WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tư Bản Đỏ xốn xang tìm bãi đáp

Tư bản đỏ VN

Với những tiềm năng phát triển lớn lao, ngày nay Trung Quốc đã trở thành một đất nước có nền kinh tế đứng hàng thứ nhì trên thế giới. Nhưng càng đến gần thời điểm đại hội lần thứ 18 của đảng vào tháng 10 năm nay, những người sắp ra đi và những người chuẩn bị tiếp nhận quyền lực đều nhận thức rằng họ đang đối diện với một vấn nạn ngày càng lớn. Đó là tính chính danh, tính hợp pháp chính trị của cả chế độ và của giới lãnh đạo ở thượng đỉnh. Nói một cách cụ thể hơn, trong mắt dân chúng, những gì mà họ đã từng được nghe suốt mấy thập niên qua về một chính phủ dựa trên lý tưởng công bằng xã hội cộng sản thì nay chỉ thấy từng tập đoàn quyền hành cùng với hệ thống tham nhũng sâu rộng, và một số đại gia tư bản cực kỳ giàu có rút từ nguồn tài sản quốc gia.

Trong tình trạng tham nhũng lan tràn trên toàn xã hội Trung Quốc như hiện nay, ước lượng mỗi năm có khoảng 50 tỷ đô la theo chân cán bộ quan chức và gia đình họ rời khỏi đất nước. Đó là một trong nhiều chi tiết được đưa ra trong một bài báo của Jonathan Manthorpe của tờ Vancouver Sun, Canada ngày 13/7/2012. Những nhà giàu mới ở Trung Quốc mệnh danh “tư bản đỏ” từng ngày từng giờ đang ráo riết tìm chỗ trú thân an toàn ở các nước Tây Phương. Làn sóng này đã bắt đầu trong mấy năm qua nhưng gia tăng càng lúc càng nhanh trước các biến động xã hội lẫn chính trị tại đây.
Theo Jonathan Manthorpe, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 90% trong số hơn 300 thành viên của Ủy ban Trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc đã đưa một phần gia đình ra sống ở nước ngoài hoặc đã xin làm công dân nước ngoài. Đây là các đầu cầu để chuyển tài sản hiện nay và để làm “nơi tỵ nạn” trong tương lai khi có biến động chính trị tại Trung Quốc.
Còn giới giàu có nói chung, khoảng 60% cho biết đang trong tiến trình xin di dân hoặc đã có ý định làm việc này trong thời gian trước mặt. Biến cố Bạc Hy Lai (Bo Xilai), nguyên bí thư thành ủy Trùng Khánh (Chong Qing), bị bắt chờ ngày ra tòa càng khiến giới tư bản đỏ không còn cảm thấy an toàn dù ở bất kỳ vị trí nào, và càng gấp rút tìm đường đi ra nước ngoài cùng với số tài sản hiện có.
Vào cuối năm 2011, một nghiên cứu khác, có vẻ “hiền lành” hơn, được chính Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thực hiện, cũng cho thấy từ giữa thập niên 1990, ít là khoảng 125 tỷ USD đã lẻn ra khỏi đất nước theo chân của hơn 16.000 cán bộ, công chức và những người thân của họ.
Từ một nguồn khác nữa, ký giả John Sudworth của BBC News từ Thượng Hải ngày 22/8/12 tường thuật hiện tượng “Tư bản đỏ Trung Quốc” lũ lượt ra đi. Ông viết: “có một thứ hàng xuất khẩu từ Trung Quốc mà dường như hiện nay không ai ngăn cản nổi – đó là các triệu phú”. Điển hình như Louie Huang, một trong những người giàu nhất Thượng Hải (Shanghai) nhờ kinh doanh bất động sản. Ông Huang thừa nhận với nhiều người bạn giàu có khác rằng tình hình không còn an toàn cho những người như ông tại Trung Quốc nữa. Con đường duy nhất là tìm cách ra nước ngoài sinh sống.
Ông nói: “Hầu hết họ nghĩ rằng tôi có quá nhiều tiền ở đây. Rồi sẽ tới ngày chính phủ thay đổi chính sách và lấy lại hết. Đó cũng là điều lo lắng của nhiều người thuộc giới siêu giàu Trung Quốc nay đang tìm cách thoát đi. Nó cũng cho thấy mặt thật của đời sống chính trị, kinh tế của Trung Quốc, tức không hề có một xã hội ổn định như hình ảnh mà đảng muốn trưng ra trước thế giới. Nói cách khác, những tư bản đỏ ngày nay không còn tin vào cái gọi là kinh tế thị trường theo đặc tính XHCN Trung Quốc, với quá nhiều đe dọa bất an tiềm ẩn. Họ tìm cách ra đi không phải với hai bàn tay trắng, nhưng với số của cải tích góp được một cách bất thường trên lưng hơn một tỷ người nghèo khắp lục địa này.
So với năm 2006, chỉ có 63 visa EB-5 — tức loại visa đầu tư để định cư tại Hoa Kỳ — được cấp cho các công dân Trung Quốc; thì năm 2011, con số này nhảy vọt lên 2.408 visa; và trong năm 2012, chỉ trong 6 tháng đầu năm, con số này đã vượt quá 3.700 visa.
Giới giàu Trung Quốc không chỉ chạy sang Mỹ mà thôi. Hiện nay họ còn là một trong các luồng di dân lớn nhất vào Australia. Số liệu công bố năm 2011 cho thấy lần đầu tiên di dân Trung Quốc vào Australia đã vượt qua số người từ Anh Quốc. Tại Canada, con số các “nhà đầu tư” Trung Quốc được cấp quy chế thường trú tại Canada đã tăng gấp đôi trong vòng hai năm.
Theo hãng tin AFP, hiện tượng tài phiệt Trung Quốc đầu tư ồ ạt vào rượu Pháp cũng đang gia tăng. Sau khi “xâm nhập” vào lãnh địa rượu Bordeaux, các tay tài phiệt Trung Quốc “tấn công” vào rượu Bourgogne bằng những số vốn khổng lồ. Bên cạnh lý do thuần túy thương mại, đây còn là lý cớ để xin nhập cư vào Pháp.
Những kẻ nằm ở thượng tầng xã hội Trung Quốc thấy rõ là tương lai của chính họ rất bấp bênh. Nền kinh tế Trung Quốc không thể tăng trưởng bất tận. Tình trạng hụt hơi đã hiện rõ trong những năm gần đây. Không chỉ những người nghèo tại Trung Quốc có thể nổ tung bất kỳ lúc nào mà cả các đồng nghiệp của họ cũng có thể lôi cổ họ ra làm “dê tế thần” để xoa dịu dân chúng bất kỳ lúc nào. Hôm qua còn ngất ngưỡng trên đỉnh cao quyền lực, hôm nay đột nhiên tán gia bại sản là chuyện thường ngày ở quốc gia này. Sự kiện vợ chồng ông Bạc Hy Lai thực sự khiến họ run sợ đến tận xương tủy, vì không mấy ai trong số này có nhiều quyền lực như ông Bạc đã từng nắm giữ.
Cùng lúc với các diễn văn lên án các giá trị Tây Phương, hầu hết giới lãnh đạo Trung Quốc đều gửi con cái đi học ở cái trường Tây Phương và tìm cơ hội sống ở nước ngoài để làm đầu cầu chuyển tiền. điều này thoạt nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng lại là sự thật đối với đại đa số lãnh đạo cao cấp của nhà nước và đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Trong một bài báo của Washington Post ngày 18/5/2012, hai ký giả Andrew Higgin và Maureen Fan đã đưa ra một cái nhìn thật sâu sắc về sự thật không còn che giấu được ấy. Con cái của giới quý tộc đỏ được gọi là “Thái tử đảng” (princelings) đã có mặt ở hầu hết các trường đại học tư danh tiếng ở Mỹ. Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Trung Quốc và sắp lên ngôi tổng bí thư đảng, có người con gái Tập Minh Trạch (Xi Mingze) đang theo học trường đại học Harvard từ năm 2010. Hai trong số các tổng bí thư đảng là Giang Trạch Dân và Triệu Tử Dương cũng có cháu nội và cháu ngoại học ở trường này. Bốn quan chức cấp cao khác của Đảng như Hoàng Hoa (Huang Hua), Lý Triệu Tinh (Li Zhaoxing), Bạc Hy Lai (Bo Xilai và Trần Vân (Chen Yun) đều có con và cháu theo học tại Hoa Kỳ. Thái tử đảng đình đám nhất gần đây là Bạc Qua Qua (Bo Guagua), theo học tại Trường Quản lý Hành Chính Kennedy, thuộc Đại học Harvard. Cha của anh ta là cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai hiện đang bị thất sủng và mẹ là Cốc Khai Lai bị án tử hình treo về tội giết người.
Tư bản đỏ Trung Quốc đang ráo riết tìm bãi đáp, còn tư bản đỏ Việt Nam thì sao?
Các áp suất tương tự như tại Trung Quốc cũng đã ló dạng tại Việt Nam. Hội nghị Trung ương 5 khóa XI bế mạc ngày 15/5/12 đã quyết định thành lập lại Ban Nội chính Trung ương và đặt Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng Bí Thư. Điều này báo hiệu cho cùng loại lo âu của Louis Huang ở Thượng Hải, đó là: “Rồi sẽ tới ngày chính phủ thay đổi chính sách và lấy lại hết”.
Kế đến, người ta đang chờ xem liệu ông Nguyễn Tấn Dũng có cũng sẽ là một Bạc Hy Lai của Việt Nam không, khi các hồ sơ kết tội ông đang được tích tụ theo từng vụ thất bại của các tập đoàn kinh tế và tổng công ty. Tuy nhiên, người ta tin phần lớn tài sản của ông thủ tướng nổi tiếng tinh ranh này đã nằm ở nước ngoài qua nhiều đường dây khác nhau. Do đó, dù có bị thất sủng thì ông Dũng cũng đã có bãi đáp êm ấm đang chờ.
Nhưng điều đó chẳng làm những nhà tư bản đỏ khác an tâm vì họ còn thua kém xa ông Dũng về quyền lực. Nghĩa là nếu quan lớn như ông Dũng còn có thể bị các “đồng nghiệp” kéo xuống thì còn ai dám tin chỗ của mình an toàn tuyệt đối. Chính vì thế mà đợt “phê và tự phê” lần này mang nét hăm dọa đặc biệt.
Trận dịch bắt bớ, kết án nhanh chóng, và tịch thu tài sản đã bắt đầu. Trước hết ụp xuống những quan chức trực tiếp liên hệ đến các vụ lỗ lã lớn dù hiện tượng này được làm ngơ suốt nhiều năm qua, như Phạm Thanh Bình, tổng giám đốc Vinashin, và Dương Chí Dũng, tổng giám đốc Vinalines, v.v…
Nay trận dịch đã lan sang vòng kế tiếp với những người cực giàu nhưng chưa rõ tội gì như các chủ ngân hàng Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải, v.v… Vì một khi họ đã bị bắt và bịt miệng trong tù, thì những kẻ thù của họ có toàn quyền vẽ ra các tội trạng cần thiết để tịch thu toàn bộ tài sản và ngay cả lấy luôn sinh mạng của họ.
Nhiều người tin rằng sẽ còn phải mất thêm một vòng “dịch” nữa đối với những cựu quan chức lớn như ông Trần Xuân Giá, v.v… trước khi Ban Nội Chính và Ủy Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Tham Nhũng dám đụng đến loại đại gia như Nguyễn Thanh Phượng, con gái thủ tưóng Nguyễn Tấn Dũng.
Nhưng trong khoảng thời gian chờ đợi đó, chẳng còn ai trong giới tư bản đỏ Việt Nam còn dám ngủ yên trong giấc mơ “Còn Đảng Còn Mình”. Vì những kẻ đã và sắp tước đoạt tài sản của họ đều là “người của Đảng” cả. Rõ ràng trong tình hình hiện nay, tài sản càng cao kẻ thù càng nhiều.
—————————————————–
Tham khảo:

19 Phản hồi cho “Tư Bản Đỏ xốn xang tìm bãi đáp”

  1. Tuần Triệt says:

    Đảng lãnh đạo toàn xã hội, của cải trong toàn xã hội do Đảng lãnh hết….

  2. Builan says:

    Đề baì là : Tư Bản Đỏ xốn xang tìm bãi đáp
    Hình minh hoạ là – Cha con Nguyễn tấn Dũng !
    SAO phần lớn lại noí chuyện bên TÀU !!???

    ” …. Sự kiện vợ chồng ông Bạc Hy Lai thực sự khiến họ run sợ đến tận xương tủy, vì không mấy ai trong số này có nhiều quyền lực như ông Bạc đã từng nắm giữ.
    Cùng lúc với các diễn văn lên án các giá trị Tây Phương, hầu hết giới lãnh đạo Trung Quốc đều gửi con cái đi học ở cái trường Tây Phương và tìm cơ hội sống ở nước ngoài để làm đầu cầu chuyển tiền. điều này thoạt nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng lại là sự thật đối với đại đa số lãnh đạo cao cấp của nhà nước và đảng Cộng Sản Trung Quốc.
    Trong một bài báo của Washington Post ngày 18/5/2012, hai ký giả Andrew Higgin và Maureen Fan đã đưa ra một cái nhìn thật sâu sắc về sự thật không còn che giấu được ấy. Con cái của giới quý tộc đỏ được gọi là “Thái tử đảng” (princelings) đã có mặt ở hầu hết các trường đại học tư danh tiếng ở Mỹ. Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Trung Quốc và sắp lên ngôi tổng bí thư đảng, có người con gái Tập Minh Trạch (Xi Mingze) đang theo học trường đại học Harvard từ năm 2010. Hai trong số các tổng bí thư đảng là Giang Trạch Dân và Triệu Tử Dương cũng có cháu nội và cháu ngoại học ở trường này. Bốn quan chức cấp cao khác của Đảng như Hoàng Hoa (Huang Hua), Lý Triệu Tinh (Li Zhaoxing), Bạc Hy Lai (Bo Xilai và Trần Vân (Chen Yun) đều có con và cháu theo học tại Hoa Kỳ. Thái tử đảng đình đám nhất gần đây là Bạc Qua Qua (Bo Guagua), theo học tại Trường Quản lý Hành Chính Kennedy, thuộc Đại học Harvard. Cha của anh ta là cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai hiện đang bị thất sủng và mẹ là Cốc Khai Lai bị án tử hình treo về tội giết người.
    Tư bản đỏ Trung Quốc đang ráo riết tìm bãi đáp, còn tư bản đỏ Việt Nam thì sao?

    Ai biết nhiều về con caí quan lớn – Tư bản Đỏ CHXHCNVN thì làm ơn đóng góp –
    Giúp MỞ MẮT cho những người anh em BB- Công cụ công đảng- Cầm cu cộng đái – Cầm CỤ chệt đâm- càng caĩ càng điên – càng chối càng đần .= (CCCĐ).. Noí chung là NHỮNG CON NHAI LẠI !

    Phần tôi- như đinh đóng cột:
    - Con gái thủ tường CS – Tư bản đỏ – Du sinh (tìm moị cách KHÔNG VỀ)- tự nguyện làm đồ chơi cho con ” mấy chú CCCĐ ” – Baỏ Hoàng có số hưởng
    - Gia tài cuả họ, chuyễn dần cho con cái “bon thua” giữ giúp !
    - Nhà của xe cộ mua sắm sẵn sàng -Dón tư bản sang chơi !

    * – Đời là thế ! BB cứ ngồi đó mà gau gâu- ẳng ăng -”Mấy con nhai laị” cứ tự nhiên ợ lên những gì đã nuốt – nhai laị – tha hồ khen ngon, béo, bổ..giàu dinh dưỡng- có chất lượng cao !

    Thực tế, nhìn chung quanh bãn bè- người thân- có kiến thức- biết làm ăn.. đa số phát giàu ! Con caí du học ở lại – Cha mẹ được bảo lãnh ra nước ngoài gần hết cả rôi ! kể cả nhiều anh trước đây thuộc loại “ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS ” – Chúng tôi tay bắt mặt mừng chúc lành cho nhau !!

    Chứng cớ; qua cái nhìn “thông thiên văn – đạt điạ lý cuả Ngàn Khơi !
    Xin cho tôi mượn tạm !!!

    “…Mới hay đời quả cuộc cờ
    Thằng Xanh, thằng Đỏ hảo lơ mới là
    Thằng Xanh tiếp nhận đô la
    Bao nhiêu thằng Đỏ chuyển ra nước ngoài
    Dân tình lấy đó mà soi
    Soi lui soi tới vẫn lòi trôn trê !
    MÂY NGÀN

  3. Minh Đức says:

    Có sử gia Tây phương đưa ra nhận xét từ thời nhà Minh, Trung Hoa có đủ điều kiện để phát triển thành chế độ tư bản nhưng không hiểu sao chế độ tư bản đã không hình thành tại Trung Hoa. Cứ nhìn vào cảnh nhà giàu phải chuyển tiền ra ngoại quốc để bảo vệ của cải tại Trung Quốc thì có thể hiểu được tại sao chế độ tư bản không hình thành được tại Trung Hoa. Khi mà quan lại có thể tịch thu tài sản của những người giàu có bất cứ lúc nào thì chế độ tư bản không thể nào sinh ra được. Nhà buôn bị đặt xuống hàng cuối cùng trong xã hội (Sĩ Nông Công Thương) thì quan không cần phải tôn trọng bọn nhà buôn. Chế độ tư bản chỉ có thể sinh ra được khi tài sản của người dân được nhà nước tôn trọng.

  4. Phan BA says:

    Ôi chao ơi chị Phượng này giống cha của chị như đúc! Nửa đêm mơ màng, anh chàng rể mê tiền, ham quyền lực thức dậy, thấy mặt của ’3 Dũng’ không biết anh ta la làng xóm hay vãi đái?

  5. DâM Tiên says:

    Ai nói chi chi rằng: VC là tay sai của Trung cộng?

    Nếu VC là tay sai của TC, thì vì sao mấy trự CS
    lại nhấp nhe ôm của chạy sang Mỹ, hả?

    Thực ra, đã theo Mỹ, thì Cs chóp bu không đi đâu
    hết! họ vẫn ở lại VN, chờ ta…để xin lỗi đấy…

    Văn chương DâM Tiên đùa tí, mà effet lắm, đa!
    CS chờ Dâm tiên để xin lỗi đấy !

    • Lão Ngoan Đồng says:

      hihihahhaahhaha

      Coi thế mà sao lại ngu
      và khờ khạo quá xoá dzậy!

      Mang của nả sang Tàu để chúng trấn lột hết sao cha nội.
      Bọn người rừng quen xài luật rừng, thấy của ngon vật lạ là chôm chĩa ngay.

      Sang xứ Mọi dù sao cũng hy vọng có thể “hạ cánh an toàn” nhất thế gian.
      Cùng lắm là bọn Mọi đóng băng trương mục lại, và cần thì đưa ra tòa xét xử.
      Íu có cảnh giam lỏng, hay thủ tiêu êm gọn nhẹ, hay hành hạ đến chết như Tàu đỏ.

      Mjạ Mọi khôn chán, cứ mang tiền của nhiều vào là bọn nó OK ngay;
      cần thì lấy lại đường hoàng bằng toà án, chứ íu thích lấy mạng sống
      (chó má của bọn khốn nạn cầm quyền tham nhũng các xứ độc tài).

      Mọi có thế, những thằng chó đẻ (sons of bitch) mới thích đào thoát qua Mọi với tiền của.

      Lão (chưa) Ngoan

      • DâM Tiên says:

        Comment ca va, toubib?

        Ấy a, Cộng phỉ mang tiền sang Mỹ, thì họ
        phải đi bám theo tiền chứ.

        Vây thì là CS theo Mỹ, đâu theo Tàu, hả ?

        Sao, chuẩn bị làm bộ trưởng y tế chưa?
        nhớ lo cho cựu thương bịnh binh VNCH nhá.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        hahhhahaaa Dâm ới là Dâm
        Dâm quá lú lẫn hết cả ruột gan !

        ĐỒNG TIỀN LIỀN KHÚC RUỘT

        That means bọn nó cho người thân trong nhà, bọn đàn em … “di tản” chính thức dưới mọi dạng thức sang Mọi và các nước rân chủ tự ro, để rửa tiền cho sạch.

        Bọn tư bổn, nhất là Mọi như đã nói, cứ mang thật nhiều tiền của vào nước nó, là nó welcome hai tay ba chân.
        Đám Cao Ngọc Quỳnh, Lê Diễn Đức và các ông trùm buôn bán ở Đông Âu dạo nào, di dân sang đất Mọi ngon ơ, tất cả nhờ tiền của nhiều cả đấy !
        Mọi sợ nhất là đám di dân khố rách áo ôm, vào xứ nó phải lo ăn ở chết bỏ, lại lo bọn này thiếu tiền của sinh loạn xứ nó.
        Thằng giầu có mang tiền vào nó làm ăn sinh sống, nó vừa ko lo nuôi, lại ko lo ăn trợ cấp rồi làm bậy như ta thường gặp ở nhiều sắc dân (dân tộc) thiểu số (the minorities) tại xứ Mọi.
        Đã thế lại còn có những em làm chính trị nửa mùa, kiểu Dâm Tiên, Cao Kều … khiến bọn nó mệt cửa (nhà) mình !

        Thương phế binh Việt Nam Cộng Trừ sau gần bốn thập niên, phần vượt biên, phần đi theo dạng HO, phần chết già chết bệnh gần hết rồi. Cái đám lâu nhâu bây giờ thật giả khó biết lắm.

        Anyway làm người áo trắng chả cần phân biệt chân giả chân thật, bởi kẻ thù duy nhất là bệnh tật. Cho nên thấy người hoạn nạn thì thương, bất kể “Cuốc” hay “Cán” (Cộng) !
        Cùng máu đỏ da vàng, một tổ một tông, bị nạn bởi bọn cầm đầu mị dân, chạy theo ngoại bang làm tay sai, làm đất nước tang thương tụt hậu nghèo đói rách nát như tương bần thì thương và cứu giúp nhân đạo thôi, ko lôi thôi “un deux” gì hết..

        Làm chức gì đi nữa, to hay bé, cũng cần có lòng vị tha bác ái, thương người như thể thương thân, nhất là đồng bào mình lại càng thương dữ (bầu ơi thương lấy bí cùng; một con ngựa đau cả tàu ko ăn cỏ …)

        Thôi Thánh tổ phán tiềm tiệm thế thôi, ta thăng về nhà giời đây !

        Lão (chưa) Ngoan
        Tổ sư Y học Chính trị
        (Medicô-Politicồlồ)

      • Nguyễn Vũ Vũ says:

        Bây giờ lão “tự nhận Lão Chưa Ngoan! Hơn 6 bó mà vẫn chưa ngoan? Định chơi trống bỏi chắc?

        Ha Ha Ha…. Bao giờ thì mới Ngoan hở LMC?

        Chúc cả 2 lão Dâm Tiên (ở trên giời mà vẫn dâm, nếu ở hạn giới làm… chức bộ trưởng… Dâm Dân là cái chắc) và Lão (chưa) Ngoan phản loạn đều đêu cho ĐCV thêm xôm.

        Cheer!

  6. Thái Lê says:

    -Loại người này trong đời thừa quyền uy,tiền bạc,vinh hoa,phú quí,họ chỉ thiếu trầm trọng 2 thứ mà bất kỳ người dân thường,tay lấm chân bùn,1 nắng 1 sương đều hưởng được,đó là sự Tự Do và Uy Tín.
    -Sau này dù có vương giả ở nơi đâu,họ có xám hối bởi lòng thành cũng chả ai dám tin vì suốt đời chưa thấy họ 1 lần thật thà,họ muốn tự đi đến 1 đám đông bình thường cũng ngần ngại vì sợ bị chửi mắng, lắm lúc sẽ mất mạng,bãi đáp nào do tư bản,do đồng chí bảo kê cũng như con thú được sống trong cái lồng vàng.

  7. quandannambo says:

    bài này hay
    việt cộng là tay sai của tàu cộng
    cứ nhìn
    tàu cộng nghỉ gì làm gì
    thì biết ngay
    cái tỏng của việt cộng
    bọn cưc giàu ở Việt Nam
    tội rất nặng
    chính bọn chúng
    làm tay sai cho quỷ đỏ
    nên mới đủ có sức mạnh
    để cướp đoạt
    được khối tài không lồ như vậy
    nếu
    không làm tay sai cho quỷ đỏ
    thì bọn chúng
    chỉ có nước
    đi ăn mày mà thôi

  8. Thaophuong says:

    Nhìn mặt cha con ông này thấy ghê ,. Đêm tới chắc phải chùm khăn kín đầu và niệm danh hiệu thánh ALA mới qua khỏi! Ghê quá

    • Bac Ba Phi says:

      Ông nói làm sao chớ ? Thằng bố thì đáng…cho 3 cái chày vồ vào mặt,còn cô con gái….tui dám trả 5oo Đô la để được…ngủ một đêm với cổ!

      • Nông Dân Nghèo says:

        Bác Ba Phi này nói thế không nghe được.
        Ở đâu mà rẻ rúng thế.
        Nong dân tui sẳn sàng bán vài con trâu hay vào sào ruông…để được…1 nhát
        Chỉ một nhát thôi. Bác Ba Phi ạ

      • Bac Ba Phi says:

        500 Đô bác kêu là rẻ rúng ? Tôi đang làm phu khuân vác (bây giờ VC kêu là cửu vạn bác à),mất 500 Đô chơi em Phượng xong,tôi sẽ phải nhịn ăn ít nhất 2 tháng đó bác !

  9. NGÀN KHƠI says:

    GIƠ ĐẦU CHỊU BÁNG

    Cái thằng Đế quốc ngu si
    Giơ đầu chịu báng hay gì mà hay
    Mấy anh Cách mạng giả cầy
    Chưởi cha Đế quốc, thẳng tay làm tiền
    Dân đen một bọn quàng xiêng
    Hoan hô Cách mạng, chỉ phiền nghèo xơ
    Mới hay đời quả cuộc cờ
    Thằng Xanh, thằng Đỏ hảo lơ mới là
    Thằng Xanh tiếp nhận đô la
    Bao nhiêu thằng Đỏ chuyển ra nước ngoài
    Dân tình lấy đó mà soi
    Soi lui soi tới vẫn lòi trôn trê !

    MÂY NGÀN
    (01/10/12)

  10. dv says:

    Theo thuyết mác – lê là : Chủ nghĩa cs lấy giai cấp giai cấp công nhân + gc nông dân làm nòng cốt , là giai cấp (vô sản – vô thần ) nguyện suốt đời phấn đấu , hy sinh cho lý tưởng cs đến hơi thở cuối cùng ! Nhưng đọc bài báo trên của ĐT (ĐCV) Thấy chủ nghĩa cs tréo ngoe , mỵ dân nay đang diễn ra trên trái đất này , hoàn toàn trái ngược với luận cương chính trị của đcs đã mài dũa tẩy não lớp trẽ TN sống trong vòng kèm kẹp của CNCS . Tức chúng là loại tắc kè biến dạng theo môi trường lợi dụng đảng đễ trục lợi hợp pháp tai nguyên QG , tiền dân đóng thuế được bảo trợ độc quyền , toàn trị của cs đảng cs đề ra luôn có lợi cho phe nhóm , gây hại cho nhân dân . Bên cạnh có công cụ bảo vẹ chế độ là CA trị , nhà tù + pháp luật = lệnh đảng . Miệng thì chửi đế quốc tư bản nhưng tay và miệng thì nhân tiền , của từ các nước giãy chết và đi học làm ăn theo cơ chế thị trường nối cái đuôi vô nghĩa XHCN hoang tưởng . Tóm lại thuyết mác – lê là : Tay trái xìa miếng bánh đễ nhử dân nghèo = chia đều khẩu phần cho giai cấp vô sản . Tay phải thì đưa ra chính sách đảng khi đảng yếu thì mềm dẻo ( lạc mềm buộc chặt ) kèm theo phát những miếng bánh hôi thiu khi chúng đã chê còn lại , như gạo tồn kho củ nát , hàng hóa kém chất lượng như thời bao cấp …” cái đem hôm ấy đem gì ” của PGL ! Tức lợi dụng, khai thác … sức dân bằng cách mọi cách tuyên truyền đường mật , gọi là ” chung lưng đấu cật ” đ/c + đồng bào đoàn kết một lòng đi theo cách mạng ( theo đảng ). Nhưng khi tàn cuộc …hết yếu khi sức mạnh quyền lực nắm toàn quyền trong tay thì đảng cs dùng mọi hình thức trấn áp , đàn áp đễ thắng được dân , làm cho nhân dân nhụt chí và là phép thử đễ cảnh cáo những ai có ý kiens , ý chồn , phản biện , bất hợp tác …Lúc này nhân dân mới nhận ra bị cs lừa ” ngộ nhận “là chế độ cs tốt thành xấu thì quá muộn vì cs nắm trọn quyền lực trong tay , kể cả những đv cs đã từng trung thành với cđcs nay cũng ngó người mà nuốt hận vì cho rằng nửa cuộc đời và thời trai trẽ …đã chọn và đi sai đường , mà đảng cs gọi là dẫn dắt , giáo dục . Nhìn lại gần 100 năm qua các chế độ cs từ Đông sang Tây từ Nam đến Bắc đã làm cho nhân loại trên thế giới này được những gì ? Ngoài những cuộc thanh trừng , đàn áp , giết chóc , bứt hại đ/c nhau …Nhằm mục đích tạo uy quyền thế lực độc đảng nhằm tồn tại trên chiếc ghế quyền lực nhằm hưởng thụ , trục lợi phe nhóm ,tạo dựng thái tử ,công chúa đảng con dòng cháu giống nơi ( CUNG VUA PHỦ CHÚA ) ăn hét phần dân bởi những tập đoàn cha , tập đoàn vợ , bồ nhí , con , cháu ,chắt v v…kết cấu thành một chuỗi dây mơ rễ má như thời phong kiến , quá trình phát triển theo lối mất dân chủ tạo ra phe mạnh phe yếu ,bên hưởng lợi nhiều đè bên hưởng lợi ít trong đảng ắt sẽ phát sinh ra đấu đá tranh giành nội bộ đễ đổi ngôi nhau … Đó là quy luật của cđcs xem từ LX thời Stalin , TQ thời Mao và hậu Mao cho đến nay , VN từ thời Hồ và hậu Hồ cho đến hiện tại là rõ . Nói chung là bám chế độ đễ hưởng lợi phe nhóm , ngó lơ dân . Dù biết rằng ,chế độ cs tính đến nay đã lạc hậu và lỗi thời quá xa với thực tế

Phản hồi