Điếu văn tiễn đưa thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ
LTS: Lễ tưởng niệm cựu phó Tổng thống VNCH, Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng Chủ Nhật, 7/8/2011, tại nhà nguyện Sky Rose Chaper thuộc nghĩa trang Rose Hill Memorial Park, California với hàng trăm người tham dự.
Tro cốt của thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ sẽ được quàn tạm tại Rose Hill. Trước khi qua đời, ông Nguyễn Cao Kỳ có nguyện vọng được yên nghỉ tại quê ông, Sơn Tây, Hà Nội, nhưng gia đình sẽ đợi thêm một thời gian nữa, tới “một thời điểm thuận lợi hơn” mới đưa ông trở về Việt Nam. Chưa rõ thời điểm đó là khi nào, có thể là khi Việt Nam có dân chủ chăng?
Tướng Kỳ là nhân vật gây tranh cãi với luồng dư luận khen, chê trái ngưọc nhau. Nhưng ông là nhân vật lịch sử, là nhân vật cao cấp cuối cùng của VNCH, nên muốn hay không, thích hay không, thì việc qua đời của ông cũng là một sự kiện.
Tham dự đám tang tướng Kỳ có ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, một người bạn, người em, người thuộc cấp cũ. Bài điếu văn của ông Đặng Văn Âu – đương nhiên – thể hiện tình cảm của cá nhân ông đối với người quá cố.
———————————————-
Kính thưa Hương linh Thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ.
Tổ tiên ta dạy rằng “Nghĩa tử là nghĩa tận” để con cháu đời sau biết phép tắc tôn trọng vong linh người về nơi chín suối. Một phần nghi lễ truyền thống của nòi giống ta trong buổi tiễn đưa là người còn sống nói lên công đức của người vừa mới lìa trần đã làm được những gì cho gia đình, cho xã hội, cho đất nước trên dương thế.
Nhân danh là một người em tình nghĩa của Thiếu tướng trong đại gia đình Quân Đội, tôi xin phép được nói đôi lời trân trọng để tiễn đưa hương linh Thiếu tướng về Niết bàn.
Chợt được tin Thiếu tướng ra đi, tôi bỗng òa lên khóc như một đứa trẻ. Tôi khóc là bởi vì từ nay bản thân tôi bị mất đi một người anh mà tôi vô cùng yêu quý và kính trọng. Tôi khóc là bởi vì đất nước Việt Nam từ nay bị mất đi một nhà ái quốc có đủ tư thế của một nhà lãnh đạo trải nghiệm, đủ dũng cảm, để thẳng thắn nói lên khát vọng của nhân dân trước mặt nhà cầm quyền. Hôm nay tôi cố nén cảm xúc để nói rõ từng lời con người thật của Thiếu tướng như tôi biết.
Nền Văn Hiến nước ta được dựng xây từ tư tưởng của ba tôn giáo lớn. Đó là Phật Giáo, Nho Giáo, Lão Giáo làm cho dân ta sống hài hòa với nhau mà chúng ta thường nghe nói đến cụm từ tam giáo đồng nguyên hay tam giáo nhất thể. Tuy là ba nguồn, nhưng mà là một. Vua Trần Thái Tông nêu lên chỗ tương đồng của Tam giáo về mặt hành thiện: “Sách Nho dạy làm điều nhân đức, kinh Lão dạy thương yêu người và vật, Phật chủ trương hãy giữ gìn giới cấm sát sinh…”.
Nhờ có cơ duyên, người em này được dịp gần gũi ông nên nhận thấy ông là người được hun đúc bởi ba dòng tư tưởng Phật, Lão, Nho. Tất cả hành động của ông đều dựa trên ba nền đạo lý đó mà ông đặt cái TÂM và cái Đức lên hàng đầu.
Ông thường kể với anh em về chuyện bà Cụ thân sinh của Ông đi Chùa Hương cầu Phật mà sinh ra ông nên ông tin tưởng mình là Con Phật. Ông không thường xuyên đi chùa, không thường xuyên đọc kinh Phật, nhưng ông là người sống với ba điều căn bản Phật dạy. Đó là: BI, TRÍ, DŨNG. Nên tôi tin ông đúng là con Phật.
1/ Về Bi: Ông là người có lòng nhân đức, thương người, không bao giờ ông mưu mô hại một người nào. Nếu ông xử bắn Tạ Vinh thì cũng chỉ vì mục đích bài trừ nạn đầu cơ tích trữ lúa gạo để giúp đồng bào khỏi bị đói. Dù giết một người để cứu muôn người, nhưng ông đã thao thức trắng đêm chỉ vì cái quyết định lấy đi một mạng người.
2/ Về Trí: Nhận lãnh trách nhiệm lãnh đạo Đất Nước khi mới 34 tuổi trong một thời điểm cực kỳ nhiễu nhương, đảo chính, chỉnh lý liên miên từ khi nền Đệ Nhất Cộng Hòa bị giật sập, mà không ai nghĩ ông có thể đứng vững quá ba bảy hăm mốt ngày. Nếu không phải là người cơ trí lỗi lạc thì làm sao ông có thể dẹp yên cuộc rối loạn Miền Trung mà không đổ máu, trong khi ba vị Tướng Lục quân được gửi ra trước đó đều bị bó tay? Người đời chê ông ít học vì họ không có hiểu biết lịch sử. Đinh Bộ Lĩnh xuất thân là một cậu bé chăn trâu, học hành gì mà dẹp được loạn 12 sứ quân? Hoàng Đế Quang Trung Nguyễn Huệ chỉ là người theo hai đi thâu thuế chợ ở Bình Định, bằng cấp gì mà đại phá quân Thanh trong chớp mắt?
3/ Về Dũng: Ông từng chinh Nam phạt Bắc từ khi còn là sĩ quan cấp nhỏ cho đến khi làm Thủ tướng. Ông coi cái chết nhẹ tựa lông hồng. Ông dám chống chủ trương của chế độ đưa chính trị vào Quân Đội sẽ phát sinh ra nạn bè phái, chia rẽ, cậy thần cậy thế.
Ông không phải là người lui tới cửa Khổng sân Trình, nhưng nhờ thấm nhuần nền Nho học của tổ tiên, suốt đời ông đã hành xử như một bậc chính nhân quân tử “Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất” (giàu không ham, nghèo không hèn và vũ lực không sợ.
Chưa bao giờ ông là học trò của Lão tử, nhưng cuộc đời ông phản ảnh đúng với câu: “Đạo khả đạo, phi thường Đạo. Danh khả danh, phi thường Danh”. Đạo mà ta có thể nói đến được, thì không còn là Đạo nữa. Danh mà ta có thể gọi được, không phải là Danh thật sự”. Ông xem công danh sự nghiệp như phù vân, gió thổi. Công danh hay sự nghiệp mà ông có là do hoàn cảnh lịch sử, tình thế nước nhà mang đến cho ông; chứ ông không mưu cầu. Ông giống như nhân vật Trương Vô Kỵ, Lệnh Hồ Xung không hề khổ công đi tìm bí kíp võ lâm, mà cửu âm chân kinh, cửu dương chân kinh, càn khôn đại nả di cứ tự nhiên rơi vào tay rất tình cờ; trong khi các môn phái chém giết nhau để đoạt cho bằng được. Vì lẽ đó mà con người nào suốt đời lận đận với nợ áo cơm, đuổi theo công danh sự nghiệp thì không bao giờ có thể hiểu CÁI TÂM của ông được. Bởi vậy khi tôi nói cho ông nghe người nào đó nặng lời mạt sát ông thì ông đều khuyên tôi rằng đừng nên trách họ vì họ chưa thể hiểu việc ông làm.
Trong bài Tọa thiền luận, vua Trần thái Tông so sánh pháp môn tu luyện của Tam giáo và nêu lên sự tương đồng: “Đức Thích-Ca vào núi Tuyết sơn Himalayas, ngồi ngay ngắn trong sáu năm, chim thước, chim khách làm tổ trên đầu, cỏ mọc xuyên qua bắp vế mà thân tâm vẫn bình thản. Tử Cơ Đạo gia, tức Nam Quách Tử Cơ trong Nam hoa kinh của Trang tử ngồi tựa ghế, thân như cây khô, lòng như tro nguội. Nhan Hồi, người học trò Đức Khổng phu tử ngồi quên, chân tay rời rã, thông minh dẹp bỏ, lìa xa cả trí cả ngu để hòa chung với Đạo lớn. Ba bậc Thánh hiền của Tam giáo đời xưa đó đều nhờ ngồi định mà có thành tựu.”. Ông không tìm nơi thanh vắng để tu thiền. Ông là người đi tu giữa chợ, giữ vững cái đức liêm chính, bao dung của mình.
Phải chăng ba vị Thánh Hiền tĩnh tọa đã phái ông xuống trần để cứu giúp nước Việt Nam? Bởi vì nơi con người ông là một sự kết hợp tam giáo đồng nguyên hay tam giáo nhất thể. Bước xuống đời vào thời buổi tao loạn, ông không tự nguyện vào cuộc chiến chinh, người ta bắt ông vào lính, nhưng khi đã dấn thân thì ông sống hết mình, ông trở thành Người Lính đích thực, sống trọn vẹn với ý nghĩa của cái motto “Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm”.
Bất cứ việc gì ông làm, ông đều vì quyền lợi Tổ Quốc mà làm. Ra trường, ông phục vụ ở Bộ Binh một thời gian trước khi sang Không Quân. Mặc dầu cấp chỉ huy là người Pháp, ông dám quyết định thả những người dân bị bắt oan. Là một vị Chỉ huy trưởng Liên Phi Đoàn Vận tải, một đơn vị thường xuyên xuất ngoại, phi hành đoàn được phép mua một ít hàng hóa mang về bán kiếm lời, ai nấy đều làm, nhưng độc nhất chỉ có ông không bao giờ buôn một thứ gì, ngoại trừ một lần duy nhất mua cái radio transitor biếu Bà Cụ thân sinh. Ông cho thuộc cấp sang bay cho hãng Air Vietnam mà ông không hề đòi họ biếu một quả táo, một quả nho. Cả đời ông không hề lợi dụng quyền hạn của mình để ăn cắp tài sản quốc gia đút vào tư túi mình. Cho đến khi lìa trần, ông chẳng hề có một tài sản nào, nên ông rời trần thế với tấm thân rất nhẹ, không bị đau đớn thể chất lẫn tinh thần. Cái đức tính thanh liêm của ông không một ai có thể nghi ngờ.
Khi chính phủ dân sự của Quốc trưởng Phan Khắc Sửu và Thủ tướng Phan Huy Quát vì bất hòa, trao quyền lại cho Quân Đội. Trong Đại hội, ông đề nghị Trung tướng Thiệu đứng ra thành lập Chính phủ, Hội trường vỗ tay hoan hô tán thưởng. Nhưng Tướng Thiệu nhất định không nhận. Người thứ hai ông đề nghị là Tướng Nguyễn Chánh Thi, cũng như Tướng Thiệu, Tướng Thi nhất định không nhận lời. Đại Hội tưởng chừng như bế tắc, vì không ai chịu gách vác trọng trách. Tướng Thiệu, Tướng Thi không dám nhận vì họ thấy tình hình quá khó khăn, chứ không phải hai ông chê chức Thủ tướng. Cuối cùng Quân Lực đề cử ông thì vì tinh thần trách nhiệm nên ông phải nhận lời, tuy ông cũng thừa biết có nhiều khó khăn trở ngại trước mặt. Lúc bấy giờ không một ai nghĩ Chính phủ của ông có thể tồn tại được một tháng. Thế mà ông đã đứng vững, người dân bắt đầu tin tưởng ông, ảnh hưởng của ông đã có tiếng vang trên trường quốc tế. Báo chí thuộc phe phản chiến, thân cộng sản cũng phải thán phục ông. Bằng cớ là ký giả người Ý Oriana Fallaci sau khi phỏng vấn ông, đã kết luận: “Nguyễn Cao Kỳ đáng… là lãnh tụ của một vùng đất thiếu lãnh tụ một cách đau đớn. Qúy vị sẽ nhận thấy điều đó khi ngỡ ngàng lắng nghe ông ta khoảng hơn 10 phút. Tướng Kỳ không phải là một anh chàng ngố, ông ấy có điều muốn nói, và ông nói huỵch toẹt mà không sợ vạ miệng.”
Tuy được sự viện trợ của Hoa Kỳ để chống lại Miền Bắc, nhưng ông tỏ ra là người có tinh thần độc lập, tự tin, chứ không phải là bù nhìn như người ta tưởng. Ở Hội nghị thượng đỉnh Honolulu, Tổng thống Lyndon Johnson khen ông nói tiếng Anh giỏi như chú Mỹ con; ông phản bác ngay: “Không! Tôi là người Việt Nam”. Trong vụ dẹp loạn ở Miền Trung, Tướng Tư lệnh Thủy Quân Lục Chiến Lewis Walt hạch xách ông tại sao mang quân ra Vùng I mà không thông báo trước, ông cũng đã dạy Tướng Walt một bài học về lãnh đạo chỉ huy. Sau cuộc kinh lý Úc Châu, ông đã làm cho phong trào phản chiến Úc xẹp xuống, vì ông chứng minh cuộc chiến đấu bảo vệ Miền Nam là có chính nghĩa. Từ đó, các lãnh đạo thế giới bắt đầu nhìn ông bằng thái độ trọng vọng. Các lãnh tụ trong vùng như Tưởng Giới Thạch, Marcos, Phác Chính Hy, Quốc vương Thái lan rất lấy làm hài lòng về cung cách ứng xử của ông đối với Hoa Kỳ, cường quốc số 1 lãnh đạo Thế giới Tự do. Đặc biệt Thủ tướng Tungku Abdul Rahman đã đề nghị Hoàng gia Mã Lai phong cho ông tước vị TUN vào năm 1965 mà tới năm 2008 họ lục trong hồ sơ mới tìm thấy quên tấn phong ông. Hoàng gia Mã Lai không nhớ, ông cũng chẳng cần nhắc để được tấn phong thì đủ biết con người không màng danh vọng, chức tước.
Dẹp xong biến loạn Miền Trung, ông tổ chức bầu cử Quốc hội Lập Hiến, viết Hiến Pháp mới để khai sinh nền Đệ Nhị Cộng Hòa. Năm sau ông tổ chức bầu Tổng thống, Thượng Hạ Viện. Các Tướng Tư lệnh Vùng và Tư lệnh Quân Binh Chủng đã quyết định chọn ông là người đại diện Quân Đội để tranh cử. Nhưng vì muốn thắt chặt tình đoàn kết, ông đã nhường địa vị đó cho Tướng Thiệu và tỏ ý muốn trở về với anh em Không Quân là đơn vị mà ông gắn bó và yêu thương nhất. Nếu không có sự kiện Tướng Hoàng Xuân Lãm khẩn thiết yêu cầu bằng câu nói chí tình giữa Đại hội: “Hoan hô tinh thần hy sinh của anh Kỳ. Nếu anh Kỳ đã thương Quân Đội thì xin hãy thương cho trót. Xin anh vui lòng đứng phó cho anh Thiệu thì liên danh Quân đội mới mong thắng cử. Nếu anh Kỳ không nhận lời thì tôi xin trả cặp lon Tướng này lại và xin ra khỏi Quân Đội”. Tướng Trần văn Minh, quyền Tư lệnh Không Quân lúc bấy giờ, hưởng ứng lời đề nghị của Tướng Hoàng Xuân Lãm, yêu cầu Đại hội cho một tràn pháo tay để ca ngợi tinh thần “Esprit de Corps” của ông. Cả Hội trường vỗ tay và ông đã chấp thuận. Người ta bảo ông nhường cho Trung tướng Thiệu là do áp lực của Hoa Kỳ là không đúng. Bằng cớ là Trưởng nhiệm sở Tình báo CIA là Williams Colby đã vào Tân Sơn Nhất yêu cầu ông hủy bỏ quyết định ấy, vì Hoa Kỳ đã chuẩn bị ủng hộ ông. Để chứng tỏ tính độc lập, ông cho rằng lời yêu cầu của Colby là xen vào nội bộ nước nhà, nên ông đã từ chối. Ông không vì tiếc cái chức Tổng thống mà trở thành người không giữ lời hứa.
Thưa ông Tướng,
Trong lịch sử Việt Nam, chưa có một vị nào được đình thần phong cho chức vua mà lại khước từ. Tôi chỉ biết có vị vua nhường ngôi cho con để lên làm Thái Thượng Hoàng mà thôi. Trong vụ Tết Mậu thân, nếu ông là người say mê quyền lực thì việc lật Tổng thống Nguyễn văn Thiệu không phải là điều khó khăn. Trong giờ phút lâm chung của Đất Nước, lần đầu tiên tôi mới nghe ông mở lời xin Cụ Trần văn Hương bổ nhiệm cho ông chức vụ Tổng Tham Mưu trưởng để ông có quyền điều động binh lính. Tuy bị Cụ Hương khước từ, ông vẫn dùng trực thăng riêng để hướng dẫn cho khu trục oanh kích các ổ trọng pháo của địch. Khi thế cùng lực kiệt thì ông mới quyết định bay ra Hạm đội 7; chứ không phải lẩn trốn trách nhiệm của người làm Tướng như kẻ ác ý cáo buộc. Người ta buộc tội ông hèn nhát, không chịu chết để giữ tròn danh tiết; nhưng Tướng Ngô Quang Trưởng được ông cứu khỏi bị tù đày thì được người ta ca tụng là vị Tướng anh hùng! Ông không thèm lên tiếng bào chữa, phân trần. Thế mới biết ông là người đại lượng, chỉ âm thầm nói một mình: “Chí ta, ta biết; lòng ta, ta hay!”
Khi Tướng Nguyễn Ngọc Loan bị bọn phản chiến tố cáo về tội sát nhân và đòi đưa ra tòa án trục xuất khỏi Hoa Kỳ. Không một Tướng lãnh nào đứng ra bênh vực, bào chữa cho Tướng Loan. Chỉ có một mình ông ký một affidavit nhận trách nhiệm là người chỉ thị có cấp chỉ huy ở chiến trường có quyền xử bắn tại chỗ bất cứ tên khủng bố nào. Nhờ lời biện luận của ông trước tòa rằng Tướng Loan bắn một tên khủng bố; chứ không bắn người lính mặc quân phục nên Tướng Loan không vi phạm quy ước Genève. Tòa bèn phán quyết tha bổng Tướng Loan.
Câu nói chí tình của ông với Tướng Loan làm tôi ghi nhớ mãi cho tới chết: “Nếu Mỹ trục xuất anh, dù tới ở bất cứ một nước lạc hậu nào, tôi cũng đi với anh”. Cái tình huynh đệ chi binh, cái tinh thần “không bỏ anh em, không bỏ bạn bè” của ông thật là tuyệt vời. Trái lại, khi ông dấn thân đi làm chuyện đất nước, thì có người anh em từng bay hợp đoàn với ông đã bỏ ông. Trong đám tang Tướng Loan, nhiếp ảnh gia chụp tấm hình Tướng Loan bắn tên khủng bố đã đến xin lỗi vong hồn Tướng Loan và viết một bài ai điếu bày tỏ sự hối tiếc đăng trên tờ tuần báo Newsweek rất cảm động. Giờ phút này, thử hỏi có người Việt Nam nào đã nhẫn tâm vu cho một người yêu nước như ông là phản quốc, là chạy theo cộng sản, dám bày tỏ sự hối tiếc như nhiếp ảnh gia kia không?
Từ thế kỷ trước, ông đã nhìn thấy tham vọng bành trướng của Trung Cộng. Ông đã ra sức vận động Hoa Kỳ xóa bỏ thù hận chiến tranh để quay lại giúp Việt Nam. Vài ông Nghị sĩ, Dân biểu Chống Cộng không nhìn ra nguy cơ bị Hán hóa, đã nặng lời với ông bằng những ngôn từ vô văn hóa. Họ quên rằng họ có cái chức danh Nghị sĩ, Dân biểu là nhờ ông dẹp yên loạn Miền Trung, nên mới có Quốc hội. Năm 2004, ông về nước để cảnh báo cho nhà cầm quyền cái mối họa Phương Bắc, thì một ông Tiến Sĩ đầu têu ra tuyên cáo miệt thị ông là người không có căn bản học vấn. Từ đó, một làn sóng dư luận a dua theo phụ họa. Ông vẫn thản nhiên tiến bước, mặc kệ những hò hét ồn ào, đoàn lữ hành cứ đi.
Phải là một con người có tấm lòng yêu nước vô cùng to lớn như ông mới có thể an nhiên tự tại giữa cơn gió tanh mưa máu. Tôi nhắc lại lời Chúa Jésus phán hơn hai ngàn năm trước rằng “ai cảm thấy mình vô tội thì cứ việc ném đá vào người đàn bà ấy đi”, nhưng vẫn có những con người đầy rẫy tội lỗi tiếp tục ném những hòn đá bẩn thỉu vào ông để chứng tỏ kiên định lập trường. Tuy ông là con của Phật, nhưng ông đã biết đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục như Đức Chúa Jésus.
Nay ông đã khuất, vâng ông đã khuất; chứ ông không chết, bởi vì ông vẫn thường nhắc câu nói bất hủ của danh tướng MacAthur: “Người lính già không bao giờ chết, họ chỉ khuất đi mà thôi!”. (Old soldiers never died, they just fade away). Đúng thế! Người lính trước gục ngã, người lính sau tiến lên. Sau khi ông khuất đi, tôi tin rằng còn có những người lính dũng cảm tiếp nối giấc mơ của ông.
Giấc mơ của ông là đoàn kết dân tộc để có sức mạnh chống lại sự xâm lăng của ngoại bang. Ông nhận thức rằng Đất Nước mình không may rơi vào cuộc tương tranh giữa Tư Bản – Cộng Sản. Chúng ta được hai thế lực đó phong cho một bên là người lính tiền phong và một bên là người lính tiền đồn để được phát khí giới, tiền bạc nhằm thanh toán lẫn nhau. Thực chất chúng ta chỉ là những tên lính đánh thuê, khi một bên bị hết nguồn cung cấp thì đành thua trận. Vậy thì kẻ chiến thắng có gì là vinh quang, kẻ chiến bại có gì là nhục nhã? Tại sao anh em một nhà, cùng máu huyết mà lại không thể làm hòa với nhau khi nhận ra thân phận lính đánh thuê của mình?
Vợ chồng hòa thuận còn tát cạn Biển Đông. Huống hồ tám mươi triệu người hòa thuận thì sợ gì ngoại bang xâm lăng? Chính vì sợ nước mất vào tay giặc mà ông về nước để thúc đẩy người cầm quyền phải hòa giải với dân tộc. Ông nói rất rõ: “Khi ngọn cờ cộng sản đang phất phới trên đỉnh cao, ông là người Chống Cộng số 1. Bây giờ ngọn cờ ấy đã rơi xuống bùn thì việc gì ông lại chạy theo cộng sản?”. Ông nói lời nói đó không phải để tự thanh minh. Đó là lời ông nhắn với người đang cầm quyền lá cờ cộng sản đã rơi xuống bùn rồi, hãy bỏ Điều 4 Hiến Pháp đi!
Về nước hô hào Hòa Giải Hòa Hợp Dân Tộc, ông đã làm cho người cầm quyền bối rối, bởi vì ông vẫn nhắc đi nhắc lại với họ rằng một dân tộc cứ xung đột nhau, cứ chém giết lẫn nhau, nếu nước không mất thì dân nước đó cũng sẽ đi làm đầy tớ, làm nô lệ mà thôi. Thử hỏi nhân dân Việt Nam có chấp nhận làm đầy tớ ngoại bang hay không? Cho nên phương án “hòa giải hòa hợp” của ông không phải là một sự đầu hàng, mà là một chiến lược buộc người cầm quyền phải tiến tới để quốc gia sống còn. Ông chứng minh sở dĩ Hoa Kỳ đứng đầu nhân loại là nhờ mọi người dân tuy không cùng một chủng tộc nhưng biết đoàn kết bảo vệ giá trị Nhân Văn để cho người đương quyền Việt Nam nhìn thấy mà noi theo nhằm xây dựng một Nhà Nước Pháp Quyền, chứ không phải đi theo Hoa Kỳ là trở thành nô lệ của Hoa Kỳ. Chỉ có ông Tướng là người đủ tư thế nói điều đó, vì trong quá khứ ông đã chứng tỏ con người độc lập làm cho Hoa Kỳ phải nể trọng.
Bản thân ông là biểu tượng của sự hòa giải hòa hợp. Chắc hẳn mọi người còn nhớ đến vụ Phong trào Fulro ở Tây Nguyên nổi dậy đòi quyền tự trị, ông không dùng vũ lực để đàn áp. Ông bay lên tận nơi, trực tiếp nói chuyện với lãnh tụ phong trào. Ông không chấp nhận quyền tự trị, nhưng ông sẵn sàng giúp đỡ phương tiện sinh sống cho người thiểu số để Kinh Thượng chung sống đề huề. Do đó, Nội các của ông là Nội các đầu tiên có Bộ Sắc Tộc do ông Paul Nur làm Bộ trưởng. Dẹp xong Biến Động Miền Trung, ông không đưa những người cầm đầu phản loạn ra Tòa án Quân sự xử tử hình theo quân pháp. Ông lấy lượng khoan hồng mà đãi kẻ bại, vì thế ông đã đoàn kết được quân đội.
Ông có một người bạn cùng quê Sơn Tây, chơi với nhau từ thuở thơ ấu, vẫn thủy chung với bạn dù khi ông đạt đỉnh cao trên chiếc ghế quyền lực. Mỗi cuối tuần, người bạn ấy vẫn thường vào trong căn cứ Tân Sơn Nhất uống rượu cùng ông. Ở Hoa Kỳ, người bạn ấy qua đời trước, đích thân ông đưa vai khiêng quan tài của bạn. Người bạn ấy là nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Nay ông qua đời, hương linh người bạn Phạm Đình Chương rất thấu hiểu tâm nguyện của ông khi còn trên trần thế, đã nhờ hai người lính thuộc hai chiến tuyến khác nhau mang dòng họ Phạm Đình để khẳng định ông là một Nhà Ái Quốc chân chính. Tuần trước Trung tá Nhẩy Dù Việt Nam Cộng Hòa Phạm Đình Cung ngồi giữa Thủ Đô Người Việt Tỵ Nạn nổi tiếng Chống Cộng nói với quần chúng khắp bốn phương rằng Tướng Nguyễn Cao Kỳ là người yêu nước. Hôm kia, tôi nhận được một bức thư của người lính cộng sản từng tham dự chiến trường Tây Nguyên trước năm 1975 nay đã xé thẻ đảng, nhờ tôi đọc trong buổi lễ này để xác nhận với đồng bào rằng Tướng Nguyễn Cao Kỳ là người yêu nước. Đây là bức thư của người cựu chiến binh cộng sản Phạm Đình Trọng, tôi xin phép đọc cho ông và mọi người cùng nghe:
“ Kính gửi Anh Đặng Văn Âu
Với những trọng trách trước lịch sử, trước thời cuộc mà ông gánh vác, Nguyễn Cao Kỳ là nhân vật lịch sử đậm nét của một trang sử Việt Nam thời nghiệt ngã, đau thương. Với những cá tính mạnh mẽ, rất đàn ông, Nguyễn Cao Kỳ là một nhân vật tiểu thuyết điển hình của bộ tiểu thuyết lịch sử hấp dẫn. Hơn tất cả những điều đó, với ứng xử của ông sau 1975, Nguyễn Cao Kỳ là một người yêu nước thiết thực, tỉnh táo và cao cả. Trong khi những người cùng hoàn cảnh với ông vẫn mãi chìm nghỉm, lún sâu trong hận thù ý thức hệ, trong hằn học thất thế để càng chia rẽ dân tộc thì Nguyễn Cao Kỳ coi Tổ quốc Việt Nam là trên hết, coi làm lành vết thương trong trái tim người Mẹ Việt Nam là khẩn thiết nhất, Nguyễn Cao Kỳ là người đi trước và cho đến nay vẫn là người Việt Nam duy nhất vượt lên trên ý thức hệ, vượt lên trên hận thù, mặc cảm cá nhân của người thất thế, là người đầu tiên có việc làm thiết thực xoa dịu trái tim đau chia rẽ, li tán dân tộc của người Mẹ Việt Nam. Nguyễn Cao Kỳ về Việt Nam không phải về với những người cộng sản mà là về với người Mẹ Việt Nam đau khổ, về hàn gắn vết thương trong trái tim người Mẹ Việt Nam.
Ở trong nước, tôi đã thấy những người lãnh đạo đảng cộng sản mồm nói hòa giải, hòa hợp dân tộc nhưng trong thực tế họ vẫn âm thầm khoét sâu thêm hố ngăn cách, li tán dân tộc. Sang Mĩ, tôi lại thấy những người Việt xa nước cũng đang cuồng nhiệt, hăng hái, kích động bài xích hòa hợp dân tộc, đào bới sâu thêm hố chia rẽ, li tán dân tộc. Tôi càng thấy tầm cao chính trị và tình cảm dân tộc rộng lớn bao dung, vị tha của ông Nguyễn Cao Kỳ. Đây là thể hiện rõ nhất lòng yêu nước, là đóng góp lớn nhất, quí nhất của con người lịch sử Nguyễn Cao Kỳ.
Tôi nhờ Anh Đặng Văn Âu chuyển hộ tôi lời chia buồn sâu sắc, muộn màng nhưng chân thực của tôi tới gia đình Tướng Nguyễn Cao Kỳ và đặc biệt cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Tôi mong có dịp được gặp cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên để tôi được biết thêm về những nét đời thường của nhân vật lịch sử độc đáo nhất trong lịch sử Việt Nam mà từ lâu tôi đã rất quan tâm và bây giờ là sự yêu mến, kính trọng.
Cảm ơn Anh Đặng Văn Âu.
Kính.
Phạm Đình Trọng. Nhà văn”
Thưa Thiếu tướng,
Tôi nghĩ người bạn cố tri Phạm Đình Chương của ông tế nhị lắm. Hương linh nhạc sĩ phải tìm cho được hai người lính từ hai phía, không những mang cùng họ Phạm Đình với mình, mà còn mang hai cái tên cũng vô cùng ý nghĩa. Một là Cung tức là Cung Kính và một là Trọng tức là Trọng Vọng. Hai người lính đó từng chĩa súng bắn vào nhau, nay hai người lính đó cùng bày tỏ Cung Kính và Trọng Vọng ông thì không phải là sự tình cờ! Cuộc chiến đã tàn, hai người lính tiêu biểu của hai phía đã nhận ra con đường ông đi là đúng; chứ không còn là con đường “bi đát” nữa!
Tôi nhớ mãi lời của Thiếu tướng dặn dò: “Một người có lý tưởng mà dám thực hiện lý tưởng thì không có gì phải sợ hãi”. Tôi từng làm Chủ nhiệm tờ Lý Tưởng tục bản ở Houston do Thiếu tướng sáng lập khi mới lên làm Tư lệnh Không Quân. Tôi dùng câu “Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè” làm châm ngôn. Khi tôi đăng một bài báo có tính nhạy cảm đối với một đoàn thể, một chiến hữu cộng sự của tôi và tôi bị chụp mũ cộng sản. Bạn tôi oan ức nhảy cầu xa lộ tự tử để phản đối kẻ xúc phạm thanh danh mình. Tôi bị dọa bắn, dọa giết. Tôi đã không sợ hãi, thực hiện ngay một tờ báo mang tên Thần Phong, là danh xưng Biệt Đội thả biệt kích ra Bắc của Thiếu tướng, để tố giác, hài tội đoàn thể đó!
Suốt thời gian qua, tôi đã lên tiếng để chống lại những cáo buộc hàm hồ của các người dám nhục mạ Thiếu tướng, một nhà ái quốc. Tôi cũng đã bị hăm dọa, nhưng tôi cũng không sợ, vì tôi tin ở lý tưởng của ông và của tôi. Dù chết, tôi vẫn đeo đuổi cái phương châm “Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè”. Người yêu nước phải quyết làm sao thực hiện cho kỳ được dân tộc này hòa giải hòa hợp với nhau để có sức mạnh chống trả ngoại xâm. Chỉ có những người không yêu Tổ Quốc mới có chủ tâm phá hoại sự nghiệp đoàn kết dân tộc.
Tôi chắc chắn Thiếu tướng ở trên kia đang nhâm nhi ly rượu với người bạn cố tri Phạm Đình Chương đã đưa hai người lính từ hai phía đến nói lời ân tình với Thiếu tướng. Tôi mừng cho Thiếu tướng gặp lại bạn xưa. Lịch sử nước ta có nhiều vị anh hùng, nhưng chỉ có Đức Trần Hưng Đạo được đời sau phong Thánh, vì lúc sinh tiền Ngài đã không nghe theo lời cha là Trần Liễu giành lấy ngôi vua của Trần Thái Tông và Ngài đã đốt quyển sách ghi danh những tên Việt gian làm nội gián cho quân Nguyên mà người ta dâng cho Ngài. Ông Tướng thì tự động nhường ngôi vua (tức là chức Tổng thống) cho Trung tướng Nguyễn văn Thiệu và tha chết cho những Tướng Tư lệnh Vùng I và Tướng Tư lệnh Sư đoàn I làm loạn chống chính phủ. Nếu Việt Nam không bị Hán hóa vì nhà cầm quyền biết nghe lời Thiếu tướng để thực tâm thi hành chính sách hòa giải hòa hợp dân tộc thì người đời sau sẽ lập đền thờ tưởng nhớ đến công đức của ông. Xin vong hồn ông linh thiêng phù hộ độ trì cho dân tộc này chấm dứt xung đột, hận thù để Non Sông Việt Nam không bị biến thành châu quận của Bắc Phương.
Kính lạy vong hồn ông.
Bằng Phong Đặng văn Âu, đứa em tình nghĩa của Thiếu tướng.
© Đàn Chim Việt
Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Nay đã ra người thiên cổ không nên xúc phạm kể cả người thân của Ông, ấy thế mới là người phải đạo có văn hóa. Không vì tủi thân hèn mạc mà khạc nhổ lung tung vô ý thức. Nhà Phật luôn làm lành hướng thiện từ bi hỷ xã cho chúng sinh, tử giả biệt luận, nên nói điều hay của người đã khuất. Nam Mô Phật Pháp Tăng.
Đúng lùm , xin hảy đễ ông Kỳy yên nghĩ. Khơi lại hận thù thì cũng không được gì hơn.
Xin hảy đ= lịch sữ phê phán ông Kỳ.
Riêng tôi thì tôi thâỷ quá khứ ông chỉ là đồng lỏ với Thiệu sát hải TT VNCH.
KHi làm thủ tướng Cao bồi lâp pháp trường cát không khác gì CSVN. Nuôi ong tay áỏ dùng Âu trương Thanh VS nằm vùng làm bộ trưởng Kinh Tế. Ký Hoà ưoc Paris khi biết là CSVN sẽ vào Saigon 2 năm sau (lời y nó tâng công vơi CSVN)
Ông làm chia rẽ Công đồng. làm nhục quôc thể VNCH? Đưong đưong là phó TT lại đi ăn mày kẻ thủ phản bôi môt quân lưc môt dân tôc Miề Nam tôi thấy ông chả làm được gì hay cả.
Thôi ta hảy đễ ông yên nghĩ càng nhắc đến càng buồn thôi sao có người háo danh, them quyền lưc mà bán hết danh dự lại phản thầy dối bạn.
Nguyen V N
Bớt nghĩ tới cộng đồng vô tổ chức, chia năm xẻ bảy,
mà hãy nghĩ tới 75 triệu đồng bào và đảng CSVN ở
trong nước,
thì mới thấy ông Cao Kỳ nói đúng thực tế. Làm chính
trị, thì phải thực tế.
Đừng nghe những gì Cao Kỳ nói,
Hãy nhìn những gì Cao Kỳ làm.
Cao Kỳ và các tướng trẻ ĐÃ LÀM ::
–Dẹp tan loạn Miền Trung, mưu đồ cắt đất dâng cho CS; 1966;
–Lệnh phản công đại thắng mùa xuân Mậu Thân, 1968;
–Tái lập nền Đệ nhị Cộng Hòa, 1967.
(Ông Nguyễn Cao Kỳ chỉ đứng sau Cụ Ngô Đình Diệm)
Năm 2004, Cao Kỳ về VN, đứng ngay giữa phi trường Tân Sơn
Nhứt, tuyên bố qua BBC : “ Tôi không bao giờ chấp nhận chủ
nghĩa Cộng Sản.– Ông Cao Kỳ không thăm lăng ông Hồ, cũng
không cần đến thăm Bí thư đảng CS.
Ông Cao Kỳ không thụ hưởng một chút lợi lộc, quyền bính nào
của CSVN . Cho nên, “ Đừng nghe cái gì ông Cao Kỳ NÓI, mà
hãy nhìn những gì ông Cao Kỳ đã LÀM cho VN Cộng Hòa và VN).
Hay nhin ky nhung gi cao ky lam :
Khi con lam tuong :
-, cao ky nhieu lan lay may bay cua quan luc VNCH di tan gai . chinh Mai Dang ke
-de chong Thieu , cao ky chua chap bon huynh tan mam , trinh cong son la bon nam vung cua vc , de bon chung pha roi trat tu mien Nam mang tieng xau cho Thieu .
-1975 khi nuoc sap mat vao tay vc , Ky lay tu cach da tung la mot vi tuong tuyen bo ram ro , keu goi binh si o lai chien dau chong vc . Bay gio ca nhom tu ba Mai Dang , cung choi bien toi loi tay troi nay, bao rang khong co trach nhiem . Neu biet minh khong co dia vi , khong co tai , duc, de lam viec doi da va troi nay , thi dung tuyen bo tam bay tam ba lam thiet hai cho binh si quoc gia .
trong tu ngu VN chi co chu : dan hen , chu khong co tu ngu TUONG HEN ,
Thang thua la le thuong tinh cua cuoc doi, nhung trong the gioi su chua bao gio co ai la hen tuong ngoai tru hen tuong nguyen cao ky ; tu khi cao ky ve hang giac vc, mat sat dong bao va dong doi cu cua minh nen chu hen tuong danh rieng cho cao ky . Dai tuong Napoleon Bonapart , chinh phuc do day, cuoi doi danh phai dau hang , lam bai tuong, nhung ong chang bao gio lam hen tuong . Tuong Dang Van Quang , Nguyen Ngoc Loan du trong qua khu ho co the da tung lam loi lam, du rang so voi bon ta quyen vc ngay nay, loi lam cua ho chi dang la hat cat , nhung ho am tham chiu dung, song doi an dat, thieu thon cua mot bai tuong, khien dong bao da khong dam mat sat chui boi ho trong khi 98% nguoi VN trong va ngoai nuoc phi nho gia dinh nha nguyen cao ky . vi hinh anh mot bai tuong lam cu ly , lam than co cuc de nuoi vo con van dang kinh trong hon hinh anh mot hen tuong xuyenh xoang truoc dong bao trong nuoc , hoanh hoe voi dong bao hai ngoai , nhung khum num truoc quan chuc cao cap cua VC de cung luc vo cu , vo moi , con gai lon nho thi lam an phat dat , hao nhoang , banh choe .l.
.That dang bi phi nho .. Vay ma , van cu mom loa mep giai la cao ky yeu nuoc , anh ky yeu nuoc , bo toi yeu nuoc , bla , bla , bla . Cao Ky lam duoc gi cho VN v aVN da co thay doi gi sau khi ky de don xin bam got day vc ve VN 2004 .
- VC van dan ap cac nha dan chu trong nuoc cang manh hon .
- vc van tho tay mat moi tien cua My, tay trai van tiep tuc bat tay lam thai thu cho Tau nhu truoc .
- so dan oan VN bi mat dat cho bon can bo mo mang san golf khong giam , trong do co nhung san golf ma vo chong nha Ky va con gai cua vo moi lam moi gioi .
- viec tu chinh nghia trang quan doi van cha ra the thong gi, so voi su danh trong khua chieng cua nhom nay , nhung chinh thuong phe binh , hoac cuu chien binh VNCH van bi a quyen vc nguoc dai. Co bao gio ky va gia dinh voi su giau sang phu quy cua ho hien nay da ” dam ” tham vieng , hoac giup do vai dollars cho cuu chien binh VNCH con song trong nuoc chua ? ma dam bao la yeu dong bao , yeu nuoc …Voi su loi cuon nhom tre noi tieng cua VN cua tiem pho TA by Mai Dang, may tiem cafe hoanh trang o khu sang trong cua bac gai Ky Duyen , va may san golf cua duong kim phu nhan hen tuong nguyen cao ky , Kim Le , ho du thua suc giup do nhung nguoi bat hanh tren , nhung ho co lam khong hay ho chi lo tranh dua khoe khoang su giau sang phu quy voi bon truong gia hoc lam sang , bon ty ban do cua vc ??? nhu vay ma yeu nuoc a?
Chinh gia dinh nha nguyen cao ky , voi nhung viec lam giau vo y thuc, do su ham muon ba vinh hoa phu phiem cua vc ban phatt cho , da cung voi dang cong san VN du phan lam xau xa hoi VN trong nuoc , nhat la gioi tre trong nuoc bi loi cuon vi su hao nhoang cua ho , chi lo lam giau ma vo cam voi long yeu nuoc VN truoc hoa do ho cua Han trieu phuong Bac .
Co nguoi bia chuyen , cay tu tuong, Tau phu giet nguyen cao ky . Day la chuyen bia dat , vi nguyen tan dung ma no con chang them giet noi chi den hen tuong nguyen cao ky thi chang la cai dinh gi , dung bat chuoc vc co tinh quan trong hoa nhung chuyen tao lao , khong dau . ,
Vi tanh ba hoa chich choe , Ky bi My cho ra ria de Thieu len , may ra duoc viec hon, chu Ky va Mai Dang chang nhuong gi cho ong Thieu dau ma bac gai ky duyen gia mieng bao rang ” bo dang le lam tong thong nhung bo da khong lam … bla bla bla ..” , va ” khong ai dam bao bo khong yeu nuoc , bla bla bla …bac nay lua Ma Lai de tuyen bo lao toet nhu the , chu hang chuc trieu nguoi VN trong cung nhu ngoai nuoc da biet tong, bo ky nhong cua bac gai ky duyen chi yeu nuoc whisky chu lam gi co yeu nuoc VN .
Cung may ma bo ky nhong cua bac gai ky duyen da khong duoc lam tong thong VNCH neu khong thi quan dan can chinh mien Nam nhuc hon bao nhieu lan vi co ong tong thong hen ha khum num voi vc , mat sat dong bao mien Nam .
Noi tom lai , qua nhung bang co ro ret do chinh mieng cua Nguyen cao ky va Mai Dang , them con gai ut ky duyen tiet lo cho chung ta biet nguyen cao ky la :
- mot nha lanh dao toi , vo liem si : vi xai cong quy Quoc Gia cho viec rieng tu ma con khoe ( loi cua Mai Dang) + khi gap loi rieng thi quay mat phan boi voi nguoi cung chien tuyen voi minh ( loi cua Ky trong bai phong van cua VC)
-nha chinh tri gio hang bet , cung do chinh Ky noi .
- mot tuong hen : khum num truoc Pham gia khiem , triet chem gio , va Dung xa mau .
- mot nguoi yeu nuoc whiskey hon la yeu nuoc VN .
-nhung la tay co moi , dat moi co ban lanh de kinh doanh ( loi cua bac gai ky duyen : sau khi hoi y bo ky ve kha nang phat dat de kinh doanh tai thanh pho Da Nang thi bac gai tau them mot bar ban ruou , cafe hoanh trang tai Da Nang ) .
Chang phai tu nhien ma nguoi ta goi cao ky la ” HEN TUONG NGUYEN CAO KY NHONG ” , chinh ong ta , Mai Dang, va bac gai ky duyen deu co credit trong viec nay chu co ai phia ra vi khinh ghet ho dau .
video clip ” Ngay Ay Bay Gio ” quay sau lung vc , nen ky tha ho noi huu noi vuon , xin moi bac Dang Van Au , Mai Dang , Kim Le , bac Gai Ky Duyen va nhung ai con co tham vong hao huyen bat nguoi khac ca tung nguyen cao ky thi xin xem clip duoi day ky da tra loi cho bao chi vc sau khi quay dau ve vc va quay lung voi chinh nghia quoc gia dan toc.
http://www.youtube.com/user/HaiNgoaiPhiemDam?feature=mhee#p/u/0/o2V1b-c0cuE
Kỳ chưa từng ở tù tập trung cải tạo vì đã ra đi trong khi bao anh em VNCH còn ở lại để lâm vào hoàn cảnh tù tội, mất nhà mất của. Ngay cả những anh em TPB VNCH được sự thương xót cua Đức Hóa Thượng Không Tánh cũng không được yên với lũ ăn cướp VC này.
Xin mời các bạn vào link sau để xem:
http://vietnamexodus.info/vne0508/modules.php?name=News&file=article&sid=6916
Chánh quyền ông Thiệu và Tổng Tham mưu
đã bỏ nước bỏ quân dân mà chạy lấy người.
Riêng ông Cao Kỳ’, dù đã hết binh quyền từ 1971,
vẫn còn tư nguyện cùng các phi công QLVNCH
đánh giặc cho đến ngày chót, thay vì ông CaoKỳ
có thể ra đi như thường dân khác.
Mất nước là do ông N.V.Thiệu và ông Big Minh.
Có ai đó lấy vu cáo vu khống mà đấu tố người,
thí chính kẻ đó chẳng đáng làm người !
Ai đã tước hết quyền bính trong tay Ô. Kỳ ?
Có phải Ô. Kỳ nhận rõ được Bộ Mặt thật của ngoai bang Chỉ nuôi giật dây con Rối không ?
Xin Ý Thiêng nói rõ .
-Thêm 1 lần cuối cùng với cái tên NCK.
-Những lời phát biểu của ông ở VN đã khiến ông tự rửa sạch công trạng trong quá khứ của mình,khơi thêm lòng hận thù của hàng triệu người đã cùng chiến tuyến hiện tại trong, ngoài nước, khiến lớp trẻ còn mơ hồ, đang tìm hiểu sự thực về chiến tranh VN khinh bỉ loại chính khách già yếu vô liêm sĩ,NHƯNG,các yếu tố trên còn nhẹ hơn là suy nghĩ thật ngỡ ngàng của kẻ thù đang lợi dụng tấm thân không mất gì sạch sẽ này, hầu hết những cựu chiến binh CS nay đã sáng mắt về kết quả của cuộc chiến huynh đệ tương tàn, họ không bao giờ tưởng tượng rằng đối thủ của mình lại tầm thường hơn gấp vạn lần mình nghĩ, ông nói như 1 người điên, bị tẩy não, kết quả này chỉ làm sung sướng thành phần bảo thủ ngoài mặt tay bắt mặt mừng ra vẻ hòa giải mà thực sự trong lòng vô cùng hoan hỉ ” mẹ cái thằng khốn vừa già, vừa ngu, nó đã chửi quân của nó còn thậm tệ hơn mình chửi mấy chục năm nay”,đảng CSVN cuối cùng cũng thất vọng về hành động phản khẩu của ông và con bài NCK đã gây phá sản hoàn toàn trong chiến lược thu phục dần hồi cộng đồng lưu vong, vì vậy ” mày chết là phải biệt xứ”.
-Giờ đây,di sản của 1 cựu chính khách lừng lẫy với nghĩa bóng và đen chỉ còn lưu danh vào sử sách với ít trang bi hài do những non dại còn tệ hơn người già bị lú lẫn,nắm tro cốt còn sót lại không biết hàng năm có được mấy người vào lau bụi,nhưng hệ quả của người thân còn sống thật là kinh khủng mỗi khi thế gian nhận dạng đây là hậu thân của con chốt NGUYỄN CAO KỲ.
Nhân coi youtube ông Nguyễn cao Kỳ trả lời phóng vấn trên truyền hình VC.Nhận thấy ông Kỳ đã nặng lời mạt sát các tổ chức và Cộng đồng hải ngoại:Lũ côn đồ,hám danh hám lợi…
Butnua xin gởi bài thơ bútre về Râu kẽm tướng công nhân đọc bài thơ bútre cuả nhà báo Lê Khắc Anh Hào nói về hèn tướng NCK đi đêm với VC và mỡ cuộc họp báo “Thanh minh Thanh Nga”ở San Jose tháng 3.1994
Đoản khúc Râu Kẽm
CHÂN DUNG
Cao Kỳ một thuở thần tương
Hào hoa,phong nhĩ* kiện tương Không Quần
Da cam quần áo liền thân
Khăn quàng màu tím,ngang lưng côn lù (P.38).
LÊN VOI
Cao cờ cứ phất lên voi
Một thân ngang dọc chọc trời xưng vương
Chủ Tịch Hành pháp Trung ương
Công du lẻo đẻo có nường Tuyết Mai
BẮC TIẾN
Hô hào quân đội Bắc tiên
Cứu dân thoát khỏi xích xiềng Cọng san
Tuị Mỹ nghe ra phát hoảng
Hoá ra ông đã bốc sảng hoảng tiều
XUỐNG CHÓ
Thấp cờ hết phất xuống cho
Thôi đành an phận chức Pho Tổng thồng
Ngồi chơi xơi nước cà nhông
Đơn Dương ôm hận thành ông đá gà
TỬ THỦ
Khi giặc tràn đến tận chân
Hô hào tất cả toàn dân tử thù
Vẹm vào ông đã “zulu”
Ra ngoài hạm đội tử thu khoẻ rè
ĐÓN GIÓ
Tưởng ai ông tướng Râu kem
Có được cơ hội bốc Vẹm lên trời
Rằng chúng nó đã đổi mới
Bây giờ tớ khoái được chơi với Vẹm
THANH MINH THANH NGA
Chụp hình cùng Vẹm phóng viên
Bảo rằng lũ Vẹm xỏ xiêng ghép hình
San Jose họp báo cải chinh
Trời ơi lũ Vẹm vô tình hại tôi
CHIA TAY
Nàng Air rồng lộn Tuyết Mai
Bỏ chàng Râu Kẽm theo tài xế ôm
Thất tình dựa bạn kiếm cơm
Cuối cùng chàng Kẽm lại chôm vợ người
ĐỆ NHỊ PHU NHÂN
Phu nhân Râu Kẽm Lê Kim
Nicole về nước cầm chim Vẹm đài
Đầu tư buôn bán thương mai
Chị chơi với Vẹm chẳng hai có lời
KHÔN LIỀN
Ông Kỳ dọt truớc bảy lăm
Ngửi hơi bọn Vẹm tưởng Hăm-bơ-gờ
Giá như ông bị kẹt ơ
lại đi “cải tạo”hết khờ khôn liên.
HÀN TÍN
Ông Kỳ ra chợ Đồng Xuân
Làm tên Hàn Tín luồn trôn chờ thời
Tuổi già gần đất xa trời
Tham danh háo lợi suốt đời nhục nhơ
ĐỨA CON CẦU TỰ ( Budha’sChild)
Đưá con cầu tự* trở về
Cùng con rơi rớt* kết bè anh em
Cả hai đồng hội cùng thuyền
Buôn dân,bán nước đảo điên cơ đồ
GIẢ TỪ VŨ KHÍ
Cọp chết còn để lại da
Kẽm chết để tiếng Kỳ đà Kỳ nhông
Cuộc đời sắc sắc không không
Xuôi tay nhắm mắt Kỳ nhông Kỳ đà.
*Phong nhĩ:Gió tai
*Bhuda’s Child: tác phẩm tự biên tự nổ cuả NCK
*Con rơi rớt:Nông Đức Mạnh con rơi cuả cha già dâm tặc và bà Nông Thị Ngát
Quá hay! Cảm ơn Butnua.
Lột tả được bản chất của Kỳ!
Những ai có bản chất phản bội, láu cá
và đê tiện,
thì làm sao hiểu được bản chất của một
lãnh tụ, do dân bầu cử hẳn hoi, đã làm việc
hết mình cho dân cho nước.
Thật là hai bản chất tương phản của kẻ
tiểu nhân đối với một vị hiền nhân.
Đọc cái góp ý trên của BT,từng nói 75 chỉ mới học chúa xong TH,phê bình Ông NCK một vị tướng VN,đả từng đánh Vc ngay tân hang ổ của VC,đả từng dẹploạn PGCS,đả chỉ huy quân đội chống Cộng phỉ Tết Mậu Thân ở Sg khi TT Th. về quê vợ ăn Tết.đẩy luì CQ ra khỏi đô thành để cho BT và gia đình yên ổn (lúc 68,không biết BT đả đi học chưa ?),thế mà bây giờ cứ nói như thánh. So sánh là VNCH không biết CS là gì chỉ có BT mới thực tế biết (không biết biết được bao nhiêu ?) hay coi Tướng Kỳ kẻ cướp (không biết cướp cái gì tử giadìnhgiòng họ hay cá nhân BT ?) thì thật không có gì dể nói .Nhưng có lẻ ảnh hưởng cái nền giáo dục của CS sau 75 và cái giáo dục của gia đình,của nhửng người lớn của bên này bên kia ,đều mang lòng thù hân như nhau.hay nói không ngoa làbọn CS vào đây thì nhiều,chúng xúi dục bây kênh kênh,xua cho nó bay lên ,bâu vào xác chết để cắn xé ,rứt rỉa . Như vậy người QG không THUA,vắt giò lên cổ chạy dài sao được ?
Nếu nhớ lại,thì nên nhớ bọn cướp (ví du thôi) như bọn 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc củng đáng .phục.Xem ra họ còn nghỉa khí,biết tự trọng có giáo dục,có lương tâm ,có tình nghỉa hơn cai bọn bất cố liêm sỉ bây giờ nhiều…
Riết rồi,không biết ai chống Cộng thật ai gỉả đò chống cộng,ai là quốc gia,ai là CS? Bây giờ thật hổn ma ,hôn quỉ,hổn người tốt kẻ xầu.Lậpllờ….BT nhớ đến các gangsters ,thảo khấu và triệt để cho NCK,dù là đả chết là thảo khấu,thỉ tôi củng nhớ tới Tết Mâu Thân ,Mùa hẻ ĐỎ Lửa,Đai Lộ kinh hoàng và nhớ ,rất nhiêu cái ông thảo khấu (đả chết đó) đả từng một thờithử lưả với “anh em chú bác “của BT trong nhửng trân đánh long trời lở đất đó !.
Chưởi củng đôi khi biết tự chế,đừng làm quá lại “lòi mặt chuột” .Coi dị hợm lắm !
Ở đời lắm chuyện chua ngoa
Thánh thần thì ít quỉ ma thì nhiều
Nhân cái chết của ông Kỳ Chúng ta nghĩ gì về cố tổng thống Ngô Đình Diệm?
Một nhóm người sẽ xây dựng tượng đài Ngô Đình Diệm ở Genève (Thụy Sĩ) mà ông Hồ Nam Trân làm “chủ xị” với chủ đề: phục hồi “Tinh Thần Ngô Đình Diêm.
Ông Tưởng giới Thạch nói, “Việt nam mất trăm năm chưa chắc đã tìm được một Ngô đình Diệm thứ hai.”
Dear Hoài An,
CHUYỆN ĐÂU CÒN CÓ ĐÓ. LÚC NÀY KHÔNG PHẢI LÚC ĐEM CHUYỆN ẤY RA BÀN Ở ĐÂY THÊM RỐI MÙ !
Bạn có biết rằng Tưởng Giới Thạch với đám tay chân bộ hạ trong Trung Hoa Quốc Dân đảng vì sao thua Mao đến mất hết lục điạ rộng lớn chăng ?
Khi ra đến Taiwan đảng này làm cha thiên hạ ra sao ? Và gặp phản kháng thế nào ?
Nói thật, theo tôi ông Diệm rất giống các ông lãnh tụ Á châu khác, như cha con nhà họ Tưởng ở Taiwan, Lý Thừa Vãn ở Nam Hàn, Marcos ở Phi, Sô-Cạc-Nô rồi Soharto … ở Indonesia v.v….
Tôi nghĩ, đừng gây rối loạn hàng ngũ mình, bằng sự đề cao đánh bóng tô màu các lãnh tụ CS hay quốc gia cũ, với mưu đồ kéo bè kết đảng ngày xưa đã outdate vào thời điểm này bạn ạ.
Tương lai VN PHẢI KHÁC HẲN thời CS hay phe quốc gia thời đệ nhất và đệ nhị Cộng hoà ở miền Nam. Đó là những giai đoạn đang tập sự độc lập tự chủ, để học làm người dân chủ, trong bối cảnh tranh tối tranh sáng, do xung đột giữa Tư Bản và Cộng Sản chưa ngã ngũ. Nay thì rõ ràng như ban ngày, cũng như diện mạo thế giới đã đổi thay mạnh bạo đến không ngờ.
Đừng mưu toan quay lại đồng hồ lịch sử về lại hơn nửa thế kỷ trước, mà chỉ chuốc lấy những thất bại ê chề đó bạn.
Thân ái,
Lão Ngoan Đồng
Không QUỐC, không CỘNG,
Tướng Cao Kỳ đã nói như thế
trước mặt Minh Triết tại Dana
Point.
OK, ta chờ một Việt Nam mới.
Thưa qúi đồng hương,
Rất tiếc Mafia đỏ mang danh Cộng vẫn còn ngự trị trên quyền lực và nhất quyết bắt vít trên quyền lực !
Ai sẽ tạo dựng một VN mới ???
Câu trả lời dĩ nhiên là GIỚI TRẺ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC, bởi tương lai dân tộc và đất nước trong tay họ. Họ là thành tố xã hội ngày một chiếm đa số, và thời gian đứng về phiá họ. Họ là người của thời đại mới, với kiến thức cao, khả năng vô kể, nhiệt tâm nhiều … Họ dễ kết hợp với nhau, bởi không có gì để vướng bận với qúa khứ cũ, do lúc đó chưa sinh ra, hay chưa lớn đủ để can dự vào việc nước.
Nói gọn lại, họ còn cả một cuộc đời trước mặt với nhiều mộng vàng không gì cản ngăn nổi.
Nói như thế để hiểu cho rõ, CÁC KHUÔN MẶT CŨ KHÔNG CÒN GIỮ MỘT VAI TRÒ LỊCH SỬ NÀO NỮA. Kể cả Nguyễn Cao Kỳ, nếu như còn sống đi nữa. (Nên nhớ qũi thời gian của ông ta đã khánh kiệt, chả khác gì thanh danh ngày cũ.)
Phải nhìn vào thực tế để thấy rằng, LỊCH SỬ ĐÃ SANG TRANG LÂU RỒI. Các khuôn mặt cũ như Giáp, Kỳ … đều trở nên cũ kỹ, méo mó già nua đến thảm hại, từ thể xác đến tinh thần, lẫn thanh danh.
Những người còn sống, đừng nên cố tạo dựng lại những hình ảnh ngày cũ mà tôn vinh, mà kết bé kết đảng mưu cầu tương lai cho VN trong hiện tại.
Thật điên khùng giờ này đã gần nữa thể kỷ mà còn đòi phục hồi tinh thần Ngô Đình Diệm ! Chả khác nào phổ biến cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh trong hiện tại ! Hay đòi xét lại cái gọi là Hiệp ước Hòa bình Paris 1973 !
Sao cứ tiếp tục mộng du chính trị mãi, cứ muốn kéo quá khứ đen tối về hiện tại, để làm sống lại các bóng ma lịch sử đã tan vào hư vô từ lâu rồi.
ĂN CƠM HIỆN TẠI HÃY BÀN CHUYỆN HIỆN TẠI !
Như người lái xe nên dành thời gian nhìn về trước mặt, thỉnh thoảng nhìn vào kính chiếu hậu, cũng như ngó qua hai bên cạnh, để nắm vững tình hình hơn nữa.
Ngó mãi vào kính chiếu hậu chắc chắn sẽ gây tai nạn thảm khốc cho mình và mọi người.
Kính cáo,
Lão Ngoan Đồng
Ngo dinh Diem chi la 1 con roi cua ngoai bang , khi Hoa ky khong dung nua – thi CIA giat day Dao chanh , thay con roi khac ma thoi . Nhac den cai thay Ma nha Diem – Nhu lam gi nua .
Co muon dung tuong Diem nua , roi thi cung se bi dap bo . Uong cong ma thoi .
Hãy nói lời công đạo với Ngô Đình Diệm và trả lại danh dự cho ông ta.
Ông Diệm chết đã gần 50 năm rồi, lịch sử đã chứng minh được con người của ông ấy là một người cương trực, đạo đức và yêu nước chân tình.
Tinh thần Ngô Đình Diệm bất khuất rất đáng được lưu truyền cho hậu thế.
Thoi Diem Nhu -1 che do tan bao, nha tu chat nich ,giam giu bao nguoi vo toi . Ap Chien Luoc nhu Trai Tap Trung cua Phat Xit quay nhot nong dan.
Benh vuc che do Doc Tai -Phat xit Diem Nhu, la may ke duoc an theo nen phai tang boc -.
Đồng cảm với Lão ngoan Đồng(viết ở dưới)là:”Thật điên khùng giờ này đã gần nửa thế kỷ,mà còn đòi phục hồi tinh thần NĐD”,không phải vì TT.Ngô đình Diêm(mà tôi kính phục ngay từ khi ông mới về VN làm thủ tướng,vì đã thấy ngay là ông khác với các thủ tướng tay sai của Pháp như Trần văn Hữu,Nguyễn văn Tâm),mà vì nhóm người”điên khùng”nấp dưới tên của CT.Hồ nam Trân,là người nổi tiếng điên khùng từ khi ông này bắt đầu tự phong làm CT.”Mặt trận kháng chiến quốc gia”(vào đầu những năm 1980,co lẽ bắt chước MT.HCM?!)để “chụp mũ cối”lên những tiệm bán”chạp pô”,và những tổ chức làm ăn khác của”boat peoples”được định cư ở Thụy Sỉ!
Vì thất bại,nên mấy năm sau,ông này lại nổi cơn điên đi kiện ông thầy TS dây dược khoa là kỳ thị, vì”dìm ông Trân” không cho lên thay thế làm thầy,mà chỉ cho ông Trân làm phụ tá(assistant)!.Sau đấy ông Trân đã mất việc,nên bây giờ đi buôn”tượng đài NĐD”tại nhà(ở Echallens là vùng quê của bang Vaud,TS,chớ KHÔNG ở Genève!),thì thật không có gì hãnh diện cho TT.Ngô đình Diệm !
Thưa, ông Cao Kỳ đã nói lên cái Đúng, mà lẽ ra không nên nói. Ông
NCK nói đúng. Ông NCK noi chuyen với 75 triệu người VN trong
nước,nhưng đã nặng lời với cộng đồng chia rẽ hải ngoại. Đem lên
bàn cân, thì ông Cao Kỳ nói đúng về thực tế không nên nói ra. Thật
ra, cộng đồng người VN hải ngoại chưa và không bao giờ trở nên
một pháp nhân về chánh trị, bởi đã trở nên người bản xứ rồi. Người
VN trong nước mới đặt thành vấn đề và sức mạnh chống CSVN.
Lời nói không mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau
Thế nhưng có lẽ vì quá lẩm cẩm nên –> ông Kỳ đã ăn nói hồ đồ và lỗ lãng khiến cho người ghét và khinh thường???
Thật đau lòng!
Chỉ có ba đời những thằng như Trung Kien , mới ăn nói Hồ đồ và Lỗ mãng mà thôi.
Hãy nghe và hiểu cho rõ – Ông NCK chỉ nói một số kẻ và mấy tổ chức làm chính trị Hề – Lừa đảo -Hò hét to mồm chán rồi ôm tiền bỏ chạy … chứ không phả Ông Kỳ nóii Tất cả Bà Con Cộng Đồng Yêu Nước chúng ta ở Hải Ngoại .
Những ai có tật ấy -thì rõ ràng là cứ giật mình. – Tự lòi ra là những kẻ như thế . – là lạy các ông bà , tôi ở bụi này.
Trung Kiên và mấy ai đó – có muốn là những THẰNG HỀ như Ông Kỳ nói chăng ?
Rõ khổ!
Đã nói ở trên rằng: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Ông bạn hãy lắng tai nghe những lời nói bên trên của ông Kỳ cho kỹ trước khi phản hồi!
Mang danh “NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC” mà phát biểu hàm hồ, thiếu suy nghĩ như ông bạn thì chắc cũng chỉ là loại…yêu nước cống, nước sông?
“Thưa, ông Cao Kỳ đã nói lên cái Đúng” – Pham Ha Chau -
Với cái nhìn thiển cận thì ông Kỳ đúng, nhưng với những người có tầm nhìn xa thì ông Kỳ sai!
Bắc Kinh với một hậu ý rỏ ràng là muốn thủ lơi trên đầu bọn con rối csvn nên đã sẵn sàng đổ cùa cải nhân lực vật lực cho vc dùng để sau này đòi chia chác.
Bằng chứng hiện nay đã rõ ràng là bọn hồ, đông chinh, giáp chấp nhận tất cả những yêu sách của TQ về đất đai và biển cả chỉ mong được TQ đỡ lưng trong công cuộc chống Pháp và Mỹ, để rồi cái giá phải trả hiện nay là qúa đắt thì hỏi những chiến thắng cùa csvn có ích gì mà Kỳ ca ngợi đên muốn đứt lưỡi như vậy!!
Một đám bầy tôi của TT Kỳ cho rằng ông là người đáng kính vì trọng nhân nghĩa “Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè ” làm tôi nhớ đến các gangsters, thảo khấu từ cổ đến kim , từ Âu đến Á cũng có lời thề “không bỏ anh em, không bỏ bạn bè ” . Không lẽ đám thảo khấu này cũng đáng trẹong đáng kính?
Be careful with your dirty mouth.
Those gangsters have safeguarded our
Viet Nam Cong Hoa with their whole
sacrifices — death and wounds, bones
and blood — so that Bich Thuy still
is able to open her judas-like mouth!
Nhận định chính xác!
“không bỏ anh em, không bỏ bạn bè ” .Ngôn ngử cuả gangsters. .
MỜI XEM VIDEO : NGUYỄN CAO KỲ TRÊN TRUYỀN HÌNH CSVN :
http://www.youtube.com/watch?v=SaC4pVCeB1s
Cám ơn bạn KINH PHONG đã đưa link hướng dẫn!
Tôi không thể ngờ được rằng ông Kỳ đã ăn nói hồ đồ và lỗ mãng như thế! Mặc dù tôi đã cố tránh né, không phê phán khi ông Kỳ đã chết, nhưng chỉ cần nghe vài câu nói trong video clip này của ông đã làm tôi phẫn nộ và khinh thường một con người như ông Kỳ! Thế cũng đủ rồi!
Hùm chết để da, người ta chết để tiếng! Tiếng của ông Kỳ để lại là cái video clip trên đây sao?
Vợ con các ông Đặng Văn Âu, Đỗ Văn Minh…đã xem clip này chưa nhỉ? Nếu đã xem chắc họ ra đuờng chẳng dám ngước mặt! (Tôi nói tới vợ con các người ấy mà không nói chính họ, vì tôi vẫn tin vào lòng tự trọng của con người.)
Thì CLIP nào mà hợp với…. đầu óc…của mính thì gọi là Đúng ,còn không thì gọi là Sai.Tin được không ?Nói với vợ con Họ làm gì.Mình đả tự trọng chưa mà n ói tới tự trọng của người khác?.Có phải thường cái gì không có thì hay nhắc tới,nói tới không ?
Còn con Hương nào đây mà con cháu MạcĐăngDung, đả chống gây,,,rồi lại thích BỢ nửa. Ám ảnh giử rứa ?Có phải cái gì không “BỢ” được thì muốn,thích “bợ” cho được không ?
“Dân hai lăm triệu ai người LỚN /Nước bốn ngàn năm vẩn TRẺ CON”(Tản Đà)Nay đả 90,000,000 rồi đó,nhưng vẩn như xưa,Cụ ơi !
Hát nữa đi…Hương!
“Bợ” nữa không…Kiên? hahahaaaa:)
Bạn hiền ơi sao mà cay đắng thế?
Tôi nào có “nịnh bợ, tâng bốc” ông Kỳ, mà chỉ không muốn chửi rủa, sỉ nhục hay phê bình nặng lời một người đã từng là “lãnh đạo quốc gia” (điều này VC đã làm quá nhiều rồi)…Không lẽ chúng ta lại tiếp tay hay làm thay cho chúng nữa?
Quả thật ông Kỳ đã bất xứng khi thốt lên những lời “thô bỉ” như trên, với những lời lẽ đó thì –> “chính ông ta (Kỳ) đã tự nhận mình xuống vũng bùn đen rồi, vậy chúng ta có nên làm tiếp những chuyện vô bổ và vô tích sự ấy nữa không?
Khi nghe những lời “hồ đồ” của ông Kỳ qua video clip trên, tôi càng khinh ghét những lời nịnh bợ, tâng hót của ông Đặng Văn Âu trong bài viết này!
Dear Mạc phi Đăng,
Đừng nên chọc ghẹo bạn mình như thế.
Chỉ cần bạn mình PHỤC THIỆN là OK Salem.
Nên nhờ, giang sơn dễ đổi, bản tình khó dời !
Chuyển đổi được suy nghĩ một người là thắng to !
Vả lại ở đây toàn là những “thợ học việc”.
Có phạm sai lầm nào thì là điều bình thường !
Thân,
Lão Ngoan
“Chỉ cần bạn mình PHỤC THIỆN là OK Salem” ?
Lời nói không mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau!
Chỉ có hạng côn đồ, lưu mạnh đĩ điếm, làm những chuyện thất nhân ác đức mới cần phải PHỤC THIỆN! Lão Ngoan cần phải “học” để ăn nói cho phải lẽ và hợp với lỗ nhĩ!
Dear Trung Kiên,
Bất cứ một ai khi làm sai điều gì
đều phải ăn năn xám hối, gọi là phục thiện !
Trong Kitô giáo mới có chuyện xưng tội,
để mong rút kinh nghiệm mà chuộc lỗi cũ !
TK đúng là “trẻ người non dạ” + nóng tính
“ngựa non háu đá” khi phát ngôn như thế.
Bao giờ cũng cho mình là đúng,
đến khi có bằng chứng mới hết cãi.
Hết chuyện Tổng Kiệt; rồi nay đến chuyện Kỳ …
Sao chưa rút tiả được kinh nghiệm nào nhỉ !???
Vẫn thích nói chuyện Hòa Giải Hòa Hợp
với hạng lưu manh, giả nhân giả nghiã !
Chính vì thế mà nay quên ngay lm Lý,
không còn góp ý, hoan hô nhiệt tình như xưa !
Bài viết về lm Lý trong tù còn vắng ý kiến TK đấy !
DƯỜNG NHƯ đang chạy theo chủ trương của
nhóm Nguyễn Đình Đầu trong Đàn Két Yêu nước ???
Ôi thân lừa ưa nặng !
Thiệt quả là hết thuốc chữa.
Lão Ngoan
Đã bảo rằng…Lão Ngoan cần phải “học hỏi” để ăn nói cho phải lẽ và hợp với lỗ nhĩ! Thế mà không chịu nghe lời, cứ thích suy diễn tầm bậy và ăn nói lỗ lãng!
Ôi thân lừa ưa nặng !
Thiệt quả là hết thuốc chữa.
Tướng NCK chỉ phỉ nhổ 1thiểu số việt gian lợi dụng kiếm chác mà không thực tâm. Ông này đâu vơ đủa cả nắm như nhiều người mô tả.Vừa rồi đám VIÊT TÂN còn lên tiếng xác nhận người mình trong vụ xử Bến Tre nhằm phô trương thanh thế hay là tổ chức đấu tranh cuội của VC truy sát người yêu nước? NCK còn làm bao điều dị hợm nơi CLB Huỳnh Hửu Bạc ngày nọ (tổ chức nhảy Xexy….)trong lúc chiến trường nóng bỏng….Ông này dể mà kiếm chác được nơi bọn Vẹm? Cái thế cùa ông giúp bọn Vẹm tiếp cận với nhiếu tập đoàn Tư Bản và Vẹm nhân đấy ru ngủ NVHN về Hòa hợp,Hòa giải…Xét cho cùng Ông thực sự đã làm nhiều điều ích lợi cho Miền Nam .