WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trong tầm tay của Chủ tịch nước

 

Ảnh AP

Hai ngày sau khi Hội nghị Trung ương 6 bế mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri thành phố Sài Gòn. Ông không dấu nổi nỗi buồn do thất bại nặng nề trong ý định hạ bệ đối thủ công khai của mình là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Hiệp đầu trong cuộc tranh chấp được các blogger trong nước gọi là «trận chiến tay đôi giữa 2 võ sĩ Ba Dũng – Tư Sang» đã kết thúc với thắng lợi nghiêng về phía Ba Dũng. Trước đó phần đông khán giả đều phỏng đoán và cá cược là Ba Dũng sẽ bị đo ván. Nhưng Ba Dũng đã trụ vững, trước sự ngỡ ngàng của không ít khán giả. Dư luận cho rằng sở dĩ Ba Dũng trụ được là nhờ có Bắc triều ủng hộ, sau khi chạy sang Bắc Kinh để gặp Tập Cận Bình, tạo nên thế trội về chính trị, cộng thêm thế mạnh về túi tiền riêng để mua từng lá phiếu của các ủy viên Trung ương Đảng. Tiền, điều anh Ba không thiếu, đã thao túng cuộc bỏ phiếu này.

Nhưng xem ra võ sĩ Tư Sang chưa chịu tháo găng. Ông còn tỏ ra hăng máu. Trong cuộc họp trên ông gọi đối thủ sống mái của ông là “đồng chí X”. Ông nhấn mạnh: Đồng chí X không bị thi hành kỷ luật không có nghĩa là vô tội. Ông hứa sẽ tiếp tục đấu tranh chống tham nhũng, chống lũng đoạn kinh tế và lũng đoạn chính trị mạnh mẽ hơn, bằng việc làm, bằng hành động, chứ không nói suông.

Ông Tư Sang còn tỏ ra đặc biệt hăng hái khi hứa với cử tri rằng phen này ông mà không làm tròn trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, của người đứng đầu nhà nước – nguyên thủ quốc gia, thì ông sẽ xin rũ áo từ quan, về quê, trả nhà lại cho nhà nước. Một lời hứa danh dự đáng ghi nhận. Ông cho biết nhà của công hiện ông ở chỉ có 51 mét vuông.

Nhân có lời hứa danh dự trên đây của Chủ tịch nước, xin có lời chân thành gợi ý về một số việc trong tầm tay của ông mà ông nên làm ngay trong kỳ họp Quốc hội sẽ khai mạc trong tuần tới.

Chủ tịch nước có quyền hiến định đặc biệt ân xá cho những người bị án oan, bị kết tội quá đáng, hay đang bị ốm đau nặng trong trại giam. Vậy thì trước hết, ông Trương Tấn Sang rất nên xét ân xá ngay cho các ông Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày, Phan Thanh Hải, bà Tạ Phong Tần vì họ đã bị phe nhóm của ông Nguyễn Tấn Dũng tuyên án không có cơ sở pháp lý, khi họ chỉ tỏ thái độ yêu nước, chống bành trướng. Ông Sang cũng nên ra lệnh trả ngay tự do cho luật sư Cù Huy Hà Vũ vì rõ ràng ông Vũ đã bị ông Ba Dũng trả thù cá nhân, vì ông Vũ đã dám phát đơn kiện Thủ tướng Dũng về việc ông này đã ký duyệt việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, gây tác hại ghê gớm cho môi trường sống cũng như cho an ninh và chủ quyền quốc gia. Thay vì mở tòa án xem xét tội chủ trương khai thác beauxite, ông lại lôi ra tòa người đã dám phát đơn kiện mình.

Ông Chủ tịch nước cũng nên xét ân xá ngay cho nhóm trí thức yêu nước Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, nhóm trẻ Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh đòi lập công đoàn tự do cho lao động nước ta, cũng như ân xá ngay cho ông Nguyễn Hữu Cầu – người tù của Thế kỷ, đã nằm trong tù 34 năm, nay đang bị nhiều bệnh hiểm nghèo.

Chỉ cần làm ngay vài việc trên đây nằm trong quyền hạn hiến định của mình, ông Trương Tấn Sang sẽ lập tức nổi lên là con người có công tâm và quyết đoán, có bản lĩnh lãnh đạo công bằng, nghiêm cách, quần chúng sẽ xuống đường hoan nghênh ông đông đảo, khuyến khích ông đi tiếp trên con đường cải cách cần thiết. Cuộc sống đang thử thách bản lĩnh chính trị của ông Tư Sang. Cờ trong tay, sao ông không dám phất? Ông còn sợ gì, sợ ai?

Một vài việc làm trên đây có ý nghĩa tượng trưng lớn khi Quốc hội đang họp, chắc chắn sẽ được cơ quan lập pháp hoan nghênh đông đảo, xóa bỏ ấn tượng vô hồn vô cảm của Hội nghị Trung ương 6, mở ra một thời kỳ mới, Quốc hội tự chứng tỏ là cơ quan quyền lực thực sự cao nhất của đất nước, như được ghi rõ trong Hiến pháp.

Blog Bùi Tín (VOA)

4 Phản hồi cho “Trong tầm tay của Chủ tịch nước”

  1. Cu Tý says:

    MÃNH LỰC ĐỒNG ĐÔ
    1.
    Mãnh lực đồng đô không tiếng súng,
    Tư Sang Ba Dũng cũng quay cờ.
    Dù cho lú nhú nhả tơ,
    Tưạ hồ theo gió cuốn cờ cao bay.
    Cờ nước đỏ khó tài trụ thế,
    Trắng lấn sân khó dể DÂN QUYỀN.
    Gia tăng mãnh lực đồng tiền,
    Toàn cầu ứng hợp phá xiềng Mác Lê.

    2.
    Mãnh lực đồng đô ai chẳng mê,
    Tư Sang Ba Dũng cũng xuôi bề.
    Trọng lú Mác Lê kê liềm buá,
    Bi bô định hướng tưạ trò hề.
    Tuồng hề tự diễn với tự phê,
    Khó lóc ỉ ôi lại nhún trề.
    Năm Châu Thế Giới mê theo dõi,
    Tưởng hay hoá dỡ mỏi miệng cười.

    3.
    Mãnh lực đồng đô như mưa tưới,
    Tư Sang Ba Dũng cũng là người.
    Miệng cười tay lại quào bươi,
    Dẩu cho thề thốt hổ ngươi sao màng.
    Tài trọng lú líu xàng gỏ nhịp,
    Ngồi gác cu mắt híp Mác Lê.
    Buá liềm định hướng cống xề,
    Xã tình xã nghiã nhún trề mua vui.

    4.
    Mãnh lực đồng đô cao như núi,
    Tư Sang Ba Dũng cũng mê mùi.
    Vân vê ví mãi làm vui,
    Mưu cao ngẫm lại ngậm ngùi vướn tơ.
    Đồng đô xanh lững lơ trước mắt,
    Tơ hồng mao bện chặt sau lưng.
    Lú sang ắt chẳng chịu ngừng,
    Phất cờ hùng dùng bập bùng bể khơi.

    Trong ngoài ngang dọc xem chơi !!!

  2. SÓNG NGÀN says:

    CÁC ANH

    Anh Tư, anh Ba, anh Năm …
    Dù anh nào nữa cũng trong cuộc đời
    Cuộc đời chỉ vậy mà thôi
    Cũng tình, cũng tước, cũng tiền như nhau
    Khác nhau ở chỗ làm người
    Anh hùng hảo hán hay người thường thôi
    Nên chi sống giữa cõi đời
    Cái mình không giống mọi người mới hay
    Chớ còn quyền đã trong tay
    Lấy quyền mà trị có hay nỗi gì
    Hay là tay đã lắm tiền
    Tiền nhân ra mãi chẳng điều gì hay
    Chẳng qua như nước dưới cầu
    Chảy hoài cũng chỉ chân cầu đó thôi
    Dịp may cờ tới trong đời
    Cầm cờ không phất cũng thời xụi lơ
    Cờ đây, cơ hội hơn người
    Phải làm chi đó đổi đời non sông
    Còn như cũng thứ chim đồng
    Cũng bay, cũng hót, có trông được gì
    Vậy nên vài chữ đặng chi
    Nhắc rằng cần có những người hơn dân
    Xứng vai lãnh đạo bội phần
    Mới làm được việc ích dân lợi đời
    Chớ còn chỉ thứ thường tình
    Có hay không có chợ đời vẫn đông
    Khác gì những chú nhi đồng
    Trung thu đi rước đèn lồng vậy thôi
    Rước xong ăn bánh cùng vui
    Cuộc đời vẫn vậy như đèn kéo quân
    Nên dân vẫn mãi bâng khuâng
    Chừng nào có được người dân tin vào
    Tin là tin chắc thật lòng
    Khác xa ấm ớ kiểu chong bề ngoài
    Muốn tin phải có tự do
    Còn như ép buộc, giả đò tin chi
    Dân tin hẳn phải làm gì
    Chỉ mình được việc dân thì mới tin
    Thế thì dầu lẽ ra sao
    Anh nào cũng vậy, phải người dân tin !

    SAO NGÀN
    (31/10/12)

  3. Paramita says:

    CTN cung² là môt thang XAO, noi’ cho nhiêu nhung trai’ GAN thi bang trai’ chanh, ngay ca² noi’ tên DC X cung² khg dam’ noi’ thang. Tom lai chi² là 1 thang hèn voi giac và AC voi dân mà thôi
    Dung nghe nhung~ gi CTN noi’, hay² nhin nhung~ gi CTN làm ( câu noi bât hu²)

  4. Khách qua đường says:

    Đây là một điềm lành . Lấy tinh thần Tư bản đỏ mà luận , một ngày đẹp trời nào đó 3 Dũng và 4 Sang ắt phải kết hợp với nhau vì tiền , vì đô La . Thế là Đảng ta ra rìa , nhất là với khả năng TBT Trọng qua đại hội 6 vừa qua chứng tỏ còn quá non tay , quá Lú .

    Một Nông Đức Mạnh phải ngữa tay nhận tiền lì xì , thì Trọng Lú có lẽ chắc dễ xài hơn , dể dụ hơn .

    Con đường của ĐCSVN trong tương lai rực lửa tiền đô , chính tiền đô La đang thiêu rụi Đảng , không chửa cháy kịp nữa rồi .

Phản hồi