WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xét xử các quan chức trong vụ Đoàn Văn Vươn

Sau vụ phá nhà của anh em ông Vươn, 50 cựu quan chức tại Tiên Lãng bị kỷ luật. Người từng đứng đầu huyện hôm nay bị xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN

Sau vụ phá nhà của anh em ông Vươn, 50 cựu quan chức tại Tiên Lãng bị kỷ luật. Người từng đứng đầu huyện hôm nay bị xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN

Sáng 8/4, nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) Lê Văn Hiền và 4 thuộc cấp bị TAND Hải Phòng xét xử do ra lệnh phá hủy nhà trông đầm của anh em ông Đoàn Văn Vươn. 8 luật sư và 7 nhân chứng có mặt tại tòa.

Cảnh sát và nhiều lực lượng đã có mặt từ sáng sớm để đảm bảo an ninh quanh khu vực xét xử. 4 làn đường trước cổng tòa rất ít phương tiện dân sự đi lại.

Trong 5 bị cáo, duy nhất ông Nguyên Văn Khanh (nguyên phó chủ tịch huyện Tiên Lãng) bị tạm giam. Sáng hôm nay, ông Khanh mặc áo sơ mi trắng cộc tay, gương mặt mệt mỏi. Bị cáo Lê Văn Hiền, nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng hầu tòa trong bộ vest màu đen thường thấy.

3 bị hại là ông Đoàn Văn Vươn, bà Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương có mặt. Bị hại thứ 4, Đoàn Văn Quý không xuất hiện. 5 cựu quan chức tại Tiên Lãng mời 5 luật sư. Phía bị hại có 3 luật sư. 7 trong 11 nhân chứng có mặt.

Chánh tòa Hình sự, TAND Hải Phòng bà Trần Thị Thu Hà ngồi ghế chủ tọa. Hơn 20 phóng viên được bố trí theo dõi phiên xử qua màn hình LCD riêng.

VKSND Hải Phòng truy tố ông Hiền về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

4 bị can của nhóm tội Hủy hoại tài sản gồm: ông Khanh, Phạm Xuân Hoa (nguyên trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện, Phó ban chỉ đạo cưỡng chế), Lê Thanh Liêm (nguyên chủ tịch UBND xã Vinh Quang, thành viên Ban chỉ đạo cưỡng chế), Phạm Đăng Hoan (nguyên bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang) bị truy tố tội Hủy hoại tài sản.

VKSND Hải Phòng xác định, do ông Vươn không tự nguyện chấp hành quyết định thu hồi hơn 19ha đất đầm, UBND huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế.

Chủ tịch Lê Văn Hiền giao ông Khanh là Trưởng ban chỉ đạo, ông Hoa làm Phó ban, ông Liêm và một số cán bộ huyện làm thành viên Ban chỉ đạo cưỡng chế.

Sáng 5/1/2012, khi đoàn cưỡng chế vào khu đầm, ông Vươn cùng một số người trong gia đình đã dùng mìn tự tạo kích nổ bình gas, súng bắn đạn hoa cải chống đối khiến 7 công an, quân nhân bị thương. Việc cưỡng chế phải tạm dừng ngay sau đó.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch Khanh ra lệnh tiếp tục cưỡng chế. Tại khu vực 19,3 ha, ông này được cho là đã chỉ đạo ông Hoa đôn đốc việc đập phá làm đổ nhà trông đầm, công trình phụ, đốt cháy lều trông đầm của nhà ông Vươn. Sau khi cho kiểm kê tài sản, ông Khanh tiếp tục chỉ đạo trưởng phòng Hoa tổ chức phá dỡ nhà của ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn).

VKS cho biết, do ngôi nhà 2 tầng được xây dựng chắc chắn không phá được bằng dụng cụ thủ công, ông Khanh bảo Hoan và Liêm gọi điện thoại thuê máy xúc. Trong thời gian đó, Phó chủ tịch Khanh yêu cầu ông Hoa đôn đốc phá sập công trình phụ liền kề căn nhà 2 tầng, phá bể nước, tháo cửa sổ. Hậu quả, căn nhà 2 tầng, chuồng chăn nuôi, nhà kho của ông Quý bị phá nham nhở.

Nhà chức trách xác định, giá trị tài sản bị hủy hoại hơn 290 triệu đồng. Trong đó, tài sản của vợ chồng ông Quý là hơn 190 triệu, của vợ chồng ông Vươn hơn 104 triệu đồng.

Nhiều tháng sau khi ông Khanh và những người liên quan bị bắt, Công an Hải Phòng đã bắt cựu chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền. Ông Hiền bị cáo buộc thiếu trách nhiệm để cán bộ dưới quyền thực hiện việc hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn và Quý.

Phiên xử sơ thẩm 5 cựu quan chức dự kiến kết thúc vào chiều 10/4.

—————————————————————-

- Ngày 5/1/2012, hơn 100 cảnh sát, bộ đội tham gia cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Vươn. Một số thành viên trong gia đình ông Vươn chống đối làm 7 người bị thương.
- Chiều 5/1/2012, hai căn nhà của ông Vươn và Quý đã bị đốt, đập phá.
- Ngày 10/1/2012, ông Vươn cùng Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Giết người. Phạm Thị Báu và Nguyễn Thị Thương bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ.
- Ngày 10/2/2012, Thủ tướng kết luận các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Vươn đều trái luật.
- Cuối tháng 3/2012, 50 cán bộ tại huyện Tiên Lãng bị kiểm điểm, xử lý. Tập thể Ban cán sự Đảng UBND Hải Phòng bị kỷ luật khiển trách.
- Tháng 1/2013, liên quan trách nhiệm trong vụ phá nhà ông Vươn, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền bị khởi tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, nguyên phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh và 3 bị can Phạm Xuân Hoa (nguyên trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện, phó trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế), Lê Thanh Liêm (nguyên chủ tịch xã Vinh Quang) và Phạm Đăng Hoan (nguyên bí thư xã) đã bị xử lý hình sự về tội Hủy hoại tài sản.
- Ngày 5/4, với hành vi chống người thi hành công vụ, giết người, ông Vươn, ông Quý, bà Thương, bà Báu và 2 thành viên trong gia đình bị TAND Hải Phòng phạt từ 15 tháng tù treo đến 5 năm tù.
- Ngày 8/4, 5 cựu quan chức chỉ đạo phá nhà của anh em ông Vươn bị xét xử.

Theo VnExpress

5 Phản hồi cho “Xét xử các quan chức trong vụ Đoàn Văn Vươn”

  1. Tu Trong says:

    Cần phải xử nghiêm mấy ông quan cấp xã , huyện này làm gương bới trên thực tế không phải chỉ có Huyện Tiên Lãng mà ở một số địa phương khác cũng vậy, các Quan xã, Quan Huyện thực thi nhiệm vụ vô trách nhiệm lắm thậm chí còn bỏ qua cả quyền, lợi ích chính dáng của người dân, lờ đi hoặc trục lợi. Người dân mong mỏi những tên quan tham, quan liêu, quan tham nhũng, quan vô trách nhiệm, quan thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức và năng lực quan lý nhà nước cần phải xử nghiêm minh, thích đáng, cần dàn loại bỏ ra khỏi chính quyền để những người có hiểu biết, vi dân, vì nước đảm nhận, có thế thì xã hội mới phát triển được. Đây cũng là bài học cho người dân về trách nhiệm bỏ phiếu tín nhiệm bầu cử của mình. Nếu người dân lựa chọn được những người xứng đáng trước các nhiệm kỳ để bầu cử thì đâu có những hiện tượng này xảy ra.

    • Sài gòn says:

      Cái còm ông khá hay…(nghe ra ngậm đắng nuốt cay..thế nào…)
      Thành thật mà nói thì giọng điệu ông có vẻ chạy tội cho “chủ trương lớn” của đảng cs vn.

      Tôi xin phân tích theo sự hiểu biết cạn cợt của tôi cho ông nghe nhá

      …..Cần phải xử nghiêm mấy ông quan cấp xã , huyện này làm gương….

      Chỉ xử nghiêm mấy ông quan cấp xã huyện là xong?
      Và như vậy là oan uất của nông dân đã được giải quyết?
      Cá nhân tôi nghĩ rằng những ông quan huyện quan xã thì cùng lắm chỉ là bọn thiên lôi…chỉ
      đâu đánh đó. Những người này như những đội quân thi hành án, hay tệ hơn nữa là những người thừa nước đục thả câu, té nước theo mưa….Nói chung chỉ là bọn ăn theo…Chúng ta không thể trách lưởi dao trong tay tên đao phủ thủ sao quá cùn, gây cái chết đau đớn cho kẻ bị xử tử…
      Bọn quan lại xã ấp hay thậm chí cao hơn như quận huyện rốt cuộc cũng chỉ là như những con dao (cùn hay bén) mà thôi.

      Cái sai nằm tận Bắc bộ Phủ, lệnh xử tử nằm ở 14 ông chủ sòng kìa thưa ông.
      Chủ trương cướp đất dân (nông dân) là chủ trương của đảng csvn. Thì ở địa phương dù làm đúng ý theo chủ trương kia hay làm sai….thì họ cũng không phải là người chính thức và trực tiếp gây nên tội lổi và gây bao oan khiên cho nông dân. Nếu có trách họ thì trách họ không biết mài dao cho bén…

      Vấn đề oan khiên vì người dân bị cướp đất khắp Việt Nam. Tứ cấp ấp xã đến thành phố. Từ Tiên lãng đến Cồn Dầu…Từ Cần thơ ra tận Quãng Nam ra tận Hà nội….Và tình trạng này đã xảy ra từ rất lâu. Trong từ điển tiếng Việt xuất hiện thêm 2 từ DÂN OAN…

      Thật ra thì tình trạng cướp bóc này đã xảy ra sau ngày 30.4.1975

      Hình như bọn Cọng sản đã hy sinh xương máu thanh niên Việt nam chỉ để khi thành công xong thì ĂN CƯỚP tất cả của cải vật chất về cho mình và cho phe phái mình. (Nếu tôi nói sai, xin ông hãy chứng minh điều ngược lại…)

      ….Người dân mong mỏi những tên quan tham, quan liêu, quan tham nhũng, quan vô trách nhiệm, quan thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức và năng lực quan lý nhà nước cần phải xử nghiêm minh, thích đáng, cần dàn loại bỏ ra khỏi chính quyền để những người có hiểu biết, vi dân, vì nước đảm nhận, có thế thì xã hội mới phát triển được.

      Hihihi
      Ông viết cái câu này…chẳng khác gì chửi cha thiên hạ?
      Có quan lại nào dưới cái chế độ xã nghĩa này không tham nhũng? (Hãy nhìn chung quanh xem: cán bộ mọi tầng lớp…từ xã ấp đến cấp thành phố…nhà cán bộ nào không cao to và đẹp nhất xóm? Xin hỏi 1 câu ngớ ngẩn là LƯƠNG cán bộ bao nhiêu?)
      Có quan lại nào dưới chế độ cs không mắc bệnh quan liêu? (nếu không quan liêu thì làm sao làm khó dể dân đen, làm sao mà ép họ phải “biết điều”)
      Có ông quan lại nào ở chế độ cs vn này có kiến thức và có năng lực làm việc? (năng lực thiếu thì rỏ ràng là do cơ chế..COCA “con ông cháu cha”. Do chổ quen biết chẳng hạn, bố sắp về hưu thì vội vàng cái cắm con cháu về. Thí dụ: Tô linh Hương chẳng hạn, thí dụ như các cậu ấm nhà đồng chí X toàn là cán to…. Đó là cấp trung ương mà đã thế thì cấp xã huyện thì “thúi hoắc” là chuyện đương nhiên)

      Nếu đã vì nước vì dân thì không thể nào thành cán bộ ở chính quyền cs vn…
      Hầu hết những ông cán bộ cs vn giờ lên tiếng phản biện thì đều là dạng đã về hưu…Nghĩa là họ không là cán bộ nhà nước nữa….Những người này (đại đa số) nói khi đã hết sơ múi gì được nữa ở cái hệ thống này, khi đã ôm sổ hưu chờ ngày về với bác

      ……Đây cũng là bài học cho người dân về trách nhiệm bỏ phiếu tín nhiệm bầu cử của mình. Nếu người dân lựa chọn được những người xứng đáng trước các nhiệm kỳ để bầu cử thì đâu có những hiện tượng này xảy ra

      Mẹ….Câu này mới thật là CHỬI CHA THIÊN HẠ….
      Ông đang chọc cười thiên hạ hay đang chửi cha thiên hạ?

      Miền bắc thì tôi không biết chứ miền Nam thì làm gì có “bầu cử” mà ông nói đến trách nhiệm cử tri …vv và vv.
      Người dân thật sự không được phép chọn lựa. Không được phép đề cử ai cả
      Bầu cử cấp nào cũng là ” đảng cử dân bầu”. Tỉ lệ thắng cử luôn 99%.
      Thí dụ: Từ quốc hội cho đến chính quyền….nơi nào cũng nhan nhản đảng viên cs. Mà đảng viên cs thì sem sem như nhau, cá mè một lứa. Bầu cử ở vn chỉ là trò hề…

      Cuối cùng thì tôi nghĩ ông đang có ý định “xả xú bắp” những sai trái từ chính sách vớ vẩn của đảng cs vn. (Mà có chính sách nào của đảng không LỚN và không SAI??. SAI thì SỬA. SỬA vẫn SAI…SAI SỬA TIẾP…..) Ông cố tình hướng mọi suy luận của người dân đang bức xúc vào việc quy tội trách nhiệm về cấp xã huyện để mọi người cảm thấy được an ủi xoa dịu phần nào?

      Thưa ông.
      Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi thông tin không ai có thể che dấu và tốc độ truyền đạt đến nhau nhanh như điện (dĩ nhiên là người tìm kiếm thông tin chấp nhận sự đa chiều và chịu khó tìm tòi)
      Ngay một thằng ngu như tôi, tối ngày chỉ biết ăn ngủ đụ ỉa và đi cày lãnh lương còn nhận ra cái sai trái của sự việc thì chẳng lẻ những người khác không thấy???

  2. Hậu thế says:

    Đây là hậu quả của người dân đã mù quáng tin tưởng vào Đảng CS suốt mấy chục năm nay

    Hảy nên thức tỉnh và nhận diện bộ mặt thật của CS , tranh đấu dành lại quyền làm chủ đất nước và những người xứng đáng làm lảnh đạo mình , nếu không nên tự dấn thân , tất cả vì tương lai của giống nòi con cháu Lạc Việt !

  3. Thường thường, VC xử những con sâu nhỏ mà không dám xử con sâu lớn. Nếu kết án mấy anh chàng huyện xã này về tội phá hoại tài sản thì anh Vươn có lý bảo vệ tài sản của mình,tại sao tòa quy tội anh là tội giết người, anh vươn có quyền tự vệ chính đáng dựa theo pháp luật. Nói luật với những tên tòa VC mất thời giờ, vì thẩm phán VC đâu có quyền, chỉ là tên đầy tớ của tên bí thư Hải Phòng, trên nói như thế nào thì quan tòa làm đúng như thế áy.

  4. NguoiSG says:

    Đảng đã tạo ra bọn này, xử phải xử tận gốc chứ?

Phản hồi