WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lấy mạng người làm trò diễn

Ảnh từ video do công an cung cấp

Ảnh từ video do công an cung cấp

Ai diễn trò

Báo công an, truyền hình công an đưa bài và clip về sự tuyệt thực của tù nhân Nguyễn Văn Hải. Cùng với việc đưa tin, truyền thông CAND quy kết Nguyễn Văn Hải là diễn trò nhằm mục đich gây ảnh hưởng đến chuyên đí ngoại giao của lãnh đạo Việt Nam.

Không khảo mà xưng, chẳng phải vô cớ mà truyền thông CAND dựng chuyện như vậy, từ bụng ta suy ra bụng người. Nếu không phải chính mình có ý đồ đó thì sao dám buộc cho thiên hạ. Nguyễn Văn Hải nằm tuyệt thực trong nhà tù trước khi chủ tịch Trương Tấn Sang đi sang Mỹ cả tháng. Làm sao tù nhân Nguyễn Văn Hải bị giam trong nhà tù khỉ ho, cò gáy sát biên giới Lào lại có được thông tin ông Sang đi Mỹ để mà tuyệt thực. Và nếu không có sự bất ngờ của bạn tù Nguyễn Văn Nghĩa thì làm sao dư luận biết tiếng để tác động đến chuyến đi.

Cho nên nhìn khách quan mà nói, ở vị thế của Nguyễn Văn Hải nếu chơi bài tuyệt thực để gây sức ép lên lãnh đạo là một việc suy diễn. Nằm trong thân thế của tù nhân, bị cô lập, không chủ động, không có truyền thông, thông tin bưng bít, gia đình xa cách cả hàng ngàn cây số, bị tù giam nơi xa nhà, trại tù tuyệt đại đa số là thường phạm hình sự…. nói tóm lại thì nhân hòa, thời thế, địa lợi, phương tiện, khí hậu….Nguyễn Văn Hải đều không có, làm sao mà dám tính đến nước cờ động đến bang giao quốc tế.?

Như chúng ta đã biết, từ những cuộc biểu tình chống TQ ở khu vực lãnh sự quán TQ tại TpHCM đến nhà văn hóa TP, rồi đến rước đuốc Olympic Bắc Kinh, tinh thần chống bành trướng TQ của Nguyễn Văn Hải đều quyết liệt đến cùng. Hành vi bắt Nguyễn Văn Hải vào thời điểm đó tuy không khẳng định là để vừa long Bắc Kinh. Nhưng vẫn phải công nhận Bắc Kinh vui lòng, vì một phần tử cứng đầu làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước đã bị xử lý.

Nếu nói đến tội ” dinh dáng trực tiếp đến NNCHXHVN ” thì có hàng hà vô số người còn viết bài nặng nề hơn Nguyễn Văn Hải nhiều ví dụ như Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Thanh Giang, Đỗ Nam Hải….nhưng trong số họ thì lại chẳng ai bằng Nguyễn Văn Hải ở khoản chống Tàu, nhất là bằng những hành động cụ thể trên đường phố.

Truyền thông của CAND im bặt trước khi ông sang đi Mỹ, và bùng phát đưa tin hạ nhục Nguyễn |Văn Hải và tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ ( ông Vũ phản đối quan hệ với Tàu và đòi hỏi quan hệ chiến lược với Mỹ để giữ biển Đông ) khi ông Nguyễn Chí Vịnh sang Tàu. Ông Vinhh trở về với bài báo của Tân Hoa Xã cho biết, ông Vịnh đã thay mặt , đáp ứng nguyện vọng của toàn dân để quan hệ hợp tác với Tàu. còn mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong tương lai.

Tất nhiên để nhân dân mạnh mẽ hợp tác ” bền vững ” với Tàu, thì loại nhân dân như Nguyễn Văn Hải chống Tàu, Cù Huy Hà Vũ không những đã chống Tàu lại còn đòi hợp tác với Mỹ….những loại ấy phải xử lý thích đáng. Làm” trong sạch ” tinfh thần chống Tàu của nhân dân Việt Nam triệt để thì quan hệ mới ” bền vững ” với Tàu được.

Vậy thì ở sự việc Điếu Cày ai là người thủ lợi trong quan hệ ngoại giao quốc tế, kẻ có truyền thông đầy đủ phương tiện, có nhân lực, tiền bạc, thế chủ động trong tay hay người đang bị giam cầm hoàn toàn bất lợi. Nhìn các quan hệ đối ngoại của Vn diễn ra, bài báo của Tân Hoa Xã sau chuyến đi ông Vịnh là rút ra được kết luận khách quan. Thực tế rành rành ra đó chính là câu trả lời.

Giả thành thật, thật thành giả

Trong bài báo của phóng viên báo CAND Vũ Đại Phong có tấm hình Nguyễn Văn Hải đang nhận cà mèn thực ăn từ tay cán bộ trại. Ảnh này sau đó được minh họa bằng clip để chứng minh tấm ảnh là có thật. Tại sao truyền thông CAND phải chứng minh, bởi dư luận hồ nghi tấm ảnh là giả. Vậy tung clip ra để khẳng định ảnh thật lấy từ đó, cho dư luận bẽ bàng. Mục đích chính là vậy.

Tấm ánh thật sự vẫn là ảnh giả, nó chỉ thật khi cắt ra từ clip, nhưng sau đó được cố tình xóa nhòa bàn tay một cách lộ liễu, dùng phần mềm để thay đổi ngày tháng. Nhằm mục đích thâm hiểm là bẫy dư luận phát hiện ra giả, khi dư luận lên án. Lúc đó mới đưa clip ra để chứng minh ảnh là thật. Để chiến thắng dư luận bằng một trò tiểu xảo. Và ung dung hí hửng nghĩ mình mưu cao đã chơi thiên hạ được một vố.

Nhưng trò gian manh ấy bỗng lại thành dở hơn, khi nó bộc lộ cho dư luận thấy sự tàn nhẫn trên tính mạng con người, nó cho thói háo thắng ganh đua bất chấp thủ đoạn, một tính hèn hạ rất cố hữu của truyền thông nhà nước.

Người có hiểu biết và nhận thức phải rùng mình ghê tởm khi thấy những người làm truyền thông nhà nước không từ thủ đoạn nào để dành phần thắng với nhân dân. Kể cả biến cái thật thành giả.

Người ta bảo loanh quanh hay tối, nói dối hay cùng là vậy.

Chắc chắn với tính cách không chừa thủ đoạn nào, những người làm truyền thông bất lương của lực lượng CAND còn biết những cái thật thành giả, biến cái giả thành thật để lòe bịp và đánh bẫy dư luận.
giaygia

Hôm nay dư luận dấy lên cho rằng tờ giấy này bị thay đổi năm, rõ ràng trên giấy in năm 2012, nhưng có nét ngoặc ở dưới chữa số 2 cuối cùng thành số 3 biến thành là năm 2013. Nét chữ chữa ai cũng thấy rõ.

Nhưng năm 2012 thì trại giam Nguyễn Văn Hải là z30a chứ không phải trại 6 như trong tờ giấy.

Thế nên những người xem xét thông tin từ phía truyền thông đưa ra, cần phải cẩn thận, không nên vội vàng mắc bẫy chúng. Thậm chí chúng đôi khi sử dụng những con chim mồi, la làng phát hiện đồ giả , chúng ta lao theo lên án. Để rồi mắc bẫy tinh vi cũng chúng.

Những bloge tự do, những nhà báo tự do, xin hãy tỉnh táo chủ động kiếm tìm nguồn tin riêng của mình. Đừng trông chờ vào những hình ảnh, clip, giấy tờ mà truyền thông nhà nước đưa ra. Cuộc chiến đấu truyền thông này không phải chỉ ngày một ngày hai. Đừng thụ động trong việc tìm kiếm thông tin.

Theo FB Người Buôn Gió

9 Phản hồi cho “Lấy mạng người làm trò diễn”

  1. vk mỹ says:

    Tôi mà là CSVN thì tôi tóm cổ và cho cậu ấm con trai Điếu cày nhịn thử 35 ngày, để xem sức khỏe của cậu vẫn giống như bố cậu không? Láo toét thế mà cũng có người tin còn hùa theo, thật “điên không ra điên- khùng không ra khùng”./.

    • Huong Nguyen says:

      Việt Kiều Mỹ (Tho) thì làm được dễ dàng chứ cần gì phải đặt điều kiện “mà là”. Nhưng trước khi “tóm cổ” thì phải định tội trước. Thế nào? – hai bao cao su, trốn thuế, ăn cắp tin tổng hợp của nhà nước?

  2. Lý Chính Luận says:

    @Nguyen Binh Nam : Đã yêu cầu người khác công tâm thì chính mình cũng phải công bằng chứ!

    Hồi Walesa tuyệt thực để phản đối chính quyền CS côn đồ Ba Lan thuở ấy, các bác sĩ đã chứng minh được rằng, bọn công an Ba Lan đã đè ông xuống và cưỡng nuôi ông. Một mặt, chúng cho ống chuyền chất dinh dưỡng trực tiếp vào bao tử của ông. Mặt khác, chúng cô lập không cho ai gặp hoặc tiếp xúc ông bằng bất kỳ một hình thức nào. Để đến khi Lech Walesa được vợ vào gặp thì bà thấy ông “béo phì một cách khác thuờng”.

    Đã không cho ông Điếu Cày gặp người nhà, không cho phóng viên nước ngoài khách quan tiếp xúc ông, vậy thì lấy gì làm bằng chứng là bọn công an côn đồ đã không cưỡng nuôi ông trong thời gian ông tuyệt thực vừa qua?

    Cả một bọn công an côn đồ ăn no béo mỡ, làm gì mà đè không nổi một thằng tù ốm đói để thực hiện thủ đoạn hèn hạ ấy?

  3. Nguyen Binh Nam says:

    Gửi người Buôn Gió, anh cũng cần phải công tâm suy nghĩ nhé, nếu một người tuyệt thực một tháng liệu còn sống ko? ai đủ can đảm tuyệt thực một tháng xem có chết hay không?

    • Lamson72 says:

      Nguyen Binh Nam cưng à,

      Nếu cưng có một kiến thức căn bản tối thiểu , cưng sẽ biết rằng:

      Khi không ăn thì cơ thể sẽ lấy chất đường sau đó là chất béo rồi đến protein để làm năng lượng cho các hoạt động hằng ngày . Tuyệt thực mà phải làm việc (bằng trí óc hay tay chân) thì phải dùng nhiều chất đường, chất béo, chất protein nên cơ thể mau xuống sức, mau ốm, mau hai năm mươi . Còn nếu tuyệt thực mà nhắm mắt ngồi thiền, không nói năng cử động thì không cần dùng nhiều năng lượng nên không tiêu hao chất đường chất béo và protein . Nên nhớ là tuyệt thực chứ không tuyệt ẩm nhá .

      Cưng muốn biết tuyệt thực một tháng có còn sống hay hui nhị tỳ thì cưng nên tuyệt thực một tháng sẽ có câu trả lời chính xác . Đâu cần hỏi ai cho bọn phản động nó khinh khi
      Nguyen Binh Nam , qua thương cưng lắm

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        ” Cưng muốn biết tuyệt thực một tháng có còn sống hay hui nhị tỳ thì cưng nên tuyệt thực một tháng sẽ có câu trả lời chính xác . Đâu cần hỏi ai cho bọn phản động nó khinh khi.

        Nguyen Binh Nam , qua thương cưng lắm ” _ LamSon72

        Hà hà hà….

        Kính

    • says:

      Không chết,nếu ưống nươc đầy đũ…KH gia nói như vậy nước nước và nước thôi.
      TTQuang đã từng tuyệt thực 3 tháng trời chắc Ong TBNam còn nhớ !
      (H)

    • Thanh Viet says:

      Nếu anh NBN là “dư luận viên” và nhịn ăn 1 tháng thì anh chết chắc. Nên từ đó anh “suy bụng ta ra bụng người” thôi, đó là điều dễ hiểu. NBG không cần phải có “công tâm” gì cả, chỉ dựa vào sự thật để diễn đạt và trình bày thôi, đó mới là chân giá trị. Và bây giờ thì NBN hãy suy nghĩ về những gì mình đã viết.

    • Thích Nói Thật says:

      Nếu Nguyễn Binh Nam muốn biết sự thật thì yêu cầu nhà nước CSVN để tuyền thông báo chí đến tận nơi để quay phim, phỏng vấn ông Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải thì sẽ rõ ngay.

      Ông Điếu Cầy đã ngưng tuyệt thực ngày 27/7/2013, ông đã tuyệt thực 33 ngày.
      http://www.voatiengviet.com/audio/audio/311896.html

Phản hồi