WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đỗ Vẫn Trọn: Thư trả lời bạn

Bạn hỏi,

Lo lắng lớn nhất của tôi bây giờ là gì?

Nếu chẳng may, Trung Cộng gây chiến với Việt Nam. Tôi sẽ làm gì?

Lúc đó, chắc chắn tôi sẽ cùng bạn – bạn cùng tôi trở về Việt Nam với một lý tưởng cao cả, là đẩy giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi Việt Nam.

Tôi suy nghĩ về lá cờ đỏ sao vàng. Nhất là trong lúc này, màu cờ đó không tượng trưng cho một dân tộc, một tinh thần yêu nước – thương dân – đoàn kết, mà nó chỉ thể hiện sự nhu nhược, yếu hèn của một chính thể kém cỏi. Cái ngôi sao vàng nhỏ bé biểu tượng của một chư hầu, một tiểu quốc trong chùm ngôi sao đầy dã tâm của Hán Triều. Rõ ràng như vậy, mà tại sao chính quyền Việt Nam như vẫn muốn tiếp tục gông cùm trong ách thống trị đó. Tinh thần dân tộc bất khuất từ ngàn xưa của Việt Nam, quý vị để đâu rồi?

Hỡi “ Mưa sa trên màu cờ đỏ” ! Xin đừng đỏ rực nữa trên quê hương tôi, trên những lá cờ thống trị gây chết chóc cho hàng triệu người dân vô tội. Nỗi đau của một giống nòi còn im ỉm hằng thế kỷ. Nước mắt của mẹ Việt Nam chảy hoài, chảy mãi, từ ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau, đến những phương trời xa thẳm, đến những người con lạc loài thầm mơ về cố quốc. Cái khát vọng làm người, khát vọng về một đất nước thanh bình giàu đẹp.

“Bao giờ tôi gặp em lần nữa
Ngày ấy thanh bình chắc nở hoa…”

Bạn hỏi,

Tôi mong gì.

Tôi mơ ước về một “ Hội Nghị Diên Hồng”. Toàn dân. Toàn quân. Nơi nơi đứng ra làm nên lịch sử. Lịch sử vàng son của người Việt Nam. Duy nhất chỉ có một tiếng nói chân chính, một trái tim thủy chung với đất nước từ đây và mãi mãi.

Bạn hỏi,

Chuyện San Jose thì sao ?

Tôi nghĩ gì khi Thị Trưởng Chuck Reed và Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn của thành phố San Jose gửi thư lên Tổng Thống Obama, yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ lên tiếng ngăn chặn sự xâm lấn của Trung Cộng với Việt Nam.

Madison_Headshot-612x320

Bạn nghĩ sao ? Riêng tôi rất ghi nhận điều này. Tôi thầm cảm ơn những tiếng chuông gióng lên, bảo vệ cho quyền làm người, cho một Việt Nam nhỏ bé đang có nguy cơ lâm vào một cuộc chiến.

Bạn hỏi,

Nơi đây, nơi thành phố được mệnh danh là Thung Lũng Tình Thương của người Việt, chúng ta phải làm gì trong mùa bầu cử này? Việc lớn tất phải làm. Còn việc nhỏ vẫn phải làm. Người làm đại sự mà chỉ nghĩ đến những việc tiểu sự thì thành vô sự. Còn người làm tiểu sự mà nghĩ đến những chuyện đại sự thì người đó đích thực mới là người làm nên đại sự.

Câu hỏi dành cho tôi và bạn. Khi có một người Việt Nam ứng cử vào chức vụ Thị Trưởng hay những chức vụ khác. Chúng ta sẽ dành lá phiếu cho ai? Dĩ nhiên là dồn phiếu cho người Việt Nam. Đúng với tinh thần và đạo lý của người Việt như câu:

Người Việt Ủng Hộ Người Việt.

Bạn hỏi,

Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn xứng đáng với vai trò Thị Trưởng của một thành phố đứng thứ 10 trên đất Mỹ không? Xứng đáng chứ. Hãy nhìn lại một cách chân tình – rộng lượng… gạt bỏ những đố kỵ, thành kiến… thì Madison Nguyễn đã đem lại nhiều phúc lợi cho cộng đồng người Việt, không những, mà còn đem lại nhiều lợi ích cho cư dân khu vực 7 và thành phố San Jose.

- Nhiều chương trình Housing cho gia đình có lợi tức thấp được mở ra.

Trên 1000 căn nhà cho thuê với giá rẻ trong khu vực 7 và hàng ngàn căn nhà khác nữa trong thành phố.

- Một khu vườn truyền thống Việt cũng được mở ra và với nhiều công viên khác được hình thành.
- Nhiều hội chợ Y tế khám bệnh miễn phí cho đồng hương.
- Phát huy lễ hội truyền thống Tết Nhi Đồng cho các em thiếu nhi.
- Đường phố được sửa chữa để giao thông thuận tiện.
- Giáo dục – Y tế – An ninh – Thương mại là những chương trình hàng đầu mà Madison Nguyễn theo đuổi và phát triển không ngừng. Với bao nhiêu năm trong vai trò Phó Thị Trưởng, Madison Nguyễn đã có rất nhiều kinh nghiệm. Là một người rất năng động được Thị Trưởng Chuck Reed và Hội Đồng Thành Phố giao cho những chức vụ quan trọng. Madison đảm nhiệm vai trò một cách tốt đẹp, được cư dân trong thành phố San Jose ca ngợi. Nhiều cơ quan truyền thông lớn của Mỹ ghi nhận Madison Nguyễn là một người phụ nữ xuất sắc, một chính trị gia trẻ đầy hứa hẹn.

Trổi bật nhất là khu phố có tên Việt Nam. Niềm vui và tự hào của chúng ta biết chừng nào khi trên Freeway có lối rẽ vào một bảng tên, một góc nhỏ Việt Nam lừng lững và hiện hữu giữa lòng đất Hoa Kỳ. Ý tưởng và sự quyết tâm đó rất xứng đáng ca ngợi Madison Nguyễn và Thị Trưởng Chuck Reed.

Nhưng cũng từ niềm vui đó, ròng rã nhiều tháng trời, những đêm thức trắng, những buổi trưa trầm mặc, Madison đã khóc tức tưởi, đã chảy những giọt nước mắt như muốn phân trần cùng những người đồng hương, cùng các bác, các chú đang trút đổ giận dữ lên Madison, chỉ vì ngay từ đầu Madison không chọn tên Little Sài Gòn mà chọn Sài Gòn Business District.

Một tên gọi Việt Nam, không nhất thiết phải là Little Sài Gòn hay Sài Gòn Business District mà nó phải thực sự là một cái tên, một biểu hiệu Việt Nam với sự tôn quý, hãnh diện và là sự son sắt của một cộng đồng Việt Nam thương yêu – đoàn kết.

Có một cái tên khác mà chúng ta cần đòi hỏi, cần dành lại là tên Sài Gòn đã bị bức tử năm nào. Hỡi quý vị lãnh tụ. Xin hãy sớm làm công việc này.
Chúng tôi sẽ rất tri ân quý vị và quý vị chính là những anh hùng mãi mãi trong lòng người Việt.

Sóng gió đã nổi lên ở San Jose. Người bênh kẻ chống đều chịu nỗi buồn như nhau vì đã để lại những hao tốn không cần thiết cho thành phố. Và một câu hỏi cho người bản xứ và các sắc dân khác là: Tại sao người Việt thích chống nhau?

Niềm đau như vẫn còn khi gặp một người Mỹ nào hỏi tôi và bạn điều đó.

Cuối cùng thì sự yên bình cũng trở lại cho San Jose. Bảng tên Little Sài Gòn được Thị Trưởng Chuck Reed và Phó Thị Trưởng Madison Nguyễn kiến nghị thành phố và đồng thuận ký tên.

Sau này và mãi mãi khi có ai hỏi về San Jose. Người ta sẽ nhớ và nhắc về một người phụ nữ Việt đã làm thành một tên gọi Việt Nam để chúng ta luôn nhắc nhớ về nguồn cội. San Jose đối với tôi thật đẹp, thật yêu thương. Mỗi khi nghe bài hát “ Do you know the way to San Jose” tôi càng yêu thích và hãnh diện về Thung Lũng Hoa Vàng này hơn.

Bạn hỏi,

Bạn đã từng chống Madison thì sao?

Tôi không hiểu bạn chống theo một mệnh lệnh hay làm nổi cái uy quyền của bạn? Có bạn còn nói. Tôi chống Madison vì cô này chảnh chọe, không vâng lệnh quý bậc trưởng thượng. Bạn chưa từng biết, chưa từng gặp Madison nhưng bạn đã hồn nhiên khăng khăng tấn công vào đồng hương bạn những điều nghịch lý.

Ở những người trẻ lớn lên tại Mỹ. Họ rất trong sáng và độc lập cách suy nghĩ. Ngay cả con cái chúng ta lớn lên ở đây. Việc chọn ý trung nhân, ngành học, việc làm… hầu như các cháu quyết định. Bậc phụ huynh chỉ đóng góp một phần nào ý kiến. Tinh thần đó có thể không phù hợp với người xưa, nhưng con số thành công vượt bậc của những người trẻ bên Mỹ là tấm gương sáng để chúng ta tự hào về người Việt Nam. Bảng tưởng thưởng danh dự cho một Hiệp Chủng Quốc đã ghi danh con cháu chúng ta góp phần rất nhiều.

Và bạn có cảm nhận vui mừng không khi bước vào Tòa Thị Chính, có những người làm việc tại đó sẽ rất nể trọng bạn. Vì sao, vì bạn là người Việt Nam, vì thượng cấp của họ là người Việt Nam, là người sẽ đưa thành phố của chúng ta, vùng thung lũng điện tử đến chỗ rực rỡ sau này. Là nơi chuyển động bánh xe kinh tế của toàn nước Mỹ với những đại công ty hàng đầu thế giới đặt bản doanh ở đây. Khi bạn gặp một trở ngại nào về thủ tục hành chánh, tôi tin chắc rằng Madison Nguyễn sẽ đích thân giúp quý vị giải quyết vấn đề. Chúng ta không còn rụt rè ngọng nghịu khi tiếp cận với những viên chức thành phố. Và chắc chắn rằng sẽ không có thái độ “hách dịch” đối với người Việt chúng ta.

Người Việt sẽ vui mừng hơn nữa, khi càng lúc thành phố San Jose có thêm nhiều chức vụ trọng trách do người Việt Nam nắm giữ. Mùa bầu cử tới đây, khu vực 7 đón nhận 3 ứng cử viên người Việt: bà Lê Cẩm Vân, luật sư Nguyễn Tâm, cô Bửu Thái. Tôi mong một trong ba vị đó sẽ đắc cử. Hiện giờ thành phố chúng ta đã có chánh án, có một phó cảnh sát trưởng người Việt. Tương lai gần sẽ là cảnh sát trưởng thì còn gì bằng. Như vậy bộ máy chính quyền của thành phố San Jose sẽ thuộc về người Việt Nam. Nghĩ đến đó tôi rạng rỡ niềm vui.

Bạn hỏi,

Tinh thần của người Việt ở đây ra sao?

San Jose là thành phố có đông người Việt nhất tại hải ngoại. Là một cộng đồng có nhiều người Việt thành công nhất trên mọi lãnh vực. Mỗi dịp đi đến đâu, người Việt sống ở San Jose rất được đồng hương chúng ta khắp nơi cảm mến. Vậy tại sao chúng ta không cố gắng, không quyết tâm dồn hết mọi nỗ lực để bầu cho người Việt Nam được làm Thị Trưởng. Với 125 ngàn cư dân người Việt ở San Jose, tất cả đều đồng lòng. Chúng ta tin chắc, chiến thắng vẻ vang sẽ dành cho Madison Nguyễn và cũng dành cho cộng đồng chúng ta. Chính chúng ta, chính cộng đồng người Việt quyết định cho sự lựa chọn một Thị Trưởng. Niềm vui, niềm hân hoan của chúng ta biết chừng nào khi thấy lá cờ vàng ba sọc đỏ ngạo nghễ tung bay trước tiền đình Tòa Thị Chính Nhiều chương trình phúc lợi khác sẽ được đem đến cho người Việt chúng ta ở đây. Và những tiếng nói đấu tranh cho một nền dân chủ ở quê nhà, sẽ được Madison Nguyễn chuyển tiếp những kiến nghị của quý vị đến chính phủ Hoa Kỳ.

Một mai này, nếu chúng ta không có những người như Madison Nguyễn, liệu lá cờ thân yêu của chúng ta còn được trang trọng tung bay khắp thành phố San Jose không ? Lúc đó bạn sẽ ngậm ngùi tiếc nuối….

Niềm mơ ước – niềm hãnh diện của cộng đồng người Việt như chờ đợi ngày đăng quang của Tân Thị Trưởng. Những giận hờn xin hãy nhường lại cho một ý nghĩa cao đẹp hơn. Nước mắt Madison đã chảy, những thiếu sót của Madison cũng đã được đền bù bằng những công việc tốt đẹp, bằng những lời xin lỗi chân tình . Chỉ có tinh thần thương yêu là vượt qua tất cả. Người Việt chúng ta phải keo sơn đoàn kết thương yêu nhiều hơn.
Người Việt chúng ta rất dễ giận và cũng rất dễ tha thứ. Tôi cùng bạn, bạn hãy cùng tôi chúng ta mở rộng tình thương. Gạt bỏ những tị hiềm riêng tư để hướng đến một tương lai tốt đẹp cho những người trẻ đang từng bước vào giòng chính. Tương lai sẽ có nhiều người trẻ, là con em của chúng ta sẽ nắm giữ những chức vụ cao hơn như Tổng Thống Obama từng khát vọng và đạt được ý nguyện ngày hôm nay.

Bạn hỏi

Bạn đã sẵn sàng ghi tên và cầm chắc lá phiếu đi bầu chưa?

Ngày 3 tháng 6 năm 2014 tới đây là ngày mà bạn lựa chọn và quyết định cho mình lá phiếu duy nhất để có một Thị Trưởng Việt Nam. Tôi sẽ cùng bạn, bạn sẽ cùng tôi hòa vang niềm vui trên các con đường, những khu phố mang bóng dáng Việt Nam, và chúng ta hãy ấp ủ niềm yêu thương cho một người trẻ từng có thời cơ cực nhặt trái cây trên những cánh đồng thiêu cháy ở Fresno, ở những vùng sa mạc nóng bỏng để đạt được niềm mơ ước như tôi và bạn đã từng sinh tử trên những mặt biển tử thần để tìm đến bến bờ tự do.

Chào bạn,

© Đỗ Vẫn Trọn

86 Phản hồi cho “Đỗ Vẫn Trọn: Thư trả lời bạn”

  1. Dao Cong Khai says:

    Trả lời Tô Mã Ý.
    Tôi nói ông Kỳ ngày xưa là người ái quốc, và không theo Mỹ (mặc dù ông ta đã từng được huấn luyện ở Mỹ, được Mỹ yểm trợ khi lên làm thủ tướng… nhưng sau đó có những khác biệt giữa ông Kỳ và Mỹ, cái này chắc có người cũng gọi là ông Kỳ “chống cộng quá đà!”) Đúng vậy, tôi rất phục ông Kỳ thời ông ta làm thủ tướng VNCH, và phục nhất là việc lập ra PHÁP TRƯỜNG CÁT để bắn những thương gia đầu cơ tích trữ phá rối thị trường. Ông Kỳ khác với Mỹ ở chỗ ông ta thực sự chống cộng, ông ta muốn Bắc Tiến, còn Mỹ thì chỉ muốn mở rộng chiến tranh VN nhưng không muốn (có thể là không dám) tiêu diệt CS Bắc Việt.

    Vấn đề tôi muốn tranh luận là nhiều người (kể cả chống cộng) đều coi Hoa Kỳ như là nền tảng của những gì để tin tưởng, nền tảng của tất cả mọi sự thực, sự đúng đắn và hoàn hảo. Quý vị dựa trên tiền đề đó thì tôi không dám tranh luận với quý vị đâu! Phải khách quan nhìn vào lịch sử và thực tế, bởi quý vị cho rằng theo Mỹ là đúng do đó khi Mỹ hô hào những người Việt tị nạn CS nên hoà hợp với VC thì quý vị cũng nhắm mắt vỗ tay, tin rằng Mỹ đã làm là phải đúng.

    Và từ chỗ đó quý vị ca ngợi việc ông Kỳ về VN là vì kế hoạch của Mỹ và luôn luôn nó tốt đẹp cho VN. Tôi khác quý vị là dù tôi sống ở Mỹ, đớp bơ sữa của Mỹ, nhưng tôi không tin vào chính phủ Hoa Kỳ. Quý vị có quyền nói rằng tôi phản bội Mỹ!!! nhưng tôi có theo Mỹ bao giờ đâu mà phản bội? Mỹ là mảnh đất của những người yêu chuộng tự do, đúng thế cho nên tôi chui sang đây. Tôi không tin chính phủ Mỹ chứ tôi đâu có khủng bố hay buôn bán ma tuý ở Mỹ, không tin chính phủ Mỹ đâu phải là một cái tội và luật pháp ở đây đâu có điều khoản nào kết tội tôi được. Ông Kỳ vào cuối đời thì không phải ông ta tin tưởng vào chính phủ Mỹ đâu, nhưng vì ông ta được người Mỹ xài lại và điều đó thích hợp với lòng tham của ông ta lúc cuối đời nên khi thấy tiền thì ông ta cũng từ bỏ tất cả con đường cũ mà ông ta đã theo đuổi để đổi lấy tiến. Rất nhiều người từng chống cộng thật sự đã đi theo con đường mới như ông Kỳ để vinh thân phì gia. Đó là chuyện của họ, tôi không có tài nghệ, uy tín, tiếng tăm và bằng cấp như họ nên không bị VC (hoặc Mỹ) mua chuộc như họ nên tôi không thể nào giống họ.

    You đã sai khi mặc nhiên cho rằng chính sách của Mỹ (về VN) là đúng, là nhân bản, và cần thiết. Nhiều người trở nên thân cộng vì họ thấy Mỹ hợp tác với VC; nhưng tôi, tôi CHỐNG LUÔN CHÍNH PHỦ MỸ, vì dù sao người Mỹ đã phá hoại đất nước tôi từ những năm 1962 (trong hiệp định Geneve để Trung Lập Hoá nước Lào), 1963 khi gây phân hoá hàng ngũ chống cộng của người VN và xen vào nội bộ của VNCH, và 1973 khi họ ký hiệp định Paris để ủng hộ CS Bắc Việt xâm chiếm đất nước tôi.

    • Tô Mã Ý says:

      Thưa anh Đào Công Khai : Bài này không nói về ông KỲ, nên tôi chỉ xin
      anh bớt đấu tố ông ta là tham $$$ !

      Hoàng tử của Arabe Séoudite mang tặng ông NCK một khay quý kim, có
      thễ giá trị hàng nhiều triệu Mỹ kim, nhưng ông NCK không nhận, và chỉ
      nói khi việc nước VN cần đến, thì sẽ xin lại –( Năm 1975, Arabe Seoudite
      hứa viện trợ $ cho VNCH tiếp tục chống CS, thì chẳng may, nhà vua nước
      này bị ám sát tại phi trường, ngày 25 March 1975, trước VNCH một tháng !!!

      Giám đốc một hãng Liquor Nhựt tài Thái Lan có ý tặng ông NCK hai triệu MK,
      nhưng ông ta .cũng từ chối. Chì một năm sau cuối đời, Hoàng gia Mã Lai
      phong Bá tước cho ông NCK, có sĩ quan tùy viên, và cuộc sống như một
      hoàng thân ( ông NCK cùng Mã Lai đang hoạch định một Trường Đại học
      ĐNÁ tại Mã Lai, và tái tổ chức Khồi ĐNA như một tuyến chặn Trung Cộng…)

      thì, sau chuyền về VN, ông đi khám bịnh tổng quát…và dần dần yếu đi.
      Trở vế Mã Lai, ông từ trần êm ả. (???) Vì sao …người ta muốn thân xác
      ông phải hỏa táng ?

      Và chuyện chưa ai hay: ông NCK từng liên lạc mượn đất Philippines
      làm nơi luyện quân vể uýnh VNCS bang đường biển, nhưng cũng bị
      cản ngăn. Có lẽ ..người ta cảm thương ông NCK nên không nỡ hại ông…

      Dài dòng một chút, Xin cảm ơn anh ĐCK đã đọc qua. chút ý này.
      (TMY)

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Hởi ơi Nhiếp Chính mà băm mặt
        Giữa chợ ai người khóc nhận thây?

  2. hoàng says:

    Chỉ có những loại chó điên cs trong rừng về VN cùng ĐVT mà bảo vệ đảng của nó hoặc bảo vệ đảng không được thì làm nô-dịch/nô lệ cho thằng tàu ô cũng đúng thôi.Người dân hôm nay không còn điên điên khùng khùng như vài chục năm về trước mà hy-sinh vô nghĩa cho bọn vgcs bán nước…ĐVT và đồng bọn gắng theo đảng để được vinh thân.
    Vâng đúng vậy “người Việt ủng hộ người Việt”…nhưng không phải là vc ĐVT và Madision.Ở trong nước có trên 3 triệu bầy đàn sẻ ủng hộ cho.
    Vâng đúng lắm chỉ có điếm mới vây cánh với được loại đĩ chính trị.Có đúng không thằng vc con.!!!

  3. hoàng says:

    Thằng vc đổ vẩn tròn nầy…đã tạo được một thế lực trên diển đàn nầy.Vì có nhiều tên ma đầu đang hằn
    hộc cay cú cho kẻ mất ghế ngồi…từ đây biệt ly.Những kẻ chỉ biết dựa vào bầy đàn đảng phái mà không nhìn thẳng vào gương soi bản thân.Bầy đàn mà bọn csvn bán nước thường dùng là gì không.!?
    Đó là:quần chúng=bầy đàn.Vì bầy đàn sống cũng như sinh hoạt theo “lệnh”/”chỉ thị”không có khả năng tự chủ và tính độc-lâp.ĐVT là tên vc nằm vùng kinh tài cho bọn csvn trong nước hắn không bao giờ gần gũi hoặc thích hợp với Cộng-đồng tị nạn cs…nay hắn có một số “đàn em”đang cau có,mắng nhiết tập thể người chống cộng sản vn.Xã-hội Mỹ là một xã-hội tự-do và cởi mở.Nếu như thua cuộc nên cười và bắt tay nhau như họ…rồi chờ dịp khác…có cớ đâu…ăn không được quậy cho thúi đó có phải là khí khái của một con người hay không.?Thái độ nầy chỉ có loại khỉ rừng vc mà thôi.
    Vấn đề đặt ra ở đây dù Mỹ có “bắt tay”với vc…thì trách nhiệm…tiêu-diệt…xóa sổ,lật đổ,đào thải bọn vc dù bằng giá nào thời gian nào phương pháp gì thì người KHÔNG cs phải gánh vác trách nhiệm…tiếp tục tiến bước trên con đường dân tộc VN không cs.

  4. haingoai says:

    Vân Nam nói
    “Ở hải ngoại thì: Chống Cộng nên theo Mỹ, ĐỂ MỸ LO!
    Trong nước thì : Chống Trung Cộng để Đảng lo!
    Không bàn về chuyện ai phải, ai trái trong vụ bầu cử tại San Jose, chỉ nghe giọng điệu này đã muốn tọng …CỨT vào mõm!”
    (hết trích)

    Vân Nam sao nói bậy thế? tọng cứt vào mõm người ta vì bất đồng chính kiến là no good

  5. Dao Cong Khai says:

    Có những điều xác thực là VC và Mỹ đã quan hệ hữu nghị với nhau, tức VC VÀ MỸ LÀ BẠN. Thứ 2 là Mỹ đưa VC sang những khu có đông người tị nạn VN để quậy phá, để hoà hợp hoà giải giữa người tị nạn CSVN và VC để người tị nạn đi theo chính sách mới của Mỹ là nuôi VC. Thứ 3 là VC ở đầy dẫy chung quanh người tị nạn, chúng không phải dân nghèo đói, ngu độn như ngày xưa; mà chúng chính là những chủ doanh nhân giầu có, những kẻ có bằng cấp và thành đạt, và những kẻ có quyền thế, chức vụ trong chính phủ Mỹ và ngay trong các tổ chức của cộng đồng.

    VC ngày nay chính là những kẻ mới ngày hôm qua còn hăng hái chống cộng, chống cộng cực đoan, những kẻ di tản và vượt biên sớm nhất nay đã thành đạt và được VC móc nối mua chuộc. Những kẻ có khả năng gây uy tín, sóng gió trong cộng đồng được VC chú ý và hứa hẹn, móc nối cho họ hợp tác làm ăn những món kinh doanh độc quyền của VC ở trong nước. Hãy nhìn kỹ coi, tại sao nhà đất ở VN lại lên giá và đắt đỏ? Là vì cán bộ VC và đặc biệt là VK đã tuồn tiền về đó kinh doanh, đầu tư làm cho dân bên đó không có khả năng kiếm được mảnh đất nhỏ mà ở.

    Cứ nhìn hành động của một số kẻ chống cộng nổi tiếng trước đây như Phạm Duy, Nguyễn Cao Kỳ… thì biết, họ đã nói gì và đã làm gì. Khi họ được VC hứa hẹn cho một chỗ làm ăn chia chác với bọn chúng thì nhiều người từng được tin tưởng là “lãnh tụ” của những người quốc gia chống cộng vẫn có thể quay lại 180 độ, phản bội lại chính những chiến hữu cũ đã từng vào sinh ra tử với mình. Đời là thế!

    Có nhiều người trong đây tranh luận với tôi, cho rằng ông Kỳ về VN là do kế hoạch của Mỹ, và Mỹ đã có kế hoạch thì hãy để cho họ kế hoạch và chúng ta cứ theo dõi chờ đợi những cái tốt hơn cho VN sẽ xẩy đến trong tương lai (VN sẽ thay đổi và tốt hơn). Tôi không có niềm tin giống các quý vị đó, xin kể cho quý vị nghe hồi trong trại tị nạn ở Mã Lai có nhiều người lính họ là diện ưu tiên được Mỹ cứu xét phỏng vấn và cho đi định cư, nhưng một số họ khước từ không muốn đi Mỹ là vì Mỹ đã phản bội họ và bỏ rơi họ để họ bị VC giam cầm, làm nhục ở VN từ năm 1975.

    Tôi thì không tin chính phủ Mỹ, họ chẳng có lòng tốt đối với dân VN đâu mà toàn lợi dụng và tuyên truyền. Luận điệu đổi mới nhân quyền cho VN chỉ là sự tuyên truyền của họ, sự thực là họ chỉ dùng luận điệu đó để quảng cáo và nói miệng mà thôi, họ sẽ quan hệ chặt chẽ với VC hơn để cùng chia chác sự bóc lột người dân VN với cán bộ VC, bởi vì tiền bạc mà VC bóc lột được của nhân dân VN sẽ được chính VC mang sang Mỹ mua nhà, mua xe hơi và máy móc, đồng thời đầu tư ở bên Mỹ và bỏ vào ngân hàng Mỹ. Một đứa du học sinh VN sang học ở Mỹ thì gia đình phải trang trải cho họ khoảng vài chục ngày đô la 1 năm. Thế nhưng gia đình VC gửi con của họ sang Mỹ học mà còn mua nhà lớn và xe hơi đời mới cho chúng xử dụng nữa. Hàng chục ngàn du học sinh VN qua Mỹ sống với điều kiện như thế; chúng đóng đô ở Mỹ để giữ tài sản mà cha mẹ chúng cướp được của dân tuồn qua đây, bỏ vào ngân hàng Mỹ. KẾ HOẠCH GIÚP “NHÂN QUYỀN” Ở VN LÀ KẾ HOẠCH NHƯ THẾ ĐÓ! Còn khuya Mỹ nó mới thực sự giúp dân VN lật đổ chính quyền VC. Nếu dân VN mạnh thì Mỹ nó sẽ phải theo dân, còn nếu họ cứ để chính quyền VC mạnh thì không bao giờ Mỹ nó giúp đỡ dân VN vì nó chỉ muốn theo kẻ có quyền thế, những kẻ quyền thế sẵn sàng tuồn tài sản sang đầu tư ở Mỹ (như cán bộ VC) mà thôi.

    Lịch sử đã ghi nhận rõ ràng Mỹ nó luôn muốn xen vào nội bộ VN để lèo lái có lợi cho tư bản Mỹ. Hiện nay VC sẵn sàng tuồn tiền sang Mỹ đầu tư nên Mỹ cần gì phải lật đổ chế độ VC. Ngược lại, thời VNCH, TT Ngô Đình Diệm có chính sách kinh tế và chống cộng độc lập, chỉ nhận viện trợ quân sự của Mỹ chứ không chịu theo chính sách và chiến lược của Mỹ; nên Mỹ tổ chức đảo chánh TT Diệm. Sau đó họ lèo lái chiến tranh VN theo ý muốn và lái tới vực thẳm thì họ bỏ chạy một mình, để giao đồng minh vào tay kẻ thù. Bộ mặt của Mỹ là như thế. Đó là bộ mặt thật của chính phủ Mỹ, và chính người dân Mỹ cũng bị chính phủ họ lợi dụng. Họ đưa thanh niên Mỹ vào chiến đấu ở VN rồi cuối cùng họ kết luận rằng cuộc chiến ở VN đó là sự sai lầm.

    • Tô Mã Ý says:

      Thưa anh Đào Công Khai :

      Một người ” hiếm hoi” yểm trợ tinh thấn cho Tướng Kỳ,
      là Tô Mã Ý aka DâM TiêN này. Nói về ông Tướng, thì
      Ý tôi không dùng nick DâM tiêN .

      Thưa anh ở xa, còn tôi thường gặp ông Kỳ khi ông còn
      sình thời. Ông NCK cho tôi biết rất it, nhưng nếu nói ra
      nơi đây, thỉ ngại về mặt tình báo,chưa đến lúc cần biết.

      Hơn nữa, tôi có dịp dùng dinner với một trung tướng HKỳ
      thuộc SĐ 101 Không Kỵ. Ông ta đi cùng với ông NC KỶ
      về VN, và cho tôi nhiều thông tin hay.

      Thưa, vẫn cón rất nhiều người ” lên án” ông NC Kỳ, khi
      cá nhân tôi đứng mũi chịu sào, đễ chịu vạ lây sao. nếu
      tôi không biết rõ sự thật, kể cả về sự chết coi là bí ẩn
      của Tướng NC Kỳ.

      (Đây là comment chót nơi đây tôi ghi về Tướng NCK.
      Tôi cũng đang nghĩ sẽ xa rời vĩnh viễn diễn đàn này, vì
      nghĩ rằng tôi đã giữ đủ tâm tình vời người đã khuất:
      Tưống CAO KỲ, người hy sinh vì đại cuộc chưa thành.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        “…Tôi cũng đang nghĩ sẽ xa rời vĩnh viễn diễn đàn này…” Tô Mã Ý

        Sao thế , giận TonyDo “ship” mình qua Hà Lan à , hay buồn bà chủ quán?

        Ở lại đây chọt pha’ Trọng Dân có phải hay hơn không? ( phải bền bỉ chớ…)

        Còn vụ Nguyễn Cao Kỳ , time will answer everything…soon !

        ( càng có nhiều người lầm tin Nguyễn Cao Kỳ liếm cộng sản thì sự “bọc nhung lại mà giết không tiếng động” càng thành công chớ , đúng không , Tô Mã đại phu? )

        Chào vui vẻ

      • tonydo says:

        Ấy, ấy..bớt tí đi đàn anh. Come down please!
        Đàn anh mà nghỉ chơi ở đây thì chắc em cũng phải dzọt. Buồn lắm.
        Mong quan bác nghĩ lại.
        (Bình An Cho Các Con) Chúa Jesus đã chẳng nói thế sao?
        Cooldown đại ca:
        Dù ai nói ngả nói nghiêng
        Lòng ta vẫn cứ một đường ta đi
        Dù ai nói xấu tướng Kỳ
        Cuộc đời ông vẫn nhất nhì Việt Nam.
        Kính.

      • Nang BI says:

        Xạo quá ông “Tô Mã Ý” ơi!
        Chắc phải gọi hồn ông Kỳ về để hỏi coi ông ấy đã tiết lộ bí mật gì với ông.
        Heheheh…

      • Tô Mã Ý says:

        Tô Mã Ý là cái gì, mà phải xạo ?

        Nâng BI là ai mà phải tỏ ra khó chịu, thế ru ?

        Sở dĩ TMY nói tí, bởi có ý kiến ” tố” ông NCK
        tham $ , Tham $ thì …chịu khó làm chủ tịch
        cộng đồng hải ngoại, tha hồ $ và tình tang..

        Hoặc ông KỲ kêu ông Chánh đến biểu :
        Để cái ghế quốc trưởng cho ta, cũng OK…

        (Nói mà chơi, những John Wayne, Kissinger,
        Doughlas Pike, Westmoreland, vẫn coi ông
        NCK là bạn mà…)

    • Stop Đào . says:

      Những đầu óc ích kỷ , chỉ muốn mình được hưởng cái dân chủ tự do của mỹ , để độc quyền chống cộng , độc quyền yêu nước .

      Tiếc thay , cái tinh thần chống cộng quá đà , không ý thức được thế nào là tự do dân chủ , không ý thức được thế nào là yêu nước và mù tịt khi hô hào chống cộng nhưng chẳng biết phải làm gì !!!

      Ha ha ! Chính là đây …chống cộng quá đà hoá ra chống mỹ . Lạy chúa tôi ,,,,!!! Dân mỹ mà đọc phản hồi này chắc phải la làng ” GET OUT ! ” đồ phản bội ???

    • tonydo says:

      Nếu đúng như ý kiến của đàn anh ( mà có lẽ thật ) thì người dân lao động Việt Nam còn khổ tới kiếp nào ?
      Đả đảo đế quốc Mỹ và bọn tay sai Việt Cộng bóc lột sức lao động của những người Việt Nam nghèo khó!
      Những người khốn khổ phải tự cứu lấy mình.
      Cầu xin Thượng Đế Toàn Năng ban sức mạnh cho các bạn.

    • Tudo.com says:

      Trích: Dao Cong Khai says ” Tôi thì không tin chính phủ Mỹ, họ chẳng có lòng tốt đối với dân VN đâu mà toàn lợi dụng và tuyên truyền”
      ” Đó là bộ mặt thật của chính phủ Mỹ, và chính người dân Mỹ cũng bị chính phủ họ lợi dụng”

      Vậy nước nào trên thế giới nầy bỏ tiền của ra giúp VN một cách vô vụ lợi ?
      Chính phủ nào trên thế giới không lợi dụng dân họ để thực hành sách lược của họ?

      Và ông DCK nghỉ gì về danh từ ” realpolitik “?

  6. Đởm lược says:

    Người việt hải ngoại có tài , có khả năng , thường hay tự bản thân dựa vào tinh thần dân chủ xã hội để sinh sống , rồi tự tìm cách thăng tiến .

    Trái lại , cũng có nhưngx người học thức vẫn dựa dẫm vào cộng đồng , lợi dụng hai TỪ CHỐNG CỘNG và tinh thần ghét cộng , để được ủng hộ ,làm chổ dựa .

    Từ đấy , bản thân người việt hải ngoại bị lôi kéo vào lắm trò ủng hộ hoặc chống đối chính người việt qua hai từ chống cộng .

    Tại SJ hơn hai chục năm qua , từ phản đối đầu tiên bán vé máy bay về VN , đến chống thời báo , lập đài Đoan Trang quê hương , lý tống …vv..và hôm nay ăn mừng Madison thất cử vì trước đây không ủng hộ cái tên little sg . Tất cả đều xài hai từ CHỐNG CỘNG để làm điểm tựa , để lợi dụng , để chụp mủ .

    Cái sinh hoạt của một cộng đồng trở nên phe nhóm và ích kỷ , khiến nó khó hoà nhập vào cộng đồng khác . Bầu cử để lựa chọn một người việt có khả năng đại diện cho cộng động , đóng góp sức lực cho thành phố SJ phát triển , lại biến thành người đại diện vn phục vụ cho người vn chống cộng tại sj .

    Đawtj cái mục tiêu CHỐNG CỘNG , lên trên các sự cần thiết phát triển khác của một ứng viên người việt vào hội đồng thành phố SJ , là việc làm tệ nhất , xấu xa nhất , ích kỷ nhất mà hầu như các lưa trẻ học hành trưởng thành tại SJ đều nhìn nhận và chê trách . Bầu cử lựa chọn một nghị viên thành phố SJ phục vụ cho SJ , lại biến thành lựa chọn một nghị viên Chống cộng cho người Việt tị nạn ???

    Từ đấy , cái bánh vẽ chống cộng nó không bao giờ lỗi thời khi vn còn cs . Nó làm cản trở sức tiến lên của lớp trẻ thẳng thắn và cương trực , không muốn lợi dụng hai từ chống cộng để tạo chổ dựa không cầm thiết . Madison thất bại hôm nay , nhưng cũng cho cái cộng đồng vn chống Madison tại SJ một bài học về tinh thần cương trực thẳng thắn , can đảm của lớp trẻ vn lớn khôn tại mỹ .

    Từ một Phó thị trưởng SJ , gần mười năm lăn lộn với trong chính trường nghị viên thành phố , cũng đủ chứng tỏ cái bản chất không cs của MADISON . Một bài học cho những hội đoàn vn hải ngoại nên thức tỉnh khi sửdungj cái tinh thần Chống Cộng không đúng chổ , không đúng cách , cúng chính là lưỡi dao chặt chém vào tương lai của lớp trẻ việt , làm mất niềm tin của chúng vào thế hệ ông cha trên khía cạnh dân chủ , bôi xấu khuôn mặt của người việt quốc gia có hành động chẳng khác chi cs , lấy thịt đè người bất chấp nghĩa nhân !

    • Nang Mu says:

      “Đởm lược” nói: ” … chứng tỏ cái bản chất không cs của MADISON”.
      Ông nầy chắc là hội viên của Hội Người Mù mà còn bị Điếc nữa!

      • Tô Mã Ý says:

        Chống CS là nghĩa vụ của người yêu Tự do.

        Nhưng làm ” dịch vụ chống cộng ” thì như bầy chó đê hèn

        Chỉ cách nhau có một đường ranh , là rõ ngày và đêm..

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Lại mắng nhiếc lung tung nữa…

      Bà Madison ra làm chính trị thì phải tìm đủ cách lấy cho được sức mạnh của đám đông , lá phiếu của cử tri.

      Đằng này không những không làm được thế , lại còn bị bọn người Việt bên đó chúng nó chụp cho cái mủ Việt cộng , chúng nó ghét tới nổi cóc thèm bầu dù là người Việt với nhau , chúng nó lại ăn mừng tự sướng tối đa khi thấy bà thất cử…

      Làm chính trị ở nơi DÂN CHỦ mà không biết cách đắc nhân tâm thì còn lói cái gì được nữa !

      Bà Madison chắc chắc phải ăn nói xốc hông người Việt chống cộng ở bên đó như thế nào đó …giống như cái thằng Hùng gì gì đó bên Texas !

      Cứ mắng nhiếc người dân chống cộng bình dân thấy sao làm vậy hoài à.

      ( Trong thuơng trường tự do cạnh tranh , customer is always right. Trong chính trị Dân Chủ , ĐÁM ĐÔNG BAO GIỜ CŨNG CÓ LÝ )

      Can đãm lên những người Việt Chống Cộng ở San Jose , quyền bỏ phiếu là quyền của quy’ vị & khi quy’ vị bỏ phiếu cho ứng cử viên hợp lệ nào , KHÔNG AI CÓ QUYỀN LÊN ÁN SỰ LỰA CHỌN ĐÓ

      Còn những ai ủng hộ Madison , cũng phải ráng lên…there is always a next election !

      ( Ronald Reagan hình như thất cử tới 5 lần thì phải )

      Đừng mắng nhiếc hằn học lung tung những người Việt chống Cộng ở San Jose’ nữa

  7. Người SJ says:

    Thật tình mà nói , cái tính háo danh của người Việt chẳng tạo nên một một ích lợi gì , mà ngược lại chỉ làm khổ cho nhau .

    Chống Madison vì chuyện sài gòn nhỏ là một vết u trầm , ô nhục cho người chống Cộng tai SJ . Dùng chiếc mũ thân cộng làm chiêu bài , chỉ tội nghiệp cho người bị phong trào lừa phỉnh , dễ tin , không nhìn thấy được thế nào là tự chủ . Những hành động chônggs cộng chẳng giống ai , chẳng ra gì , chỉ giống như một phường hát , chỉ làm trò cười cho bọn lãnh sự quán cs tại SF .

    Thế nào là anh hùng , khi bản chất lợi dụng bị lột mặt nạ vì những hành động tiểu nhân chẳng khác chi các mệ . Thế mà vẫn tiếp tục xưng tụng , nào là chính nghĩa màu cờ sắc áo . Sống không thực tế , sống vì mặt mũi quá khứ , không dám nhìn vào sự thật , thì làm sao con cháu tin tưởng .

    Dùng thủ đoạn chụp mủ khi không được thoả mãn , là hành động cs , mà còn tệ hơn cs khi mình sống trong chế độ tự do dân chủ .

    Chia rẽ cộng đồng vì không kiếm chác cho vừa ý , vì không thoả mãn được bản chất anh hùng rơm . Những kẻ đầu cơ chính trị lợi dụng hai tiếng chống cộng cần xét lại cái bản thân hèn nhát , chẳng làm được một trò trống gì ở cái đất sanjose này , chỉ làm hỗn loạn và khiến các cộng đồng sắc dân khác chê cười .

    Hãy để cho Sanjose được yên tĩnh , người việt sj hãy nghỉ lại mình có lợi hay hại gì khi Madison thất cử hay thắng cử . Hoa Kỳ cũng không dại gì , tình báo không dở để cs leo vào thị trưởng SJ .

    Cái chính của hội đoàn là giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn trên bbuowcs đường tha hương tị nạn cs , lại bị biến chất phục vụ cho cái tinh thần chống cộng bá vơ , ba xu chẳng ích lợi gì mà cũng chẳng giống ai . Lại cứ tưởng mình hay , mà áo quần cờ xí , khác chi một phường tuồng .

    Chống cộng nêntheo Mỹ , để Mỹ lo . Mỹ lo mà không xong , thì các bác chống cọng cũng chẳng làm nên tích sự gì . Chỉ tổ quậy cho thêm rắc rối , còn bị chê giống cs , chẳng có cút gì tôn trọng nhân quyền , tự do , dân chủ .

    • Vân Nam says:

      Ở hải ngoại thì: Chống Cộng nên theo Mỹ, ĐỂ MỸ LO!
      Trong nước thì : Chống Trung Cộng để Đảng lo!

      Không bàn về chuyện ai phải, ai trái trong vụ bầu cử tại San Jose, chỉ nghe giọng điệu này đã muốn tọng …CỨT vào mõm!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Trong Dân Chủ , người ta bỏ phiếu cho ai là quyền lựa chọn không thể cưỡng ép của người đi bỏ phiếu ( constitutional rights)

      MÌNH ĐÂU CÓ THỂ NÀO MẮNG NHIẾC HẰN HỌC CỬ TRI NHƯ THẾ KHI NGƯỜI TA KHÔNG BẦU THEO Ý MÌNH MONG ĐỢI

      • cusoong says:

        “Trong Dân Chủ , người ta bỏ phiếu cho ai là quyền lựa chọn không thể cưỡng ép của người đi bỏ phiếu ( constitutional rights)” Đương nhiên rồi . Điều này hầu như ai cũng biết .Qua bao cuộc bầu cử ,kể cả cuộc bầu cử lớn nhất là TT
        mà không biết sao được.? Nhưng người mà mình “ũng hộ ” , thất cử thì cũng buồn chứ. Như có kẻ thích UCV CH làm TT nhưng Ong Obama thắng họ cũng buồn dù là thoáng qua !
        MÌNH ĐÂU CÓ THỂ NÀO MẮNG NHIẾC HẰN HỌC CỬ TRI NHƯ THẾ KHI NGƯỜI TA KHÔNG BẦU THEO Ý MÌNH MONG ĐỢI;
        Khong ai mắng nhiếc cử tri vì mổi người có quyền tự do lựa chọn.Vã lại bầu cử đã xong .UCV thất củ đã gởi lời cám ơn tới các UHV bầu cho mình rồi !
        Tuy nhiên có những người Mỹ góc Việt ăn mừng bằng tiệc tùng ,nhậu nhẹt ,nói xấu ,chụp mũ người họ không thích và nay bị thất cử vói thái đọ huyênh hoang tự mản cho là họ dã chiến thắng cs…khiến người ta thấy sự ấu trỉ ,thiếu quân tữ …trong thái đọ những kẻ tự nhận là có kiến thức ,anh hùng và chuyên viên chống cộng ,móc họng tơi bến,nên mới có phản hồi ,nếu gọi là “hằn học” thì hơi quá..chĩ là nói cho chúng RỎ chúng đang ở đâu thôi !
        Tâm màn nhung khép lại ,mọi ngưởi ra về ,nhưng các tên HỀ vẩn cố diển diểu thêm màn chót.,không gióng ai !
        Cho nên mớ nói “Chông cộng đẻ cho Mỹ lo” Câu nói nghe có vẻnhư bán khoán cho Mỹ nhưng thực tế thì vẩn đúng .
        “Hoa Kỳ cũng không dại gì , tình báo không dở để cs leo vào thị trưởng SJ “. Quả như vậy Hay các anh hùng ,móc họng gây rối của vn tự cho là người vnch hơn hẳn tình báo an ninh Mỹ.
        DâM TiêN có lẻ cũng phải HÒ lên “Lão Móc ơi”
        đẻ tán thán cái thằng lão móc nào đó không thiếu nhẫn nại ,”móc ” tới kỳ cùng ….
        Ai quân tử .Ai tiểu nhân?
        “Ôi chí lớn trong thiên hạ không qua ải của NGÀI Hoa-thinh Đốn !”
        (cs)

  8. DâM TiêN says:

    Lão Móc ơi :

    Thế là cái cộng đồng 120,000 đồng hương, từ nay
    lê thê qua sa mạc không có một người bạn đường.

    Thế là qua 40 năm, cộng đống trở về SỐ KHÔNG!

    Đồng hương trở thành công dân hạng Hai, lép vế
    dưới hàng lũ Da Màu khác… Tũi nhục thay
    .
    ( Bám riết lấy cái tiểu tiết, mà quên Đại sự, là bản
    tính nhược tiều hèn hạ của dân an nam)

    Trong mười năm nữa.. cái cộng đồng San Jose sẽ
    khô ran lại như sa mạc tình đời ! Sẽ không còn một
    đồng hương nào tham gia chánh quyền. Vì sao ?

    Người dân bản xứ rất là SỢ cái cộng đồng điện
    loan này hơi tí xuống đường hò hét, làm cho xã hội
    Mỹ bất an ! Buồn và nhục ơi, Lão Móc !

    Lão Móc Họng ui, dân nước Đại Ngu ui ! Đêm, thử
    nằm ” tư duy” lại coi. Đã muộn rối .

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Đầu đuôi ra sao mà “nói mát” liên miên vậy?

      • tonydo says:

        Lại cái tật mê gái bẩm sinh đấy bác.
        Chắc phải đưa đàn anh quan Sáu qua bên Hà Lan cho quan Đốc Cường chữa cho một phát thì may ra mới đỡ được.
        - Quan Đốc cầm dao mổ xẻ quát:
        Mày có biết tao là ai không?
        - Quan Sáu són đái ra quần sợ mất…toi của qúy…liền qùy xuống xin đàn anh tha….cho em !!! Mất nước, mất..mất gì cũng được,,, chứ quan cắt của em thì…còn gì để….múa nữa. Rõ khổ!
        Kính.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Đổ huynh làm Qua cười quá trời cười , nhất là tới cái câu…” mày có biết tao là ai không?”

        Qua chịu cười tức là mắc kế của Đổ huynh rồi…

        Anh bộ đội Việt Nam Cộng Hòa sao mà thâm thế…

Phản hồi