WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2014. (Ảnh: Lê Hải - Pv TTXVN tại Singapore)

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2014. (Ảnh: Lê Hải – Pv TTXVN tại Singapore)

Sáng 31/5/2014, tại Hội nghị đối thoại Quốc phòng an ninh châu Á (Shangri La 2014), tướng Phùng Quang Thanh có bài phát biểu bày tỏ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông. Được biết, bài phát biểu này đã được Bộ Chính trị duyệt đi duyệt lại, cân nhắc từng câu chữ trước khi nhét vào tay cho tướng Thanh mang đi đọc tại Hội nghị trên. Bài phát biểu được cho là có nhiều điểm tương đồng với quan điểm của Trung Quốc đã khiến Hoa Kỳ và Nhật Bản rơi vào thế việt vị hoàn toàn.

Trong bài phát biểu, tướng Thanh nói: “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.

Trước đó ông ví chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.

Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Shinzo Abe (Nhật Bản) có bài phát biểu rất mạnh mẽ lên án Trung Quốc, bảo vệ Việt Nam và Phillippines. Ông nói: “Nhật bản sẽ hỗ trợ tối đa mọi nỗ lực của các quốc gia Đông Nam Á nhằm bảo vệ an ninh trên biển và trên không… Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam và Phillippines trong bảo vệ lãnh hải”. Đồng thời ông chỉ thẳng ra rằng Trung Quốc là thế lực gây mất ổn định khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Chuck Hagel, bắt đầu bài phát biểu đã cáo buộc ngay Trung Quốc: “Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã ĐƠN PHƯƠNG tiến hành xâm chiếm lãnh hải trên Biển Đông, làm mất ổn định khu vực”. Cuối bài phát biểu, ông ủng hộ Nhật Bản giữ vai trò lớn hơn và tích cực hơn trong khu vực như phát biểu của Thủ tướng Shinzo Abe trước đó.

Thượng nghị sỹ Ben Cardin (Hoa Kỳ) trong bài phát biểu cũng lên án hành động ĐƠN PHƯƠNG của Bắc Kinh dùng giàn khoan xâm phạm vùng biển ngoài khơi Việt Nam. Đáp lại, bà Phó Oánh (đoàn Trung Quốc) tức tối nói: “Hà Nội và Bắc Kinh sẽ tự giải quyết TRANH CHẤP này trên cơ sở song phương. Đây là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc, tôi cho rằng ông Ben đừng tự nhảy vào giải quyết vấn đề này hộ chúng tôi (VN – TQ)”.

Trong cuộc gặp đoàn Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Hội nghị, tướng Vương Quán Trung (Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ) cũng chỉ trích ông Chuck Hagel về quan điểm của Hoa Kỳ và cho rằng đây là vấn đề song phương giữa Trung Quốc và VN.

Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.

Đến đây, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.

Song, tướng Thanh lại tự mâu thuẫn: Chúng tôi hy vọng vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế, các mâu thuẫn, bất đồng sẽ từng bước được giải quyết, duy trì được sự ổn định và phát triển ở khu vực, đóng góp chung cho môi trường hòa bình của thế giới. Sau đó, ông liệt ra hàng loạt các cơ chế đa phương cần có để giải quyết.

Tại hội nghị quốc tế này có nhiều đoàn tham dự (trong đó có những đoàn đang rất ủng hộ ta trước Trung Quốc) nhưng trong bài phát biểu tướng Thanh chỉ dành từ BẠN riêng cho Trung Quốc khiến giới quan sát không khỏi giật mình và tự hỏi đây có phải ranh giới hệ tư tưởng mà Việt Nam muốn vạch ra giữa Hội nghị Đối thoại quốc phòng an ninh châu Á để chứng tỏ một sự tương đồng rất quan trọng với Trung Quốc và mọi sự ủng hộ của các nước khác dành cho Việt Nam đều không quan trọng bằng chữ BẠN này.

Hiện, dư luận đang xôn xao việc chỉ đạo “xuống giọng” tại Hội nghị Shangri La và việc trì hoãn chuyến thăm Hoa Kỳ của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hẳn phải có một thông điệp gì đó mà Hà Nội muốn chuyển tới Bắc Kinh cũng như thế giới.

Theo Cầu Nhật Tân

Đọc toàn văn phát biểu của đại tướng Phùng Quang Thanh ở đây

49 Phản hồi cho “Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông”

  1. Hoang Tri says:

    Nguyên bộ CTĐCSVN lú lẩn cả rồi. Thật sự TT NTD nói những lời mạnh bạo, đó chỉ là sách lược trấn an Quốc Dân trước những bất đồng qúa trầm trọng, đó là sách lược muôn thuở của ĐCSVN chẳng bao giờ thay đổi. Đừng mong chờ gì ở họ ” ĐCSVN”. Mong rằng mọi người dân điều qui về một hướng, tạo sự đoàn kết dân tộc, mới mong giải quyết được nạn ngoại xâm giặc Tàu phương bắc bành trướng và xâm lấn hải đảo cũng như đất liền của Dân Tộc VN.

  2. Haile says:

    Không một Việt-cọng nào có chủ-kiến trong lời phát-biểu, hay chủ-động trong việc làm. Nói và làm của những Việt-cọng Trương-ấn-Sang. Nguyễn-Tán-Dũng. Đồng-chí Hùng và Phùng-quang-Thanh và ngay cả Đồng-chi Nguyễn-phú-Trong TBT đảng….có ai chịu trách-nhiêm với lời nói và việc làm của họ đã làm cho Dân-tộc điêu-linh, Đất nước bị Tàu-cọng xâm-lăng từng phần, hiễn-hiện trước mắt. Chỉ-dấu đánh-động Tổ-Quốc lâm-nguy bị giặc Tàu tái đô-hộ ! Toàn dân bức-xúc, hừng-hực căm-phẩn. Tinh-thần Diên-Hồng sống lại, i xuống đường tham-chiến bảo-vệ Tổ-Quốc. Nghĩa-khí toàn-dân đang sôi-sục. Thế-giới vừa thấy Việt-Nam đang bị Tàu-cọng xâm-lăng ! Thì Việt-cọng dập tắt ngay ! ? Bây giờ Bộ-trưởng quốc phòng Tướng Thanh nói “Tàu-cọng với Việt-cọng anh em một nhà” . Tránh sao khỏi mâu-thuẩn ? Nếu cái mâu-thuẩn nầy dẫn đến mất nước về tay Tàu-cọng. Ai chiu trách-nhiệm ? Lúc đó Tướng Thanh trở thành Tướng Tàu đừng ngạc nhiên ! Hiện-tượng Tổ-quốc lâm-nguy. Nay chỉ-dấu mất nước đã hiễn-hiện sự-kiện chứng cứ thấy rõ. “Việt-cọng còn Việt-Nam sẽ mất” Toàn dân Việt nếu sợ Việt-Cọng quá. Đóng cữa nằm nhà nghe nhạc ” Một ngàn năm đô-hộ giặc Tàu……”. Tổ-Tiên Ông Cha ta chịu được. Ta cũng chịu đươc thôi. !

  3. Bien Dong says:

    Hoan hô “Đại Tướng” họ Phùng!
    Giặc vào cướp nước khen là “bạn” thân
    Mai đây sử sách lưu danh
    Cái tên tượng đái hán gian giặc tàu

  4. Sự thật ngàn năm says:

    ĐỪNG MƠ MỘNG CỘNG SẢN CHỐNG LẠI TÀU CỘNG

    Đảng cộng sản là đảng của Tàu cộng lập ra. Nguyễn Sinh Côn (hay Cung, hay Hồ Chí Minh…) là tay sai của Tàu cộng. Ban lãnh đạo cộng sản Hà Nội, Phạm Văn Đồng, Vỏ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Trường Chinh…đều do Tàu cộng tuyển mộ , huấn luyệnvà điều khiển.

    Đảng cộng sản ngày nay đều là con cháu của những phần tử cộng sản tay sai đời thứ nhấtcủa Tàu cộng.

    Đã là tay sai của Tàu cộng làm sao đảng cộng sản chống lại Tàu cộng?

    Người Việt mất nước chỉ vì dân ta hãy còn quá ngây thơ!

    Tàu cộng là tên xâm lược. Chủ nghĩa cộng sản đã làm cho người Việt Nam mất nước. Chế độ cộng sản là chiếc gông đang đóng cứng, kềm chặt lên cổ của người Việt Nam. Một số lớn người muốn chống Tàu cộng xâm lăng mà vẫn muốn kéo dài chế độ cộng sản (theo như khuynh hướng hiện nay của nhiều người cộng sản) thì quả khối người này đang tiến hành công cuộc cứu nước của những kẻ bị tâm thần!

    Phùng Quang Thanh từ lúc sinh ra đến ngày nay là sản phẩm của chiếc khuôn đúc do Tàu cộng thiết kế, chế tạo…Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được sự thật về lịch sử của Việt Nam?

    Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được nguồn gốc của mình?

    Làm thế nào Phùng Quang Thanh hiểu được bản thân mình từ đâu đến?

    Bị bưng bít tư bề, lại được mua chuộc, cho ăn no bỡi những quyền lợi của Tàu cộng, dồn đầy tư tưởng tuyên truyền dối trá, xão quyệt của Tàu cộng, làm sao Phùng Quang Thanh và những kẻ như Thanh hiểu được tương lai mình sẽ về đâu?

    Chống Tàu cộng xâm lăng hay không chỉ còn là nhân dân Việt Nam. Hy vọng những đứa con do Tàu cộng khai sinh ra chống lại Tàu cộng thì dân Việt quả đang mơ tưởng điều hảo huyền!

    LÀ PHẬN LÀM CON, LÀM SAO CHỐNG LẠI CHA MÌNH ĐƯỢC?

    LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN CON CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN TÀU, LÀM SAO NHỮNG KẺ BÁN NƯỚC HIỆN NAY DÁM CHỐNG LẠI ĐẢNG CỘNG SẢN TÀU?

    NGƯỜI VIỆT NAM ƠI, HÃY THỨC TỈNH…

    HÃY MAU DỪNG LẠI CƠN MƠ MỊ KÉO DÀI ĐÃ GẦN BA PHẦN TƯ THẾ KỸ!

  5. Huanle says:

    Mình thấy phát biểu của tường Thanh tại Shangri-La không thể hiện đúng ý nguyện của đa phần người dân Việt Nam hiện tại, Chiều nay tại Quốc hội, rất nhiều đại biểu đã thể hiện quan điểm của mình và đề nghị Quốc hội cần có ngay những nghi quyết về Biển đông và ngư dân Việt nam, Nhiều đại biểu tuyên dương bài phát biểu của thủ tướng tại diễn đàn KT ở Philippin và được quốc tế, người dân ủng hộ hết mình….Nhưng có lẽ…. Tướng Thanh….
    Tướng Thanh già rồi… giọng nói không quyết liệt., sắc sảo… nội dung bài diễn văn không nêu bật trọng tâm… Ko biết dã bị ai chỉ đạo hay người nào viết bài cho mà kém thiệt

  6. Ông Tướng nầy không chừn có gốc …..Tàu…! hoặc Ngài là dân miền Tây của nước VN…….!!!!!! 9 bỏ làm…!!!!!!!!!!!!!!! Đỏ Mười,Đan Mạch….đm

  7. Choi Song Djong says:

    Trong những giờ phút hấp hối của miền nam đặc biệt sau khi hàng tướng dvm phát lệnh buông súng đầu hàng thì một loạt những tướng lãnh,sĩ quan đã tuẫn tiết và đó là dũng khí của dũng tướng.Tại họ biết tôn trọng danh dự và họ không nỡ để…Làm thân cây Quế giữa rừng ,để cho thằng Mán thằng Mường nó leo.Còn bọn tướng tá quân đội cs bắc việt thì thế nào nhỉ ? suốt đời chúng chỉ biết qùi mọp,lén lút như kẻ cắp,chuyên ăn trên xương máu đồng bào.Riêng cái sự mãi quốc cầu vinh thì không ai bì kịp.

    • Trực Ngôn says:

      Đại tướng tổng tư lệnh quân đội là phải người dũng mãnh và cương quyết, phải giống như sư tử nhe nanh vuốt như muốn ăn tươi nuốt sống quân thù thì mới có thể (ít ra) giương oai diễu võ sẵn sàng sống mái đối với bọn xâm lược, khiến cho kẻ địch phải kiêng dè, thì mới có thể bảo vệ tổ quốc được!

      Đàng này, Phùng “đại tướng” rụt đầu như con rùa bịnh trước mặt quân thù, ngất ngư như con gà trống mắc bịnh toi (cúm gia cầm H5N1) ở giai đoạn cuối, thì còn đấm đá thế chó nào được nữa!

      Vậy mà nhà nước CSVN lại đem ra trình diễn trước diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2014 thì chỉ làm cho thiên hạ khinh chê và là hứng khởi cho bọn Tầu xâm lược!

      TQ cướp đất, bắn giết, cướp hải sải của ngư dân VN, xâm lấn biển, đem giàn khoan HD 981 đặt ngay trong thềm lục địa VN như kẻ tụt quần ị ngay trước mặt đại tướng, thế mà (tướng) Thanh vẫn ngoác mồm ra rằng;

      Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014” (sic)

      Thật khốn nạn và hổ danh cho nước VN ở vào cái thời mạt vận nên mới có một vị tướng chỉ huy quân đội đớn hèn như thế?

  8. THƯỢNG NGÀN says:

    TỪ BỨC CÔNG HÀM TỚI LỜI PHÁT BIỂU

    Năm 1958 của thế kỷ trước, ông Thủ tướng của nửa nước tức VNDCCH là Phạm Văn Đồng đã gửi cho TQ bức Công hàm lịch sử có một không hai để ngày nay cả nước VN thống nhất phải hoàn toàn xính vính. Nền tảng của bức CH đó, nói huỵch tẹt ra chỉ là dựa trên cơ sở của ý thức hệ, tức CNVSQT lúc đó đang đi lên trên thế giới mà không là gì khác.
    Ngày nay, giữa năm 2014, khi căn thẳng giữa tranh chấp lãnh thổ của VN và TQ đã lên tới đỉnh điểm do vụ giàn khoan HD 981 của TQ tùy tiện và ngang ngược cắm sâu vào thêm lục địa, lãnh hải VN, thì Bộ trưởng Quốc phòng của nước CHXHCNVN lại tuyên bố trên diễn đàn quốc tế khu vực châu Á là TQ vẫn là bạn của VN và tranh chấp giữa TQ-VN cũng chỉ là tranh chấp trong nội bộ gia đình, sẽ từ từ trong hòa bình giải quyết. Lời tuyên bố này thật sự làm cho mọi người VN có công tâm và ý thức đều hụt hẫng, và cũng nói được nó làm cho nhiều nước có liên quan trên thế giới về ý nghĩa này đều phải ngỡ ngàng.
    Như vậy phải chăng lịch sử lại được lặp lại ? Cái khó quá khứ chưa được gỡ ra xong, lại tiếp đến cái khó thứ hai có thể gần nhất, vì nếu tuyên bố như thế làm sao còn gây được sức ép, làm sao còn tuyến đồng minh nào một khi TQ càng chơi trò cạn tào ráo máng hơn nữa tiếp theo đối với VN.
    Nếu thời buổi của ông PVĐ là thời buổi của tranh tối tranh sáng về diễn tiến thế giới, về ý thức hệ toàn cầu, ông Đồng có thể chủ quan hay kém sáng suốt. Thế nhưng thời buổi ngày này là thời buổi hoàn toàn khác hẳn. Thế giới đã có một thực tế rõ ràng khách quan trước mắt về mọi mặt mà ai cũng nhận thấy ra được. Thế mà câu chữ của ông Phùng Quang Thanh, trong tính cách là Bộ trưởng Quốc phòng của nước đang tranh chấp với TQ thì thật sự quá khó hiểu hay hoàn toàn không thể hiểu nổi. Nếu đối với một nước phương Tây, quen tự do báo chí và tự do dân chủ theo kiểu phương Tây, bất kỳ một tuyên bố hớ hênh, có tiềm ẩn bất lợi nào đó cho đất nước, chính một nhân vật quan trọng phải tự từ chức hay bị buộc phải từ chức nếu dư luận dấy lên làm lớn chuyện. Thế nhưng ở VN do tập quán vốn có, do vị trí khó thay thế được của người đương nhiệm, nên có thể là lại khác.
    Dù sao, theo quan điểm dân thường mà nói, khi đã là bạn thì không xâm hại lẫn nhau mà còn giúp đỡ, làm lợi cho nhau. Việc TQ lâu nay và hiện nay đang làm hại VN, như vậy theo nghĩa thông thường, không thể coi là “bạn” được nữa, mà chỉ là một người quan hệ bình thường.
    Vậy thì “bạn” ở đây hẳn là bạn “đồng chí”, tức là đồng chí hướng, đồng lý tưởng. Nhưng điều này càng hoàn toàn khó biện mình, vì lý tưởng và chí hướng ngày xưa đó, bây giờ thực chất chỉ có thể đập vỡ gương ra để tìm lấy bóng, xếp tàn y lại để dành hơi. Có nghĩa cả lý thuyết và thực tế đều không có cái gọi là “bạn” hay “tình bạn” gì nữa cả, nếu không phải chỉ là ngụy tín, là chơi chữ, là né tránh thực tế. Nhưng trước một kẻ mạnh gấp nhiều lần mà đánh nước bài đó thật chẳng khác gì chú đà điểu húc đầu vào cát. Sự tuyên bố đó cũng chẳng mang tính cách chiến thuật, chiến lược quân sự gì cả, vì thật sự ván bài từ lâu đã lật ngữa rồi, có còn gì mà hỏa mù để lừa địch theo kiểu cao tay được nữa. Cho nên khi coi người ngoài là người “trong gia đình” thì quả nếu không tự ngụy tín thì cũng là một ảo tưởng rất lớn. Nếu ảo tưởng này đối với người thường, với một vài binh sĩ riêng biệt nào đó, cũng không lấy làm lạ. Nhưng nếu một Bộ trưởng Quốc phòng mà phát biểu như vậy thì thật sự rất đáng làm lo. Vì quân sự hay chiến tranh thì nhất định không bao giờ cho phép mơ mộng hoặc ảo giác. Ôi dân tộc VN sao ngày nay lại xảy ra bao chuyện kiểu tẩu hỏa nhập ma, kiểu trớ trêu nhiều mặt như thế, không phải chỉ một lần mà lại nhiều lần rồi, như thế mới quả thật chắc chỉ trời đất mới có thể biết được bởi lý do thật sự là thực chất tại sao.

    NGÀN KHƠI
    (02/6/14)

  9. T. says:

    Phùng Quang Thanh làm tướng mà hèn như vậy làm nên về học nghề hoạn lợn cho rồi!!!!

  10. UncleFox says:

    Phải khen Việt Cộng khéo chọn ngài đại tướng Phùng Mang Thâm cầm đầu ngành quốc phòng … Mẹ kiếp ! cái bản mặt của ngài cũng giống như mặt đại tướng Minh Cồ … sao mà rất thích hợp để đọc bản Cáo Phó cho một chế độ quá !

Phản hồi