WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965

QLVNCHÝ nghĩa và lịch sử

Lịch sử miền Nam Việt Nam của chúng ta ngoài bất hạnh to lớn là ngày mất nước tan hàng 30 tháng 4-1975 còn có những bất hạnh nhỏ cũng khá đau thương.

Nếu chúng ta có những ngày ghi dấu rõ ràng như giỗ Tổ Hùng Vương, Hai bà Trưng, rồi trải qua các triều đại anh hùng chiến đấu chống Bắc phương của thời xưa thì ngày tháng lịch sử của một trăm năm qua có nhiều điều phiền muộn.

Không thể kể đến các ngày tháng mà phe cộng sản ồn ào tưởng niệm, riêng miền Nam chúng ta vẫn còn nhớ ngày 20 tháng 7-1954 chia đôi đất nước. Rồi đến 30 tháng 4-1975 mất nốt miền Nam. Chúng ta có đến 2 ngày Quốc Khánh nhưng chẳng ngày nào được coi là toàn quân toàn dân đồng thuận. Ngày 26 tháng 10 của nền đệ nhất Cộng Hòa với ông Ngô Đình Diệm cũng phải trả giá mở đầu bằng cuộc truất phế ông vua cuối cùng của triều Nguyễn và chấm dứt bằng cái chết của chính vị tổng thống. Qua nền đệ nhị Cộng Hòa của trung tướng Nguyễn Văn Thiệu đã ra đời bắt đầu bằng một ngày Quốc Khánh mới 1 tháng 11. Ở giữa 2 nền Cộng Hòa có ngày 19-6-1965. Ngày mà ông thủ tướng Kỳ gọi là ngày quân đội lên cầm quyền. Đó là ngày được chọn là ngày Quân Lực, chúng ta vẫn tưởng nhớ và kỷ niệm cho đến nay. Tại hải ngoại đây là ngày quân lực lần thứ 49.

Mặc dù không thích cái ý nghĩa nguồn gồc lịch sử của ngày Quân Lực, nhưng không phải vì vậy mà chúng tôi không tôn trọng nó. Đây chính là điều hẹn ước, đây chính là một sự thỏa hiệp. Đây là cái cây của tình chiến hữu, phải chăm sóc mới tồn tại và phải tưới nước bón phân mới sống được. Sau cùng, khi nói chuyện cũ vẫn có anh em trẻ hỏi rằng tại sao ngày xưa không lựa chọn một ngày nào khác có ý nghĩa và không hệ lụy với biến chuyển thời sự cuả các triều đại. Bèn kể lại chuyện lịch sử ngày Quân lực như sau:

49 Lần Quân Lực, viết cho đời lính.

VNTôi đã từng đọc biết bao lần về lịch sử Ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Mỗi lần đọc là một lần khắc khoải, nhưng rồi bụng lại bảo dạ, thôi không than thở nữa. Lần này vào dịp Quân Lực 19 tháng 6 năm 2014, lại xin gửi đến các chiến hữu một chút tâm sự.

Cũng như quý vị, chúng tôi không thích cái ý nghĩa nguyên thủy của Ngày Quân Lực mà ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ đã khoe rằng, ông là cha đẻ. Chẳng phải bây giờ mới nói ra cái chuyện cũ kỹ đó, chúng tôi đã từng viết ra cảm nghĩ ray rứt ngay từ 49 năm về trước. Ngay từ ngày đó cũng đã vất vả về cây bút. Số là ngay sau khi đảo chính ông Diệm, tôi là sĩ quan đại diện Quân Khu I từ miền Đông lên họp Tổng Tham Mưu về đề tài đi tìm một ngày ghi dấu cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Anh em trong ủy ban các cấp ngồi bàn thảo. Lấy biết bao nhiêu ngày tháng lịch sử từ Bắc vào Nam, từ 1950 đến 1965 để đưa ra lựa chọn. Suốt cả chiều dài của lịch sử đều là những ngày tháng có liên quan đến việc hình thành quân đội quốc gia, nhưng chẳng chọn được ngày nào cho trọn vẹn ý nghĩa. Cái đắng cay của vấn đề là giai đoạn trước di cư 54, nghị định văn thư và hồ sơ thành lập đơn vị Việt Nam đều bằng tiếng Pháp và từ bộ tư lệnh quân đội Viễn Chinh đưa xuống. Lệnh cho thành lập BVN gọi là các tiểu đoàn Việt Nam cũng bằng Pháp văn. Lệnh cho tiểu đoàn 5 nhảy dù Việt Nam vào Điện Biên Phủ cũng do tướng Pháp ký. Tiểu đoàn trưởng cũng là người Pháp. Đọc lịch sử quân đội quốc gia trước thời 1954, bộ tổng tham mưu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Sài Gòn chưa tìm được một ngày cho đủ ý nghĩa của Quân Lực. Sau 1954 thì cũng có một số ngày tháng được trình lên để duyệt xét. Bản phúc trình có ghi lại một số dữ kiện mà ký ức mòn mõi của tôi còn hình dung được một vài chi tiết như sau: Thời kỳ 46 – 47, quân đội Liên Hiệp Pháp bắt đầu tuyển mộ tân binh Việt Nam, các đơn vị bổ túc ra đời, các đại đội nhảy dù lính Việt do sĩ quan Pháp chỉ huy. Hiệp ước Hạ Long ngày 6 tháng 6-1948, vua Bảo Đại nhân danh Quốc Trưởng ký với Pháp có điều khoản thành lập Quân Đội Quốc Gia. Ngày 1 tháng 6-1949, khóa sĩ quan Việt Nam đầu tiên mở ra tại Huế. Bốn tiểu đoàn Việt Nam thành lập. Trong Nam là tiểu đoàn 1 Bạc Liêu và tiểu đoàn 3 Rạch Giá. Ngoài Bắc, tiểu đoàn 2 Thái Bình và tiểu đoàn 4 Hưng Yên. Tiểu khu Hưng Yên ngày đó là thời kỳ các sĩ quan trẻ gặp nhau. Trung úy Nguyễn Văn Thiệu, trung úy Cao Văn Viên và đại úy Trần Thiện Khiêm. Cao cấp nhất là đại úy Nguyễn Khánh sau thăng cấp thiếu tá. Sau này trở thành quốc trưởng, tổng thống, thủ tướng và đại tướng tổng tham mưu trưởng. Đến khi tập hợp vào miền Nam. Quân Đội Quốc Gia gia tăng dần lên 60,000 quân nhưng chưa có được một ngày quân lực mang ý nghĩa rõ ràng. Phía chính phủ trước đó thì đã có ngày Quốc Khánh 26 tháng 10 tổ chức duyệt binh hàng năm ghi dấu Đệ Nhất Cộng Hòa của tổng thống Ngô Đình Diệm. Sau đó là đến thời kỳ đảo chính và những năm xáo trộn giữa các tướng lãnh với cả chục lần binh biến. Tuy nhiên, sau cùng miền Nam đã gượng gạo nhận ngày cách mạng 1 tháng 11 làm ngày Quốc Khánh mới.

VNCHTiếp theo, với sức ép của Hoa Kỳ và đòi hỏi của dân chúng, các vị tướng lãnh của thời kỳ hỗn loạn chính trị ở miền Nam đã miễn cưỡng lập ra một chính phủ dân sự tạm thời với cụ Phan Khắc Sửu làm quốc trưởng và ông Phan Huy Quát làm thủ tướng. Tuy nhiên, các vị chính khách dân sự này không đủ bản lãnh để lãnh đạo đất nước trong một hoàn cảnh rất đen tối và phức tạp. Biết bao nhiêu tranh chấp giữa các đảng phái, các tôn giáo và rất nhiều khó khăn trong hoàn cảnh chiến tranh ngày một gia tăng và Mỹ ào ạt đổ quân vào Việt Nam để chặn đứng làn sóng đỏ. Thêm vào đó, quốc trưởng và thủ tướng lại bất đồng ý kiến nên nội các dân sự bèn tuyên bố bỏ cuộc, trao quyền lại cho các tướng lãnh. Các tướng lãnh niên trưởng rất vui mừng họp bàn để nhảy ra chính trường gọi là nhận trách nhiệm lịch sử. Một cách hết sức khách sáo, các xếp vẫn nói là muốn rửa tay chính trị, không ham quyền lực nhưng tình thế bắt buộc phải ra nhận lãnh. Nhân danh quân đội, các đàn anh niên trưởng của chúng tôi vẫn đeo sao trên cổ áo, ngồi hội nghị tranh cãi suốt ba ngày, đưa ông Thiệu, ông Kỳ ra cai trị đất nước gọi là ngày quân đội đứng lên làm lịch sử 19 tháng 6-1965. Không bao giờ tôi quên được ngày 19 tháng 6 đó. Tình cảm chân thành với quân đội thì luôn luôn gắn bó, nhưng bảo cái ngày đó là ngày toàn quân đứng lên làm lịch sử thì việc này chỉ có các xếp làm với nhau chứ đâu có ăn nhập gì đến toàn quân. Với bút hiệu Lính Chiến, tôi viết báo Chính Luận cho tổng thư ký Từ Chung qua mục “Một tuần vòng chân trời quân sự”. Tôi đã đưa ra quan điểm như trên. An Ninh Quân Đội của Quân Khu I ở Thủ Đức đã mời lên hỏi thăm sức khỏe. Gặp anh bạn quen nói rằng, “Thôi ông ơi, ông làm ơn nghỉ viết lách cho chúng tôi nhờ. Thời ông Diệm lên thì có 26 tháng 10. Đến thời ông Minh thì 1 tháng 11. Bây giờ ông Kỳ thì chọn 19 tháng 6.

Tuy nhiên, ngày đó các xếp đã chọn thì cứ coi như một hẹn ước giữa anh em mình. Bàn làm gì chuyện xa xôi cho thêm phiền. Viết lách làm gì cho rắc rối.” Đó là anh bạn đại úy an ninh quân đội đã nói chuyện với tôi đầu năm 1966. Năm đầu tiên có Ngày Quân Lực. Cho đến năm nay là 49 năm. Đúng như vậy, anh bạn cũ nhân danh An Ninh Quân Đội ngày xưa tra vấn tôi, nay đã qua đời. Đó là đại tá Trần Duy Bính. Nhưng lời chiến hữu nói ra vẫn còn ở lại. Quả thật, 19 tháng 6 hàng năm đối với chúng tôi chỉ là một ngày hẹn ước để gặp nhau. Người tự nhận là khai sinh cho 19 tháng 6 là ông thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ nay đã ra đi. Vị chủ tịch ký giấy ban hành nghị định 19 tháng 6 là trung tướng Nguyễn Văn Thiệu, cũng trở thành người thiên cổ. Vậy thì, nếu đã nhìn thấy những cay đắng của lịch sử như thế thì cái ý nghĩa của ngày 19 tháng 6 của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nằm ở chỗ nào. Nghĩ như thế mà sao mỗi năm đến 19 tháng 6 vẫn thấy lòng rung động. Kỷ niệm 19 tháng 6 lần thứ nhất vào năm 1966 làm trong Bộ Tổng Tham Mưu. Năm sau 1967, duyệt binh lớn ở đường Trần Hưng Đạo. Rồi từ đó mỗi năm là có Ngày Quân Lực. Lúc làm quy mô, lúc thì thu hẹp. Cho đến năm 1973, sau khi vừa ký hiệp định Paris thì Tổng Tham Mưu tổ chức một cuộc duyệt binh vĩ đại đã được ghi vào bộ hình lịch sử ngày nay vẫn còn có dịp coi lại trên DVD. Năm đó chúng tôi tham dự trong ủy ban tổ chức do Bộ Tổng Tham Mưu. Xin nhắc lại một vài kỷ niệm đáng ghi nhớ. Trước đó một tuần, anh hùng quân đội từ các đơn vị được chào đón tại thủ đô, dẫn đi thăm các danh lam thắng cảnh và các công xưởng quân đội. Các đoàn thể và thương gia khoản đãi đại tiệc suốt tuần. Thủ tướng Trần Thiện Khiêm và phái đoàn chính phủ lên làm lễ tại Nghĩa Trang Biên Hòa. Khu Nghĩa Trang Quân Đội vào đầu tháng 6-1973 đã là nơi yên nghỉ gần 15 ngàn chiến sĩ, chiếm một nửa toàn thể khu vực dự trù cho 30 ngàn phần mộ. Các trận đánh khốc liệt từ 1968 Mậu Thân đến 1972 Mùa Hè Đỏ Lửa đều có đại diện Hải Lục Không Quân về nằm dưới lòng đất lạnh. Tiếp theo ngày 19 tháng 6-1973, các đơn vị Hải Lục, Không Quân, các quân đoàn, các binh chủng, địa phương quân, nhân dân tự vệ, xây dựng nông thôn, thiếu sinh quân và nữ quân nhân đều có mặt tham dự một cuộc diễn hành lịch sử được coi là xuất sắc nhất. Và cũng thật đau thương, đây là cuộc diễn hành cuối cùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đoạn phim được dân Hà Nội coi lén sau 1975 hết sức trầm trồ là đoàn diễn hành nữ quân nhân. Nhịp bước quân hành của các thiếu nữ trong quân phục đã làm cho rung động cô sinh viên văn khoa Nông Thị Thanh Nga. Sau khi xem diễn hành ở đường Trần Hưng Đạo, cô ghi tên vào học niên khóa 1973-1974 để v ề sau ra trường trở thành thiếu úy huấn luyện viên cho đến lúc tan hàng tháng 4-1975. Ngày nay cô thiếu úy của quân đội Sài Gòn trở thành quả phụ bán hàng rong ở vỉa hè chợ Tân Định. Hàng năm đem vàng hương lên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa nhớ về ngày 19 tháng 6. Nhưng bây giờ chúng ta hãy trở lại với Ngày Quân Lực năm 1973. Sau buổi diễn hành, tổng thống đãi tiệc buổi trưa các anh hùng quân đội tại Dinh Độc Lập. Buổi chiều thủ tướng khánh thành khu triển lãm của Hải Lục Không Quân và các công xưởng tiếp vận. Buổi tối là cuộc rước đuốc và xe hoa. Hàng ngàn ngọn đuốc sáng rực đô thành Sài Gòn hoa lệ tưởng chừng như hòn ngọc viễn đông sẽ vĩnh viễn sống mãi với Việt Nam Cộng Hòa. Cùng buổi tối, đại tướng Tổng Tham Mưu Trưởng tiếp tân tại Bộ Tổng Tham Mưu. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, phó tổng thống Trần Văn Hương, thủ tướng Trần Thiện Khiêm, toàn thể nội các, ngoại giao đoàn, phái đoàn quốc hội và các anh hùng quân đội tham dự đêm văn nghệ của biệt đoàn trung ương. Ngày vui quân lực của cả một thời xưa xa cách 49 năm tưởng chừng như mới hôm qua. Bây giờ năm 2014 đã trải qua 49 năm quân lực. Nếu ngày 19 tháng 6-1975, đất nước mà còn giữ được thì Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa sẽ có lễ khánh thành đợt sau cùng với Nghĩa Dũng Đài hoàn tất cao ngất từng không, rực rỡ hàng đèn hai bên lối đi. Khu mộ chí tướng lãnh nằm ở vòng trong, rồi đến sĩ quan các cấp và hàng binh sĩ. Nhưng rồi ngày 30 tháng tư 2014 chợt đến, ai là người còn nhớ về thắp hương tại nghĩa trang Biên Hòa.

Khu nghĩa trang xưa trên 100 mẫu tính đến năm 2014, các gia đình đã cải táng di chuyển 5,000 và vẫn còn 11000 ngôi mộ với cỏ gai lấp đầy lối vào. Diện tích nghĩa trang cũng phải thu hẹp lại.

Ngày 19 tháng 6 năm 2013 vừa qua, chỉ còn một số thương phế binh Biệt Khu Thủ Đô lên tảo mộ chui, được đến đâu hay đến đó. Tuy nhiên, trên phương diện chính thức, dù hoang phế điêu tàn nhưng Nghĩa trang quân đội tại Biên Hòa vẫn còn tồn tại như một chứng tích của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Với những biến chuyển thời sự hiện nay, tuy muộn màng nhưng chắc chắn nghĩa trang sẽ trở thành vĩnh cửu cũng như lịch sử của Việt Nam Cộng Hòa. Các di vật của Liên Đội Chung Sự và của quân lực đã thu về Viện Bảo Tàng tại San Jose. Ngày quân lực năm nay, Việt sẽ đón chào các cựu chiến sĩ ghé lại thăm. Đặc biệt các vị từ nơi xa về thăm sẽ có dịp ghi dấu hình ảnh ý nghĩa tại San Jose với tượng đài anh hùng và hàng ngàn di tích lịch sử.

© Giao Chỉ
© Đàn Chim Việt

103 Phản hồi cho “Ngày Quân Lực 19 tháng 6 – 1965”

  1. Tô Mã Ý says:

    NHỮNG ĐIỀU ÍT ĐƯỢC BIẾT VỀ QUÂN LỰC VNCH

    QLVNCH không thua tại chiến trường, mà thua hai ông Vua bên mình; một ông ra lệnh
    rút bỏ cấp tốc hai vùng 2 và 1 ( Quân đoàn II và I); ông kia ra lệnh toàn quân buông
    súng tại chỗ , vào sáng 30.4. 1975,– lý do sâu xa, thì Hoa Kỳ nắm giữ; và có lẽ một ai
    đó bên CS Bắc Việt được …thông báo theo từng giai đoạn tiến quân ( mật ước ?).

    Một số ký giả, phóng viên mũi lõ “ bán mình ” cho tụi chính trị, nên đăng những tin bóp
    méo không xác thực về QLVNCH. Đám chánh trị hai đảng bên HK cũng có ác ý vời
    QLVNCH, bởi họ ngửi thấy trước sách lược bỏ Tốt bắt Tướng bên khung thành Đỏ Loét.

    Nhưng tất cà nhựng vị chỉ huy chiến trường HK tại VN hết lời ca ngợi tinh thần và kỹ
    thuật chiến đấu của QLVNCH. Mốt số đông tướng lãnh HK đều đã học hỏi bên cạnh
    các cấp chỉ huy QLVNCH, vd. như các Tướng Trưởng, Trí, Đảo, Bá …

    Sau 1975, gần đấy thôi, Lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ ra Nghị quyết Resolutions 322 và
    228 / Res. vinh danh chung hai Quân lực Hoa Kỳ và VNCH đả sát cánh chiến đâu cho lý
    tưởng Tự Do và Dân chủ của Miền Nam Việt Nam. ( Quốc hội HK ra nghị quyết vinh
    danh là sự kiện đặc biệt ). == Quốc kỳ cựu VNCH được hàng 100 thành phố và hàng chục
    tiểu bang vinh danh ( Lưu ý : Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ không là cờ…cộng đồng bởi không
    cần thiết khi đã hội nhập xã hội chính trị HK).

  2. nvtncs says:

    Quân đôi VN rất đáng kính yêu từ cấp đại uý trở xuống.
    Nhưng quân đội VNCH là một quân đội MÙ, vì tướng nó có rất nhiều thằng MÙ.
    Lũ Minh, Khiêm, Thiệu, Kỳ, Đính là lũ MÙ.
    Khi một quân đội nổi lên lật đổ một chính phủ dân sự do dân bầu, ám sát lãnh đạo, thì quân đội này phản chính phủ do dân bầu, nghĩa là phản dân.
    Người dân đen ở miền quê không có tiếng nói trong vụ đảo chính 1963 này.

  3. nvtncs says:

    Dân VN là một dân tộc tự sát:
    - Được chọn làm bạn với Mỹ hay Tầu, nó chọn Tầu, một thằng Tầu đã đô hộ nó một nghìn năm mà nó chưa chừa.
    - Được chọn giữa lý thuyết kinh tế cộng sản hay tư sản, nó chọn CS.
    - Được chọn giữa độc tài và tự do, nó chọn độc tài.

    Giờ đây nó rơi vào vòng quỹ đạo của thằng Tầu, phận kiếp của nó là phận của An Nam Đô Hộ Phủ.

    Đã lâu, tôi băn khoăn tự hỏi tại sao lại có một dân tộc dở hơi thế này?
    Nhưng giờ đây tôi đã tìm ra ánh sáng: dân VN không dở hơi, nó chỉ là một dân tộc lai, lai Tầu: cách nghĩ, cách làm ăn, cách cư xử, của dân bắc kỳ 75 giống hệt thằng Tầu. Nó lai văn hóa Tầu Cộng đến tận xương tủy.
    Từ tư tưởng chính trị đến sự độc ác, gian trá, nó giống hệt Tầu.
    Và tôi không ngạc nhiện nữa.

    Trái lại, sau thời Pháp thuộc, nghĩa là sau năm 1956, người Nam chúng tôi chỉ ước mong có một chính phủ VN giống như ở bên Tây, nhưng do người VN điều hành để bảo vệ, phục vụ quyền tự do, dân chủ của người dân VN, như chính phủ Pháp ở bên Tây, bên Mỹ, trên lãnh vực chính trị.

  4. An Loc says:

    Mấy anh lính Cộng Hoà có ngày… giỗ, được dân làm thơ, làm bia mộ… “An Lộc Địa Sử Ghi Chiến Tích / Biệt Kích Dù vị Quốc Vong Thân.” Thế là sướng rồi, sướng chán!

    Chả bù cho mấy anh “bộ đội cụ Hồ” ở biên giới Việt Trung. (Phe ta chết mất mấy chục ngàn mạng hả các đồng chí?) Bia chiến thắng thì bị chính Đảng và Nhà nước Ba Đình nó đục bỏ nham nhở, chữ nọ mất chữ kia, giá nó nhổ lên luôn cho thì còn đỡ bẩn mắt. Google “bia kỷ niệm chiến thắng tại đầu cầu Khánh Khê” mà xem. Đến ngày giỗ ở thủ đô thì nó cho mấy anh chị già ra… “múa đôi”, múa theo bài nhạc Tầu mới khiếp chứ!

  5. Cường Thanh says:

    Một chính phủ bù nhìn do Pháp nặn ra chuyên bám đít ngoại bang chống lại dân tộc, một quân đội tay sai cũng do ngoại bang đẻ ra, nuôi dưỡng trả lương để làm lính đánh thuê chống lại sự nghiệp giải phóng dân tộc thì lấy đâu ra chính danh, chính nghĩa để có những ngày lịch sử hào hùng đánh dấu ngày vinh quang của tổ quốc “Ngụy tạo” và “Tiếm danh” của mình. Thật nực cười cái yêu nước quái gở của những kẻ nô lệ của những kẻ bù nhìn tay sai đã làm cho dân tộc Việt chìm đắm 80 năm nô lệ giặc tây, 21 năm giặc Mỹ xâm lược. Đi theo Tây, theo Mỹ là những kẻ xâm lược chống phá, bắn giết những người yêu nước dũng cảm đứng lên chống giặc ngoại xâm thì những hạng người đó là hạng người gì? Có phải là hậu duệ của Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc, Nguyễn Ánh, Nguyễn Thân, gia đình tam đại Việt gian Ngô đình Khả…… có phải là những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà hay không’? Đích thị 100% sự thật đã sáng tỏ như ban ngày mà những kẻ Cờ vàng vẫn cứ cãi chày, cãi cối, cãi lấy được vẫn cho mình “Liếm gót giầy Tây, bám đít Mỹ” mới là người yêu nước. Còn Việt minh đánh Tây, đánh Mỹ chấm dứt 100 năm đô hộ của ngoại bang thống nhất giang sơn lại là kẻ “bán nước” thì thật lố bịch, trơ trẽn cho những kẻ bại não Cờ vàng.

  6. Hùng says:

    Quân đội gì mà không có ngày thành lập chính thức, lại đi lấy ngày quân đội đảo chính cướp chính quyền để làm ngày truyền thống. Truyền thống gì vậy? Truyền thống của một quân đội đảo chính giết tổng thống, truyền thống của một quân đội đảo chính cướp chính quyền hay sao?

    Theo tôi, để cho hoàn thiện và phản ảnh đúng bản chất, truyền thống của QLVNCH, những người VNCH còn sống nên lấy ngày 30/4/1975 – ngày tổng thống VNCH kiêm đại tưởng tổng thư lệnh QLVNCH tuyên bố đầu hàng không điều kiện CSVN làm ngày truyền thống cùng với ngày quốc hận.

    • Tụt quần mà chạy says:

      QLVNCH chạy tụt cả quần ….

      Thưa anh Hùng ! ….

      - Hết đạn phải bỏ chạy, kể ra thì cũng có hơi mất mặt một chút, nhưng “thời cơ” đã là thế thì phải chịu thế chứ biết làm sao ?! Không lẽ đã tụt quần rồi, còn đứng đó chờ cho VC của anh Hùng tới làm “phỏng giái” rồi nó (đớp) luôn “giái” hay sao ?

      Huống hồ – người xưa có câu : Kẻ biết thời cơ mới là Tuấn Kiệt

      - Nếu cứ hiên ngang, Hùng dũng đứng xếp hàng rồi đưa lưng làm bia thịt cho quân “bạn” bắn như các chiến sĩ QĐNDVN (anh Hùng) tại Gạc Ma 1988 , thì – xin lỗi các anh chị dư lợn viên – “chúng em” làm đờ…éo có được !

      Đành đề các anh chị dư lợn viên “kười” đểu thôi ….he he ..

      May mắn là tháng 4/1975 – tớ tụt cả quần ngoài lẫn quần trong mà chạy, nên dù có bị “phỏng” chút đỉnh – nhưng “giái” thì vẫn còn nguyên và vẫn còn ….zin ,chứ mà bày đặt, làm ra vẻ anh (k)hùng, đứng đó chờ cho VC tới “đớp” thì..”còn gì nữa đâu mà khóc với cười ?”

      Cứ mỗi lần bị các anh chị dư lợn viên nhắc câu “chạy tụt cả quần” thì tớ lại cười mím chi, rồi (len lén) thò tay vào …quần để tự an ủi rằng : Chạy để khỏi bị phỏng giái thì có gì là xấu !

      Ô hô – Ai tai !. Giái vẫn còn nguyên – may thật là may – chạy mới là …Tuấn kiệt đó anh, Hùng ơi !

      Ps : Anh Hùng cũng nên “học tập và làm theo tấm gương” của chúng tớ : Hết đạn thì nhớ bỏ chạy (nếu có phải tụt quần thì cũng cứ tụt mà… chạy), chứ đừng bao giờ làm ra vẻ ta đây là anh …Hùng, rồi đứng làm bia thịt cho chúng bắn thì gia đình, cha mẹ, vợ con anh Hùng buồn lắm đó . (làm liệt sĩ thì có tấm bằng, nhưng đừng có ham nghe anh)

      Chào quyết…tụt !

    • Tien Ngu says:

      Nghe…thấy thương quá…

      Hỡi ơi, các loại cò mồi mắt hí mà nó hiểu ông Giao Chỉ viết cái gì, lịch sử VNCH, thì Tiên Ngu có lẽ…hết ngu.

      Dưới cái sự giáo dục…láo của Việt Cộng, từ thuở mới…biết nói, cò mồi Cộng láo…óc đặc, cái gì do Cộng láo tổ chức, thành lập, mới là loại…ngon nành. Còn cái gì khác…Cộng láo, đều là dỏm, là nguỵ, là…vô cùng bậy bạ…

      Thiệt thãm…

      Ấy thế, do cái truyền thống…dốt hay khoe…láo, chúng lại luôn khoái…lên lớp thiên hạ.

      Cho nên VN còn Cộng láo và cò mồi, là dân VN còn thê thãm với Tàu Cộng…

      Hỡi nhân dân VN, hãy vùng lên, cùng nhau…nhét giẽ rách vào mồm cò mồi Cộng láo!

  7. DâM TiêN says:

    Đồng …chóe Cuong cố bám vô xác chết …Liên Sô, mong có tí cháo mà húp…

    “1. Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam,”

    Này nghe ta, DâM TiêN, ta nhủ rằng : Thằng Tàu nó cũng đọc kinh Đỏ như Cuong nè :

    1. Hy sinh vì tổ quốc Đại Háng, dưới sự lãnh đại của đoàng Cộng phỉ Trung Cooooc :

    Thế là…hai cái Đảng CS Tàu và Việt…chúng mày tha hồ thanh toán nhau mà …Chết !
    con ạ. ( Hai thằng CS Tàu và Việt trúng mưu cao của bạn…DâM, mà vưỡn chứ hay?)

    Mau mau ! bỏ Búa Liềm xuống ! chạy theo chân DÂM, ta nói với chú Sam cứu cho…

  8. cuong says:

    Chúng tôi, Quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc:

    1. Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.
    “Xin Thề”
    2. Tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên; khi nhận bất cứ nhiệm vụ gì đều tận tâm, tận lực thi hành nhanh chóng và chính xác.
    “Xin thề”
    3. Không ngừng nâng cao tinh thần yêu nước Xã hội chủ nghĩa, tinh thần quốc tế vô sản, rèn luyện ý chí chiến đấu kiên quyết và bền bỉ, thắng không kiêu, bại không nản, dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí ” Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
    “Xin thề”
    4. Ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học kỹ thuật, nghiệp vụ, triệt để chấp hành điều lệnh, điều lệ, rèn luyện tính tổ chức, tính kỷ luật và tác phong chính quy, xây dựng quân đội ngày càng hùng mạnh, luôn luôn sẵn sàng chiến đấu.
    “Xin thề”
    5. Nêu cao tinh thần làm chủ tập thể xã hội chủ nghĩa, làm tròn nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ tổ quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội và làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước.
    “Xin thề”
    6. Luôn luôn cảnh giác, tuyệt đối giữ bí mật quân sự và bí mật quốc gia. Nếu bị quân địch bắt, dù phải chịu cực hình tàn khốc thế nào cũng cương quyết một lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng, không bao giờ phản bội xưng khai.
    “Xin thề”
    7. Đoàn kết chặt chẽ với nhau như ruột thịt trên tình thương yêu giai cấp; hết lòng giúp đỡ nhau lúc thường cũng như lúc ra trận; thực hiện toàn quân một ý chí.
    “Xin thề”
    8. Ra sức giữ gìn vũ khí trang bị, quyết không để hư hỏng hoặc rơi vào tay quân thù. Luôn nêu cao tinh thần bảo vệ của công, không tham ô, lãng phí.
    “Xin thề”
    9. Khi tiếp xúc với nhân dân làm đúng ba điều nên:
    Kính trọng dân
    Giúp đỡ dân
    Bảo vệ dân
    và ba điều răn:
    Không lấy của dân
    Không dọa nạt dân
    Không quấy nhiễu dân
    Để gây lòng tin cậy, yêu mến của nhân dân, thực hiện quân với dân một ý chí.
    “Xin thề”
    10. Giữ vững phẩm chất tốt đẹp và truyền thống quyết chiến, quyết thắng của quân đội nhân dân, luôn tự phê bình và phê bình, không làm điều gì hại tới danh dự của quân đội và quốc thể nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
    “Xin thề”

    • Tien Ngu says:

      Cò à, bớt láo tí cho thiên hạ nhờ, em?

      Mới ngậm phân phun Ngô đình Diệm rồi bây giờ vọt qua đây…tự sướng. Thãm quá em?

      Cộng với cò, khỏi phải thề…cá trẹ chui ống, hay bánh vẽ bột bo bo gì nữa cho mệt. Bây giờ có ngon, nhào ra lấy lại Hoàng Sa, không cho Tàu Cộng khoan dầu, xây Trường học, chia đất trên đảo cho dân Tàu…

      Làm được vậy rồi hãy…thề, thiên hạ mới tin, em?

      Còn như từ trước đến nay, Cộng với cò thề quá xá rồi, rốt cuộc mất đất đai biển đảo về tay tàu Cộng hơi nhiều.

      Phần thì Hồ chí Minh với Phạm văn Đồng ký văn bản…nhìn nhận, phần thì Tàu Cộng tát vô mặt Việt Cộng mà lấy.

      Thề thốt làm mẹ gì chớ? Tính tiếp tục…xí gạt nữa à?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Mẹ Kiếp !

      Thề thốt nhiều thế mà tại sao cầm súng đứng khoanh tay nhìn Nguyễn Sinh Cung ( tên thật của Hồ ) cùng đồng bọn XƠI TÁI gần 200 ngàn NGƯỜI DÂN VÔ TỘI trong suốt gần 3 năm?

      TRÁCH NHIỆM CẦM SÚNG BẢO VỆ ĐỒNG BÀO – BẢO VỆ CÔNG LÝ ĐÂU RỒI !

    • nvtncs says:

      Nghe thì hùng biện lắm đấy, nhưng sự thực, thật bẽ nàng.
      Trong khi con dân đen chết nát hây dưới bom đạn, thì con thiên tài đại tướng VNGiáp yên lành học vật lý nguyên tử năng bên Mac Tư Khoa.

      Than ơi, cái đểu của CS là thế đấy, thế mà giờ phút này vẫn có mắc lưới trong những lời hùng biện chết người đó, để CÔCC bình an ăn học thành tài ở ngoại quốc.

      Mỹ có câu:” You can’t fix stupid”, cái sư ngu không có thuốc chữa.

    • Kẻ Giác Ngộ says:

      Hoan hô đồng chí cuong thề hứa trung thành với đảng (CSVN) đến hơi thở cuối cùng.

      Cần thêm một cầu thề này nữa cho trọn vẹn, vì đảng đang rất cần những chiến sĩ “ĐẠI NGU” như đồng chí cuong.

      “Chúng tôi, Quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cắt mạng, xin thề dưới lá cờ (đỏ) vinh quang của Tổ quốc, sẵn sàng đem thân xác đến đảo Gạcma hay bất cứ nơi nào (đảng cần) để làm bia cho nước bạn “16 chữ vàng + 4 tốt” bắn thử”

  9. DâM TiêN says:

    ALPHA trong hình trái soan, cả hai cùng sáng chói màu hoàng kim.

    Hiện tương xảy ta được một tuần nay, tại mảnh vườn sau phòng trọ
    của DT.

    Đúng 8:00 am thường ngày, mặt trời lên khá cao, không vướng mắc
    một vật thể nào, chiếu thằng vô khung kính trên lầu hai, phản xạ xuống
    sân vườn sau nhà, thành một khung vỏng trái soan cao chừng hai mét,
    bề ngang chừng 1.5 mét, ôm lấy một hình Alpha tuyệt đẹp hoàng kim,
    dài chừng 1.5 mét; mũi alpha chỉ đúng hướng bắc (DT đã so sánh
    với đỉa bàn).

    Khoàng 8:25 am, khi mặt trời lên cao hơn, thì vòng tròn và alpha biến
    dạng đi dần.

    DT là người đầu tiên chứng kiến hiện này; nay vẫn còn tiếp.

    ( Có vị nào giỏi về quang học, xin góp ý xem sao. Kính, Dâm TiêN

    • DâM TiêN says:

      Nên thưa lại cái Alpha rực rỡ trong vòng trái soan hoàng kim,

      thưa cùng quân sư NTD và thằng bạn / thù Tiên Ngu Xạo Sự, tí.

      Này ạ, sân cỏ màu xanh green. Vòng Oval màu vàng chói sáng.

      Cái Alpha tuyệt mỹ củng màu hoàng kim rực rỡ. Sáng nay 22
      June, 2014 ,còn rạng rỡ hơn.

      Vì Dâm chỉ ợ trọ, nên không tiện cho báo chí chộp hình loan tin,
      ngại phiền hà cho chủ nhà.

      Ấy a,chỉ riêng DâM TiêN là kẽ number One thấy / Hay vì DâM
      là con ngoan của cô Cộng Hoà, nên được ban thưởng, tí ?

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa ,

        Đương nhiên DâM ” vừa là con cưng, vừa là con ngoan ” của Mẹ Cộng Hòa nên được thuởng… ,

        Ky` này muốn thuởng như thế nào đây?

        ALPHA lộng sắc huy hoàng
        Chỉ về phương Bắc…cờ Vàng tung bay

    • Cali San Jose says:

      Vua còn cuốc nguyệt cày mây
      Phong điều vũ thuân thu rày an thân
      …..

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Bộ túc hạ đang…thất nghiệp , làm bộ trưởng bộ ở không hay sao mà ” đờn ” lên hai câu thơ này hay qua’ vậy?

  10. DâM TiêN says:

    SÁU ĐIỀU TÂM NIỆM
    Của

    Người Chiến Sĩ QLVNCH
    Là Chiến Sĩ VNCH :

    Điều 1: Tôi nguyện chấp nhận mọi hy sinh gian khổ để chiến đấu bảo vệ cho sự
    sống còn của Tổ Quốc, của gia đình và của chính bản thân tôi.

    Điều 2: Tôi tuyệt đối chấp hành các mệnh lệnh của cấp chỉ huy, đề cao cảnh giác
    trước mọi âm mưu tuyên truyền chia rẽ của giặc cộng.

    Điều 3: Tôi luôn kính già, thương trẻ, đứng đắn với phụ nữ và giúp đỡ đồng bào.

    Điều 4: Tôi luôn tâm niệm hành động làm mất lòng dân là xua dân về phía giặc
    cộng, là tự sát.

    Điều 5: Tôi luôn đối xử tử tế với tù hàng binh địch (VC), không ngược đãi đánh
    đập họ, không đụng đến của riêng họ, để thêm bạn bớt thù.

    Điều 6: Thực hiện các điều trên là tôi tích cực xây dựng tự do cho đất nước,
    đem lại hạnh phúc cho toàn dân, tôi sẽ được đền bù bằng sự cảm mến và biết
    ơn của Đồng Bào.

    ( Chúng ta chỉ có một Đảng là Đảng KaKi !Một mục đích: Bảo vệ Đồng Bào ! )

Phản hồi