WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc

Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Tp. HCM cho biết, vừa có công văn từ chối tiếp đoàn của Ban Tôn giáo và Dân tộc tới chúc Giáng sinh và năm mới. Lý do là trong suốt năm qua, những văn thư của DCCT VN gởi đến Ban tôn giáo – Dân tộc đều không được phúc đáp và trả lời. Việc viếng thăm này chỉ là hình thức, không diễn tả thực chất chức năng của Ban này đối với các tổ chức tôn giáo.

 

 

Phúc đáp của DCCT Tp. HCM:

 

 Theo DCCT Việt Nam

55 Phản hồi cho “Dòng Chúa Cứu Thế từ chối tiếp ban Tôn giáo- Dân tộc”

  1. Dân Chửi says:

    Trong bức thư trả lời của cha Thoại, tui chịu nhất là tính Thành thật, trong sáng của câu: “Chúng tôi nghĩ rằng cuộc viếng thăm và chúc mừng nhân dịp lễ Giáng Sinh năm 2011 và Tết Dương lịch 2012 của Quý Ban sẽ làm cho những ngày Đại lễ của chúng tôi mất vui”.

    Không thích thì nói thẳng là “đ….éo thích” khỏi vòng vo cho mất công. Lời Chúa dạy cũng thẳng thắn như thế đó. Khổng Tử cũng có câu: “Đối với những quân vô lại, người quân tử không cần phải giữ Lễ”

  2. Hoàng says:

    Những tổ chức và hội dòng nào còn có tinh thần độc lập, hãy nhìn dòng Chúa Cứu Thế SG. Những người đi tu là những người đi tìm chân lí, không thể xã giao một cách giả dối với phường đạo đức giả.

  3. mythanh says:

    “Chúng tôi nghĩ rằng cuộc viếng thăm và chúc mừng … của quý ban sẽ làm chúng tôi mất vui…”

    I love it! DCCTSG bảnh thiệt. Bravo!

    • McKeno says:

      Thường thui. Mythanh ui.

      Các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế chỉ hành sử theo đúng tinh thần Phúc Âm. Vì Chúa phán: “Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14,6).

      Vậy những ai bước theo Thầy thì đừng có ngồi cùng bàn với quân láo lừa, gian ác là cái bọn Mặt Trận Tổ Quốc của Cộng Sản Việt Nam kẻo bị người ta vơ đũa cả nắm thành một Bọn Làm Chứng Dối. Tàn dân Việt Nam đều biết những điều cái bọn mặt chận mặt mo này nói ra chỉ là xảo trá, điêu ngoa…

      (Điều răn thứ 8: Chớ làm chứng dối. Exodus 20:16 “Thou shalt not bear false witness against thy neighbour.”).

    • Ban Mai says:

      hehehe.. ai đi đâu cũng được nhưng cô thì về bển thêm củi thêm lửa cho .. ấm nhà trở lại.. chớ! “I love it!”

      • Mạc phi Đăng says:

        Khi vào góp ý bất cứ những diễn đàn nào ở hải ngoại – hãy cố gắng làm người tử tế!
        Nick Ban Mai mà sao nhỏ nhen thế, hả?

      • mythanh says:

        Chào sir McKeno, chào bác Ban Mai,

        Bác Ban Mai là ai đây ta? Sao lại bắt có mình mt thêm củi lửa dzậy ha? Bác cũng phải phụ một tay chứ?

        Bạn Mạc Phi Đăng hiểu lầm một câu nói đùa thân thiện rồi :)

      • Ban Mai says:

        Yes, I do! :)

  4. Thích Thanh bình says:

    Cay cú, hằn học, bất mãn hay không vừa lòng một việc gì đó không phải là bản chất của tôn giáo và người có đạo mà chỉ là sự thể hiện bản tính vị kỷ của cá nhân trần tục, tầm thường thiếu hiểu biết trong một vài con người cụ thể. Việc Linh Mục Đinh Hữu Thoại không được phép xuất cảnh chắc là có lý do nào đó và lý do đó sớm hay muộn sẽ được giải thích cặn kẽ. Tuy nhiên sự cố này chỉ là vấn đề liên quan đến cá nhân của Linh mục Thoại chứ đâu phải của tất cả giáo dân trong dòng Chúa Cứu Thế. Việc Linh Mục Thoại không hoàn thành được công việc với tư cách là Chánh văn phòng của mình ở Campuchia là xuất phát từ những vấn đề cá nhân của vị Linh Mục này đã đưa mình vào thế bị cấm xuất cảnh, do đó trách nhiệm phải thuộc về bản thân Linh Mục chứ đâu có liên quan đến giáo dân mà lôi kéo giáo dân vào những hiềm khích này, thật là tội lỗi. Việc kiện tụng của Linh Mục Thoại cũng chẳng có liên quan gì đến việc tổ chức đón mừng nhân dịp lễ giáng sinh năm 2011 và tết dương lịch 2012 cả. Lãnh đạo chính quyền thành phố đến thăm hỏi, chúc tết là công việc thường niên và cũng là sự bày tỏ quan tâm đến cộng đồng giáo dân công giáo chứ đâu phải thăm hỏi và chúc mừng riêng Linh Mục Thoại do đó việc Linh Mục Thoại gửi công văn phúc đáp trả lời theo kiểu này chính là sự thể hiện tính vị kỉ của mình, là hình thức ngăn chăn không cho chính quyền tiếp xúc với giáo dân trong ngày lễ. Đây là hành động không nằm trong giáo lý của tôn giáo và cũng là một tội lỗi trong đạo giới. Sự cứu rỗi của tôn giáo không bao hàm sự cay cú, hằn học ở trong đó điều này bản thân Linh Mục Thoại hiểu hơn hết.

    • Ban Mai says:

      Văn ngữ thư trả lời của DCCT rất trong sáng, rõ ràng. Vì sự thật bao giờ cũng đơn giản! Viết rõ ràng như thế thì CS hết đường vặn vẹo, chụp mũ! CS hết đường vu vạ, cắt xén kiểu như đã cắt xén phát ngôn của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt trước kia.

      “Việc Linh Mục Đinh Hữu Thoại không được phép xuất cảnh chắc là có lý do nào đó…” “chắc là có lý do nào đó..” mà bác Thích Thanh bình lại tràng giang đại hải kết tội Lm Đinh Hữu Thoại thì cái nick của bác trái ngược với cái tâm của bác rồi! Dẫn chứng 1: TT Nguyễn Tấn Dũng đưa các con Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Thanh Nghị vào các chức vụ quan trọng… hẳn là “có lý do nào đó..” Dẫn chứng 2: Nhà nước CHXHCNVN không dám phản ứng việc Tàu cộng giết ngư dân “hẳn là có lý do nào đó..” Và, một ngày nào đó đảng CSVN dâng nước VN cho Tàu thì cũng hẳn là “có lý do nào đó..”! Ấy thế mà gọi là.. thích thanh bình.. chăng?

      Ngôn ngữ của CS đâu khác gì ngôn ngữ của bác? Tự nó đã nói lên tính lươn lẹo rồi bác “Thích Thanh bình” ạ!

    • Thích Hòa Bình / Không thích Cọng Sản says:

      Hê Thích Thanh bình. Đến cử chưa? Sao không chịu vào chuồng uống thuốc.? Cứ mỗi lần bỏ cử thuốc nào là em lại chạy lung tung cùng làng thế này mà sao không chịu ở trong chuồng cho thiên hạ THANH BÌNH?

    • Trung Kiên says:

      Bạn Thích Thanh bình nói rất hay, nhưng tiếc là chỉ có một chiều!

      Việc Linh Mục Đinh Hữu Thoại không được phép xuất cảnh chỉ là một trong hàng ngàn vụ việc khác, không chỉ liên quan đến tôn giáo (xuất ngoại vì tôn giáo) mà còn là vi phạm Nhân quyền (như đối với bao người công dân khác) của nhà cầm quyền csvn!

      Hơn thế nữa, DCCT từ chối không tiếp đón “Ban Tôn Giáo” nhân dịp lễ Giáng Sinh cũng là chính đáng và cũng là dều dễ hiểu, vì cơ quan này đã “coi thường” DCCT nên đã không trả lời văn thư của LM giám tỉnh …nó chẳng liên quan gì đến “Cay cú, hằn học, bất mãn“.

      Nếu bạn Thích Thanh bình nói thẳng với nhà cầm quyền csvn những lời lẽ trên thì hợp tình hợp lý hơn!

  5. Nguyen Xuan Dien says:

    Dễ hiểu thôi. Cái tôn giáo này là vọng ngoại, phản động, bán nước. Đúng như linh mục Hoàng Quỳnh tuyên bố: “Thà mất nước còn hơn mất chúa!”

    • Bần-Nông says:

      Bạn có nói lộn ko? Thường thì tôi nghe nói: “Thà mất nước còn hơn mất đảng!” cơ.

    • Việt Trần says:

      Linh mục thì quyền hành đâu mà bán được nước cha nội ! Lê Chieu Thống hay Trần Ich Tắc cũng chưa bán được gì cả).
      Đảng cộng phỉ cầm quyền mới làm được thôi: Hồ tặc và công hàm bán nước đấy ,thác Bản Giốc, đảo biển Đông đi đoong nhờ Bác và Đảng mù mà chưa thấy à? Hèn đến độ để Tàu Cộng dạy dỗ ” thương cho roi vọt” nhưng đạp măt , bỏ tù người ái quốc…

  6. Thiến Heo says:

    Một tiếng nói KHÔNG sắc như nước ! Một cái tát nẩy đom đóm mắt vào mặt côn đồ ! Một nhát roi da của tâm linh quật thẳng vào bọn tay sai bạo ngược !

    Đó là sức mạnh của tinh thần và trí thức !

    The way people behave is more important than what they achieve !
    (M. Gandhi)
    Chính thái độ bày tỏ của dân chúng còn quan trọng hơn thành quả mà họ gặt được !

  7. Huong Nguyen says:

    Thật là tội nghiệp cho những tổ chức tôn giáo đã bị CS mua chuộc, giật dây và làm mất đi tính trong sáng, thiêng liêng của giáo lý cũng như là hoen ố thanh danh của giáo hội.
    Cá nhân tôi thật vui mừng khi thấy tại Việt-Nam còn có những tổ chức tôn giáo đọc lập và can đãm như thế này. Xin cầu nguyện cho cha Đinh Hữu Thoại và giòng Chúa Cứu Thế mọi sự an lành, nhất là trong mùa giáng sinh đang về trên trái đất này.

    • Bần-Nông says:

      @Huong Nguyen
      Thưa bạn, “Ban Tôn giáo và Dân tộc” ko phải là 1 tổ chức tôn giáo độc lập, mà là 1 tổ chức do ĐCSVN lập ra để kiểm soát mọi tôn giáo ở VN. Thành thử họ ko bị mua chuộc, mà là họ lãnh lương nhà nước để làm các chuyện đó. Bạn thấy chùa, nhà thờ, …vv… ở VN được xây rất hoành tráng, đó là do những tổ chức nầy dựng lên, ta có thể tạm gọi là tôn giáo quốc doanh. Còn những tổ chức tôn giáo độc lập ko nằm dưới sự chỉ đạo của tổ chức nầy, thì bị trù dập ko ngừng. Thân ái…

      • Huong Nguyen says:

        Cám ơn ông/bà Bần-Nông. Những tổ chức tôn giáo tôi nói ở đây không phải để ám chỉ ban tôn giáo của CSVN. Tôi hiểu và đồng ý với nhận định của ông/bà.

        Gần đây có cha đại diện cho 1 bộ phận giáo hội giảng giáo lý mà cho rằng chủ nghĩa cộng sản cũng có “Cánh Chung Luận” tốt đẹp… đã gây rất nhiều phẩn nộ trong 1 số giáo dân. Họ đã đặt câu hỏi thẳng với Hội Đồng Giám Mục VN có phải đây là “lập trường” của GHCGVN hay không và tôi cũng đang mong mỏi hiểu được sự việc này.

      • Xóm Mới says:

        “Bạn thấy chùa, nhà thờ, …vv… ở VN được xây rất hoành tráng, đó là do những tổ chức nầy dựng lên…”

        Chùa thì mình không dám nói, nhưng nhà thờ thì không có chuyện đó. Việt cộng nó là thứ điếm chảy, điếm có license, nó không chơi… lỗ vốn vậy đâu.

        Nhà thờ là do giáo dân họ góp tiền xây. Với một số nơi, sự quyên góp phần lớn đến từ những đồng hương tị nạn nước ngoài như Mỹ. Bây giờ xây cất (phần lớn là sửa) nhà thờ cho to ra thì tương đối là dễ, nhưng lập, hay đòi lại tu viện bị nó mượn đểu từ trước thì đừng hòng. Mang tiền Mỹ về xây, vừa thêm tí công ăn việc làm, vừa để đánh bóng cái vỏ, ngu gì nó cấm.

        Chữ “cánh chung luận” (eschatology) nói về chuyện kết cục, afterlife. Với đức tin người Công Giáo thì đó là ngày tận thế, con người sống lại, Chúa phán xét…

        Đ/c Khảm (đồng hương của mình đấy) – phụ tá đ/c (áo đỏ – no cờ vàng) Mẫn, nói ví dụ về Mác, trên nguyên tắc, thì không sai – vì những thằng mang Mác ra xí dụ người ta nó cũng có cái bánh vẽ utopia “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” cùng ba cái linh tinh vớ vẩn khác của nó. Nhưng trong nhà thờ ở Việt Nam mà đem cái ví dụ ấy ra nói thì nghe có vẻ nâng bi quá.

        Lại nữa, nửa miếng… bánh thánh vẫn là bánh thánh, nhưng nửa sự thật là sự dối trá. Ông đ/c đồng hương của mình đem Mác ra nói mà không bàn tới bến (mình đã nghe toàn bài giảng), làm tự nhiên mình thấy… lạc đạo thế nào ấy. Mình nghĩ, không biết “cánh chung luận” của Mác với của Chúa, cái nào ngon hơn nhỉ. Thôi thì, lần tới chả thèm nghe đ/c ấy giảng thì coi bộ, may ra, còn được Chuá phán… not guilty ngày phán xét.

        Chữ “quốc doanh” có nghiã khác, thâm hiểm hơn. Lúc nào mình quởn bàn tiếp.

  8. Trung Kiên says:

    Tôi thán phục LM Đinh Hữu Thoại về lá thơ phản hồi Ban tôn giáo – Dân tộc.
    Tổ chức này chỉ lạm danh, thực ra nó là cánh tay nối dài của đảng, nói cách khác…nó là công cụ của csvn!

  9. vĩnh tiến says:

    Một cái tát nẫy lữa của Dòng Chúa Cứu thế VN vào mặt bọn Ban Tôn giáo Dân tộc !

    Trước năm 1975 , bọn CS đả trà trộn vào các tôn giáo để kích động chống phá chính quyền VNCH .
    Bọn chúng đả biết rõ cái sức mạnh của tôn giáo nó như thế nào nên sau khi chiếm được miền Nam ,chúng đả ra sức kiễm soát chặt chẻ các tôn giáo bằng cách lập ra các Giáo hội Quốc doanh,các tổ chức để dễ kiễm soát các tôn giáo ví dụ như Giáo hội Phật giáo VN , Ban tôn giáo dân tộc như ở trên .Nhưng thực ra chúng đả thành công cũng không nhiều nhờ sự đoàn kết gắn bó của các tín hữu ,giáo dân .
    Trong những giáo hội ,tổ chức như trên ,chỉ toàn là những đãng viên ,cán bộ việt cộng khoác áo nhà tu mục đích chỉ là tuyên truyền cho đãng và nhà nước của chúng mà thôi.

    nguyen tien

  10. Tư Khòm says:

    Không còn lời nào để ca ngợi sự dũng cảm của Linh Mục Đinh Hữu Thoại DCCT, là thư từ chối này như ly nước lạnh tạt vô mặt ban Tôn Giáo – Dân Tộc thành phố Minh Râu nói riêng và cả bọn Cộng Sản nô lệ giặc Tàu nói chung. Xin Thiên Chúa luôn đi bên cạnh các tu sĩ DCCT để các ngài xứng danh con cháu 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Phản hồi