WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đảng CS VN dưới mắt 2 nữ sinh, một giáo sư

Phương Uyên lúc ra tù

Phương Uyên lúc ra tù

Em sinh viên Nguyễn Phương Uyên có tư duy chính trị độc đáo. Em có lối suy nghĩ và cách nói không giống ai. Một nhân cách quý hiếm từ tuổi 20.

Bước ra khỏi nhà tù, em chỉ có 3 từ: «We are One!» – Chúng ta là Một.

Thật rõ, xúc tích. Chúng ta là ai ? Đủ cả. Mẹ em, em em, bạn em, cũ và mới, đang có mặt. Cả những người vắng mặt ủng hộ em, khắp cả nước; rồi bạn bè, tổ chức quốc tế bênh vực em, cả tổng thống B. Obama nữa. Tất cả mọi người có lập trường tôn trọng quyền con người sống trên trái đất này là Một. Tách ra khỏi khối này là những kẻ chà đạp có hệ thống quyền con người. Có 3 từ mà em sinh viên nói lên đủ cả, ta thuộc khối vô tận, có chính nghĩa, có sức mạnh, tất thắng !

Với cách nói của riêng em, em lấy máu em làm mực, viết những dòng chẳng giống ai : « Tầu khựa cút khỏi biển Đông! », với đảng cộng sản, em cũng có cách nói rõ nhưng lạ: « Đi chết đi! », nghĩa là hãy biến đi cho dân nhờ. Như đảng CS Liên Xô đã chết không kịp giẫy vào cuối tháng 8 năm 1991, như một loạt đảng cộng sản ở Ba lan, Tiệp, Đức, Rumania, Bulgaria, Nam Tư, Albania, Latvia, Litva, Estonia một thời hét ra lửa, bỗng như chết dịch hàng loạt, theo chân nhau bò vào nghĩa địa sau khi bức tường Berlin sụp đổ do ý chí của nhân dân. Em không rủa đảng CS, em chỉ nói lên một mong mỏi, một nguyện vọng chính đáng thầm kín của số đông nhân dân rất mẫn cảm về chính trị lúc này. Thì ông Hồ Chí Minh chẳng nói rõ rằng:« Nếu chính phủ làm hại dân thì dân hãy đạp đổ chính phủ đó đi » trong cuốn Đường Cách Mệnh là gì?

«Chớ đánh đồng!»,lại một cách nói riêng của Phương Uyên, đảng CS không được phép nhận vơ, ta là nhân dân, ta là dân tộc, ta là đất nước. Không được ăn gian. Tờ báo của đảng CS lại mang tên Nhân Dân.

Ở Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thảo Chi, Nguyễn Nữ Phương Dung, Nguyễn Thu Trang … chúng ta thấy cả một cuộc dấn thân mới mẻ hàng loạt của tuổi trẻ yêu nước, đang lên đường tiếp nhận bó đuốc sáng của thế hệ đàn anh, đàn chị. Phương Uyên dấn thân đúng ngày sinh nhật tuổi 20. Ra tù, em trả lời phỏng vấn nhanh gọn, xúc tích, vẫn cách nói riêng của mình, không giống ai. Em nhẹ nhàng, khảng khái, không xin khoan hồng, không nhận một tội gì, không nhờ luật sư; mặc cho án treo, em tuyên bố không ngừng nghỉ cuộc đấu tranh yêu nước.

Thật là: «với những con người mang đủ tố chất người, giá trị không hề chờ số tuổi» – « Aux âmes bien nées, la valeur n’attend point le nombre des années  » (Le Cid, Corneille). Cũng là hậu sinh khả úy vậy.

Ngay sau khi Phương Uyên được tự do, vấn đề lập những đảng mới để ganh đua, cạnh tranh hợp pháp với đảng CS đặt ra cấp bách, gây tranh luận sôi nổi, vang lên tiếng nói của một em sinh viên trường luật, cũng ở lứa tuổi đôi mươi, có nhiều ý tưởng xác đáng, già dặn, lập luận chặt chẽ.

Đó là em Đỗ Thúy Hường, có bài trên mạng từ 4 năm trước với đầu đề là «Tôi nghiên cứu Luật đất đai». Em phê phán mạnh dạn quan điểm không giống ai, « đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước của đảng thay mặt quản lý », thế là bao nhiêu đất đai chỉ một tích tắc thuộc tuốt về đảng CS, không qua một gịot mồ hôi khai phá, lao động nào. Từ đó sinh ra các khái niệm khủng khiếp với nông dân : thu hồi, đền bù, cưỡng chế, tai họa kinh hoàng mang nhãn hiệu Việt Nam. Hiện nay em là nhà luật học bảo vệ quyền sống của bà con nông dân ta mạnh mẽ nhất, hăng say có lý lẽ nhất, đòi việc sửa đổi luật đất đai sắp đến phải khôi phục nhiều hình thức sở hữu đất đai, từ sở hữu cá nhân, sở hữu tập thể, đến sở hữu công về ruộng đất, khôi phục các loại ruộng Công, ruộng Tư, ruộng Hợp tác xã, ruộng Nông trường quốc doanh, ruộng của gìòng họ, của hội Ái hữu, Từ thiện, Học điền (để khuyến khích học sinh giỏi), Tự điền (để cúng lễ)… như xưa kia vốn có.

Trong bài «Đảng mới phải xuất hiện cái đã, nhưng thời cơ chín chưa? », em Đỗ Thúy Hướng đưa ra một số ý tưởng già dặn. Lập đảng mới là cần, nhưng phải chuẩn bị tốt. Không để cho đảng CS bóp chết khi mới xuất hiện. Chuẩn bị để khi ra mắt có ngay từ 500 đến 1 ngàn đảng viên có tên tuổi, uy tín, những trí thức dân tộc, từng hay chưa là đảng viên CS. Đạt mức đó thì không thể bị đảng CS thủ tiêu. Trước mắt, qua các cuộc thảo luận về sửa Hiến pháp, sửa Luật Đất đai, thời cơ đang chín. Đảng mới ngoài cơ sở lý luận, học thuyết, cần chăm lo quyền lợi thực tế của các tầng lớp dân cư, từ dân nghèo thành thị, công nhân, lao động, tiểu thương, dân thất nghiệp, nhà kinh doanh vừa và nhỏ, tầng lớp trung lưu tiểu tư sản, phụ nữ, các tôn giáo …

Em nêu ý đảng mới không chống đảng CS, nhưng đảng CS buộc phải thay đổi căn bản, chịu ganh đua với đảng mới. «Nếu nó không chịu thay đổi, đó là nó muốn tự sát. Thế thì mặc … mẹ nó chết đi, ai mà cứu nổi nó ». Cũng như em Phương Uyên, em Thúy Hắng cùng mong « đảng CS chết đi », nếu nó vẫn tệ bạc với nông dân, nó vẫn ươn hèn với bọn bành trướng. Một cách nói bỗ bã, nhưng thẳng thắn thật lòng, với lập luận chặt chẽ.

Giữa lúc 2 em nữ sinh viên tỏ rõ chính kiến đối với đảng CS, giáo sư toán học Hoàng Xuân Phú, nhà nghiên cứu cốt cán của Viện Toán học VN viết bài trên blog riêng của ông, chỉ rõ 2 tử huyệt của đảng CS là quyền lãnh đạo tự phong của đảng – Điều 4 trong hiến pháp – và cái quan điểm sở hữu toàn dân về đất đai kỳ quặc đã nói trên đây, để cướp đất của nông dân, không thể nói khác được..

Mới đây nhất giáo sư Hoàng Xuân Phú lại có một khám phà động trời. Trên blog Quê Choa, ông khẳng định đảng CS đã vi phạm luật lệ do chính mình đề ra, suốt 68 năm nắm chính quyền, là một đảng chính trị, đảng CS chưa hề có giấy xin phép, đăng ký hoạt động, cũng chưa được chính quyền cấp giấy khai sinh và quy định thể lệ hoạt động cho nó. Cả khi nó tự giải thể (giả vờ) và đổi tên gọi, – đảng CS Đông Dương, đảng Lao Động VN, rồi đảng CS VN – nó cũng không xin phép, đăng ký với chính quyền, có nghĩa là nó chưa hề thực thi thủ tục luật pháp. Nó là một tổ chức không hợp lệ.

Trên thực tế và theo quan điểm luật học, đảng CS vẫn là một đảng phi pháp, không chính danh. Ngay Điều 4 của Hiến pháp, tự khẳng định vai trò lãnh đạo của mình, cũng do quốc hội của đảng, hơn 90% đại biểu là đảng viên giơ tay thông qua, một kiểu ăn gian dân chủ, không hề qua trưng cầu dân ý, sau lưng xã hội, công dân không có tiếng nói, không một ai bàn luận, cũng là phi pháp, vô giá trị.

Ông giải thích rằng mỗi điều khỏan trọng yếu của hiến pháp phải được hướng dẫn thi hành bằng một hay nhiều đạo Luật tương ứng. Điều 4 chưa hề được một đạo Luật nào hướng dẫn thi hành trong cuộc sống của xã hội.
Nó vẫn chưa có giá trị vận hành trong cuộc sống.

Vậy thì ngay lúc này ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phải làm bản tường trình khai sinh ra đảng CS để tận tay mang nộp tại các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận : Tòa án Tối cao, Viện Kiểm Sát Tối cao, Bộ Nội Vụ, Bộ Công An, Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Thanh tra Chính phủ, Tòa soạn Công báo VN… để bổ xung hồ sơ của đảng CS VN cho hợp lệ. Xin nhớ lấy biên lai tiếp nhận. Một cụ già sanh ra từ năm 1930, nay đã hơn 83 tuổi, mang đủ thứ bệnh hiểm nghèo nhất, chống gậy đi xin làm giấy khai sinh.

Có chuyện nào lạ kỳ, ngộ nghĩnh hơn.

Paris 27/6/2013

© Bùi Tín

© Đàn Chim Việt

15 Phản hồi cho “Đảng CS VN dưới mắt 2 nữ sinh, một giáo sư”

  1. Lamson72 says:

    Ông Dâm đảng viết nhiều, nói nhiều mà toàn là xà bát không hà . Mất tiếng của khóa 16 Thương Vợ Bạn Quyết Giết Vợ Nhà .Nghe ông Dâm hỏi tui tức cười thấy mẹ .

    Ông hỏi rằng :” Này cô sinh viên xin (h) tươi, bé nhỏ, chí lớn Long An., ấy a, vị thần nào mách biểu Uyên gắn màu Cờ Vàng nơi truyền đơn chống nhà Hán?”

    Dâm biết vị thần nào không ? Đó là Ông Ngoại của Phương Uyên người đã về sum họp cùng các chiến hữu ở Nghĩa Dũng Đài , Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa . Trong những cuộc phỏng vấn . Phương Uyên cho biết chính Ông Ngoại nguyên là một chiến sĩ QLVNCH đã truyền lại cho Phương Uyên tinh thần Tổ Quốc – Danh Dự – Trách Nhiệm . Ông Ngoại đã dạy dổ và luôn hết lòng ủng hộ đứa cháu ngoan hiền, xinh đẹp nhưng vô cùng can đảm . Nguyện theo gót chân của ông Ngoại , theo lý tưởng mà Ông Ngoại đã dấn thân đã hy sinh suốt cả một đời người .

    Đấy đấy . Đáng nể hậu duệ của người chiến sĩ QLVNCH dù thất trận nhưng không từ bỏ lý tưởng đã ung đúc đã hướng dẫn người cháu đi tiếp con đường Bảo Quốc An Dân còn dang dở của Ông Ngoại

    Khà khà khà . Thương Dâm lắm

  2. HAI says:

    Ô. BT viết câu ” không gióng ai” cũng không có gì sai . Từ khi trong nước rộ lên phòng trào biểu tình, thì chưa có cuộc biểu tình nào dám viết câu ” Đảng CS đi chết đi ” như em P.Uyên. Và cũng chưa 1 cuộc biểu tình nào dám trương Cờ Vàng ! Một điều hết sức bất ngờ từ 1 cô bé tuổi 20. Dĩ nhiên là đoàn biểu tình chưa dám nói sự thật với lòng họ thôi, bởi khi họ xuống đường tức là họ đã muốn ” Đảng CS đi chết đi “, nhưng họ còn né vì sợ bị đàn áp thẳng tay. Sẽ rất “không gióng ai ” ở những tên trí thức, đảng viên CS còn đội đảng lên đầu, cũng như những tên đã từng ” ăn cơm quốc gia” như Hồ Ngọc Nhuận v.v… cũng chưa khi nào dám mở miệng nói 1 từ của câu trên.
    ” không gióng ai” đọc trong bài này như 1 câu bác BT đang vừa ca ngợi vừa mắng yêu P.Uyên mà thôi.

  3. GIAO LANG says:

    BÙI TÍN says ” … Em có lối suy nghĩ và cách nói không giống ai. Một nhân cách quý hiếm từ tuổi 20…” : đề nghị ông Búi Tín nên học thêm cách xử dụng những thành ngữ của tiếng Việt đi ! ” không giống ai ” có ngụ ý dè bỉu, như ” ăn mặc chẳng giống ai ” có nghĩa là ăn mặc lố lăng,như con mẹ dại hay ” ăn nói chẳng giống ai ” có nghĩa là ” ăn nói bá láp tầm phào, lăng nhăng !? Ông Bùi Tín có nhớ những ” DANH NGÔN ” của Trần bình Trọng, Nguyễn Thái Học nó khẳng Khái, đanh thép ra làm sao khiến cho kẻ thù nghe phải run sợ mà kính nể không, sao ông lại bảo Em P.Uyên ” nói không giống ai ” giống các vị ANH HÙNG này quá đi chứ lị ??? ( to ĐCV xin tôn trọng ý kiến của độc giả mà đừng bỏ qua comment này ! Thanks . 2nd offer ? )

    • Bút Thép VN says:

      Tôi nghĩ là ông Bùi Tín không có ý “dè bỉu” Phương Uyên khi viết rằng “….Em có lói suy nghĩ và cách nói không giống ai“, mà đó chỉ là một câu nói rất bình thường, có lẽ ông không muốn đổ dầu thơm hay xức nước hoa “danh ngôn” lên Phương Uyên để tránh những con chó săn của chế độ đánh hơi bám theo quấy rầy em chăng?

      Thực ra những câu nói của em Phương Uyên hoàn toàn khác người, “chẳng giống ai” cả, không giống những kẻ nịnh bợ chế độ đã đành, cũng chẳng giống những người chửi rủa hay lên án CSVN mạnh mẽ, mà chỉ đơn giản hồn nhiên phát xuất từ miệng của một người trẻ yêu nước: « Tầu khựa cút khỏi biển Đông! » « đảng CSVN chết đi! », <>”, <>!

      Rõ ràng không văn chương mà cũng không chải chuốt?

      Khi vừa được ra khỏi nhà tù thì em đã vui vẻ, cám ơn tất cả những người đã quan tâm ủng hộ em bằng một từ ngữ rất đơn giản nhưng chắc nịch và khắng khít: «We are One!» – Chúng ta là Một.

  4. thái lê. says:

    -Xin mượn ý của GS Hoàng Xuân Phú:
    ” Hiến pháp 1992 có năm lần nhắc đến từ “Đảng”, trong đó có ba lần ở “Lời nói đầu“, hai lần đề cập đến lịch sử và công lao của Đảng CSVN, lần thứ ba trong câu:
    “Hiến pháp này… thể chế hoá mối quan hệ giữa Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, Nhà nước quản lý.“
    Hai lần còn lại là ở Điều 4, nguyên văn như sau:
    “Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác – Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.
    Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.“
    Như vậy, mặc dù Hiến pháp 1992 khẳng định “Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật“, nhưng trong toàn bộ văn bản Hiến pháp không có quy định cụ thể nào về khuôn khổ mà Đảng CSVN được phép hoạt động, và cho đến nay vẫn chưa có “Luật về Đảng“ (hay tương tự) để quy định về quyền hạn, trách nhiệm, phạm vi và hình thức hoạt động của Đảng, cũng như hình thức xử lý khi tổ chức Đảng vi phạm Hiến pháp và pháp luật. Rõ ràng, xét về lô-gíc, tính hợp pháp của việc “Công dân… biểu tình theo quy định của pháp luật“ khi chưa có Luật biểu tình không hề yếu hơn so với tính hợp pháp của việc “Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật“ khi chưa có “Luật về Đảng“.
    Vậy thì quý vị có cho là Đảng CSVN phải… đợi đến khi có „Luật về Đảng“ hay không?
    -Bao nhiêu đây cũng đủ để xin nhắc ông GS Vũ Minh Giang hãy thận trọng khi nhận trả lời phỏng vấn như đã lỡ lời trên BBC hôm 17/8 vừa qua….về trường hợp ông Lê Hiếu Đằng.

  5. Phan Huy says:

    Lời Phương Uyên

    “Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
    Lời cô gái dạt dào tình yêu nước
    Là khao khát, mong chờ, và mơ ước
    Trong tấm lòng chín chục triệu người dân.

    “Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
    Lời cô gái như hồi chuông báo thức
    Cả dân tộc đang bàng hoàng tỉnh giấc
    Sau đêm dài khủng khiếp ngót trăm năm.

    “Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
    Lời cô gái cháu con bà Trưng Trắc
    Là bản án cho lũ người gian ác
    Phán xét và quyết định của toàn dân.

    “Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
    Lời cô gái anh thư nòi giống Việt
    Cơn thịnh nộ sẽ vô cùng khốc liệt
    Khi đến giờ sông núi nổi cuồng phong.

    “Đi chết đi, đảng Cộng sản Việt gian”
    Lời cảnh báo của cô gái Phương Uyên
    Là mệnh lệnh của nòi giống Rồng Tiên
    Dành cho đảng một đặc ân lần cuối:.

    “Hãy tự xử, hỡi đảng Hồ khốn khiếp
    Đừng chần chờ mà chết chẳng toàn thây
    Tội lỗi các ngươi, trời tru đất diệt
    Đi chết đi, cút khỏi núi sông này.”

    http://fdfvn.wordpress.com

  6. nguyenha says:

    Trong bài viết,Ông BT có nhắc lại câu nói của HCM trong cuốn Đường CM:” Nếu chính phủ làm hại dân thì dân hảy đạp đổ đi”.Tôi lại nhớ câu chuyện của gia đình tôi: Bố tôi là quan to trước 1975. Sau 1975 (vài năm) có sự tranh tụng với người bà con, về miếng đất,mà trước đây vốn là bố mẹ tôi cho ở không.Người bà con, chỉ vào bố tôi mà nói: Anh có giỏi lên ủy ban mà kiện!!Lấy gì mà kiện đây,hởi dân Miền Nam?? Trở lại lời nói “đỉ miệng” của HCM: súng đạn,dao găm,mả tấu…Hồ nắm trong tay,người Dân lấy cái gì đây mà đạp đổ,bằng tay không hay sao?? Xạo hết chổ nói!.Xin mọi người và ai đó có nói thì nói,đừng dẩn chứng những lời của Hồ-tặc, vì nghe ra phản lại “sự that”!

  7. DâM TiêN says:

    PHƯƠNG UYÊN, Long An, và Cờ Vàng

    Này cô sinh viên xin tươi, bé nhỏ, chí lớn Long An., ấy a, vị thần nào
    mách biểu Uyên gắn màu Cờ Vàng nơi truyền đơn chống nhà Hán?
    Nhớ nhớ năm nào, nơi miền Nam đất lành chúng ta, có những vị Dương
    Văn Minh, đến cơn bĩ cực, mà cũng cương quyết từ chối sự can thiệp
    của nhà Hán đấy. Thần Tướng Khoa Nam cũng nhứt mực gạt bỏ lời
    dụ khị đường mật của Pháp thực dân và Tàu bành trướng… Thế mới
    thực sự là thần tướng Miền Nam ta…

    Còn như tên cu li Lê Duẫn ăn phải bả Liên Sô, đã thừa cơ gán ghép
    thiên thần vô với ngạ qủy, tức là thống nhứt trái phép gian lận, thì
    sẽ có ngày phãi xét lại công minh.

    Phương Uyên ! Sẽ là một cuộc thống nhứt văn hóa và lịch sử tiến lên
    từ Miền Nam ta, từ miến đất lành Tân Hương, Long An lịch sử mở
    nước về Nam, mà hiện nay còn khóc than dưới bóng vượn người. Này
    ơi, cuộc thống nhứt vẹn toàn dân tộc phải mở dậy từ miền Nam ta…

  8. Đinh Ngọc Minh says:

    Cần xét lại tính chính danh của đảng csvn – một tổ chức đứng ngoài những định chế của hiến pháp,một tổ chức vô thừa nhận về mặt pháp lý. Điều đáng kinh ngạc là đứa con hoang ra đời từ một chủ thuyết phi nhân tính này lại ngang nhiên “đè đầu, cỡi cổ” dân tộc chúng ta gần suốt ba phần tư thế kỷ, mà mãi cho đến gần đây nhiều người mới nhận ra sự thật hết sức phi lý của vấn đề.

  9. Trực Ngôn says:

    Trích: “Mới đây nhất giáo sư Hoàng Xuân Phú lại có một khám phà động trời. Trên blog Quê Choa, ông khẳng định đảng CS đã vi phạm luật lệ do chính mình đề ra, suốt 68 năm nắm chính quyền, là một đảng chính trị, đảng CS chưa hề có giấy xin phép, đăng ký hoạt động, cũng chưa được chính quyền cấp giấy khai sinh và quy định thể lệ hoạt động cho nó. Cả khi nó tự giải thể (giả vờ) và đổi tên gọi, – đảng CS Đông Dương, đảng Lao Động VN, rồi đảng CS VN – nó cũng không xin phép, đăng ký với chính quyền, có nghĩa là nó chưa hề thực thi thủ tục luật pháp. Nó là một tổ chức không hợp lệ“.

    Như vậy là đảng CSVN đã hoạt động bất hợp pháp từ gần 70 năm nay! Vậy thì họ lấy quyền gì mà bắt nhân dân phải chấp nhận điều 4 Hiến Pháp, và cấm đa nguyên đa đảng?

  10. Trực Ngôn says:

    Tôi thích ông Bùi Tín kể từ khi được xem thấy ông trong cuộc hội luận về dân chủ hôm 23-6-2012 ở San Jose trên YouTube.

    Nhiều người nói; những điều ông Bùi Tín nói thì họ đã biết cả rồi, nhưng với tôi thì dù đã biết qua tin tức hay qua báo chí, nhưng tôi thấy những gì ông ông Bùi Tín nói vẫn có tính khác biệt, vì quá khứ của ông là một đại tá VC, nằm trong chăn mới biết rõ con rận trong chăn, vì thế mà ông biết rõ hơn những tin tức trên báo chí, vả lại vẫn liên lạc thường xuyên với những nguời bạn cũ ở VN nên ông biết được nhiều điều mà báo chí không dám viết?

    Tôi được biết ông đang hoạt động trong nhóm “họp mặt dân chủ” một tổ chức nghiên cứu (thinktank) những phương cách và biện pháp chống CSVN để dân chủ hoá VN. Có lẽ qua phương cách ấy mà ông vẫn dùng ông Hồ Chí Minh như một bửu bối khi viết rằng:

    Thì ông Hồ Chí Minh chẳng nói rõ rằng:« Nếu chính phủ làm hại dân thì dân hãy đạp đổ chính phủ đó đi » trong cuốn Đường Cách Mệnh là gì?

    Ông Bùi Tín đã dùng chính những lời nói của ông Hồ đánh vào tâm não những người lãnh đạo CSVN và những người ủng hộ họ, buộc họ phải suy nghĩ, rồi từ điểm này ông phân giải:

    Trích “Em nêu ý đảng mới không chống đảng CS, nhưng đảng CS buộc phải thay đổi căn bản, chịu ganh đua với đảng mới. «Nếu nó không chịu thay đổi, đó là nó muốn tự sát. Thế thì mặc … mẹ nó chết đi, ai mà cứu nổi nó ». Cũng như em Phương Uyên, em Thúy Hắng cùng mong « đảng CS chết đi », nếu nó vẫn tệ bạc với nông dân, nó vẫn ươn hèn với bọn bành trướng“.

    Này nhá! Hai em Phương Uyên, Thúy Hằng cũng chỉ là những người trẻ suy nghĩ và nói những điều theo bản năng, dù “ý tưởng” có giông giống như ông Hồ, nhưng không phải họ “phản động” hay có ý “xấu” hoặc là “nguyền rủa” đảng CSVN, nếu họ biết cải thiện!

    Nói cách khác, các em nói “Một cách nói bỗ bã, nhưng thẳng thắn thật lòng, với lập luận chặt chẽ“, lãnh đạo CSVN phải biết lắng nghe “2 nữ sinh, một giáo sư” rồi suy nghĩ, không nên manh động và tìm cách bịt miệng họ!

    Nhẹ nhàng nhưng đanh thép?

Phản hồi