WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam, đòi thả ông Phạm Minh Hoàng

Bộ Ngoại Giao Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam lên làm việc vì bản án dành cho ông Phạm Minh Hoàng và yêu cầu trả tự do cho ông này, theo thông cáo của Bộ Ngoại Giao tại Paris.

Ông Phạm Minh Hoàng ra tòa hôm 10/8 (Hình: AP Photo/Vietnam News Agency, Hoang Hai)

Ðại diện Bộ Ngoại Giao Pháp tại Paris đã nhắc lại với đại sứ Việt Nam tại Pháp là Pháp mong muốn Việt Nam trả tự do cho blogger người Pháp gốc Việt vừa bị Hà Nội kết án ba năm tù và ba năm quản thúc tại gia, về tội lật đổ chính quyền, theo tin Bộ Ngoại Giao Pháp.

Phát Ngôn Viên Christine Fages tuyên bố trong một cuộc gặp gỡ báo chí:

“Ðại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Dương Chí Dũng vừa được triệu tập tại Bộ Ngoại Giao ngày hôm qua. Ông Dũng đã được thông báo về mối quan tâm sâu xa của của chính phủ Pháp về bản án dành cho ông Phạm Minh Hoàng ngay sau phiên tòa ngày 10 tháng 8 tại TP. HCM.”

“Chúng tôi một lần nữa nhắc lại mong muốn của Pháp là chính phủ Việt Nam xét lại bản án để ông Phạm Minh Hoàng được trả tự do trong thời gian sớm nhất.” Bà Fages nói thêm, sau yêu cầu đầu tiên được nêu ra vào hôm Thứ Tư vừa qua.

Bộ Ngoại Giao nhắc lại cam kết của Pháp bảo vệ tự do tư tưởng, và cho rằng blogger Phạm Minh Hoàng “bị kết tội vì đã biểu tỏ quan điểm chỉ trích chính phủ Việt Nam”.

Hôm Thứ Năm vừa qua, nhân vật đứng đầu ngành ngoại giao của Liên Hiệp Âu Châu là bà Catherine Ashton cũng lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải thả ngay người bảo vệ nhân quyền này, một giáo sư 56 tuổi, bị bắt hôm 13 tháng 8 năm 2010.

Ông Phạm Minh Hoàng bị kết tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, và thẩm phán phiên xử đã kết án ông có những hành vi “xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia”, sau phiên tòa chỉ kéo dài vài tiếng đồng hồ.

Việc Bộ Ngoại Giao Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam tại Pháp để nhắc lại yêu cầu Việt Nam xét lại bản án để ông Phạm Minh Hoàng được trả tự do xảy ra một ngày sau khi Hoa Kỳ, Pháp, Liên Âu và nhiều tổ chức quốc tế lên tiếng chỉ trích bản án 3 năm tù giam thêm 3 năm quản chế, mà nhà cầm quyền Việt Nam vừa đưa ra đối với ông Phạm Minh Hoàng, giảng viên Ðại Học Bách Khoa Sài Gòn.

Ông Phạm Minh Hoàng, 56 tuổi, bị bắt từ tháng 8 năm ngoái, bị buộc tội đã viết và đăng tải 33 bài báo chỉ trích hệ thống chính quyền trên mạng Internet, và gây dựng cơ sở cho đảng Việt Tân. Việt Tân là một đảng chính trị bị chính quyền Việt Nam gọi là khủng bố và không cho phép hoạt động.

Phản ứng với bản án này, đảng Việt Tân lên tiếng “cực lực phản đối bản án mà đảng Cộng Sản Việt Nam đã dành cho giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng”. Trong một bản thông cáo, đảng Việt Tân viết: “Hoạt động của ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn là những việc làm đúng đắn” trong ý nguyện “phục vụ dân tộc, tranh đấu cho công bằng xã hội và bảo vệ đất nước”.

Ông Hoàng mang hai quốc tịch Việt Nam và Pháp.

Theo H.G (Nguoi-viet.com)

12 Phản hồi cho “Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam, đòi thả ông Phạm Minh Hoàng”

  1. thai le says:

    -Công sản thứ thiệt mà là dzõm!!!,thanh niên VN bây giờ chỉ có ăn chơi và kiếm tiền bằng mọi cách,cái gọi là nghĩa vụ quân sự hiện tại cũng bắt buộc được dân nghèo,đi mẹ nó cho xong, ở nhà thất nghiệp cũng vậy! còn ai sẽ cầm súng chiến đấu dưới sự lãnh đạo của cái đảng dối trá này nữa vậy DZÕM,mà rõ ràng bây giờ chỉ có thằng Tầu khốn nạn mới kiếm chuyện với VN thôi, còn Tây U nào nữa mà đem Điên biên ra nhát dzậy DZÕM, không thấy đỉnh cao trí tuệ hết thời đu giây nên đang tìm cách bảo vệ quyền lực bằng chiêu gì dzậy, với ai đó !!!
    -DZÕM nên ngưỡng mộ những vị như ông Phạm Minh Hoàng,những anh hùng này thừa biết lao tù CS là đáng tởm mà có sợ đâu, 1 ngày nào đó, biết đâu DZÕM sẽ sáng mắt thêm cũng nhờ những người không thức thời này đó.

  2. truong to linh says:

    không thả Pháp sẽ cho các công ty dầu cùng khai thác với Trung Cộng thì ai thắng ai, rồi bao nhiêu ngừoi khác nữa…nếu Mỹ cũng vì quyền lợi quốc gia cũng nhảy vào khai thác dầu cùng TQ ở Hoàng Sa và Truơng Sa…liệu vn có khả năng lên án TQ, Pháp ,Mỹ không…?đừng đùa ,đừng lưu manh khôn lỏi với các nuớc lớn văn minh, càng ngoan cố giãy chết càng bị cô lập hãy nhìn những nuớc độc tài trong thời kỳ thoi thóp cắn càn….

  3. Nguyen V N says:

    GS Phạm minh Hoàng và LS Cù huy Hà Vũ chỉ có một tội mà CSVN không chấp nhận được là HOà Giả Hoà hợp Dân Tộc. Cả hai người anh hùng này tranh đấu cho sự công nhận Miền Nam Việt Nam là phục hồi danh dự cho Miền nam VN. Cả hai đều đòi hỏi một Việt Nam mớỉ một hiêu kỳ mới và chủ trương Nam bbác là một và vinh danh các liệt sĩ Hoàng sa và Trường Sa.

    Cái Khốn nạn nhất của CSVN bát người và bịt miệng HGDT và Đoàn kết Nam Bắc mà những người này chỉ có một tội là YÊƯ NƯỚC.

    LH Âu Châủ Bô ngoai Giao Pháp rồ bà Clinton… CSVN phải còn chờ nhiều phản ứng cvủa thế giớỉ chúng không thể cản được bước đi của lịch sử.
    Các cuộc biểu tình liên tục không chỉ chống TQ mà chính là chống CSVN fát xít bắt người vô tội.

    Như Cù huy Hà Vũ nói chúng ta là môt Bắc Nam là Một thì CSVN sẽ là những kẻ NGOÀI VÒNG PHÁP LUÂT.

    Muốn cho CHHV một Sức mạnh đối đầu với CSVN Tôi kêu gọi toàn dân hảy CHỈ ĐỊNH ÔNG làm lãnh tụ Phong trào Dân chủ VN.

    Nếu mọi Công dân sáng suốt hiểu chính trị phải biết rằng Phong Trao DC mà không có lãnh tụ thì cuộc dẫm chân tại chô sẽ kéo dài vi rrắn không có đầu ,không có biểu tượng, khẩu hiệu thì sẽ bất lưc.

    • Nhật Hồng says:

      Đồng ý !
      Có như vậy chúng ta mới tập trung . Hãy tôn luật sư Hà Vũ làm lãnh tụ . Có thể thêm vài lãnh tụ nửa.
      Không hy sinh lòng ích kỷ thì cách mạng dân chủ không thành được.
      Không thể để 14 tên và hàng vạn tên đội lốt cộng sản ngồi trên đầu đồng bào mình được .

      • Nguyen V N says:

        Thưa bạn Nhật Hồng
        Nhân danh hằng trăm ngàn người hiểu như anh và tôi xin chân thành chữ:

        Đồng Ý của anh.
        Nó như tiếng SÉT của một cuộc cách mạng mới là cách mạng ngay mỗi chúng ta như bạn nói “KHÔNG HI SINH LÒNG ÍCH KỶ thì cách mạng dân chủ không thành được. Đại đa số đều khen ngợi và ca tụng nghĩa khí và bản lãnh của Cù Huy Hà Vũ cần thiết cho một người lãnh tụ cho Phong trào dân chủ vẫn không có một biểu tượng , một linh hồn đễ đối đầu với CS qui củ và có kỹ luật lại nắm hết kinh tế ccủa đất nước.

        Mà tại sao ít ai kêu gọi đề cử mổt lãnh tụ mặc dầu CHHV đã có mặt và xứng đáng đó. Người tuy bị tù nhưng đang làm RUN RẪY CSVN.
        Theo tôi CHHV là Mandela VN, nếu đa số chúng ta Hô to “ĐỒNG Ý như Nhật Hồng thì trong Giây Phút CSVN thành thiểu số và bị loại ra ngoài vòng chiến và Đất nước VN có Một lãnh tụ dẫn dắt đất nước ra khỏi vòng kiềm toả của CSVN.

        CHHV là người xứng đáng có bản lãnh và thông minhtập hợp toàn dân vì có tinh thần Đoàn kết Dân tộc thắng cả lòng người HN và QN, Cng Hoà hay CS củ.
        Tôi KÊƯGỌI mọi công dân hảy theo Gương anh/chị Nhật Hồng hô to ĐỒNG Ý thìbao công lao lẽ tẻ sẽ không hoang phí vì vô dụng.

        Tôi kêu gọi tất cả các nhà dân chủ trong nước đã từng bị bắt và mọi cá nhn tranh đấu có tiếng, các chủ tịch các đảng phái (anh Nguyern Công Bằng DVD bạn tôi đã ủng hộ chữ Đồng Ý này) tấc cả những chiến hữu hảy vì nước mà GÁT LẠI mộng làm lãnh tụ của mình , Hi sinh lòng ích kỹ vì nước Nhật Hồng
        Chúng ta đồng hét to “ĐỒNG Ý” thì một trận cuồng phong sẽ nỗi lên. Toàn dân chỉ cần hét liên tụ Cù Huy Hà Vũ CHHV CHHV CHHV….lãnh tu chúng ta

        Như dân tộc Nam Phi chỉ cần hán Mandela Mandela… thế mà Apartheid phải lôn nhàỏ và CSVN cũng dẽ thành như vậy.

        Chúng ta có đủ toàn lực trên 90 % 4 triêunguoi HN đồng thanh, Tuổi trẹ QN Quân can chíng, Trí thức ngay cả Đang viên kỳ cựu đã chán ngấy CSVN, chúng ta chỉ cần MÖT LÃNH TỤ là CHHV thì Phong trào Dân Chủ VN sẽ thành hình và thành Môt Súc Manh Vô Đich.

        Các vị khác đã từng hi sinh những ngày trong từ cho đất nước, tất cả đều quan trong nhưng PHẢI NHẬN CHÂN là phải nhường cho CHHV vai trò tập hợp đất nước chống CSVN dành chủ quyền cho Dân tộc đứng chung trong cùng:

        Mặt trân Đoàn kết Dân tộc tập hợp mọi thành phân QN ,HHN Đỏ hay Vàng Quốc hay Công củ và cả Đang viên CS cấp tiến Bộ đội …thì Một Việt Nam mới Tư Do Dân chủđoàn kết sẽ thành hình.
        Chúng ta mới có SỨC đễ đuổi giặc Tàu.

        TôiXin Đồng Bào hảy đồng thanh với Nhật Hồng là ĐỒNG Ý tức là Đồng bào đã trưởng thành và hiểu biết chính trỉ BIẾT DÙNG SỨC MÌNH một cách hiệu quả.
        Anh/ Chị Nhat hồng hiểu là 14 tên BCT còn đó là vì chúng khôn hơn ta chổ đỏ dùng HỒN MA HCM đễ hù chúng tả nhưng chúng đã thắng và lừa chúng ta.

        Tôi xin CAM ĐOAN với danh dự cả một đời hi sinh tranh đấu cho TĐC bằng BBĐ và tình thương dân tộc mà trong âm thầm các chiên hữu bạn đã hiểu tôi là
        Nếu chúng ta QUÊN MÌNH không tìm danh riêng thì CSVN sẽ là thiêu sổ xin hảy thức tỉnh nếu cứ chạy theo cái tôi thì 33 năm vô ích sẽ tiếp tục.

        CHỈ CẦNCHỈ ĐỊNH một lãnh tụ không ai hơn là CHHV thì CỤC DIỆN Đất NƯỚc sẽ Đổi thaỷ trăm ngàn kiến nghỉ trăm ngàn bài kêu gọi với tên này đảng kia ĐỀU VÔ ÍCH. Nhưng quên cái tên ‘TÔI” thì PHÉP lẠ sẽ hiện ra.

        Phép lạ đó là con đường Vô ngã , Tµnh thương dân tộc và Bao dung mà các vị thánh như Dat lai Lat Mả Ghandỉ Mandela Martin Luther king đã dạy cho ta.

        Tôi Đội ơn NHật Hồng cho tôi nghe môt chữ Đồng Ý mà tôi chờ đơ:i cho Đất nước từ bao năm nay.
        Vô cùng thân mến.

        Nguyen V N

        Đây là lúc toàn dân đang vùng dậy HN và QN đang đứng lại gần nhau

  4. cộng sản thứ thiệt says:

    Pháp là cái đinh rỉ gì mà đòi thả người- lạng quang nện cho một Điện BViên Phủ nữa chết không kịp ngáp chừ.
    Nhà tù Vn cón rất nhiều chỗ trống đang chờ mấy tay ngớ ngẫn như Phạm Minh Hòang.
    Bây giờ mà còn chống cộng thì quả không thức thời – Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt – chỉ có những người thiển cân mới cong đuôi chống cộng một cách tuyệt vọng như Pham Minh Hòang

  5. thuấn says:

    CSVN coi thường những cam kết của họ trước cộng đồng quốc tế!Cả nhân loại tiến bộ bó tay nhìn chế độ ngụy quyền Hà Nội chà đạp nhân quyền mãi sao?

  6. NGÀN KHƠI says:

    PHẠM TỘI HAY PHẠM LUẬT ?

    Có một vấn đề hết sức tế nhị trong xã hội loài người, là khái niệm phạm tội và phạm luật. Hai khái niệm này, thường người ta hay dùng lẫn lộn nhau, tùy theo trường hợp, nhưng thực chất, chúng vẫn có phần nào khác nhau. Tội phạm hình sự đúng nghĩa (tội phạm trên cơ sở đạo đức), không ai chối cãi đó chính là sự phạm tội. Nhưng tội phạm chính trị, đúng ra, thường chỉ là sự phạm luật, tùy theo điều luật hiện hành của nơi nào đó có quy định như thế nào đó. Đó chính là sự tranh cãi về chính trị trong các ý nghĩa hay chiều hướng nào đó, mà có thể có nhiều người không thống nhất, hay không cùng đồng ý. Cho nên, để tránh các tình trạng nhầm lẫn, nhập nhằng này, luật pháp trên thế giới nhất thiết phải cần dân chủ, tự do hơn, để tránh đi các trường hợp tội phạm (phạm luật) chính trị, vẫn còn quá nhiều phức tạp. Bởi nếu nói phạm tội chính trị là phạm tội thuần túy, thì có khi hơi oan cho những trường hợp giống như thế. Nhưng nếu nói không phạm tội, theo cách hiểu là phạm luật, lại thành ra chuyện ông nói gà, bà nói vịt. Bởi vậy, nâng cao ý nghĩa luật pháp theo hướng tự do hóa và dân chủ hóa nhiều hơn trong khía cạnh chính trị của luật hình sự, theo hướng mở rộng, dân chủ hơn, vẫn là điều cần thiết, đối với các nước tự do dân chủ, theo từng thời kỳ phát triển của xã hội, luôn là điều nên cần làm, đối với mọi nước trên thế giới. Nền chính trị dân chủ, chính là nền chính trị lý tưởng, và đó cũng còn là ý nghĩa, để chấm dứt tốt đẹp nhiều hơn về các trường hợp mơ hồ, nhập nhằng, giữa hai khái niệm phạm tội và phạm luật, để làm sao càng nhiều càng tốt hơn. Bởi vì, luật pháp vẫn luôn liên quan đến pháp lý, và đặc biệt với tố tụng, thế nên, giải quyết một khía cạnh, mà cũng cùng lúc giải quyết được nhiều khía cạnh ràng buộc. Đó rõ ràng, mới đúng là ý nghĩa thực tiển và khoa học đáng nói nhất, của chính vấn đề, mà ngày nay có thể còn khá nhiều xã hội đang mắc phải. Mà đã mắc phải như thế, nhiều khi có những khía cạnh không phải đơn giản để giải quyết, ngoại trừ trường hợp phải cơ bản sửa chữa, chỉnh đốn các văn bản luật pháp trước.

    ĐẠI NGÀN

  7. t-vinh says:

    Hoan hô chính phủ Pháp và Liên minh châu Âu. Chỉ có nhà cầm quyền độc đảng, độc tài ở VN mới kết tội những công dân biểu lộ chính kiến, quan điểm của mình một cách ôn hòa chứ tôi tin là những người dân VN bình thường chả ai tin là Gs Phạm Minh Hoàng phạm tội. Chỉ vì hèn, sợ bắt bớ, đàn áp mà đa số dân VN chưa dám nói lên suy nghĩ thật của mình thôi chứ nếu bây giờ có làm một cuộc điều tra xã hội học hay trưng cầu dân ý như ở các nước dân chủ, hẳn là các vị lãnh đạo Đảng CSVN chỉ có nước về quê đi cày. Sao chính phủ Pháp không tiện thể, đòi trả tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ nhỉ. Ông Hà Vũ không mang quốc tịch Pháp nhưng cũng đã có thời kỳ học, làm luận án tiến sỹ ở Pháp mà.

    • Nhật Hồng says:

      Giỡn bác ! Ông nào cũng ôm vài trăm tới vài tỷ đô sao đi cày nổi .
      Mai mốt dân mình xô ngã chế độ độc trị này đi , nếu tài sản trên 10 triệu đô ta bắn hết .
      Chắc là không đủ đất để chôn đó

  8. Nhật Hồng says:

    Hoan hô nước Pháp .Họ đã bảo vệ công dân của mình . Chính phủ bất hợp pháp Việt nam sẻ trả tự do sớm cho ông Hoàng thôi .
    Sợ Pháp nên tứ trụ tham nhũng để án thấp với nhà yêu nước Phạm Minh Hoàng .
    Còn Hà Vũ thì án cao .
    Chính phủ mình bẩn thiệt .

  9. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Gà cùng một Mẹ chớ hoài đá nhau

Phản hồi