WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trả lời của gia đình Trịnh Công Sơn về bài viết của ông Lê Diễn Đức

Gia đình chúng tôi rất thất vọng khi đọc đoạn viết trong bài “Khánh Ly Biểu Diễn Tại Việt Nam? Tình, tiền và những nghịch lý” bởi ông Lê Diễn Đức. Một số đoạn văn trong bài này liên hệ đến gia đình Trịnh Công Sơn là hoàn toàn sai sự thật!

“… Sự chuẩn bị cho cuộc hành trình về VN lần này chẳng mấy dễ dàng. Nguyện vọng của Khánh Ly về VN biểu diễn được nói đến gần hai năm nay. Lẽ ra nếu “cơm lành canh  ngọt”, Khánh Ly đã có thể về cùng chuyến với ca sĩ Chế Linh hồi cuối năm 2011, nhưng Khánh Ly chưa được nhà cầm quyền chấp thuận. 

Trong số những người có công vận động nhà cầm quyền cấp giấy phép biểu diễn tại VN cho Khánh Ly, trước hết phải kể đến Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên. Ở đây cũng nói thêm, ông Khế là người được em gái của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, trao lại bản quyền của các tác phẩm nổi tiếng của anh trai mình, trả ơn ông Khế đã cứu chồng thoát án tử hình trong một vụ án. Trong chuyến lưu diễn của Khánh Ly, Nguyễn Công Khế sẽ được công ty Đồng Dao trả một số tiền bản quyền không nhỏ. Tất nhiên để lobby cho Khánh Ly, ông Khế không chỉ múa may bằng tay và nước miếng với các quan chức CS có thẩm quyền. Thế là ơn nghĩa sòng phẳng, có đi có lại, trong sự ràng buộc của cả cuộc chơi. 

Với những nghịch lý nêu trên, từ việc nhà cầm quyền CSVN đồng ý cho Khánh Ly về VN biểu diễn, xuất hiện nhiều giả thiết, những ý kiến ủng hộ, chống đối cũng là hiển nhiên. 

Giống như các trường hợp của Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, những người đã làm cho rất nhiều người trong cộng đồng tị nạn CS trên thế giới thất vọng, sự có mặt của nghệ sĩ Khánh Ly trên sân khấu tại Việt Nam, mặc nhiên nằm trong mong muốn của nhà cầm quyền CSVN cho chính sách tuyên truyền “đoàn kết dân tộc”, “cởi mở” và nghị quyết 36 lừa mị và dối trá…” 
Trả lời của Trịnh Vĩnh Trinh – đại diện gia đình TCS:
1. Trước nhất, tôi xin khẳng định chồng tôi, anh Nguyễn Trung Trực chưa bao giờ bị kết án tử hình như đã nêu trong bài viết. Vụ việc của anh Trực đã được rất nhiều những tờ báo có uy tín của nước ngoài nêu ra;
2. Anh Nguyễn Công Khế với tư cách là một người bạn thân thiết của anh Sơn và gia đình, đã từng muốn mời Khánh Ly về Việt Nam trình diễn để thực hiện lời hứa giữa anh Khế và anh Sơn lúc sinh thời. Trong giới nghệ thuật ở Việt Nam ai cũng biết anh Khế rất tích cực trong việc vận động cho sự trở về của bác Phạm Duy. Theo tôi, đây là việc rất có ý nghĩa và nếu cho rằng động cơ của những việc này là đồng tiền, thì tác giả Lê Diễn Đức cũng đã xem đồng tiền quá to lớn và xem thường các hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam.
3. Việc tác quyền nhạc Trịnh ở Việt Nam cũng như ở nước ngoài, gia đình chúng tôi đã từ lâu ủy thác cho Trung Tâm Tác Quyền, đại diện gia đình trong việc thu tác quyền theo đúng luật Việt Nam và Công ước quốc tế. Do đó, không có việc “…ông Khế là người được em gái của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, trao lại bản quyền của các tác phẩm nổi tiếng của anh trai mình, trả ơn ông Khế đã cứu chồng thoát án tử hình trong một vụ án”.
Chúng tôi rất thất vọng khi một cơ quan như đài Á Châu Tự Do đã để cho một cá nhân như ông Lê Diễn Đức lạm dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống những việc hoàn toàn sai sự thật.
Trịnh Vĩnh Trinh 
Email: trinhtruc@gmail.com
ĐT: +84 903977953
————————————————
Chú thích của BBT Đàn Chim Việt:
Bài viết của tác giả Lê Diễn Đức là quan điểm riêng của tác giả, không hẳn là của RFA hay các trang mạng đã tăng tải lại bài viết. Là diễn đàn cởi mở và đa chiều, chúng tôi luôn tôn trọng các quan điểm khác biệt và hy vọng những tranh luận này sẽ giúp làm sáng tỏ vấn đề.

63 Phản hồi cho “Trả lời của gia đình Trịnh Công Sơn về bài viết của ông Lê Diễn Đức”

  1. Phan BA says:

    2. Anh Nguyễn Công Khế với tư cách là một người bạn thân thiết của anh Sơn và gia đình, đã từng muốn mời Khánh Ly về Việt Nam trình diễn để thực hiện lời hứa giữa anh Khế và anh Sơn lúc sinh thời.

    các hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam.

    *****

    Như vầy mà có ai nói Công sơn theo việt cộng là họ chối bai bải, miệng la ố ối!!!

  2. Cựu Lính Ngụy says:

    Chúng tôi rất thất vọng khi một cơ quan như đài Á Châu Tự Do đã để cho một cá nhân như ông Lê Diễn Đức lạm dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống những việc hoàn toàn sai sự thật.

    Nói chuyện tào lao, đọc không kĩ rồi nói vu vào cho LDĐ, câu này nên dùng để nói về nhà cầm quyền VN thì đúng chỗ hơn, toàn là một bọn đĩ điếm nói chuyện văn chương chữ nghĩa …

  3. hoang đen says:

    Anh Đức viết bài này và cả lời phản hồi thật nhẹ nhàng. Tôi thấy chẳng có gì cho bà em ông nhạc sỹ xu thời tcs phải la ó rậm rật lên như thế. Tiếc cho bà khánh ly – người từng viết những lời chê bai chế độ. Có thể nói hết một thời gian dài ở hải ngoại bà này sống được nhờ đóng vai chống cộng. Nay thấy làm KIẾP PHÒ cộng có ăn lại xoay qua làm PHÒ. Chuyện này không lạ – cả đám xướng ca vô loài như eovít fương, như fạm zuy, như nhật tiến gì đó đã mở màn. Tiếc là người trông cũng có chút nhan sắc mà đành lòng nuốt ngược cái thứ mà mình từng nhổ ra. Già rồi mà còn muốn làm phò theo chân fạm zuy “Cuộc đời lao đao của kẻ vong thân Khiêng voi, cõng rắn trên lưng”. Tiếc là thế đấy. Chúc anh Lê Diễn Đức bút thép không mòn đâm lũ gian giùm cho dân đen như tui. :)

  4. Yen Tu says:

    “hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam.”
    Một bà ca sĩ hết thời về VN phục vụ đám tư bản đỏ kiếm chút cháo thì có giá trị sâu xa gì về văn hoá nghệ thuật?Tôi cũng không hiểu “tinh thần đoàn kết” VN của ai khi mà phần lớn dân VN kiếm không nổi vài đô la một ngày nuôi gia đình ,lấy đau ra vài chục đô để nghe bà KL hát với hỏng để mà Đoàn với Kết
    Tôi cũng không hiểu Ông Lê Diễn Đức lấy mực thước nào để đo và gọi bà KL là ca sĩ HÀNG ĐẦU,SỐ MỘT ngày xưa? vì số lượng thính giả trong một vài thành phố ?vì có những tên SV khờ khạo như ông và tôi ngồi tren bãi cỏ ngỏng cổ xem nữ hoàng chân đất?hay vì bà hát tại phòng trà nổi tiếng tại sài gòn mà 99.99% dân Việt Nam chẳng biết nó là cái giống gì,hay là vì số lượng bang đĩa bán nhiều hơn ca sĩ khác ?hãy cho tôi một số liệu để chứng minh điêu này Theo tôi đoán thì KL là ca sĩ hàng đầu vì một vài mc nào đó và vì ông Đức nói như thế.
    Tối hôm qua hát karaoke mấy đứa con của tôi cũng gọi tôi là ca sĩ hàng đầu không thua gì ca sĩ hàng đầu hải ngoại ..Ha..Ha

  5. Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

    Tôi quan niệm ca sĩ giống như con chim , ngứa cổ thì cứ hát, không thành vấn đề. Hơn nữa, việc KL về VN hát là một chiến thắng của văn hóa miền Nam, và hải ngoại đã chiến thắng và được chấp nhận hơn là văn hóa ngu xuẩn kiểu bần cố nông thời Hồ chí Phèo. Chúng ta phản đối loại văn hóa một chiều rẻ tiền tuyên truyền cho VC, nhưng chúng ta không nên chống văn hóa tốt đẹp của mình đang lan truyền trở lại vào trong nước.

    Tuy nhiên, việc cô Vĩnh Trinh tiết lộ “Anh Nguyễn Công Khế với tư cách là một người bạn thân thiết của anh Sơn và gia đình, đã từng muốn mời Khánh Ly về Việt Nam trình diễn để thực hiện lời hứa giữa anh Khế và anh Sơn lúc sinh thời” cho thấy đã có âm mưu sắp đặt từ lâu về vụ này giữa gia đình TCS, NCKhế, và KL. Ca sĩ KL không thể không biết trước việc sắp xếp này. Như vậy, tất cả 3 phía: gia đình TCS, NCKhế, và KL, làm vụ này đều rõ ràng là….CHỈ VÌ TIỀN!!!! Gia đình TCS và NCKhế được chia nhau tiền bản quyền, ca sĩ KL được tiền cát sê…..và trên bàn thờ của TCS lại được thêm ít chai rượu cúng. Tất cả đã minh bạch chưa, hay còn điều gì nữa????

  6. Hoang Tưởng says:

    Không biết gia đình Trịnh v. Trinh có thất vọng khi biết anh mình là Trịnh công Sơn được người ta cho là một tn phản bội “ăn cơm Quốc gia thờ ma cọng sản” và chồng mình là Nguyễn trung Trực là một tn buôn lậu trốn thuế không ? mà nay còn phân bua vớ vẩn !
    Ráng giữ cho tiếng tăm họ Trịnh cho đàng hoàng vẫn hơn !!!

  7. NGUYEN AN says:

    242 xe Piaggio mà chồng bà Trịnh vĩnh Trinh, ông Nguyễn trung Trực bị tịch thu vì không lo kịp quota, phải mua quota trái phép, không dưới 700 ngàn $US, lại còn bị án tù 5 năm, phải bỏ trốn, là 1 bản án nặng, nhằm ăn cướp tài sản của Việt Kiều vào đầu tư tại VN.
    Như trường hợp Trịnh vĩnh Bình( Hòa Lan) hay Trần triệu Quân (Canada. Bông vải hơn 1 triệu $US, cũng thủ tục giấy tờ trục trặc).
    Trần triệu Quân cuối cùng được chính phủ Canada áp lực mới thoát tù tội, lấy lại được 1 số tiền …
    Nhưng anh Quân nầy (chủ tịch tổng hội Taekwondo thế giới) tiếp tục nghe lời VC, về đầu tư tiếp 1 số ngành nghề khác và bị mất xác tại Haiti do động đất chôn sống, khi anh Quân có dự án xây nhà chống động đất tại Haiti …

    @ Tìm hiểu sự việc, tôi nghĩ rằng, anh Lê diễn Đức cần thành thật xin lỗi gia đình Trịnh công Sơn vì thông tin kém chính xác (trong riêng trường hợp nầy), dù rằng anh thường có khả năng Analyse de cas khá xuất sắc! …

    • Hoàn Nguyên says:

      Nếu như lời bạn Nguyễn An viết mà bà Trinh còn liên hệ với CS khi CS cướp của gia đình bà và bỏ tù chồng bà. Tôi thực sự không thể tưởng tượng nỗi sao mà có người dại đến thế?

    • Phan Hà says:

      LDĐ cũng như mấy người CCCĐ khác chuyên bịa đặt, bôi xấu và kích động, nghề của họ mà, sao có chuyện xin lỗi được, nói vậy chứ trong những người chống cộng có người vẫn có tự trọng, họ chỉ nói những gì họ thấy, họ biết không hùa theo đám ngậm máu phun người kia, ngay cá trên ĐCV này cũng có người chống cộng mà đáng để mọi người tôn trọng!

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        ====

        Nguyen An nhận xét đúng, Lê Diễn Đức “thường có khả năng Analyse de cas khá xuất sắc!”(nguyên văn)

        Hoản Nguyên nhận xét sắc bén “Nếu như lời bạn Nguyễn An viết mà bà Trinh còn liên hệ với CS khi CS cướp của gia đình bà và bỏ tù chồng bà. Tôi thực sự không thể tưởng tượng nỗi sao mà có người dại đến thế?” (nguyên văn)

        HOÀN TOÀN KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI NHẬN XÉT TRÊN của Phan Hà !

        Bài bình luận của Lê Diễn Đức thường rất hay, lý luận chặt chẽ với dẫn chứng đàng hoàng. Ta (có tôi trong đó) chỉ có thể đồng ý hay không tùy mức độ, do suy luận ở những góc độ hay chiều kích khác với Đức. Nhưng không thể qua đó lại vội vàng hay cả gan kết luận Đức là kẻ xấu thói, đáng phỉ nhổ …

        Riêng tôi cho rằng, Lê Diễn Đức là người theo dõi thời cuộc chặt chẽ; lại dám ăn dám nói; biết chọn chủ đề; và viết khá hay. Cho nên thường có những bài bình luận rất nóng bỏng, làm đề tài tranh luận cho thêm sáng tỏ, hay nhận được các ý kiến đa chiều.

        Cá nhân tôi rất thích thú khi được tham gia thảo luận để học hỏi thêm. Trao đổi với Đức về nan đề quê hương xưa nay vẫn là một niềm vui của tôi.

        Còn chuyện ý kiến Khánh Ly vế hát trong nước, theo tôi ta cứ wait and see (như LDĐ đã khuyên) ! Chuyện đâu còn có đó.

        Có Khánh Ly hay không (chả khác gì có Phạm Duy hay ai đó) thì phòng tuyến chống Cộng vẫn vững vàng như từ xưa đến nay.

        Những khuôn mặt cũ ra đi, đương nhiên tạo chỗ trống và sẽ được thay thế bởi các khuôn mặt mới, thường là sáng giá hơn, khiến các khuôn mặt cũ chỉ còn giá tri lịch sử không hơn không kém. (Chẳng hạn KL ra đi, nơi này vẫn thế và sau đó có Bống thay hát những bài nhạc mới của anh chường Trịnh CỘNG SẢN ! Rồi hàng đàn hàng lũ hát nhạc anh chàng này.)

        Cũng nói thêm, tôi cỗ võ chuyện giao lưu văn hóa thông thoáng trong ngoài. Có thế mới có dịp so sánh, tìm hiểu kỹ càng. Nói thẳng cần có những “tranh tài” (challenge) giữa ca sĩ trong ngoài nói riêng, cọ sát giữa phe ta và phe địch trực hay gián tiếp để rút kinh nghiệm nói chung. Đánh võ mồm mãi cũng nhàm nơi hải ngoại an toàn. Kẻ nào giỏi sẽ chiếm lĩnh trận địa cả trong lần ngoài.

        Quần chúng là người lọc lựa, tức phán xét sau cùng, còn ai có ý kiến gì cứ tự nhiên (như Lê Diễn Đức chẳng hạn)

        Lại Mạnh Cường

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Xin cám ơn nhiều.
        Tôi đã nghe và đọc trước khi góp ý trên.
        Và xin được giữ nguyên (“bảo lưu”) góp ý trên.

        Xin nhắc lại, quần chúng là người chọn lọc sau cùng.
        Hãy chờ xem họ phản ứng, sao sau khi Khánh Ly về hát.

        Riêng tôi mong và thích “thách đố”, so tài cao thấp,
        giữa cũ mới, giữa kẻ cai trị với người bị trị …
        Ai cao tài sẽ thắng cuộc, trong đoản và cả trường kỳ.
        Có tranh tài quyết liệt mới có cố gắng và tạo sức bật mới !

        LMC

  8. Sướng Ca says:

    Tôi đọc tin thấy chồng bà Trinh sau khi bị xử tù đã xin hoãn thi hành án, rồi về lại Úc, rồi lại qua Việt Nam, rồi lại về Úc, rồi mới bị bắt… Chả biết gia đình ông Điếu Cày, Anh Ba SG, chị Tần có biết cách làm đơn như thế không? Hỏi bà Trinh xem sao?

    • Khinh Binh says:

      Hỏi dốt! Ai lại đem con phượng hoàng so với dơi chuột? Ai lại hỏi người làm cách mạng theo lối con buôn hạ tiện?

  9. Hoàn Nguyên says:

    Phỏng vấn trên BBC Khánh Ly đã thừa nhận là những bài KL trình diễn sẽ bị kiểm duyệt. KL cũng công nhận việc bị kiểm duyệt là đúng thôi vì khi vào nhà người ta thì phải tuân thủ những luật lệ của nhà người ta. KL khi nói thế thì đúng là KL không còn chút tự do để lựa chọn là có nên vào nhà khi không thích những điếu cấm. Nếu vẫn chọn lựa vào nhà theo những luật lệ cấm đoán của chủ nhà thì KL thích những điều cấm của chủ nhà. KL ngày nay sao giống dân tỵ nạng vượt biển khi đến Thái lan bị cướp biển hiếp dâm và đánh đập nhưng vẫn phải vô Thái Lan.

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Dear Hoàn Nguyên,

      Khi bình loạn thì nên cố mà bình từ A đến Z, đừng nên buông lơi giữa chừng xuân !

      Dân tị nạn vào Thái rồi sau đó ra sao ? Happy end ! Thành công nơi xứ người, cho dù có kém cũng còn hơn ở lại với CS.
      Thành công nhờ cố gắng tìm cách vươn lên nơi xứ lạ quê người, cũng như sự hổ trợ của nơi mình nương náu. Cuối cùng “đất lành chim đậu” !

      Khánh Ly vào được rồi,
      được hát, rồi sẽ ra sao ?

      Only GOD knows it !
      Chúng ta WAIT & SEE !

      Anyway, LDĐ xủ quẻ coi bộ cũng khả tín đó chứ !
      Tiên đoán cũng dễ, bởi các cụ đã biểu “xướng ca vô loài” !
      Gương trước mắt còn sờ sờ ra đó, cần tìm đâu cho xa xôi chớ !

      Lão Ngoan Đồng

      • BaPhải says:

        Xướng ca thì vô loài, còn đi lấy chồng, nhắm mắt, cúi đầu, làm tôi tớ, và làm cái máy đẻ,
        nuôi con cho kẻ cướp,(thảokhấu, hảitặc,hay sơntặc,..) ko dám ăn nằm với chồng hờ,.. thì có loài há? Còn kụ Cường thì bảo: ” GOD knows it” Rứa chơ God có không mà ”know” rứa hè? Mà ”know” để mần chi? Để chờ chết, chờ nhìn chúngsanh sanh, lão,
        bệnh, tử, chờ cả vũtrụ cànkhôn THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG??? Toàn VÔTÍCHSỰ!!!

      • Hoàn Nguyên says:

        Thưa lão Ngoan Đồng. Có bình luận tiếp nhưng không thấy ĐCV đăng lên. Lời tiếp là so sánh dân tỵ nạng CS với khánh Ly thì hơi ngược đời. Dân tỵ nạng CS thì phải hy sinh cả gia tài, bị đánh đập và đôi khi mất mạng sống để tìm tự do. KL thì đi tìm mất tự do vì bị CS kiểm duyệt cho hát bài nào thì được hát và bài nào CS bát câm họng là KL câm. Ở hải ngoại thì KL tự do hát. TCS có bài Đi tìm quê hương “Người nô lệ da vàng, ngủ yên trong căn nhỏ đèn thắp thì mờ, bao giò đập tan gông cùm xiềng xích vô hình trói buộc dân ta, bao giờ đập tan gông cùm xiềng xích vô hình trói buộc tự do” Không biết KL cớ được phép hát bài này ở VN?

  10. dân đói says:

    Ối ôi những cái đầu không chất xám, chỉ toàn chất đỏ lòm màu què, chính giữa có đống màu vàng… khè, bởi dz ậy mới cởi áo cho người mân mê. Đúng là hết khôn dồn đến “rại”, Trịnh bà bà ơi.
    Phản hồi “kung fu” của bà bà, Tác Giả L D Đức đã chỉ dùng 1 tí ti Nhất Dương Chỉ cách không đả huyệt khều nhẹ 1 phát trúng phooc giữa mu huyệt làm Trịnh bà bà giẫy tê tê đến á khẩu luôn. Những điểm chính, ông Đức đã rành mạch trả lời thư của cả nhà Trịnh rồi, đây chỉ xin phụ vặt cho sạch mấy cái râu ria còn sót lại.
    Trịnh bà bà : “Lê Diễn Đức đã xem đồng tiền quá to lớn và xem thường các hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam.”. Trước hết, ông Đức có được ăn cái giải rút gì đâu trong cái vụ các ông các bà “vận động” cho Phạm Duy, Khánh Ly, và những ca sỡi khác “về” Việt Nam… mà bảo ông ấy xem đồng tiền quá lớn. Chính cả nhà bà và những con kên kên văn nghệ mới chính là kẻ mù mắt trước đồng tiền và phá hoại những giá trị văn hóa cũng như tinh thần đoàn kết dân tộc VN. Nếu không vậy, tại sao bà phải vận dụng tới Công Pháp Quốc Tế và luật rừng VN để ăn chia với cái gọi là Trung Tam Tác Quyền để thu tiền trong và ngoài nước. Nếu không coi đồng tiền “quá to” tại sao cả nhà bà không cho không biếu không để phố biến rộng rãi “những giá trị văn hóa” mà bà đề cao đi. Chính bà đã tự thú là đã góp công lớn trong việc cho phép Phạm Duy và các ca sĩ khác “về” nước và bây giờ tới Khánh Ly, mới chính là việc làm phá hoại những giá trị văn hóa và tinh thần đoàn kết của dân tộc. Phạm Duy, Khánh Ly, hay bất cứ ca sĩ nào khác phải “được phép” tức là phải “cúi đầu xin xỏ” mới được “về” và “hát”, và chỉ được hát những bài đã được “ban cho” đồng thời phải biết làm con vẹt nói những điều đảng và nhà nước mớm sẵn nhằm phá hoại tinh thần đoàn kết dân tộc (vì nếu dân tộc đoàn kết được thì chúng sẽ bị đem ra bằm nát như tương). Bà bà và cả nhà bà bà ơi, tới đây không biết cả nhà bà đã phân biệt được ai là kẻ coi đồng tiền “quá to” và ai là kẻ vô liêm sỉ khi tự hy sinh xương sống, cũng như có kẻ không còn trôn để bán thì đành đoạn đem chút liêm sĩ còn lại vung phí sạch sành sanh.
    Cuối cùng bà đại diện cho Trịnh-gia-tông than phiền rằng đã “thất vọng” khi một đài lớn như Á Châu Tự Do lại để cho ông Đức lợi dụng quyền tự do ngôn luận nói những lời không lợi cho “đảng và nhà nước” và không lợi cho chính cả nhà Trịnh mà bà gọi là “vu khống sai sự thật”. Bà bà ơi ời, đài Á Châu Tự Do hay bất cứ đài nào trong những nước có tự do dân chủ thực sự đều là nơi cho mọi người thực hiện quyền tự do ngôn luận và người viết hay phát biểu phải chịu trách nhiệm việc mình làm. Không tin, bà cứ gửi những lời phản biện ông Đức đến đài ACTD chắc chắn họ sẽ đăng hay nói nguyên văn của bà, thậm chí nếu bà có đủ bằng chứng ông LD Đức “vu khống những điều sai sự thực” bà có thể vận dụng “Công Pháp Quốc Tế” kiện ông Đức trả lại “trinh tiết đồng xu” cho bà.
    Thương thay những kẻ sống nơi tối tăm trong cùm kẹp nên không biết thế nào là ánh sáng tự do. Mẹ Việt Nam Ơi, bao giờ cho tới bao giờ ! ! !

Leave a Reply to Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ