WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hãy để ước nguyện Lê Hiếu Đằng thành hiện thực

lehieudang

Tôi đã từng viết bài xiển dương những đảng viên Cộng sản phản tỉnh: Trần Dộ, Trần Xuân Bách, Nguyễn Hộ, Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương, Vi Đức Hồi, Vũ Cao Quận, Tô Hải, Bùi Minh Quốc, Trần Mạnh Hảo, Trần Đại Sơn, Trần Lâm, Trần Nhơn, Phạm Đình Trọng ….Họ đều từng là những chiến sỹ Cộng sản kiên trung và cùng chiến tuyến với tôi qua mấy cuộc chiến: chống Pháp, chống Mỹ, chống Trung Quốc.

Sự trân quý tương tự cũng từng được dành cho Lữ Phương, Mai Thái Lĩnh, và nay là Lê Hiếu Đằng, khi tôi được đọc những dòng huyết lệ của ông viết từ giường bệnh. Sự phản tỉnh của Lê Hiếu Đằng muộn mằn hơn nhưng hơi thở hắt ra từ một người đang lâm bệnh hiểm nghèo, nghe như “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”, có sức lay động lòng người rất đáng kể, đặc biệt là trong tình hình hiện nay.

Tôi vừa quý trọng vừa cảm thương Lê Hiếu Đằng. Ông còn trẻ hơn tôi gần chục tuổi, nhưng lẽ nào …! Dẫu sao, trong cái bụi mận gai bệnh tật hiểm nghèo, ông cũng đã cố rướn mình hót tiếng hót rất hay. Tôi cứ nghĩ mọi người đều có khả năng thẩm âm tối thiểu để lắng nghe, để thưởng thức, để thấu hiểu được, ngõ hầu nếu không đồng thanh tương ứng mà cùng kêu gọi “Phá xiềng” như Hồ Ngọc Nhuận thì chí ít cũng ngỏ lời an ủi, góp liều thuốc tinh thần chung sức cùng y tế vực Lê Hiếu Đằng dậy mà chung lưng gánh trách nhiệm thực hiện hoài bão ông đề xướng.

Trớ trêu thay, tiếng hót thành tha ấy tuồng như đang bị chìm lấp trong ầm ĩ, nhao nhao những điều ong tiếng ve!

Dẫu biết khả năng thuyết giải rất không đáng kể, bài viết này, may chăng, mong được chia sẻ cùng luật gia Lê Hiếu Đằng – một người bệnh đang sống rất mạnh mẽ, rất ngoan cường.

Trong nhao nhao, ầm ĩ những điều ong tiếng ve kia, ngạc nhiên thay, không chỉ có tiếng của bọn bồi bút, của những kẻ đâm thuê chém mướn “chống diễn biến hòa bình” … mà cả những “ngài” nhân danh “dân chủ”, “chống Cộng”!

Những chiến sỹ tuyên giáo của Đảng, kể cả loại như giáo sư Vũ Minh Giang, nhà báo Trọng Đức … thì vì cái bệnh nói lấy được, nói không biết xấu hổ trước thực tiễn nên khó bề lọt tai, tuy nhiên, cái sự nhộn nhạo xô bồ, giả thực giả hư của đám người nhân danh “dân chủ”, “chống cộng” kia thì hiệu quả phá đám đôi khi nguy hại hơn nhiều.

Nói chung, lý lẽ của họ chẳng có gì đáng nghe. Điều rất đáng phàn nàn là vì “cùn” nên họ đành chơi trò “bỏ bóng đá người” .

Sao cứ phải ỷ eo lôi mãi chuyện lý lịch cổ xưa ra để chì chiết con người!

Ông Lê Hiếu Đằng – xưa là Phó Tổng thư ký Uỷ ban Trung Ương Liên Minh các Lực lượng Dân tộc Dân Chủ và Hoà Bình Việt Nam, chống Mỹ, chống chính quyền Việt Nam Cộng hòa ngay giữa Sàigòn với ông Lê Hiếu Đằng nay, Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thp HCM mà lại bất tuân chủ trương đường lối của ĐCSVN – đều xuất phát từ lòng yêu nước, thương dân rất trong sáng, rất vị tha, rất cương cường. Con người ấy khả kính lắm chứ.

Phải dũng cảm và chân thành mà nhận rằng hầu hết tất cả chúng ta, trong đó có tôi và quý vị nói chung đều có tội đối với dân tộc, với đất nước; đều đã lầm lỗi. Lầm lỗi do tự lầm lẫn. Lầm lỗi do bị lường gạt.

Người Cộng sản từng lầm lỗi. Người Chống Cộng cũng từng lầm lỗi.

Trớ trêu sao, ta lầm lỗi chính vì ta yêu nước. Càng trớ trêu hơn khi lầm lỗi nặng hơn, tội lớn hơn lại gây bởi những người có tấm lòng yêu nước thiết tha hơn.

Làm sao có thể nghi ngờ lòng yêu nước thương nòi, ý chí chống cường quyền, mưu cầu độc lập của tuyệt đại đa số những người đã giơ nắm tay gầy guộc tuyên thệ dưới lá cờ búa liềm trước năm 1945. Khi ấy (và chỉ khi ấy), họ theo Mac-Lenin chủ yếu vì mục tiêu giành độc lập dân tộc, chống áp bức, bất công. Họ không mưu tính thấp hèn, cũng không dốt nát. Dốt nát sao được với những cái đầu như Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Tạ Quang Bửu, Trần Dần …. Ông Đặng Văn Âu kể rằng: “Khi tôi gọi điện thoại về Việt Nam cho bác sĩ Nguyễn Khắc Viện để hỏi tại sao một người thông minh lỗi lạc như anh mà đi theo Đảng cộng sản, một đảng đã đấu tố thân phụ anh cho đến chết, ông đáp: “Vì mình chống bọn Thực dân, vì mình quá khao khát độc lập tự do nên mình ngây thơ” ”.

Cho nên tôi thật ngạc nhiên khi thấy một số người dám lớn tiếng chê bai, thậm chí rủa xả tất cả những người từng theo Cộng sản. Họ thật hợm hĩnh, thật hàm hồ!. Tôi rất đồng ý với Tổng Bí thư ĐCS Tiệp Khắc Milovan Djilas khi ông nói: “20 tuổi mà không theo Cộng Sản, là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ Cộng Sản là không có cái đầu”.

Không phải tất cả, nhưng nghĩ rằng nhiều người đã không theo Cộng sản chỉ vi không có trái tim.

Tôi chưa từng là đảng viên ĐCS không phải vì tôi sáng suốt mà chỉ vì tôi không được Đảng kết nạp. Tôi đã từng uống nước căng bụng, mượn chiếc giây lưng to bản để đủ cân tuyển đi bộ đội chống Pháp, đã từng có thơ đăng trong tuyển tập thơ Chống Mỹ, đã từng phấn đấu đến mức được cơ sở đề nghị phong Anh hùng Lao động … nhưng không được kết nạp Đảng chỉ vì lý lịch gia điình (Ba tôi là nhân viên cơ quan USAID của Hoa Kỳ, ba em trai tôi đều là lính Việt Nam Cộng hòa). Dẫu vậy tôi vẫn tin vào lương tri của chủ nghĩa xã hội, mãi cho đến năm 1980, khi tôi được đến một nước tư bản để dự Hội thảo Quốc tế về Cổ Địa Từ học, và nhất là đến năm 1989, khi tôi được đến Washington để trình bầy một báo cáo tại Hội nghị Địa chất Quốc tế lần thứ 28.

Lời kêu gọi thành lập Đảng Dân chủ Xã hội của ông Lê Hiếu Đằng đã hợp thời chưa?

Hợp thời và rất cần thiết. Từ thập kỷ 90 thế kỷ trước đến nay, nhiều Hội đoàn, Đảng đối lập đã tuyên bố thành lập trong nước nhưng đều bị bóp chết từ trong trứng hoặc chỉ sống vật vờ, nhưng nay tình hình đã có nhiều yếu tố của “đêm trước”. Những sai lầm của chủ trương, đường lối ĐCSVN đã tích tạo nên nguy cơ bùng nổ xã hội. Nạn tham nhũng đục khoét tâm can mọi người. Chính sách ruộng đất phản hiện thực đang đẩy hàng đoàn nông dân ngày tiếp ngày kéo nhau đi biểu tình. Doanh nghiệp thoi thóp. Thanh niên, trí thức bị đẩy vào đường cùng càng sục sôi bức bối trước những bất công ngày càng phơi bầy nhức nhối. Nhờ internet, giác ngộ xã hội được bừng thức. Những bức xúc xã hội đang trở thành bức xúc chính trị. Những phản ứng tự phát đang mang yếu tố tự giác. Giới trẻ tham gia vào các hoạt động chính trị-xã hội với nhiều sáng kiến “thiên biến vạn hóa” đang mặc nhiên thiết lập xã hội công dân. Đặc biệt là tình trạng lãnh đạo Đảng đã phân hóa và đang trở nên rối ren, thối nát. Đảng không chỉ đối lập với nhân dân mà còn vô trách nhiệm với Tổ Quốc. Làm sao có thể chấp nhận được một ông Chủ tịch Quốc hội dám lấp liếm trước Quốc hội rằng “Biển Đông không có gì mới” trong khi Trung Quốc đã thành lập thành phố Tam Sa và xua đuổi, bắt bớ giết chóc ngư phủ Việt Nam ngay trên lãnh hải của ta. Làm sao có thể chấp nhận một ông Tổng Bí thư chủ trương mời công an Trung Quốc vào Việt Nam để “giữ gìn ổn định trong nước của mình” (chữ trong văn bản ký kết giữa TBT Nguyễn Phú Trọng với Hồ Cẩm Đào). Đã phát hiện được gián điệp Trung Quốc nhan nhản khắp hang cùng ngõ hẻm. Người ta còn ngờ rằng nội ứng Trung Quốc nằm ngay trong cơ quan đầu não của Đảng như những biểu hiện đã thấy.

Câu khẩu hiệu “Tổ quốc hay là chết” trong tình hình này phải được hiểu là “Đa đảng hay là chết”. Tổ quốc sẽ chết vì suy thoái toàn diện, vì tham nhũng …, và, cay đắng hơn, vì chui vào ách đô hộ của Trung Quốc nếu luẩn quẩn mãi trong những chủ trương đường lối tăm tối của ĐCSVN.

Sẽ có người hỏi vì sao câu khẩu hiệu không phải là “ĐCSVN phải chết để Tổ quốc được sống”.

Câu khẩu hiệu đó không nên nêu lên trong lúc này vì hai lý do:

Một là, chưa thể thực hiện được. Cho đến hiện nay chưa có tổ chức nào, lực lượng nào lật đổ được và thay thế được ĐCSVN, ngoại trừ, chính những người trong bộ phận lãnh đạo của ĐCSVN.

Hai là, câu khẩu hiệu ấy bộc lộ tính phản dân chủ. Tại sao nhất thiết phải có mày không tao? Tại sao cứ tao sống thì mày phải chết? Tại sao vướng vất mãi tinh thần “Đường vinh quang xây xác thù” thật ghê rợn!.

Ngay ở những nước dân chủ lâu đời ĐCS vẫn cứ được tồn tại đấy chứ.

Có sợ Đảng cuội, đối lập cuội không? (Chữ cuội ở đây được hiểu là cơ sở cứu hộ của ĐCSVN)

Mấy chữ “Đảng cuội”, “Đối lập cuội” chẳng qua do mấy ông bà “Dân chủ cuội”, “Chống Cộng cuội” nặn ra để khích bác nhau, vùi dập nhau. Trong thực tế mấy thập kỷ qua, ai có thể chứng minh một cách đứng đắn ông/bà A,B, tổ chức/hội đoàn X,Y nào là đối lập cuội không?

Nếu Đảng của ông Lê Hiếu Đằng có là do ông S, ông D nào đó xui lập ra thì vẫn nên ủng hộ. Nếu chưa được là Hai thì Một Phẩy đứng bên Một cũng là “đa” rồi. Chỉ Một thì cứ là Một mãi nhưng có Một Phẩy thì rất dễ chuyển hóa thành Hai, thành Ba …
Chính tôi đã từng thành khẩn khuyến nghị ĐCSVN nên chủ động thiết lập đa đảng bằng cách cho hình thành một vài đảng anh em của ĐCSVN kiểu như Đảng Dân chủ, Đảng Xã hội trước đây để tạo trạng thái cạnh tranh thân ái, lành mạnh, tránh sát phạt, đổ máu.

Có người phê phán đó là đường lối cải lương, nhưng hãy nhớ lại, trước đây cụ Phan Châu Trinh cũng đã từng bị những người Cộng sản phê phán là cải lương. Hẳn là, đối với những người Cộng sản, chủ trương “ỷ Pháp cầu tiến bộ”, “ỷ Pháp giành độc lập” lúc bấy giờ cũng chướng tai, cũng gây phẫn nộ như chủ trương “khuyến ĐCSVN thực hiện đa đảng” đối với những người chống Cộng mù quáng, chống Cộng bạt mạng ngày nay vậy. Nhưng, thử tưởng tượng xem, nếu dân tộc được dắt dẫn theo con đường Phan Châu Trinh thì ngày nay sẽ thế nào. Chắc chắn đã không có cảnh núi xương sông máu mà ít ra Việt Nam sẽ không phải đối mặt với sự tác oai tác quái của Trung Quốc như đang thấy.

Bởi vậy, tôi nhiệt liệt hoan nghênh ông Lê Hiếu Đằng và thành tâm chúc ông mau phục hồi sức khỏe để thực hiện ước nguyện cao cả của ông. Thúc giục một người bệnh dốc sức cho việc chung đôi khi là vô nhân đạo nhưng tôi hy vọng đấy cũng sẽ là một phương thuốc tinh thần kích thích nội năng để rồi ông có thể vượt qua và sẽ được ban thưởng xứng đáng.

Đề nghị ông hãy mau liên kết với nhiều thành phần, nhiều cá nhân không chỉ trong mà cả ngoài Đảng, đặc biệt là giới trẻ để gấp rút hình thành tổ chức và sớm công bố được bản cương lĩnh của đảng Xã hội Dân chủ Việt Nam trên cơ sở tham khảo các văn bản của “Phong trào Con đường Việt Nam” ở trong nước và của “Tập hợp Dân chủ Đa nguyên” ở ngoài nước.

Hà Nội 28 tháng 8 năm 2013

© Nguyễn Thanh Giang

© Đàn Chim Việt

61 Phản hồi cho “Hãy để ước nguyện Lê Hiếu Đằng thành hiện thực”

  1. quandannambo says:

    ước nguyện thời trẻ của lê hiếu đằng

    cỏng tàu chống mỷ
    *
    ước nguyện ấy
    đả
    thành hiện thực vào năm 1975
    *
    bây giờ anh đằng đả già
    lại
    có ước nguyện mới
    *
    đó là ước nguyện
    cỏng tàu cộng
    để
    chống lại việt cộng
    *
    khen cho cái lưng của anh đằng
    sao mà
    nó cứng cáp và khỏe mạnh đến thế *

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Kính thưa BBT DCV

    Bài này đã bị quí vị từ chối đăng công khai
    Xin gởi ngược lại dưới dạng phản hồi

    ******************************************

    CHÚNG TÔI LÀ NHƯ VẬY ĐÓ ! (2)

    Kính gởi Đàn Chim Việt.

    Kính Thưa  Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang ,

    Sau khi gởi bài thứ nhất tới DCV đàm luận với Tiến Sĩ về vấn đề Cộng Sản không có tư cách về PHÁP LÝ trong mọi hệ thống chính trị tương lai của Việt Nam, chúng tôi mạn phép tiếp tục gởi bài thứ nhì đến với tiến sĩ để đàm đạo về tác hại của cái mà Tiến Sĩ gọi là ” giấc mơ Lê Hiếu Đằng ”

    Một lần nữa , chúng tôi rất băn khoăn là không biết chúng tôi , những người dân thấp cổ bé miệng không Cộng Sản , chống & đòi giải thể Cộng Sản tới cùng có được quyền bày tỏ quan điểm của chúng tôi hay không?

    Nếu được….

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Trong bài “CHÚNG TÔI LÀ NHƯ VẬY ĐÓ” bài hai này , chúng tôi mạn phép gởi đến Tiến Sĩ những tác hại của cái gọi là “giấc mơ Lê Hiếu Đằng ” mà Tiến Sĩ ủng hộ

    TÁC HẠI 1 : LỪA DỐI & ẢO TƯỞNG

    AI SẼ KIỄM THÙNG PHIẾU TRONG BẦU CỮ ?

    Tất nhiên trong ban kiểm phiếu đó sẽ không có những người danh giá trung thực như Tiến Sĩ mà chỉ là toàn bộ những người của Đảng Công Sản.

    Họ có thể bận áo thầy tu, áo cha cố , & biết bao nhiêu cái áo dân sự giả tạo khác mà chính bản thân Tiến Sĩ đã thấy trong Mặt Trận Tổ Quốc , kể cả Quốc Hội bù nhìn giả tạo bấy lâu

    Một Nhà Nước mà mọi ban ngành , mọi cơ quan điều dưới kiểm soát của Đảng Cộng Sản sẽ đương nhiên đứng ra kiểm phiếu

    Đúng như ông Đằng thừa nhận trên đài BBC , Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn thắng chắc nếu tranh cữ với Đảng đối lập của ông

    Thế nhưng điều này lại tạo ra một ảo tưởng là đó có dân chủ đa nguyên tại Việt Nam vì thấy có đảng Đối Lập .

    Thông qua bài viết của Tiến Sĩ , chúng tôi đoán là Tiến Sĩ không có một kiến thức căn bản nào về Phạm Trù Dân Chủ Đa nguyên mà hoàn toàn ủng hộ giải pháp của ông Đằng dựa trên cảm tính mù lòa vô cùng tai hại !

    TOÀN BỘ NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG CÔNG SẢN VIET NAM, KHÔNG LỒ VÀ LÃNG PHÍ HOÀN TOÀN LẤY TỪ NGÂN KHỐ QUỐC GIA.

    Điều này sẽ không thực hiện được nếu Đảng Cộng Sản Việt Nam KHÔNG NẮM QUYỀN ĐIỀU HÀNH TOÀN DIỆN ĐẤT NƯỚC.

    Đảng Cộng Sản là một hệ thống công chức quan lại song song với hệ thống công chức nhân viên chính phủ . Đảng Cộng sản Việt Nam không phải là một đảng phái chính trị

    Tất cả các vị trí phó Bí thư , Bí thư , Tổng bí thư, trưởng ban tổ chức Đảng , ban tuyên huấn , ..etc… điều được huởng quyền lợi cao như của CÔNG CHỨC CHÍNH PHỦ trong khi họ KHÔNG NẮM BẤT CỨ TRÁCH NHIỆM NHÀ NƯỚC NÀO mà chỉ nắm trách nhiệm của Đảng.

    Thực chất , không có ngân khố quốc gia để hút máu , mọi đảng Cộng Sản điều tê liệt , nhỏ bé & diệt vong, kể cả Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Cho nên , bất cứ một điều lệ luật pháp nào đòi hỏi các đảng phái chính trị lấy ngân sách hoạt động từ Đảng Viên & ủng hộ Viên & không được quyền lấy công khố Quốc gia làm kinh phí , Đảng Cộng Sản Việt Nam tiêu vong ngay lập tức !

    Do đó , đảng Cộng sản Việt Nam không thể để mất quyền lãnh đạo tòan diện trừ khi không muốn tồn tại .

    Đứng trước Đảng Cộng Sản còn đầy đủ công an quân đội & hệ thống phát thanh truyền hình , tất cả được nuôi dưỡng từ NGÂN KHỐ RỘNG LỚN CỦA QUỐC GIA , Đảng mới của ông Đằng do Tiến Sĩ ủng hộ không đủ khả năng để đòi hỏi một cuộc tranh cữ công bằng & kiểm phiếu chính xác CHO TIẾNG NÓI TRANH CỬ ĐỔI LẬP

    Thế nhưng giải pháp Đa Nguyên của ông Đằng có thể lừa được Tiến Sĩ thì cũng lừa được bao nhiêu người khác cũng mù lòa cảm tính như Tiến Sĩ.

    Trong bài trước , chúng tôi đã đề cập đến Trung Quốc.

    Tiến Sĩ có thể đếm Trung Quốc có bao nhiêu Đảng đối lập nhưng Dân Chủ & Dân Quyền tại sao càng ngày càng tệ hại ở xứ này?

    Thiên An Môn trở thành bài học quy’ báo cho những ai còn tin là Cộng Sản sẽ thõa hiệp & thay đổi để có nhân quyền

    Thưa Tiến Sĩ , ảo tưởng về Đa nguyên gồm nhiều Đảng phái trong đó Đảng Cộng Sản VN chiếm ưu thế là sai.

    Đa Nguyên Dân Chủ là một thể chế chính trị , thể chế này đòi tính độc lập của hệ thống Tư Pháp, hệ thống Hành Pháp & hệ thống Lập Pháp

    Hệ thống Chính Trị này cũng đòi hỏi Giáo dục là công cụ của Dân Trí , không phải là công cụ của định huớng chính trị như Tiến sĩ thấy hiện nay

    Hệ thống này cũng đòi hỏi quân đội là công cụ của quốc dân trong lãnh vực quốc phòng , không phải là điểm tựa của quyền lực chính trị như Tiến sĩ thấy hiện nay

    Hệ thống này cũng đòi hỏi nhà nước không có quyền độc quyền thông tin ngôn luận như Tiến sĩ thấy hiện nay

    Hệ thống này cũng đòi hỏi quyền hạch sách , điều tra của người đóng thuế đối với người đại diện , với Chính Phủ

    Hệ thống chính trị này đòi hỏi mọi nghị định , mọi cam kết quốc gia phải thông qua đồng thuận của lá phiếu quốc dân

    Hệ thống chính trị này cũng đòi hỏi quyền bầu cử luật lệ trực tiếp từ nhân dân.

    Hệ thống chính trị này không cho phép lấy ngan sách quốc gia làm kinh phí CHO MỌI HOẠT ĐỘNG THUỜNG TRỰC của các Đảng viên

    Hệ thống chính trị nàY KHÔNG CÓ CHỔ CHO ƯU THẾ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN , TÁC NHÂN CỦA ĐỘC TÀI & THẢM HỌA!

    ĐẢNG CỘNG SẢN , TÁC NHÂN CỦA ĐỘC TÀI TÀN BẠO CÓ THỂ VẪN TỒN TẠI ĐẦY ƯU THẾ TRONG NỀN DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN , MÀ NỀN DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN ĐÓ VẪN KHÔNG HỀ BIẾN CHẤT VỀ MẶT NHÂN QUYỀN , Tiến Sĩ & những người ũng hộ ông Đằng , không thấy đây là ảo tưởng hay sao?

    TÁC HẠI II : Suy yếu nguyện vọng Dân chủ của dân tộc Việt Nam

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Lầm lẫn trong ảo tưởng , một nền Đa nguyên cuội sẽ được hình thành & lực lượng đấu tranh cho nền Đa Nguyên Dân Chủ THẬT SỰ bị yếu đi !

    Phải mất bao nhiêu năm thì người Cộng Sản Việt Nam như Dương Thu Huơng thấy mình lầm dưới chiêu bài ” Giải phóng dân tộc “?

    Lúc đó mà có nói LẦM đâu ai chịu nghe !

    ” Giải phóng dân tộc mà sao lầm?”

    Phải mất bao nhiêu năm nữa thì những người như Tiến Sĩ & ông Đằng sẽ thấy mình lầm khi CHẤP NHẬN CỘNG SẢN ĐẦY ƯU THẾ TRONG ĐA NGUYÊN?

    Chấp nhận làm ngơ trước những giá trị Công LÝ , đồng Ý một tập đoàn tội phạm tiếp tục hoạt động chính trị công khai , bất chấp những bài học lịch sữ về sự man rợ thanh toán các đảng , thành viên đối lập trong Mặt trận Việt Minh từ phía Cộng sản , giải pháp của ông Đằng mà Tiến Sĩ ủng hộ cho phép Đảng cộng sản có chính danh đầy ưu thế

    Để vạch trần sự bỉ ổi của ti’nh chính danh này , Việt Nam sẽ mất thêm nhiều thế hệ ?

    Đảng Cộng Sản Việt Nam đang ở bước đường cùng & đang bị tan rã từ bên trong , tan rã trong lÝ luận, tan rã trong hệ thống trên bảo dưới chẳng nghe , tan rã trong đường lối , tan rã trong niềm tin , tan rã trong nhân cách lãnh đạo , tan rã trong Ý chí . Dân Tộc Việt Nam đang xấp sửa có chiến thắng cuối cùng là xóa sạch sẽ THẢM HỌA CỘNG SẢN trên nước nhà thì ông Đằng & Tiến Sĩ lại mở một lối thoát tuyệt vời cho Đảng Cộng Sản !

    CHẤP NHẬN CỘNG SẢN ƯU THẾ TRONG ĐA NGUYÊN ! Đúng là một lối thoát tuyệt vời !

    Giải pháp của ông Đằng mà Tiến Sĩ ủng hộ sẽ lôi kéo không nhỏ một số người dân nhẹ dạ cả tin quay ra đồng lòng sống chung với Cộng Sản trong nền Đa nguyên cuội cho đến khi SỰ THẬT PHƠI BÀI , HÀNG GIẢ MÃI MÃI LÀ HÀNG GIẢ !

    Cũng vì lỡ sài hàng giã ” DÂN CHỦ CUỘI , ĐA NGUYÊN LỪA “, TÂM LÝ THẤT VỌNG VỀ DÂN CHỦ SẼ NẢY SINH CÀNG KHIẾN LỜI KÊU GỌI TIẾP TỤC ĐẤU TRANH CỦA CÁC VỊ NHÂN SĨ TRÍ THỨC YÊU NƯỚC CÀNG THÊM KHÓ KHĂN

    Ghê gớm hơn hết , các báo đài của Đảng CSVN lần lượt nổ pháo tấn công ông Đằng ĐỂ MỌI NGƯỜI HỒ HỞI CHO RẰNG ÔNG ĐẰNG ĐÃ LÀM CÔNG SẢN NHỨC NHỐI cho nên phải Ủng Hộ giải pháp của ông Đằng , nếu chống lại tức là đồng lõa với Đảng Cộng Sản Việt Nam.

    Giờ phút nàY mà nói LẦM là bị những người như Tiến Sĩ “đấu tố” ngay !

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Xây dựng một nền Dân Chủ Đa Nguyên thật sự đòi hỏi cải cách về chính trị , về văn hóa , về giáo dục & về dân tộc tính

    Sẽ không có một quốc gia Việt Nam Cộng Hòa nếu không có những người dân Việt Nam Cộng Hòa

    Chế độ có thể mất nhưng nếu dân còn , thì đất nước sẽ khôi phục lại

    Bước đầu tiên cũng cố dân tộc tính , ông Đằng & Tiến Sĩ phải hô hào giá trị Công LÝ.

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM LÀ TỘI NHÂN TRƯỚC CÔNG LÝ !

    NỀN ĐA NGUYÊN CỦA LUẬT GIA ĐẰNG KHỞI XƯỚNG MÀ TIẾN SĨ ỦNG HỘ SẼ VỮNG VÀNG VÔ CÙNG DÙ LÚC ĐẦU THIẾU ỒN ÀO NẾU KHẲNG ĐỊNH ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VẪN PHẢI BỊ ĐEM RA XÉT XỬ VÌ TỘI CHỐNG LẠI NHÂN LOẠI

    Chúng tôi vẫn cương quyết đòi hỏi giải thể TÒAN DIỆN Đảng Cộng Sản trong nền chính trị của Việt Nam , chúng tôi từ chối một nền Đa Nguyên không trong sạch & coi thuờng giá trị Công LÝ

    Lập trường chúng tôi rất rõ ràng , Đảng Cộng Sản phải BỊ XÓA XỔ HOÀN TOÀN TRONG NỀN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM PHẢI BỊ ĐEM RA XÉT XỮ VÌ NHỮNG TỘI ÁC CHỐNG LẠI CON NGƯỜI & CHỐNG LẠI NHÂN DÂN VIỆT NAM

    TRONG DÂN CHỦ , CÔNG LÝ ĐI ĐẦU

    Kính thưa Tiến Sĩ , chúng tôi là như vậy đó !

    Kính Tiến Sĩ

    Nguyễn Trọng Dân

  3. Nguyễn Trọng Dân says:

    Kính thưa BBT DCV

    Bài này đã bị quí vị từ chối đăng công khai
    Xin gởi ngược lại dưới dạng phản hồi

    Ki’nh

    **************************************************************

    CHÚNG TÔI LÀ NHƯ VẬY ĐÓ ! (1)

    Kính gởi Đàn Chim Việt.

    Kính Thưa  Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang ,

    Nhận được thơ tâm tình của Tiến Sĩ , “Hãy để ước nguyện ông Lê Hiếu Đằng thành hiện thực “,  chúng tôi phải lên tiếng để thông báo với Tiến Sĩ là giấc mơ của Luật Gia Lê Hiếu Đằng mà Tiến sĩ ủng hộ là một giấc mơ  không đúng với nguyện vọng của những người dân VIỆT NAM thấp cổ bé miệng không Cộng Sản , chống Cộng Sản tới cùng như chúng tôi .

    CHÚNG TÔI BẦU ” NÔ” cho Ý định của luật gia Đằng.

    Không biết những người dân VIỆT NAM thấp cổ bé miệng không Cộng Sản  chống Cộng Sản tới cùng như chúng tôi có được quyền lên tiếng hồi đáp Tiến Sĩ & BẦU ” NÔ” hay không ? 

    Nếu được quyền …

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    MỘT TẬP ĐOÀN CỘNG SẢN VIỆT NAM TỘI PHẠM KHÔNG CÓ BẤT CỨ TÍNH CA’CH HỢP PHÁP NÀO  ĐỂ TRANH CỬ TRONG CHÍNH THỂ  NHÂN QUYỀN TỰ DO DÂN CHỦ CỦA QUỐC DÂN VIỆT NAM TA

    Nữ sĩ Lê Hiền Đức cũng nói không có thằng Đảng Viên  (Cộng Sản) nào là tay không  “nhúng chàm ”   cả ! ( ” nhúng chàm ” là Ý Nói phạm pháp tham nhũng hối lộ )

    Tại sao Đảng Cộng Sản Việt Nam là một tập đoàn tội phạm , ma cô thời đại , không biết Tiến Sĩ & luật gia  Đằng cùng những người theo ông Đằng CÓ CẦN CHÚNG TÔI đưa ra bằng chứng giấy tờ , từ tội ác giết người thảm sát , bán nước buôn dân cho đến hối lộ tham nhũng của toàn bộ Đảng Viên Cộng Sản lớn, nhỏ , vừa , bé , tại chức & luôn cả về hưu hay không ?

    Làm Đảng Viên Đảng Cộng Sản tức là gián tiếp hay trực tiếp đứng chung & đồng lõa hoặc gây ra tội ác với Quốc Dân Đồng Bào Việt Nam , KHÔNG BIẾT TIẾN SĨ CÓ NHẬN RA ĐIỀU NÀY HAY KHÔNG ?

    Nếu Đảng Cộng Sản không phạm tội , làm gì cần phải Phản Tĩnh !

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Một đảng phái chính trị sẳn sàng bán nước để duy trì quyền lực ( CÓ BẰNG CHỨNG HẲN HÒI) , đảng phái đó có HỢP PHÁP trước nhân dân để  tranh cữ trong thể chế chính trị Dân Chủ Tự Do & bảo vệ Công LÝ hay không?

    Giải pháp đa nguyên chung với Đảng Cộng Sản của luật gia Đằng là một giải pháp thõa hiệp trước sức mạnh của một tập đoàn tội ác

    Giải pháp này vĩnh viễn không đem đến sự ổn định thật sự cho Đa nguyên, cho khát vọng dân chủ dân quyền mà người dân Việt Nam hằng mong đợi.

    Giải pháp này là một sự chà đạp trắng trợn lên bằng chứng của lịch sử về Công lÝ !

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Ý chí bảo Vệ CÔNG LÝ  là SỰ TRƯỜNG TỒN của mọi hình thức , thể chế chính trị . 

    Ý chí đó KHÔNG THỂ thõa hiệp nhằm gắng gượng đạt được những thành quả chính trị  tạm bợ  

    Thõa Hiệp là ly’ do  Công LÝ bị chà đạp & bị thay thế bởi bạo lực độc tài 

    Tuy nhiên , bởi vì sức mạnh tự nhiên của Công LÝ không thể bị thay thế trong đời sống con người , các hình thức chính trị mang tính thõa hiệp lần hồi bị  sụp đổ Với sự hao tốn quá nhiều cho nền Văn minh  nhân loại

     Cộng Sản Xụp Đổ  là hệ lụy của  lựa chọn chính trị bất chấp Công LÝ  

    “ĐẤU TỐ GIẾT NGƯỜI VÔ TỘI HÀNG VẠN dựa trên giai cấp LÝ Lịch nhưng bởi vì “trái tim mê chống Thực Dân , giải phóng dân tộc” nên vẫn trung kiên đeo đuổi Đảng Cộng Sản .”

    Lời biện hộ này không rữa được “bàn tay nhuốm máu đồng bào Việt Nam” của các Đảng Viên Cộng Sản bản chất mù lòa cuồng tín

    Không biết Tiến Sĩ có đồng Ý với nhận định này không?

    Kính thưa Tiến Sĩ ,

    Chính trị sẽ không bao giờ ổn định nếu điểm tựa quyền lực là bạo lực

    THỂ CHẾ ĐA NGUYÊN VĨNH VIỄN KHÔNG BAO GIỜ XÀY RA NẾU ĐIỂM TỰA SỨC MẠNH  CỦA CÁC  ĐẢNG PHÁI  LÀ QUÂN ĐỘI CÔNG AN HAY CÁC LỰC LƯỢNG BÁN QUÂN SỰ CỰC ĐOAN

    Tình hình chính trị Việt Nam cho thấy ngày nào , quy chế QUÂN ỦY TRUNG ƯƠNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN vẫn còn hiện hữu , ngày đó , mọi giải pháp đa nguyên chỉ là hình thức tạm bợ , GIÃ TẠO  & phi Công LÝ

    Số lượng các đảng phái Đa Nguyên cũng chỉ là lá ở trên cành của một thể chế chính trị Đa Nguyên. Gốc cội của Đa Nguyên muốn cho vững & đúng nghĩa Đa Nguyên phải ít nhất có đủ CHÍN ĐIỄM CĂN BẢN SAU :

    1. Người dân phải có quyền tự do phát biểu chính kiến
    2. Người dân phải có quyền tư hữu
    3. Người dân phải có quyền tự ứng cử, bầu cử trực tiếp & chất vấn mọi ứng cử viên đại diện cho mình
    4. Người dân phải có quyền biểu quyết trực tiếp các sắc luật , các điều lệ của bản hiến pháp
    5. Người dân phải có quyền  được lựa chọn khách quan công bằng khi tuyển chọn bồi thẩm đoàn để biểu quyết các phán quyết của tòa án
    6. Người dân có quyền tự do quyết định nơi ở , nơi cư ngụ & mọi hình thức kiểm soát , hạn chế phải được bỏ phiếu đồng thuận từ nhân dân
    7. Mọi hình thức thông tin & độc quyền thông tin nhà nước cần phải được bãi bỏ
    8. Mọi hình thức tư bản Nhà Nước cần phải bị bãi bỏ
    9. Mọi hình thức đảng trị khống chế quân đội & công an điều phải là vi hiến cần phải được bãi bỏ 

    Chín điểm căn bản trên hoàn toàn không thể đạt được khi đảng Cộng Sản  Viet Nam còn tồn tại

    Chúng tôi cho rằng Tiến sĩ đã dựa trên cảm tính mù lòa   mà ủng hộ giấc mơ của luật gia Đằng , một giấc mơ không được ủng hộ của Công Luận

    Chỉ cần chỉ ra một điểm nhỏ , Tiến Sĩ sẽ thấy ngay :

    Nếu lời đề nghị của luật gia Đằng hợp lòng người , Tiến Sĩ cũng không đến nổi bận công mà viết tâm thư “HãY để ước nguyện ông Lê Hiếu Đằng thành hiện thực ” mạt thị  là chống Cộng cuội , đó là chưa kể bao nhiêu thuyết khách biện sĩ liên tục chỉ trích trước đó

    Bài viết  của Tiến Sĩ như là một sự ÉP BUỘC công luận phải ủng hộ ông Đằng hơn là THUYẾT PHỤC công luận  ủng hộ ông Đằng

    Chắc Tiến Sĩ không cần chúng tôi trích lại những câu viết của Tiến Sĩ

    Nạt nộ & chỉ trích không phải là phương thức Vận Động có được ủng hộ Chính Trị trong Đa nguyên

    Phải , chúng tôi , những người Việt Nam không Cộng Sản , chống cộng Sản tới cùng ,  KHÔNG cần PHẢN TĨNH, KHÔNG ủng hộ giấc mơ của   CỰU Đảng Viên Cộng Sản Lê Hiếu Đằng 

    Chúng tôi cũng không muốn Đảng Cộng Sản Việt Nam tồn tại ở bất cứ một hình thức chính trị nào 

    Kính thưa Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang,

    Chúng tôi là như vậy đó !

    Kính Tiến Sĩ ,

    Nguyễn Trọng Dân

    Ta’i Bu’t : 

    Chúng tôi gồm bao nhiêu người?

    Nếu chúng tôi quân số ít quá , hà tất Tiến Sĩ & ông Đằng phải lo KHI dự tính tương lai

    Cái ngày mà thùng phiếu được giám sát công bằng , người ta sẽ đếm được có bao nhiêu người như chúng tôi !

  4. quandannambo says:

    xin phép
    hỏi ông giang một câu
    *
    có phải ông thuộc về nhóm
    “lảo thành cách mạng phản tỉnh 8406″

    hiện nay ông đang ăn cơm của ai
    xin cám ơn *

  5. MÂY NGÀN says:

    TÍNH SỔ VÀ PHÁ XIỀNG

    Một anh tính sổ cũng vui
    Một anh hô phá bao nhiêu sợi xiềng
    Nhưng mà anh tính cho ai
    Cho mình trước hết, hay đời trước tiên
    Còn anh hô phá, bẻ xiềng
    Vì anh trước hết, hay nhằm ai đây
    Tính sai, tính lại mấy hồi
    Tra vào thì dễ, phá hầu khó ra
    Thằn lằn trèo gốc cây đa
    Trèo lên leo xuống, chẳng qua thằn lằn
    Bao năm tình cũ mặn nồng
    Bây giờ dứt mối tơ hồng mà chi

    TRĂNG NGÀN
    (04/9/13)

  6. Mười Vũ says:

    Ông Lê hiếu Đằng và một nhóm thân hữu vừa mới lên tiếng thành lập nhóm XHDC nhằm mục đích đối lập CHÁNH TRỊ với đảng CS . Tôi chưa tìm ra câu nào nói đến chánh phủ đối lập với cái gọi là nhà nước vn . Có lẻ còn quá sớm chăng ? -ông đã bị khá nhiều chỉ trích từ nhiều nguồn dư luận khác nhau :Đảng nhà nướccs, cộng đồng mạng cưc đoan hải ngoại lẫn trong nước xì xầm nhất là những người nhắm vào quá trình đảng viên của ông họ không có niềm tin.
    Tôi xin hỏi: nếu một ngươi không phải có tuổi đảng như ông Đằng có dàm đánh tiếng lập đảng đối lập vơi đảng cộng sản này không ?
    Ai cũng nói công sản vn đang bị chia rẻ nội bộ và chờ thời cơ cho chúng tự hoại .Thậm chí còn hi vọng nhưng phần tử đảng viên bất mản tạo khũng hoảng .Nhưng khi có những người như ông Đằng nhào ra thì nói là Nầy,nọ,kia,đồ…rồi không tín nhiêm nghi ngờ tạo bất lợi cho bước đầu cho một hành trình dân chủ thêm nhiều khó khăn

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Kinh Thưa Huynh,

      Chúng tôi không hề chống Ông Đằng vì ông là dân Quốc Gia thờ ma Cộng Sản.

      Chúng tôi vẫn ủng hộ tới bến anh Vi Đức Hồi , anh Chí Đức , chị Tạ Phong Tần…etc…

      Chúng tôi chống ông Đằng vì quan điễm thõa hiệp của ông ta đối với Cộng Sản

      Một tập hợp toàn là tội phạm từ trên xuống dưới , lại có thành tích BÁN NƯỚC CÔNG KHAI CÓ BẰNG CHỨNG mà Vẫn HỢP PHÁP được hoàn động chính trị trong nền Đa Nguyên của Quốc Dân là phi Công lÝ

      Viết tới đây , chắc Huynh đã thấy rõ cái trò hề của những kẽ đang diễn tuồng

      ĐA NGUYÊN PHI CÔNG LÝ KHÔNG CÓ CHỔ ĐỨNG CHO DÂN CHỦ DÂN QUYỀN !

      ĐA NGUYÊN PHI CÔNG LÝ CHỈ CÓ CHỔ ĐỨNG CHO HỌNG SÚNG !

      TRONG DÂN CHỦ , DÂN QUYỀN CÔNG LÝ PHẢI ĐI ĐẦU

      ( Căn bản của chính trị học )

      Đang cố gắng liên lạc với BBT Đàn Chim Việt để có những giãi bày cụ thể hơn

      Kính Huynh

      Nguyễn Trọng Dân

  7. Hi x Pham says:

    De nghi ra toa xet xu truoc khi thuc hien viec gi doi voi nhung ngai song o mien Nam lai tho con ma giac Cong. Tat ca nhung ai muon theo giac nen ra bac vy tuyen 17, phia bac song Ben hai. Con o mien Nam
    tat ca moi nguoi phai tuan theo luat phap cua mien Nam, tat ca moi su phai ton trong quyen loi cua
    cong dong rong ra la quyen loi cua QG. Vi pham ra toa xet xu cong bang co cong to, co luat su bao chua. Mong cac ngai hieu moi khi phat bieu hoac viet bai dung vi quyen loi ca nhan, gia dinh, phe nhom
    ma quen quyen loi cua cong dong dan toc, cua quyen loi quoc gia. Mong lam lam.

  8. Nguyễn Văn says:

    Làm gì có chuyện đa đảng đối lập thật khi quyền lực vẫn còn trong tay đảng cộng sản? Ông Lê Hiếu Đằng có thực lực gì mà đảng cộng sản chấp nhận ông lập đảng đối kháng?

    Các ông quậy quá. Các ông đem đất nước và dân tộc ra nhào nặn rồi bóp méo, vo tròn theo ý muốn.
    Các ông vào đảng cộng sản để làm gì?
    Các ông đã vào đảng nhưng có hiểu cộng sản không?
    Có thật chủ nghĩa cộng sản là yêu nước thương dân, hay ngược lại?
    Có phải người dân không vào đảng là không có lòng yêu nước?

    Các ông tay nhuốm đầy máu tanh, độc quyền cai trị đất nước và đối xử với dân như nô lệ. Nay thấy đảng cộng sản khó tránh khỏi sụp đổ thì các ông bày trò đa đảng để tiếp tục mị dân làm vừa lòng quốc tế?!
    Đa đảng làm gì nếu vẫn không có tự do dân chủ? Đa đảng có bảo đảm cho người dân được quyền ứng cử và bầu cử, tự do lựa chọn lãnh đạo bằng lá phiếu? Đa đảng có bảo đảm người dân có tự do báo chí, có tự do ngôn luận? Hay đa đảng chỉ để cứu đảng nhưng vẫn bóp nghẹn mọi tự do của người dân, vẫn không cho dân được quyền làm chủ đất nước?

    Đất nước không phải là của riêng để mấy ông quậy. Người dân Việt Nam mới đích thực là chủ của đất nước. Các ông hãy trả lại mọi quyền tự do, và quyền làm chủ về cho người dân thiết nghĩ đúng hơn trước khi nghĩ tới đa đảng.

  9. DâM TiêN says:

    Chuyện gần đây : đảng Chú Chánh lập chính phủ VN Tự Do,

    có nạp thỉnh nguyện thư đến LHQ, xin tái xét H Đ Ba lê 1973,

    được LHQ trả lời : LHQ chưa hề nghe biết về chánh phủ có
    danh xưng là “Việt Nam Tự Do” bao giờ.

    — Vậy, hay cứ mặc cho nhóm Án Quang, MTGPMN, mà ông
    Đằng…xung phong làm đại tiện, lập đoảng XIN đối lập với đàng
    Cộng Sản, xem nào! — ( Nào ai biết ai hay, gió đưa bèo trôi…)

  10. Trường Giang HN says:

    Tôi không biết nhóm ông Lê Hiếu Đằng sẽ làm gì được cho đất nước, nhưng trước tình cảnh VN hôm nay, tôi nhiệt liệt ủng hộ các ông thành lập đảng đối lập với đảng CSVN.

    Điều chính yếu là đối lập thật, chớ không phải “đối lập cuội”!

    Nếu các ông đối lập thật sự (chờ hành động cụ thể) thì cá nhân tôi không chỉ ủng hộ, mà sẽ tham gia tích cực. Còn nếu các ông “đối lập cuội”, làm bình phong che chắn cho đảng CSVN thì sẽ bị nhân dân phỉ nhổ và nguyền rủa!

Phản hồi