WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biên giới Tây Nam đang nóng

Facebook Song Hào

Ảnh Facebook

Theo những nguồn tin không chính thức, thì tuần gần đây, nhất là sau chuyến thăm Mỹ cũa TBT Nguyễn Phú Trọng, tình hình biên giới phía Tây Nam Việt Nam có những diễn biến phức tạp. Phía Capuchia với sự khuấy đảo của của các nhóm theo chủ nghĩa dân tộc và có xu hướng bài Việt Nam đã tập trung đông người ở khu vức biên giới nhằm đòi xem xét lại một số cột mốc biên giới. Theo tin từ mạng xã hội, có nơi đám người này vào sâu lãnh thổ Việt Nam tới 2km.

Trước đó có nhiều thông tin và hình ảnh cho thấy những ngôi mộ của người Việt ở khu vực biên giới bị một số phần tử quá kích phía Capuchia đập phá.

Hôm nay, theo tin từ facebooker Bao Thien, tại Freedom Park theo lời kêu gọi của nghị viên đảng đối lập CNRP – ông Real Camerin để khởi hành đến khu vực biên giới thuộc xã Tnuot, huyện Kampong Rou để “giám sát các cột mốc biên giới”.

11695949_10206622131779244_3596834586237902553_n

Có hơn 90 xe lớn, nhỏ vận chuyển người từ Công viên Tự Do (Freedom Park) đến khu vực biên giới.

Theo Oeur Narit – một đảng viên CNRP trong ban tổ chức đợt “giám sát biên giới này” cho biết, số người tham gia đã lên trên 2.000 người. Hiện xe đang phải vận chuyện liên tục nhóm người này đến địa điểm tập kết gần biên giới.

Có thông tin cho thấy CNRP tổ chức hai nhóm khác nhau. Một đi về khu vực biên giới giáp Thạnh Trị và Bình Hòa Tây, Mộc Hóa, Long An (bên Cambodia là xã Tnout). Một đi về khu vực biên giới giáp Mỹ Quý Đông, Đức Huệ, Long An (bên Cambodia là Chantrea). Hai vị trí này theo Google Maps đi bằng xã lộ là 25 km, mất 40 phút xe.

11693879_10206622131539238_3445339329974145031_n

Hoặc kế hoạch sắp đến của CNRP là di chuyển địa điểm giám sát biên giới lên phía Chantrea / giáp Mỹ Quý Đông, Đức Huệ, Long An.

Ông Hunsen – một nhân vật thân Việt Nam – đang chịu sức ép rất lớn từ không chỉ đảng đối lập đã bị Trung Quốc lợi dụng mà cả chính trong Đảng Nhân dân của ông. Nhiều người cũng đã quay lại với Tàu. Đứng đầu nhóm này là Ngoại trưởng Hồ NamHồng (Hor Namhong), một người gốc Hoa.

Long An là tỉnh có đường biên dài hơn 132km, giáp với hai tỉnh của Campuchia là Svay Rieng và Pray Veng. Hôm nay, dù thời tiết xấu nhưng nhiều nông dân Long An đã cầm cờ tập trung tại khu vực cột mốc. Nhiều phóng viên Việt Nam cũng có mặt ở khu vực này, nhưng cho tới nay báo chí chính thống chưa đưa tin.

Ảnh Lê Nguyễn Hương Trà

Ảnh Lê Nguyễn Hương Trà

Trong một diễn biến khác, ngày 08/7/2015, 23 tướng lĩnh quân đội và an ninh Campuchia do Pjos thủ tướng, kiêm Bộ trưởng QP Tea Banh, dẫn đầu sang làm việc với Bắc Kinh… Bắc Kinh cũng viện trợ nhiều vũ khí quân trang cho Capuchia.

Một nguồn tin -chưa được kiểm chứng – khác nói, Trung Quốc dịch chuyển quân gần biên giới phía Bắc của Việt Nam.

Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam phủ nhận những cắng thẳng này. Người phát ngôn bộ Ngoại Giao Việt Nam Lê Hải Bình bác bỏ những thông tin liên quan tới căng thẳng biên giới.

Ít ngày trước, cư dân mạng công bố những bức ảnh cho thấy, Việt Nam đang chuyển nhiều vũ khí, xe quân dụng, xe tăng vào phía Nam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

3 Phản hồi cho “Biên giới Tây Nam đang nóng”

  1. Minh Đức says:

    Trích: “Trong một diễn biến khác, ngày 08/7/2015, 23 tướng lĩnh quân đội và an ninh Campuchia do Pjos thủ tướng, kiêm Bộ trưởng QP Tea Banh, dẫn đầu sang làm việc với Bắc Kinh”

    Tại chí The Diplomat có bài bình luận về chuyến đi này với tựa đề “Vì sao phái đoàn quân sự Campuchia đến Trung Quốc lại đông như thế?”

    Bài báo này nói lên sự kiến phái đoàn Cam;uchia đi Trung Quốc chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ xung đột Việt – Miên ở biên giới và nói rằng trong vài năm vừa qua, viện trợ quân sự của Trung Quốc gia tăng nhiều.

    Bài báo cũng đưa ra lời tuyên bố chung của hai phía Trung Quốc – Campuchia là sẽ bảo vệ quyền lợi cốt lõi của nhau. Bài báo nói quyền lợi cốt lõi của Trung Quốc là ở biển Đông còn quyền lợi cốt lõi của Campuchia là ở biên giới với Việt Nam.

    Trung Quốc cũng vẫn chơi lá bài cũ, đó là dùng Campuchia làm con dao thọc ngang sườn Việt Nam.

  2. CỰC NÓNG; LỘN XỘN Ở BIÊN GIỚI TÂY NAM
    ĐẢNG CỦA SAM RAINSY ĐANG CỐ GÂY ÁP LỰC TRÊN BIÊN GIỚI TÂY NAM
    Cùng với chiến dịch “bản đồ” và các hoạt động tuyên truyền rầm rộ chống Việt Nam của đảng “Cứu nguy dân tộc Campuchia” do Sam Rainsy cầm đầu, ngày 19/7/2015, hàng ngàn người Campuchia lại bị kích động, lôi kéo, tạo ra vụ lộn xộn ở vùng biên giới Long An.

    Sáng hôm qua 19/7/2015, theo lời kêu gọi của ông Real Camerin – nghị viên đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP), khoảng 2.000 người Campuchia đã tập trung tại Freedom Park, công viên trung tâm Phnom Penh và khởi hành đến khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Long An của Việt Nam để thực hiện cái gọi là “giám sát các cột mốc biên giới”.

    ĐỌC TIẾP: http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/07/ang-cua-sam-rainsy-ang-co-gay-ap-luc.html

  3. DẪU CHI

    Dẫu chi thì cũng người mình
    Cùng nhau kết chặt sự tình mới hay
    Mặc cho lưng cọp cỡi rồi
    Từ từ leo xuống mới khi an toàn
    Từ Tây Bắc tới Đông Nam
    Khác nào lò lửa biên cương vậy mà
    Thôi ngừng ý hệ đường xa
    Quay về thực tại mới là hay ho
    Lênin Các Mác hoai rồi
    Bây giờ tìm cách kết đoàn Việt Nam
    Sao cho cương thổ an ninh
    Sao cho tiến giữa thế gian cùng người
    Rồng vàng lâu quá lật lừ
    Bây giờ tới lúc từ từ bay lên
    Trời cao rộng mở thênh thênh
    Mình không cự phách có thành ra chi

    PHƯƠNG NGÀN
    (20/7/15)

Phản hồi