Khánh Ly về nước Yes or No
WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC
Cả một đời người xây dựng danh tiếng rồi cuối cùng chẳng lẽ để đồng tiền và những lỗ tai trâu của “đỉnh cao trí tuệ” chôn vùi tên tuổi đến thiên thu.
Các cụ ta nói: “khôn ba năm, dại một giờ!” Mai đen ” khôn gần 70 năm, lợi được 400 ngàn đô”? Không biết số tiền này có khai báo với IRS chăng?
Mong em đi suốt đoạn trường
Nếu như ‘ngón trỏ’…hết đường ca nhi!
Sau đây là lời gửi ca sĩ Khánh Ly đang….Trở Về Xứ Việt
Ly trở về xứ Việt
Nhắn giùm ta, người ấy ở trong tù
Nghe đâu đây vang giọng hờn rên xiết
Dài lắm không? Đằng đẳng mấy mùa thu
Ly trở về xứ Việt
Thăm giùm ta, người ấy ở trong tù
Cho ta gởi một mảnh trời xanh biếc
Thay giùm ai, màu trời âm u.
ĐK:
Các bạn ta ơi, bao giờ được thả
Đến bao giờ ăn được bát cơm tươi
Được lắng nghe, tiếng chim cười
Đến bao giở đến bao giờ
Các bạn ta ơi, bao giờ được thả
Đến bao giờ ăn được bát cơm tươi
Được lắng nghe, tiếng chim cười
Đến bao giở đến bao giờ
Người bạn tù ơi, ta không quên đâu!
Nhớ hôm xưa, nhìn đôi tay cùm xích!
Hàng song thưa, chia cách vạn tình Ngâu!
Ai tra tấn? Nghe lòng đau kim chích!
Ly trở về xứ Việt
Cho ta gởi về, theo một ít Tự Do
Tự Do, Tự Do và nhiều lắm
Đến cửa ngục tù
Chia bớt chút buồn lo
Ly trở về xứ Việt
Nhắn giùm ta người ấy ở trong tù
Ta sẻ về đón ở cửa âm ụ
Đời sẻ đẹp mùa Xuân hồng biết mấỵ
Dù ngoài kia, mây có trĩu mùa Thu.
Phải nói đây là một bức hí họa mà tôi cảm thấy rất xúc tích, có chiều sâu và đầy ý nghĩa. Xúc tích là vì nó “gãi” đúng chỗ cần phải “gãi”, và những chỗ “gãi” như thế đều là đa dạng và nặng ký, như nào là “tiết hạnh khả phong” của người ca nhi, nào là sự đi dây và những nguy cơ của nó, nào là sự cám dỗ của tiền tài và danh vọng và những cạm bẫy của nó, nào là Mỹ Việt đôi đầu, rồi bản chất của nghệ thuật và giải trí, vân vân. Và theo tôi, thú vị nhất của những xúc tích và đa dạng này là hình ảnh người nữ ca sĩ đi dây trên những dòng kẻ với khóa Sol khóa xiếc và những nốt nhạc đàng hoàng và “hoành tráng”, mặc dù khóa Sol vẽ như thế là không giống ai, technically, phải nói rõ như thế. Hình ảnh đó theo tôi là một phát kiến, mới mẻ hay không thì tôi không rỏ nhưng rất thú vị.
Từ chỗ đa dạng và nặng ký đó đâm ra nó có có chiều sâu. Chiều sâu ở chỗ là bắt buộc người ta phải suy nghĩ cật lực, trước khi đi đến một lập trường, rồi một đồng thuận nào đó trên diện rộng. Mà như thế rồi thì nào đã yên vì theo tôi đoán chừng là rồi đây sẽ không có một đồng thuận nào dù “bao la” cách mấy đi nữa cũng khó có thể được xem là hoàn hão và an toàn một cách tuyệt đối cả trong vấn đề này… Như cá nhân tôi cũng sẽ cảm thấy sao mình dễ dãi thế nếu cho là người ta đi về hà rầm từ khuya rồi, nay có thêm người ca sĩ này về nữa thì có sao đâu. Hoặc mặt khác tôi sẽ cảm thấy sao mình khắt khe và lãng xẹt thế nếu buộc người ta phải một lòng sắt son chung thủy…
Và đầy ý nghĩa ở chỗ là đi tìm ý nghĩa và sự chính đáng cho một sự việc như thế. Chăm! Hay “chân cứng đá mềm”?
Trở lại với bức tranh, nhìn hình ảnh người ca sĩ bước đi phom phom một cách mạnh dạn như thế, vừa đi vừa hát với một tay cầm micro, còn tay kia thì dang rộng, chân xoạc một khoảng cách tương ứng với tay dang, tôi thấy người ca sĩ trông dũng mãnh và “vô tư” lạ thường, dù là đang đi trên những dòng kẽ như những sợi dây điện. Phải chăng như thế sẽ không có cái màn “sợ những sợi dây điện cuốn lấy người ca sĩ”, kiểu như Thanh Tâm Tuyền sợ cho đôi tình nhân trong “Dạ Khúc”…?
(Anh sợ những cột đèn đổ xuống
Rồi dây điện cuốn lấy chúng ta
Bóp chết mọi hy vọng
…)
Đã chẳng thuộc thơ, lại không phải là loại xúc (bình) tích, đa dạng, nặng ký, chiều sâu, hoành tráng… chỉ thấy thế nào thì tả thế ấy:
-Khoá ‘sol’ đặt ở cung RE(cao), nói thẳng ra là chỉ còn RÉ chứ hát hỏng gì!( ấy là babui bảo thế!)
-Trăm sự cậy vào ‘ngón trỏ’! Chỉ cần nhúc nhích cái khớp thì cả ly lẫn khánh lọt thỏm… và… ‘ván thiên’ đậy lại!
Tò te con ma đánh đu, Tarzan nhẩy dù, Zulu bắn súng…!
Rô Be đánh đu (Rô Be này là Robin, sidekick của Batman)
—-
Zô rô (Zorro) bắn súng.
Cám ơn vybui đã sửa sai (súc/xúc). Xin nhận khuyết điểm.
” Anh sợ những cột đèn đổ xuống
Rồi dây điện cuốn lấy chúng ta
Bóp chết mọi hy vọng
Sao Chu Hà không dìu chị Khánh Ly…đi xa?”
@ HTĐ
Nhờ bác nhắc mới nhớ lại đích xác lời đám cháu đã hát mấy chục năm về trước.
thanks!
Có gì mà cần tranh cải nhỉ? Mỗi ng` co quyền chọn cho mình 1 cuộc đơ`i để sống mà, huống chi là 1 bà già 70 tuối, ng thừa biết bả đang làm cái gì. csvn nhâ’t định sẽ tan rã, co KL hay ko thì cũng thế thôi.
Khánh Ly coi mấy người CC chẳng ra đinh rỉ gì, mà cũng lạ, bỏ cả mồ mả tổ tiên của mình không thèm về cúng bái thì có sống cũng như chết thôi, có thù VC thì cũng còn gia đình chứ. Thù VC để chống VN, chống quyền lợi của người dân VN, kích động phá hoại sự yên lành của dân VN, thế mà leo lẻo là yêu nước, có mà yêu nước lã ấy!
Khánh Ly về nước là chuyện bình thường, là quyền tự do của mỗi con người!
Hơn nữa;
Nhà ta ta ở
Nước ta ta về
Có gì mà phải “Yes or No”?
Cho đến nay đã có hàng triệu người đã về thăm VN, đâu phải một mình Khánh Ly! Chỉ nên lên án hay chửi rủa những kẻ tâng bốc, nịnh bợ và tuyên truyền cho CSVN như Nguyẽn Phương Hùng và đồng bọn mà thôi!
Không nên vơ đũa cả nắm! Xem ra lúc này bác BaBụi vô công rỗi nghề?
NO OR YES !
Có No có Yes cũng rồi
Có ca có chưởi cũng điều gió bay
Dại khôn lắm chuyện đời nay
Vốn bao nhiêu kẻ đâu mình Khánh Ly
All go lại cũng quay về
Còn all kẹt lại cũng nhiều ra đi
Thôi thì có nói làm chi
Dại khôn thời vận chẳng khi phải bàn
Chỉ mừng một kiếp hồng nhan
Cuối cùng chiến thắng mới càng hay ho !
PHIẾM NGÀN
(18/4/14)
Tôi nghĩ không,nếu có Khánh Ly tự hủy hoại đời mình cũng như thanh danh đã gầy dựng gần năm thập niên qua.Nếu có xẩy ra…thì Khánh Ly mang một cầu xí xuống đáy huyệt…của đời người có nhân tính.