WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bị cô lập và đánh đập trong tù

Đàn Chim Việt: Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, người vừa được tổ chức Theo dõi Nhân quyền trao tặng lần thứ 2 giải thưởng Hellman/Hammett, hiện đang thụ án 3,5 năm tù về tội danh “hành hung người khác” tại nhà tù Lam Sơn, Thanh Hóa.

Bản thân bà Thủy nhiều lần là đối tượng bị “quần chúng tự phát” hành hung, chửi bới, đấu tố, đổ phân tươi vào cửa nhà. Do một lần, thiếu kiềm chế, bà đã chống lại và bị kết án tù trong khi bản thân bà và chồng cùng bị thương tích trong vụ việc thì không có ai liên quan bị xử lý.

Bà Thủy, từ nhiều năm là tác giả của Đàn Chim Việt với nhiều bút danh khác nhau trước khi chính thức ra công khai với tên thật của mình. Bà cũng là tác giả của nhiều tập thơ, truyện được chính các nhà xuất bản trong nước in ấn trước khi trở thành đối tượng “nhạy cảm” “chống phá nhà nước”.

Gần đây, có tin rằng, bà Trần Khải Thanh Thủy bị đánh đập dã man trong tù và bị cách ly, cô lập.

Chồng bà, ông Đỗ Bá Tân hết sức lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của vợ. Ông bày tỏ sự lo lắng cũng như bất bình của mình trên RFA.

Bà TKTT và chồng, ông Đỗ Bá Tân

——————————————————

Ông Tân kể lại những gì biết được: “Sau hôm 3/8 khi gia đình vào thăm Trần Khải Thanh Thủy xong, thì tối hôm đó, Thủy về trại và đã được cảnh báo là sẽ bị đánh. Có một phạm nhân tên là Cúc, cũng ở trong cùng khu nữ đó thì không biết vì lý do gì cũng đã phao tin là sẽ đánh Thủy. Khi Thủy biết tin bị đánh thì Thủy cũng đã báo với quản giáo tên là cô Mai, báo tới lần thứ 3 thì cô Mai đã phản ứng và nói là sẽ xác nhận lại thông tin này và sẽ xử lý nhưng thực tế thông tin đó không được xử lý. Chuyện đã xảy ra là vào tối mùng 5, lúc 21 giờ, Thủy đã bị phạm nhân Cúc đột nhập vào phòng giam và bắt đầu đánh. Phạm nhân Cúc đã đánh rất hiểm độc, dùng toàn cùi chỏ tay và đầu gối để thúc vào ngực, vào bụng và đánh cả vào phần hiểm của Thủy”.

Khi bà Thủy kể đến đây thì ông Tân có hỏi tại sao không kêu lên để được trợ giúp nhưng được bà Thủy cho biết là càng kêu to thì sẽ bị đánh mạnh hơn và nếu đó có ai giúp thì người đó cũng sẽ bị liên lụy. Đã có những trường hợp những phạm nhân nói chuyện với bà Thủy và ngay ngày hôm sau đều bị cách ly như phạm nhân Phạm Thanh Nhiên và phạm nhân Trần Ngọc Anh. Ông Tân nói rằng ông không thể tin được một chuyện  như phạm nhân hiếp đáp nhau lại có thể xảy ra như vậy mà không có sự can thiệp nào của các quản tù thì ông đã được các cán bộ giám sát xác nhận.

Ông Tân nói.

Hôm đó có hai cán bộ giám sát, có nghĩa là ghi chép lại cuộc nói chuyện của chúng tôi, gồm có cán bộ Trại và cán bộ Lượng. Cán bộ trại có xác nhận là chuyện này đã xảy ra và để mời hai người lên để giảng hòa và phía trại có xử lý phạm nhân Cúc nhưng xử phạt như thế nào thì chẳng ai biết được.”

Bị cô lập

Bà Thủy và ông Tân cho rằng những hành động của phạm nhân Cúc và quản tù chắc đã được sắp xếp từ trước vì theo lệ thường thì các phạm nhân không được phép cũng như không thể qua phòng người khác khi không có lệnh của trên và quản tù đi kèm. Bản thân bà Thủy cho rằng trong tù bà sống rất được lòng mọi người và không có lý do chính đáng nào dẫn đến những việc đã xảy ra cho bà.

Ông Tân cho biết về tinh thần của bà Phạm Khải Thanh Thủy:

Thủy luôn luôn bị những áp lực rất nặng nề là trong thời gian đó Thủy luôn bị khám xét, lục xét khắp bản thân. Khi Thủy ra khỏi trại đi lao động thì Thủy bị cán bộ khám xét túi quần áo xem có gì không thì tất nhiên trong người Thủy luôn luôn có thuốc vì một ngày phải uống rất nhiều thứ thuốc mà do bên y tế quản lý. Những thứ thuốc mà gia đình hàng tháng gởi vào thì họ phát cho vào đầu ngày. Thuốc thường xuyên để trong túi áo, luôn luôn bị lục soát ra và thẩm vấn, luôn luôn bị tra vấn về tinh thần, rất là khó chịu. Trong thời gian này Thủy cũng phát hiện ra là Thủy đã bị cách lý hoàn toàn và đã nghiêm cấm các đối tượng xung quanh không được tiếp xúc, quan hệ với Thủy.”

Ông Tân bày tỏ nỗi lo cho người vợ đang trong cảnh lao tù của mình:

“Mỗi lần gia đình vào thăm thì rất là đau xót với hình ảnh của Thủy vì sức khỏe không chịu nổi. Cái thứ hai là áp lực tinh thần vì bây giờ Thủy bị cách ly và cũng là cái cớ cho mọi người ruồng bỏ Thủy trong cái môi trường đó.”

Ông Tân cho biết ông chỉ mong thời gian trôi qua mau để đến đầu tháng ông lại có thể vào thăm vợ. Ông hy vọng mọi người có thể chia sẻ những gì vợ ông đang chịu đựng và nhìn thấy được sự thật cũng như những gì đang xảy ra nơi mà nhân quyền không có đất sống. Ông cho rằng những gì vợ ông đang chịu là một điều rất vô lý và vô nhân đạo khi bà Thủy đã không làm bất cứ điều gì sai trái.

Trích từ RFA

5 Phản hồi cho “Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bị cô lập và đánh đập trong tù”

  1. 9luoilam says:

    do’thay chua ??Bay gio thi chung ta thay ro tai sao CSVN lai tha TKT T VOI TIN LA TRUC XUAT ??? CHO DE TUI CSVN co dieu kien beo bo khi THANG CHO DE BO TRUONG THONG TIN CSVN DI QUA MY xin xo dieu kien dau tu vu viec moi duoc phoi bay tai sao hai vo chong TKTT bi truc xuat khoi que huong xu so VN ?? CHI CO TRAN KHAI THANH THUY va con be ut 14 tuoi ?? con ONG DO BA TAN TRONG VU VIEC CUNG BI O TU MA tai sao lai khong truc xuat luon di ?

  2. nguyenha says:

    Xin gởi dến nhà-văn Trần khải Thanh Thuỷ và gia-dình lời thăm hỏi trân trọng và lòng biết ơn./

  3. Võ Văn Lộc says:

    Xin chia sẽ với Chị Trần Khải Thanh Thủy.Công lý sẽ thắng.

  4. BICH KHUONG says:

    Cứ nhìn bọn du đãng , đầu gấu đánh thuê chém muớn dùng những đòn bẫn thiũ như bắp thịt và cức đái trong các buỗi cầu nguyện cuả Công giáo và Phật giáo Thống Nhất hay Tiếp Hiệnthì đũ biết chủ truơng quen thuộc cuả Hànội. Cho nên hiện nay chẵng ai ngạc nhiên khi thấy Hànội dùng các đầu gấu cái trong tù chĩ là âm mưu có tính toán cuả Bộ máy cuả Hà nội từ chóp bu để trả thù một phụ nữ trí thức dám công khai lật tẫy tên gian hùng Hồ Chí Minh duới bút danh Nguyễn Thái Hoàng.

  5. Cái ác của VC không thể nào tả xiết, ngày xưa VC chôn sống nay dùng bọn đầu trâu mặt ngựa đánh đập tù nhân bằng những đòn vô nhân ác đức. VC tưởng rằng đánh người chúng sẽ không bị nhận hậu quả trong tương lai. Cúc là một phạm nhân nhưng được VC xúi dục và chúng hứa hẹn với Cúc sẽ được giảm án nếu Cúc ra tay đánh nhà văn TKTThuỷ, nhưng Cúc đâu có biết Cúc nghe lời xúi bậy của VC đánh nhà văn TKTThủy, cũng sẽ nhận hậu quả như VC sau này.

    Cúc là người kém trí tuệ bị VC xúi bậy làm ác thì hậu quả trong tương lai khó lường được, ngay người trí thức thức như GS Ngô Bảo châu cũng bị VC xúi bậy về VN ngơ ngác đứng trước bầy thú dữ VC trong đó có Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn thiện Nhân, nhận những lời tán tụng hoa mỹ nhưng bên trong chứa đựng những thủ đoạn lưu manh gian trá hòng đưa đám trí thức vào vòng tội lỗi, nhưng trí thức ngày nay còn quá non nớt chưa hiểu mùi tục luỵ VC nên tiếp tục đi vào con đường xa đọa mà VC đã mở ra để chào đón những đứa con chưa hiểu cuộc đời oan trái là thế nào.

    Phục vụ cho quỷ VC không khác nào đem cứt trét vào mặt bố mẹ, một thời muốn con mình thành người hữu dụng cho dân tộc, nay vì phù hoa bề mặt mà đổi lấy thanh danh rạng ngời của mình. Hình ảnh thầy Nhất Hạnh và Trần Đức Thảo vẫn còn hiển hiện trong tâm trí người Việt sao không lấy đó làm kim chỉ nàm để bước đi trên con đường đầy hứa hẹn trong tương lai.

    Tôi muốn dẫn chứng hai nhân vật Cúc và Ngô Bảo Châu để chứng minh lòng dạ con người còn man rợ, chưa nhận thức đâu là thiên đàng đâu là địa ngục, đâu là thiện, đâu là ác. Cuối cùng chính con người này vì ngu muội đã làm tay sai cho bọn cuồng điên VC.

    Nhà văn TKTThuỷ mới đúng nghĩa là người trí thức vì cô đã chịu khổ nhục sống với dân nghèo, sống với vận nước nỗi trôi. Nhưng VC không chấp nhận điều đó nên chúng dùng mọi mưu đồ để giết chết người con gái đáng kính của dân tộc. Tương lai VC sẽ bị ra tòa để trả lời những hành động ác ôn của chúng, ngày ấy không xa.

Phản hồi