WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ đóng cửa hàng loạt cơ quan Ngoại Giao

my

Bộ Ngoại giao Mỹ ra cảnh báo cho việc đi lại của công dân Mỹ, đặc biệt ở Trung Đông và Bắc Phi, vì có đe dọa từ al-Qaeda.

Trong một thông cáo, bộ này nói nguy cơ tấn công khủng bố tại hai khu vực nói trên là khá cao.

Mới đây Hoa Kỳ cũng thông báo sẽ đóng cửa hàng chục sứ quán và lãnh sự quán trong ngày Chủ nhật.

Cảnh báo kêu gọi công dân Mỹ cảnh giác khi đi nước ngoài có hiệu lực tới 31/8/2013.

Thông cáo viết: “Thông tin hiện có cho thấy al-Qaeda và các tổ chức liên quan tiếp tục lên kế hoạch tấn công khủng bố cả trong và ngoài khu vực, và chúng có thể tập trung vào thời kỳ từ nay tới cuối tháng Tám”.

Mục tiêu khủng bố được nói là các hệ thống giao thông công cộng và hạ tầng du lịch.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Anh xác nhận sẽ đóng cửa sứ quán Anh tại Yemen vào Chủ nhật và thứ Hai này để đề phòng. Thông thường tại các nước Hồi giáo, Chủ nhật là ngày làm việc.

Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh giới chức có các biện pháp cần thiết để bảo vệ công dân, theo nguồn tin từ Nhà Trắng.

Nguồn tin này nói với hãng thông tấn AFP: “Tổng thống đang được cập nhật tin tức về nguy cơ khủng bố tại bán đảo Ảrập hoặc từ nơi đó”.

Nancy Pelosi, thủ lĩnh phe Dân chủ tại Hạ viện, cho hay rằng các lãnh đạo Hạ viện đã được báo cáo về cảnh báo khủng bố.

Bà nói với các phóng viên rằng đe dọa được hiểu là khá nghiêm trọng.

Dân biểu Cộng hòa Jason Chaffetz thì nói ông được biết “có đe dọa lớn trên toàn cầu”.

‘Nhiều cảnh báo’

Một quan chức cao cấp của Mỹ giấu tên nói với kênh NBC rằng đe dọa nói trên có thể liên quan tới tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, vốn kết thúc vào tuần tới.

Quan chức này nói có thể một số cơ quan ngoại giao của Mỹ ở nước ngoài sẽ phải đóng cửa thêm ngày.

Ông nói Bộ Ngoại giao dựa trên các thông tin nhận được đã quyết định đưa ra các biện pháp phòng ngừa vì có nhiều cảnh báo.

Ngày 11/9 năm ngoái, lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya, bị tấn công, bốn công dân Mỹ tử nạn.

Các sứ quán ở nhiều nơi khác luôn bị người biểu tình nhắm vào.

Lãnh sự quán tại các thành phố sau sẽ đóng cửa Chủ nhật 4/8: Abu Dhabi ở United Arab Emirates; Algiers, Algeria; Amman, Jordan; Baghdad, Iraq; Cairo, Ai Cập; Dhahran, Ảrập Saudi; Djibouti, Djibouti; Dhaka, Bangladesh; Doha, Qatar; Dubai, United Arab Emirates; Erbil, Iraq; Jeddah, Ảrập Saudi; Kabul, Afghanistan; Khartoum, Sudan; Kuwait City, Kuwait; Manama, Bahrain; Muscat, Oman; Nouakchott, Mauritania; Riyadh, Ả rập Saudi; Sanaa, Yemen và Tripoli, Libya.

Tin BBC

Phản hồi