Gia đình chúng tôi rất thất vọng khi đọc đoạn viết trong bài “Khánh Ly Biểu Diễn Tại Việt Nam? Tình, tiền và những nghịch lý” bởi ông Lê Diễn Đức. Một số đoạn văn trong bài này liên hệ đến gia đình Trịnh Công Sơn là hoàn toàn sai sự thật!
“… Sự chuẩn bị cho cuộc hành trình về VN lần này chẳng mấy dễ dàng. Nguyện vọng của Khánh Ly về VN biểu diễn được nói đến gần hai năm nay. Lẽ ra nếu “cơm lành canh ngọt”, Khánh Ly đã có thể về cùng chuyến với ca sĩ Chế Linh hồi cuối năm 2011, nhưng Khánh Ly chưa được nhà cầm quyền chấp thuận.
Trong số những người có công vận động nhà cầm quyền cấp giấy phép biểu diễn tại VN cho Khánh Ly, trước hết phải kể đến Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên. Ở đây cũng nói thêm, ông Khế là người được em gái của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, trao lại bản quyền của các tác phẩm nổi tiếng của anh trai mình, trả ơn ông Khế đã cứu chồng thoát án tử hình trong một vụ án. Trong chuyến lưu diễn của Khánh Ly, Nguyễn Công Khế sẽ được công ty Đồng Dao trả một số tiền bản quyền không nhỏ. Tất nhiên để lobby cho Khánh Ly, ông Khế không chỉ múa may bằng tay và nước miếng với các quan chức CS có thẩm quyền. Thế là ơn nghĩa sòng phẳng, có đi có lại, trong sự ràng buộc của cả cuộc chơi.
Với những nghịch lý nêu trên, từ việc nhà cầm quyền CSVN đồng ý cho Khánh Ly về VN biểu diễn, xuất hiện nhiều giả thiết, những ý kiến ủng hộ, chống đối cũng là hiển nhiên.
Giống như các trường hợp của Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy, những người đã làm cho rất nhiều người trong cộng đồng tị nạn CS trên thế giới thất vọng, sự có mặt của nghệ sĩ Khánh Ly trên sân khấu tại Việt Nam, mặc nhiên nằm trong mong muốn của nhà cầm quyền CSVN cho chính sách tuyên truyền “đoàn kết dân tộc”, “cởi mở” và nghị quyết 36 lừa mị và dối trá…”
Trả lời của Trịnh Vĩnh Trinh – đại diện gia đình TCS:
1. Trước nhất, tôi xin khẳng định chồng tôi, anh Nguyễn Trung Trực chưa bao giờ bị kết án tử hình như đã nêu trong bài viết. Vụ việc của anh Trực đã được rất nhiều những tờ báo có uy tín của nước ngoài nêu ra;
2. Anh Nguyễn Công Khế với tư cách là một người bạn thân thiết của anh Sơn và gia đình, đã từng muốn mời Khánh Ly về Việt Nam trình diễn để thực hiện lời hứa giữa anh Khế và anh Sơn lúc sinh thời. Trong giới nghệ thuật ở Việt Nam ai cũng biết anh Khế rất tích cực trong việc vận động cho sự trở về của bác Phạm Duy. Theo tôi, đây là việc rất có ý nghĩa và nếu cho rằng động cơ của những việc này là đồng tiền, thì tác giả Lê Diễn Đức cũng đã xem đồng tiền quá to lớn và xem thường các hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam.
3. Việc tác quyền nhạc Trịnh ở Việt Nam cũng như ở nước ngoài, gia đình chúng tôi đã từ lâu ủy thác cho Trung Tâm Tác Quyền, đại diện gia đình trong việc thu tác quyền theo đúng luật Việt Nam và Công ước quốc tế. Do đó, không có việc “…ông Khế là người được em gái của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, trao lại bản quyền của các tác phẩm nổi tiếng của anh trai mình, trả ơn ông Khế đã cứu chồng thoát án tử hình trong một vụ án”.
Chúng tôi rất thất vọng khi một cơ quan như đài Á Châu Tự Do đã để cho một cá nhân như ông Lê Diễn Đức lạm dụng quyền tự do ngôn luận để vu khống những việc hoàn toàn sai sự thật.
Trịnh Vĩnh Trinh
Email: trinhtruc@gmail.com
ĐT: +84 903977953
————————————————
Chú thích của BBT Đàn Chim Việt:
Bài viết của tác giả Lê Diễn Đức là quan điểm riêng của tác giả, không hẳn là của RFA hay các trang mạng đã tăng tải lại bài viết. Là diễn đàn cởi mở và đa chiều, chúng tôi luôn tôn trọng các quan điểm khác biệt và hy vọng những tranh luận này sẽ giúp làm sáng tỏ vấn đề.
rốt cuộc thì
nguyển trung trực
củng chỉ là
một tên tội phạm
không
phạm tội ma túy
thì là
phạm tội kinh tế
cộng thêm
tội
đưa hối lộ
để chạy án trốn tù
thì rỏ ràng
là
loại cặn bả
chỉ gây hại cho cộng đồng
bọn
bất chấp đạo lý này
cam tâm
làm
âm binh cho việt cộng
để
chạy chọt kiếm tiền
một cách phi pháp
thì
không đáng lên án hay sao
hảy
lên án mạnh mẻ
bọn vật kiều
câu kết
với quỷ đỏ
để
hút máu hút mở dân lành
Có ngươi góp ý là tvt tốt hơn hết là nên IM LẶNG ì dù muốn dù không thì:
a/cái ông chồng củ đả chết (chắc có để gia tài khá lắm !0 cho xài với người chồng mới,như vậy là “ngon’ rồi !
b/muốn tỏ ra biết ơn người chồng củ thì củng nên âm thầm ,mổi năm làm dám giổmột lần là đủ rồi.Viết đính chính làm chi ,vì lêdiểnđức có nói sai thì củng không sai mấy.Ít nhất củng 90 hay 95%là đúng . Ví như anh chống mà về vn chống bọn cs trong nước ,bị bắt ,lên án tử hình như TrầnvănBá thì mới đính chính. Hay nói la chống cọng như nhửng người đang chống trong nước ,bị tù đày khắc nghiệt thì củng nên đính chánh.
3/ Eo ôi ! đính chính gì giửa đồng bào TNCS,nhửng người chạy CS,nhửng người chống CS,nhửng người “CHƯỞI CS”
vì một tên theo cộng ,bỏ cctn của mình , chạy theo nịnh bợ đểmánh mung dốitrá lừa lọc làm giàu cho mình ,ăn chia cho cộng thì nghe cứ như là khơi lại v/đ để thiên hạ hùa vào chửi chồng quá cố của mình.chười cả họ nhà mình ,chưởi thằng anh cs của mình và chưởi con ca sỉ già gắn bó với anh mình,chười chính mình vì mình củng thân cộng ,tiếp xúc với cộng …Thằng nph và tập đoàn của nó phản bội cctn ,phản bội cở quốc gia mà nó đả từng phục vụ ,phản bội bạn bẻè đống ngủ ,phản bôi nhửng thuôc cấp và phản bội nhửng người lính của nó ,đả nằm xuống cho chức tước ,danh vọng ,huy chương mà vì đó nó mới được Mỷ cho định cư…
Vợ chồng của vỉnhtrinh củng vậy….
Hay VT và chồng sau củng muốnlấy điểm với CS ,củng thấy nph và đồng bọn bị chưới ,nên củng “làm một cái gì đó” để đươc nghe chưởi ?
Thôi đi VC,tài năng gì (ăn theo tên tuổi thằng anh CS,)mà chường mặt viết lách ngu ngơ,đưa lưng rathấy rỏ vết xâm đỏ 2 chử VC.để cho người ta dè bỉu khinh chê?
(nkdt)
Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ về việc cô em gái út Trịnh Vĩnh Trinh có thật là em gái ruột của ông TCS không, như những chi tiết cô Hương Giang đã trình bày. Ông cụ thân sinh của cô đã mất trước khi cô ra đời 5 năm. Nhưng sau đó khi đọc 1 bài viết của Trịnh Công Sơn có kể về việc mạ của ông nuôi dưỡng các anh em ông , cô em út còn khá nhỏ (cô Vĩnh Trinh?) cũng chuyện ông em rễ Ngô Kha gì đó , những chi tiết này làm tôi thêm hoang mang thắc mắc. Nếu cô Trinh là còn cùng mẹ khác cha với ông Sơn thì tại sao cô cũng mang họ Trịnh? Hay cô ấy là con nuôi của gia đình ông , cũng như ông Trịnh Cung đã đổi sang họ Trịnh vậy?
Hiện nay, nghe nói em trai của ông Trịnh Công Sơn, từng là đại úy của quân đội VNCH đang sống ở Mỹ sau khi tù cải tạo. Có thể ông ấy biết rõ sự kiện này , hơn cả ông bạn, từng là đao phủ ở Huế lúc biến cố Tết Mậu Thân, Hoàng Phủ Ngọc Tường.
Với nhiều sự kiện dồn dập hiện nay, như chi tiết mà tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cho thấy Tầu Cộng nắm quyền chỉ đạo sắp xếp người của chính phủ VN, những người lãnh đạo Đảng chỉ biết cúi đầu tuân phục bọn Hán Gian. Rồi ngay cả bà dân biểu Việt kiều yêu nước, từng được tung hô vạn tuế như nhà tư bản yêu nước xuất sắc đã bị đánh sập, bêu riếu hình ảnh riêng tư của gia đình bà, của các con cái bà (những người không liên quan đến việc làm của bà tại Quốc Hội VN ) được Đảng ta phóng lên mạng. Hy vọng cô Khánh Lý sẽ có thừa thời gian để suy xét thiệt hơn khi về Việt Nam.
Tôi có nhớ câu nói của cô Huỳnh Thục Vy hay Mẹ Nấm “họ không có sự thông minh khoa bảng như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, nhưng họ thừa gian xảo”.
hí hí, Khánh Ly đã lắm chuyện, lại thêm cô Vĩnh Trinh bới lên chuyện nữa, giờ thì lại em Hương, cháu Hương nào đấy làm chuyện lộn tùng phèo, hầm bà làng thế này thì mấy ông bà CC chắc chẳng biết đằng nào mà chống, chắc có bàn tay của VC nhúng vào đây, sao đâu cũng thấy VC mà mấy ông cờ vàng đâu hết rồi, trời mấy ông cờ vàng còn đi chống nhau, nhục quá cờ vàng ơi ….
Thấy…tội quá.
Mõ làng cho Việt Cộng thì nên…yên phận kiếm cơm qua ngày…
Việt Cộng toàn…thứ thiệt, học lơp7, Thiến heo, cai cao su, i tờ là tờ i ti…, ra mần lớn không hè.
Thành ra chúng mà muớn…mõ làng, thì mõ làng chắc cũng phải…y hệt.
Biết mắc cở chút xíu đi.
Hát hò ai nghe?
hic, VC nó kém lắm dốt lắm, ấy vậy mà nó làm gì được nấy, nó chẳng làm gì mà mỹ cút nguỵ nhào, chính quyền thì 37 năm vẫn ổn, chỉ thấy mấy người lưu vong đểu là bị bệnh nghiện chửi lại nó thôi, thấy nhục chưa?
NHỤC hay không tùy người,
Tùy suy nghĩ, Tùy caí giống người hay THÚ
Bọn ăn cướp nếu biết nhục thì đâu có di ăn cướp.
Bọn hiếp dâm mà biết NHỤC thì đâu co hiếp dâm
Bọn cướp cuả giết người anh em, nếu biết NHỤC đâu có “Sinh bắc tử Nam”- cuớp cuả giết người anh em rồi quỳ xuống cống nạp cho TÀU xin làm thân mô lệ , nếu biết nhục thì đâu có:Cầm-Cu-Cộng-Đái _ Cầm CỤ-Chệt-Đâm _ CCCĐ_ Càng Cãi-Càng-Điên !
TÚM LAỊ
Nếu biết NHỤC thì đâu có BẮT TRỘM GÀ !!!!
Bề nào thì bà hàng xóm cũng đã MẤT GÀ !
Quân VÔ LAỊ – VÔ LOÀI – Lũ SÚC SINH chùng cũng đã làm thịt -đanh chén- chúng dâng cho ông bà, ông vaĩ nhà chùng- chúng cũng đã nuốt khoỉ họng rôi !
BÀ MẤT GÀ, CHƯỈ ngày chửi đêm- chưỉ thêm giờ nghỉ …cho chúng oí ra – trào ra- đào mồ bơí mả ông cha cố tồ cao tăng giòng tộc nhà ai … sinh ra cái lũ CÔN ĐỒ, TRỘM CƯỚP – Thay vì iã cục cưt cho chó ăn !!!
- Đâu có để im cho chúng muốt dễ dàng ! Quen mồm chúng chúng lại tiếp tục TRỘM GÀ cuả người khác !
Không chỉ CHƯỈ mà còn NGUYỀN RUÃ cho xe chà đá chận- thuyền lật – tàu chìm, _ Maý bay rớt_ Xe tông…toi dich, chết thê thãm tiệt tự… năm bảy đời nhà cái quân ĂN CẮP, BẮT TRÔM GÀ !
Vậy CHƯỈ MẤT GÀ thì có gì là NHỤC ?
Thượng sách nưã là khác !
BẮT TRỘM GÀ không biết NHỤC thì cứ tiếp tục BẮT TRỘM nữa đi ! Cho mấy thằng BB chút ít XƯƠNG XẪU , chúng nó đưa đầu ra “bao che- bào chưã” NGHE CHỬI giúp !
Con cái nhà ai vô phước !
BẮT TRỘM GÀ nghe chửi đã đành
Mấy thằng BB đưa đầu ra đở đạn – càng vô phước vạn lần, ĐÚNG vậỵ không ??? Khàkhàkhà
Đánh cho mỹ cút ngụy nhào là VC, mà đánh đĩ với mỹ cũng là VC:
http://nld.com.vn/20120604040511837p0c1002/tuong-phung-quang-thanh-viet-nam-co-nhu-cau-mua-vu-khi-my.htm
Lạy ông, ông bỏ giùm em cái lệnh cấm vận. Lạy ông, xin ông “hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa thiên tai”.
Chính miệng Nguyễn Minh Triết thời bám gót đế quốc còn nói leo lẻo:
“nhân dân hai nước chúng ta mong muốn hòa bình đoàn kết hữu nghị, không có lý gì chúng ta không xích lại gần nhau, đoàn kết, thân thiện bên nhau.”
http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/Triet-Trip/VnPresidentNguyenMinhTrietFirstSpeechInWashington_Khanh-20070622.html
Thằng Mõ bảo VC kém lắm, dốt lắm là thằng mõ ngu. Phải nói là VC nó đĩ thõa, gian manh, trơ trẽn lắm.
Ước gì những “người anh em” – BB và nhưng con tương cận- thay vì phơi- khoe… caí “Đĩnhcao trí tuệ” cuả loài VEM – vẫu hô _ có óc thực tế – cầu tiến học hoỉ mở mang trí tuệ – Tìm đọc chững LINK như PHAN LIÊN dẫn dể biết thêm nhiều sự thật đau lòng thì hay biết mấy !
Chào trân trọng !
Thằng mõ thì chẳng có cái tư cách gì mà ra đây bàn chuyện. Xem đây cho biết loại người như mình thối tha ra sao xứ:
http://vi.wikisource.org/wiki/T%C6%B0_c%C3%A1ch_m%C3%B5
Mõ cũng biết tỏng là CS bày ra chuyện, tự nhiên rồi mõ la lên, cờ vàng đâu. Cờ vàng thì liên quan gì tới chuyện thối đó. Mệ Trịnh Vĩnh Trinh đang được CS nuôi béo, cũng như mõ thôi, có đứa nào biết nhục.
Đọc xong cái bài viết này sao thấy tức quá ta, cái tay Lê Diễn Đức là chuyên gia xuyên tạc, bịa đặt đấy bà con ạ. Người ta thường xếp loại người này vào dạng buôn thúng, bán mẹt, hóng hớt thành thần. Vẫn cái bài cũ rích nghe người này nói, nghe người kia nói rồi đem ra viết lách, bôi nhọ người khác…
Bạn hãy tập viết được như Lê Diễn Đức!
Qua vài câu chữ của bạn, người đọc biết được trình độ của bạn.
Vài lời khuyên cho bạn: ráng đọc, học thêm.
Trân trọng,
Có mỡi cái xác chết Trinh Công Sơn ..mà lắm ruồi nhặng vô công rỗi nghề vào xỉa xói thế..Không em thì chợ vẫn đông..Khanh ly về hay không về..chả chết ai.
Trích: “xem thường các hoạt động có giá trị sâu xa về văn hóa nghệ thuật cũng như của tinh thần đoàn kết dân tộc của nhiều người Việt Nam”
Thế nào là tinh thần đoàn kết dân tộc của những kẻ bỏ tù Lê Công Định, đạp vào mặt người biểu tình chống Trung Quốc, hành hung luật sư bênh vực dân oan? Sao những kẻ đó không đi đoàn kết với những người trong nước trước mà phải chèo kéo người ở hải ngoại về để mà đoàn kết? Ngôn ngữ chính trị cũng cần phải được giải mã vì nó không thật sự mang ý nghĩa như bề ngoài nó có vẻ. Đoàn kết của đảng CS chỉ có nghĩa là dùng bạo lực bắt người khác phải suy nghĩ và nói theo cách mà đảng CS muốn. Ai có suy nghĩ độc lập, ai không bị mê mụ vì các luận điệu tuyên truyền mà nghĩ và nói một cách tỉnh táo thì bị gọi là phá hoại đoàn kết. Đoàn kết trong việc lôi kéo ca sĩ hải ngoại về nước chẳng qua là để phục vụ cho chiêu bài hòa hợp hòa giải, để chế độ có thể nói với người Việt hải ngoại là thôi đừng chống cộng nữa, ca sĩ này, ca sĩ kia nổi tiếng đã về nước hát tức là họ hòa hợp hòa giải thì hãy bắt chước họ. Lôi kéo người nổi tiếng ở hải ngoại về cũng là cách thức để cán bộ nằm vùng hải ngoại chia ra làm hai phe, bên bênh bên chống đóng trò chửi bới, để cho người dân hải ngoại cũng bị ảnh hưởng mà chia phe để trở nên chia rẽ. Nếu bênh người về thì hóa ra là đứng về phía chính quyền CS, nếu chửi người về thì người hải ngoại bôi tro trát trấu vào mặt nhau. Đằng nào người hải ngoại cũng bị lỗ. Nếu nói là Khánh Ly về hát vì tiền thì không cao cả chút nào. Nhưng nếu nói Khánh Ly về hát vì lý do đoàn kết dân tộc thì hóa ra là Khánh Ly làm công cụ truyên truyền cho chế độ CS. Khánh Ly thật sự nghĩ ra sao thì không biết nhưng ít nhất cô Trịnh Vĩnh Trinh đem chiêu bài đoàn kết dân tộc ra để cho đó là lý do Khánh Ly về nước hát thì cô đã xem Khánh Ly chỉ như là công cụ phục vụ cho mục đích tuyên truyền của chế độ mặc dù bề ngoài là lời nói đẹp đẽ bóng bẩy có vẻ cao cả. Đi về nước hát vì tiền thì tuy không cao cả nhưng nghề ca sĩ là hát để kiếm tiền sống. Còn vì tiền mà làm công cụ phục vụ cho guồng máy tuyên truyền của chế độ độc tài thì còn tệ hơn là làm nghệ thuật để kiếm tiền sống. Cô Trịnh Vĩnh Trinh dường như đã nhìn nhầm giá trị trong đời sống? Đoàn kết dân tộc cũng là lối nói của các chế độ Đức Quốc Xã, Phát Xít Ý. Hễ ai không theo đảng phát xít thì bị chúng gọi là phá hoại đoàn kết. Ai làm công cụ cho chúng thì được gọi là người yêu nước, là có tinh thần đoàn kết dân tộc.
Xin có vài ý kiến về cái đống “bày hày” này:
1) Lý giải của LDĐ xem ra hợp lý, là Nguyễn Công Khế “cứu” Nguyễn Trung Trực thoát một bản án có thể rất nặng, tử hình không chừng! Dù bộ luật hình sự của VN có ấn định án phạt với từng tội danh, nhưng NTT là một con cừu béo, VC “vẽ” ra tội để “trấn lột” hắn chứ không phải thực tâm ghép tội. Như thế “bản án” được vẽ ra càng to thì hiêu quả trấn lột càng lớn. Nói NCK “cứu” thì hơi quá là vì y chỉ là môi giới, và hành động môi giới này xem ra tích cực hơn thường lệ vì y là “bạn” cuả TCS và gia đình họ Trịnh!
2) Những con cừu mập kia dù bị CS “tẩn”cỡ nào, ta cũng không nên “thí” cho họ, dù một tiếng thở dài! Họ nghĩ họ cao tay hơn CS, có chỗ dựa tốt, lợi dụng thời kỳ bát nháo về kinh tế, lỏng lẻo về pháp luật để kiếm lợi. Chỉ có thế!
3) Bạch hóa vai trò cuả Nguyễn Công Khế trong việc thực hiện Nghị Quyết 36. Nếu đã rõ như vậy, KL và một số Văn Nghệ Sĩ Hải Ngoại vẫn còn muốn”gieo mình vào lòng CS” thì NVHN tị nạn CS sẽ có phản ứng ra sao? KL và những người như “cô”, liệu có còn liêm sỉ dùng lời xảo biện, hay định dùng kế gì để thoát hiểm?
4) Với cô Trịnh Vĩnh Trinh, xin đừng dùng chiêu bài “văn hoá, nghệ thuật” hay “tinh thần đoàn kết” cuả người Việt trong, ngoài nước (khá khen cô tránh được cái khẩu hiệu “hoà giải, hoà hợp”.) để che dấu lợi, danh cho anh cô và gia đình cô, đồng thời giúp CS tuyên truyền lừa gạt. Không phải là (văn hoá, nghệ thuật) “nhạc vàng” đã lan tràn khắp hang cùng ngõ hẻm trước khi các anh chị ca sĩ Hải Ngoại về nước hát rồi sao? Chẳng phải là băng nhạc KL hay của các ca sĩ hát nhạc TCS bầy bán đầy vỉa hè đấy ư, và người trong nước chưa bao giờ được nghe KL hát nhạc họ Trịnh? Hay là phải hát “live”, phải “giao lưu” trực tiếp với khán giả thì mới gọi là có giá trị sâu xa? Tại sao việc KL về VN hát lại được nâng tầm cao mới là “tăng cường đoàn kết”? Cô Khánh Ly đoàn kết với bạo quyền trong nước hay Người Việt trong, ngoài nước đoàn kết hơn nhờ vụ hát hỏng này?
Khi mà những luận điệu “đao to, búa lớn” (nhưng thô thiển) xuất hiện để che dấu “sự thật ê chề” thì liệu (chúng) ta có suy nghĩ như thế nào về vụ này?
Gửi anh Lê Diễn Đức , anh muốn biết rõ về chú TCS thì liên lạc với Hương qua email huonggiang2013@yahoo.com .
Hương đã trả lời bài khẳng định về sự không thật lòng của Trịnh Vĩnh Trinh khi nhận bừa là cô em gái Út của cố nhạc sĩ TCS . Đã gửi chi tiết ở comments Dân Làm Báo nhưng qua đây thấy anh Lê Diễn Đức nên em post lại cho anh rõ con người của Trịnh Vĩnh Trinh dối trá không đáng tin . Chi tiết dưới đây :
Hương biết rất rõ gia đình chú Trịnh Công Sơn và khẳn định 100% là Trịnh Vĩnh Trinh không phải là em gái út ruột của TCS, cô ta có thể là một tình nhân của chú TCS nhưng chắc chắn không phải là em gái Út.
Có lần chú TCS giới thiệu Trịnh Vĩnh Trinh là cô em gái út từ nước ngoài về, từ đó cô nầy nhận bừa luôn .
(1) Chú TCS sinh năm 1939 . Ông cụ thân sinh của chú Trịnh Công Sơn chết vào tháng 6 năm 1955 (bị xe hơi cán chết) trong khi Trịnh Vĩnh Trinh sinh năm 1960 . Ông cụ chết rồi làm sao có con được ?
(2) Bà cụ thân sinh của chú TCS sinh năm 1910 , cụ bà có con đầu lòng vào năm 24 tuổi (năm 1934 ) sinh ra (Trịnh Thanh Lộc) nhưng người con trai nầy không sống được 3 tháng, 5 năm sau hai cụ về sống tại Buôn Ma Thuột (1939) và sinh ra chú Trịnh Công Sơn, tuy là đứa con thứ 2 nhưng trở thành con trưởng vì con đầu lòng không còn sống, lúc đó bà cụ đã 30 tuổi ngoài .
(3) Bà cụ thân sinh của chú Trịnh Công Sơn không có tái giá sau không chồng chết vào năm 1955, hơn nữa bà cụ không thể có con lúc 50 tuổi (Trịnh Vĩnh Trinh sinh năm 1960) .
Điều nầy cho thấy Trịnh Vĩnh Trinh là dối trá nhận bừa là em gái Út của Trịnh Công Sơn để thâu tóm gia tài âm nhạc của TCS , một người dối trá thì những lời lẽ phản biện trong bài nầy cũng không thể tin .
Những gì Hương nói là sự thật, nếu quí anh chị không tin thì cứ hỏi chú HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG là bạn thân của chú TCS sẽ rõ .
Hương
Bao nhiêu điều Mệ nói, dẫn chứng ngày tháng nghe cũng tạm được, nhưng kết luận bằng câu “không tin thì cứ hỏi chú HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG” thì hóa ra công cốc.
Hỏi ai không hỏi,lại đi hỏi thằng giết người chẳng gớm tay! Nói thiệt với Mệ, thằng lính này mà thấy mặt HPNT lần nữa thì bắn bỏ chứ hỏi han gì! Khốn nạn cả lũ!
Kính chú Khinh Binh,
Cháu nghĩ chú là một người lính VNCH nhưng lính không phải là một chính trị gia và lính là ruột tượng, nói thẳng nói ngay, cháu quí chú chỗ đó .
Vấn đề cần hiểu rõ là vai trò Trịnh Vĩnh Trinh được báo chí VC nâng lên thành “cô em gái Út” của cố nhạc sĩ TCS chắc hẵn là có mưu đồ dùng nhạc Trịnh tiếp tục con đường tuyên truyền .
Chú Hoàng Phủ Ngọc Tường là bạn thân của chú Trịnh Công Sơn, theo ông Liên Thành thì chú HPNT là kẻ sát nhân và là đầu xỏ Việt Cộng chính gốc, nếu là vậy thì chúng ta hãy để Việt Cộng HPNT chứng minh Trịnh Vĩnh Trinh là con rối đang đóng vai em gái Trịnh Công Sơn . Nếu chú HPNT dám nói thật thì sẽ chống lại nhà nước CSVN đang gian dối đưa Trịnh Vĩnh Trinh lên làm em TCS .
Tại sao mình phải chống cộng chi cho mệt hã mệ , mệ cứ ngồi chờ chú HPNT trả lời thôi . Thêm một chi tiết nữa lòi đuôi Trịnh Vĩnh Trinh khi cô ta nói trong một cuộc phỏng vấn :
” Lúc mẹ tôi mang thai 4 tháng, ba tôi mất. Đó cũng đúng là lúc anh Sơn phải chuyển học vô Sài Gòn.”
Trịnh Vĩnh Trinh tuyên bố câu nầy có 3 điều sai, thứ nhất ông Cụ thân sinh TCS mất năm 1955 và Trịnh Vĩnh Trinh sanh năm 1960, không ai mang thai 5 năm sau mới sanh con .
Thứ hai là gia đình TCS bắt đầu đưa TCS vào Sài Gòn năm 1951 chứ không phải 1960 .
Thứ Ba là TCS từ Sài Gòn ra học tại trường Sư Phạm Qui Nhơn từ năm 1960 – 1970 .
Tại sao Hương phải đưa ra ánh sáng Trịnh Vĩnh Trinh, tại vì sự dối trá của CSVN sẽ không che nỗi ánh sáng mặt trời . Hương rất cám ơn anh Lê Diễn Đức, nhờ bài viết của anh dụ được con chuột ra khỏi hang ….
Hương
“Nếu chú HPNT dám nói thật thì sẽ chống lại nhà nước CSVN đang gian dối đưa Trịnh Vĩnh Trinh lên làm em TCS.”
O Hương nì lẩm cẩm ghê, hỉ? O thừa biết chú HPNT chẳng khi mô nói thật mà cũng chẳng khi mô dám chống lại nhà nước. Răng o cứ nhì nhằng lôi chú nớ ra. Răng o không hỏi phắt mệ Khánh Ly. Mệ Khánh Ly gắn bó cả đời với ôn Trịnh, khi mô lại không biết con mẹ Trịnh Vĩnh Trinh là ai.
Sao có chuyện KL nói thật được?
Bọn nó đang fan với nhau….
Nói thật lúc này hả?
KL đâu có điên như …tui
Hương biết rất rõ gia đình chú Trịnh Công Sơn và khẳng định 100% là Trịnh Vĩnh Trinh không phải là em gái út ruột của TCS, cô ta có thể là một tình nhân của chú TCS nhưng chắc chắn không phải là em gái Út.
Có lần chú TCS giới thiệu Trịnh Vĩnh Trinh là cô em gái út từ nước ngoài về, từ đó cô nầy nhận bừa luôn .
(1) Chú TCS sinh năm 1939 . Ông cụ thân sinh của chú Trịnh Công Sơn chết vào tháng 6 năm 1955 (bị xe hơi cán chết) trong khi Trịnh Vĩnh Trinh sinh năm 1960 . Ông cụ chết rồi làm sao có con được ?
(2) Bà cụ thân sinh của chú TCS sinh năm 1910 , cụ bà có con đầu lòng vào năm 24 tuổi (năm 1934 ) sinh ra (Trịnh Thanh Lộc) nhưng người con trai nầy không sống được 3 tháng, 5 năm sau hai cụ về sống tại Buôn Ma Thuột (1939) và sinh ra chú Trịnh Công Sơn, tuy là đứa con thứ 2 nhưng trở thành con trưởng vì con đầu lòng không còn sống, lúc đó bà cụ đã 30 tuổi ngoài .
(3) Bà cụ thân sinh của chú Trịnh Công Sơn không có tái giá sau không chồng chết vào năm 1955, hơn nữa bà cụ không thể có con lúc 50 tuổi (Trịnh Vĩnh Trinh sinh năm 1960) .
Điều nầy cho thấy Trịnh Vĩnh Trinh là dối trá nhận bừa là em gái Út của Trịnh Công Sơn để thâu tóm gia tài âm nhạc của TCS , một người dối trá thì những lời lẽ phản biện trong bài nầy cũng không thể tin .
Những gì Hương nói là sự thật, nếu quí anh chị không tin thì cứ hỏi chú HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG là bạn thân của chú TCS sẽ rõ .
Hương
email: huonggiang2013@yahoo.com