WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phát biểu của GS Tương Lai tại Ủy ban TW MTTQ VN

 

GS Tương Lai

GS Tương Lai

Xin cám ơn anh Huỳnh Đảm vì, rồi cuối cùng, anh cũng cho tôi phát biểu. Hết thời gian, xin được nói vắn về một ‎ý‎‎ có hơi khác một chút với mấy ý‎‎ kiến vừa phát biểu. Đó là : vấn đề không phải chỉ ở việc cử một ủy viên Bộ Chính trị sang làm chủ tịch Mặt trận. Một Ủy viên Bộ Chính trị sang hay mười Ủy viên Bộ Chính trị sang cũng thế thôi nếu Đảng không thay đổi nhận thức về vai trò, đúng hơn, vê sứ mệnh của Mặt Trận.

Đó là sứ mệnh tập họp và phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo ra được sự đồng thuận xã hội, điểm tựa vững chắc nhất của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nói đến mặt trận là nói đến dân, là ý chí và sức mạnh của dân, là cái chân móng của một chế độ. Chân móng mà lung lay thì cả tòa nhà sụp đổ. Vậy mà ai cũng thấy rằng, hiện nay lòng dân không yên, niềm tin bị giảm sút, uy tín của Đảng bị lung lay nghiêm trọng.

Vì sao?

Chúng ta vừa kỷ niệm 68 năm CMT8 và Quốc khánh 2.9. Để tiến tới CMT8, Hồ Chí Minh trước tiên dồn sức thành lập Việt Nam Độc lập Đồng minh hội, gọi tắt là Việt Minh. Không có Mặt trận Việt Minh không thể có tông khởi nghĩa trên toàn quốc, đừng quên rằng lúc ấy chỉ có 5000 đảng viên CS.Để giành chính quyền, đảng phải sống trong dân, dựa vào dân, phát huy sức mạnh và ý chi của mọi tầng lớp nhân dân. Dân là nước, đảng là cá nằm trong nước, rời khỏi nước là cá ngắc ngoải ngay.

Nhưng khi đã giành được chính quyền, trở thành Đảng cầm quyền thì Đảng quên dân, chỉ biết ra sức dạy cho dân biết ơn Đảng mà quên dạy điều quan trọng hơn là Đảng phải biết ơn dân. Vì thế mới có chuyện một bộ phận không nhỏ ngồi trên đầu trên cổ dân, hạch sách nhũng nhiễu dân, áp bức bóc lột dân. Người ta dùng dùi cui nện dân, chĩa súng vào dân với tâm niệm rằng “còn Đảng là còn mình“. Chính vì thế mà đã có bà má Miền Nam nói thẳng với cán bộ rằng “Nếu biết thế này thì trước đây tao đâu có đùm bọc, che chở, nuôi tụi bây“. Chuyện này nhiều người biết bả nói với ai, chắc không cần nhắc lại.

Đã quên dân, xa dân, quay lưng lại với dân, thì làm sao coi trọng sứ mệnh của Mặt Trận. Xin nhắc một câu chuyện nhỏ : Trước ngày Đại hội Mặt trận [hình như ĐH 3, tôi nhớ không thật chính xác]khai mạc, tối hôm ấy anh Năm Vận [Phạm Văn Kiết] ngồi ăn cơm ở nhà tôi, nét mặt suy tư, anh trầm ngâm nói : “Nếu một giờ nữa,ông Mười Cúc [Nguyễn Văn Linh] không trả lời dứt khóat là có đến đọc diễn văn Chào mừng Đại hội không thì nhân danh là Bí thư đảng đoàn Mặt Trận tôi sẽ hoãn Đại hội Mặt trận“. Cũng dịp này ô. Nguyễn Văn Linh chủ trương giải tán Đảng Xã Hội Việt Nam và Đảng Dân Chủ Việt Nam. Vừa rồi Nguyễn Túc viết bài trên Đại Đoàn Kết phủ nhận chuyện này là không nói đúng sự thực đâu, tôi sẵn sàng viết lại, nhưng biêt chắc là ĐĐK sẽ không đăng nên chẳng phí thì giờ và mất công, nay xin nói ở đây.

Chính vì thê mà tôi muốn nhấn mạnh rằng, vấn đề không phải ở chỗ cử Ủy Viên Bộ Chính trị ra làm Chủ tịch Mặt trận, mà là nhận thức của những người lãnh đạo đảng hiện nay về sứ mệnh của Mặt trận. Thì chẳng đã từng có nhiều Chủ tịch MT không là Ủy viên Bộ Chính trị đó sao? Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, rồi cả anh Lê Quang Đạo, vị Chủ tịch để lại ấn tượng rất đậm nét trong hoạt động của Mặt trận mà tôi rất quý mến, đâu có phải là UVBCT!

Vì thế, với việc anh Nguyễn Thiện Nhân, UVBCT, Phó Thủ tướng CP sang làm công tác MT là một điều rất hay. Hay ở chỗ anh ấy là một trí thức chắc sẽ biết cách quy tụ hiền tài, tập hợp trí thức, nhân sĩ và khối đại đoàn kết dân tộc. Khi anh Nhân được bầu vào Bộ Chính trị, tôi lập tức nhắn tin “chúc mừng nhận trọng trách mới với nội dung : chắc Nhân vẫn nhớ lời dặn của anh Sáu Dân“.

Tôi hy vọng rằng rồi đây, Mặt trận sẽ không tiếp tục thực hiện vai trò cây kiểng làm dáng, ăn theo nói leo với những lời tụng ca như đang và đã từng, mà là tiếng nói phản biện mạnh mẽ trong bối cảnh độc đảng. Chính với đặc thù này mà Mặt trận, với chức năng đích thực của nó là nơi quy tụ ý chí nguyện vọng của mọi tầng lớp hân dân, làm nhiệm vụ giám sát đường lối chính sách, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước, thực hiện sứ mệnh là tổ chức phản biện có trách nhiệm và có quyền đòi hỏi sự phản hồi nghiêm túc về nội dung phản biện đó. Chừng nào Mặt trận thôi đóng vai trò cây kiểng làm dáng, mà là phong trào hoạt động thực sự của một tổ chức xã hội dân sự rộng lớn như nó cần phải có thì lúc ấy mới thực hiện được sứ mệnh đích thực của nó. Quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng như nhiều vị vừa phát biểu đều cần thiết, song đó chưa phải là nhiệm vụ chính của MT, càng không phải là sứ mệnh đích thực của MT mà dân tộc đang cần.

Nhân có anh Trương Tấn Sang ở đây, tôi xin được nói rằng, không việc gì phải kiêng sợ mấy chữ xã hội dân sự cả. Mặt trận đã rất nhiều lần tổ chức Hội thảo, trao đổi về sự tất yếu phải hình thành và phát triển XÃ HỘI DÂN SỰ đi liền với xây dựng NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN. Bản thân tôi cũng đã ba lần gửi bài trình bày về xã hội dân sự, nhưng rồi tất cả đều rơi vào quyên lãng. Bài viêt của tôi cho ĐĐK cứ có mấy từ XHDS là bị Tbt căt bỏ ngay vì sợ phạm húy! Ai kiêng sợ điều này?

Chừng nào còn kiêng sợ hoạt động của xã hội dân sự thì chừng ấy MT chỉ còn là cánh tay nối dài rất vô duyên của bộ máy Đảng và Nhà nước, tốn tiền thuế của dân. Nhưng lịch sử sẽ vận động theo quy luật của nó, chỉ có thể làm chậm bước tiến chứ không cưỡng lại được quy luật đâu.

Xin dừng lại đây.

Theo Tễu Blog

19 Phản hồi cho “Phát biểu của GS Tương Lai tại Ủy ban TW MTTQ VN”

  1. Viêt Nam quê hương tôi says:

    Con đường làm ăn chân chính là con đường vững bền. Làm ăn chân chính là làm ăn với khả năng lao động đích thực của mình, dù bằng chân tay hay trí óc.

    Đời sống con người không thể thiếu kinh tế, cá nhân hay quốc gia, địa phương hay toàn thế giới. Sự thành công của tỷ phú Bill Gates có nguồn gốc từ kiến thức chuyên môn, sự tính toán chi tiết, chính xác trong kỹ thuật, trong kinh doanh và chiến lược phát triển công việc làm ăn đường dài hoàn toàn thích nghi với sự phát triển chung của quốc gia Hoa Kỳ trong môi trường thế giới, một thế giới hợp nhất trong kinh doanh.

    Bên cạnh lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh là tài năng khéo léo mà trên hết là cái tâm con người trong cách dùng người và cách đãi ngộ con người, những người cộng sự, những nhân viên của mình nói chung. Bill Gates đã biến sự thành công của cá nhân mình thành sự thành công của mọi người cùng làm việc với ông, làm việc cho công ty khổng lồ của ông, cả về tài chính lẫn vinh dự.

    Sự thành công của Bill Gates không chỉ đã và đang tiếp tục đem lại sự giàu có cho cá nhân ông mà sự thành công của ông còn mang đến sự thinh vượng chung cho mọi công ty của Hoa kỳ và mọi công ty của mọi quốc gia có làm ăn chung với công ty Microsoft của ông trên toàn thế giới.

    Sự thành công của Bill Gates đồng lúc đã đem lại phúc lợi cho xã hội, Bill Gates đã dùng tài sản của mình tạo được từ kiến thức, tài năng và công khó bản thân để giúp những người kém may mắn, những người nghèo khó, tật nguyền đương thời đồng thời với việc giúp đỡ phát triển giáo dục cho những người trẻ thuộc thế hệ mai sau bằng những quỷ từ thiện, những quỷ giáo dục do ông tài trợ. Sự đóng góp, giúp đỡ của ông cho xã hội không chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Cách sống của ông khiến cho tất cả những ai hiểu rõ việc làm của ông đều ngưỡng mộ và khâm phục.

    Những lãnh đạo cộng sản ở Việt Nam nên đọc tiểu sử Bill Gates để hiểu nguyên nhân của sự thành công của ông trong công việc và để hiểu cách sống đã khiến cho con người thế giới khâm phục Bill Gates. Những lãnh đạo cộng sản nên học theo cách làm việc, cách sống của Bill Gates.

    Sống và làm việc theo cách của Bill Gates là sống trường cữu. Cho dù Bill Gates một mai có từ giã cõi đời này như bao con người thế gian khác, nhưng những gì Bill Gates để lại khiến thế giới không bao giờ quên ông, quên tri ân ông.

    Đối với Việt Nam, Bill Gates là một người ngoại quốc, nhưng tuổi trẻ Việt Nam hâm mộ ông, ngược lại đối với những lãnh đạo Việt Nam, những người này còn đang sống đó mà người đương thời, và cả những người trẻ Việt Nam của các thế hệ sau chỉ muốn họ sớm biến mất đi để cho người cả nước trút được gánh nặng đến oằn đời, cả nước!

    Kiến thức, chuyên môn, tính toán chi li từng con số, lập kế hoạch chính xác trên từng chi tiết phù hợp với kế hoạch phát triển dài lâu của công việc làm ăn của mình với quốc gia trong môi trường thế giới là những yếu tố đã làm nên sự thành công nơi tỷ phú Bill Gates. Trên đây là những yếu tố không thể không có để điều hành công việc của chỉ một công ty, Microsoft.

    Điều khiển cả một quốc gia trên tám mươi lăm triệu người, những lãnh đạo Việt Nam không thể tính rợ hoặc chỉ kêu gọi suông, kêu gọi trống rỗng! Việc lớn, việc nhỏ tất cả đều cần có phương tiện để thực hiện. Nói đến phương tiện người ta nghĩ ngay đến tiền, và không chỉ có tiền mà còn cần đến nhiều điều kiện khác nữa. Xã hội Việt Nam đã sụp đổ! Người Việt Nam mất nước! Vì sao? Lãnh đạo Việt Nam có điều kiện gì? Còn thiếu những điều kiện gì để lãnh đạo đất nước?

    Việt Nam muốn thay đổi, trước hết hãy trả lời câu hỏi: Việt Nam muốn đi về đâu?
    Để thực hiện được ý muốn thay đổi ấy, Việt Nam cần có những điều kiện gì?
    Những người đang kêu gọi bỏ đảng cũ thành lập đảng mới (để tranh đấu vởi đảng hiện tại đã rã rệu) những người này đang có những điều kiện gì trong tay? Còn thiếu những điều kiện gì?
    Tìm những điều kiện còn thiếu ấy ở đâu?
    Ai sẵn lòng đưa ra những trợ giúp mà Việt Nam còn thiếu và đang cần?
    Nhận những trợ giúp ấy từ ai thì có lợi mà không có hại cho mình, cho đồng bào, cho con cháu mình, cho con cháu mọi nhà Việt Nam hiện tại và mai sau?

    Tất cả đều cần có điều kiện, nhiều điều kiện, chính có, phụ có! Bên cạnh, mọi việc lớn, nhỏ đều cần một cái giá phải trả để thực hiện, để thành công. Hãy tiên liệu. hãy tính toán một cách hợp lý, chu đáo, tức là tính toán khoa học. Những người lãnh đạo cộng sản hảy bỏ thói kêu gọi suông, kêu gọi trống rỗng!

    Kêu gọi suông, kêu gọi trống rỗng là các ông đang tiếp tục lường gạt đồng bào, đồng bạn, đồng chí của mình và đây là hành động mà những người cầm đầu cộng sản đương quyền, đương chức từ xưa đến nay vẫn làm! Thời gian của những thói quen tệ hại, xấu xí này đã kéo dài hơn 75 năm rồi nếu tính từ năm 1930 khi tuyên truyền cho chủ nghĩa cộng sản bắt đầu làm đổ máu người Việt Nam!

  2. Khách qua đường says:

    Cần gì phải trả thẻ Đảng . Cứ ở lại trong Đảng để có cơ hội phát biểu kiểu này vẫn tốt cho nhân dân gấp vạn lần hơn là bỏ thẻ Đảng mà im lặng .

  3. tonydo says:

    Cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc(MTTQ) được ông HCM cho ra đời trong bối cảnh đảng CS lúc đó còn non yếu,( cả về số lượng và chất lượng ) ngay trong quân đội khi rút lên Việt Bắc thì sỹ quan đa phần là sinh viên, học sinh vì ít nhất họ còn biết đọc, biết viết.
    Sau 30 tháng tư thì mọi ngành nghề, cơ quan, công sở từ hạ tầng (phường xóm) cho tới Quốc Hội đều do đảng nắm giữ. Vì vậy MTTQ là không còn cần thiết cho đảng CS nữa và tất nhiên nó chẳng làm được gì cho Dân, cho Nước, chỉ tốn kém tiền bạc và hao mòn tài sản QG.
    Nếu ngài Nguyễn Thiện Nhân nhận một chân điều khiển Quốc Hội, rồi ít nhất cho ứng cử tự do thì tên tuổi ông ta sẽ rạng rỡ. Đằng này ông ta lại nhận một cái tổ chức ảo, (một tổ chức có tên nhưng không có việc ),(có tiếng nhưng không có miếng) thì tự ông ta đã nhận một chân ngồi chơi xơi nước.
    Uổng công du học ngoại quốc nhiều năm. Tội nghiệp ông Nhân, ông binh lộn.
    Nhắn gửi các cháu trẻ đang tranh đấu!
    Chớ vội vọng động mà đặt niềm tin vào mấy ông Tương Lai, Đằng, Nhuận và đặc biệt là cái MTTQ của ông Nhân cầm đầu này. Aỏ hết.
    Chào kiên nhẫn đến thắng lợi cuối cùng! Bác Tony.

    • DâM TiêN says:

      Thưa cậu ” nhi đồng cứu quốc” TOnyDo, hà hà…ơi :

      Ông Mình Chí Hô đẻ ra cái Liên Việt, chứ không phải là
      Mặt Trận Tổ Cò như bi giờ.

      Mà, chiến hữu Tony à ơi, me xừ NT Nhân được nắm cái
      MTTQ là nắm trọn ngoại vi…, chuẩn bị cái gì gì, đó…nhá.

  4. DâM TiêN says:

    Đã từng có Nguyễn Văn Linh, Trần Xuân Bách, Kim Ngọc… là những
    người chủ trương “đổi mới không thành,” vào thời gian khi Hoa Kỳ chưa
    bỏ cấm vận và bang giao với VNCS.

    Khoảng sáu, bảy năm gần đây, sau khi Hoa Kỳ đã vààào, đã ..năn nỉ xin
    ” ta’ cho trở lại ăn năn hối cải, xách túi tiển và computer…cho ta,

    thì các vị Tương Lai, Lê đãng Doanh rất là mạnh miệng hết khuyên can,
    đến phê phán nặng lời về sự sai lầm lạc đường vô ngụy sử của CSVN.

    Thế mà mấy vị Tương Lai, Đăng Doanh ấy được an toàn xa lộ, thay vì đã
    sẻ sè một nắm bên đàng dưới bàn tay Mác và Lê của Cộng Phỉ, hi hi..

    Chúng tỏ rằng anh cu Cộng Phỉ Vn đang chân trước chân sau, ậm à ậm
    ẩm ừ mà SỢ ! Các anh cu Cộng phỉ từng làm cho dân SỢ, thì nay đến
    phiên các anh ý SỢ Dân, sợ mất chỗ đội nón…cối.

    Này nhân dân, xin khoan dung cho Cộng Sản lạc đưiờng… Hỡi bà con có
    Comments nơi này, xin nhè nhẹ nhời kéo CS họ SỢ nhá… Kyrie eleison,
    Xin Chúa thương xót chúng con cộng phỉ,,,,sám hối… Xin…

  5. quandannambo says:

    sau khi chiếm được miền Nam
    *
    ba đình
    vội vàng xóa sổ ngay
    cái mtgpmn
    bằng cách
    lập ra cái mttqvn
    *
    mục đích
    chỉ làm cơ quan tuyên truyền cho đảng
    *
    bây giờ lại giở trò phản biện
    rỏ là vớ vẩn
    *
    phản biện
    phản tỉnh
    nhưng chẳng bao giờ dám
    phản kháng
    *
    hèn và xạo *

  6. nguyenha says:

    Đúng là con dòng, của giong.GS Tương Lai thuộc gia đìng vọng tộc ở Huế,Ông là cháu nôi cụ Thân thần Tôn that Hân dưới Triều Tự Đức,gia đìng của bà Tôn nử thị N… đi heo HCM, thuở Vua Bảo Đại “bị Lừa” làm cố vấn . Phải nói qua như thế để bà con biết được” nổi lòng” của Ông TL. Không riêng gì GS TL,mà rất nhiều người khác ,thuộc hang con vua,cháu chúa,nhiều người đang du học các dại học danh tiếng ở Âu châu,khi nghe Vua BD “quy hang”,thì cứ nghĩ HCM là thần tượng,nên đả về nước,chun -vô-rọ VM,để rồi hối tiếc!.Cho đến nay ,thành phần đó hầu như làm những việc không mấy quan trọng.CS dùng những thành phần phần đó như” phấn-son” để che lấp cốt-cách ngu dốt Vô sản của chúng. Đến bây giờ, thời đại
    tin học cái Ác không thể che lấp được,đa số “phản tỉnh”đều thuộc thành phần đó. Trở lại bài viết,có điều it ai để ý: Dùng từ Mât-trận để chỉ danh một Cơ-quan mà nhiệm vụ là thự hiện sự Đoàn Kết. Có “Mặt Trận” đương nhiên phải có “chiến tranh”.Không có chiến tranh sao có MT được?? Hiểu như thế thì chính CS tự tạo mâu thuẩn chính nó. Tạo ra Chiến tranh (MT),lại hô hào “Đoànkết–Đại Đ K”,thế nhĩa là sao??
    Vì thế,nói chi thì nói “MTTQ” chính là Cơ quan của Đảng -đấu-tranh Giai cấp(CS)!! Gom” hiền tài” bỏ vô nồi nấu Xúp.Món xúp Hồ-chí- Chóe!!

  7. MÂY NGÀN says:

    HIẾU ĐẰNG VÀ TƯƠNG LAI

    Hiếu Đằng cũng vậy mà thôi
    Tương Lai cũng vậy chớ nào khác chi
    Nói xuôi nói ngược làm gì
    Đảng đoàn Mặt trận khác gì cho cam
    Bao giờ thuần túy Việt Nam
    Thành dân thực chất nói năng mới ngầu
    Bởi khi dân chủ tự do
    Làm dân thật sự mới hầu linh thiêng !

    SUỐI NGÀN
    (08/9/13)

    • DâM TiêN says:

      1. MÂY NGÀN says:

      HIẾU ĐẰNG VÀ TƯƠNG LAI
      Hiếu Đằng cũng vậy mà thôi
      Tương Lai cũng vậy chớ nào khác chi
      Nói xuôi nói ngược làm gì
      Đảng đoàn Mặt trận khác gì cho cam
      Bao giờ thuần túy Việt Nam
      Thành dân thực chất nói năng mới ngầu
      Bởi khi dân chủ tự do
      Làm dân thật sự mới hầu linh thiêng !
      SUỐI NGÀN

      DÂM TIÊN uốn thằng con đường Ngàn…

      Hiếu Đàng cũng vậy mà thôi
      Tương Lai cũng vậy DÀI HƠI làm gì…
      Nói xuôi, nói ngược TÙ TÌ
      Đảng đoàn, Mặt Chạn MẶT CHÌ cho cam.
      Bao giờ thuần túy túy ViệtNam
      Thành dân thực chất mới an cõi lòng
      Tự Do, Dân chủ thành công
      Làm dân thiệt sự chờ mong từng ngày…

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        “Tự Do, Dân chủ thành công
        Làm dân thiệt sự chờ mong từng ngày…”

        Ghê !

        Lâu lâu lộ một chút tài,
        Lộ luôn cái tánh…. thẳng ngay “thuở nào”.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      “Làm dân thật sự mới hầu linh thiêng !”

      Có LÝ!

      Cố lên

      • Builan says:

        “SỐNG KHÔN THÁC THIÊNG”

        Vậy “Làm dân thật sự mới hầu linh thiêng !”
        Không biết thơ cuả SUỐI NGÀN viết thật hay viết chơi ?

        Bá sàm, bá láp bá vơ !
        Ngàn ơi ngưng chuyện làm thơ đi Ngàn .

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Thưa Bùi Huynh ,

        ” Làm dân thực sự mới hầu linh thiêng ” _ Ngàn gì gì đó không biết

        là Ý của va muốn nói… làm dân thì mới có HỒN , mới có giá trị , mà có HỒN thì chết nó mới Thiêng…!

        Cộng Sản thì không có giá trị , không có HỒN… thì làm đếch gì lúc chết mà thiêng…!

        Ý thơ của Va là thế !

        Còn về hình tượng vần điệu KỸ thi thì thật lòng Dân đây không dám ó é cãi Huynh một tiếng nào hết _ Im Re!

        Yes, Sir !

        hehehe…

        Van Kính

  8. Vũ duy Giang says:

    “Nhưng chưa bao giờ có chuyện 1 ủy viện BCT được chuyển sang nắm MT như hiện nay”: SAI, vì Pham thế Duyệt nắm MT trước Huỳnh Đàm cũng la một UV của BCT.

    Sở dĩ CT.Tư Sang cho phép GC.Tương Lai phát ngôn tại cuộc họp của UB.TW.MTTQ(sau khi Tư Sang nói là BCT cử NT.NHân qua làm CT),là vì:

    1)Tương Lai thuộc nhóm IDS, mà Tư Sang xử dụng trong trận chiến Ba-Tư để chống Ba Dũng.

    2)Trận chiến này tiếp tục với sự kiện Tư Sang “đầy”NT.Nhân qua MT,tưởng rằng Nhân sẽ phải từ chức Phó Ttg,thì Nguyễn xuân Phúc(cánh Tư Sang)sẽ làm Phó”thường trực”để bao vây Ba Dũng.

    3)Nhưng Ba Dũng lại”tương kết,tựu kế”cho Nhân qua nắm MT,để hy vọng quy tụ chuyên gia,trí thức VK cho Ba Dũng chống lại nhóm IDS theo Tư Sang.

    4)Hơn nữa, Ba Dũng sẽ”điều”Phó Nguyễn thị Kim Ngân(vào TW đảng cùng NT.Nhân,đánh bạt ứng cử viên Nguyễn bá Thanh của phe SANG,TRỌNG)lên làm CT.Quốc hội,thay Nguyễn Sinh”Khùng”, mà Ba Dũng hết xử dụng!

    Nhụ vậy trận chiến Ba-Tư tiếp tục, cho đến khi Ba Dũng được làm thủ tướng thêm nhiệm kỳ thứ 3(do QH”chỉ đình”?!),hay làm TBT kiêm CT nước,mà Tư Sang cũng nhắm chức này,khi liên kết với Trọng”lú” chống Ba Dũng?

    Ai sẽ thằng trận chiến Ba-Tư? Hạ hồi phân giải. Mại… dzô xem tuồng cải lương Hồ…quảng này, để xem VC sẽ hát”vặn cổ” lẫn nhau ?!!!

  9. noileo says:

    Vớ va vớ vẩn mấy tên trí thức cộng sản chuyên nghề làm chứng gian tô vẽ hoành tráng bịp bợm cho cộng sản Hồ chí Minh, che dấu tội ác cho cộng sản & Hồ chí Minh vong bản ngoại lai tay sai Tàu cộng, tội rước giặc tàu vào VN, xử dụng xương máu người VN, đầy đọa người dân VN làm công cụ cho cộng sản tiến hành cuộc bạo lực chính trị cộng sản, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác ác vào Việt nam, phục vụ quyền lợi cộng sản, phản quốc, đi ngược lại quyền lợi quốc gia & đi ngược lại quyền lợi đất nước dân tộc VN

  10. VC đặt người không đúng chỗ, ví dụ ông Nhân hay ông Thanh phải đặt vào vị trí thủ tướng mới đúng, vì hai ông này thích đổi mới về kinh tế và giáo dục, hai bộ phận quan trọng có thể đưa đất nước đi lên. Ông Nhân và ông Thanh đặt vào vị trí đở đẻ như tướng Giáp, thật khôi hài. Vị trí Mặt Trận Tổ Quốc hay trưởng ban nội chính chỉ là một xưởng đẻ mà thôi, trong khi hai ông này không có kiến thức chuyên môn để làm việc trong bộ phận đàn bà, do đó giáo sư Tương Lai nhắn nhủ ông Nhân làm nhiệm vụ đúng mức của mặt trận, chẳng có kết quả gì. Ban nội chính trung ương hay mặt trận tổ quốc là cơ quan bù nhìn từ lâu, người đứng đầu chỉ làm thứ bù nhìn không hơn không kém.

    VC đặt người không đúng chỗ vì thế đất nước tụt hậu ngàn đời, kẻ trông người đợi đất nước đi lên, cuối cùng chỉ thất vọng mà thôi.

Phản hồi