WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thêm một blogger bị bắt giữ?

 

congly (1)Nguồn tin từ Việt Nam nói, blogger Vũ Mạnh Hùng, giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thương mại (Bộ Công thương), thành viên của câu lạc bộ Bóng đá No-U , đã bị bắt vào ngày hôm qua. Người bạn của thày Vũ Mạnh Hùng cho biết, thày Hùng bị giữ khi đang đi ở đoạn Ba La, Hà Đông. Một xe của công an đã ép sát vào. Sau đó, Vũ Mạnh Hùng bị bắt về tạm giữ tại một nơi giam giữ  ở đường Âu Cơ. Có tin cho rằng đây là nơi giam giữ, hỏi cung của bộ Công an cho những đối tượng có liên quan tới nước ngoài hay tổ chức ở nước ngoài.

Thông tin sẽ được cập nhật và xác nhận thêm.

Thày giáo Vũ Mạnh Hùng là chủ blog “Hành trình đi tìm công lý“.

Nhiều người bị đe dọa

Liên tiếp trong những ngày qua, sau phiên xử gia đình ông Đoàn Văn Vươn, nhiều nhà hoạt động bị hành hung hoặc đe dọa. Nguyễn Chí Đức người được biết đến với bức ảnh nổi tiếng bị công an đạp mặt đã bị đánh khi đang đi đường. Theo đương sự, những kẻ hành hung có “thẻ ngành công an”. Ông Chí Đức cũng là người công khai từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam.

hahuyson

Bên cạnh những người thường xuyên bị canh gác, quản chế như Thanh Nghiên, dư luận cũng cảnh báo về những đe dọa tới các luật sư. Mới đây, luật sư Hà Huy Sơn thông báo trên Facebook cá nhân của mình về tình trạng của bản thân. Ông Sơn viết: “Xin báo tin để mọi người biết: Bảo vệ nơi tôi thuê nhà ở cho biết chiều và tối nay có 02 thanh niên khả nghi hỏi tìm tôi 3 lần rất đáng ngờ, có lẽ tôi sẽ là nạn nhận tiếp theo của bọn xã hội “đen”.”

Nhiều luật sư tham gia bảo vệ những thân chủ “nhạy cảm” hay có những hoạt động xã hội không vừa lòng chính quyền đã từng bị de dọa, thậm chí bị hành hung như luật sư Lê Quốc Quân, Lê Trần Luật.v.v.

© Đàn Chim Việt

Cập nhật: Ông Vũ Mạnh Hùng đã được thả lúc 19 giờ ngày 13/4 sau khi ông kiên quyết tuyệt thực phản đối và từ chối làm việc.

14 Phản hồi cho “Thêm một blogger bị bắt giữ?”

  1. congnoi says:

    hay theo dang di dangcongsang thong minh lam, cac ban nhin xem nhung ai trong Hang ngu dang ho rat la giau co lam nho giau nho, lam to giau to, hon Dan den, dac biet la phia bac viet nam, Niem ao uoc cua Bo me la muon con em minh tro thanh can Bo vi vo duoc do la giau.

  2. Quang Luong says:

    lại tung ra chiêu ” nhân quyền ” cũ rích . nhân quyền ở việt nam hơi bị nhiều và phải có giới hạn của nó . mỹ và bọn xấu chỉ muốn lợi dụng vào điều này để chống phá vn thôi . phải cảnh giác . các nước lớn toàn chơi lá bài 2 mặt thôi .

    • Free to live says:

      Bọn VC này sao tụi nó cứ chống đối lại dân và phản nghịch lại nhửng diển biến tốt đẹp cho dân tộc VN không vậy ?

      Thế giới và Quốc tế họ lên án và phê phán VN không tôn trọng nhân quyền và chà đạp áp bức tiếng nói đối kháng thì đã sao nào , có cần thiết phải cao giọng để bào chửa không ? Có lợi ích gì không hay chỉ làm cho thế giới khinh bỉ và cô lập VN không ?

      Trước khi đáp trả nhửng chỉ trích phê bình của họ , tụi VC nên trả lời câu hỏi này đã

      VN thực sự cần thế giới hay thế giới cần VN hơn !

      Nhận thức rỏ câu trả lời mới tìm ra con đường phát triển thịnh vượng cho cã nước !

  3. Tạ Quang Đạo says:

    Nhân ngày “Thế giới chống kiểm duyệt mạng” (12/3), tổ chức Phóng viên Không biên giới (Reporters sans frontières – RSF) có trụ sở tại Pháp vừa ra cái gọi là “Phúc trình thường niên năm 2013” trong đó, một lần nữa liệt kê Việt Nam vào danh sách 5 nước “Kẻ thù của internet” trên thế giới. Xem xét dưới mọi góc độ, đây thực sự là một cách nhìn nhận lệch lạc của RSF nếu như không muốn nói là sự vu cáo, xuyên tạc trắng trợn tình hình phát triển tự do internet ở Việt Nam trong những năm qua.

    Trước hết cần khẳng định, với bản “Phúc trình thường niên năm 2013” công bố ngày 12/3, tổ chức Phóng viên Không biên giới vẫn tiếp tục duy trì cái nhìn lệch lạc, định kiến, cùng nhiều luận điệu có tính chất xuyên tạc, để từ đó áp đặt nhận xét sai trái về tự do internet ở Việt Nam. Thực ra, không phải đến bây giờ, mà ngay từ lần đầu tiên kỷ niệm ngày “Thế giới chống kiểm duyệt mạng” vào năm 2008 thì RSF đã đặt Việt Nam vào danh sách những nước bị coi là “Kẻ thù của internet”. Và từ đó đến nay, trong khi internet phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thì cách nhìn của RSF vẫn không có gì thay đổi.

    Ngay việc 5 năm liên tục nằm trong danh sách “Kẻ thù của internet” cũng đã cho thấy sự “quan tâm” đặc biệt của RSF đối với tình hình tự do internet ở Việt Nam. Song đáng tiếc, sự “quan tâm” đó lại không đi cùng với thái độ khách quan, thiện chí. Chúng ta sẽ thấy rõ hơn điều này khi tìm hiểu những cái mà RSF gọi là “bằng chứng” về Việt Nam. Theo RSF, Việt Nam có cả “những đội quân trên mạng”. Và không hiểu dựa vào đâu, họ đưa ra con số “80.000 nhân viên an ninh mạng”. Nếu coi như điều này là sự thật thì thiết nghĩ đây cũng là một việc hết sức bình thường, bởi lẽ trong xã hội thông tin hiện nay, người sử dụng internet luôn đối diện với nguy cơ mất an toàn về thông tin. Do vậy, “những đội quân trên mạng” – theo cách gọi của RSF – chính là lực lượng bảo đảm cho người dân có thể sử dụng internet một cách an toàn và hiệu quả. Liệu RSF có dám khẳng định những nước nằm ngoài danh sánh “Kẻ thù của internet”, họ không có “những đội quân trên mạng” như ở Việt Nam?

    Không dừng lại ở đó, trong khi cố gắng bảo vệ góc nhìn lệch lạc, định kiến của mình đối với tình hình tự do internet ở Việt Nam, RSF cũng ra sức xuyên tạc, vu cáo Việt Nam đàn áp, sách nhiễu quyền tự do internet. Xã hội hiện đại ngày nay, mọi người ai cũng biết rõ “tính hai mặt” của internet. Và cũng giống như nhiều quốc gia khác, Việt Nam phải có những quy định, điều luật nghiêm khắc để vừa bảo vệ người sử dụng internet khỏi những thông tin độc hại, hạn chế những tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá dân tộc…, vừa ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng internet phục vụ cho hoạt động phạm pháp, đe doạ an ninh quốc gia. Vậy mà RSF lại “nhắm mắt nói liều” khi xuyên tạc những văn bản pháp lý về sử dụng internet của Việt Nam là “các quy định hầu buộc tội và kết án các blogger chỉ trích nhà nước”. Thật nực cười trước suy nghĩ và lập luận của RSF!

    Cần nhấn mạnh với tổ chức Phóng viên Không biên giới là, các blogger mà họ nêu ra trong bản phúc trình chính là những phần tử cơ hội, lợi dụng internet để gây mất ổn định xã hội Việt Nam. Đó là blogger thanh niên Công giáo, blogger Điếu Cày… Những cá nhân này đã phát tán trên internet nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, chống phá nhà nước, làm xáo trộn an ninh quốc gia, chia rẽ đoàn kết dân tộc… Thậm chí, Nguyễn Văn Hải – chủ nhân blogger Điếu Cày, đã cùng đồng phạm tham gia đợt huấn luyện do lực lượng phản động Việt Tân tổ chức. Lẽ nào RSF không có khả năng phân biệt được giữa tự do internet với tự do lợi dụng internet để chống phá chính quyền?

    Thực tế những năm qua cho thấy, cùng với quan tâm phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, Việt Nam là quốc gia luôn tạo điều kiện mở rộng tự do internet. Theo kết quả cuộc khảo sát gần đây nhất của WeAreSocil, một tổ chức có trụ sở chính tại Anh, chuyên nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu, tính đến 10/2012, số người dùng internet Việt Nam là 30,8 triệu người. Tỉ lệ người dùng internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%). Riêng năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng mới. Gia nhập mạng internet từ 19/11/1997, có thể thấy, Việt Nam là một trong những nước phát triển internet nhanh nhất trên thế giới, với số người sử dụng xếp hạng 18 trên toàn cầu, đứng thứ 8 ở châu Á và thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á…

    Chỉ người dân Việt Nam, chỉ những ai đã đặt chân đến Việt Nam mới thấy hết tính phi lý trong luận điệu mà RSF đưa ra. Theo ông Benjamin Ismail, người được giới thiệu là Giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tổ chức RSF, thì “một nước có thể có đông dân sử dụng internet, đó là sự phát triển internet, nhưng điều đó không có nghĩa là các cư dân mạng ở đó được truy cập, tiếp nhận và phổ biến thông tin mạng một cách tự do”. Vậy xin hỏi ông Giám đốc, nếu thực sự không được được truy cập, tiếp nhận và phổ biến thông tin mạng một cách tự do như ông nói, thì gần 31 triệu người, chiếm 35,49% dân số Việt Nam đang sử dụng internet để làm gì? Và nếu đúng như Tổ chức Phóng viên không biên giới đánh giá, “Việt Nam là kẻ thù của internet”, thì chắc hẳn sau 15 năm (1997 – 2012), số người sử dụng internet ở Việt Nam sẽ không thể tăng tới hơn 15 lần. Hiện nay, có thể nói, ít ở quốc gia nào người dân được tự do sử dụng internet như tại Việt Nam, nơi mà người dân có thể tiếp cận với dịch vụ internet hiện đại, tốc độ cao với mức phí gần như thấp nhất thế giới, nơi mà hầu như ở bất kỳ quán cà phê hay khách sạn nào họ đều có thể dễ dàng bắt gặp dòng chữ “Free Wifi”, (internet không dây miễn phí), điều mà ngay cả một số quốc gia phát triển còn chưa có được.

    Không chỉ có internet mà các hoạt động truyền thông xã hội nói chung cũng được quan tâm, đầu tư phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Theo báo cáo tại Hội nghị Cán bộ báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 vừa được tổ chức tại Hà Nội (19/3/2013), tính đến tháng 2/2013, số lượng cơ quan báo chí trên cả nước là 812 với 1084 ấn phẩm; trong đó, có 197 cơ quan báo in (84 báo Trung ương, ban, bộ, ngành, đoàn thể, 113 báo địa phương); có 615 tạp chí (488 tạp chí Trung ương, ngành, đoàn thể Trung ương và 127 tạp chí địa phương).

    Riêng về truyền thông điện tử, Việt Nam hiện có 74 báo, tạp chí điện tử, 336 mạng xã hội, 1174 trang thông tin điện tử tổng hợp. Cả nước có 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương với 172 kênh chương trình phát thanh và truyền hình quảng bá (99 kênh truyền hình, 73 kênh phát thanh). Nhiều chương trình phát thanh, truyền hình được truyền tải trên mạng internet đã phục vụ tốt công tác thông tin đối nội, đối ngoại cũng như nhu cầu thông tin của đông đảo nhân dân.

    Đến đây, có thể thấy rõ góc nhìn lệch lạc cũng như sự hồ đồ của RSF khi tổ chức này liên tiếp đưa Việt Nam vào danh sách cái gọi là “Kẻ thù của internet”. Chính vì thế, dư luận đang ra đặt câu hỏi, suy đến cùng, việc làm này của RSF có ẩn ý gì? Và, chúng ta sẽ tìm thấy câu trả lời ngay trong ý kiến của những người đại diện tổ chức này.

    Vẫn theo Giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong RSF, ông Benjamin Ismail, thông điệp mà “Phúc trình thường niên năm 2013” của RSF muốn gửi đến cộng đồng quốc tế, đó là: “Tình hình nhân quyền tại Việt Nam đang ngày càng tồi tệ hơn, đáng được cộng đồng quốc tế lưu tâm hơn nữa”. Vậy là “giấu đầu hở đuôi”!

    Cuối cùng thì chính RSF đã tự lật tẩy bộ mặt tráo trở của họ. Điều mà RSF muốn không gì khác chính là lợi dụng vấn đề tự do internet, tự do thông tin, lợi dụng vấn đề nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ Việt Nam, tạo áp lực buộc Việt Nam chấp nhận theo “kiểu tự do” của họ. Để thực hiện mưu đồ này, họ đã không từ một thủ đoạn nào kể cả việc xuyên tạc, vu cáo, bóp méo tình hình tự do internet ở Việt Nam như họ đã làm trong cái gọi là “Phúc trình thường niên năm 2013”. Và rõ ràng, tự do internet, tự do thông tin… chỉ là cái cớ mà RSF vẫn quen lợi dụng.

    Với vai trò là một tổ chức phi chính phủ hoạt động toàn cầu, với “sứ mệnh tự phong” là bảo vệ tự do báo chí thế giới, thiết nghĩ, điều đầu tiên tổ chức Phóng viên Không biên giới cần làm, đó là tôn trọng những gì đã và đang diễn ra ở các nước, trong đó có Việt Nam. RSF cần có cái nhìn khách quan, đầy đủ về tình hình tự do báo chí nói chung và tự do internet nói riêng tại Việt Nam hiện nay./.

    • Stefan T says:

      Đọc những lời biện bạch của Ông TQĐ tôi có cãm tưỡng như của một người đang bị mê loạn! Hình như trong tâm thức , ông Đạo vẫn còn sống ở những năm 60, lúc mả các phương tiện truyền thông hầu như sơ khai, lúc mà Đảng CSVN còn được che chở bằng “bức màn tre” nên mặc sức tuyên truyền dối trá, bịp bợm mà không bị nhân dân , chủ yếu là nhân dân miền Bắc phát hiện. Nhờ vậy họ mới có thể điều động cã triệu thanh niên nam nử “sinh Bắc tử Nam” nhằm “giải phóng” nhân dân Miền Nam đang đói khổ, bị Mỹ Nguỵ ngày đêm “kềm kẹp”…Thậm chí Đảng CSVN còn lừa dối cã dư luận quốc tế là cuộc chiến VN là cuộc đấu tranh “chính nghĩa , thần thánh”của nhần dân Miền Nam chống đế quốc Mỹ chứ không phải là cuộc xâm lăng của CSVN theo lệnh của CSQT nhằm nhuộm đỏ nốt phần còn lại của VN!
      Thưa ông Đạo, xin ông tỉnh giấc, chúng ta đã bước vào thế kỷ 21 rồi ông ạ! Thời đại của siêu viễn thông! Ông cần bằng chứng không? Này nhé: Công an đang ” làm việc” với các nhà dân chủ tại trụ sở CA Hà Nội, mà ở California chúng tôi có thể nghe TRỰC TIẾP trên đài truyền thanh đấy ông ạ! Hình ãnh Công an đàn áp thô bạo, dùng giày đạp vào mặt các anh chị xuống đường chống Trung Quốc chiếm đất, lấn biển của VN…chỉ 15 phút sau là cã thế giới đều có thể nhìn thấy rõ nét còn hơn cã ãnh …cưới của ông nữa đấy ông Đạo ạ! Không tin ông thử hỏi dân cã nước mà xem!
      Vẫn biết nói láo là sở trường của Đảng “ta”, “nói láo như Vẹm!” đã chẳng là thành ngữ VN sao? Đáng tiếc cho ông và cho Đảng ông, sở trường đó, với truyền thông hiện đại, nay đã bị vô hiệu hoá rồi! Sự hiểu biết của gần 90 triệu nhân dân VN ngày nay đã vượt xa tầm hiểu biết của Ông nhiều lắm, thưa Ông!
      Xin thành thực chia buồn với ông và Đảng ông! Tiện thể nay xin mạn phép đổi tên ông là TÀ HẮC ĐẠO hoặc TÀ BÁ ĐẠO . Một người nham nhỡ cở ông mà mang tên Quang Đạo thật không xứng chút nào!

  4. hoàng kiều trang says:

    Vụ khủng bố ở Boston vừa qua thấy mà ngán,Tổng thống Mỹ cho rằng CSVN chẳng quan tâm đến nhân quyền mà đâm hay.
    Bảo đảm Mỹ làm như Việt Nam,đến con kiến cũng không lọt chứ kể gì bọn khủng bố.Nhân quyền kiểu Mỹ tốn tiền canh gác quá mà có xong đâu.
    Thông cảm nhé,muốn tự do qua ÚC,MỸ.còn ở đây nhú là nó bấm.dao ngoại nó chả sợ,giữ 90 triệu dân cho yên,mỗi năm cũng mất chục mạng công an rồi.

  5. nhân quyền says:

    “Nếu thật sự quan tâm tới vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, họ cần nhìn thẳng vào sự thật để thừa nhận nhân quyền ở Việt Nam đã và đang trở thành một giá trị phổ quát, đã và đang mang lại lợi ích mọi mặt cho nhân dân Việt Nam, vì đó là “nhân quyền của những người mang tâm tư Việt, thật sự muốn cho đất nước phát triển”.

  6. Thỏ Ngọc says:

    Nhảm. Tôi sống trong nước, tôi thấy thoải mái có bị o bế gì đâu, nếu Cần lên tiếng, chúng tôi có mồm chúng tôi sẽ tự cất lên tiếng nói, ai mướn ai thuê mấy “nhà” dân chủ rởm đời đấu tranh hộ đâu. Rõ chán mấy vị này.

    • Trần Trung says:

      Chào Thỏ Ngọc, mày đi làm sổ đỏ hoặc chuyển khẩu xem, mày méo mặt hoặc vỡ mặt vi CQ nó hành, CQ này thối tha, khốn nạn lắm rồi. Chỉ bọn làm trong CQ là khồn nạn thôi, các nhà dân chủ đáng Kính Phục vô cung

  7. Stefan T says:

    Giờ nào người dân còn sợ tù tội giờ đó nhà nước CS bất nhân sẽ vẫn tiếp tục dùng con bài tẩy “tù tội” để uy hiếp, đe doạ! Tôi đá từng nhìn thấy hình ảnh người dân Jordanie, xuống đường với chiếc áo thun có in dòng chử: Put me in jail! (Hãy bắt tôi đi!). Không phải một người mà hàng trăm người, hể thấy xe “củi” cảnh sát xuất hiện là họ đổ ào đến…dành nhau lên xe! Như các bạn cũng có thể đoán được phản ứng của cảnh sát: chúng đứng thộn mặt ra trông đện buồn cười!
    Nếu nhân dân VN cũng bắt chước được chiêu đó, tôi tin chắc bọn công an đần độn kia cũng sẽ đứng thộn mặt ra và mọi người sẽ có dịp cười vỡ bụng!
    Chiêu này chỉ có thể thành công nếu vận động được số đông đồng lòng tham dự. Lúc hành động phải đồng loạt, nếu có áo với dòng chử: “Bắt tôi đi” thì tốt, nếu không thì vừa tràn tới vừa CƯỜI LỚN TIẾNG vừa LA TO: Bắt tôi đi, bắt tôi đi! Chắc chắn sẽ có một vài người ăn đòn nhưng sẽ không nặng như trước nhưng nếu chúng thấy người dân không sợ tù tội nữa thì chúng lấy gì mà doạ bây giờ? Thuở còn bé, biết con nít hay sợ ma nên hở chút là bị doạ ma! Bây giờ lớn đâu còn ai doạ ma các bạn nữa, tại sao? Có sợ đâu mà doạ?

  8. cháu-ngoan-bác-hồ says:

    Người dân vn đã và đang sống trong một nhà tù vỉ đại và nhà tù nhỏ.Quyền tự do làm người đã bị tước đoạt từ năm 1954 cho dân miền Bắc,1975 cho dân miền Nam.Người dân không được quyền nói điều gì ngược lại Đảng.Vì tương lai đất nước này,vì tương lai các con em của chúng ta,người người cùng đứng dậy thì chế độ thối nát này sẽ phải ra đi.Chúng ta cùng nắm tay nhau,ngữa mặt bước tới,không còn sợ hải cho dù phải bước vào nhà tù của cs thì cũng không có gì khác biệt mấy.Tên tuổi của các bạn sẽ được nhân dân biết đến .

  9. Trực Ngôn says:

    Đảng và nhà nước csvn là giai cấp thống trị
    Nhân dân Việt Nam là giai cấp bị trị. Do vậy, không chỉ riêng thày giáo Vũ Mạnh Hùng bị kẻ thống trị đàn áp khủng bố. Mà tất cả những ai đi ngược lại chủ trương của đảng đều bị nghiền nát!

    Sống dưới chế độ csvn thì người dân chỉ được “phép” ca ngợi đảng, cho dù cán bộ đảng viên lộng quyền, tham nhũng, lũng đoạn, thoái hoá, mất đạo đức và nhân tính con người!

  10. chau-ngoan-bac-ho says:

    Chế độ cs tàn ác,ngu ngốc đi ngược lại xu hướng của nhân loại sẻ không còn tồn tại lâu.Hởi các bạn trẻ yêu nước hãy coi việc vào tù cs là sự vinh quang của một con người chân chính,yêu nước..Chúng ta không sợ vào tù cs.Các bạn đồng lòng đứng lên thì chúng không còn chổ cho các bạn.Chế độ thối nát này sẽ sụp đổ nhanh chóng thôi .

Phản hồi