WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cùng lên tiếng ‘Chúng tôi là nhân dân’

Đây là sáng kiến của một nhóm bạn trẻ hiện sống ở thành phố Munchen – Munich, phía Tây Nam của Cộng hòa Liên bang Đức, kêu gọi bà con anh chị em người gốc Việt Nam tại Đức tập họp vào ngày thứ bảy 20-10-2012 tới, tham gia cuộc tập trung và tuần hành với khẩu hiệu “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam”.

Tối đó sẽ chiếu bộ phim thời sự “Hoàng Sa, Trường Sa, nỗi đau mất mát” với sự có mặt của ông André Menras, người tham gia làm bộ phim này, một bạn quý của Việt Nam từ Pháp sang.

Nhóm nảy ra sáng kiến này thuộc nhiều nguồn người gốc Việt Nam khác nhau, từ miền Nam và miền Bắc Việt Nam, từ du học sinh, người xuất khẩu lao động, thuyền nhân, từ chế độ Tây Đức và Đông Đức cũ, người Việt đã hoặc chưa nhập quốc tịch Đức, có chung một ý tưởng yêu nước mình, thương dân tộc mình, quyết tỏ thái độ bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, trước âm mưu bành trướng và xâm lược dai dẳng và rõ ràng của chính quyền Trung Quốc. Phần lớn người đề xuất sáng kiến này là giới trẻ, dưới 40 tuổi, gặp nhau ở niềm thao thức với vận mệnh dân tộc đang bị lâm nguy, cùng chung lòng thức tỉnh nhằm thực hiện một đồng thuận dân tộc sâu rộng cứu nước cấp bách.

Cảm hứng tạo nên sáng kiến này là sự kiện lịch sử ngày 9/10/1989 vừa đúng 23 năm trước, khi nhân dân Đức ở các thành phố lớn thuộc Cộng hòa Dân chủ Đức là Leipzig và Dresden dồn dập xuống đường, dương cao biểu ngữ: “Chúng tôi là Nhân Dân!”. Họ phản đối các cuộc bầu cử giả dối “đảng chọn dân bàu”, đòi dân chủ, chống đàn áp, cầu nguyện trước nhà thờ rồi tuần hành hòa bình. Số người xuống đường chỉ một đêm ở Leipzig lên đến 70.000 người thắp nến tuần hành, quân đội và công an cộng sản có cả xe tăng được dàn trận đông đảo, nhưng trước hàng vạn nhân dân hừng hực khí thế, bộ máy đàn áp tê liệt hoàn toàn. Biểu tình lan rộng, đến Posdam, Rostock, Berlin, buộc chủ tịch nước kiêm thủ lĩnh đảng CS (mang tên đảng Xã hội Thống nhất) Honecker từ chức, dẫn đến ngày 9-11-1989 bức tường Berlin sụp đổ tan hoang, cả chế độ CS tan rã như một chồng giấy bản gặp mưa, không một tiếng nổ, trong niềm vui hòa bình thống nhất chan hòa trong pháo và hoa, nụ cười và nước mắt, hát ca và nhảy múa, nhân dân ôm nhau, mở hội như không thể dứt.

Các bạn trẻ ở Munchen kêu gọi tuổi trẻ ở Đức hãy thông tin gấp cho nhau, ngày 20-10 này kéo về Munchen thật đông, dự tập trung, tuần hành, dưới các khẩu hiệu: “Chúng tôi là Nhân dân!”, “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam”, “Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam”, trương bản đồ Tổ Quốc gạch xóa hình lưỡi bò do Bắc Kinh tạo nên. Bản đồ Tổ Quốc được coi là biểu tượng ý chí bảo vệ Tổ Quốc, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam. Ngoài ra ban tổ chức yêu cầu miễn mang cờ, ảnh, khẩu hiệu, biểu ngữ gì khác để tạo nên một đồng thuận cao, tập trung vào ý chí đoàn kết thống nhất bảo vệ Tổ Quốc chống bành trướng. Và mời các bạn Đức và người các nước khác tham dự.

Ban tổ chức mong rằng ở các thành phố khác ở CHLB Đức cũng như ở các nước Trung và Đông Âu gần đó có đông người Việt Nam cư trú sẽ cùng ngày hoặc sau đó cũng tổ chức những cuộc tập trung tuần hành tương tự.

Mong ước sắp tới của nhóm sáng kiến ở Munchen là sẽ vận động rộng rãi lấy Ngày 20-10 hàng năm thành một Ngày đấu tranh bảo vệ Tổ quốc kết hợp với đấu tranh cho Tự do, Dân chủ, Nhân quyền, ở các tỉnh thành trong nước, từ Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, vào Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, rồi Sài Gòn, Cần Thơ, phối hợp cùng người Việt ở nước ngoài, từ Đức, Pháp, Anh, Ba Lan, Tiệp, Ba Lan đến Hoa Kỳ, Canađa, sang Úc, Tân Tây Lan…Các bạn trẻ có tâm huyết với Tổ Quốc, sẵn có phương tiện thông tin bén nhạy qua mạng internet rất có thể kết hợp chặt chẽ trên quy mô toàn cầu, thu hẹp xa cách trong không gian và thởi gian, để tìm đến với nhau, nhân sức và hiệu quả đấu tranh lên gấp bội.

Qua bài báo này, tôi rất vui lòng thông tin những nội dung trên đây theo yêu cầu khẩn thiết của các bạn Việt Nam ở Munchen, do cô Thục Quyên trong ban tổ chức Ngày 20-10 đại diện.

Ban tổ chức hiểu rất rõ tác dụng các cuộc đấu tranh ôn hòa, có trật tự, khi lôi cuốn được hàng vạn người có tổ chức, có chính nghĩa, chung một ý chí, vượt qua sợ hãi cường quyền, nhất định sẽ làm tê liệt bộ máy đàn áp và tham nhũng, dẫn đến thất bại triệt để của mọi chế độ đã tự làm mất niềm tin của nhân dân và mất tính chính đáng khi phơi bày rõ sự ươn hèn trước bành trướng.

Bùi Tín

24 Phản hồi cho “Cùng lên tiếng ‘Chúng tôi là nhân dân’”

  1. phù cừ says:

    Các bạn trẻ bên Đức trước khi tham gia nên hỏi ban tổ chức xem họ định nghĩa “nhân dân” như thế nào cái đã.Nếu họ không đưa ra được cái định nghĩa rõ ràng mà chỉ nói chung chung thì phải thật cẩn thận,bằng không,nếu cứ vô tư tham gia, chẳng may sau này họ lại lòi ra cái định nghĩa “nhân dân”là những người một lòng theo đảng như nhà cầm quyền trong nước định nghĩa thì thật là chẳng có cái dại nào giống cái dại nào.

  2. noileo says:

    “quyết tỏ thái độ bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc, trước âm mưu bành trướng và xâm lược dai dẳng và rõ ràng của chính quyền Trung Quốc”.

    Tàu cộng xâm luọc Việt nam chính là do cụ Hồ chí Minh gian ác và bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng đã mở cửa biên giới Việt Hoa từ năm 1950 ngay sau khi Mao trạch Đông cộng sản chiếm trọn nước trung hoa vào cuỗi năm 1949 cho Tàu cộng tràn vào thôn tính VN, tiến hành cuộc bạo lực chính trị, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác & chế độ cộng sản phi nhân phản dân tộc lên Việt nam

    Để bảo vệ nền độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Việt nam, cần, đồng thời với việc lên án tố cáo Tàu cộng xâm luọc, lên án & tố cáo cụ Hồ chí Minh bán nước & đảng cộng sản VNDCCH & CHXHCNVN phản quốc

  3. THƯỢNG NGÀN says:

    CHÚNG TÔI LÀ NHÂN DÂN

    Ừ đúng đấy, nhân dân là thế đó
    Là toàn dân, những kẻ không quyền
    Nhưng họ là người chủ non sông
    Bất kể họ ở đâu cũng vậy
    Họ trong nước hay là ngoài nước
    Họ còn đây hay đã mất rồi
    Họ đang sinh hay sẽ sinh ra
    Bởi chính họ, toàn dân là thế đó
    Họ mang nghĩa Việt Nam là tổ quốc
    Là non sông của giống Tiên Rồng
    Giống Lạc Hồng mãi mãi ngàn năm
    Bởi dân tộc đời đời muốn thế
    Bởi là dân họ là muôn thế hệ
    Trẻ hay già cũng giòng máu Việt Nam
    Dù khác nhau bao vị trí ở đời
    Vẫn duy nhất trái tim Hồng Lạc
    Cùng thế giới thảy chung nhịp đập
    Dù nước nào vẫn thảy anh em
    Cũng những người yêu chuộng tự do
    Vẫn luôn quý hòa bình, nhân ái
    Ai cũng vậy đều yêu tổ quốc
    Tổ quốc riêng đất nước của mình
    Tổ quốc chung nhân loại toàn cầu
    Cũng ý nghĩa khách quan, chân lý
    Tình cảm đó mọi người dân Việt
    Cùng nhận ra họ thảy nhân dân
    Có quyền chung dù chẳng nắm quyền
    Bởi ý nghĩa tất nhiên là vậy
    Chính vì thế mà cần dân chủ
    Cần tự do thật sự trong ngoài
    Không thể ai riêng lẻ tiếm quyền
    Mà quyền đó mọi người cùng có
    Bởi quyền đó bao trùm lãnh thổ
    Có Hoàng Sa và cả Trường Sa
    Bởi đều là xương thịt quê hương
    Chẳng ai được banh da xẻ thịt
    Nhân dân vậy là quyền tối thượng
    Không thể ai trên trước nhân dân
    Người nào mà đi ngược việc này
    Chỉ đều kẻ sâu dân mọt nước
    Bởi dân chủ mọi người cùng bình đẳng
    Bởi tự do đều là phiếu phổ thông
    Người cầm quyền là kẻ được ủy quyền
    Quyền không phải tự trời rơi xuống
    Dân chủ đấy, chống độc tài mọi loại
    Độc tài luôn làm hủy hoại quốc gia
    Bởi nhân dân luôn chủ sơn hà
    Bởi xã tắc nhân dân là chủ
    Việc đơn giản thoáng qua hiểu đủ
    Đã hiểu rồi đoàn kết vươn lên
    Bởi không ai ghìm được nhân dân
    Bởi nhân dân là người cao nhất
    Trong ý chí tạo thành sức mạnh
    Tay trong tay đoàn kết một lòng
    Đoàn kết vì người chủ non sông
    Phải biểu hiện quyền mình trên hết
    Đấy chân lý cuộc đời là vậy
    Thảy mọi người đều chỉ nhân dân
    Bởi chúng ta đều chính nhân dân
    Cả chúng ta, chúng tôi đều thế
    Muôn triệu người nào khác một người
    Vì mỗi người đều vẫn nhân dân
    Được nắm quyền không nắm quyền vẫn vậy
    Ấy mới đúng là quyền dân chủ
    Chẳng có ai trên trước đời này
    Đều ngang hàng bình đẳng vậy thôi
    Và ý nghĩa nhân dân là thế
    Nên loại bỏ mọi điều ma mánh
    Xưng nhân dân để cốt cầm quyền
    Vì lợi riêng mà mị mọi người
    Kiểu như vậy phản dân thì có
    Nên đất nước mọi người đều chủ
    Quyền tối cao là của nhân dân
    Chỉ tự do đầu phiếu mọi người
    Đó mới thật nhân dân đích thực
    Đó mới thực tự do, bình đẳng
    Bởi mọi người đều thảy nhân dân
    Bởi chúng ta là chính nhân dân
    Bởi chúng tôi nhân dân là thế !

    ĐẠI NGÀN
    (20/10/12)

  4. Jasmine says:

    Hảy bỏ giọng điệu càkhịa với nhửng nguời Việt nam TNCS ,chống cộng tới bến nhửng người già đả kinh qua một thờikỳ đen tối dưới ách thống trị của đảng csvn. Ít nhất phải trân trọng nhửng người đả vì quốc gia dân chủ vì tự do chống lại bọn CS phương Bắc ,Ít nhất trọng lácớ vàng của tổ quốc.Có “biết ” thì người ta mới “biết “với mình
    Lời kêu gọi rất hoà hợp ,đó là nhân dân vnch chớ không phải chỉ có tuổi trẻ (bao nhiêu tuổi là già ,bao nhiêu tuổi gọi là trẻ). Tuổi gìà chông cộng kiên trì suốt bao năm và con cháu ho,tuổi già cuả nhửng người “bỏ đảng” mà đả theo bao nhiêu năm ,một sáng tỉnh giấc mông “thế giới đại đồng” cùng con cháu kết hợp xuống đương đấu tranh cho dân chủ tự do ở VN…như BT viết. NGU gì khi đọc người cựu CS già BT viết mà không hiểu ,mà kèn cựa,mà phân biệt người QG/người CS ,.cờ quạt trong chuyến biều tình này ?
    Hảy kêu gọi mọi người biểu tình…tam thời đúng chung một chiến tuyến…
    …đó là điều khôn ngoan nhất.chớ không phải loại trử người QG ,dù đả già ,nhưng vẩn kiên trì chống cộng…
    Hảy làm theo sáng kiến của người Việt ở Đức.,
    Chấp nhận như BT nói hay không là quyền lưa chọn. Đừng nghỉ thanh niênCông kêu gọi là thanh niên QG ,nhửng người có cha bị chết,bi tù mà họ đồng loạt hưởng ứng đâu.mà chia rẻ tuổi trẻ ,tuổi giá của người QG.Đừng tưởng sáng kiến của các người CS ở lại Đức sau khi Đức thống nhất là phương án tối ưu,phải theođâu ,Người thanh niên VN,con cháu miền Nam tự do ,con cháu các người lính xả thân cho tự do ho đâu đền nổi không có một khí thế,một phương cách đấu tranh nào cho đất nước.Tuôi già ,,trẻ TNCS gần 40 năm vẩn chống cộng đấy thôi!
    Họ vẩn là HỌ,chống Cộng triệt để vì họ vẩn yêu nước và cămthù bọn phản quốc ,bọn phi nhân tính BC …
    (J.)

  5. Nguyễn Bừng says:

    Tôi chúc mừng các bạn tập họp thành công . Tôi tham gia cuộc biểu tình chống Tàu xâm lược Hoàng sa, Trường sa của VN, lần đầu tiên la vao ngày 16/12/2007, tai Hà nội .Cảm giác sung sướng tột cùng trong những giừ phút đó vẫn đọng lại trong tôi cho tới hôm nay.
    Những cuộc biểu tình đó đã thức tỉnh hàng triêu người dân VN trong nước, bị bưng bít trong lừa bịp của CSVN. Nó góp phần lớn phân hóa nội bộ CS.

  6. Lê Dân Việt says:

    Xin đến mọi người một bài viết thật hay của một người Mỹ sau chuyến thăm Việt nam:

    Chuyến Đi Thăm Việt Nam Khiến Lại Phải Ghét Chủ Nghĩa Cộng Sản

    Dennis Prager / PBD dịch

    Nhìn thấy Miền Bắc Cộng Sản khiến phải nổi giận trước những cái chết vô nghĩa và những lời dối trá lịch sử.

    Thật khó mà kềm nổi các xúc động của tôi — nhất là không tránh được phải nổi giận — trong chuyến viếng thăm Viêt Nam của tôi hồi tuần trước. Tôi càng ngưỡng mộ người dân Việt bao nhiêu — thông minh, yêu đời, tự trọng, và chăm chỉ — thì tôi lại càng tức giận lũ Cộng Sản đã gây đau khổ quá nhiều cho người dân nước này (và dĩ nhiên cả người Mỹ chúng ta) trong nửa thế kỷ sau của thế kỷ 20.

    Điều không may là lũ Cộng Sản vẫn cai trị nước này. Mà Việt Nam ngày nay đã đón nhận cách duy nhất, chủ nghĩa tư bản và thị trường tự do, để thoát khỏi cảnh nghèo đói, chứ khoan nói đến chuyện thịnh vượng. Vậy thì 2 triệu người Việt phải bỏ mạng trong Chiến Tranh Việt Nam để làm gì? Tôi muốn hỏi một trong những tên lãnh đạo Cộng Sản đang cai trị Việt Nam câu hỏi đó. Tôi muốn hỏi: “Này đồng chí, đồng chí đã bỏ hết tất cả những gì mà đảng Cộng Sản của đồng chí đã tranh đấu cho kỳ được: nào là cộng sản, nông nghiệp tập thể, hoạch định trung ương, và quân phiệt, ngoài những lý tưởng khác nữa. Vậy thì hãy nhìn lại xem Hồ Chí Minh yêu kính của đồng chí và đảng của đồng chí đã hy sinh hàng triệu đồng bào người Việt của đồng chí thì đúng ra là để được cái gì?”

    Không có câu trả lời nào là câu trả lời hay. Chỉ có một lời nói dối và một lời nói thật, và lời nói thật thì thật là thê lương.

    Lời nói dối chính là câu trả lời của Cộng Sản Việt Nam, cũng như hầu hết mọi lời nói dối của Cộng Sản, và đã được khối Thiên Tả không Cộng Sản trên Thế Giới lặp lại. Lời nói dối này đã (và vẫn tiếp tục đang) được dạy tại hầu hết các viện đại học ở phương Tây, và đã (và vẫn tiếp tục đang) được hầu hết mọi phương tiện truyền thông trên địa cầu truyền tải: Lời nói dối đó là Cộng Sản Việt Nam (tức là Bắc Việt), và Việt Cộng chỉ tranh đấu giành độc lập cho nước họ khỏi tay ngoại bang. Trước hết là tranh đấu chống Pháp, sau đó là Nhật, rồi đến Mỹ. Những người Mỹ sinh vào thời hậu chiến (sau thế chiến 2) sẽ nhớ là họ cứ được nhắc nhở mãi Hồ Chí Minh là George Washington của Việt Nam, và ông ta yêu mến Hiến Pháp Hoa Kỳ và đã dùng bản hiến pháp này làm nền tảng mô phỏng hiến pháp của ông ta, và chỉ muốn giành độc lập cho Việt Nam.

    Sau đây mới là sự thật: Tất cả những tên độc tài Cộng Sản trên thế giới đều là những tên côn đồ ngông cuồng, thần thánh hóa cá nhân, tham quyền, khát máu. Hồ Chí Minh cũng thế. Hắn thủ tiêu các đối thủ, tra tấn biết bao nhiêu người Việt vô tội mà chỉ có trời mới biết chính xác được bao nhiêu người, và đe dọa hàng triệu người để họ phải cầm súng ra trận cho hắn — phải, cho hắn và cho đảng Cộng Sản Việt Nam đẫm máu, và được một tên sát nhân “vĩ đại” muôn năm khác yểm trợ: Mao Trạch Đông. Nhưng những kẻ ngu dốt đạo lý tại Hoa Kỳ lại cứ hô to “Ho, Ho, Ho Chi Minh” trong các cuộc biểu tình chống chiến tranh và gọi Hoa Kỳ là những kẻ giết người — “Hey, Hey, LB J, hôm nay ngươi giết được bao nhiêu trẻ con?”

    Đảng Cộng Sản Việt Nam không đánh Mỹ để giành độc lập cho Việt Nam. Mỹ không bao giờ muốn kiểm soát người dân Việt, và có một trường hợp tương tự để chứng minh điều đó: Chiến Tranh Triều Tiên. Mỹ có đánh Cộng Sản Triều Tiên để kiểm soát Triều Tiên hay không? Hay là 37,000 người Mỹ bỏ mạng tại Triều Tiên để người dân Triều Tiên được hưởng tự do? Ai đã (và vẫn là) người có tự do hơn — một người Triều Tiên sống dưới chế độ Cộng Sản Triều Tiên ở Bắc Triều Tiên hay một người Triều Tiên sống tại nơi mà Hoa Kỳ đã đánh bại Cộng Sản Triều Tiên?

    Và ai đã là người có tự do hơn ở Việt Nam — những người sống ở miền Nam Việt Nam không Cộng Sản (dù là với tất cả các khuyết điểm của chế độ đó) hay những người sống dưới chế độ Cộng Sản của Ho, Ho, Ho Chi Minh ở Bắc Việt Nam?

    Hoa Kỳ tranh đấu để giải phóng các nước, không phải để cai trọ họ. Sự thật là, chính đảng Cộng Sản Việt Nam chứ không phải Hoa Kỳ, mới là những kẻ muốn kiểm soát người dân Việt. Nhưng lời dối trá lại được tuyên truyền lan rộng khắp nơi và hiệu nghiệm đến mức đa số mọi người trên thế giới — trừ những người Mỹ hậu thuẫn cho cuộc chiến đó và thuyền nhân người Việt và những người Việt khác khao khát tự do — cứ tin rằng Hoa Kỳ nhập trận là để lấy kẽm, tungsten, và để thành lập cả một “đế quốc Mỹ” giả tưởng trong khi Cộng Sản Việt Nam thì tranh đấu cho tự do của người Việt.

    Tôi ghé đến “Bảo Tàng Viện Chứng Tích Chiến Tranh Việt Nam” — tòa nhà triển lãm các hình ảnh chống Mỹ cao ba tầng của đảng Cộng Sản. Chẳng có gì để tôi phải ngạc nhiên — tôi chẳng ngạc nhiên vì không có đến một chữ chỉ trích Cộng Sản Bắc Việt hoặc Việt Cộng, không có đến một chữ về việc đe dọa mạng sống của mọi người khắp nơi nếu họ không chiến đấu cho Cộng Sản, không có đến một chữ về những người liều mạng để vượt thoát bằng thuyền, thà chịu nguy hiểm bỏ mạng ngoài biển cả, vào bụng cá mập, hoặc bị hải tặc tra tấn hoặc hãm hiếp tập thể, còn hơn sống dưới chế độ Cộng Sản đã “giải phóng” Nam Việt Nam.

    Điều cũng không có gì đáng ngạc nhiên là không thấy có khác biệt gì mấy giữa lịch sử Chiến Tranh Việt Nam do đảng Cộng Sản Việt Nam kể lại với lịch sử cuộc chiến đó mà hầu như sinh viên nào cũng sẽ được nghe kể lại từ hầu như bất cứ giáo sư nào tại bất cứ trường đại học nào ở Mỹ Châu, Âu Châu, Á Châu, hoặc Châu Mỹ La Tinh.

    Tôi sẽ kết thúc bằng đề tài tôi đã bắt đầu— người Việt. Đã đến thăm Việt Nam thì không thể không mang ấn tượng tốt đẹp về người dân nước này. Tôi hy vọng tôi còn sống để thấy ngày người dân Việt Nam, được giải phóng khỏi những lời dối trá của Cộng Sản hiện vẫn lan tràn trong đời sống hàng ngày của họ, hiểu rằng mỗi mạng người Việt hy sinh trong cuộc chiến chống Mỹ đều bị phí phạm vô nghĩa, là thêm một mạng người nữa trong số 140 triệu sinh mạng bị đem ra hy sinh trước bệ thờ tên giả thần khát máu nhất trong lịch sử: Chủ Nghĩa Cộng Sản.

    Dennis Prager hiện có một chương trình truyền thanh thính giả đàm thoại (Talk Show) hàng ngày trên đài KRLA tần số 870AM bao gồm vùng Los Angeles và Orange County. KRLA liện hợp với 140 đài khác trên toàn quốc Hoa Kỳ. Ông viết xã luận hàng tuần, là tác giả của bốn cuốn sách và là sáng lập viên của Đại Học Prager trên mạng (www.prageru.com).

    Quí vị có thể liên lạc với Dennis Prager trên trang mạng http://www.dennisprager.com.

    .

  7. Huong Nguyen says:

    Buổi biểu tình được tổ chức bởi 1 nhóm 8 người bao gồm Nha Sĩ Thục Quyên. Theo lời của 1 BS ở Mittwoch, buổi biểu tình được gián tiếp điều hành bởi lãnh sự quán CSVN Nguyễn Hữu Tráng. Ban tổ chức cho biết là không được xữ dụng bất cứ lá cờ nào trong lần này và có lẻ từ đây những phong trào như thế này sẽ không còn cờ xí gì nữa. Chuyển tin này để quí vị tự suy nghĩ. Riêng đối với người chuyển tin, tôi muốn gởi 1 tiếng nói xác định : những người như chúng tôi không yêu nước dưới lá cờ của đảng nữa. Đã rõ ràng quá rồi cái thời gọi là Việt-Minh.

    • Hiep Ton says:

      Tôi đồng ý với Hương Nguyên là khống còn cái thời Việt Minh. Chúng ta đã bị lừa nhiều rồi bởi đảng CSVN. Nhưng dù cuộc biểu tình này gián tiếp do CSVN tại Đức tổ chức (theo lời Hương Nguyên) chúng ta nên đi vì không có trưng cờ đỏ. Tất cả và vì tổ quốc. Tạm thời không có cờ nào cả. Nói đúng ra cờ đỏ cũng chỉ là cờ tạm thời mà thôi. Cái hay là đôi lúc ta biết dùng cái tạm đó, rồi theo đó mà xoay theo ý ta. Bắt theo ý mình tuyệt đối quá cũng khó lòng. Nên nhớ hơn 80 triêu dân Việt đôi lúc phải dùng cái cờ đỏ tạm thời đó. Không một sớm một chiều mà ép buộc lòng người.

    • Jason T. says:

      “Theo lời của 1 BS ở Mittwoch, buổi biểu tình được gián tiếp điều hành bởi lãnh sự quán CSVN Nguyễn Hữu Tráng.” !!!???
      Thì rađây là cuôc biểu do ĐSQVN “gián tiếp” điều hành. Trong luc trong nươc biểu tình vê H.TSa là của VN thì bị bắt ,bị tù ,bi làm nhuc ,thì ở Đức cái thằng Đ/S CS tổ chức lai không BỊ gì hết? Gọi Nó về CÁCH chức Nó và cho Nó vào Tù vì đả “làm sứt mẻ tình hưủ nghi 16 chử vàng và 4 tốt” rồi.” Bác ” BT củng lậplờ đưa tin gớm.!
      Thì ra vì vậy mà bỏ cờ…mà không có cờ thì ngưòi ta nhìn vào đoàn biểu tình sẻ nghỉ không biểt ai biểu tình ,biêu tình vì gì …
      Đảng tha hồ chụp hình . Tuôi trẻ VN ,CS hay không cộng sản đều “ủm hộ” XHCNVN,chào mừng ĐHĐ thắng lợi và chào mùng thủ tương NTD được tái nhiệm…
      Một “cú lừa”ngoạn mục :hhhg QC ,nối kết tuổi trẻ hải ngoại,mà mắt nhân dân trong nước ,hải ngoại và nhân dân ,chinh phủ các nước…
      Thì ra việc gì củng có ĐẠI ÂM MƯU của CS đàng sau,củng có DỐI TRÁ và LỪA LỌC (hảy đọc Lêdânviệt bài viết của ký giả Mỷ về VN ở trên đây).
      Một lần nửa tuổi trẻ VN /nhân dân VN lại bi lợi dụng…
      (J)

  8. NgườiViệtYêuNước says:

    Một sáng kiến rất hay!

    Rất mong “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam” vào ngày thứ bảy 20-10-2012 tại Munchen sẽ có đông người tham dự, sẽ là cảm hứng dây chuyền cho người Việt ở trong nước và ở các quốc gia khác cùng hành động!

    Chúc “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam” thành công mỹ mãn.

    Cám ơn bác Bùi Tín.

  9. Người Sài Gòn says:

    Xin thành tâm và nhiệt liệt cầu chúc các bạn trẻ Việt ở Đức thành công. Mong các bạn là ngọn đuốc dẫn đường cho tuổi trẻ Việt và Người Việt Tự Do toàn Thế Giới.
    Các bạn, vâng, chính các bạn, chứ không phải lũ người già mà chưa trưởng thành ở cái gọi là “Thủ đô Tị nạn của người Việt” ở Mỹ. Đừng bao giờ đếm xỉa tới họ nữa! Họ sẽ bị quên lãng và chết hổ thẹn trong tiếng gào thét của chính mình.

    • Trực Ngôn says:

      Cầu chúc các bạn trẻ Việt ở Đức thành công trong ngày tổ chức “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam” hoặc là “Tất cả cho Tổ Quốc Việt Nam” là rất đúng.

      Nhưng đúng hơn thì phải chính Người Sài Gòn, Hà Nội, hay Huế là ngọn đuốc dẫn đường cho tuổi trẻ Việt Nam và Người Việt Tự Do toàn Thế Giới, chớ không phải là người Việt ở Đức hay ở Mỹ.

      Chỉ có những kẻ bất lương mới lạm dụng, đẩy trách nhiệm cho Người Việt ở Đức và chửi xéo người Việt ở Mỹ trong ý đồ gây chia rẽ!

      Chúng tôi ủng hộ hành động của các bạn trẻ ở Munchen. Chúc các Bạn thành công, đại thành công!

    • Hồng Lĩnh says:

      Lại đi theo gót chân đảng cộng sản .
      Xin nhỡ …Đất nước VN đâu của riêng ai .

  10. dân Việt says:

    Trích: “…Các bạn trẻ ở Munchen kêu gọi tuổi trẻ ở Đức hãy thông tin gấp cho nhau, ngày 20-10 này kéo về Munchen thật đông, dự tập trung, tuần hành, dưới các khẩu hiệu: “Chúng tôi là Nhân dân!”, “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam”, “Trường Sa Hoàng Sa là của Việt Nam”, …”.


    Xin có ý kiến về khẩu hiểu: “Một ngày cho Tổ Quốc Việt Nam”
    Tụi Đức sau thời hitler vốn rất dị ứng với chủ nghĩa dân tộc, cho nên cần bỏ đi những câu như trên.

    Thay vào đó là những yêu cầu tất yếu cho người dân trong nước như: “Dân chủ cho VN!” (Demokratie für Vietnam!), Từ bỏ Chủ nghĩa CS! (Weg mit dem Kommunismus!)
    Như vậy tụi Đức sẽ hiểu. Ngoài ra nếu VN có được 1 chính phủ do dân bầu ra thì đất nứớc sẽ phát triển như Nhật, Nam Hàn…được tự do, và chính phủ sẽ xem trọng ý kiến, suy tư của người dân. Người dân nếu có được tiếng nói, được tự do bầu cử, họ sẽ quan tâm nhiều đến hiện tình đất nứơc, đến những gì xảy ra chung quanh chứ không vô cảm như hiện nay.

Phản hồi