WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tham gia hay tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội?

Quốc hội VN. Ảnh tuyengiaovn

Quốc hội VN. Ảnh tuyengiaovn

Cuộc đấu tranh cho độc lập, dân chủ và phát triển của nhân dân Việt Nam đang bước vào một thời kỳ sôi nổi, rất quan trọng và cũng rất thú vị. Sau khi đã đạt được một số thành tích đáng kể và kinh nghiệm quý báu, cuộc đấu tranh ấy đang tiến triển, mở ra nhiều triển vọng mới. Nhưng đã đến lúc nó cần được định hướng cho chuẩn xác để đi đúng hướng và giành thắng lợi mới.

Chưa bao giờ cuộc bầu cử Quốc hội tháng 5 năm này được dư luận xã hội quan tâm như hiện nay. Các cuộc bầu cử QH trước đây không được dư luận xã hội quan tâm, thảo luận vì nhân dân coi là chuyện của đảng Cộng sản (CS), của Nhà nước, mọi sự đã được quyết định, cứ thực hiện ‘’đảng chọn dân bầu’’ cho qua chuyện, cho yên thân. không cần biết ai là đại biểu cho mình, cho khu phố mình, cũng chẳng cần biết các khóa họp Quốc hội bàn những chuyện gì.

Năm nay có đổi khác rõ rệt. Số người tự ứng cử QH có nhiều, hiện đã lên đến 154 người, đông nhất là ở Hà Nội và Sài Gòn.

Vấn đề đang đặt ra là nên tham gia ứng cử, bầu cử, hay nên tẩy chay?

Câu trả lời nên là tùy tự do của mỗi công dân. Vì bên nào cũng có lý do chính đáng của mình. Số muốn tham gia ứng cử, bầu cử cho rằng quá trình dân chủ hóa là chuyện tất yếu có lợi cho cuộc đấu tranh vì độc lập, dân chủ và nhân quyền. Xưa nay đảng CS tự tung tự tác bao biện làm mọi chuyện, nay họ đã buộc phải thực thi Hiến pháp, pháp luật, họ đã phải lùi một bước, sao ta lại không tiến lên. Tất nhiên ta không thể dành đa số, nhưng ta sẽ có tiếng nói phản biện công khai trong QH, dù ít dù nhiều cũng làm cho không khí các buổi họp khác hẳn trước. Tiếng nói của nhân dân sẽ có thể vang lên trong QH, tất nhiên càng đông càng tốt. Dù cho được mươi người cũng là tốt, nếu có được 20 , 30 hay nhiều hơn lại càng tốt.

Các cử tri sẽ có thể tự do chọn người mình ưa thích nhất để bỏ phiếu. Số đảng viên CS và người của đảng, theo đảng CS sẽ không độc chiếm hầu hết diễn đàn. Đây là điểm rất mới, nhân dân sẽ tự tin có tiếng nói của mình trong cơ quan quyền lực cao nhất. Điều lý thú nữa là để xem số cử tri bỏ phiếu cho đảng CS là bao nhiêu, và bao nhiêu là cho người ngoài đảng và các ứng cử viên độc lập, và bao nhiêu người bỏ phiếu trắng.

Số người không đi bỏ phiếu, hay gạch hết tên trong danh sách ứng cử là số người tẩy chay bầu cử, đó là quyền tự do ghi trong Hiến pháp, do họ nghĩ rằng tuy có chút ít thay đổi thì đảng CS vẫn thực thi độc đảng toàn trị, người đấu tranh cho dân chủ không nên tham gia, để công sức cho những hình thức đấu tranh khác thiết thực hơn.

Thái độ tẩy chay nói trên cũng là một thái độ tích cực, cảnh báo đảng CS rằng họ không lừa mỵ được đông đảo công dân như trước. Điều này cho thấy đảng CS lo sợ ở cả hai phía. Họ lo vừa bị số tự ứng cử lấn đất, các cuộc họp QH sẽ không xuôi chiều theo ý muốn của họ, vừa phải công khai đối đầu với một số đại biểu cứng cỏi, độc lập, được nhân dân tín nhiệm. Họ cũng lo sợ khi thấy số cử tri đi bỏ phiếu giảm sút. Họ bị mất tín nhiệm đến mức nào và phải lo ứng phó với tình hình nguy hiểm ấy. Cho nên có thể kết luận năm nay đảng CS ở vào thế kẹt cứng.

Số tự ứng cử nhiều và trúng cử sẽ gây nhiều khó khăn vì số này có thể nêu lên trước Quốc hội nhiều vấn đề gay go mà họ vẫn lẩn tránh hay trì hoãn, ví dụ: Có nên ghi học thuyết Mác-Lênin trong Hiến pháp? Có nên giữ khái niệm ‘’kinh tế thị trường mang định hướng XHCN’’? Có nên trả sở hữu tư nhân về ruộng đất cho nông dân? Có nền từ bỏ khái niệm ‘’quốc doanh là chủ đạo của nền kinh tế? Có nên đổi mới cả hệ thống chính trị? Có nên xoay hướng ngoại giao kiên quyết thoát Trung để liên minh với các nước dân chủ hùng mạnh và văn minh? Hay là vẫn như cũ, chỉ cải lương đôi chút?

Báo chí sẽ có dịp tường thuật sôi nổi các cuộc tranh luận lý thú trong QH, thể hiện nền dân chủ có bước tiến vững chắc, tính công khai, giám sát được mở rộng, giáng đòn mạnh vào nền cai trị độc đảng độc đoán tòan trị đã thành nếp xấu bao nhiêu năm qua của đảng CS. Nền văn hóa nghị trường sẽ xuất hiện có lợi cho nhân dân, cho xã hội.

Hiện nay còn quá sớm để khẳng định cá nhân hay phe nhóm nào trong Trung ương hay trong Bộ Chính trị ủng hộ nhiệt thành các ứng cử viên độc lập. Có những người công khai nói vậy nhưng lại nghĩ khác, có ý đồ ngược lại. Họ nói dân chủ, tự khoe là ‘’dân chủ đến thế là cùng‘’ nhưng lại giữ nguyên thái độ phục tùng Trung Quốc, trung thành với tình hữu nghị “quý báu” với TQ bành trướng, thì thái độ ủng hộ các ứng cử viên độc lập xem ra chỉ là mặt nạ giả dối, vì các ứng cử viên độc lập phần lớn là theo xu hướng dân chủ hóa gắn liền với lập trường Thoát Trung rất kiên định.

Về chuyện này còn phải chờ. Chờ xem cuộc họp cuối của QH hiện nay ra sao, cuộc bầu cử QH mới sẽ diễn ra như thế nào? Chờ xem phiên họp QH mới ra sao. Và cũng cần chờ xem cuộc đón tiếp Tổng thống Barack Obama diễn ra như thế nào, việc vào khối TPP sẽ thuận lợi hay trắc trở ra sao … Hiên nay dư luận và công luận quốc tế muốn biết rõ là Tổng Bí thư Nguyễn Phú TRọng và Bộ Chính trị hiện tại có dự định điều chỉnh, thay đổi gì trong chính sách đối ngoại hay không. Sau khi họ đã bố trí xong xuôi và sớm sủa các vị trí cao nhất của đảng và Nhà nước, họ có những quốc sách gì mới mẻ, mạnh mẽ hay không. Họ có dám bẻ lái con thuyền quốc gia theo hướng dân chủ thật sự, đổi mới rõ rệt về chính trị, và hòa nhập thế giối dân chủ văn minh hay không. Tất cả thành một hệ thống chính sách mới đối nội và đối ngoại, chính trị-kinh tế-quốc phòng- văn hóa thống nhất đồng bộ ăn khớp với nhau. Hay vẫn chỉ là bình mới rượu cũ, theo nếp cũ, buông mặc, miễn là còn tại chức với bổng lộc. Nếu không đạt được điều đó sẽ là thảm họa cho đất nước, cho nhân dân và cho cả đảng CS, cho Tổng Bí thư Trọng và cho Bộ Chính trị hiện tại vì đất nước sẽ đắm chìm trong khủng hoảng kinh tế-tài chính, kết chặt với khũng hoảng chính trị, khủng hoảng đối ngoại nghiêm trọng chưa từng có, sẽ bị thế giới dân chủ xa lánh, khinh thị, bị bọn bành trướng TQ thâm nhập phá hoại thêm về mọi mặt.

Đảng CS trì trệ, bất lực, hèn với giặc ác với dân, vô trách nhiệm với dân tộc, nhân dân, sẽ mất hết sạch uy tín và tự hủy tính chính đáng của mình trước con mắt nhân dân đầy phẫn nộ. Đó là lúc các tổ chức xã hội dân sự phát triển mạnh, các tổ chức chính trị mới cũng hình thành theo Luật vè Hội, nhân dân cùng nhau phối hợp thực thi quyền biểu tình theo luật, vẫy gọi nhau xuống đường đồng thời và theo quy mô lớn, trong những cuộc đấu tranh ôn hòa khổng lồ và quyết liệt nhất, hàng vạn hay vài vạn người, vượt ra ngoài tầm kiểm soát và đàn áp của bộ máy bạo lực chống nhân dân.
Theo những kinh ngiệm ở Đông Âu, Đông Đức, Ba Lan, Tiệp khắc, Romania, Tunisia, Ai cập, hay Miến Điện và Đài Loan, khi có thời cơ, một xã hội bị gò ép quá chặt sẽ có thể nổ tung khi quần chúng cảm thấy bị phản bội rõ rệt và khi có một tổ chúc tiền phong đột nhiên xuất hiện hiệu triệu đúng nơi đúng lúc.

Tình hình đang có thể chín ngay trong năm nay, vì mọi yếu tố đã và đang tích lũy rõ rệt cho một cuộc bùng nổ cách mạng của quần chúng đông đảo vươn mình làm chủ đất nước, làm chủ cuộc sống của toàn cộng đồng.

Không phải là ai khác mà chính đảng CSVN có thể dại dột ù lỳ gần như bất động, một mực không dám thoát Trung, đang chuẩn bị cho cuộc ra đi lịch sử của chính mình, không khác gì đảng CS Ba Lan, Tiệp, Đông Đức, Romania và đảng cộng sản Liên Xô bề thế một thời rồi suy thoái, tha hóa, nay chỉ còn dư âm trong trí nhớ của nhân loại.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

15 Phản hồi cho “Tham gia hay tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội?”

  1. Thiến Heo says:

    Sau hội nghị hiệp thương lần ba, 46/48 người ứng cử đại biểu Quốc hội tại thành phố Hà Nội bị loại (VNexpress)

    Đó là sự thật. Người tự ứng cử bị đấu tố y chang như thời kỳ CCRĐ 1956 ở miền Bắc. Tuy nhiên, về lý mà nói, khi anh chấp nhận ứng cử thì anh đã chấp nhận luật bầu cử cũng như phương pháp VC giới thiệu là lập danh sách ứng cử. Bởi vì những chuyện này nó đã có trong cơ chế và hệ thống từ hơn 60 năm nay chứ không phải chỉ mới đây. Cho nên, nói cách khác, các anh đã bị VC đánh bại theo phương pháp mà các anh chọn lựa thoả hiệp là muốn hợp tác với VC để phát triển. Thế thôi.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/95-so-nguoi-tu-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-tai-ha-noi-bi-loai-3387671.html

  2. tonydo says:

    Một trong những tay hoan hô Dân Chủ-Dân Quyền đến khản cả cổ là đàn anh Lại Mạnh Cường xứ hoa Tulip, xanh đỏ tím vàng.

    Ừ thì ngày hôm nay nhìn vào mấy xứ ngon lành như Nhật, Hàn, Đài, Sinh, Na Uy, Thụy Điển, những tay thông minh, học hành chữ, họ Lại là một, cho đó là con đường duy nhất để loài người trên hành tinh xanh tiến lên thế giới đại đồng (one world government), người người sung sướng.

    Lý thuyết thì những tay thông minh thường vẽ ra trước. Mác-Ăng Gen thấy Tư Bản-Đế Quốc bóc lột quá xá, nhức nhối lương tâm, người hèn thê thảm, hai cụ chảy nước mắt vẽ ra thuyết Cộng Sản. Ai cũng tưởng đó là con đường “duy ngả độc tôn” để loài người tiến lên…. thiên đàng.

    Dân Mỹ chỉ cần chút xíu nữa thôi thì cũng đã thành nước Cộng Sản. May mắn Chúa thương, Chú Sam đã vượt lên. Dân Chủ-Dân Quyền chủ nghĩa ra đời trên mảnh đất của Ngằi, thăng hoa, đâm chồi nảy lộc lan toả khắp mọi ngõ ngách địa cầu.

    Không có mảnh đất của Chúa, đã không có Hiệp Chủng Quốc. Không có nước Mỹ, thế gìới đã khác hẳn sau thế chiến thứ hai. Chắc chắn thế giới không “yên bình” như ngày nay.

    Gia đình phải có thằng anh cả võ nghệ cao cường, sức mạnh, khôn ngoan, em út nghe theo răm rắp. Trong ấm ngoài êm, ăn no mặc đẹp.

    Thế giới không có nước Mỹ, bảo đảm người ta chẳng ai để ý tới cái làn gió Dân Chủ-Dân Quyền bay khắp bầu trời từ Hoa Thịnh Đốn.

    Thiên Chúa đã cho chúng ta mảnh đất của Ngài, đặt cho nó cái tên, Hoa Kỳ Quốc. Không có mảnh đất ngon lành kỳ lạ đó, không có đại ca Cao Bồi Texas.

    Không có Nhà Trắng, không có Dân Chủ-Dân Quyền, không có Liên Hiệp Quốc, không có Nato, không có G7, không có hiệp ước Thái Bình Dương.

    Và bảo đảm thế giới sẽ loạn cào cào, không ai ngồi yên để nghĩ tới Dân Chủ-Dân Quyền, một khi Thiên Chúa lấy đi những gì Ngài đã ban phát cho nước Mỹ.
    Chuyện đó sẽ xẩy ra, nếu chúng ta không chịu cầu nguyện mỗi ngày!

    Ôi trái đất tròn cứ xoay, và những nhà “sờ mu rùa chính trị” lại cứ muốn nó đứng lại.

    • CKC says:

      Cầu nguyện? Đừng có nhảm!

      Bọn Isis cầu nguyện thánh Ala của chúng một ngày năm lần mà chúng vẫn chém giết nhau như địa ngục.
      Nhưng bọn Nga+ Tàu+Việt+ đâu có đọc câu kinh nào mà chúng vẫn giàu có sống như ở thiên đàng?

  3. đõthùng says:

    Người tù khổ sai không được trã quyền công dân (hình thức ),cố nhiên không có CMND…
    Nhưng tới b/c vẫn có tên trong danh sách cử tri.
    Dến ngày đi bầu ,vì tháy bầu hay không bầu cũng “cái tên được chỉ định . La phiếu có 3,hay 4 tên nếu bầu 01 người thì gach 3 tên kia . Bầu cho ai ai gạch bỏ ai thì đã có chỉ thị.hướng dẫn.Nhung không thể KHÔNG đi bầu. Tổ trưỡng tổ dân phố tơi cuối ngày còn nhà la lên: Sao chưa đí bầu cho rồi. Chĩ còn anh thôi.Mau lên đẻ cb phụ trach(phòng phiếu) dọn dẹp ,về nghĩ”
    Vội đi .R tới nơi quả chỉ còn có một mình . Người ôm danh sách cử tri phát lá phiếu bầu ,dăn bỏ người cần được bầu, rồi gạch tên người đi bầu ,ghi giờ đi bầu và sô phiếu phát ra…
    Cũng vào phòng phiếu,sau khi báo tên ,đia chỉ. Có trong danh sách .Ký tên .ghi giờ tới. Đinh gạch hết (không bầu cho ai) nhưng rồi cũng chép miệng ,đành chịu! gach tên những ngùi “không được bầu”
    Ngày xưa (cách đây 5-10 năm) thì vậy ,còn bây giờ thì “đã đổi mới” hay “vũ như cẩn”..không mà đòitẩy chay bầu cử ,tức không tham gia có được không ?
    (đt)

    • Tudo.om says:

      @đõthùng:(Ngày xưa (cách đây 5-10 năm) thì vậy ,còn bây giờ thì “đã đổi mới” hay “vũ như cẩn”..không mà đòitẩy chay bầu cử ,tức không tham gia có được không ?)

      Có.
      Bây giờ tiến bộ, đổi mới rất nhiều, mấy cái áo quần, mặt nạ, bao tay, chân giầy, nhiều kiểu. . .rất đẹp, nhưng ở trong dưới đáy quần vẫn còn là loại. . . khỉ đít Đỏ!

  4. Lại Mạnh Cường says:

    Trên đời này không có loại TÌNH CHO KHÔNG BIẾU KHÔNG, mà phải nhiệt tình tham dự vào trò chơi “cút bắt” mới mong chiến thắng trong nguồn ân bể ái, tức bể tình !

    Tương tự đúng như cố đảng trưởng Việt Nam Quốc dân đảng Nguyễn Thái Học cảnh báo “CỜ ĐỘC LẬP HOA TỰ DO PHẢI TƯỚI BẰNG MÁU” !
    Thật sự luôn luôn thế, không thể há miệng chờ sung rụng để có dân chủ tự do đích thực, mà phải gia công trì chí để có dân chủ tự do ! Nếu không chỉ đoạt được cái thứ dân chủ tự do giả hiệu như ở xứ ta xưa và nay.

    Ngắn gọn chúng ta cần DIỄN TẬP DÂN CHỦ bằng cách tích cực tham gia các cuộc bàu cử do CS tổ chức, cho dù biết rõ chúng đang chơi trò ma bùn ma nớp với chúng ta, với nhân dân cả nước và cả với quốc tế nữa.
    Có tham chiến ta mới thấy rõ hơn tình hình thuận lợi và bất cập ở điểm nào ! Riêng bản thân mình cũng tích luỹ được ít nhiều kinh nghiệm tranh đấu qua cọ sát thực tê với CS.
    Tảy chay quá dễ, nhưng rõ ràng không tích tụ được bao nhiêu kinh nghiệm chiến trường, cũng như để CS ung dung tận hưởng thắng lợi. Phải buộc chúng mất ăn mất ngủ, đồng thời phe ta trưng ra những bằng cớ trước dân chúng và quốc tế bản chất của trò dân chủ giả hiệu mà Trọng lú kêu ầm lên là “dân chủ đến thế là cùng”!
    Chính những hình ảnh cực kỳ sống động đăng trên các mạng xã hội, thực hiện bằng máy ảnh số hay smart phone, về cái trò bẩn “hội đồng cử tri” giúp cho mọi người biết rõ mọi diễn tiến của công cuộc tranh đấu dânh tự do dân chủ của thành phần người dân “tiến bộ”, tức phe dân chủ trong nước ra sao.
    Có nghiên cứu xem kỹ ta mới đặt nhiều kỳ vọng vào họ và cố giúp họ vượt qua đoạn đường núi Sọ chông gai hiện nay, nhất là cần liên tục cổ vũ họ “chân cứng đá mềm” !

  5. tonydo says:

    Cho em lạy Cụ Tín thêm một phát nữa!
    Gớm, Cụ cứ kêu chúng nó thoát Trung hoài, mỏi cả cổ mà làm gì?

    Nước nó giàu mạnh hơn mình, dân nó thu nhập gấp đôi, gấp ba dân mình, nó ôm cái của nợ 100 triệu đứa ngang tàng, nhậu nhoẹt tối ngày, đánh đánh-đàm đàm cả chiều dài lịch sử để mà nuôi báo cô à, thưa Cụ?

    Cái dân xứ hình chữ S mình, có cho không cũng đếch có thằng nào dám dzớ. Mỹ nó đã chạy làng mất mặt, bố bảo thằng Tàu dám lớ sớ lại gần.

    Không tin xin Cụ cứ về Quê Hương khoảng tháng thôi là Cụ biết liền. Tụi trai trẻ, lại là giai cấp công nhân tiền phong, nó nổi đoá, nó đốt mẹ nó bao nhiêu hãng xưởng của Tàu, từ Bình Dương tới Hà Tĩnh, chắc Cụ còn nhớ.

    Nay mai rồi Cụ coi. Khi nó vào TPP, cứ như nhời Cụ, Dân Chủ-Dân Quyền thì nó tối ngày biểu tình, đình công, hò hét như sấm động, hãng xưởng ngoại quốc nó chỉ có nước cao chạy xa bay đi xứ khác kiếm tiền còm, không tiếng ồn ào.

    Kể Cụ nghe:
    Hãng Apple cho hợp đồng một hãng Tàu ở Thượng Hải sản xuất iphone cho nó. CEO “tưng tửng” Timothy Donald “Tim” Cook đòi thay đổi một chi tiết, khi chỉ còn một tuần nữa Thượng Hải phải gửi về Mỹ mấy trăm triệu sản phẩm mới.

    Impossible! Ấy thế mà hơn 30 ngàn công nhân viên, vừa ăn, vừa ngủ trong hãng, 24 trên 24, hoàn thành đúng thời hạn. Quả là đám con trời.

    Việt Nam mình? Sức mấy! Nó còn sinh nhật con, còn chở vợ ra cầu Sài Gòn ngồi trên xe gắn máy ăn cà rem…v.v. sau đó còn phải về nhà….dzô, dzô..nhậu.

    Thay đổi văn hoá làm việc, văn hoá sống, một khi đã chệch hướng, quay đường khác mất rất nhiều thời gian.
    Quan lại tham ô, dân tình chậm tiến, thay vì hô hào vùng lên diệt tụi tư bản đỏ, lấy của cải chia đều cho dân, mở thêm trường học, dạy cái ngoan, cái hiền, Cụ lại cứ đòi tiến lên Dân Chủ-Dân quyền?

    Cụ Tín kể cũng lạ!
    Xin Cụ giữ gìn sức khỏe! Em Tony trọng kính Cụ!

  6. nguyenha says:

    “Tham gia hay tẩy chay bầu cử Quốc Hội? ” Bầu chi nửa mà bầu!! Trên Lý thuyết thì Cử tri đi bầu QH,rồi từ Quốc Hội Mới, đẻ ra những người Lảnh đạo Quốc Gia. Đằng nầy Trọng Lú đả chỉ thị cho QH Sắp mản nhiệm kỳ “Mần hết-trọi ! “.Như vậy cuộc bầu cử QH sắp tới ,vốn đả là Trò hề,nay biến thành vừa Hề,vừa Điếm !! Tội ngiệp cho Dân ta cứ” cầm Cu” cho chó đái hoài !! Chó ở đây là DCS!!

  7. Quang Phan says:

    Tác giả Bùi Tín chuyên viết bài đả kích bọn Cộng sản Hà nội. Bọn Cộng sản Hà nội là ai ? Theo học giả khuynh tả Benoit de Tréglodé viết“…những chức vụ lãnh đạo tối cao như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng luôn luôn phải có sự đồng ý trên thực tế của đảng cộng sản bắc kinh “ . Vậy rõ ràng bọn Cộng sản Hà nội và lũ dư lợn viên của chúng là tay sai của Đại Hán .

  8. TRỰC NGÔN - HỘI SV VN DU HỌC HẢI NGOẠI - says:

    He he ….!
    KHỌM Bòi Tín sắp chết rồi , nên gắng thều thào hòng để đám 3 que cccđ và phản động bu theo mà hóng hớt .

    Có mà mơ Trời sập nhé !

    Mặt gian , nó dàn ra đó . Trời bấi dung gian – Bọn kia phải CÚT NHÀO , hẳn đám chiêu hồi bội Tín còn sống được mấy hơi .

    • Tran Vinh says:

      Năm 75, chiếm được miền Nam khi họ mất nguồn khí giới. Còn bây giờ, bọn đế quốc Tàu cộng vũ khí đầy người khiến bọn Cộng sản Hà nội sợ teo chim :

      Đại Hán tung hoành biển Đông. Mất ngư trường, ngư dân Việt mò sang các nước lân cận bắt cá, bị bắt cả đám :

      10/3/16: Hải cảnh Mã Lai bắt giữ 42 ngư dân Việt Nam, tịch thu toàn bộ tàu, ngư cụ và 8 tấn hải sản trị giá khoảng 48,000 Mỹ kim.

      24/3/16: Ba tàu đánh cá và 25 ngư dân Việt Nam bị Mã Lai bắt giữ vì “đánh bắt trái phép trong hải phận Mã Lai” . Trị giá số ngư cụ mà hải cảnh Malaysia tịch thu lên tới 600,000 Mỹ kim.

      25/3/16 : Hải quân Thái Lan bắt giữ bảy tàu đánh cá và 38 ngư dân Việt vì “đánh bắt trái phép “. Xảy ra tại vùng biển tỉnh Nakhon Si Thammarat 30 hải lý.

      27/3/16: Tuần duyên của Úc đã bắt hai tàu đánh cá cùng với 29 ngư dân Việt với cáo buộc họ đã bắt trộm hải sâm tại bãi Great Barrie của Úc. Bãi Great Barrie nằm gần Lockhart River, một thị trấn ở Đông Bắc tiểu bang Queensland.

      Trong vài năm gần đây, ngoài Trung Quốc, ngư dân Việt Nam còn bị Indonesia, Mã Lai, Phi luật Tân, Thái Lan rượt đuổi, giam giữ, buộc nộp phạt, tịch thu phương tiện sinh nhai với cáo buộc xâm nhập và đánh bắt trái phép trong lãnh hải của những quốc gia đó .

    • Tran Vinh says:

      Quân Đội Nhân Dân VN mắc bệnh “teo chim” :

      ***Nhà biên khảo Hoàng Dung thuật lại rằng thượng tướng Bùi Văn Huấn – Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trong một bài phỏng vấn đăng trên mạng lưới của Trung tâm Phát Triển Văn học Nghệ Thuật ngày 18/3/2012 khi trả lời về mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của Trung Hoa đã nói với giọng thật buồn “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi.”

      ***Về Biển Đông , Phó chủ tịch quốc hội Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn, trong cuộc gặp cử tri thành phố Đà Nẵng sau kỳ họp quốc hội vào ngày 29 tháng 6,15, nói rằng “: Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại “.

      “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?”.

      https://www.youtube.com/watch?v=aqblBfAfIrA

      http://thanhnien.vn/thoi-su/video-clip-tau-trung-quoc-phun-voi-rong-xoi-xa-vao-tau-cuu-ho-viet-nam-78948.html

  9. THỰC CHẤT ĐIỀU CỐT LÕI CỦA CHÍNH TRỊ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
    CHỈ LÀ VẤN ĐỀ NHẬN THỨC

    Nói như vậy sẽ có người la lên rằng là chỉ nói lý thuyết hay kiểu lý thuyết suông. Họ bảo chỉ hành động mới thiết thực, và chỉ hành động mới thực tế, mới giải quyết được mọi thực tế. Tuy nhiên đó chỉ là cách phản ứng theo kiểu đà điểu, tức húc đầu vào cát và đá lung tung, thế thôi.

    Bởi nhận thức ở đây là nhận thức về phía người dân và nhận thức về phía chính quyền. Vì nếu người dân nhận thức tốt, chính quyền không thể không nhận thức tốt cũng như ngược lại. Mọi chính quyền luôn phải dòm theo người dân, và bao giờ mọi người dân cũng đều phải bị lệ thuộc phần nào đó vào chính quyền, vấn đề chỉ luôn là vậy. Nên nếu nhận thức được phát triển lên về mặt chiều cao, được được tinh tế hóa ra về mặt chiều sâu, được đại trà ra về mặt chiều rộng, được nâng cao chung lên về ý nghĩa trình độ và mặt bằng bao quát, tất nhiên mọi điều sẽ được giải quyết mau chóng.

    Nội dung nhận thức ở đây tựu trung không ngoài ý nghĩa các vấn đề cốt cán như : giá trị hay ích lợi của nguyên tắc tự do dân chủ thực sự là gì, thế nào là ý nghĩa của khoa học về phát triển, bản chất thật của chủ nghĩa mác xít lêninít là gì. Cả ba vấn đề này hiện nay ở Việt Nam bị vướng víu vào nhau, khiến thực tế nó hay bị lẫn lộn xà nùi, người ta khó tách riêng chúng ta, khiến chúng bị vít chất vào nhau, khiến phải luẩn quẩn như gà mắc tóc nếu không tự mình tách rời hay phân tích chúng ra được.

    Trong ý nghĩa như thế, thực chất mọi đảng viên cộng sản ngày nay đều không thực sự hiểu sâu về chủ thuyết Mác hay hiểu biết hoặc nhận thức và phê phán nó theo cách khoa học. Ngược lại đó vẫn chỉ là cách hiểu biết theo cảm tính xưa cũ, lỗi thời, cổ hủ, không có gì cập nhật hóa được với ý nghĩa phát triển cùng triển vọng của xã hội đất nước và thế giới hiện đại toàn cầu ngày nay cả.

    Từ đó cũng đi đến mọi quan điểm cố chấp, thủ cựu, chủ quan, độc đoán, cấm kỵ mọi người dân về nhận thức tự do dân chủ cũng như về chính trị, và hệ lụy rõ ràng là tuyệt đại đa số đân như như xa rời hẳn chính trị, quay lại sợ hãi chính trị, coi đó như việc của ai mà không phải của mình, trở thành tập quán mũ ni che tai, khiến xã hội bị tầm thường hóa, bị hạ cấp hóa và tình trạng mỗi người dân cũng trở nên như thế.

    Trong khi đó mọi người biết rằng nếu không có nhận thức hay nhận thức không đúng về điều gì đó, thì dầu dốc lòng làm điều đó tới bao nhiêu và trong bao lâu thì cái sai vẫn cứ sai, tức kết quả và thành công cũng không bao giờ có, bởi vì cũng như sống trong ảo mộng à không bao giờ có kết quả gì trong thực tế cả.

    Đó là lý do tại sao sau thế chiến thứ hai, phần lớn các nước bại trận bị chiến tranh tàn phá mọi chiều như Đức quốc, Nhật bản, Hàn quốc v.v… họ chỉ cần một thời gian ngăn trong vòng mười năm là đã có thể gượng dậy, vư

    • Đó là lý do tại sao sau thế chiến thứ hai, phần lớn các nước bại trận bị chiến tranh tàn phá mọi chiều như Đức quốc, Nhật bản, Hàn quốc v.v… họ chỉ cần một thời gian ngăn trong vòng mười năm là đã có thể gượng dậy, vươn lên, nhanh chóng trở thành những nước phát triển, những cường quốc kinh tế. Trong khi đó, Việt Nam đã kinh qua gần thế kỷ, cuối cùng hiện tại vẫn tụt hậu không giống ai dầu vẫn luôn tự ru ngủ bằng bao nhiêu hào quang giả tạo và hi vọng hão huyền mà ai ai cũng biết.

      Đó là điều để khẳng định ý nghĩa then chốt hiện nay hay cho cả ngày mai của nước ta hiện tại cũng chỉ và chính là ý nghĩa nhận thức mà không phải vấn đề gì khác. Nó như con trâu kéo cái cày mà không phải ngược lại cái cày đặt trước con trâu là như thế. Và yêu cầu của trách nhiệm nhận thức đó trước hết là của đảng cộng sản, của chính quyền, vì đảng cộng sản ngày nay đang cầm quyền, rồi sau nữa mới là của toàn dân, bởi người dân thực chất chỉ có quyền làm chủ trong lý thuyết mà thực tế thì không có quyền gì xác thực cả.

      THƯỢNG NGÀN
      (04/4/16)

  10. quang minh says:

    Mối quan hệ NHÀ NƯỚC vs NHÂN DÂN của Việt Nam nó khác với các nước mà bác Bùi Tín đã từng đi qua rất nhiều.Đó là quan hệ LÃNH CHÚA vs NÔ LỆ.Tất cả những gì đã,đang xảy ra đủ chứng minh điều đó.Có điều là nhiều người dân chưa nhận ra hoặc đã nhận ra mà không biết phải làm gì để thay đổi số phận mình.CSVN khẳng định đất nước nầy do họ cướp được từ 1945 nên là của họ không có gì tranh cải và họ có toàn quyền định đoạt,muốn cho,bán tặng ai là quyền của họ,người dân sống trên đất nước nầy phải làm kíp lao nô để họ cho tá túc,đừng tưởng nhầm mình là chủ mà bị tống ngục thì ráng chịu.Nhưng không sao,tức nước sẽ vở bờ là lẽ tự nhiên.Quý vị cũng đừng quên rằng những ngồn từ Tổ quốc,Tổ Tiên,Dân tộc,Gia đình, là những đối tượng mà họ đã xóa bỏ trước khi gia nhập đảng thì cũng đừng nên dùng những tình cảm nầy tưởng làm họ cảm động mà ngược lại là làm cho họ nổi giận thêm,bởi tư tưởng của họ là :Vô Tổ Quốc-Vô gia đình-Vô tôn giáo.

Phản hồi