WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?

Ảnh của Danlambao

Phiên tòa xét xử 3 nhà báo yêu nước từng lập ra Câu lạc bộ Nhà báo Tự do đã kết thúc lúc 13 giờ ngày 24/9/2012. Cuộc xét xử dự định diễn ra trong 2 ngày, cuối cùng chỉ có 1 buổi.

Tòa tuyên án nhà báo Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày 12 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Tạ Phong Tần 10 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Phan Thanh Hải Anh Ba Sài Gòn 4 năm tù, 3 năm quản thúc, về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Phiên tòa này đi vào lịch sử nhà nước Việt Nam, lịch sử ngành tư pháp Việt Nam như một vết nhơ. Một bộ máy nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ để khủng bố và trả thù 3 công dân yêu nước, 3 nhà báo có công tâm, sử dụng quyền tự do công dân được ghi trong Hiến pháp để truyền bá lập trường yêu nước của mình.

Chính phía nhà nước CS đã trước hết vi phạm pháp luật của chính họ khi kéo dài thời gian tạm giam các bị cáo đến 25 tháng và 12 tháng không chịu xét xử, còn vô cớ hoãn xét xử đến 3 lần.

Chính nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ đã ngăn chặn bằng vũ lực các công dân tay không muốn đến dự phiên tòa từng được thông báo là công khai, còn đánh đập, chửi bới, đưa về đồn công an những người thân của bị cáo, tạo nên không khí căng thẳng, không khí khủng bố cả một vùng rộng quanh tòa án.

Chính nhà nước CS Việt Nam đã tự phơi bày thái độ chà đạp pháp luật của chính mình trước toàn xã hội, chính bộ chính trị đảng CS đã khiêu khích dư luận quốc tế, ngang nhiên thách thức các tổ chức nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các chính phủ, các tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, Ủy ban quốc tế bảo vệ các nhà báo CPJ, Đài quan sát bảo vệ nhân quyền…đã lớn tiếng nghiêm cách yêu cầu họ hãy tỉnh ngộ và tỏ ra phục thiện, tư trọng, trả ngay tự do cho những nhà báo – công dân được nói lên chính kiến của mình.

Qua việc xét xử qua loa, với mức án được định sẵn, bộ chính trị đảng CS Việt Nam diễn lại một trò hề, trực tiếp thách thức Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Clinton và Quốc hội Hoa Kỳ, trực tiếp khiêu khích phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler và nhiều chính khách quốc tế, miệt thị 24.442 nhân vật thuộc mọi quốc tịch từng ký kiến nghị, vì các vị trên đây đều lên tiếng rõ ràng và đích danh bênh vực 3 nhà báo yêu nước trên đây.

Chính bộ chính trị, chính phủ, thủ tướng, bộ tư pháp, bộ công an, ngành kiểm sát, ngành tòa án đã tự mình trưng ra bộ mặt hung bạo, chà đạp pháp luật, liều lĩnh với thế giới, không còn biết phải trái, đúng sai là gì.
Chắc chắn họ sẽ phải chịu búa rìu tới tấp của công luận trong nước và của dư luận quốc tế.

Ba nhà báo yêu nước kiên cường tỏ ra rất kiên định dũng cảm trong nhà tù và trước tòa. Anh Điếu Cày còn công bố một bài thơ bất khuất làm trong tù, với những câu:

Cuộc đời tôi từ nay gắn bó
Với dòng sông tranh đấu quê hương
Chúng tôi đi vì quyền dân chưa đủ
Dù bị giam trong lao ngục đọa đày
Nhưng dòng sông vẫn không nghỉ một ngày
Chảy về phía Tự do Dân chủ

Ba nhà báo kiên cường bị tuyên án về tội «tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam», nhưng thật ra không ai tuyên truyền chống Nhà nước này bằng chính những phiên tòa bỏ túi trong không khí khủng bố do chính Nhà nước CS chủ trương, đạo diễn và thi hành bằng những công cụ chuyên chính phi pháp của họ. Họ không còn biết tự trọng, hổ thẹn là gì.

Chỉ có chính họ mới thực hiện xuất sắc, độc đáo đến như vậy việc tự bôi bẩn bộ mặt của chính mình, của một chế độ độc đảng ngang nhiên chà đạp tự do công dân. Không một ai khác có thể tự mình tuyên truyền chống lại mình một cách có hiệu quả cao như phiên tòa này.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

32 Phản hồi cho “Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?”

  1. Hoangvuha says:

    Hỡi điếu Cày Cậu Bảy ve chai
    Các cậu làm gì mà đòi đấu tranh cho dân chủ
    Khi đất nước còn chìm trong khói lửa
    Các cậu ở xó nào ?
    Hay lầm lũi ôm gót Ngoại Bang
    Để bán nước kiếm đông đôla gieo màu chết chóc
    Đến hôm nay đất nước đã thanh bình
    Công đó của ai, có phải của những người Cộng Sản
    Họ đã chiến đấu mãnh liệt oai hùng
    Cho đất nước được thanh bình thống nhất
    Cho nhân dân ấm no hạnh phúc
    Lũ ngoại bang ,bán nước, ôm mãi nỗi hận thù
    Với chiêu bài, tự ro, rân chủ
    Gây nhiễu loan lòng dân ,mất an ninh trật tự
    Xuyên tạc ,mơ hồ cái lý tường cuồng điên
    Có phải các người muốn bán nước thường xuyên
    Mới có những vần thơ sặc mùi phản động
    Những lời kêu than của phường giẻ rách
    Những lời ỷ ôi khi ông “rân” bị bắt
    Ông “chủ” kêu gào sao lại cấm đấu tranh
    Đấu tranh cho ai với mục đích thế nào ?
    Có phải ông Bảy cần có một chút đôla
    Kiếm cớ không ra, nên đành đấu tranh cho rân chủ
    Kêu gọi phường chèo cho ghánh hát được xum xoe .

  2. uyenminh says:

    Bác nói :không co gi quý hỏn độc nâp…tự do, thi con cháu bác nói
    “Tự do cái con cặc.
    Địt mẹ mày tao vặn gãy cổ bây giờ”

    lời của Vũ văn Hiển, Trung tá, phó công an phường 6 quận 3

  3. Trung Kiên says:

    Cám ơn bác Bùi Tín đã viết bài viết…”Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?

    Thực ra, chẳng ai tuyên truyền chống nhà nước cả, mà những hành động của cán bộ nhà nước cũng như CA tự nó đã là những bằng chứng như Bác viết:

    (trích)…”Chính nhà nước CS Việt Nam đã tự phơi bày thái độ chà đạp pháp luật của chính mình trước toàn xã hội, chính bộ chính trị đảng CS đã khiêu khích dư luận quốc tế, ngang nhiên thách thức các tổ chức nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các chính phủ, các tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, Ủy ban quốc tế bảo vệ các nhà báo CPJ, Đài quan sát bảo vệ nhân quyền…“.

    Còn những nhà báo tự do, những Bloggers chỉ nói lên sự thật những gì đảng và nhà nước đã và đang gây hoạ cho nhân dân và đất nước Việt Nam.

    Được nghe bác Bùi Tín trong cuộc trả lời phóng vấn với LS Nguyễn Tâm, mặc dù Bác đã lớn tuổi, nhưng ứng khẩu khá lưu loát, chứng tỏ tâm trí của Bác còn rất minh mẫn.

    Xin được giới thiệu với các Bạn cuộc phỏng vấn này. LS Nguyễn Tâm khá khắt khe và có thái độ nghi ngờ khi đặt những câu hỏi khá hóc búa:

    1 Buoi chat van Cưu DT Bui Tin!

    Càng thêm xúc động lẫn ngưỡng mộ, khi Bác đã khẳng khái tuyên bố “dành trí tuệ, con tim và ngòi bút” cho 88 triệu người VN, và khi Bác nằm xuống trên bia mộ sẽ ghi câu : “Chiến sĩ Dân Chủ cuối đời”.

    Nghe và nhìn phong cách của Bác với tất cả chân tình, tôi nghĩ: Vàng thực chẳng phải giả đâu, đừng đem thử lửa mà đau lòng vàng!

    Kính chúc Bác sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

Phản hồi