WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại lễ 1000 năm Thăng Long hay là dịp kỷ niệm quốc khánh TQ?

Vậy là chỉ còn 30 ngày nữa đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc “đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”, kinh phi cho buổi lễ này dự tính là 94 ngàn tỷ đồng Việt Nam xấp xỉ 4,5 mỹ kim (theo VNExpress). Với khoản kinh phí lớn khổng lồ như vậy người dân Việt Nam sẽ được lợi những gì ?

Thực ra Việt Nam có nhất thiết phải tổ chức “Đại lễ 1000 năm Thăng Long” để khẳng định sự tồn tại bền vững của hoàng thành Thăng Long và sức mạnh của dân tộc Việt Nam hay không, thì chính những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đều biết rõ!  Nếu với số tiền trên dùng vào việc xây dựng đường, trường, trạm, hay đầu tư xóa đói giảm nghèo…vv… thì chắc chắn sẽ mạng lợi lợi ích cho dân tộc, đất nước  rất nhiều, nhưng chi phí cho một kỳ lễ hội thì đây là một vấn đề để mọi người dân Việt Nam phải quan tâm. Lợi nhuận lớn nhất từ những khoản chi phí kếch xù này sẽ rơi vào tay của những người có chức có quyền và những kẻ cơ hội, còn thiệt hại thì thuộc về toàn thể người dân Việt Nam.

Với một kinh phí tương đương gần 10% ngân sách quốc gia chi cho một “ lễ hội ”, thì quả thật Việt Nam ta sẽ đứng đầu so với thế giới về việc phi phạm cho những trò vui chơi vô bổ! Mà lại đúng vào ngày Quốc khánh của kẻ thù đang xâm chiếm lãnh thổ của tổ tiên để lại thì không những là vô bổ mà còn xúc phạm tổ tiên.

Tôi chỉ đơn giản đề cập tới một khoản chi phí của việc đúc 1000 con rồng và 2000 viên đá rubi tự nhiên được nhập từ các nước Châu Phi để làm mắt cho1000 con rồng thời Lý để gọi là chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long do chính quyền TP Hà Nội, Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và Công ty cổ phần mỹ nghệ Đông Sơn thực hiện, cũng đã là vấn đề cần xem xét thảo luận kỹ lưỡng.

Kính Thưa quý vị, nói tới con rồng thì người Việt Nam chúng ta ai cũng nghỉ ngay tới truyền thuyết Lạc Long Quân,  Âu Cơ và câu chuyện Trăm trứng, trăm con. Đây là một truyền thuyết của người đời xưa truyền lại nhằm mục đích kêu gọi, phàm là người Việt Nam thì ai ai củng đều là anh em, phàm là người Việt Nam phải có tinh thần yêu nước yêu dân tộc Việt Nam, nhờ tinh thần đó mà trải qua suốt hơn 4000 năm lịch sử, qua bao thăng trầm người Việt Nam chúng ta vẫn anh dũng hy sinh để dành chủ quyền quốc gia dân tộc từ tay các ngoại bang. Nhưng nay câu chuyện này có thật sự có giá trị văn hóa trong Đại lễ này không?

Rồng chầu trước tượng Lý Thái Tổ. Ảnh Đất Việt

Xét về truyền thuyết con Rồng: Chúng ta ai cũng biết câu chuyện Trăm trứng, trăm con chỉ là một truyền thuyết, dựa trên những hư cấu của người Việt cổ. Trên thực tế thì thủy tổ của người Viết là Kinh Dương Vương làm vua phương Nam vào khoảng năm 2879 trước Công nguyên, (hiện còn mộ của ông tại làng An Lữ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, theo cuốn: “Các triều đại Việt Nam” của nhà xuất bản Thanh Niên 2007). Lạc Long Quân có tên thật là Sùng Lãm là con trai của Kinh Dương Vương. Ông là người gây dựng nên đất nước và sinh ra dân tộc Việt Nam.

Thưa quý vị cho tới ngày nay chưa ai trên thế gian này nhiền thấy hình ảnh thật sự của con rồng như thế nào thì làm sao có một nghệ nhân nào có thể điêu khắc hình ảnh của nó.

Theo Kinh thánh sách Khải huyền, đoạn 12 câu 9 cho biết con rồng tức là con rắn thời xưa nó chính là ác quỷ, kẻ đã lừa dối thế gian. Trong lịch sử hào hùng của người dân Việt mà chúng ta không thể không tự hào, noi gương mà học tập, đó là tinh thấn đấu tranh quật cường cho quyền lợi dân tộc, dành lại quyền tự do cho người dân Việt từ tay những kẻ thù hùng mạnh. Nhưng không phải vì cớ đó mà ngày nay chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền lớn để chi phí cho việc tổ chức này, đặc biệt là phải nhập khẩu từ Châu Phi 2000 viên rubi và phải đúc tới hàng ngàn con rồng như vậy.

Ngày nay lợi dụng vào truyền thuyết này Sa Tan càng ngày càng lấn tới để lừa dối dân tộc chúng ta mà đặc biệt là các nhà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Một lần nữa dâng dân tộc này cho ác quỷ. Câu chuyện trăm trứng, trăm con nhằm khơi dây trong lòng người dân Việt tinh thần dân tộc và chủ quyền quốc gia, nhưng Đại lễ kỷ niêm 1000 Thăng Long lại được khai mạc đúng vào ngày 1/10 lại là ngày quốc khánh Trung Quốc cộng sản và bế mạc lại đúng vào ngày 10/10 là ngày Quốc khánh của Trung Hoa Dân quốc tức Đài Loan hiện nay.

Có phải chăng thông qua đại lễ này nhà cầm quyền cộng sản (NCQCS) Việt Nam ngầm ý công bố với quốc tế cùng toàn dân tộc, rằng nay Việt Nam là thuộc địa của CS Trung Quốc ???  Tôi mong rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng càng nghĩ lại càng thấy tính trùng hợp có dụng ý rõ ràng.

Khi Tổ chức 1000 năm Thăng Long NCQCS dựa trên cơ sở của “ Chiếu dời đô” của Lý  Thái Tổ: Xưa nhà Thương đến đời Bàn Canh năm lần dời đô, nhà Chu đến đời Thành Vương ba lần dời đô, há phải các vua thời Tam Đại , lấy theo ý riêng tự tiện dời đô. Làm như thế cốt để mưu nghiệp lớn, chọn ở chỗ giữa, làm kế cho con cháu muôn vạn đời, trên kính mệnh trời, dưới theo ý dân, nếu có chỗ tiện thì dời đổi, cho nên vận nước lâu dài, phong tục giàu thịnh. Thế mà hai nhà Đinh, Lê lại theo ý riêng, coi thường mệnh trời, không noi theo việc cũ Thương Chu, cứ chịu yên đóng đô nơi đây, đến nỗi thế đại không dài, vận số ngắn ngủi, trăm họ tổn hao, muôn vật không hợp. Trẫm rất đau đớn, không thể không dời. Huống chi thành Đại La, đô cũ của Cao Vương, ở giữa khu vực trời đất, được thế “long bàn, hổ cứ”, chính giữa nam bắc đông tây, tiện nghi núi sông sau trước. Vùng này mặt đất rộng mà bằng phẳng, thế đất cao mà sáng sủa, dân cư không khổ thấp trũng tối tăm, muôn vật hết sức tươi tốt phồn thịnh. Xem khắp nước Việt đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời.”

Chiếu thư này không phải là một chiếu thư mang tinh thần dân tộc mà chỉ nhằm mục đạt được ý muốn rời đồ của nhà Vua trong thời điểm đó mà thôi. “Vua Lý Thái Tổ thấy Hoa Lư hẹp bèn dời đồ về La Thành. Thánh 7 năm Thuận Thiên nguyên niên 1010 vua khởi dời đô. Khi ra đến La Thành, Thái Tổ lấy cớ có điềm trông thấy rồng vàng bay lên liền đổi Đại La thành Thăng Long” (trích trong cuốn Các triều đại Việt Nam). Nếu nói Đại lễ 1000 năm Thăng Long là niềm tự hào dân tộc thì hoàn toàn sai lầm. Không những thế mà còn là một sự sỉ nhục cho dân tộc Việt vì nó được tổ chức vào đúng ngày quốc khánh CS Trung Quốc chứ không phải vào tháng 7 là tháng mà vua Ly Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long, còn nếu nói nhân tiện tổ chức vào ngày 10/10 là ngày giải phóng thủ đô Hà Nội thì tại sao không tổ chức bắt đầu từ  ngày 10/10 tới 20/10? Trong chiếu dời đô Lý Thái Tổ có nhắc tới hai nhà Đinh, Lê lại theo ý riêng, coi thường mệnh trời, nên nỗi thế đại không dài. Nay NCQCS tổ chức Đại Lễ này có theo mệnh trời không ???  Tôi xin khẳng định đại lễ 1000 Thăng long không phải là NCQCS làm theo mệnh trời mà là chống lại mệnh trời:  Trong bản tuyên ngôn bất hủ của Lý Thường Kiệt đã khẳng định Sách trời dành cho dân tộc Việt Nam:

“Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đăng hành khan thủ bại hư”

Nay NCQCS Việt Nam để cho CS Trung quốc hoành hành ngay trên biển đảo, Tây nguyên, lấn chiếm thác Bản Dốc bắn chết người dân Việt mà không dám lên tiếng thì chứng tỏ NCQCS không tôn trọng sách trời đối với lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, mà chỉ vị muốn lấy lòng người anh Trung cộng để duy trì quyền lực đối với nhân dân Việt Nam đó thôi. Nay NCQCS lại lợi dụng 1000 năm Thăng Long để lấy lòng Trung cộng một lần nữa. Việc chi phí một khoản tiền lớn của quốc gia vào mục đích này là hành vi phí phạm tài sản của đất nước, vừa cố tình xuyên tạc lịch sử, cũng như bôi nhọ công đức của tổ tiên đã dầy công dựng nước và giữ nước, thật là một sỉ nhục lớn  cho người Việt Nam lại đi mừng quốc khánh của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mình và đó là điều không thể chấp nhận được.

Trên thực tế thì nếu nói Thủ đô của Việt Nam Hà Nội có 1000 năm tuổi thì hoàn toàn không đúng vì sau khi vua An Dương Vương (Thục Phán) đánh đại bại 50 vạn quân Tần thì Thành Cổ Loa đã được xây dựng tại Đông Anh Hà Nội ngày nay cũng chính là thủ đô của nước Âu Lạc ta từ năm 257-207 trước Công nguyên, tính đên nay đã kéo dài khoảng 2250 năm.Việc NCQCS nhân dịp này tôn cao hình ảnh con Rồng là một hành động chống nghịch Đức Chúa Trời. Kính Thánh chép: “Ta là Đức Chúa Trời, Ta không nhường sự vinh hiên ta cho ai hết”, Sự Vinh Quang chỉ thuộc một mình Ngàì mà thôi.

Hành động lợi dụng lễ hội để buôn thần, bán thánh, trục lợi cá nhân, mang tại họa đến cho dân tộc là điều không thể tránh khỏi. Nói tới đây tôi lại nhớ tới bài thơ của nhà thơ Nguyễn Hữu Long làm vào tháng 4 năm 2008 sau sự kiện chiếc bánh dầy lớn có nhân bằng bọt xốp là lễ vật dâng các Vua Hùng trong ngày giỗ tổ tại thành phố Hồ Chí Minh:

Nỗi Đau Vua Hùng

Cắt tấm bánh dầy ra.
Những tưởng rằng lòng ta sẽ vô cùng hạnh phúc,
Bởi lòng thành tâm của những đứa con ta
Từ ngàn phương xa gửi về, sự tri ân và lòng kính trọng.
Bởi đây là giờ phút thiêng liêng của toàn dân tộc Việt Nam.
Cõi tâm linh tỏa ngát hương trầm,
Cả thế giới đang ngước nhìn lên đỉnh cao linh nghĩa,
Với tấm lòng thành kính trang nghiêm.
Ruột Âu Cơ quặn đau trăm trứng
Để 50 con trụ lại trên non,
50 con dời non lấn biển,
Cho dân tộc ta ngửng đầu lên hãnh diện.
Với bao chiến công hiển hách lẫy lừng,
Cao lớn hơn là hai chữ hiếu trung,
Của bao lớp người khiêm tốn hy sinh, thật thà, dũng cảm.
Phải chăng đây là sự thành tâm, thành kính ???
Bánh chưng, bánh dầy độn bọt xốp dâng ta !!!
Chúng “dũng cảm” dùng bạc tiền mua bán,
Mua bán, bán mua cả trên bàn thờ tiên tổ.
Kìa bao lớp người khiêm tốn hy sinh, thật thà, dũng cảm
Muốn công bằng xã hội văn minh,
Muốn đất nước yên bình, toàn dân no đủ
Lại cho là càn dỡ cuồng say.
Cắt tấm bánh dầy ra, ta thấy giữa nhất toàn bọt xốp
Lòng quặn đau sự giả tạo phơi bày
Ôi !  nỗi đau của các Vua Hùng
Nổi đau của những đứa con trang nghiêm thành tâm, bất tử
Nỗi đau của toàn dân tộc Việt Nam

(Nhà thơ bình dân  Nguyễn Hữu Long)

Liệu trong kỳ đại lễ này NCQCS sẽ dâng lên các vua nhà Lý và các anh hùng dân tộc những lễ vật gì đây? Hay NCQCS chỉ lấy mốc 1000 để đánh lừa các liệt tổ liệt tông và toàn dân tộc để âm thầm tổ chức mừng quốc khánh nước Trung Hoa cộng sản, nhằm lấy lòng thành tâm dâng giang sơn cho giặc Tầu cộng,  bán rẻ dân tộc này cho Sa Tan quỷ dữ mà chống nghịch Mệnh Trời để tai họa lại trút lên đầu người dân Việt?

Chiếc bánh dầy trong ngày dổ tổ Hùng Vương có nhân toàn bằng bọt xốp, nói lên tấm lòng của những kẻ có chức quyền trong chế độ cộng sản đối với tổ tiên dân tộc Việt này. Nay kỷ niêm 1000 năm Thăng Long vào đúng ngày Quốc khánh Cộng sản Trung Hoa nói lên tâm lòng tận trung của NCQCS Việt Nam đối với đàn anh Trung cộng, nó là hồi chuông báo động cho một giai đoạn cuối cùng của NCQCS Việt Nam rằng tai họa sắp đổ xuống trên chính đầu của họ, như hai nhà Đinh, Lê mà Lý Thái Tổ đã nhắc tới trong chiếu dời đô vì đã làm “theo ý riêng, coi thường mệnh trời, nên  nỗi thế đại không dài”.

Nay với tư cách một công dân nước Việt Nam tôi thiết tha kêu gọi NCQCS hãy ăn năn những hành động tội lỗi chống nghịch Đức Chúa Trời, mà hủy bỏ ngay ý đồ tổ chức Đại Lễ này vào ngày 1/10 sắp tới và cắt giảm những chi phí rất lãng phí không cần thiết để tránh lòng dân oán hận, bớt đi một vết nhơ do chính quý vị gây ra cho lịch sử đất nước Việt Nam.

Thiên Chúa yêu thương quý vị và mong muốn quý vị từ bỏ việc ác, bất lương để trở lại cùng Ngài. Ngài sẽ ban phước lành cho quý vị cùng gia đình và dân tộc chúng ta.

Thanh Hóa
Ngày 2/9/2010

© Mục sư Nguyễn Trung tôn

© Đàn Chim Việt

5 Phản hồi cho “Đại lễ 1000 năm Thăng Long hay là dịp kỷ niệm quốc khánh TQ?”

  1. DÂN OAN says:

    “Đuờng tới Liên Sô ” đã bị sụp , “Đuờng tới Hoa kỳ” đang bị chắn nên Cọng Hoà Xã hội Chủ nghiã Việt nam đành tìm đến con “Đuờng tới Thăng Long ” như tìm lối thoát thân tạm thời .

  2. trung says:

    Xin cảm ơn bác Nguyễn Hữu Viện nhiều! Đúng là 1 tập đoàn Việt gian bán nước. Chúng ta hãy kêu gọi tẩy chay, đình công bãi thị ngày bán nước của đám Việt gian này.

  3. trung says:

    Đó không phải là phim mà là rác của 3 tàu. Chúng ta phải kêu gọi tất cả người Việt trong nước tẩy chay phim này và tất cả văn hóa của quân thù ngàn năm.

  4. Trung Kiên says:

    Kỷ niệm “Ngàn năm Thăng Long” sao lại tổ chức trùng với quốc khánh của Tầu, mà Tầu là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam!

    Nhà cầm quyền csvn có điên không mà lại tổ chức mừng “Ngàn Năm Thăng Long” kì quặc như thế?

  5. trung says:

    Tôi nghe 1 người bạn nói 1000 năm TL sẽ khai mạc vào ngày 10/10/2010, anh ấy mới về Hà nội và thấy 1 biểu ngữ viết như vậy ở Hồ Gươm. Còn theo bài viết này thì 1000 năm TL khai mạc vào ngày 1/10 trùng với ngày quốc khánh của 3 tàu kẻ thù truyền kiếp của quê hương và dân tộc VN. Theo tôi nghĩ nếu như ngày lễ TL khai mạc vào 1/10 thì chúng ta phải tẩy chay ngày lễ bán nước này của csvn. Có ai có thể xác nhận được ngày nào là ngày khai mạc 1000 năm TL không? Xin cảm ơn!

Phản hồi