WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dân biểu California Trần Thái Văn & Dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez

Tờ tuần báo Mõ San Francisco số ngày 21/11/2009 có đăng một Tâm Thư [1] của một số vị trong cộng đồng Việt Nam ủng hộ dân biểu tiểu bang California Trần Thái Văn tranh ghế dân biểu Liên bang đơn vị 47 (vùng Garden Grove, Nam California) trong cuộc bầu cử tháng 11 năm 2010.

Việc cộng đồng người Việt ủng hộ một người Mỹ gốc Việt là một việc làm chính đáng, và rất nên khuyến khích. Còn gì quý bằng trong quốc hội Liên bang chúng ta có thêm một đaị diện người Mỹ gốc Việt.

Điều đáng quan tâm là trong Tâm thư, quý thân hữu của Dân biểu Trần Thái Văn (thuộc đảng Cộng Hòa) cho biết rằng Dân biểu Trần Thái Văn sẽ ra tranh với nữ Dân biểu Loretta Sanchez (thuộc đang Dân Chủ). Quý vị ký Tâm Thư công nhận rằng Dân biểu Loretta Sanchez từng tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam nhưng Dân biểu Trần Thái Văn là người gốc Việt có quả tim Việt Nam nên ông sẽ tranh đấu hữu hiệu hơn.

Tôi nghĩ quý vị quyết định ủng hộ Dân biểu Trần Thái Văn để thay thế Dân biểu Sanchez là một việc làm thiếu cân nhắc.

Bà Dân biểu Sanchez trong bao năm qua đã tranh đấu không mệt mỏi cho lý tưởng dân chủ tự do tại Việt Nam. Bà không nề hà một khó khăn nào để làm công việc đó. Bà đã lên tiếng tại Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ. Bà đã đệ nạp nhiều dự luật ủng hộ cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Bà đã bao lần về Việt Nam đấu tranh trực diện với chính quyền Hà Nội. Bà San chez đã là ân nhân của nhiều người Việt tị nạn.

Chúng ta sằn sàng ủng hộ Dân biểu Trần Thái Văn vào quốc hội Liên bang, nhưng vào để thay thế bà San chez thì chúng ta sẽ trả một giá rất đắt, một cuộc đi buôn lỗ lã. Dân biểu Trần Thái Văn nên tìm một đơn vị khác, ông sẽ được sự ủng hộ nồng nhiệt của cử tri người Mỹ gốc Việt tại đơn vị đó.

Trước hết nếu Dân biểu Trần Thái Văn thắng bà Sanchez thì từ nay về sau sẽ không có một dân biểu người Mỹ nào còn hứng thú để đấu tranh cho những lý tưởng của cộng đồng Việt Nam vì người ta hiểu cộng đồng Việt Nam là một cộng đồng phe đảng và vô ơn bạc nghĩa. Còn nếu bà Sanchez vẫn thắng thì chúng ta sẽ mất sự ủng hộ của bà cho cuộc tranh đấu của chúng ta. Bà nghĩ rằng bà đã bị phản bội.

Vậy đằng nào cộng đồng người Việt cũng bị thiệt thòi.

Trở lại chuyện quả tim người Việt nơi Dân biểu Trần Thái  Văn. Tôi tin Dân biểu Trần Thái Văn có quả tim người Việt hơn bà Sanchez nhưng có quả tim và trải quả  tim đó ra mà người ta có nghe hay không là một chuyên khác.Tiếng nói của bà Sanchez từng được nghe tại tòa nhà quốc hội Hoa Kỳ, từng vang dội tại Hà Nội. Dân biểu Trần Thái Văn nếu thay chỗ bà Sanchez chưa chắc tiếng nói của ông mạnh bằng tiếng nói của bà Sanchez.

Tôi hy vọng bức Tâm Thư ủng hộ Dân biểu Trần Thái Văn để thay thế bà Loretta Sanchez chỉ hạn chế trong giới hạn địa lý vùng Vịnh. Những vị đại diện cộng đồng Nam California tại đơn vị của bà Dân biểu Sanchez sẽ sáng suốt nhận định để hướng dẫn bà con tại địa phương.

Tâm Thư
của Ban Vận Động Tranh Cử Dân Biểu Liên Bang
cho Dân Biểu Trần Thái Văn, Bắc California.

Kính thưa qúy đồng hương,

Quan tâm, theo dõi các hoạt động của Dân Biểu Trần Thái Văn tại diễn đàn Quốc Hội Tiểu Bang California, và những buổi tiếp xúc với Dân Biểu Trần Thái Văn gần đây, chúng tôi có những nhận định sau đây:

1. Kể từ ngày trở thành Dân Biểu Quốc Hội Tiểu Bang Califonia vào năm 2004, Dân Biểu Trần Thái Văn là vị dân cử gốc Việt đã hoàn thành nhiệm vụ được giao phó một cách tốt đẹp, thể hiện năng lực làm việc xuất sắc và ngày càng có uy tín tại diễn đàn Quốc hội Tiểu Bang California. Hiện nay, DB Trần Thái Văn là Phó Thủ Lãnh Khối Dân Biểu Đảng Cộng Hòa tại Quốc Hội California, Chủ Tịch Ủy Ban Kinh Kế Đối Ngoại và nhiều chức vụ quan trọng khác.

2. Dân Biểu Trần Thái Văn là một người tỵ nạn chính trị theo gia đình đến định cư tại Hoa Kỳ từ sau tháng 4/1975. Lập trường Quốc Gia, chống Cộng Sản của ông đã được thể hiện rõ rệt qua việc vận động công nhận lá cờ Vàng, Ba Sọc Đỏ tại Nam California, lúc ông còn là Nghị Viên, Phó Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove. Dân Biểu Văn còn là đồng tác giả Nghị Quyết Cờ Vàng SCR 17 với bà TNS Tiểu Bang Ducheny và thành công trong việc vận động Thống Đốc Arnold Schwarzenegger ký Sắc Lệnh Cờ Vàng, S 14-06, tại Westminster, California.

3. Dân Biểu Trần Thái Văn đã vận động các giới chức lập pháp và hành pháp Hoa Kỳ đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản trả tự do vô điều kiện những tù nhân lương tâm trong nước như LM Nguyễn Văn Lý, LS Lê Thị Công Nhân, LS Nguyễn Văn Đài, LS Lê Công Định… Tại Hoa Kỳ, Dân Biểu Trần Thái Văn còn quan tâm, tích cực tranh đấu cho các quyền lợi y tế và an sinh cho các cụ cao niên cũng như cụ thể giúp đỡ cho giới tiểu thương. Ông đã được Phòng Thương Mại Tiểu Bang Cali vinh danh về những nỗ lực giúp đỡ giới thương mại trong cộng đồng… Thêm vào đó, Dân Biểu Trần Thái Văn là người luôn luôn quan tâm đến các sinh hoạt cộng đồng của người Việt bất cứ ở đâu và ưu tư, theo dõi những biến cố xảy ra trong cộng đồng người Việt để có hướng giúp đỡ hay giải quyết trong khả năng của mình. Ông là người ủng hộ tên gọi Little Sài Gòn trước đây tại Nam California và kiên trì đấu tranh cho đến khi thắng lợi. Tương tự tại Bắc California, ông là người ủng hộ việc chọn tên Little Sài Gòn của cộng đồng miền Bắc Cali và khôn khéo vận động dưới nhiều hình thái khác nhau để nguyện vọng của đồng hương được công nhận, kể cả việc khuyến cáo Nghị Viên Madison và trao đổi với Thị Trưởng Chuck Reed trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng tại San Jose. Ông cũng đã nhanh chóng lên tiếng trong vụ Daniel Phạm và SV Hồ Quang Phương. Gần nhất, DB Trần Thái Văn thể hiện sự quan tâm và ủng hộ tinh thần cũng như vật chất trong cuộc biểu tình chống “Meet Việt Nam” tại San Francisco.

4. Dân Biểu Trần Thái Văn là người được Khối Dân Biểu Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa (NRCC) tiến cử làm Ứng Cử Viên chính thức trong việc ra tranh cử Dân Biểu Liên Bang ở địa hạt 47, đối thủ trực tiếp với bà Loretta Sanchez là Dân Biểu Liên Bang đương nhiệm. Chúng ta ghi nhận thời gian qua, bà có quan tâm và lên tiếng cho dân chủ, nhân quyền tại Viêt Nam. Tuy vậy, bà Loretta Sanchez vẫn không thể có trái tim Việt Nam như Dân Biểu Trần Thái Văn, một người Việt chính gốc, hiểu rõ những thao thức, trăn trở, và đã dấn thân tranh đấu vì tự do, dân chủ, và nhân quyền cho Việt Nam liên tục từ thời sinh viên cho đến nay. Thêm nữa, theo nhiều cuộc thăm dò chính thức gần đây tại địa hạt 47 này, thì tỷ lệ thắng cử của Dân Biểu Trần Thái Văn rất cao.

Với những nhận định như trên, chúng tôi gồm những thân hữu gần gũi với Dân Biểu Trần Thái Văn mong muốn làm những gì có thể ủng hộ tích cực trong việc ra ứng cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang của Dân Biểu Trần Thái Văn. Từ suy nghĩ ấy, chúng tôi đã hình thành một Ban Vận Động Tranh Cử Dân Biểu Liên Bang cho Dân Biểu Trần Thái Văn tại Bắc California, trước mắt là tổ chức Tiệc Gây Quỹ Tranh Cử vào ngày 27/12/2009 sắp tới tại Nhà Hàng Grand Fortune Seafood Restaurant, thành phố San Jose.

Chúng tôi ước mong đón nhận sự hưởng ứng của quý đồng hương, kẻ góp công, người góp của tạo nên một sức mạnh tinh thần và vật chất giúp Dân Biểu Trần Thái Văn trở thành vị Dân Biểu Liên Bang gốc Việt tại diễn đàn Quốc Hội Hoa Kỳ.

Chúng tôi nghĩ rằng thắng lợi của Dân Biểu Trần Thái Văn cũng là thắng lợi của cộng đồng người Việt chúng ta vậy.

DB Trần Thái Văn và nhóm thân hữu tại Thành Phố San Jose, Bắc California


Bước đầu, Ban Vận Động Tranh Cử gồm một số nhân sự như sau:

Ban Cố Vấn: Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm, GS Nguyễn Xuân Vinh, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, Ông Nguyễn Thanh Tâm.

Hội Đoàn Bảo Trợ: BĐD Cộng Đồng VN Bắc Cali, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại -  TT Tây Bắc Hoa Kỳ, Khu Hội CTNCT Bắc Cali, Hội CTNCT Sacramento, Khu Hội CTNCT Stockton.

Ban Điều Hành:
Trưởng Ban: Ông Huỳnh Lương Thiện

Phó Ban Nội Vụ kiêm Thư Ký: Ông Nguyễn Trung Cao
Phó Ban Ngoại Vụ: Ông Mạc Văn Thuận
Phó Ban Đặc Trách vùng Sacramento: Ông Nguyễn Quý Nhưong
Phó Ban Đặc Trách vùng Stockton: Ông Nguyễn Hữu Hiến
Phó Ban Đặc Trách vùng San Francisco: Bà Nguyễn Thủy Tiên

Tổng Điều Hợp: KS Nguyễn-Tấn Thọ

Khối Vận Động Đồng Hương: BS Phạm Đức Vượng, Ông Lương Văn Ngọ, Ông Võ Đại.
Khối Vận Động Tài Chánh: Cô Hạ Vân, Ông Đặng Công Phồn
Khối Vận Động Truyền Thông: GS Nguyễn Châu, PV Mỹ Lợi, PV Nghê Lữ, PV Du Phong, PV Duy Văn, PV Trương Xuân Mẫn, NB Châu Ngọc Thủy, Hoa Hoàng Lan
Khối Tiếp Tân: Cô Hồ Ngọc Lan, Cô Ngọc Thủy, Cô Lê Châu, Cô Đỗ Thị Loan.
Khối Văn Nghệ: Cô Hạ Vân, Cô Hồ Ngọc Lan.
Thủ Quỹ: Cô Hoàng Lan.

Trân trọng,

TM. Ban Vận Động Tranh Cử

3 Phản hồi cho “Dân biểu California Trần Thái Văn & Dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez”

  1. Quang,HN,VN says:

    Bầu bà L.Sanchez có lợi cho người VN,cả trong,ngoài nước vì bà không cần theo phe nhóm nào của người VN ở Mỹ,bà chỉ làm bổn phận đấu tranh cho tất cả mọi người.Bà cũng chả có thân nhân nào ở VN để cho CS khống chế,đe doạ,mua chuộc như 1 số Việt kiều khác.

  2. Senterman says:

    Tôi đồng ý với ong ban Ian Y Nguyễn. Tám nâm trong QH tiểu bang Cali DB Trần Thai Văn đã làm được những gì thật ích lợi cho cộng đồng VN? Vài dự luật đươc thông qua thành luật cũng chỉ để triển lãm gọi là cho có tiếng; luât bánh chưng thậm chí đã có “hiệu lực” nhiều năm trước khi luât ra đời, vì thương nhân VN vẫn ì xèo bán trước và sau Tết nhiều ngày. Thậm chí có nơi còn nhâp bánh thiếu chất lươngj từ VN bóc nhãn cũ thay nhãn mới đưa ra thị trường mà chăng ai kiểm soát!
    Luât cấm CS lai vãng Wesminster cũng gọi là cho vui thôi chứ CS tới Bolsa dạo phố dại gì nmang giep râu, nón cối để dân Bolsa có việc làm. Còn tới Bolsa kiểu thượng mã du nhai (cơi ngưa. dạo phố) để chính quyền phai bỏ tiền thuế ra tiếp rước thì CS cũng đủ khôn để không chơi dại như thế.
    Những thủ đoạn chơi đẹp với các người đồng hương, đồng hội đồng thuyền ra tranh cử các chưc vụ công quyền như Janet Nguyễn, Lâm Kim Oanh thì lại nhúng tay phá thối thì trả lơi sao với dư luận? Việc nghị viên Tạ Đức Trí lái xe trèo lên cột điện sao lại tới can thiệp để canh sát phải mời đi chỗ khác chơi? Đó có phải là việc một dân cử phải làm không? Việc mở văn phòng law service
    ở Sacramento có hợp lệ không? Làm luật sao lại phá luật? Gần đây nhất, việc Dân biểu tận dụng kẻ hở của luật lệ để hưởng trợ cấp vãng lai đủ cả 200 ngaỳ/ năm có thấy ngượng không, dù ông có nhà ngay thủ đô Cali? Tôi không đòi hỏi phải là thánh mới nên ra tranh cử nhưng hãy nên xét kỹ việc hay dở đã làm cho dân nhờ trong tám năm qua, nếu đậu tráng nhiều hơn đậu đen trong bình thì hãy ra ứng cử, ngược lại không nên làm tốn giấy mưc tranh cãi. Dân ngày nay không còn khờ dại, mù quáng để chỉ nghe quảng cáo kiểu đồng hương ủng hộ đồng hương rồi dồn phiếu. Không nên coi chính trị là môt nghề kiếm ăn kiểu bộ trương tư pháp Jerry Brown( kẻ đã quyết liệt chống đưa người Viêt tỵ nạn định cư tại Cali khi làm thống đốc).
    Tôi cũng không tin là ông có lập trường đủ mạnh để dương đầu với CS khi cần vì dường như ông còn muốn chừa lại một phương để thân nhân khi cần về VN làm ăn không bị làm khó dẽ? Biết mình biết ta trăm trận đánh trăm trận thua đó ông ạ!
    .

  3. Ian Y Nguyen says:

    Toi muon’ hoi Ong Tran Thai Van da~ dam’ ve^` Vietnam de^ truc dien voi’ nha` cam` quyen` Cong San nhu Ba` Loretta Sanchez da~ lam` chua? Toi thiet nghi~ neu’ ong TTV muon lay’ phieu cua dan Vietnam o California thi` hay~ chung’ minh.
    Thanks
    Ian Yen Nguyen

Phản hồi