WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đề xuất khẩn cấp với Thủ tướng

LTS: Nhận thấy góp ý của một công dân VN là Nguyễn An Dân, đề xuất Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trình lên Quốc hội VN bỏ phiếu phủ định giá trị pháp lý của Công hàm 1958 mang tính thiết thực trước khi khởi kiện Trung Quốc đã đem giàn khoan HY 981 vào lãnh hải VN trái phép, ĐCV cho đăng góp ý này để rộng đường dư luận.

HD 981(6/6/2014)

Hàng ngày ai quan tâm đến đất nước cũng không thể không âu lo trước diễn biến giàn khoan HY-981 suốt hơn một tháng nay, trước áp lực Trung Quốc càng ngày càng gia tăng qua các hành vi bạo lực phi vũ trang với lực lượng chấp pháp biển và ngư dân đang hoạt động xung quanh khu vực giàn khoan. Sau nhiều ngày suy ngẫm và xem xét tình hình, tôi có soạn một văn bản đề xuất với Thủ Tướng, mang tính dự thảo một trong những việc quan trọng nhất “cần làm ngay” liên quan đên vấn đề khởi kiện Trung Quốc. Xin trình bày để công luận tham khảo và góp ý thêm như sau.

Tôi Nguyễn An Dân, thành viên Hiệp Hội Nhân Dân Yêu Nước Hơn Yêu Đảng, nhận thấy:

- Căn cứ trên quyền hạn và trách nhiệm của công dân Việt Nam được quy định trong Hiến Pháp 2013.
- Căn cứ vào diễn biến va chạm của hai phía Trung Quốc và Việt Nam đã có các biểu hiện leo thang, mang tính kéo dài và thiệt hại nhân mạng, tài sản của nhân dân Việt Nam.
- Căn cứ vào nhu cầu của Chính Phủ kêu gọi toàn dân cùng chính phủ khởi kiện Trung Quốc.
- Căn cứ vào các lập luận pháp lý-khoa học của các nhóm chuyên gia chuyên nghiên cứu về công ước quốc tế trong tranh chấp lãnh hải lãnh thổ.
- Căn cứ vào tầm quan trọng của Công Hàm 1958 của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ban hành và vấn đề phải minh bạch hóa nó để đảm bảo ưu thế pháp lý trong tranh tụng quốc tế.
- Căn cứ vào việc chính quyền Trung Quốc đang gây áp lực lên chính quyền Việt Nam bằng cách đe dọa sẽ bạch hóa Công Hàm 1958 vào ngày 15/09/2014.

Đề nghị Thủ tướng trình lên Quốc Hội, cơ quan lập pháp cao nhất hiện nay, vấn đề khởi kiện Trung quốc, và xin được phép góp ý với Thủ tướng về nội dung tờ trình như sau nhằm đảm bảo cho Việt Nam có ưu thế pháp lý trong việc khởi kiện Trung Quốc:

Dự thảo Tờ Trình thứ nhất (Khẩn)
Kính gửi: Quốc Hội Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

(V/v: Đề xuất Quốc Hội phủ định giá trị pháp lý của Công Hàm 1958)

Tôi Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam

- Căn cứ vào Hiến Pháp 2013 quy định về chức năng quyền hạn của Quốc Hội
- Căn cứ vào Hiến Pháp 2013 quy định về chức năng quyền hạn của Chính Phủ
- Căn cứ vào Luật Tổ Chức Chính Phủ về chức năng thẩm quyền của Thủ Tướng Chính Phủ
- Căn cứ vào ảnh hưởng của Công Hàm 1958 do Thủ Tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký gửi Tổng Lý Quốc Vụ Viện nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa vào ngày 14/09/1958
- Căn cứ vào nhu cầu quốc phòng và an ninh quốc gia
- Căn cứ vào tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước

thay mặt chính phủ lập tờ trình như sau về việc minh bạch hóa và phủ quyết tính pháp lý của Công Hàm 1958 của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trước đây (trở về sau gọi tắt là Công Hàm 1958) và nhu cầu phải phủ định nó để tạo ưu thế pháp lý cho nước ta trong việc tranh tụng sắp đến cũng như tạo tiền đề cho kế hoạch đưa Việt Nam giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc trong các mặt chính trị-kinh tế-văn hóa xã hội…

- Xét hoàn cảnh ra đời của Công Hàm là do sức ép của Trung Quốc như một điều kiện cần để Trung Quốc tài trợ kinh phí và vũ khí cho kế hoạch tiến vào Miền Nam trước đây của Đảng ta. Công Hàm này ra đời hoàn toàn không dựa trên ý chí đồng thuận của toàn thể nhân dân cả nước trên toàn lãnh thổ hai miền Nam-Bắc khi đó, cũng không được Quốc Hội nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa lúc đó thông qua, mà chỉ căn cứ trên quyết định riêng của Đảng.

- Xét rằng trước năm 1975 toàn bộ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở phía nam của vĩ tuyến 17, thuộc quyền quản lý của nước Việt Nam Cộng Hòa, theo quy định của Hiệp Định Genève 1954.

- Xét rằng trong tình hình Trung Quốc chuẩn bị dùng Công Hàm 1958 như một công cụ để gây áp lực pháp lý lên nước ta trong tranh chấp Biển Đông và khu vực quần đảo Hoàng Sa từ trước đến nay và trong tương lai.

- Xét rằng biểu hiện của đại đa số đồng bào trong và ngoài nước đều có nhiều ý kiến vạch ra những khuyết điểm và sai lầm của Công Hàm 1958 trong việc bảo vệ chủ quyền biển Đông của nước ta.

- Xét rằng minh bạch hóa lịch sử khách quan là một vấn đế quan trọng phải làm trong lộ trình hòa giải dân tộc sắp đến theo các nghị quyết của Đảng đề ra và nhu cầu thực tế mà dân tộc cần có.

- Xét về nhu cầu khẩn cấp phải chuẩn bị hồ sơ khởi kiện Trung Quốc. Đây sẽ là một hành động quan trọng để nhân dân tin tưởng rằng nhà nước ta rất kiên quyết trong việc bảo vệ chủ quyền và thoát khỏi ảnh hưởng phụ thuộc vào Trung Quốc.

- Xét nhu cầu của Chính Phủ Việt Nam sắp tới cần gửi một công hàm ngoại giao chính thức mang tính phủ định Công Hàm 1958 đến chính phủ Trung Quốc trước khi nộp hồ sơ khởi kiện.

Vì các lẽ trên, với chức trách Thủ Tướng Chính Phủ, tôi kiến nghị Quốc Hội nhanh chóng ra quyết định phủ quyết giá trị pháp lý của Công Hàm 1958 để tạo niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân trong sách lược bảo vệ chủ quyền đất nước. Quyết định phủ quyết này của Quốc Hội cũng là cơ sở pháp lý quan trọng cho một công hàm chính thức mà chính phủ Việt Nam sẽ gửi cho Chính Phủ Trung Quốc, và cho việc thiết lập hồ sơ pháp lý trong việc khởi kiện Trung quốc trước tòa án quốc tế.

Do tính khẩn cấp phải khởi kiện trước khi Trung Quốc rút giàn khoan HY-981, tôi kính đề nghị Quốc Hội xem xét tờ trình này khẩn trương, thảo luận và ban hành quyết định trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng!

Hà Nội ngày… tháng 06 năm 2014

Thủ Tướng Chính Phủ

Nguyễn Tấn Dũng

Nơi nhận:

- Chủ Tịch, các Phó Chủ Tịch Quốc Hội Thủ Tướng Chính Phủ
- Toàn thể Đại Biểu Quốc Hội
- Các Ủy Viên Bộ Chính Trị / Ban Bí Thư
- Các ỦyViên Trung Ương Đảng
- Lưu VPCP
- Các cơ quan truyền thông

© Nguyễn An Dân

Nguồn: facebook john.nguyencao

2 Phản hồi cho “Đề xuất khẩn cấp với Thủ tướng”

  1. DâM TiêN says:

    Ký giả cỡ quốc tế, mà ông Đạt ông Cườm phải…nể, thấy rằng:

    Quốc hội phủ định Công hàm 58 , là bước một. — Xong. Tốt!

    Bước hai, mang nhau ra Tà. Tà sẽ kiểm tra chúng minh nhân
    dân cho rõ, — cũng hỏi..Giấy chủ quyền về Hoàng Sa cho rõ…

    Ấ a, cái Hoàng Sa, đứa con lạc loài, có mẹ là cô Cộng Hòa. Nên
    buốc HAI coi như ..đứng lại, đứng ! Đàng sau, quay ! Giải tán !

  2. Nguyễn Y Tá says:

    Đúng, Nguyễn An Dân phải viết hộ cho y tá vườn, vì dể gì y viết đúng chính tả và rõ nghĩa.
    Khổ nổì đảng tui là đảng cướp ,toàn loại vô học nên đâu có chữ nghĩa gì!
    Cám ơn NAD. Dũng tui sẽ chép y chang.

Phản hồi