Trung Kiên says:

    Đừng thắc mắc, nếu các Bạn nghe hết bài hát dưới đây!

    Bên đây biên giới là nhà
    Bên kia biên giới cũng là anh em
    Việt Nam – Trung Quốc một nhà
    Bác Hồ nước Việt là bác Mao (TQ)

    Đả đảo csvn phản quốc (bán nước)
    Đả đảo bọn TQ cướp nước

  3. Người HN says:

    Để hiểu vấn đề này, các bạn hãy tra cụm từ “cross borde telecom service” sẽ thấy, nói chung các nước có ký hiệp định về vấn đề này sao cho sóng dịch vụ di động của nước mình không được phủ sóng sang lãnh thổ của nước láng giềng. Tuy nhiên, khó mà thực thi được triệt để vì đường biên giới rất đa dạng, hơn nữa các nhà cung cấp dịch vụ thường tranh giành khách, nhất là nơi biên giới tập trung mật độ dân cư cao, nguồn thu từ các cuộc gọi khá lớn. Có nghĩa là ở những vùng như vậy sẽ có các trạm BTS cao và công suất lớn hơn bình thường để sang bên kia biên giới 500m vẫn có thể thu được sóng, nếu kiểm tra thì hay bên đều sai nhưng rõ ràng là khó mà triệt để vì địa hình phức tạp.
    Trước khi máy di động cá nhân sử dụng được ở mạng khách, nhà cung cấp dịch vụ phải gửi tin nhắn đến máy và chủ máy ok sử dụng dịch vụ roaming như một cam kết sẽ trả cước cho dịch vụ này. Tình trạng trên đối với VN có cả với Lào và CPC, ở các nước khác cũng vậy như bạn Tân Mão đã nói, nhưng nó lại rơi vào biên giới với TQ, có những người thấy vậy bức xúc, cũng có những người chửi vì đối với họ bất cứ lý do gì họ cũng chửi, và như vậy mọi người mới vào ĐCV để nghe một bầy chuyên chửi, họ lại là người thế mới lạ!

  4. ĐQK says:

    Đừng quan trọng hoá vấn đề, khi roaming chuyện này là quá đỗi bình thường, nhất là tại vùng biên giới giữa các quốc gia, sóng sánh nó ko phân biệt đc ranh giới do…con người lập ra.
    Khi mình bên đất Trung Quốc, Hà Khẩu, Phòng Thành, những huyện lỵ giáp mình thì vẫn bắt được sóng và sử dụng Mobiphone, Vinaphone…bình thường.
    Ko nên cực đoan với những yếu tố thuộc về kĩ thuật.

    • Củ Lẫn says:

      Có lẽ chuyện lộn (nhầm) lãnh thổ chỉ xẩy ra ở vùng biên giời Việt – Trung (?). Ở Ạu Châu, tôi đi xe lửa từ nưóc này qua nước khác rất thường, vừa đúng qua biên giới là nhận được message quảng cáo… Tôi không nghĩ là kỹ thuật ở VN, TQ nó kém hơn… Chỉ có ở các xứ dân chủ văn minh họ không thích làm chuyện xào xáo nham nhở như thế…

      Tóm lại không phải là “cực đoan với kĩ thuật” đâu bạn ạ, chẳng qua vì nó gợi nhớ tới chuyện mất đất mất biển… có thật…

    • Nông Dân Nghèo says:

      Ông bạn nói chuyện rất vớ vẩn.
      Roaming chỉ được thực hiện khi chủ máy điện thoại đứng trên lảnh thổ khác. Không có chuyện roaming khi còn đang đứng bên này và chưa hề qua bên kia…

      Cực đoan thì rõ ràng không nên.
      Nhưng “lấy vải thưa che mắt thánh” hay tưởng mình rành về kỷ thuật mà loè thiên hạ.

      Biên giới rút dần teo dần ở phiá Vn, biển đảo mất, ngư dân bị bắn giết…là một sự thật.

      Nhưng công bằng mà nói thì rất có thể chính quyền cs vn thật sự đã “đi đêm” với tàu cọng theo motto “bên đây biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hương”. Anh thâu phí hay em thâu phí cũng không mất đi đâu.

      Có rất nhiều bằng chứng để có thể kết luận cs vn đang biến vn thành 1 châu huyện của tàu. Ông nghĩ có cần phải đưa bằng chứng để chứng minh cho ông thấy không?

  5. Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Mỹ Ngụy says:

    hắc hắc hắc!!!!! chỉ trong vài năm nữa thôi, các anh chị đứng ngay tại Hà Nội Sài Gòn, cùng sẽ nghe tin nhắn của MobiFone Việt Nam y như vậy thì cũng đừng có ngạc nhiên. Ai đã từng bị ăn Rau Muống rửa trong bồn cầu của Mỹ Ngụy mà biết nhục, thì phải theo gương các anh các chị Lê thị Công Nhân, Đỗ Nam Hải, Bùi Minh Quốc, v.v. còn ai mà không biết nhục lại còn vênh váo thì những tin loại này chỉ là….chuyện nhỏ như con thỏ!!!!!

    • Người Tự Do says:

      ” Chỉ trong vài năm nữa thôi ” .
      Vài năm nữa cũng có nghĩa là chưa biết đến bao giờ , nhưng ” biên giới Hoa kỳ kéo dài tới vĩ tuyến 17 ” thì tôi đã nghe thấy từ……. vài chục năm trước !

  6. Lâm Vũ says:

    Ông nhà báo vẫn chưa hiểu ra vấn đề? MobiFone_VN hay MobiFone_TQ chỉ là một thứ, nói rộng ra VN hay TQ cũng chỉ là một!

    Bọn Tầu BK đã nói công khai ra rả như thế chỉ có người Việt vẫn không chịu nghe!

    Đúng là cả một dân tộc đang sống trên mây… Kể cũng là một hiện tượng chưa từng có trong lịch sử 4000 năm của VN và có lẽ chưa xẩy ra bất cứ nơi nào trên thế giới!

  7. Hoàng says:

    Đôi lời với Đàn Chim Việt.Người Việt chúng ta nói chung,đã và đang BỊ TRỊ bởi bọn cs tàn-ác và khát máu.Và cũng vì người dân chỉ lo “tôn-trọng” luật cs nên vẩn tiếp tục mù oán kiện tụng vợi bọn người cs
    có thiết thực lắm không.?Có giải quyết tất cả mọi vấn đề mà người dân cũng như người đã bị cướp mất tài-sản bởi bọn cs.?TẤT NHIÊN LÀ KHÔNG RỒI.
    Như một người được gọi là “trí-thức”làm báo…thì sự suy-luận có kém hơn người không học lực.?Chắc là không rồi…Vậy mà hành-động vẩn giống nhau…Vẩn dựa vào,tin vào “luật rừng” của bọn cs.?
    Mọi vấn-đề,mọi hiện-tình trong đất nước Việt-nam muốn được giải quyết một cách TRONG-SẠCH,
    điều TIÊN-QUYẾT là LẬ́T ĐỖ bọn bạo quyền cs thì người Việt chúng ta sẻ giải quyết tốt-đẹp nhất mọi trử lực xây-dựng ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC.
    Ngày nào người DÂN còn TỰ đặt cái thòng-lọng vào cổ mình…cũng đồng nghĩa…đặc niềm-tin vào bọn thổ-phỉ cs,cố bám vào ‘LUẬT RỪNG” cs để giải quyết mọi tranh-chấp,kiện-tụng,đó là hành động
    DÃ-TRÀNG XE CÁT,người sống trong ảo-tưởng,kẻ mộng-du,người mù sờ voi.

  8. Mơ Tí says:

    Uả, tui tưởng bản đồ Việt nam bắt đầu từ Hà Nội đến mủi Cà mau chứ?

    Tác giả bài viết này…nhầm lẩn chăng?

    Nếu tac giả không nhầm thì chắc anh em nhà nó…răng liền răng…môi kề môi…nên ra thế..

  9. Tân Mão says:

    Thực sự thì cũng không đúng hẳn bạn Tác giả bài viết ơi.
    Tôi sống và làm việc ở Âu châu ngót 20 năm rồi.
    Thành phố tôi làm việc ở ngay sát biên giới giữa Séc- Ba Lan. Cho dù tôi 100% vẫn đang chạy xe trong đường quốc lộ của nước CH Séc nhưng điện thoại báo có SMS ghi : chào mừng đến với mạng Orange PL kèm theo biểu tượng tên nhà mạng bên Ba Lan!!! Đó là chuyện xảy ra cơm bữa cho dù biên giới cách chỗ tôi lái xe cỡ chừng gần 10KM nữa.

    Đề nghị tác giả tìm hiểu kĩ hơn rồi hãy viết, tránh tình trạng CAM của CSVN nghĩ tri thức Dân chủ kém vậy. Cảm ơn.

  10. kimdung says:

    Có chỉ đạo cả đấy, đảng nãnh đạo đấy. Chúng mày nàm gì thì nàm. Cứ ngồi mà kể thì mấy đời cũng zậy thui.

Phản hồi